Các cấp độ an ninh của tàu
+2
luckyman2006
heniken
6 posters
Diễn đàn Kỹ sư điều khiển tàu biển Việt Nam :: Thảo luận về các chủ đề :: Nghiệp vụ - An ninh - An toàn
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Các cấp độ an ninh của tàu
các chú đi tàu nước ngoài mới về thì vấn đề này trên tàu quy định thế nào?
heniken- Able Seaman
- Tổng số bài gửi : 19
Điểm kinh nghiệm : 21
Ngày tham gia : 21/03/2010
Nơi làm việc : seaman
Đến từ : nghệ an
Re: Các cấp độ an ninh của tàu
bác hỏi về security ở trên tàu hả?
về mức độ an ninh trên tàu nó cũng phụ thuộc vào một số yếu tố như là tình trạng an ninh tại cảng mà bác ghé hoặc là tình trang an ninh chung của toàn tàu. nhưng mức độ ưu tiên thì là mức độ an ninh cao nhất bác ah.nếu như chính quyền cảng đang trong tình trạng security level 3 mà của tàu là level 1 thì tàu cũng phải đặt cảnh báo security level lên 3 hoặc ngược lại .
càng security level cao thì an ninh trên tàu phải đặt vào tình trạng cảnh báo và mọi thứ phải dc kiểm tra gắt gao hơn phù hợp với security level bác ah.
ah em đi tuyến châu âu nên an ninh của nó tốt nên toàn là security level 1 kg ah bác. nếu mà sang mấy nc đang có chiến tranh thì khác ah.hehehe
về mức độ an ninh trên tàu nó cũng phụ thuộc vào một số yếu tố như là tình trạng an ninh tại cảng mà bác ghé hoặc là tình trang an ninh chung của toàn tàu. nhưng mức độ ưu tiên thì là mức độ an ninh cao nhất bác ah.nếu như chính quyền cảng đang trong tình trạng security level 3 mà của tàu là level 1 thì tàu cũng phải đặt cảnh báo security level lên 3 hoặc ngược lại .
càng security level cao thì an ninh trên tàu phải đặt vào tình trạng cảnh báo và mọi thứ phải dc kiểm tra gắt gao hơn phù hợp với security level bác ah.
ah em đi tuyến châu âu nên an ninh của nó tốt nên toàn là security level 1 kg ah bác. nếu mà sang mấy nc đang có chiến tranh thì khác ah.hehehe
luckyman2006- Third Officer
- Tổng số bài gửi : 148
Điểm kinh nghiệm : 85
Ngày tham gia : 19/03/2010
Đến từ : Ca Mau
Re: Các cấp độ an ninh của tàu
Không đi tàu nhưng có đọc trong ISPS :
_ Cấp độ an ninh 1: (normal) các biện pháp bảo vệ an ninh thích hợp phải được duy trì liên tục.
_ Cấp độ an ninh 2: (heightened) các biện pháp bảo vệ an ninh bổ sung phải được duy trì trong khoản thời gian có nguy cơ cao của sự cố an ninh.
_ Cấp độ an ninh 3: (exeptional) các biện pháp bảo vệ an ninh cụ thể phải được duy trì trong khoản thời gian hạn chế khi một sự cố an ninh có thể xảy ra hoặc sắp xảy ra, mặc dù có thể ko phát hiện được mục tiêu cụ thể.
Nhân tiện, ku Thịnh đang đi tàu nào thía
_ Cấp độ an ninh 1: (normal) các biện pháp bảo vệ an ninh thích hợp phải được duy trì liên tục.
_ Cấp độ an ninh 2: (heightened) các biện pháp bảo vệ an ninh bổ sung phải được duy trì trong khoản thời gian có nguy cơ cao của sự cố an ninh.
_ Cấp độ an ninh 3: (exeptional) các biện pháp bảo vệ an ninh cụ thể phải được duy trì trong khoản thời gian hạn chế khi một sự cố an ninh có thể xảy ra hoặc sắp xảy ra, mặc dù có thể ko phát hiện được mục tiêu cụ thể.
Nhân tiện, ku Thịnh đang đi tàu nào thía
thoi_navi- Third Officer
- Tổng số bài gửi : 116
Điểm kinh nghiệm : 40
Ngày tham gia : 15/04/2010
Đến từ : Huế xiti
Re: Các cấp độ an ninh của tàu
Chuẩn rồiluckyman2006 đã viết:bác hỏi về security ở trên tàu hả?
về mức độ an ninh trên tàu nó cũng phụ thuộc vào một số yếu tố như là tình trạng an ninh tại cảng mà bác ghé hoặc là tình trang an ninh chung của toàn tàu. nhưng mức độ ưu tiên thì là mức độ an ninh cao nhất bác ah.nếu như chính quyền cảng đang trong tình trạng security level 3 mà của tàu là level 1 thì tàu cũng phải đặt cảnh báo security level lên 3 hoặc ngược lại .
càng security level cao thì an ninh trên tàu phải đặt vào tình trạng cảnh báo và mọi thứ phải dc kiểm tra gắt gao hơn phù hợp với security level bác ah.
ah em đi tuyến châu âu nên an ninh của nó tốt nên toàn là security level 1 kg ah bác. nếu mà sang mấy nc đang có chiến tranh thì khác ah.hehehe
thoi_navi- Third Officer
- Tổng số bài gửi : 116
Điểm kinh nghiệm : 40
Ngày tham gia : 15/04/2010
Đến từ : Huế xiti
Re: Các cấp độ an ninh của tàu
bác thời nói là đúng bài rồi. sao mà sai luật dc.hehehe.bác thịnh đang ở đâu và làm j thế nhi?
luckyman2006- Third Officer
- Tổng số bài gửi : 148
Điểm kinh nghiệm : 85
Ngày tham gia : 19/03/2010
Đến từ : Ca Mau
Re: Các cấp độ an ninh của tàu
Sách vở sao bằng thực tế được . Ku Thịnh mô rồi ?
thoi_navi- Third Officer
- Tổng số bài gửi : 116
Điểm kinh nghiệm : 40
Ngày tham gia : 15/04/2010
Đến từ : Huế xiti
Re: Các cấp độ an ninh của tàu
Theo tớ thấy thì:
- Tàu biển có ba cấp độ an ninh hàng hải. Hành lang, ca bin, câu lạc bộ có dán thông báo song ngữ về cấp độ an ninh hiện thời của tàu (in giấy A4 ra dán thôi, xem file đính kèm).
- Tín hiệu: phát 4 hồi chuông ngắn bằng chuông báo động chung hoặc 4 tiếng còi ngắn bằng còi tàu, ngoài ra phải thông báo về tình huống an ninh hoặc huấn luyện qua loa công cộng. Tập trung tại vị trí khẩn cấp thông thường. Tín hiệu giải tán là 3 hồi chuông ngắn bằng chuông báo động chung và 3 tiếng còi ngắn bằng còi tàu.
- Trên tàu phải Có bộ luật ISPS và Kế hoạch an ninh tàu biển (SSP). Nhiệm vụ của thuyền viên được phân công trong SSP, thuyền viên phải được trang bị phù hợp với yêu cầu về trang thiết bị an ninh trong SSP. Các cấp độ an ninh được áp dụng khi Thuyền trưởng, SSO (Sỹ quan an ninh), OOW (Sỹ quan trực ca) cho là phù hợp.
I. Các mức độ an ninh:
1. Cấp độ 1: đe doạ thấp
Là cấp độ yêu cầu phải duy trì các biện pháp bảo vệ an ninh thích hợp tối thiểu ở mọi thời điểm. Đây là mức độ thông thường mà tàu vào cảng hoạt động khai thác.
2/ Cấp độ 2: đe doạ trung bình
Là cấp độ yêu cầu phải duy trì các biện pháp an ninh bảo vệ tăng cường thích hợp trong khoảng thời gian khi có nguy cơ cao về sự cố an ninh.
3/ Cấp độ 3: đe doạ cao
Là cấp độ yêu cầu phải duy trì các biện pháp an ninh bảo vệ thích hợp hơn trong khoảng thời gian nhất định khi có thể xảy ra hoặc sắp xảy ra một sự cố an ninh, mặc dù khó có thể xác định được tiêu chí này.
Mức độ an ninh cần phải được xác định rõ và sự huấn luyện phải được tiến hành ở cả 3 mức độ, đảm bảo ứng phó nhanh chóng, thích hợp đối với từng mức độ an ninh.
Chỉ có Chính phủ ký kết mà tàu mang cờ mới có quyền quy định cấp độ an ninh tàu.
Khi vào cảng, nếu mức độ an ninh của cảng cao hơn mức độ an ninh của tàu thì tàu phải nâng mức độ an ninh của tàu lên bằng cấp độ ninh của cảng. Trong trường hợp xét thấy cần thiết, thuyền trưởng có quyền áp dụng các biện pháp an ninh ở mức độ an ninh cao hơn để đảm bảo an toàn và an ninh cho tàu.
II. Các yêu cầu đối với từng cấp độ an ninh:
* Cấp độ an ninh 1:
1. Thông báo cho thuyền viên về mức độ an ninh hiện tại của tàu.
2. Thực hiện việc đi ca boong 24/24.
3. Thiết lập bảng phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng người.
4. Trang bị thiết bị liên lạc cầm tay cho sỹ quan trực ca boong, thuỷ thủ trực ca boong (vị trí lên xuống tàu).
5. Luôn có một thủy thủ trực ca ở khu vực cầu thang lên xuống tàu để kiểm soát người lên xuống, phát thẻ khách và yêu cầu mọi người lên xuống tàu phải điền đầy đủ các thông tin được yêu cầu trong nhật ký trực cầu thang.
6. Chốt tất cả các điểm tiếp cận được xác định.
7. Khoá tất cả các khu vực hạn chế khi không làm việc trong đó (nếu có thể).
8. Kiểm soát chặc chẽ những người lên xuống tàu, yêu cầu mọi người chỉ được phép lên xuống tàu bằng cầu thang mạn. Nghiêm cấm tất cả các hình thức khác: dùng thang hoa tiêu, nhảy từ bờ xuống tàu hoặc từ tàu lên bờ….
9. Hạn chế kết hợp kiểm soát những người được phép đến các khu vực hạn chế của tàu.
10. Thu thang hoa tiêu, các cầu thang hoặc chốt chặn các điểm tiếp cận…
11. Chiếu sáng mặt boong chính, các điểm tiếp cận lên tàu, các khu vực quan trọng khi trời tối.
12. Kiểm tra tình trạng của hàng hoá dựa vào danh mục hàng hoá và tình trạng lúc nhận.
13. Kiểm tra các kho dự trữ và các khu vực dễ ẩn nấp.
14. Không cho những nguời không có trách nhiệm tiếp cận các khu vực hạn chế, nơi chứa hàng…
15. Tiến hành kiểm tra chặt chẽ ở những điểm dễ tiếp cận.
16. Đảm bảo các thiết bị an ninh như: thiết bị báo động, đèn pin, thiết bị phát hiện người xâm nhập, máy quay phim (nếu có) hoạt động tốt.
* Cấp độ an ninh 2:
Đây là mức độ tàu và cảng phải duy trì khi có rủi ro cao về an ninh.
Các biện pháp an ninh được áp dụng như mức độ 1 kết hợp thêm các biện pháp tăng cường như:
1. Thông báo mức độ an ninh cho mọi người.
2. Phân công thêm người canh gác ở những điểm tiếp cận, các khu vực hạn chế.
3. Tăng cường tần suất tuần tra an ninh và cảnh giới.
4. Hộ tống và kiểm soát chặt chẽ những người lên tàu.
5. Duy trì thông tin liên lạc chặt chẽ với những bên có liên quan về an ninh.
6. Tăng cường tuần tra, kiểm soát hàng hoá và đồ dự trữ của tàu.
* Cấp độ an ninh 3:
Đây là trường hợp đặc biệt về an ninh mà tàu và cảng phải duy trì khi các rủi ro về tai nạn an ninh có thể xảy ra hoặc sắp xảy ra.
Các biện pháp an ninh được áp dụng như mức độ 2 kết hợp thêm các biện pháp tăng cường như:
1. Thông báo mức độ an ninh cho mọi người.
2. Không cho phép thuyền viên đi bờ nếu không cần thiết.
3. Bố trí thêm người vào các vị trí cần thiết để tăng cường, đảm bảo an ninh.
4. Tăng cường tuần tra, cảnh giới. Đặc biệt là khu vực hạn chế, khu vực dễ tiếp cận và khu vực boong tàu.
5. Áp dụng các biện pháp chiếu sáng tăng cường như: tăng cường chiếu sáng khu vực cầu cảng, các vị trí dễ tiếp cận…
6. Xem xét ngừng giao nhận hàng hoá và đồ dự trữ của tàu.
7. Không cho phép tàu bè, xàlan, xe cộ… cập mạn.
8. Toàn tàu phải luôn ở trong tình trạng sẵn sàng ứng phó đối đối với các sự cố an ninh.
9. Khoá tất cả các cửa khu vực hạn chế, hầm hàng.
10. Luôn giữ liên lạc với các bên có liên quan về an ninh.
11. Thống nhất kế hoạch sẵn sàng đối phó và ứng cứu từ phía cảng.
- Tàu biển có ba cấp độ an ninh hàng hải. Hành lang, ca bin, câu lạc bộ có dán thông báo song ngữ về cấp độ an ninh hiện thời của tàu (in giấy A4 ra dán thôi, xem file đính kèm).
- Tín hiệu: phát 4 hồi chuông ngắn bằng chuông báo động chung hoặc 4 tiếng còi ngắn bằng còi tàu, ngoài ra phải thông báo về tình huống an ninh hoặc huấn luyện qua loa công cộng. Tập trung tại vị trí khẩn cấp thông thường. Tín hiệu giải tán là 3 hồi chuông ngắn bằng chuông báo động chung và 3 tiếng còi ngắn bằng còi tàu.
- Trên tàu phải Có bộ luật ISPS và Kế hoạch an ninh tàu biển (SSP). Nhiệm vụ của thuyền viên được phân công trong SSP, thuyền viên phải được trang bị phù hợp với yêu cầu về trang thiết bị an ninh trong SSP. Các cấp độ an ninh được áp dụng khi Thuyền trưởng, SSO (Sỹ quan an ninh), OOW (Sỹ quan trực ca) cho là phù hợp.
I. Các mức độ an ninh:
1. Cấp độ 1: đe doạ thấp
Là cấp độ yêu cầu phải duy trì các biện pháp bảo vệ an ninh thích hợp tối thiểu ở mọi thời điểm. Đây là mức độ thông thường mà tàu vào cảng hoạt động khai thác.
2/ Cấp độ 2: đe doạ trung bình
Là cấp độ yêu cầu phải duy trì các biện pháp an ninh bảo vệ tăng cường thích hợp trong khoảng thời gian khi có nguy cơ cao về sự cố an ninh.
3/ Cấp độ 3: đe doạ cao
Là cấp độ yêu cầu phải duy trì các biện pháp an ninh bảo vệ thích hợp hơn trong khoảng thời gian nhất định khi có thể xảy ra hoặc sắp xảy ra một sự cố an ninh, mặc dù khó có thể xác định được tiêu chí này.
Mức độ an ninh cần phải được xác định rõ và sự huấn luyện phải được tiến hành ở cả 3 mức độ, đảm bảo ứng phó nhanh chóng, thích hợp đối với từng mức độ an ninh.
Chỉ có Chính phủ ký kết mà tàu mang cờ mới có quyền quy định cấp độ an ninh tàu.
Khi vào cảng, nếu mức độ an ninh của cảng cao hơn mức độ an ninh của tàu thì tàu phải nâng mức độ an ninh của tàu lên bằng cấp độ ninh của cảng. Trong trường hợp xét thấy cần thiết, thuyền trưởng có quyền áp dụng các biện pháp an ninh ở mức độ an ninh cao hơn để đảm bảo an toàn và an ninh cho tàu.
II. Các yêu cầu đối với từng cấp độ an ninh:
* Cấp độ an ninh 1:
1. Thông báo cho thuyền viên về mức độ an ninh hiện tại của tàu.
2. Thực hiện việc đi ca boong 24/24.
3. Thiết lập bảng phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng người.
4. Trang bị thiết bị liên lạc cầm tay cho sỹ quan trực ca boong, thuỷ thủ trực ca boong (vị trí lên xuống tàu).
5. Luôn có một thủy thủ trực ca ở khu vực cầu thang lên xuống tàu để kiểm soát người lên xuống, phát thẻ khách và yêu cầu mọi người lên xuống tàu phải điền đầy đủ các thông tin được yêu cầu trong nhật ký trực cầu thang.
6. Chốt tất cả các điểm tiếp cận được xác định.
7. Khoá tất cả các khu vực hạn chế khi không làm việc trong đó (nếu có thể).
8. Kiểm soát chặc chẽ những người lên xuống tàu, yêu cầu mọi người chỉ được phép lên xuống tàu bằng cầu thang mạn. Nghiêm cấm tất cả các hình thức khác: dùng thang hoa tiêu, nhảy từ bờ xuống tàu hoặc từ tàu lên bờ….
9. Hạn chế kết hợp kiểm soát những người được phép đến các khu vực hạn chế của tàu.
10. Thu thang hoa tiêu, các cầu thang hoặc chốt chặn các điểm tiếp cận…
11. Chiếu sáng mặt boong chính, các điểm tiếp cận lên tàu, các khu vực quan trọng khi trời tối.
12. Kiểm tra tình trạng của hàng hoá dựa vào danh mục hàng hoá và tình trạng lúc nhận.
13. Kiểm tra các kho dự trữ và các khu vực dễ ẩn nấp.
14. Không cho những nguời không có trách nhiệm tiếp cận các khu vực hạn chế, nơi chứa hàng…
15. Tiến hành kiểm tra chặt chẽ ở những điểm dễ tiếp cận.
16. Đảm bảo các thiết bị an ninh như: thiết bị báo động, đèn pin, thiết bị phát hiện người xâm nhập, máy quay phim (nếu có) hoạt động tốt.
* Cấp độ an ninh 2:
Đây là mức độ tàu và cảng phải duy trì khi có rủi ro cao về an ninh.
Các biện pháp an ninh được áp dụng như mức độ 1 kết hợp thêm các biện pháp tăng cường như:
1. Thông báo mức độ an ninh cho mọi người.
2. Phân công thêm người canh gác ở những điểm tiếp cận, các khu vực hạn chế.
3. Tăng cường tần suất tuần tra an ninh và cảnh giới.
4. Hộ tống và kiểm soát chặt chẽ những người lên tàu.
5. Duy trì thông tin liên lạc chặt chẽ với những bên có liên quan về an ninh.
6. Tăng cường tuần tra, kiểm soát hàng hoá và đồ dự trữ của tàu.
* Cấp độ an ninh 3:
Đây là trường hợp đặc biệt về an ninh mà tàu và cảng phải duy trì khi các rủi ro về tai nạn an ninh có thể xảy ra hoặc sắp xảy ra.
Các biện pháp an ninh được áp dụng như mức độ 2 kết hợp thêm các biện pháp tăng cường như:
1. Thông báo mức độ an ninh cho mọi người.
2. Không cho phép thuyền viên đi bờ nếu không cần thiết.
3. Bố trí thêm người vào các vị trí cần thiết để tăng cường, đảm bảo an ninh.
4. Tăng cường tuần tra, cảnh giới. Đặc biệt là khu vực hạn chế, khu vực dễ tiếp cận và khu vực boong tàu.
5. Áp dụng các biện pháp chiếu sáng tăng cường như: tăng cường chiếu sáng khu vực cầu cảng, các vị trí dễ tiếp cận…
6. Xem xét ngừng giao nhận hàng hoá và đồ dự trữ của tàu.
7. Không cho phép tàu bè, xàlan, xe cộ… cập mạn.
8. Toàn tàu phải luôn ở trong tình trạng sẵn sàng ứng phó đối đối với các sự cố an ninh.
9. Khoá tất cả các cửa khu vực hạn chế, hầm hàng.
10. Luôn giữ liên lạc với các bên có liên quan về an ninh.
11. Thống nhất kế hoạch sẵn sàng đối phó và ứng cứu từ phía cảng.
- Attachments
Re: Các cấp độ an ninh của tàu
thanks nhiu!
nguyen hoa- Able Seaman
- Tổng số bài gửi : 27
Điểm kinh nghiệm : 27
Ngày tham gia : 17/08/2011
Re: Các cấp độ an ninh của tàu
Bác nào Pro cho tớ hỏi chút: nội dung của phần sau là gì?
Công việc cần làm trước khi tàu đi vào vùng có đe dọa an ninh?
Công việc cần làm trước khi tàu đi vào vùng có đe dọa an ninh?
thanhcong_12d- Ordinary Seaman
- Tổng số bài gửi : 2
Điểm kinh nghiệm : 2
Ngày tham gia : 17/05/2011
Similar topics
» Presentation của Hội nghị Các nhà lãnh đạo an ninh hàng hải Châu Á Thái Bình Dương lần thứ 13 tại Nha Trang
» Chứng chỉ an ninh
» Test an ninh trong Inmarsat_C
» Các anh ơi cho e hỏi, quy trình thực tập, diễn tập an ninh trên tàu như thế nào ạ mong được các anh chỉ dẫn học hỏi thêm cảm ơn các anh nhiều
» Cảng công ten nơ quốc tế Cái Lân( Hạ Long - Quảng Ninh) tuyển dụng Đốc công - không yêu cầu kinh nghiệm
» Chứng chỉ an ninh
» Test an ninh trong Inmarsat_C
» Các anh ơi cho e hỏi, quy trình thực tập, diễn tập an ninh trên tàu như thế nào ạ mong được các anh chỉ dẫn học hỏi thêm cảm ơn các anh nhiều
» Cảng công ten nơ quốc tế Cái Lân( Hạ Long - Quảng Ninh) tuyển dụng Đốc công - không yêu cầu kinh nghiệm
Diễn đàn Kỹ sư điều khiển tàu biển Việt Nam :: Thảo luận về các chủ đề :: Nghiệp vụ - An ninh - An toàn
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết
|
|