Tin Hàng hải trong nước

Trang 4 trong tổng số 10 trang Previous  1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10  Next

Go down

Tin Hàng hải trong nước - Page 4 Empty Re: Tin Hàng hải trong nước

Bài gửi by tontalent on Sun Oct 31, 2010 7:22 pm

Cảng Nghệ Tĩnh kỷ niệm 55 năm ngày thành lập

Sáng 13 tháng 10 năm 2010, Cảng Nghệ Tĩnh đã tổ chức lễ kỷ niệm 55 năm ngày thành lập và đón nhận Huân chương Độc lập Hạng nhì.

Đến dự lễ kỷ niệm có các đồng chí lãnh đạo Tỉnh Nghệ An, Cục Hàng hải Việt Nam, Tổng công ty Hàng hải Việt Nam và đại diện của nhiều đơn vị, ban, ngành... Theo thông tin của Cảng, tính đến hết ngày 10/8/2010 sản lượng hàng hóa thông qua cảng đã đạt 1.001.000 tấn, đây là thành quả hết sức tự hào của toàn thể CBCNV cảng Nghệ Tĩnh.
VINALINES NEWS
tontalent
tontalent
Third Officer

Tổng số bài gửi : 136
Điểm kinh nghiệm : 204
Ngày tham gia : 21/03/2010
Đến từ : QUANG NGAI

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Tin Hàng hải trong nước - Page 4 Empty Re: Tin Hàng hải trong nước

Bài gửi by tontalent on Sun Oct 31, 2010 7:23 pm

Tọa đàm về "Bắt giữ tàu biển và những rủi ro tiềm ẩn đối với các chủ tàu Việt Nam"

Ngày 01.10.2010, tại tòa nhà Ocean Park, Tổng công ty Hàng hải Việt Nam đã phối hợp với Dzungsrt & Associates đã tổ chức buổi tọa đàm với chủ đề "Bắt giữ tàu biển và những rủi ro tiềm ẩn đối với các chủ tàu Việt Nam".

Buổi tọa đàm đã cung cấp, trao đổi các thông tin, chuyên môn nghiệp vụ về vấn đề bắt giữ tàu biển giữa các công ty vận tải biển với các luật sư của các công ty luật trong nước và quốc tế chuyên sâu trong lĩnh vực hàng hải như Văn phòng Luật sư Tư vấn Độc lập (Dzungsrt & Associates), Ince & Co (Singapore), Holman Fenwick Willian (Hồng Kông), Watson, Farley & William (Thái Lan) và Yoshida & Partners (Nhật Bản), cũng như hạn chế nguy cơ các tàu biển Việt Nam bị bắt giữ tại các cảng biển trong nước và nước ngòai.
VINALINES NEWS
tontalent
tontalent
Third Officer

Tổng số bài gửi : 136
Điểm kinh nghiệm : 204
Ngày tham gia : 21/03/2010
Đến từ : QUANG NGAI

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Tin Hàng hải trong nước - Page 4 Empty Re: Tin Hàng hải trong nước

Bài gửi by tontalent on Sun Oct 31, 2010 7:23 pm

Công ty TNHH Cảng Quốc tế Cái Mép (CMIT) trao tặng mũ bảo hiểm cho trẻ em
Ngày 4/10/2010 gần 700 học sinh và giáo viên trường tiểu học Nguyễn Thị Định, huyện Tân Thành đã nhận mũ bảo hiểm và được hướng dẫn cách sử dụng mũ bảo hiểm đúng cách thông qua dự án Mũ bảo hiểm cho trẻ em do tổ chức phi chính phủ Quỹ Phòng chống Thương vong Châu Á (Quỹ AIP) thực hiện với sự tài trợ từ Công ty TNHH Cảng Quốc tế Cái Mép (CMIT) - đơn vị thuộc Tổng công ty Hàng hải Việt Nam.

Công ty TNHH Cảng Quốc tế Cái Mép (CMIT) được thành lập ngày 26 tháng 1 năm 2007 trên cơ sở liên doanh giữa Tổng Công Ty Hàng Hải Việt Nam, Cảng Sài Gòn và Tập đoàn APM Terminals – tập đoàn khai thác cảng Công-ten-nơ hàng đầu thế giới của Đan Mạch. Đây là dự án cảng công-ten-nơ nước sâu tại khu vực Cái Mép, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu với diện tích 48 héc ta. Tổng vốn đầu tư xây dựng cảng là 268 triệu đô la Mỹ, cảng quốc tế Cái Mép có cầu cảng dài 600 mét, công suất hơn 1,1 triệu TEU, có khả năng đón các tàu container có trọng tải lớn đạt 160.000 DWT; dự kiến sẽ đi vào hoạt động vào tháng 1 năm 2011.

Với hệ thống cơ sở vật chất vận hành và khai thác cảng hiện đại, CMIT có thể cung cấp các dịch vụ chất lượng cao cho các hãng tàu và khách hàng với thời gian nhanh nhất, thông qua các tuyến vận chuyển quốc tế trực tiếp từ Việt Nam đến các thị trường lớn như Châu Á, Châu Âu và Châu Mỹ. Chính sách của CMIT là hoạt động kinh doanh hiệu quả, chú trọng vào vấn đề bảo vệ sức khoẻ và an toàn cho các bộ công nhân viên và cộng động địa phương.

tontalent
tontalent
Third Officer

Tổng số bài gửi : 136
Điểm kinh nghiệm : 204
Ngày tham gia : 21/03/2010
Đến từ : QUANG NGAI

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Tin Hàng hải trong nước - Page 4 Empty Re: Tin Hàng hải trong nước

Bài gửi by tontalent on Sun Oct 31, 2010 7:32 pm

Công ty cổ phần Vận tải biển Việt Nam (Vosco) ủng hộ đồng bào miền Trung

Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP. Hải Phòng, với mong muốn chia sẻ những tổn thất, mất mát to lớn mà người dân miền Trung phải chịu sau 2 trận lũ lụt lịch sử, nhằm góp phần hỗ trợ, giúp đỡ nhân dân miền Trung sớm khắc phục khó khăn, ổn định cuộc sống, Đảng ủy, HĐQT, Ban Điều hành, Công đoàn Công ty cổ phần vận tải biển Việt Nam đã huy động 02 ngày lương cơ bản của toàn bộ cán bộ công nhân viên, sỹ quan thuyền viên công ty ủng hộ đồng bào miền Trung. Tổng số tiền huy động được của người lao động trong toàn công ty cùng với số tiền trích từ quỹ phúc lợi để ủng hộ miền Trung là 230 triệu đồng. Như vậy, tổng số tiền mà công ty dành tham gia các hoạt động từ thiện xã hội từ đầu năm 2010 đến nay là 460 triệu đồng.

Là công ty vận tải biển lớn nhất cả nước, bên cạnh việc hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch sản xuất kinh doanh, hàng năm VOSCO luôn tích cực tham gia các hoạt động xã hội như công tác từ thiện, xóa đói giảm nghèo, đền ơn đáp nghĩa... Việc chung tay góp sức ủng hộ đồng bào miền Trung một lần nữa thể hiện tinh thần “tương thân tương ái” và trách nhiệm của doanh nghiệp đối với cộng đồng, vốn là truyền thống tốt đẹp của VOSCO từ trước đến nay.

VOSCO NEWS
tontalent
tontalent
Third Officer

Tổng số bài gửi : 136
Điểm kinh nghiệm : 204
Ngày tham gia : 21/03/2010
Đến từ : QUANG NGAI

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Tin Hàng hải trong nước - Page 4 Empty Re: Tin Hàng hải trong nước

Bài gửi by tontalent on Sun Oct 31, 2010 7:32 pm

VOSCO hỗ trợ Vinashinlines quản lý tàu dầu

Vinashin Atlantic
Nhằm góp phần giảm thiểu thiệt hại cho Nhà nước, Công ty CP Vận tải biển Việt Nam (VOSCO) với tư cách là một công ty thành viên của Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines) đã cam kết hỗ trợ Công ty TNHH MTV Vận tải Viễn Dương Vinashin (Vinashinlines), hiện nay cũng là một thành viên của Vinalines theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ. Theo đó, VOSCO, bằng năng lực và kinh nghiệm khai thác, quản lý kỹ thuật…của mình, sẽ giúp Vinashinlines đưa con tàu chở dầu thô Vinashin Atlantic trọng tải 149.544 DWT đóng năm 1992 tại Hàn Quốc có thể trở lại hoạt động trong thời gian sớm nhất.

Toàn bộ việc hỗ trợ này sẽ được thực hiện thông qua các Hợp đồng kinh tế được ký kết giữa hai Công ty (VOSCO và Vinashinlines). Bước đầu, sẽ đưa tàu vào sửa chữa, bổ sung các tài liệu, trang thiết bị theo đúng phân cấp của cơ quan đăng kiểm đối với loại tàu này. Số thuyền viên của VOSCO hiện đang nghỉ chờ việc sau khi công ty thanh lý 2 tàu dầu sản phẩm vỏ đơn Đại Long và Đại Hùng sẽ có điều kiện làm việc trên những con tàu có trọng tải lớn hơn, tính năng khai thác phức tạp hơn như tàu Vinashin Atlantic qua đó tích lũy thêm được kinh nghiệm vận hành những tàu dầu cỡ lớn mà VOSCO đang có kế hoạch đầu tư trong thời gian tới.

Qua việc quản lý khai thác tàu, VOSO sẽ từng bước tham gia sâu hơn vào lĩnh vực vận tải dầu thô rất nhiều tiềm năng, nắm bắt thị trường và tạo lập các quan hệ khách hàng vì hệ thống khách hàng và thị trường dầu thô có nhiều khác biệt so với dầu sản phẩm vốn là lĩnh vực truyền thống của VOSCO.

Có thể khẳng định việc VOSCO cam kết hỗ trợ Vinashinelines quản lý kỹ thuật, khai thác và cung ứng thuyền viên cho tàu Vinashin Atlantic sẽ mang lại nhiều lợi ích cho cả 2 công ty, đặc biệt tạo điều kiện tốt để VOSCO bước chân vào thị trường vận tải dầu thô, đây là mục tiêu phải thực hiện trong chiến lược phát triển của công ty trong những năm tới
VOSCO NEWS
tontalent
tontalent
Third Officer

Tổng số bài gửi : 136
Điểm kinh nghiệm : 204
Ngày tham gia : 21/03/2010
Đến từ : QUANG NGAI

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Tin Hàng hải trong nước - Page 4 Empty Re: Tin Hàng hải trong nước

Bài gửi by tontalent on Sun Oct 31, 2010 7:36 pm

Cảng Bông Sen (Lotus): Khai thác lợi thế để phát triển
Trong hệ thống cảng biển của TP HCM, Cảng Bông Sen (Lotus) thuộc hàng "Cảng trẻ". Sau 10 năm hoạt động đơn vị đã thu hút nhiều khách hàng trong nước và nước ngoài, được công nhận là cảng biển quốc tế hoạt động hiệu quả nhất tại VN... PV Báo DĐDN có cuộc phỏng vấn Tiến sĩ Mai Xuân Thiệu -Tổng Giám đốc Cty liên doanh Bông Sen.

- Tiến sĩ có thể cho biết những khó khăn về khai thác cảng biển hiện nay của VN nói chung và Lotus nói riêng?

Hiện nay,khai thác cảng trên cả nước đang ở trong tình trạng "cung vượt cầu", dẫn đến có sự cạnh tranh gay gắt giữa các cảng, có những cảng giảm phíá xếp dỡ xuống từ 20 - 30% để thu hút khách... Mặt khác, thời gian gần đây, mặt hàng sắt thép có nhiêuì biến động vềgiá khiến cho sản lượng sắt thép qua các cảng trong khu vực TP HCM giảm 40% so với những năm trước, biểu cước phí hàng hảigiảm 20%... cũng là nguyên nhân dẫn đến khó khăn cho hệ thống cảng khu vực TP HCMnói chung vàCảng Lotus nói riêng.

- Cảng Lotus đã làm gì để vượt qua những khó khăn này, thưa ông?

Là một đơn vị thuộc hệ thống cảng biển TP HCM,nếu so sánh về cơ sở hạ tầng,thiết bị với các cảng khác, chúng tôi còn quá nhỏ... Nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh, chúng tôi đã nâng cao năng lực sản xuất, trang thiết bị kỹ thuật, chất lượng phục vụ, giá ưu đãi, chính sách hoa hồng đối với khách hàng... Đó là cả một quá trình cố gắng vươn lên của Ban Lãnh đạo và tập thể CBCNV trong Cty. Cho đến nay, Lotus đã trở thành một cảng biển được nhiều DN trong nước và quốc tếbiết đến với các tiêu chí về năng suất-chất lượng-hiệu quả. Lotus cũng đã trở thành cảng biển hàng đầu tại VN. Lượng hàng hoá qua Cảng Lotus tăng liên tục sau mỗi năm. Nếu như năm 2003 đạt 700 ngàn tấn thì năm 2004 đạt hơn 1 triệu tấn và năm 2005 dự kiến gần hai triệu tấn. Doanh thu, lợi nhuận, nộp ngân sách nhà nước tăng bình quân 30%/ năm. Hiện nay, chúng tôi có gần 300 khách hàng đăng ký hợp tác lâu dàivới phương châm: "hợp tác cùng có lợi".

- Với giấy chứng nhậnlà cảng biển an toàn theo tiêu chuẩn quốc tế, khách hàng sẽ có những thuận lợi gì so với trước, thưa ông?

Cùng với việc đón nhận chứng chỉISO 9001: 2000 và khai trương hệ thống làm hàng container,mở rộng 5 ha kho bãi, nâng thêm 2 cẩu tàu, 2 cẩu giàn chuyên làm hàng container,chúng tôi có thể tiếp nhận bất cứ tàu biển quốc tế nào đến Cảng Lotus để làm hàng. Mọi hoạt động nghiệp vụ, hoạt động sản xuất của Ctyđều đảm bảo an toàn, từ an toàn cho con người đến an toàn hàng hoá.An ninh cảng biển được tổ chức và quản lýtheo đúng tiêu chuẩn ISO. Mặt khác, chúng tôi còn có một lực lượng thường xuyên kiểm tra, đảm bảo sẵn sàng phục vụ khi có sự cố xảy ra. Cảng Lotus được đánh giá là một trong những cảng biển khai thác có hiệu quả nhất ở VN hiện nay.

- Ông có thể cho biết chiến lược phát triển của Cty trong thời gian tới?

Thuận lợi lớn nhất của đơn vị làLotus không nằm trong diện di dời. Cùng với thuận lợi này, trong thời gian tới cầu Phú Mỹ khánh thành sẽ là những lợi thế về giao nhận hàng hoá thông qua cảng đến các tỉnh miền Đông và miền Tây Nam Bộ, giúp giảm thiểu chi phí cho khách hàng. Cùng với việc đáp ứng các yêu cầu của khách hàng, việc đẩy mạnh khai thác tàu container là một trong những yếu tố quan trọng để Lotus phát triển mạnh hơn nữa nhằm đem lại doanh thu và lợi nhuận cao...Phát huy hết khả năng của mình và những thuận lợi sẵn có, thời gian tới chúng tôi tiếp tục đưa ra những hướng đi đúng đắn để trở thành Cty kinh doanh dịch vụ hàng hóa và khai thác cảng biển có tầm cỡ trong khu vực và quốc tế.

- Xin cảm ơn ông !

Lương Bích Ngọc thực hiện

(Theo DĐDN)

tontalent
tontalent
Third Officer

Tổng số bài gửi : 136
Điểm kinh nghiệm : 204
Ngày tham gia : 21/03/2010
Đến từ : QUANG NGAI

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Tin Hàng hải trong nước - Page 4 Empty Re: Tin Hàng hải trong nước

Bài gửi by tontalent on Sun Oct 31, 2010 7:37 pm

Cục Hàng hải Việt Nam: Triển khai nhiều dự án quan trọng

Tin từ Cục Hàng hải Việt Nam, từ nay đến cuối năm, Cục sẽ đẩy nhanh tiến độ thi công nhiều dự án quan trọng như dự án xây dựng luồng tàu biển vào sông Hậu qua kênh Quan Chánh Bố, dự án cảng trung chuyển quốc tế Vân Phong (giai đoạn khởi động).
Dự án Cảng cửa ngõ quốc tế Lạch Huyện (2 bến giai đoạn khởi động), cảng Cái Cui (3 bến cho tàu 20.000 DWT), cải tạo nâng cấp tuyến luồng 30.000 - 50.000 DWT vào cảng Dung Quất, xây dựng kè chắn cát luồng tàu vào cảng Cửa Việt và luồng cho tàu 30.000 DWT - giai đoạn 2 cảng Quy Nhơn…

Cũng theo Cục Hàng hải VN, từ nay đến cuối năm, Cục phấn đấu hoàn thành một số dự án như xây dựng đèn biển tại quần đảo Trường Sa lớn, xây dựng bến cập tàu và các công trình thủy cảng An Thới - Phú Quốc, xây dựng cơ sở hậu cần TKCN tại các khu vực Hải Phòng, Vũng Tàu.
LOTUS NEWS
tontalent
tontalent
Third Officer

Tổng số bài gửi : 136
Điểm kinh nghiệm : 204
Ngày tham gia : 21/03/2010
Đến từ : QUANG NGAI

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Tin Hàng hải trong nước - Page 4 Empty Re: Tin Hàng hải trong nước

Bài gửi by tontalent on Sun Oct 31, 2010 7:38 pm

Tương lai kinh tế Việt Nam gắn liền với cảng biển

Theo giới phân tích, hải cảng của Việt Nam hiện quá nhỏ và quá nông, do vậy, việc mở rộng hải cảng sẽ tạo điều kiện để Việt Nam trở thành nền kinh tế mạnh và cạnh tranh ở châu Á-Thái Bình Dương.

Với 3.200km bờ biển, tàu bè vẫn đang ra vào và bốc xếp hàng hóa tại các cảng của Việt Nam. Bên cạnh đó, 90% vận tải hàng hóa của Việt Nam là bằng đường biển nhưng Việt Nam không có cảng lớn, sâu.
Mỗi năm 1/4 lượng hàng hóa trao đổi trên thế giới đi qua eo biển Malacca; 7 trong số 10 hải cảng nhộn nhịp nhất thế giới nằm ở Đông Á; nhưng Việt Nam chỉ chiếm một phần rất nhỏ trong chiếc bánh khổng lồ này.

Hiện nay hầu hết hàng xuất khẩu của Việt Nam đều phải trung chuyển tới các tàu lớn neo đậu ở Đông Nam Á, làm tăng giá thành hàng xuất khẩu mà lẽ ra có thể rẻ hơn hàng Trung Quốc hay Thái Lan và nhiều nước khác trong khu vực.

Vận tải và bốc xếp trung chuyển làm cho chi phí vận tải tăng thêm tới 28%, làm mất đi những lợi thế so sánh mà Việt Nam có thể đưa ra để thu hút các nhà đầu tư và chế tạo nước ngoài.

Do vậy, việc nâng cấp các cảng lớn ở miền Bắc Việt Nam sẽ làm cho hoạt động xuất khẩu của khu vực miền Tây Trung Quốc rẻ hơn và nhanh hơn.

Cảng nước sâu ở Hải Phòng có thể giúp rút ngắn quãng đường vận chuyển hàng hóa ra vào miền Tây Trung Quốc tới 800km, khuyến khích các doanh nghiệp nước ngoài lựa chọn Việt Nam làm điểm đến thứ hai, để giảm bớt chi phí và rủi ro đầu tư vào Trung Quốc.

Hải cảng được nâng cấp sẽ tạo điều kiện cho Việt Nam trở thành điểm trung chuyển hàng hóa ra vào Trung Quốc và đưa Việt Nam tham gia thị trường trung chuyển thế giới, với giá cả cạnh tranh hơn Singapore hay Hongkong.

Cảng nước sâu ở miền Trung sẽ đón nhận hàng hóa ra vào khu vực miền Bắc Thái Lan, Lào và Myanmar, củng cố thêm vị trí trung chuyển quốc tế và tạo điều kiện thuận lợi hơn cho việc xuất khẩu dầu lửa của Việt Nam. Chính phủ Việt Nam dự tính cảng nước sâu ở miền Trung sẽ tiết kiệm 1,5 tỷ USD chi phí xuất khẩu dầu lửa của Việt Nam.Hải cảng tốt sẽ tạo điều kiện cho Việt Nam phát huy hết tiềm năng ngành chế tạo ở miền Nam, trung tâm chế tạo của cả nước, nhờ loại bỏ được nút cổ chai xuất khẩu hàng chế tạo hiện nay. Cảng nước sâu ở miền Nam có thể trở thành đầu mối vận chuyển cho hàng hóa của Campuchia, miền Nam Thái Lan và khu vực Đông Nam Á.
Mặc dù hiện nay nhu cầu xây dựng trung tâm vận chuyển lớn thứ ba trong khu vực, ngoài Singapore và Hongkong, chưa lớn nhưng Việt Nam có thể đưa ra giá cả cạnh tranh hơn và nhờ đó thu hút được dịch vụ ở một số tuyến vận chuyển nhất định.

Thêm vào đó, một vài xu hướng vận tải toàn cầu đang củng cố thêm nhu cầu nâng cấp và mở rộng cảng biển của Việt Nam.

Thứ nhất là tàu ngày càng lớn, do tàu lớn có thể tiết kiệm hàng triệu USD chi phí xăng dầu cho nhà xuất khẩu.

Thứ hai, suy thoái kinh tế toàn cầu làm cho chi phí vận tải biển tụt xuống mức thấp kỷ lục, biến loại hình vận tải này trở nên hấp dẫn nhất đối với tất cả các nhà xuất khẩu. Bất chấp suy thoái kinh tế toàn cầu, lượng hàng hóa ra và vào các cảng miền Nam trong năm qua vẫn tăng 10%.

Ngoài ra, châu Á đang trở thành địa điểm lý tưởng cho tầu bè neo đậu và hàng hóa chờ chuyển tiếp. Dù trong hoàn cảnh kinh tế nào, cảng nước sâu lớn, với nhiều cầu cảng và kho chứa, vẫn là cơ hội lớn cho những nước đang cải tổ cơ cấu nền kinh tế như Việt Nam.

Tháng 6 vừa qua, Bộ Giao thông Vận tải đã trình lên Thủ tướng kế hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng của Việt Nam đến 2030, theo đó bộ này sẽ điều phối việc xây dựng và cải tạo 33 cảng lớn của Việt Nam và đặt tất cả các cảng này dưới sự quản lý chung.

LOTUS NEWS
tontalent
tontalent
Third Officer

Tổng số bài gửi : 136
Điểm kinh nghiệm : 204
Ngày tham gia : 21/03/2010
Đến từ : QUANG NGAI

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Tin Hàng hải trong nước - Page 4 Empty Re: Tin Hàng hải trong nước

Bài gửi by tontalent on Tue Nov 02, 2010 4:35 pm

QUYẾT ĐỊNH BỔ NHIỆM CÁN BỘ


Ngày 28 tháng 10 năm 2010, thay mặt Hội đồng thành viên Tập đoàn Công nghiệp tàu thủy Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng thành viên Nguyễn Ngọc Sự và Tổng giám đốc Trương Văn Tuyến đã ký các Quyết định về việc tiếp nhận và bổ nhiệm sau:


· Quyết định số 698/QĐ-CNT về việc tiếp nhận và bổ nhiệm ông Phạm Thanh Sơn, Cử nhân Kinh tế, giữ chức vụ Phó tổng giám đốc Tập đoàn Công nghiệp tàu thủy Việt Nam


· Quyết định số 699/QĐ-CNT về việc tiếp nhận và bổ nhiệm ông Trần Đức Chính, Cử nhân Kinh tế, giữ chức vụ Kế toán trưởng kiêm Trưởng ban Tài chính Kế toán Tập đoàn Công nghiệp tàu thủy Việt Nam

· Quyết định số 696/QĐ-CNT về việc tiếp nhận và bổ nhiệm ông Bùi Thanh Bình, Cử nhân Kinh tế, giữ chức vụ Phó chánh văn phòng Tập đoàn kiêm Trợ lý Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Công nghiệp tàu thủy Việt Nam.


· Quyết định số 695/QĐ-CNT về việc bổ nhiệm ông Tôn Nhật Quang, Thạc sĩ Kinh tế, giữ chức vụ Phó chánh văn phòng Tập đoàn kiêm Trợ lý Tổng giám đốc Tập đoàn Công nghiệp tàu thủy Việt Nam.

VINASHIN NEWS
tontalent
tontalent
Third Officer

Tổng số bài gửi : 136
Điểm kinh nghiệm : 204
Ngày tham gia : 21/03/2010
Đến từ : QUANG NGAI

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Tin Hàng hải trong nước - Page 4 Empty Re: Tin Hàng hải trong nước

Bài gửi by tontalent on Tue Nov 02, 2010 4:36 pm

Lễ ký giao ước thi đua giữa Tập đoàn với các đơn vị

Ngày 26 tháng 10 năm 2010, tại Tập đoàn Công nghiệp tàu thủy Việt Nam, Hà Nội đã diễn ra Lễ ký giao ước thi đua giữa Lãnh đạo Tập đoàn với 14 đơn vị phấn đấu hoàn thành, bàn giao 35 sản phẩm đóng mới trong năm 2010. Chứng kiến và tham gia Lễ ký có đồng chí Nguyễn Ngọc Sự - Chủ tịch Hội đồng Thành viên, đồng chí Trương Văn Tuyến – Tổng giám đốc cùng toàn thể các đồng chí lãnh đạo Hội đồng Thành viên, Đảng ủy, Công đoàn, Đoàn thành niên và lãnh đạo 14 đơn vị có sản phẩm đóng mới...

Thời gian qua dưới sự chỉ đạo của Đảng ủy, Hội đồng thành viên, Ban Tổng Giám đốc và sự phối hợp chặt chẽ của các tổ chức Đoàn thể quần chúng, toàn Tập đoàn đang tập trung thực hiện chương trình tái cơ cấu sắp xếp lại tổ chức, tài chính, hoạt động SXKD... trong đó tập trung quyết tâm thực hiện thắng lợi 35 sản phẩm đóng mới được bàn giao trong năm 2010. Đây là nhiệm vụ rất quan trọng, có ý nghĩa rất lớn đối với Tập đoàn CNTT Việt Nam; đối với Đảng, Quốc hội, Chính phủ và nhân dân cả nước đang từng giờ theo dõi sự chuyển mình vươn lên trong muôn vàn khó khăn để lấy lại uy tín, danh dự, thương hiệu của Vinashin.
Còn rất nhiều khó khăn và trở ngại trước mắt nhưng với quyết tâm cao, phát huy truyền thống và những kết quả đã đạt được của Vinashin trong nhiều năm qua bên cạnh đó Tập đoàn Công nghiệp tàu thủy Việt Nam đã được Đảng, Chính phủ, các Bộ ban ngành quan tâm, tạo điều kiện về mọi mặt, đã tăng cường cho Tập đoàn đội ngũ cán bộ có nhiều kinh nghiệm trong quản lý, điều hành sản xuất cùng với sự chia sẻ góp sức của các Tập đoàn, tổng Công ty nhà nước trong khối doanh nghiệp… Đây là cơ hội, để cán bộ công nhân viên chức Tập đoàn tự tin thể hiện quyết tâm của mình, biến thách thức thành thời cơ, biến khó khăn thành thuận lợi, biến điều "Không thể" thành "Có thể". Với "Ở đâu có ý chí, ở đó có con đường" Chúng ta cần phải chủ động tìm phương án giải quyết tối ưu nhất để đem lại hiệu quả mới, sức sống, vóc dáng mới trong mỗi tâm hồn CBCN-LĐ Vinashin hun đúc lên quyết tâm “Đoàn kết nhất trí, phát huy nội lực, giữ vững sản xuất, vượt qua thách thức” cùng nhau đem sức lực, trí tuệ đóng góp cho ngành đóng tàu mà cụ thể là phấn đấu ký bàn giao 35 sản phẩm đóng mới trong năm 2010. Góp phần khẳng định công nghiệp cơ khí chế tạo là ngành trọng điểm trong chiến lược công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước; ngành công nghiệp đóng và sửa chữa tàu biển là ngành mũi nhọn để phát triển kinh tế hàng hải và thực hiện Chiến lược biển Việt Nam.

VINASHIN NEWS
tontalent
tontalent
Third Officer

Tổng số bài gửi : 136
Điểm kinh nghiệm : 204
Ngày tham gia : 21/03/2010
Đến từ : QUANG NGAI

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Tin Hàng hải trong nước - Page 4 Empty Vinashin phát động 60 ngày đêm quyết tâm hoàn thành kế hoạch SXKD năm 2010

Bài gửi by Bố già on Mon Nov 15, 2010 11:30 pm

(GTVT) - Tại TCT CNTT Bạch Đằng, Ðoàn Thanh niên Vinashin vừa tổ chức Lễ phát động Hưởng ứng thi đua “60 ngày đêm quyết tâm hoàn thành kế hoạch SXKD năm 2010” của tuổi trẻ Vinashin khu vực Hải Phòng.

Tại lễ phát động, đại diện lãnh đạo và Đoàn TN của 5 CT, TCT CNTT trên địa bàn Hải Phòng gồm: TCT CNTT Bạch Đằng, TCT CNTT Nam Triệu, TCT CNTT Phà Rừng, CT CNTT Bến Kiền và CT CNTT Thành Long đã ký Giao ước thi đua, thực hiện tốt 6 nhiệm vụ cụ thể đã đề ra, trong đó nhiệm vụ chính là quyết tâm hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch các sản phẩm trọng điểm đã đăng ký bàn giao trong năm nay.

Theo kế hoạch, trong toàn Tập đoàn có tổng số 35 tàu đóng mới bàn giao trong năm nay của 14 đơn vị, trong đó riêng 5 đơn vị của khu vực Hải Phòng đã chiếm 25 tàu.

Theo ông Nguyễn Ngọc Sự, Chủ tịch HÐTV Vinashin, có thể số tàu được bàn giao từ nay đến cuối năm sẽ là 44 tàu, vượt mức kế hoạch 9 tàu và số lượng tàu bổ sung này cũng chủ yếu ở khu vực Hải Phòng.
Bố già
Bố già
Admin

Tổng số bài gửi : 2257
Điểm kinh nghiệm : 2916
Ngày tham gia : 18/03/2010
Nơi làm việc : Vietsovpetro
Đến từ : Hà Tĩnh

Xem lý lịch thành viên http://www.dieukhientaubien.net/

Về Đầu Trang Go down

Tin Hàng hải trong nước - Page 4 Empty Kho nổi chứa xuất dầu FSO5 vận hành thành công

Bài gửi by Bố già on Mon Nov 15, 2010 11:30 pm

(GTVT) - Theo tin từ Tập đoàn Công nghiệp tàu thủy VN, lúc 16h40 ngày 8/11/2010, Kho nổi chứa xuất dầu FSO5 đã chính thức được mở van cấp dầu và nhận những lít dầu đầu tiên.

Tin Hàng hải trong nước - Page 4 FSO5
Kho nổi chứa xuất dầu là một công trình hiện đại làm nhiệm vụ tách lọc dầu từ mỏ, xử lý tách lọc nước và tạp chất với một hệ thống hiện đại và xuất dầu thô cho các tàu chở dầu và tàu dịch vụ. FSO5 hay kho nổi chứa xuất dầu được khởi công đóng mới vào giữa năm 2007, chính thức được hạ thủy vào 14/1/2009, là loại tàu một boong, không tự hành dạng khí động học, đáy đôi, thân mạn kép. Tàu dài 258,14m, rộng 46,4m, cao 24m, trọng tải toàn phần 150.000 tấn. Kho có thể trữ và xuất cho khách mua dầu thương phẩm, xử lý nước vỉa (nước lẫn dầu), hệ thống kiểm tra chất lượng dầu, thu gom và trung dụng khí tách ra trong quá trình xử lý... Kho được trang bị đủ chỗ sinh hoạt và tiện nghi tiêu chuẩn cho 50 người và một sân bay trực thăng trên boong.

Ngoài ra, kho nổi còn được trang bị một hệ thống buồng thí nghiệm với đầy đủ các thiết bị và vật dụng cần thiết để các thuyền viên thực hiện các quy trình của việc kiểm tra chất lượng dầu cũng như kiểm định nước thải ra biển.

Phần thân vỏ FS05 được thiết kế hoạt động ngoài khơi tại mỏ dầu Bạch Hổ và mỏ Rồng trên thềm lục địa của Việt Nam. Kho nổi này được neo buộc bằng một hệ thống tháp neo ngoài tại phần mũi, hoạt động trong 10 năm không phải lên ụ khô và thời gian khai thác trong vùng biển hoạt động là 100 năm. Ngày 27/4/2010, Tập đoàn Công nghiệp tàu thuỷ Việt Nam đã tổ chức kéo thành công công trình này ra khu vực mỏ dầu Bạch Hổ và tiếp tục hoàn thiện những công việc cuối cùng để đủ điều kiện bàn giao cho Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam.

Đến trưa 9/11/2010, FSO5 đã nhận được 3000 tấn dầu. Tốc độ dầu lên FSO5 là 10.000-12.000 tấn/ngày. Các hệ thống thiết bị hoạt động tốt. Dự kiến trong 15 ngày tới, FSO5 sẽ hoàn thành lượt cấp dầu đầu tiên.

Như vậy, Kho nổi FSO5 do Công ty Monobuoy (Vương quốc Anh) thiết kế, đăng kiểm ABS (Mỹ) và VR giám sát thi công và phân cấp được coi sản phẩm đặc chủng lớn nhất cũng là công trình hiện đại nhất do Tổng Công ty CNTT Nam Triệu (là đơn vị thành viên của Vinashin) thi công đã hoạt động rất tốt.
Bố già
Bố già
Admin

Tổng số bài gửi : 2257
Điểm kinh nghiệm : 2916
Ngày tham gia : 18/03/2010
Nơi làm việc : Vietsovpetro
Đến từ : Hà Tĩnh

Xem lý lịch thành viên http://www.dieukhientaubien.net/

Về Đầu Trang Go down

Tin Hàng hải trong nước - Page 4 Empty Khánh thành cảng nông sản Cái Mép và Khởi công nhà máy bột mỳ Interflour thứ hai

Bài gửi by Bố già on Mon Dec 06, 2010 11:39 pm

(Vietnam Shipper) - Ngày 01/12/2010, tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Công ty TNHH Interfour Vietnam đã khánh thành cảng nông sản Cái Mép và khởi công xây dựng nhà máy bột mỳ thứ hai.

Năm 2007, với kinh phí đầu tư 50 triệu USD, các chủ đầu tư Interfour Việt Nam đã quyết định mở rộng khu cảng Cái Mép, đưa cảng này thành khu cảng nông sản lớn nhất Việt Nam. Khu cảng có chiều dài 308m, có khả năng tiếp nhận các tàu biển trọng tải 75.000 tấn, một bến tàu sông pha biển 7.000 tấn trọng tải. Dự án cảng mở rộng nâng cao khả năng lưu kho hàng xá từ 30.000 tấn (năm 2004) lên 160.000 tấn hiện nay, dự kiến đến cuối năm 2011 khả năng lưu trữ sẽ là 200.000 tấn.

Cùng với việc khách thành khu cảng nông sản Cái Mép, Interflour Việt Nam cũng đồng thời khởi công xây dựng nhà máy bột mỳ thứ hai. Nhà máy sản xuất bột mỳ đầu tiên của Interflour ra đời tại Việt Nam vào năm 2003, hiện có sản lượng 500 tấn/ngày. Nhà máy mới được xây dựng với mục tiêu nâng tổng công suất của Nhà Máy Bột Mỳ Interfour Vietnam lên 1000 tấn/ngày, trở thành nhà máy sản xuất bột mỳ lớn nhất Việt Nam vào cuối năm 2011.
Bố già
Bố già
Admin

Tổng số bài gửi : 2257
Điểm kinh nghiệm : 2916
Ngày tham gia : 18/03/2010
Nơi làm việc : Vietsovpetro
Đến từ : Hà Tĩnh

Xem lý lịch thành viên http://www.dieukhientaubien.net/

Về Đầu Trang Go down

Tin Hàng hải trong nước - Page 4 Empty Cảng SPCT và cảng Đồng Nai phục vụ khu vực phía Bắc TP.HCM

Bài gửi by Bố già on Mon Dec 06, 2010 11:41 pm

(Vietnam Shipper) - Nhằm nâng cao hiệu quả và tăng cường dịch vụ mới cho khách hàng, ngày 3 tháng 12 năm 2010, Cảng Container Trung Tâm Sài Gòn (SPCT) phối hợp với cảng Đồng Nai giới thiệu Dịch vụ container tại Cảng Đồng Nai, công bố thiết lập kết nối cảng Đồng Nai với cảng SPCT tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Với bãi container rộng hơn 7 hecta và trang thiết bị hiện đại, các giao dịch xuất nhập khẩu trong địa bàn tỉnh hoặc các vùng lân cận có thể giao/nhận container ngay tại cảng Đồng Nai để kết nối với cảng SPCT tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Dịch vụ mới tại đây được thiết lập đặc biệt phục vụ các khách hàng tại tỉnh Đồng Nai gồm Biên Hòa, Nhơn Trạch, Trảng Bom và các tỉnh lân cận nhằm tiết kiệm chi phí logistics, giải tỏa ách tắc giao thông và rút ngắn thời gian trong chuỗi cung ứng. Dịch vụ mới này còn tạo ra nhiều cơ hội cho các nhà Xuất/Nhập Khẩu ở khu vực phía Bắc của Tp. Hồ Chí Minh tạo ra các sản phẩm có tính cạnh tranh hơn và phát triển kinh doanh.

Theo ông Gerard Van Den Heuvel, Tổng giám đốc của SPCT: “Cùng với hệ thống 7 ICDs chủ lực (Tân Thuận, Tanamexco, Phúc Long, Transimex, Phước Long 3, Sotrans và Biên Hòa) và mạng lưới xà lan rộng khắp phục vụ cho nhu cầu xuất nhập khẩu, SPCT mong muốn cung cấp các dịch vụ về cảng mang tiêu chuẩn quốc tế với giá cả phù hợp, đảm bảo cho việc vận chuyển hàng hóa ngày càng thuận lợi hơn. Một điều bất di bất dịch đó chính là thành công của chúng tôi được quyết định bởi chính sự chọn lựa của quý vị.”
Bố già
Bố già
Admin

Tổng số bài gửi : 2257
Điểm kinh nghiệm : 2916
Ngày tham gia : 18/03/2010
Nơi làm việc : Vietsovpetro
Đến từ : Hà Tĩnh

Xem lý lịch thành viên http://www.dieukhientaubien.net/

Về Đầu Trang Go down

Tin Hàng hải trong nước - Page 4 Empty Re: Tin Hàng hải trong nước

Bài gửi by tontalent on Fri Dec 10, 2010 10:47 pm

Bạch Đằng đặt ki 3 tàu hàng trọng tải 22.500DWT cho Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam

Đúng 10 ngày sau khi cắt tôn, sáng 9/12/2010, Tổng Công ty Công nghiệp tàu thuỷ Bạch Đằng đã tổ chức Lễ đặt ki 3 tàu hàng 22.500DWT kí hiệu BV-10, BV-11, BV-12 cho Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam. Đây chính là kết quả của những cố gắng không biết mệt mỏi và tinh thần quyết tâm cao độ của toàn thể CBCNV Tổng Công ty.

Tham dự và chứng kiến lễ đặt ki có ông Trương Văn Tuyến - Tổng Giám đốc Tập đoàn CNTT Việt Nam; ông Bùi Quốc Anh - Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam; ông Ngô Tùng Lâm - Tổng Giám đốc Kĩ thuật Tập đoàn CNTT Việt Nam; ông Trần Bá Thành - Chủ tịch Công đoàn Tập đoàn CNTT Việt Nam; ông Chu Thế Hưng - Chủ tịch, Tổng Giám đốc Tổng Công ty CNTT Bạch Đằng; đại diện Đăng kiểm NK - Nhật Bản; đại diện các cơ quan ban ngành Thành phố Hải Phòng, các bạn hàng trong và ngoài nước cùng các cơ quan thông tấn, báo chí trung ương và Hải Phòng về dự và đưa tin.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Chu Thế Hưng đã khẳng định tinh thần quyết tâm của toàn thể CBCNV Tổng Công ty trong việc thực hiện thắng lợi kế hoạch SXKD năm 2010 cũng như chủ trương tái cơ cấu của Chính phủ, điều đó đã được thể hiện trên khí thế làm việc sôi nổi của toàn thể người lao động trên các sản phẩm trọng điểm. Bạch Đằng quyết tâm bàn giao được 4 tàu đóng mới cho chủ tàu trong nước và nước ngoài vào cuối năm 2010 đồng thời tiếp tục triển khai hàng loạt sản phẩm trọng điểm gối đầu cho năm 2011 và năm 2012.

Đại diện chủ tàu, ông Bùi Quốc Anh đã hết sức vui mừng trước tinh thần làm việc tích cực, hiệu quả của Bạch Đằng. Chỉ trong một thời gian ngắn, 3 tàu hàng 22.500DWT đã được cắt tôn và đặt ki, chuẩn bị đóng các tổng đoạn. Đây chính là cơ sở để tạo niềm tin vững chắc cho các đối tác trong và ngoài nước nói chung, Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam nói riêng. Ông tin tưởng rằng 3 sản phẩm này sẽ hoàn thành đúng và vượt tiến độ, đảm bảo các yêu cầu kĩ thuật. Ông phó Tổng Giám đốc khẳng định việc chọn Tổng Công ty CNTT Bạch Đằng đóng mới seri tàu hàng 22.500DWT là hoàn toàn đúng đắn. Tới đây Công ty ông sẽ triển khai các hợp đồng đã kí với Bạch Đằng và sẽ tiếp tục kí các hợp đồng đóng mới tàu có trọng tải lớn hơn.

Thay mặt lãnh đạo Tập đoàn CNTT Việt Nam, ông Trương Văn Tuyến đã đánh giá cao kết quả SXKD của Bạch Đằng trong thời gian qua, nhất là trong giai đoạn cuối năm 2010. Với sự nỗ lực, cố gắng không ngừng của đội ngũ CBCNV Tổng Công ty, Bạch Đằng đã góp phần tích cực vào thành tích chung của Tập đoàn cũng như việc lấy lại hình ảnh mới cho Vinashin. Cùng với 2 sản phẩm đóng mới của Bạch Đằng được bàn giao vào cuối tháng 12/2010, Tập đoàn quyết tâm hoàn thành chỉ tiêu bàn giao được 35 tàu trong năm 2010 và có thể Vinashin sẽ bàn giao vượt mức kế hoạch, đạt 40 – 44 tàu.

Sau khi được đặt ki, 3 tàu hàng 22.500DWT sẽ đồng loạt được đưa lên đà và đóng các tổng đoạn. Cùng với đó, Bạch Đằng tiếp tục triển khai hàng loạt sản phẩm trọng điểm như tàu hàng 17.500DWT đóng mới cho chủ tàu Hàn Quốc, seri tàu chở khí hoá lỏng 4.500m3 và tàu chở nhựa đường 7000T cho chủ tàu Italia, tàu chở Xi măng 14.600T cho Tổng Công ty Xi măng Nghi Sơn, loạt tàu 22.500DWT,... đồng thời tiếp tục hoàn thiện các dự án phát triển ngành công nghiệp phụ trợ và dự án sản xuất, lắp ráp động cơ tàu thuỷ.

VINASHIN
tontalent
tontalent
Third Officer

Tổng số bài gửi : 136
Điểm kinh nghiệm : 204
Ngày tham gia : 21/03/2010
Đến từ : QUANG NGAI

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Tin Hàng hải trong nước - Page 4 Empty Re: Tin Hàng hải trong nước

Bài gửi by tontalent on Fri Dec 10, 2010 10:52 pm

Vận tải biển Bắc-Nam: những nghịch lý

Nhu cầu vận chuyển hàng hóa từ Nam ra Bắc và ngược lại khồng ngừng tăng lên nhưng vận tải đường bộ còn nhiều hạn chế do cơ sở hạ tầng còn yếu kém và nhiều bất cập; hạn chế về tốc độ và không an toàn; chi phí vận chuyển lại đắt; phụ thuộc lớn vào thời tiết và thiên tai.

Trong khi đó vận tải biển tuyến Bắc-Nam vẫn còn yếu, không đáp ứng được nhu cầu, chỉ những khách hàng thường xuyên của hãng tàu mới được ưu tiên. Hiện đang là mùa cao điểm của nhu cầu vận chuyển hàng từ Nam ra Bắc mà đường bộ thì có đoạn chưa thông suốt. Việc để ách tắc vận chuyển hàng hóa từ Nam ra Bắc là điều không thể chấp nhận được trong thời đại mà hàng hóa Việt Nam đã có thể đi đến khắp nơi trên thế giới. Những nghịch lý của vận tải đường biển nội địa là: giá vận chuyển nội địa đắt hơn khu vực; chậm và không ổn định như các tuyến nước ngoài; chưa được đầu tư hợp lý. Do vậy, dịch vụ vận tải biển nội địa chưa thể là một ngành dịch vụ hậu cần (logistics) đúng nghĩa để hỗ trợ cho sự phát triển của nền kinh tế. Chưa nói đến khía cạnh an ninh và quốc phòng, việc phát triển ngành dịch vụ vận tải biển nội địa là một đòi hỏi cấp thiết trong việc hoàn thiện hệ thống giao thông vận tải quốc gia (gồm vận tải đường bộ, đường sắt, đường biển và hàng không).
(Thời báo KTSG ngày 02.12.2010)
tontalent
tontalent
Third Officer

Tổng số bài gửi : 136
Điểm kinh nghiệm : 204
Ngày tham gia : 21/03/2010
Đến từ : QUANG NGAI

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Tin Hàng hải trong nước - Page 4 Empty Re: Tin Hàng hải trong nước

Bài gửi by tontalent on Fri Dec 10, 2010 10:53 pm

Bức xúc hàng tồn đọng không người nhận tại cảng biển
Bức xúc về việc hơn 160 container hàng do Công ty đảm nhận vận chuyển bị tồn đọng từ năm 2009 tại cảng Cát Lái và Chùa Vẽ do không có người nhận mà không thể tiến hành thủ tục thanh lý, ông Peter Smidt Nielsen, Tổng giám đốc Công ty TNHH Maersk Việt Nam đã có công văn gửi Cục Hàng hải Việt Nam. Theo đó, dù đã gửi yêu cầu thanh lý hàng tồn đọng nhưng đến nay, 163/168 container hàng vẫn chưa được giải quyết. "Điều này đã gây nhiều tổn thất cho hãng tàu chúng tôi bởi chúng tôi phải trả chi phí cao cho tiền thuê các container này trong khi đó tôi không thể sử dụng vỏ container để vận chuyển và cũng không thu được cước chuyên chở" - ông Nielsen than thở.

Ông Nguyễn Thanh Hùng - Phó Tổng giám đốc Công ty TNHH một thành viên Cảng Sài Gòn bức xúc: Tình trạng hàng hóa tồn đọng tại cảng thời gian qua đã gây ảnh hưởng rất nhiều đến hoạt động của cảng. Ngoài việc hàng hóa bị phân hủy ảnh hưởng môi trường, chi phí lưu kho bãi của các lô hàng lên đến hàng chục ngàn USD vẫn không được các bên thanh toán. Trong khi đó, số hàng hóa này chiếm dụng mặt bằng, cản trở việc tiếp nhận hàng hóa mới. Cảng Sài Gòn sẽ phải đối mặt với việc tiêu hủy hàng hóa đã hết hạn sử dụng với chi phí hơn 100 triệu đồng/ container. Đại diện cảng Sài Gòn cho rằng sở dĩ hàng hóa tồn đọng tại cảng nhiều như vậy là do khách hàng, người vận chuyển không có văn bản chính thức từ bỏ quyền lưu giữ nên không đủ điều kiện đưa vào xử lý. Vị này cũng cho rằng cần có những quy định rõ hơn về thời hạn lưu kho bãi để xác định đâu là hàng lưu kho bãi quá thời hạn. Ngoài ra, cần có chế tài mạnh hơn nữa để hạn chế trường hợp khách hàng không nhận hàng mà cũng không gửi văn bản chính thức từ bỏ quyền lưu giữ hàng hóa. Đáng nói hơn nữa, ngay cả khi nhận được thông báo từ chối của chủ hàng thì các cảng vẫn chưa thể tiến hành thanh lý hàng do khâu xác minh của cơ quan hải quan còn quá nhiều bất cập. Đại diện một đơn vị cảng cho rằng, cần sửa đổi một số điều trong quy định trên, theo đó, sau khi gửi thông báo 3 lần mà doanh nghiệp không đến làm thủ tục nhận hàng thì hội đồng có thể tiến hành kiểm kê, thanh lý, không nhất thiết phải chờ từ chối nhận hàng của hãng tàu hoặc khách hàng.
(Báo GTVT ngày 02.12.2010)
tontalent
tontalent
Third Officer

Tổng số bài gửi : 136
Điểm kinh nghiệm : 204
Ngày tham gia : 21/03/2010
Đến từ : QUANG NGAI

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Tin Hàng hải trong nước - Page 4 Empty Vosco tiếp nhận tàu trọng tải 53.552 tấn hiện đại nhất thế giới

Bài gửi by Bố già on Thu Dec 23, 2010 9:55 pm

(GTVT) - Tin từ CTCP Vận tải biển Việt Nam (Vosco), Công ty vừa hoàn tất thủ tục mua thêm một tàu chuyên chở hàng rời trọng tải 53.552 tấn được đóng tại Nhật Bản, trị giá 33,8 triệu USD mang tên Vosco Unity.

Theo kế hoạch, Vosco sẽ chính thức tiếp nhận tàu Vosco Unity vào đầu tháng 1/2011. Đây là loại tàu hiện đại nhất trên thế giới hiện nay. Như vậy là trong năm 2010, Vosco đã mua thêm 3 tàu hiện đại, trọng tải lớn chuyên chở hàng rời với tổng trị giá gần 75 triệu USD. Theo đó, tính đến cuối năm 2010, đội tàu của Vosco đã đạt tổng trọng tải 610.835 tấn.
Bố già
Bố già
Admin

Tổng số bài gửi : 2257
Điểm kinh nghiệm : 2916
Ngày tham gia : 18/03/2010
Nơi làm việc : Vietsovpetro
Đến từ : Hà Tĩnh

Xem lý lịch thành viên http://www.dieukhientaubien.net/

Về Đầu Trang Go down

Tin Hàng hải trong nước - Page 4 Empty Hải Phòng: Cải tạo, nâng cấp tuyến đường ra cảng biển và KCN Ðình Vũ

Bài gửi by Bố già on Thu Dec 23, 2010 9:56 pm

(GTVT) - TP. Hải Phòng vừa khởi công cải tạo, nâng cấp hơn 2,2 km đường từ ngã ba Nguyễn Bỉnh Khiêm đến đập Ðình Vũ, tuyến đường huyết mạch nối từ QL5 ra cảng biển và khu công nghiệp Ðình Vũ.

Ðoạn đường được cải tạo, nâng cấp từ 17m chiều rộng mặt đường hiện tại lên 40-60m nền đường. Trong đó, mặt đường đoạn từ km 0 đến km 1+350 có chiều rộng 28 m; đoạn từ km 1+350 có mặt đường rộng 37,7 m với tiêu chuẩn đường cấp 2 đô thị.

Tuyến đường được xây dựng các hạng mục đồng bộ gồm: nền mặt đường, hè phố, thoát nước, hệ thống chiếu sáng, cây xanh... Tổng vốn đầu tư nâng cấp, cải tạo là 315 tỷ đồng. Dự án phấn đấu hoàn thành vào năm 2013.
Bố già
Bố già
Admin

Tổng số bài gửi : 2257
Điểm kinh nghiệm : 2916
Ngày tham gia : 18/03/2010
Nơi làm việc : Vietsovpetro
Đến từ : Hà Tĩnh

Xem lý lịch thành viên http://www.dieukhientaubien.net/

Về Đầu Trang Go down

Tin Hàng hải trong nước - Page 4 Empty Sớm triển khai nạo vét, duy tu luồng vào cảng Cửa Lò

Bài gửi by Bố già on Thu Dec 23, 2010 9:56 pm

(GTVT) - Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải vừa giao Bộ GTVT chỉ đạo Cục HHVN sớm triển khai việc nạo vét, duy tu luồng vào cảng Cửa Lò đảm bảo không gây ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh khai thác cảng của doanh nghiệp.

Bộ KHĐT, Bộ Tài chính được giao nhiệm vụ bố trí đủ kinh phí trong năm 2011 để Bộ GTVT triển khai thực hiện Dự án nạo vét, nâng cấp luồng cho tàu biển 10.000 DWT đầy tải vào cảng Cửa Lò. Được biết, cảng Cửa Lò là cảng biển loại 1, nằm trên tuyến đường giao thông hàng hải quốc tế, là đầu mối giao thông vận tải của khu vực Bắc Trung bộ.
Bố già
Bố già
Admin

Tổng số bài gửi : 2257
Điểm kinh nghiệm : 2916
Ngày tham gia : 18/03/2010
Nơi làm việc : Vietsovpetro
Đến từ : Hà Tĩnh

Xem lý lịch thành viên http://www.dieukhientaubien.net/

Về Đầu Trang Go down

Tin Hàng hải trong nước - Page 4 Empty Lại thêm 1 vụ chìm tàu Việt vì áp thấp

Bài gửi by vuthanhtrung_dragon on Thu Dec 30, 2010 2:25 pm

Chiều 28-12, ông Đỗ Triệu Quang, Giám đốc Công ty CP vận tải biển và xuất nhập khẩu Quảng Ninh (số 9 Bến Đoan, Hạ Long, Quảng Ninh) xác nhận: Vào khoảng 2giờ 45 phút sáng 28-12, tàu Vân Đồn 02 chở hơn 6.000 tấn phôi sắt từ Kemanman (Malaysia) về Việt Nam đã gặp nạn tại tọa độ 07-19.4N 105 - 16.5E khu vực phía Nam biển Đông.
Thông số về tàu Vân Đồn 2

Đến 6 giờ 13 phút cùng ngày, qua liên lạc với chủ tàu Vân Đồn 02 và trực ban Việt Nam MRCC được biết tàu đã chìm, trên tàu có 23 thuyền viên thì 11 người được hai tàu cá KG 91371 TS và KG 91907 TS có mặt ứng cứu kịp cứu sống.

Tuy nhiên, một số người bị thương rất nặng cần được cấp cứu kịp thời. Hiện tình hình thời tiết rất xấu nên việc được các thuyền viên vào bờ rất khó khăn.

Được biết, tàu Vân Đồn 02 là tàu chở hàng khô có chiều dài 110.08m, rộng 16,40m, trọng tải 6.900 DWT khởi hành lúc 15 giờ 30 ngày 26-12 tại Quảng Ninh đi Kemanman (Malaysia).

Theo dự đoán của Công ty, nguyên nhân tàu gặp nạn là do gió áp thấp đột ngột ngoài biển Đông gây nên.
vuthanhtrung_dragon
vuthanhtrung_dragon
Captain

Tổng số bài gửi : 1053
Điểm kinh nghiệm : 1249
Ngày tham gia : 20/03/2010
Nơi làm việc : MA OF NHA TRANG
Đến từ : nha trang - nam định - cẩm xuyên

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Tin Hàng hải trong nước - Page 4 Empty Gần 14,4 triệu tấn hàng hóa thông qua cảng Hải Phòng

Bài gửi by Bố già on Fri Dec 31, 2010 9:42 am

(GTVT) - Tin từ Cảng Hải Phòng, tính đến hết ngày 30.11.2010 toàn Cảng xếp dỡ được 1.397.252 tấn hàng hóa, bằng 105,85% kế hoạch tháng 11 và tăng 4,78% so với tháng 10.

Hàng xuất cảng đạt 226.330 tấn bằng 82,13% tháng 10. Hàng nhập cảng đạt 665.925 tấn đạt 100,9% kế hoạch và bằng 97,27% tháng trước. Riêng hàng nội địa tăng cao đạt 524.997 tấn, bằng 140,28% kế hoạch tháng và tăng 35,29% so với tháng trước. Lũy kế 11 tháng sản lượng toàn Cảng là 14.397.750 tấn, bằng 92,77% kế hoạch năm.
Bố già
Bố già
Admin

Tổng số bài gửi : 2257
Điểm kinh nghiệm : 2916
Ngày tham gia : 18/03/2010
Nơi làm việc : Vietsovpetro
Đến từ : Hà Tĩnh

Xem lý lịch thành viên http://www.dieukhientaubien.net/

Về Đầu Trang Go down

Tin Hàng hải trong nước - Page 4 Empty Tiến bộ mới trong Incoterms 2010

Bài gửi by Bố già on Fri Dec 31, 2010 9:46 am

(VnEconomy) - Incoterms 2010 có hiệu lực thi hành từ ngày 01.01.2011, các doanh nghiệp Việt Nam bắt đầu phải cẩn thận hơn với điều kiện giao nhận hàng hóa theo bộ quy tắc này.

Theo ông Pavel Andrle, Tổng thư ký Ủy ban Ngân hàng của Phòng Thương mại quốc tế ICC, các bên nên bắt đầu sử dụng bộ quy tắc mới Incoterms càng sớm càng tốt vì những quy tắc này phản ánh các nguyên tắc hiện đại, cập nhật và phản ánh những tiến bộ mới nhất trong thương mại quốc tế. Đối với những hợp đồng đã ký kết trước ngày 01.01.2011, bộ quy tắc Incoterms 2000 vẫn tiếp tục áp dụng (nếu được đưa vào trong hợp đồng) ngay cả khi việc thực hiện hợp đồng diễn ra vào năm 2011 hoặc thậm chí sau đó.

Sau ngày 01.01.2011, các hợp đồng mới được ký kết, nếu có dẫn chiếu đến Incoterms thì có thể hiểu là Incoterms 2010, nhưng việc áp dụng phiên bản 2000 hay 2010 còn phụ thuộc vào các hoàn cảnh của hợp đồng mua bán. Bất kỳ sự không chắc chắn và tranh chấp có thể xảy ra nào đều phải được loại trừ bằng cách đưa các điều khỏan Incoterms 2010 một cách rõ ràng vào trong hợp đồng mua bán.

Điểm mới của Incoterms 2010 là việc phân chia rủi ro từ người bán sang người mua một cách rõ ràng hơn so với Incoterms 2000. Ngoài ra, trong Incoterms 2010, các chi phí khi nhận hàng tại cảng đến như lệnh giao hàng, phí vận đơn đường biển, đặc biết phí nâng hạ container được quy định rõ hơn so với Incoterms 2000.

Ông Pavel Andrle cũng lưu ý, các doanh nghiệp Việt Nam khi xuất khẩu nên chuyển dần từ điều kiện FOB sang các điều kiện khác như CIF, CFR. Vì điều kiện FOB theo Incoterms 2010 chứa đựng nhiều rủi ro như khi giao hàng lên tàu, mặc dù người bán còn giữ các chứng từ nhận hàng song họ đã mất quyền kiểm soát lô hàng của mình, do đó doanh nghiệp xuất khẩu có thể mất một phần thậm chí cả lô hàng. Sử dụng các điều kiện CFR, CIF sẽ có lợi cho các doanh nghiệp trong việc kiểm soát lô hàng nếu đối tác chưa thanh toán đủ hoặc không thanh toán tiền, khi đó các doanh nghiệp chỉ tốn chi phí đưa hàng.
Bố già
Bố già
Admin

Tổng số bài gửi : 2257
Điểm kinh nghiệm : 2916
Ngày tham gia : 18/03/2010
Nơi làm việc : Vietsovpetro
Đến từ : Hà Tĩnh

Xem lý lịch thành viên http://www.dieukhientaubien.net/

Về Đầu Trang Go down

Tin Hàng hải trong nước - Page 4 Empty Lần đầu tiên Việt Nam sản xuất được dây cáp điện tàu thủy

Bài gửi by Bố già on Fri Dec 31, 2010 9:53 am

(Lao Động) - Sáng 16.12, Công ty xây lắp và công nghiệp tàu thủy miền Trung, Tập đoàn Vinashin bàn giao lô hàng gồm 20 tấn dây cáp điện cho Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy Sài Gòn.

Đây là lần đầu tiên một doanh nghiệp trong nước sản xuất được các sản phẩm dây cáp điện tàu thủy. Với sự kiện này, từ nay, ngành công nghiệp tàu thủy Việt Nam sẽ không phải tốn ngoại tệ để nhập khẩu. Được biết, Nhà máy cáp điện tàu thủy Vinashin được đầu tư 20 triệu USD, công suất 8.000 tấn sản phẩm/năm, sau hơn 5 tháng đi vào hoạt động đã được các cơ quan đăng kiểm trong và ngoài nước cấp chứng chỉ chứng nhận đảm bảo chất lượng.
Bố già
Bố già
Admin

Tổng số bài gửi : 2257
Điểm kinh nghiệm : 2916
Ngày tham gia : 18/03/2010
Nơi làm việc : Vietsovpetro
Đến từ : Hà Tĩnh

Xem lý lịch thành viên http://www.dieukhientaubien.net/

Về Đầu Trang Go down

Tin Hàng hải trong nước - Page 4 Empty Thủng tàu hàng, 1.000 tấn phân bón chìm trong biển

Bài gửi by Bố già on Thu Jan 06, 2011 8:20 am

(Tường Vi - VnExpress) - Mắc cạn tại bãi đá ngầm ở phía đông đảo Hòn Tre thuộc vịnh Nha Trang, tàu chở hàng Trường Giang 54 đã bị thủng đáy và hầm hàng. Gần 1.000 tấn phân bón đã tan trong nước biển, gây nguy hại môi trường.

Tàu chở 12 tấn dầu DO, cùng 2.000 tấn phân bón trên đường từ Đồng Nai đi Hải Phòng.

Bị thủng khoang giằng tàu (đáy dưới) và khoang hàng phía trước, tàu Trường Giang vẫn đủ khả năng tự nổi tại vị trí mắc cạn. Nhận được tín hiệu cấp cứu hôm 29/12, cảng vụ hàng hải Nha Trang cử 2 tàu lai dắt ra trợ giúp và xác định vị trí mắc cạn. Tuy nhiên tàu lai dắt không đủ sức kéo, phương án đưa ra là bốc dỡ hàng hóa để nổi tàu.

Những ngày qua, cảng vụ hàng hải Nha Trang đã huy động tàu, xà lan để bốc dỡ hàng trên tàu Trường Giang. Tuy nhiên do thời tiết xấu, sóng mạnh nên chỉ tàu cá của ngư dân mới tiếp cận được tàu bị nạn.

Đến chiều 2/1, hơn 400 tấn phân bón và 11 tấn dầu DO đã được đưa vào cảng Nha Trang. Số dầu trong hầm máy của tàu Trường Giang 54 hiện còn hơn 700 lít. Cơ quan chức năng đang tiếp tục công tác cứu hộ.
Bố già
Bố già
Admin

Tổng số bài gửi : 2257
Điểm kinh nghiệm : 2916
Ngày tham gia : 18/03/2010
Nơi làm việc : Vietsovpetro
Đến từ : Hà Tĩnh

Xem lý lịch thành viên http://www.dieukhientaubien.net/

Về Đầu Trang Go down

Tin Hàng hải trong nước - Page 4 Empty Re: Tin Hàng hải trong nước

Bài gửi by Sponsored content


Sponsored content


Về Đầu Trang Go down

Trang 4 trong tổng số 10 trang Previous  1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10  Next

Về Đầu Trang


 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết