Việc làm giám định?

Trang 1 trong tổng số 2 trang 1, 2  Next

Go down

Việc làm giám định? Empty Việc làm giám định?

Bài gửi by leechymto on Sun Jul 17, 2011 6:56 am

anh em cho hỏi, làm giám định hàng hải thì cụ thể công việc như thế nào, nghe nói SV HH ra trường có thể làm việc này, vậy cụ thể là làm gì, mình nghe nói làm giám định phải có kinh nghiệm, nhưng SV mới ra trường thì kinh nghiệm đâu.
Rồi lương bổng có khá ko, và những gì được học ở trường có được vận dụng ko, hay đây chỉ là công việc trái nghề, làm sống qua ngày ?!
leechymto
leechymto
Ordinary Seaman

Tổng số bài gửi : 9
Điểm kinh nghiệm : 4
Ngày tham gia : 28/02/2011

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Việc làm giám định? Empty Re: Việc làm giám định?

Bài gửi by vuphong on Sun Jul 17, 2011 7:46 pm

@leechymto đã viết:anh em cho hỏi, làm giám định hàng hải thì cụ thể công việc như thế nào, nghe nói SV HH ra trường có thể làm việc này, vậy cụ thể là làm gì, mình nghe nói làm giám định phải có kinh nghiệm, nhưng SV mới ra trường thì kinh nghiệm đâu.
Rồi lương bổng có khá ko, và những gì được học ở trường có được vận dụng ko, hay đây chỉ là công việc trái nghề, làm sống qua ngày ?!
Theo mình được biết thì công việc giám định đã được công ty có trách nhiệm liệt kê trong check list, bất kể giám định một bộ phận, chi tiết nào cũng có. Chỉ là yêu cầu người có kiến thức, hiểu về ngành HH này thôi, có kinh nghiệm đi biển rồi thì lại càng được ưu đãi hơn. Nhưng công việc này cũng mệt lắm, nhiều ông giám định đi giám định các két, phải "chui rúc" các khe kẽ,...mệt!
bác này định làm giám định hay sao thế?
vuphong
vuphong
Second Officer

Tổng số bài gửi : 220
Điểm kinh nghiệm : 195
Ngày tham gia : 29/06/2010
Đến từ : Nam Dinh

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Việc làm giám định? Empty Re: Việc làm giám định?

Bài gửi by lammeocon on Sun Jul 17, 2011 9:29 pm

@leechymto đã viết:anh em cho hỏi, làm giám định hàng hải thì cụ thể công việc như thế nào, nghe nói SV HH ra trường có thể làm việc này, vậy cụ thể là làm gì, mình nghe nói làm giám định phải có kinh nghiệm, nhưng SV mới ra trường thì kinh nghiệm đâu.
Rồi lương bổng có khá ko, và những gì được học ở trường có được vận dụng ko, hay đây chỉ là công việc trái nghề, làm sống qua ngày ?!
giám định đa số không yêu cầu kinh nghiệm,làm việc nay đây mai đó,không có giờ giấc cụ thể,lương bổng cũng "khá cao" đó,chắc cũng khoảng 4 triệu USD! Very Happy
lammeocon
lammeocon
Deck Cadet

Tổng số bài gửi : 85
Điểm kinh nghiệm : 37
Ngày tham gia : 12/07/2010
Nơi làm việc : Nippon Express VietNam
Đến từ : Pleiku,Gia Lai

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Việc làm giám định? Empty Re: Việc làm giám định?

Bài gửi by vuthanhtrung_dragon on Mon Jul 18, 2011 8:17 am

@lammeocon đã viết:
giám định đa số không yêu cầu kinh nghiệm,làm việc nay đây mai đó,không có giờ giấc cụ thể,lương bổng cũng "khá cao" đó,chắc cũng khoảng 4 triệu USD! Very Happy
Vote cho lammeocon 1 vé ... A e đăng ký làm giám định tại lammeocon ngay nha, chậm chân là mất suất !!!
vuthanhtrung_dragon
vuthanhtrung_dragon
Captain

Tổng số bài gửi : 1053
Điểm kinh nghiệm : 1249
Ngày tham gia : 20/03/2010
Nơi làm việc : MA OF NHA TRANG
Đến từ : nha trang - nam định - cẩm xuyên

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Việc làm giám định? Empty Re: Việc làm giám định?

Bài gửi by lammeocon on Mon Jul 18, 2011 2:21 pm

@vuthanhtrung_dragon đã viết:
Vote cho lammeocon 1 vé ... A e đăng ký làm giám định tại lammeocon ngay nha, chậm chân là mất suất !!!
ai chứ chú Trung Gà thì đời nào mà làm giám định,chú có làm Đăng Kiểm thì có Trung nhỉ Rolling Eyes
lammeocon
lammeocon
Deck Cadet

Tổng số bài gửi : 85
Điểm kinh nghiệm : 37
Ngày tham gia : 12/07/2010
Nơi làm việc : Nippon Express VietNam
Đến từ : Pleiku,Gia Lai

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Việc làm giám định? Empty Re: Việc làm giám định?

Bài gửi by motthoidaxa12a2 on Tue Jul 19, 2011 6:56 am

Nghề Đăng kiểm tàu biển -Thành tài cũng lắm công phu

[baomoi.com] Mất khoảng 3 năm, một sinh viên ra trường nỗ lực hết sức mới có thể trở thành đăng kiểm viên tàu biển hạng 3, khoảng 6 năm mới có thể trở thành đăng kiểm viên hạng 2.
Và sau khoảng 8-12 năm, mới có một đăng kiểm viên tàu biển hạng 1... “ra lò”. Rất lâu để có thể thành tài, mức lương khiêm tốn chưa tương xứng với lao động nên “nghề đăng kiểm viên tàu biển” không phải là đích đến của nhiều người.

Nhọc nhằn học nghề

Một tấm bằng kỹ sư thiết kế tàu thủy, thân tầu, vỏ tầu, cơ khí máy tàu tốt nghiệp Trường Đại học Hàng hải hoặc bằng kỹ sư cơ khí của Đại học Bách khoa là điều kiện cần để trở thành một đăng kiểm viên, anh Phạm Hải Bằng, Phó Trưởng phòng Tàu biển, Cục Đăng kiểm VN cho biết: Đăng kiểm viên mới vào nghề phải trải qua 2 năm tập sự với khoảng 1 tháng học lý thuyết, sau đó là đào tạo tại hiện trường.

Nhiều kỹ sư được gửi đi các nhà máy đóng tàu làm cùng các cán bộ kỹ thuật để rèn luyện kỹ năng cũng như trình độ hiểu biết thực tế. Quá trình này sẽ được thu thập thành các báo cáo hàng ngày. Sau 2 năm, nếu quá trình rèn luyện tốt sẽ được xem xét bổ nhiệm thành đăng kiểm viên hạng 3.

Theo anh Bằng, quá trình làm đăng kiểm viên hạng 3 sẽ kéo dài từ 2-3 năm. Trong thời gian đó người đăng kiểm viên hạng 3 sẽ tiếp tục được đào tạo bằng cách tìm hiểu các văn bản quy phạm, công ước về hàng hải, tàu biển trong nước và quốc tế, đồng thời được đào tạo bài bản về ngoại ngữ, tin học và những yêu cầu cao hơn của “nghề” đăng kiểm. Sau 5 đến 6 năm sau mới có thể được bổ nhiệm thành đăng kiểm viên hạng 2.

Là đăng kiểm viên hạng 2 sẽ phải qua quá trình đào tạo khắt khe hơn rất nhiều để có thể thành đăng kiểm viên đa năng. Nghĩa là, người đăng kiểm viên sẽ làm việc tương đối độc lập hoặc theo nhóm ít người. Mỗi người cần phải có kiến thức sâu và rộng hơn. Đăng kiểm viên hạng 2 bắt buộc phải học thêm máy tàu để có kiến thức nền tảng.

Hơn nữa, máy tàu là một trong những hạng mục đăng kiểm thường xuyên và quan trọng. Tối thiểu sau 3 năm giữ bằng, đăng kiểm viên hạng 2 sẽ qua một vài kỳ thi quan trọng để được cấp bằng hạng 1 – hạng cao nhất của đăng kiểm viên tàu biển.

Tuy nhiên, trên thực tế, rất ít đăng kiểm viên đủ mọi điều kiện để có thể nâng lên hạng 1. Một cán bộ thuộc phòng Đăng kiểm tàu biển cho biết, trên thực tế, có thể phải 10-12 năm, một đăng kiểm viên hạng 2 mới có thể phấn đấu thành đăng kiểm viên hạng 1. Những đăng kiểm viên này có thể hoạt động độc lập cho các hãng đăng kiểm nước ngoài. Số đông đăng kiểm viên hạng 1 của Cục Đăng kiểm VN (VR) được đào tạo tại nước ngoài.

Học đã khó, hành cũng không dễ

Trình độ, tay nghề của mỗi đăng kiểm viên mang tính quyết định sống còn đến số phận mỗi con tàu mà trên đó là hàng chục đến hàng trăm sinh mạng lênh đênh trên biển cả hoặc hàng chục triệu đô la giá trị tự thân của nó chưa kể hàng hóa...

Muốn trở thành một đăng kiểm viên tàu biển “cứng”, người làm nghề phải dày công học hỏi, tự trau dồi không ngừng nghỉ. Vì thế, số lượng đăng kiểm viên hạng cao không nhiều. Hành nghề cũng vất vả không kém việc đạt được các chứng chỉ nâng hạng. Mỗi đăng kiểm viên khi nhận một dự án, một con tàu phải “chung thân”, “sống chết” với tàu từ lúc cắt tấm tôn đầu tiên đến lúc con tàu được bàn giao cho chủ tầu, thời gian từ vài tháng đến vài năm. Thậm chí còn gặp lại tàu cả khi khảo sát để sửa chữa.

Nhiều tàu biển đến hạn đăng kiểm thì đang ở châu Mỹ hay Trung Đông, khi ấy đăng kiểm viên VR lại “khăn gói” theo chủ tàu đi hàng chục ngàn cây số ra nước ngoài khám tàu, cấp giấy chứng nhận. Đi, về, làm việc chỉ gói gọn trong vài ngày. Nói là đi “Tây” nhưng thực ra rất vất vả, không có sức khỏe không thể kham nổi, một đăng kiểm viên tâm sự.

Nói là “sống, chết” với tàu cũng không quá bởi đăng kiểm viên tàu biển còn là nghề luôn phải đối mặt với nguy hiểm bởi môi trường làm việc... không giống ai. Họ phải trèo lên cao hoặc chui vào từng ngóc ngách của con tàu. Đăng kiểm tàu mới còn đỡ, kiểm tra, khảo sát tàu cũ phục vụ sửa chữa thì khổ hơn nhiều. Tàu chở hàng hữu cơ thì không khí hôi thối. Tàu chở dầu thì nguy cơ cháy nổ rất cao. Môi trường độc hại, thiếu dưỡng khí, nguy cơ nhiễm phóng xạ cao... là chuyện hàng ngày mà mỗi đăng kiểm viên phải đối mặt. Cách đây không lâu, một đăng kiểm viên đã rơi từ trên tàu từ độ cao 17m xuống dưới, ngay trong nhà máy Hyundai Vinashin, may mà đăng kiểm viên này không thiệt mạng.

Học đã khó, làm nghề vất vả nhưng đăng kiểm viên Việt Nam luôn bị “tủi thân” và thấy thiệt thòi bởi cùng hạng, công sức bỏ ra chả khác gì đăng kiểm viên nước ngoài mà họ hưởng mức lương khoảng 2.000 USD trong khi đăng kiểm viên hạng giỏi của ta chỉ được khoảng 7-8 triệu đồng/tháng.

Do đó, vài năm trước, VR “trầy trật” mới đào tạo được một đăng kiểm viên hạng cao, đến lúc hành nghề độc lập được thì không ít người bỏ VR gia nhập các tổ chức đăng kiểm nước ngoài có văn phòng đại diện tại Việt Nam. Cũng chả trách người ta được, đấy cũng là nhu cầu tất yếu của cuộc sống, một cán bộ phòng Đăng kiểm tàu biển chia sẻ.

Rõ ràng, đứng được với nghề, đồng cam cộng khổ cùng VR không chỉ một mình đăng kiểm viên tàu biển nỗ lực là đủ.

Hoài Lâm
motthoidaxa12a2
motthoidaxa12a2
Deck Cadet

Tổng số bài gửi : 107
Điểm kinh nghiệm : 55
Ngày tham gia : 12/05/2010
Nơi làm việc : Inlaco SG
Đến từ : Nghe An

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Việc làm giám định? Empty Re: Việc làm giám định?

Bài gửi by lxnamvns on Wed Jul 27, 2011 9:06 am

Ai có xuất làm giám định cho mình làm với . Dạo nè thất nghiệp roài
lxnamvns
lxnamvns
Deck Cadet

Tổng số bài gửi : 69
Điểm kinh nghiệm : 56
Ngày tham gia : 27/06/2011
Nơi làm việc : di tau

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Việc làm giám định? Empty Re: Việc làm giám định?

Bài gửi by phucgas on Sat Mar 17, 2012 11:32 am

không muốn đi tàu làm giám định cũng được đấy chứ! Twisted Evil
phucgas
phucgas
Ordinary Seaman

Tổng số bài gửi : 14
Điểm kinh nghiệm : 14
Ngày tham gia : 16/03/2012
Nơi làm việc : sài gòn
Đến từ : hải phòng

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Việc làm giám định? Empty Re: Việc làm giám định?

Bài gửi by luckyman2006 on Tue Mar 20, 2012 5:49 am

giám định cũng hay đấy chứ. giám định cũng có nhiều loại giám định lắm chứ. (giám định hàng, giám định của cty tàu biển,...) công việc cũng rất đơn giản chứ kg có j khó khăn cả. chịu khó là làm dc hết. Twisted Evil
luckyman2006
luckyman2006
Third Officer

Tổng số bài gửi : 148
Điểm kinh nghiệm : 85
Ngày tham gia : 19/03/2010
Đến từ : Ca Mau

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Việc làm giám định? Empty GIÁM ĐỊNH HÀNG HẢI

Bài gửi by ho sy dung on Fri Mar 30, 2012 1:47 am

CÁC DỊCH VỤ GIÁM ĐỊNH:

Giám định thuê /container /trả tàu (từng phần hoặc toàn phần).
Giám định tình trạng phương tiện/vật chứa trước khi xếp hàng về sạch sẽ, kín chắc, máy/thiết bị, nhiệt độ…
Giám sát xếp/dỡ hàng vào/ra khỏi phương tiện /container về số lượng (nếu được yêu cầu đếm hàng), tình trạng bao bì, tiến độ, nhiệt độ của phương tiện/vật chứa, của vật được xếp.
Giám định mớn nước
Tính hệ số xếp hàng của hàng và của tàu
Đo thể tích hầm hàng/vật chứa làm cơ sở tính cước
Lập sơ đồ hầm hàng
Giám định nhiên liệu
Giám định trước và sau khi sửa chữa tàu/container
Giám định chằng buộc, giám định lai dắt
Giám định về rò rỉ khí độc
Giám định P&I, PTI
Niêm chì/phá niêm chì hầm tàu/container
Tư vấn/cung cấp thông tin cho thuyền trường

các bạn tham khảo nha!
ho sy dung
ho sy dung
Carpenter

Tổng số bài gửi : 38
Điểm kinh nghiệm : 61
Ngày tham gia : 23/03/2012
Nơi làm việc : TP HO CHI MINH
Đến từ : NGHỆ AN

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Việc làm giám định? Empty Re: Việc làm giám định?

Bài gửi by ho sy dung on Fri Mar 30, 2012 1:51 am

PHÍ GIÁM ĐINH VÀ HÌNH THỨC THANH TOÁN:

Theo số/khối lượng đối tượng giám định, thông thường theo đầu tấn, m3
Theo ngày công/giờ công thực tế để hoàn tất vụ giám định từ lúc nhận yêu cầu, chuẩn bị, thực hiện tại hiện trường đến lúc cấp chứng thư cho khách hàng
Phí trọn gói cho một đơn vị hoặc một vụ giám định, chẳng hạn cho một tàu, một container, một xe, một xà lan, một công trình.
Phí giám định có thể thỏa thuận bao gồm các chi phí khác như phí đi lại, ăn ở của giám định viên, thuế VAT hay không.
Phí giám định thường được thỏa thuận trên cơ sở đồng USD để bảo đảm sự ổn định và sự nhất quán lâu dài của bảng phí.
Việc thanh toán có thể thực hiện linh hoạt tùy theo cách lựa chọn của khách hàng theo tỷgiá chính thức tại thời điểm cấp hóa đơn, hoặc tiền mặt, hoặc chuyển khoản.
Đối với khách hàng thường xuyên phí giám định sẽ được thanh toán theo định kỳ tùy theo thỏa thuận.
ho sy dung
ho sy dung
Carpenter

Tổng số bài gửi : 38
Điểm kinh nghiệm : 61
Ngày tham gia : 23/03/2012
Nơi làm việc : TP HO CHI MINH
Đến từ : NGHỆ AN

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Việc làm giám định? Empty Re: Việc làm giám định?

Bài gửi by ho sy dung on Fri Mar 30, 2012 1:58 am

ĐỐI TƯỢNG GIÁM ĐỊNH: Phương tiện vận tải trên sông, biển, hàng hoá trên tàu, sà lan, bồn

DỊCH VỤ GIÁM ĐỊNH:

. Giám định khả năng đi biển của tàu

. Giám định sạch sẽ, sự phù hợp hầm hàng,

. Giám định kín chắc hầm hàng bằng thiết bị siêu âm

· Đo lường: đo thể tích hàng hóa, hầm hàng

· Giám sát trước và trong quá trình xếp, dỡ hàng hoá

· Kiểm đếm số lượng

. Giám định khối lượng hàng rời bằng phương pháp đo mớn nước, hàng lỏng bằng phương pháp đo thể tích

· Giám định tổn thất hàng hóa, phương tiện vận tải

· Giám định con tàu trước khi cho thuê/ khi giao trả

· Giám định lai dắt

· Giám định an toàn con tàu trước khi sửa chữa hay phá dỡ.


các bạn tham khảo rồi nói về chủ đề GIÁM ĐINH nha!

Laughing
ho sy dung
ho sy dung
Carpenter

Tổng số bài gửi : 38
Điểm kinh nghiệm : 61
Ngày tham gia : 23/03/2012
Nơi làm việc : TP HO CHI MINH
Đến từ : NGHỆ AN

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Việc làm giám định? Empty Re: Việc làm giám định?

Bài gửi by ho sy dung on Fri Mar 30, 2012 2:33 am

DỊCH VỤ GIÁM ĐỊNH:

Razz
Tình trạng và điều kiện tổng thể con tàu trước khi tham gia bảo hiểm P&I.

Tình trạng, điều kiện tổng thể và xác định giá trị con tàu dùng cho việc mua bán tàu.

Tình trạng tàu và tổng khối lượng dầu trên tàu trước khi cho thuê và sau khi cho thuê.

Tình trạng, điều kiện tổng thể con tàu và đánh giá khả năng đi biển trước hành trình.

Tình trạng và thử kín nước nắp hầm hàng.

Tình trạng sạch sẽ hầm hàng trước khi xếp hàng.

Tình trạng hầm tàu, sắp xếp, chèn lót, chằng buộc, thông gió và tình trạng hàng hóa trước, trong quá trình xếp/ dỡ hàng.

Tình trạng hầm tàu, sắp xếp, chèn lót, chằng buộc và tình trạng máy móc, thiết bị siêu trường siêu trọng, xe lăn bánh ... chuyên chở trên các tàu hàng, tàu chuyên dùng trước, trong quá trình xếp/ dỡ hàng và giám định tổn thất, nguyên nhân, mức độ.

Giám sát xếp/ dỡ hàng trên tàu đề phòng, hạn chế và phòng ngừa tối đa các tổn thất có thể xảy ra.

Giám sát và kiểm đếm, cân hàng, đóng gói tại cầu cảng, tại cầu cân đối với các lọai hàng hóa XNK.

Giám sát xếp/ dỡ hàng, niêm phong phương tiện và áp tải vận chuyển hàng hóa từ kho tới kho

Kiểm đếm hàng hóa XNK.

Xác định thể tích hầm hàng, kho hàng, hàng hóa ... để tínNiêm chì hầm hàng, kho, bồn chứa, container và các dịch vụ tương tự với các lọai niêm chì mới nhất thông dụng trên thế giới.

Giám định tình trạng kỹ thuật, sạch sẽ, kín chắc containers; tình trạng, số lượng hàng hóa và tổn thất trong container; giám định tình trạng container lạnh và nhiệt độ container, hàng trong quá trình xếp hàng.

Giám định tình trạng kỹ thuật, sạch sẽ, kín chắc containers; tình trạng, số lượng hàng hóa và tổn thất trong container; giám định tình trạng container lạnh và nhiệt độ container, hàng trong quá trình xếp hàng.

Lấy mẫu và phân tích hàng hóa trước và trong khi xếp/ dỡ hàng

Nguyên nhân và mức độ tổn thất do đâm va tàu thuyền, cầu cảng và các thiết bị đệm va; giám sát sửa chữa và khái/ quyết tóan sửa chữa theo giá trị thị trường.

Nguyên nhân và mức độ tổn thất máy móc và các trang thiết bị trên tàu, thuyền; giám sát sửa chữa và khái/ quyết tóan sửa chữa theo giá trị thị trường.

Nguyên nhân và mức độ tổn thất, giám giá trị thương mại hàng hóa XNK.

Nguyên nhân và mức độ ô nhiễm do tràn dầu.
[b]

các bạn có thể phân tích ra giùm mình nha.thanks....

ho sy dung
ho sy dung
Carpenter

Tổng số bài gửi : 38
Điểm kinh nghiệm : 61
Ngày tham gia : 23/03/2012
Nơi làm việc : TP HO CHI MINH
Đến từ : NGHỆ AN

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Việc làm giám định? Empty Re: Việc làm giám định?

Bài gửi by ho sy dung on Fri Mar 30, 2012 2:52 am

@phucgas đã viết:không muốn đi tàu làm giám định cũng được đấy chứ! Twisted Evil



không biết giám định có nhieuf tiền không mà ai cũng muốn làm giám định.hjhj...[color=brown][/c Cool olor][b]
ho sy dung
ho sy dung
Carpenter

Tổng số bài gửi : 38
Điểm kinh nghiệm : 61
Ngày tham gia : 23/03/2012
Nơi làm việc : TP HO CHI MINH
Đến từ : NGHỆ AN

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Việc làm giám định? Empty Re: Việc làm giám định?

Bài gửi by ho sy dung on Fri Mar 30, 2012 3:10 am



GIẤY YÊU CẦU GIÁM ĐỊNH
Số
Kính gửi

Tên cơ quan yêu cầu:
Địa chỉ:
Tel: Fax:
Email:
Tài khoản số : Mã số thuế:
Tại ngân hàng:
Tên hàng:
Ký mã hiệu giao nhận: Số lượng:
Khối lượng (cả bì): Tịnh:
Phương tiện vận tải (tên tầu số toa):
Nơi đi: Nơi đến:
Ngày đi/ xếp hàng xong: Ngày đến/ dỡ hàng xong:
Vận tải đơn:
Đóng gói:
Hàng rời: Bao Kiện Container

Hạng mục yêu cầu:
Số lượng Khối lượng qua cân Khối lượng qua mỗi nước
Tình trạng Chất lượng Tổn thất


Ngày giờ hẹn giám định:
Địa điểm giám định:
Người liên hệ: Tel:
Giấy tờ kèm theo
hoặc cung cấp khi
giám định:
Vận đơn L/C Hợp đồng P/L Invoice
COR ROROC

Số chứng thư yêu cầu cấp:
Tiếng việt: : : bản
Ngoại ngữ: ( Tiếng Anh Tiếng Pháp : ) : : bản

Chúng tôi sẽ thanh toán phí giám định theo yêu cầu của quý cơ quan dưới hình thức:
Tiền mặt Séc chuyển khoản Ủy nhiệm chi Nhờ thu qua ngân hàng

Đại diện :............... Ngày Tháng Năm
Xác nhận:...........
Cơ quan yêu cầu: .....................[center]
ho sy dung
ho sy dung
Carpenter

Tổng số bài gửi : 38
Điểm kinh nghiệm : 61
Ngày tham gia : 23/03/2012
Nơi làm việc : TP HO CHI MINH
Đến từ : NGHỆ AN

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Việc làm giám định? Empty Re: Việc làm giám định?

Bài gửi by ho sy dung on Fri Mar 30, 2012 3:20 am

GIÁM ĐỊNH KHOÁNG SẢN:

Việt Nam là nước có nhiều loại tài nguyên khoáng sản, đặc biệt, có một số loại có trữ lượng lớn, vị trí địa lý lại rất thuận lợi cho việc khai thác phục vụ nhu cầu sản xuất trong nước và xuất khẩu như: than (trữ lượng thăm dò ước tính khoảng 3 tỷ tấn) tập trung chủ yếu ở vùng Đông Bắc- Quảng Ninh; Ilmenite & cát trắng sa khoáng trải dọc ven bờ biển miền Trung và Nam Trung bộ... Mấy năm gần đây, sản lượng xuất khẩu các loại khoáng sản nói trên liên tục tăng trưởng (Năm 2006, sản lượng than xuất khẩu đạt xấp xỉ gần 30 triệu tấn, Ilmenite khoảng 300 nghìn tấn…).

Để đảm bảo chất lượng hàng xuất khẩu đúng theo Hợp đồng, giao hàng đúng thời hạn, phòng ngừa những tranh chấp có thể xẩy ra liên quan đến khối lượng, phẩm chất hàng hóa …, việc kiểm soát chặt chẽ các công đoạn sản xuất bắt đầu từ khai thác, tuyển, sàng phân loại, chế biến…. cho đến các công đoạn: bảo quản, xếp dỡ, đóng gói, vận chuyển….luôn luôn là mối quan tâm hàng đầu của với các nhà sản xuất, nhà cung ứng và các Doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam. Vì vậy, yêu cầu đảm bảo chất lượng khoáng sản xuất khẩu thông qua hoạt động kiểm tra/ giám định có ý nghĩa rất quan trọng, góp phần thúc đẩy phát triển xuất khẩu, bảo vệ và nâng cao uy tín thương hiệu hàng hóa Việt Nam trên thị trường thế gioi:
Lĩnh vực giám định khoáng sản (với các mặt hàng chủ yếu như: than đá, quặng Ilmenite, quặng Zircon, thiếc thỏi, kẽm, cát trắng…).Các loại hình dịch vụ giám định chủ yếu sau:

· Giám định khối lượng: Là xác định khối lượng thực tế của lô hàng khoáng sản xuất khẩu, sau đó đối chiếu/ so sánh với khối lượng ghi trong Hợp đồng mua bán, L/C, Hóa đơn, phiếu đóng gói…

· Giám định phẩm chất: Là kiểm tra các chỉ tiêu phẩm chất (chỉ tiêu hóa, lý) của khoáng sản thuộc lô hàng xuất khẩu theo Hợp đồng hoặc L/C đã được ký kết giữa người mua và người bán.

· Giám định tình trạng phương tiện vận chuyển hàng: Là việc kiểm tra độ kín chắc, sạch sẽ của hầm hàng/ tầu/ sà lan/ wagon… đảm bảo đủ điều kiện xếp hàng.

· Giám sát xếp/dỡ hàng: là giám sát quá trình xếp hàng lên phương tiện vận tải hoặc dỡ hàng từ phương tiện vận tải, từ đó xác nhận việc xếp/ dỡ hàng đúng theo quy trình và hướng dẫn, đảm bảo hàng hóa không bị mất mát, hư hỏng…

Để thực hiện các loại hình giám định trên, Vinacontrol áp dụng những phương pháp giám định đã được xây dựng trên cơ sở các Tiêu chuẩn và các tài liệu kỹ thuật của Việt Nam và Quốc tế. Ví dụ như:

. Giám định khối lượng: Đối với hàng để rời (than, quặng Ilmenite, cát trắng…) áp dụng phương pháp đo mớn để tính toán ra khối lượng hàng xếp trên tầu/ sà lan/ phương tiện vận tải. Đối với hàng hóa đóng khuôn hoặc hàng rời nhưng đóng bao (thiếc thỏi, quặng Zircon, Ilmenite...) thì dùng phương pháp cân để xác định khối lượng.

. Giám định phẩm chất: Kiểm tra các chỉ tiêu phẩm chất theo các phương pháp quy định trong Hợp đồng hoặc L/C, hoặc theo yêu cầu của khách hàng. Trường hợp các bên không quy định cụ thể thì áp dụng phương pháp phân tích theo thứ tự ưu tiên như sau Tiêu chuẩn Việt nam hiện hành, Tiêu chuẩn quốc tế, Tiêu chuẩn nước nhập khẩu.

Đối với mặt hàng khoáng sản xuất khẩu, tùy theo tình hình thực tế sản xuất, khai thác, sắp xếp, bảo quản, vận chuyển hàng hóa, việc lấy mẫu đại diện cho lô hàng để kiểm tra phẩm chất có thể tiến hành theo các phương pháp thích hợp như: phương pháp lấy mẫu cắt dòng, lấy mẫu theo ô vuông, theo lớp hay lấy mẫu theo Tiêu chuẩn ISO… Sau đó, việc kiểm tra phẩm chất được thực hiện trong các phòng thí nghiệm hóa, lý. Thông thường, để đánh giá phẩm chất khoáng sản, người ta căn cứ vào việc kiểm tra một số chỉ tiêu chính về thành phần hóa học/ thành phần nguyên tố (bao gồm hàm lượng chất chính, tạp chất). Ngoài ra, trên thực tế, tùy theo từng loại mặt hàng cụ thể, khách hàng có thể yêu cầu phân tích thêm1 số chỉ tiêu khác để đánh giá về thương phẩm hàng hóa như: kích cỡ, độ ẩm, mất khi nung (đối với cát), hàm lượng tro, lưu huỳnh, chất bốc, trị số nhiệt năng, độ ẩm, kích cỡ (đối với than đá ).....
ho sy dung
ho sy dung
Carpenter

Tổng số bài gửi : 38
Điểm kinh nghiệm : 61
Ngày tham gia : 23/03/2012
Nơi làm việc : TP HO CHI MINH
Đến từ : NGHỆ AN

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Việc làm giám định? Empty Re: Việc làm giám định?

Bài gửi by ho sy dung on Fri Mar 30, 2012 3:27 am




Giám định tổn thất là gì?

Giám định tổn thất của một lô hàng là việc kiểm tra tình trạng tổn thất của hàng hóa, nghiên cứu hiện trường, các tài liệu chứng cứ có liên quan để xác định đẩy đủ mức độ và nguyên nhân tổn thất.

Nội dung chính của giám định hàng hóa tổn thất là:

· Xác định tình trạng thực tế hàng hóa bị tổn thất

· Xác định số, khối lượng hàng tổn thất

· Xác định mức độ tổn thất, nguyên nhân gây nên tổn thất (nguyên nhân trực tiếp và gián tiếp)

· Tư vấn cho Khách hàng/ Người yêu cầu giám định biện pháp xử lý và ngăn ngừa tổn thất lây lan (hạn chế tổn thất)

· Cấp Chứng thư giám định về tổn thất để làm căn cứ đòi bồi thường.

Mục đích quan trọng nhất của việc giám định hàng tổn thất là xác định mức độ, nguyên nhân và thời điểm xảy ra tổn thất một cách chính xác, làm căn cứ để xác định đối tượng chịu trách nhiệm bồi thường. Giám định viên tiến hành kiểm tra phương tiện chuyên chở hàng hóa, kiểm tra hàng (tình trạng, số, khối lượng và chất lượng hàng hóa bị tổn thất, bao bỡ, ký mó hiệu…), lấy mẫu (hàng nguyên vẹn và hàng bị tổn thất) để phân tích tại phòng thí nghiệm (nếu cần thiết), kiểm tra cỏc giấy tờ liên quan và xử lý các thông tin tiếp nhận được một cách hiệu quả… để xác định đúng số, khối lượng hàng tổn thất, mức độ tổn thất và tìm ra nguyên nhân gây nên tổn thất.


Giám định tổn thất của Công ty Giám định và Công ty bảo hiểm có gì khác biệt?

Dựa trên tiêu chí đối tượng chịu trách nhiệm bồi thường, có thể phân loại tổn thất như sau:

· Tổn thất do Công ty bảo hiểm bồi thường: Trong trường hợp hàng hóa được mua bảo hiểm, và tổn thất xảy ra do một trong những rủi ro được bảo hiểm gây nên, tổn thất này sẽ do Công ty bảo hiểm bồi thường căn cứ vào Chứng thư giám định tổn thất do Công ty bảo hiểm hay đại lý giám định của Công ty bảo hiểm cấp. Sau đó, Công ty bảo hiểm sẽ nhận bảo lưu quyền đòii bồi thường với người thứ ba từ phía người được bảo hiểm.

· Tổn thất do các bên liên quan khác bồi thường: Nếu hàng hóa không được mua bảo hiểm, hàng hóa của bạn vẫn được các bên liên quan khác bồi thường nếu như bạn chứng minh được rằng tổn thất xảy ra do lỗi của họ bằng Chứng thư giám định tổn thất, trong đó xác định rõ mức độ, nguyên nhân và thời điểm xảy ra tổn thất do một Công ty Giám định độc lập, có uy tín cấp.

Với cách phân loại như trên, đối tượng phục vụ của Công ty Giám định (là mọi tổn thất của hàng hóa, phương tiện vận tải…của bất cứ đối tượng nào bao gồm chủ hàng trong nước, nước ngoài, chủ phương tiện vận tải… kể cả Công ty bảo hiểm) khác với đối tượng phục vụ của Công ty bảo hiểm (chỉ giám định những hàng hóa, phương tiện vận tải… bị tổn thất có mua bảo hiểm và do những rủi ro được bảo hiểm gây nên).

Mục đích của việc sử dụng Chứng thư giám định (do Công ty Giám định cấp) để khiếu nại đòi bồi thường nhiều đối tượng: Người bán, người vận chuyển, người bảo quản, xếp dỡ, Công ty bảo hiểm…Còn mục đích sử dụng Chứng thư giám định (do Công ty bảo hiểm cấp) để làm cơ sở tự xét bồi thường thiệt hại cho người mua bảo hiểm và đôi khi là chứng cứ để khiếu nại để người thứ ba bồi thường.

Bạn cần phải làm gì khi phát hiện hàng húa NK của mình bị tổn thất ?

· Tiến hành thông báo tổn thất cho Người chuyên chở (đối với tổn thất rõ rệt) hay Lập thư dự kháng gửi cho Thuyền trưởng hoặc Đại lý tàu biển (đối với trường hợp nghi ngờ có tổn thất) càng sớm càng tốt và trong thời gian quy định để bảo lưu quyền khiếu nại đối với người chuyên chở.

· Đồng thời, yêu cầu Công ty giám định tiến hành giám định tổn thất (nếu hàng hóa không được mua bảo hiểm) hoặc thông báo tình hình tổn thất hàng hóa cho Công ty bảo hiểm hoặc đại lý giám định của Công ty bảo hiểm và yêu cầu họ có mặt để tiến hành vụ giám định tổn thất ngay khi phát hiện ra tổn thất (nếu hàng hóa được mua bảo hiểm).

· Công ty/ đại lý giám định sẽ hướng dẫn để Bạn tiến hành mọi biện pháp có thể để giảm nhẹ và ngăn ngừa tổn thất lây lan.

· Đảm bảo thực hiện quyền bảo lưu cho Công ty bảo hiểm để Công ty bảo hiểm giữ quyền khiếu nại đối với những người có liên quan đến tổn thất của hàng hoá (nếu hàng hóa được mua bảo hiểm).

Thời gian và địa điểm tiến hành giám định tổn thất có hiệu quả nhất?

Hàng bị tổn thất phải được giám định ngay khi phát hiện ra tổn thất tại cảng dỡ hàng hoặc tại kho nhận hàng cuối cùng nếu trước khi di chuyển hàng hóa từ tàu về kho cuối cùng đó cú biên bản kết toán nhận hàng với tàu (ROROC), với cảng (COR), trong đó ghi rõ số lượng và tình trạng hàng bị tổn thất. Tại thời gian và địa điểm giám định trên, sẽ dễ dàng hơn trong việc xác định nguyên nhân gây nên tổn thất cũng như mức độ tổn thất một cách chính xác và Chứng thư giám định tổn thất sẽ có giá trị pháp lý cao hơn trong việc đòi bồi thường.

Do tính phức tạp và đòi hỏi nghiệp vụ kỹ thuật giám định cao, dịch vụ giám định hàng hóa tổn thất sẽ đạt được hiệu quả cao nhất, khách quan bảo vệ quyền lợi chính đáng cho chủ hàng và các bên liên quan khác nếu được đảm nhận bởi một tổ chức giám định độc lập và chuyên nghiệp. : alien
ho sy dung
ho sy dung
Carpenter

Tổng số bài gửi : 38
Điểm kinh nghiệm : 61
Ngày tham gia : 23/03/2012
Nơi làm việc : TP HO CHI MINH
Đến từ : NGHỆ AN

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Việc làm giám định? Empty Re: Việc làm giám định?

Bài gửi by ho sy dung on Fri Mar 30, 2012 3:32 am

GIÁM ĐỊNH KHỐI LƯỢNG HÀNG HÓA;

Khối lượng hàng hóa, trên thực tế chính là số lượng hàng tính theo đơn vị khối lượng như tấn, kilôgam…. Trong hợp đồng thương mại cũng như trong giao nhận vận chuyển, khối lượng hàng hóa ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi của bên mua/ bên bán do đó được các bên đặc biệt quan tâm xem xét và kiểm tra. Trong thương mại quốc tế, quá trình thực hiện hợp đồng thường phải qua nhiều khâu như sản xuất, đóng gói, giao nhận, vận chuyển nên thường chứa đựng và tiềm ẩn nhiều khả năng gây nên sự thiếu hụt, mất mát, tổn thất về hàng hóa do cả chủ quan cũng như khách quan. Những thiếu hụt, hao tổn, mất mát này có thể dẫn đến tranh chấp thương mại giữa bên mua, bên bán hoặc giữa bên mua, bên bán và bên thứ 3 có liên quan….Trong số các tranh chấp này tranh chấp về khối lượng là loại tranh chấp thường gặp. Đối với bên vận chuyển, khối lượng là mối quan tâm hàng đầu để làm cơ sở tính cước phí vận chuyển hàng hóa. Bên bảo hiểm cần xác định chính xác khối lượng hàng hóa thiếu hụt để làm cơ sở bồi thường. Ngoài ra, các cơ quan quản lý Nhà nước trong nhiều trường hợp cũng cần xác định khối lượng hàng hóa để làm thủ tục thông quan xuất nhập khẩu.

Để xác định khối lượng phục vụ cho các mục đích nêu trên, người ta thường sử dụng dịch vụ giám định khối lượng của một tổ chức giám định độc lập, trung lập như một bằng chứng khách quan. Giám định khối lượng hàng hóa là sử dụng các phương pháp, dụng cụ thích hợp được các cơ quan thẩm quyền của Nhà nước cho phép lưu hành để kiểm tra khối lượng thực tế của hàng hóa. Có nhiều phương pháp để xác định khối lượng hàng hóa, tùy thuộc vào loại hàng, số lượng, quy cách đóng gói, vận chuyển…:giám định bằng phương pháp cân (cân bàn, cân cầu), giám định bằng phương pháp đo (đo mớn nước, đo thể tích, đo dung tích rồi căn cứ vào tỉ trọng tính ra khối lượng). Trong các phương pháp nêu trên, mỗi phương pháp đều có những ưu điểm và hạn chế nhất định.

Giám định bằng cân bàn thường áp dụng đối với hàng hóa có giá trị cao, được đóng thành bao/ kiện/ thùng… có khối lượng từ một vài chục đến hàng trăm ki lô gam. Giám định bằng cân bàn có độ chính xác cao nhất, thông lệ quốc tế thường chấp nhận mức dung sai +/_ 0,3 % và có thể cân tại mọi nơi, mọi lúc. Tuy nhiên cân bàn không áp dụng được với các kiện hàng có khối lượng quá lớn hoặc kích thước cồng kềnh. Ngoài ra, chi phí cho xác định khối lượng bằng cân bàn thường lớn do phải bố trí công nhân, phương tiện đặt lên hạ xuống bàn cân và mất nhiều thời gian cân. Có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến kết quả cân, vì vậy người giám định viên cần phải đảm bảo tuân thủ nghiêm túc quy trình cân, chỉ sử dụng những cân đã được chứng nhận kiểm định, kê cân chắc chắn ở nơi bằng phẳng, tránh gió, trước khi cân phải kiểm tra tình trạng cân và đọ cân ở mức cân lớn nhất để đảm bảo kiểm tra được tính chính xác của cả cân và quả cân.

Giám định khối lượng bằng cân cầu thường áp dụng đối với lô hàng rời hoặc đóng gói thành những đơn vị bao gói có khối lượng lớn hoặc những lô hàng có số lượng lớn. Đối với cân cầu, phải cân khối lượng 2 lần, lần đầu cân khối lượng phương tiện vận chuyển chưa xếp hàng (bì) và một lần cân khối lượng phương tiện đã xếp hàng, trên cơ sở đó tính ra khối lượng hàng thực tế. Trong giám định khối lượng bằng cân cầu, đặc biệt quan trọng là phải đảm bảo khối lượng phương tiện vận chuyển (bì) giữa 2 lần cân ít thay đổi nhất để không bị ảnh hưởng đến khối lượng hàng. Nhận thức rõ điều này, Vinacontrol thường bố trí giám định viên giám sát/ áp tải phương tiện vận chuyển trong quá trình cân. Giám định khối lượng bằng cân cầu có thể khắc phục được một số tồn tại của cân bàn, nhưng cũng có những hạn chế như: chỉ thực hiện được ở những địa điểm có bố trí nhà cân, chi phí thuê cân lớn, Ngoài ra, do chi phí để kiểm tra độ chính xác của cân cầu rất lớn nên cân cầu thường chỉ được kiểm tra định kỳ vào thời điểm hết hạn sử dụng.

Giám định khối lượng bằng phương pháp đo mớn nước thường áp dụng đối với những lô hàng rời như than, cát, clinker, quặng, phân bón, lúa mì…có số lượng lớn, thường là thuê cả tầu để vận chuyển. Nguyên lý của phương pháp giám định khối lượng qua mớn nước được xây dựng trên cơ sở định luật Acsimet. Để xác định khối lượng hàng, phải đo mớn nước và căn cứ vào tài liệu tính toán để tính ra lượng choán nước của phương tiện vận tải thủy trước và sau khi xếp/dỡ hàng, đồng thời xác định tỉ trọng nước ở khu vực phương tiện neo đậu, trên cơ sở đó tính ra khối lượng hàng. Mức độ chính xác của kết quả giám định phụ thuộc vào một số yếu tố khách quan ví dụ như tuổi hoạt động của phương tiện vận tải, các khác biệt do bảo dưỡng, sửa chữa so với thiết kế gốc, đăng kiểm, mức độ đáp ứng của tài liệu tính toán, điều kiện thực hiện vụ giám định như sóng, gió, thủy triều….Ngoài ra yếu tố chủ quan có ý nghĩa cực kỳ quan trọng: đó là ý thức tuân thủ nghiêm ngặt các phương pháp/ quy trình giám định cũng như trình độ, tay nghề và kỹ năng, kinh nghiệm đo đạc, tính toán và xử lý các vấn đề phát sinh của giám định viên.Với sự hỗ trợ của máy tính, giám định khối lượng bằng phương pháp đo mớn được thực hiện nhanh chóng, thuận tiện, chi phí thấp hơn phương pháp cân thông thường. Tuy nhiên độ chính xác của phương pháp này lại thấp hơn phương pháp cân, thông lệ quốc tế thường chấp nhận mức sai số cho phép là +/- 0,5 %.

Đối với những loại hàng hóa có khả năng xác định chính xác thể tích, dung tích như hàng lỏng (sản phẩm xăng dầu, nhựa đường, hóa chất lỏng…) thường sử dụng phương pháp đo thể tích, dung tích để xác định khối lượng. Giám định khối lượng hàng lỏng là đo chính xác dung tích hàng lỏng trong hầm hàng trước và sau khi xếp/dỡ hàng để tính ra dung tích hàng đã xếp/dỡ ở nhiệt độ thực tế sau đó quy về dung tích ở nhiệt độ tiêu chuẩn và căn cứ vào tỷ trọng hàng hóa ở nhiệt độ tiêu chuẩn để tính ra khối lượng hàng. Ngoài ra, đối với loại hàng sắt thép người ta cũng có thể xác định khối lượng bằng cách đo chiều dài (đối với thép cây, thép hình ), đo diện tích ( đối với thép tấm , thép lá ) sau đó căn cứ vào Barem tính ra khối lượng hàng.
ho sy dung
ho sy dung
Carpenter

Tổng số bài gửi : 38
Điểm kinh nghiệm : 61
Ngày tham gia : 23/03/2012
Nơi làm việc : TP HO CHI MINH
Đến từ : NGHỆ AN

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Việc làm giám định? Empty Re: Việc làm giám định?

Bài gửi by ho sy dung on Fri Mar 30, 2012 4:04 am



GIÁM ĐỊNH XĂNG DẦU


Giám định xăng/dầu để bảo vệ quyền lợi chính đáng của các nhà xuất nhập khẩu
Giám định xăng/dầu NNK là kiểm tra khối lượng, chất lượng hàng hóa theo các Tiêu chuẩn quy định trước khi xuất khẩu ra nước ngoài hoặc đưa ra tiêu thụ, sử dụng trên thị trường nội địa. Xuất phát từ tính chất đặc biệt của mặt hàng này, để đáp ứng những yêu cầu của khách hàng trong giao nhận, vận chuyển và bảo quản,các loại hình giám định chủ yếu như sau:

- Giám sát dỡ hàng, xếp hàng.

- Giám định khối lượng dầu thô từ kho nổi FPSO (Floating production storage offshore) sang tầu nhận hàng ( Shuttle tanker, lifting tanker )

- Giám định khối lượng xăng/dầu (bao gồm xăng các loại, các loại dầu nhiên liệu và dầu bôi trơn) từ tầu giao sang tầu nhận (Từ Mother ship sang Doughter ship, shuttle tanker)

- Giám định khối lượng xăng/dầu tại bồn trong giao nhận.

- Giám định khối lượng nhựa đường, hóa chất lỏng… tại tầu, bồn chứa.

- Giám định khối lượng khí dầu mỏ hóa lỏng (LPG, LAG, VCM …) tại tàu.

- Lấy mẫu và phân tích kiểm tra phẩm chất tại phòng thử nghiệm,…

- Giám định xăng/dầu bị hư hỏng, tổn thất…

- Kiểm định 1 số loại bồn/ bể chứa phục vụ quản lý Nhà nước (Theo Quyết định số 636/ QĐ-TĐC ngày 29/5/2007 ngày 29/5/2007 của Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng)

Việc giám định khối lượng các mặt hàng nói trên được tuân thủ theo các Quy trình/ phương pháp,xây dựng trên cơ sở các tài liệu/Tiêu chuẩn của Việt Nam và Quốc tế. Kết quả thu nhận được trong quá trình giám định được lập trên các biểu mẫu/ấn chỉ mang tính khoa học, chuyên nghiệp, chuyên ngành… Tất cả những điều kiện đó là tiền đề để đảm bảo cho tính chính xác đối với kết quả giám định cung cấp cho khách hàng.

Việc kiểm tra/giám định phẩm chất mẫu xăng/dầu được thực hiện trong các phòng thử nghiệm đã được công nhận là phòng thử nghiệm Quốc gia (VILAS 196, 202, 205, 243) bằng các phương tiện máy móc, thiết bị đo đạc chuyên ngành hiện đại. Mẫu đại diện cho lô hàng được các kỹ thuật viên Vinacontrol phân tích/ thử nghiệm theo các phương pháp của các Tiêu chuẩn quốc tế như ASTM, AOAC, ISO, BS… .để xác định chính xác các chỉ tiêu hóa lý. Tùy thuộc vào từng loại mặt hàng, Vinacontrol thường phân tích các chỉ tiêu sau: các chỉ số (Ôc- tan, Xe-tan); hàm lượng các thành phần hóa học (chì, lưu huỳnh..); khối lượng riêng; độ ăn mòn lá đồng; độ nhớt; điểm đông đặc; độ bắt lửa; độ tinh khiết, tạp chất…. Kết quả kiểm tra, phân tích nói trên thường được sử dụng cho các mục đích vận chuyển, bảo quản, giao nhận và định giá xăng/dầu. Vì vậy, việc lấy mẫu kiểm tra phẩm chất có một ý nghĩa hết sức quan trọng đối với các nhà kinh doanh XNK, các nhà cung ứng/vận chuyển, các nhà sản xuất và tiêu thụ xăng/ dầu.

Thông qua dịch vụ, chứng thư giám định về khối lượng, phẩm chất xăng/dầu đã phục vụ hiệu quả cho mục đích bảo vệ quyền lợi chính đáng của các nhà XNK đã được xác định trong các Hợp đồng thương mại, góp phần giải quyết các tranh chấp và chống gian lận trong các khâu giao nhận, vận chuyển, bảo quản… mặt hàng này.
ho sy dung
ho sy dung
Carpenter

Tổng số bài gửi : 38
Điểm kinh nghiệm : 61
Ngày tham gia : 23/03/2012
Nơi làm việc : TP HO CHI MINH
Đến từ : NGHỆ AN

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Việc làm giám định? Empty Re: Việc làm giám định?

Bài gửi by ho sy dung on Fri Mar 30, 2012 4:10 am



GIÁM ĐỊNH DĂM GỖ XUẤT KHẨU

Trong Hợp đồng thương mại, việc giám định khối lượng, qui cách, phẩm chất dăm gỗ xuất khẩu là một yêu cầu rất cần thiết không những đối với người mua, người bán, người vận chuyển mà còn đối với những người có liên quan. Trên thực tế, khách hàng thường yêu cầu những loại hình giám định sau:

· Giám định khối lượng dăm gỗ tươi (Green metric ton GMT) : là xác định khối lượng dăm gỗ thực nhận ở độ ẩm thực tế tính bằng tấn.

· Giám định khối lượng dăm gỗ khô (Bone- Dry metric ton BDMT): là xác định khối lượng dăm gỗ ở độ ẩm 0% ( Zero ) tính bằng tấn.

· Giám định qui cách, phẩm chất là bao gồm việc xác định tỉ lệ (%) khối lượng của từng loại kích cỡ dăm và tạp chất rồi so sánh với các qui định của Hợp đồng, L/C đã được ký kết giữa người mua và người bán.

Việc giám định khối lượng dăm gỗ tươi chủ yếu phục vụ cho mục đích tính cước vận tải, phí xếp dỡ. Giám định khối lượng dăm gỗ khô và qui cách, phẩm chất phục vụ chủ yếu cho mục đích thanh toán tiền hàng. Bên cạnh đó, việc giám định khối lượng, qui cách, phẩm chất của dăm gỗ cũng có ý nghĩa quan trọng để chứng minh một cách khách quan việc thực hiện nghĩa vụ của người bán/ người cung cấp hàng/ người sản xuất theo cam kết đã ghi trong Hợp đồng hoặc L/C. Kết quả giám định còn làm cơ sở để thông quan xuất khẩu.

Để thực hiện các loại hình giám định nói trên, người ta thường áp dụng các phương pháp giám định sau :

. Giám định khối lượng dăm gỗ tươi: áp dụng phương pháp đo mớn nước hoặc cân cầu.

. Giám định khối lượng dăm gỗ khô: áp dụng phương pháp đã được qui định trong Hợp đồng hoặc L/C và được thực hiện trong phòng thí nghiệm thông qua phương pháp xác định độ ẩm dăm gỗ và khối lượng dăm gỗ tươi qui về độ ẩm 0 % (Zero).

. Giám định các chỉ tiêu còn lại như cỡ dăm, tạp chất cũng được thực hiện trong phòng thí nghiệm và theo những phương pháp đã được ký kết giữa người mua và người bán.

Để đáp ứng yêu cầu giám định dăm gỗ, cần phải đảm bảo các yêu cầu sau:

. Đội ngũ giám định viên phải được đào tạo chuyên sâu, thạo nghề, có kinh nghiệm trong lĩnh vực giám định mặt hàng này và được trang bị đầy đủ các phương tiện, thiết bị, dụng cụ đo lường đảm bảo độ chính xác, phù hợp với từng loại hình giám định mà khách hàng yêu cầu.

. Phòng thử nghiệm phải đạt tiêu chuẩn phòng thử nghiệm Quốc gia (VILAS) và được trang bị đầy đủ các máy móc thiết bị, chuyên dùng như: tủ sấy(chuyên dùng cho mặt hàng có thủy phần cao), thiết bị sàng (chuyên dùng để phân loại các cỡ dăm), dụng cụ lấy mẫu, bảo quản mẫu, khay đựng mẫu sấy (theo qui cách).

Công việc lấy mẫu kiểm tra thủy phần, qui cách, phẩm chất dăm gỗ phải được tiến hành trong suốt quá trình từ khi bắt đầu đến khi kết thúc việc xếp hàng lên tầu. Thời gian tối thiểu để có thể cấp chứng thư giám định là khoảng sau 18 giờ kể từ khi kết thúc việc xếp hàng lên tầu.
Idea
ho sy dung
ho sy dung
Carpenter

Tổng số bài gửi : 38
Điểm kinh nghiệm : 61
Ngày tham gia : 23/03/2012
Nơi làm việc : TP HO CHI MINH
Đến từ : NGHỆ AN

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Việc làm giám định? Empty Re: Việc làm giám định?

Bài gửi by ho sy dung on Tue Apr 10, 2012 2:13 am

CÁC LOAI HÌNH DỊCH VỤ GIÁM ĐỊNH

Giám định tàu, xà lan và thiết bị xếp dỡ:
Giám định tình trạng tàu thuê định hạn, on/off-hire.
Giám định số lượng dầu máy và giao nhận dầu máy (bunker and bunkering survey).
Giám định tính phù hợp của phương tiện vận tải (Vessel suitability inspection).
Giám định tình trạng tàu trước khi bán bảo hiểm TNDS (Joint club general condition survey).
Giám định sạch sẽ hầm hàng / kín chắc nắp hầm.
Giám định tình trạng boong thời tiết.
Giám định tình trạng cẩu tàu, kể cả thử tải.
Giám định và tư vấn chất xếp, chằng buộc bảo đảm khả năng đi biển hàng hoá và phương tiện.
Giám định lai dắt biển.
Giám định, điều tra về tổn thất đâm va.
Giám định tổn thất thân vỏ máy tàu.
Giám sát và thẩm định giá sửa chữa tàu.
Các loại hình giám định cho chủ tàu, bảo hiểm và hội P&I.
Giám định hàng hoá hàng hải:

Giám định hàng trước khi vận tải (P.T.I.)
Giám định tình trạng hàng hóa.
Dịch vụ lấy mẫu và phân tích.
Giám định khối lượng theo phương pháp mớn nước.
Giám định và tư vấn chất xếp, chằng buộc các loại hàng công trình, quá tải, quá khổ.
Giám định tổn thất / lây nhiễm hàng hoá.
Xác định nguyên nhân, tình trạng và mức độ tổn thất hàng.
Giám định và điều tra theo yêu cầu bảo hiểm.
Điều tra, giám sát và đề phòng hạn chế tổn thất hao hụt .
Các loại hình giám định hàng hải khác.
[b]
ho sy dung
ho sy dung
Carpenter

Tổng số bài gửi : 38
Điểm kinh nghiệm : 61
Ngày tham gia : 23/03/2012
Nơi làm việc : TP HO CHI MINH
Đến từ : NGHỆ AN

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Việc làm giám định? Empty Re: Việc làm giám định?

Bài gửi by biển và em on Wed Jun 27, 2012 2:53 pm

Nghề dạy nghề các bạn ơi! Cứ có cơ hội đi làm rồi sẽ biết mà!
Ko có việc gì khó cả.
biển và em
biển và em
Ordinary Seaman

Tổng số bài gửi : 10
Điểm kinh nghiệm : 8
Ngày tham gia : 21/06/2012
Nơi làm việc : Tp.HCM
Đến từ : Buôn Ma Thuột-Đaklak

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Việc làm giám định? Empty Re: Việc làm giám định?

Bài gửi by duongkimminh1981 on Mon Mar 11, 2019 9:43 am

cty cotena can tuyen 3 giam dinh gioi do mon nuoc , AC co xin gioi thieu giup
0359996420
duongkimminh1981
duongkimminh1981
Ordinary Seaman

Tổng số bài gửi : 3
Điểm kinh nghiệm : 3
Ngày tham gia : 08/03/2019

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Việc làm giám định? Empty cty cotecna cần tuyển giám định viên đo mớn nước tại hcm - vũng tàu

Bài gửi by duongkimminh1981 on Mon Mar 11, 2019 9:45 am

@ho sy dung đã viết:GIÁM ĐỊNH KHỐI LƯỢNG HÀNG HÓA;

Khối lượng hàng hóa, trên thực tế chính là số lượng hàng tính theo đơn vị khối lượng như tấn, kilôgam…. Trong hợp đồng thương mại cũng như trong giao nhận vận chuyển, khối lượng hàng hóa ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi của bên mua/ bên bán do đó được các bên đặc biệt quan tâm xem xét và kiểm tra. Trong thương mại quốc tế, quá trình thực hiện hợp đồng thường phải qua nhiều khâu như sản xuất, đóng gói, giao nhận, vận chuyển nên thường chứa đựng và tiềm ẩn nhiều khả năng gây nên sự thiếu hụt, mất mát, tổn thất về hàng hóa do cả chủ quan cũng như khách quan. Những thiếu hụt, hao tổn, mất mát này có thể dẫn đến tranh chấp thương mại giữa bên mua, bên bán hoặc giữa bên mua, bên bán và bên thứ 3 có liên quan….Trong số các tranh chấp này tranh chấp về khối lượng là loại tranh chấp thường gặp. Đối với bên vận chuyển, khối lượng là mối quan tâm hàng đầu để làm cơ sở tính cước phí vận chuyển hàng hóa. Bên bảo hiểm cần xác định chính xác khối lượng hàng hóa thiếu hụt để làm cơ sở bồi thường. Ngoài ra, các cơ quan quản lý Nhà nước trong nhiều trường hợp cũng cần xác định khối lượng hàng hóa để làm thủ tục thông quan xuất nhập khẩu.

Để xác định khối lượng phục vụ cho các mục đích nêu trên, người ta thường sử dụng dịch vụ giám định khối lượng của một tổ chức giám định độc lập, trung lập như một bằng chứng khách quan. Giám định khối lượng hàng hóa là sử dụng các phương pháp, dụng cụ thích hợp được các cơ quan thẩm quyền của Nhà nước cho phép lưu hành để kiểm tra khối lượng thực tế của hàng hóa. Có nhiều phương pháp để xác định khối lượng hàng hóa, tùy thuộc vào loại hàng, số lượng, quy cách đóng gói, vận chuyển…:giám định bằng phương pháp cân (cân bàn, cân cầu), giám định bằng phương pháp đo (đo mớn nước, đo thể tích, đo dung tích rồi căn cứ vào tỉ trọng tính ra khối lượng). Trong các phương pháp nêu trên, mỗi phương pháp đều có những ưu điểm và hạn chế nhất định.

Giám định bằng cân bàn thường áp dụng đối với hàng hóa có giá trị cao, được đóng thành bao/ kiện/ thùng… có khối lượng từ một vài chục đến hàng trăm ki lô gam. Giám định bằng cân bàn có độ chính xác cao nhất, thông lệ quốc tế thường chấp nhận mức dung sai +/_ 0,3 % và có thể cân tại mọi nơi, mọi lúc. Tuy nhiên cân bàn không áp dụng được với các kiện hàng có khối lượng quá lớn hoặc kích thước cồng kềnh. Ngoài ra, chi phí cho xác định khối lượng bằng cân bàn thường lớn do phải bố trí công nhân, phương tiện đặt lên hạ xuống bàn cân và mất nhiều thời gian cân. Có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến kết quả cân, vì vậy người giám định viên cần phải đảm bảo tuân thủ nghiêm túc quy trình cân, chỉ sử dụng những cân đã được chứng nhận kiểm định, kê cân chắc chắn ở nơi bằng phẳng, tránh gió, trước khi cân phải kiểm tra tình trạng cân và đọ cân ở mức cân lớn nhất để đảm bảo kiểm tra được tính chính xác của cả cân và quả cân.

Giám định khối lượng bằng cân cầu thường áp dụng đối với lô hàng rời hoặc đóng gói thành những đơn vị bao gói có khối lượng lớn hoặc những lô hàng có số lượng lớn. Đối với cân cầu, phải cân khối lượng 2 lần, lần đầu cân khối lượng phương tiện vận chuyển chưa xếp hàng (bì) và một lần cân khối lượng phương tiện đã xếp hàng, trên cơ sở đó tính ra khối lượng hàng thực tế. Trong giám định khối lượng bằng cân cầu, đặc biệt quan trọng là phải đảm bảo khối lượng phương tiện vận chuyển (bì) giữa 2 lần cân ít thay đổi nhất để không bị ảnh hưởng đến khối lượng hàng. Nhận thức rõ điều này, Vinacontrol thường bố trí giám định viên giám sát/ áp tải phương tiện vận chuyển trong quá trình cân. Giám định khối lượng bằng cân cầu có thể khắc phục được một số tồn tại của cân bàn, nhưng cũng có những hạn chế như: chỉ thực hiện được ở những địa điểm có bố trí nhà cân, chi phí thuê cân lớn, Ngoài ra, do chi phí để kiểm tra độ chính xác của cân cầu rất lớn nên cân cầu thường chỉ được kiểm tra định kỳ vào thời điểm hết hạn sử dụng.

Giám định khối lượng bằng phương pháp đo mớn nước thường áp dụng đối với những lô hàng rời như than, cát, clinker, quặng, phân bón, lúa mì…có số lượng lớn, thường là thuê cả tầu để vận chuyển. Nguyên lý của phương pháp giám định khối lượng qua mớn nước được xây dựng trên cơ sở định luật Acsimet. Để xác định khối lượng hàng, phải đo mớn nước và căn cứ vào tài liệu tính toán để tính ra lượng choán nước của phương tiện vận tải thủy trước và sau khi xếp/dỡ hàng, đồng thời xác định tỉ trọng nước ở khu vực phương tiện neo đậu, trên cơ sở đó tính ra khối lượng hàng. Mức độ chính xác của kết quả giám định phụ thuộc vào một số yếu tố khách quan ví dụ như tuổi hoạt động của phương tiện vận tải, các khác biệt do bảo dưỡng, sửa chữa so với thiết kế gốc, đăng kiểm, mức độ đáp ứng của tài liệu tính toán, điều kiện thực hiện vụ giám định như sóng, gió, thủy triều….Ngoài ra yếu tố chủ quan có ý nghĩa cực kỳ quan trọng: đó là ý thức tuân thủ nghiêm ngặt các phương pháp/ quy trình giám định cũng như trình độ, tay nghề và kỹ năng, kinh nghiệm đo đạc, tính toán và xử lý các vấn đề phát sinh của giám định viên.Với sự hỗ trợ của máy tính, giám định khối lượng bằng phương pháp đo mớn được thực hiện nhanh chóng, thuận tiện, chi phí thấp hơn phương pháp cân thông thường. Tuy nhiên độ chính xác của phương pháp này lại thấp hơn phương pháp cân, thông lệ quốc tế thường chấp nhận mức sai số cho phép là +/- 0,5 %.

Đối với những loại hàng hóa có khả năng xác định chính xác thể tích, dung tích như hàng lỏng (sản phẩm xăng dầu, nhựa đường, hóa chất lỏng…) thường sử dụng phương pháp đo thể tích, dung tích để xác định khối lượng. Giám định khối lượng hàng lỏng là đo chính xác dung tích hàng lỏng trong hầm hàng trước và sau khi xếp/dỡ hàng để tính ra dung tích hàng đã xếp/dỡ ở nhiệt độ thực tế sau đó quy về dung tích ở nhiệt độ tiêu chuẩn và căn cứ vào tỷ trọng hàng hóa ở nhiệt độ tiêu chuẩn để tính ra khối lượng hàng. Ngoài ra, đối với loại hàng sắt thép người ta cũng có thể xác định khối lượng bằng cách đo chiều dài (đối với thép cây, thép hình ), đo diện tích ( đối với thép tấm , thép lá ) sau đó căn cứ vào Barem tính ra khối lượng hàng.


ben cty Coteca can tuyen 3 giam dinh vien gioi do mon nuoc ban gioi thieu giup minh voi , cam on nhieu
duongkimminh1981
duongkimminh1981
Ordinary Seaman

Tổng số bài gửi : 3
Điểm kinh nghiệm : 3
Ngày tham gia : 08/03/2019

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Việc làm giám định? Empty Giám định viên

Bài gửi by Công ty EIC on Wed Jun 05, 2019 2:31 pm

hi bạn!
Công ty EIC
Công ty EIC
Ordinary Seaman

Tổng số bài gửi : 3
Điểm kinh nghiệm : 3
Ngày tham gia : 05/06/2019

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Việc làm giám định? Empty Re: Việc làm giám định?

Bài gửi by Sponsored content


Sponsored content


Về Đầu Trang Go down

Trang 1 trong tổng số 2 trang 1, 2  Next

Về Đầu Trang


 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết