Tin Hàng hải quốc tế

Trang 1 trong tổng số 2 trang 1, 2  Next

Go down

Tin Hàng hải quốc tế Empty Tin Hàng hải quốc tế

Bài gửi by Bố già on Thu Jun 17, 2010 4:26 pm

Tổng hợp các tin tức hàng hải quốc tế.
Bố già
Bố già
Admin

Tổng số bài gửi : 2257
Điểm kinh nghiệm : 2916
Ngày tham gia : 18/03/2010
Nơi làm việc : Vietsovpetro
Đến từ : Hà Tĩnh

Xem lý lịch thành viên http://www.dieukhientaubien.net/

Về Đầu Trang Go down

Tin Hàng hải quốc tế Empty Cước tăng vì khó tìm container

Bài gửi by Bố già on Thu Jun 17, 2010 4:28 pm

Dự đoán sự thiếu hụt container sẽ còn tiếp tục đẩy cước tăng một cách ngoạn mục. Kể từ tháng 1, các hãng tàu đã quyết định giảm các lô hàng từ châu Á tới Mỹ.

Tình hình sẽ còn tiếp tục trong tương lai gần, dù không biết chính xác là bao lâu. Năm ngoái cước đã giảm xuống quá thấp và tất cả các công ty đã mất khoản tiền lớn. Nhưng họ đã bắt đầu giảm chỗ và cầu tăng một cách giả tạo với đỉnh điểm vào thời gian trước Tết âm lịch. Công ty thất hứa với hợp đồng của họ và là một nhà nhập khẩu bạn đã quyết định theo nguyên tắc của mình và yêu cầu hợp đồng phải được thực hiện hoặc thỏa hiệp và trả giá cao hơn. Tình hình này đẩy các hãng tàu thuộc TSA tăng cước 800 USD/container 40' cho các tuyến Á tới Mỹ ở những hợp đồng mới, đẩy cước trở lại các mức của năm 2008. China Cosco và China Shipping cũng hy vọng mức cước cao hơn được chấp nhận. Chủ tịch công ty Kent cho rằng, tôi dự đoán cước sẽ cao hơn năm ngoái khoảng 80%. Cách đây một năm chúng đã quá thấp, nhưng nó đã tăng quá cao so với bình thường. Chúng tôi hy vọng cước sẽ dịu đi vào mùa hè. Chỗ vẫn rất khó khăn nhưng sẽ mất đi khoảng 1 tháng, hiện bạn có thể có tất cả chỗ mình muốn nếu bạn không để tâm đến việc trả giá cao một cách ngu ngốc".
Bố già
Bố già
Admin

Tổng số bài gửi : 2257
Điểm kinh nghiệm : 2916
Ngày tham gia : 18/03/2010
Nơi làm việc : Vietsovpetro
Đến từ : Hà Tĩnh

Xem lý lịch thành viên http://www.dieukhientaubien.net/

Về Đầu Trang Go down

Tin Hàng hải quốc tế Empty Lo ngại gia tăng vì phụ phí mùa cao điểm không hợp lý

Bài gửi by Bố già on Thu Jun 17, 2010 4:29 pm

Các công ty giao nhận Hồng Kông đang tỏ vẻ lo ngại vì năng lực hạn chế tại các cảng Trung Quốc, các hãng tàu thì sẵn sàng áp phụ phí mùa cao điểm cho các tuyến xuyên Thái Bình Dương trước ngày bắt đầu thông thường vào tháng 8.

Một số hãng tàu đã đón trước hướng dẫn của TSA về ngày bắt đầu là 01.8 để công bố về phụ thu mùa cao điểm 400 USD. Theo Paul Tsui, Chủ tịch Hiệp hội Logistics và Giao nhận vận tải Hồng Kông (HAFFA), hàng hoá đang tích lũy nhanh tại cảng dọc bờ biển Trung Quốc vì thiếu chỗ trên tàu, hầu hết các chuyến tới Mỹ đều đã đăng ký trước quá nhiều, làm lật hàng. Richart Owens, Tổng giám đốc khách hàng DHL Châu Á Thái Bình Dương cho biết: "Chỗ đang được trả giá cao nhất. Sản lượng đang tăng một cách ngoạn mục. Chúng tôi thấy khó mà đạt được tổng năng lực chúng tôi cần".
Bố già
Bố già
Admin

Tổng số bài gửi : 2257
Điểm kinh nghiệm : 2916
Ngày tham gia : 18/03/2010
Nơi làm việc : Vietsovpetro
Đến từ : Hà Tĩnh

Xem lý lịch thành viên http://www.dieukhientaubien.net/

Về Đầu Trang Go down

Tin Hàng hải quốc tế Empty IRS mở văn phòng tại Singapore

Bài gửi by Bố già on Thu Jun 17, 2010 4:33 pm

IRS (The International Register of Shipping – Công ty Đăng kiểm vận tải biển quốc tế), một trong những hội phân cấp độc lập lớn nhất, vừa mở văn phòng khu vực tại Singapore.

Chủ tịch Julian Padilla cho biết: "Singapore là một trong những cảng năng động nhất trên thế giới và với nền kinh tế thị trường tự do và ổn định về chính trị, nhiều công ty vận tải biển đang coi đây là nhà, vì thế, công ty cung cấp các dịch vụ của mình tới Singapore". IRS được thành lập vào năm 1993, là một hội phân cấp độc lập phục vụ một đội tàu hơn 1,300 chiếc trên toàn thế giới, với các giám định viên ở hơn 100 quốc gia. Hiện công ty được 18 quốc gia có cờ ủy quyền để hoàn thành giấy chứng nhận đúng pháp luật tuân thủ các công ước của IMO.
Bố già
Bố già
Admin

Tổng số bài gửi : 2257
Điểm kinh nghiệm : 2916
Ngày tham gia : 18/03/2010
Nơi làm việc : Vietsovpetro
Đến từ : Hà Tĩnh

Xem lý lịch thành viên http://www.dieukhientaubien.net/

Về Đầu Trang Go down

Tin Hàng hải quốc tế Empty Nhà Trắng tiếp tục phạt BP 51,4 triệu USD

Bài gửi by Bố già on Mon Jun 28, 2010 1:06 pm

Chính quyền Tổng thống Barack Obama vừa gửi một hóa đơn phạt có trị giá lớn nhất từ trước tới nay tới Tập đoàn Dầu mỏ BP.

Số tiền 51,4 triệu USD là một phần của chi phí mà các cơ quan chức năng đã phải bỏ ra để làm sạch vùng vịnh Mexico sau vụ tràn dầu lịch sử trong tháng 4 vừa qua. Trước đó, hãng dầu khổng lồ này cũng đã đồng ý thành lập một quỹ trị giá 20 tỷ USD giao cho một bên thứ 3 để chi cho công việc làm sạch vùng vịnh và các công việc khác liên quan tới vụ dầu tràn ở giếng dầu nước sâu Macondo. Cuối tuần trước, cổ đông thiểu số trong liên doanh khai thác giếng dầu Macondo là Anadarko Corp. đã từ chối đóng góp vào quỹ 20 tỷ nói trên với cáo buộc rằng BP đã quá bất cẩn trọng vụ việc nói trên.

Như vậy, với hóa đơn 51,4 triệu USD mà chính quyền Obama vừa gửi cho BP hôm 21/6, tổng số tiền mà Mỹ phạt tập đoàn này đã lên tới 70,9 triệu USD, bao gồm các chi phí cho hơn 20 tổ chức và đơn vị tham gia vào chống chọi với vụ tràn dầu. BP đang chịu áp lực rất lớn trong việc phải bằng mọi cách để ngăn chặn dầu tràn. Mặc dù vậy, kể từ tháng 4 tới nay, tập đoàn này vẫn chưa thành công và vẫn đang dùng những biện pháp tạm thời để khắc phục sự cố.

Được biết, cổ phiếu BP tiếp tục giảm và tính từ đầu năm tới nay đã mất gần 50%.
Bố già
Bố già
Admin

Tổng số bài gửi : 2257
Điểm kinh nghiệm : 2916
Ngày tham gia : 18/03/2010
Nơi làm việc : Vietsovpetro
Đến từ : Hà Tĩnh

Xem lý lịch thành viên http://www.dieukhientaubien.net/

Về Đầu Trang Go down

Tin Hàng hải quốc tế Empty Maersk và Evergreen ký hợp đồng sử dụng băng thông rộng

Bài gửi by tontalent on Sun Oct 31, 2010 7:27 pm

(VINALINES NEWS) - Công ty cung cấp liên lạc vệ tinh di động Stratos và Marlink vừa triển khai việc lắp đặt FleetBroadband (băng thông rộng đội tàu) Inmarsat cho ngành hàng hải với Stratos đảm nhận 100 tàu cho đội tàu của Evergreen và các công ty con, còn Marlink ký hợp đồng với 370 tàu của Maersk.

Giám đốc Maersk Line Niels Bruus cho biết thỏa thuận với Marlink, nhà phân phối Inmarsat, Maersk sẽ được lợi từ giá trị phụ trợ của web và chắt lọc từ công ty mẹ Vizada "nhằm tiết kiệm nhiên liệu và giảm khí thải, từ đó giúp Maersk đạt các mục tiêu về môi trường. Một trong điểm hấp dẫn của FleetBroadband đối với AP Moller-Maersk là tốc độ, từ đó công ty có thể mở rộng cho toàn đội tàu - rất tự hào với kỷ lục 'lắp đặt 100 trong 100 ngày'. Evergreen nhận hệ thống AmosConnect của Stratos giúp quản lý email, fax, SMS và liên kết nội bộ qua bến cảng và chạy chương trình quản lý từ xa cho nhân sự ở trụ sở để truy cập vào máy tính các tàu. Nó cũng sẽ kiểm tra dịch vụ GSM BOW (Blue Ocean Wireless) để thông qua lần cuối cùng trong tương lai. Stratos đã hoàn thiện lắp đặt cho 70 tàu chỉ trong 3 tháng. Cả 2 hãng tàu đều cho biết phát triển công nghệ băng thông rộng cổ vũ rất lớn cho thuyền viên, những người không thể liên lạc với gia đình và bạn bè
tontalent
tontalent
Third Officer

Tổng số bài gửi : 136
Điểm kinh nghiệm : 204
Ngày tham gia : 21/03/2010
Đến từ : QUANG NGAI

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Tin Hàng hải quốc tế Empty 3 vệ tinh Glonass của Nga rơi xuống Thái Bình Dương

Bài gửi by Bố già on Wed Dec 08, 2010 12:22 am

(RIA-Novosti) - Ba vệ tinh định vị Glonass - M của Nga, được phóng lên quỹ đạo vào chiều 5/12, đã bị rơi xuống khu vực ngoài khơi quần đảo Hawaii ở Thái Bình Dương.

Ba vệ tinh này đáng lẽ sẽ bổ sung cho hệ thống vệ tinh định vị Glonass của Nga hiện đang hoạt động trên quỹ đạo.

Trước đó, hãng thông tấn Interfax cũng dẫn một nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Nga, cho biết các vệ tinh này đã không tới được quỹ đạo như dự kiến. Theo các phân tích ban đầu, nguyên nhân sự cố là do tên lửa đẩy Proton mang theo 3 vệ tinh trên lên quỹ đạo bị trục trặc. Nhiều khả năng sau khi rời khỏi bệ phóng, tên lửa đẩy Proton đã đi chệch hướng khoảng 8 độ.

Ba vệ tinh trên nặng 1,4 tấn, được phóng lên vũ trụ vào lúc 13 giờ (giờ địa phương, 10 giờ - giờ GMT) ngày 5/12 từ sân bay vũ trụ Baikonur, Kazakhstan.

Hệ thống vệ tinh định vị Glonass được lực lượng vũ trang Nga phát triển từ những năm 80 nhằm cạnh tranh với Hệ thống định vị toàn cầu (GPS) của Mỹ và trong tương lai sẽ cạnh tranh với hệ thống Galileo của châu Âu.

Trước khi 3 vệ tinh mới nói trên được phóng lên quỹ đạo, Glonass đã có 26 vệ tinh hoạt động trên quỹ đạo. Trong 10 năm qua, Nga đã chi 2 tỷ USD cho dự án này.
Bố già
Bố già
Admin

Tổng số bài gửi : 2257
Điểm kinh nghiệm : 2916
Ngày tham gia : 18/03/2010
Nơi làm việc : Vietsovpetro
Đến từ : Hà Tĩnh

Xem lý lịch thành viên http://www.dieukhientaubien.net/

Về Đầu Trang Go down

Tin Hàng hải quốc tế Empty Re: Tin Hàng hải quốc tế

Bài gửi by tontalent on Fri Dec 10, 2010 10:56 pm

Cảng Shanghai nắm 25% cổ phần của cảng Zeebrugge
Tập đoàn Cảng quốc tế Shanghai (SIPG) nắm giữ 25% cổ phần cảng Zeebrugge, bước đi khởi đầu trong chương trình quốc tế hóa của tập đoàn này.

Thư ký SIPG Jiang Haitao cho biết: "Chiến lược quốc tế của chúng tôi chủ yếu hướng tới việc trở thành tập đoàn cảng dẫn đầu trên thế giới. Chúng tôi thấy nhiều rủi ro trong đầu tư quốc tế, vì thế chúng tôi sẽ giữ quan điểm thận trọng để quốc tế hóa và do đó chúng tôi hợp tác với các bạn hàng để kiểm soát rủi ro. Sau việc đầu tư mới này, ông cho biết SIPG đã chuyển bộ phận quản lý cảng Shanghai tới Zeebrugge và thúc đẩy sự trao đổi giữa cảng mới và Shanghai. Bình luận về vấn đề dư thừa năng lực tại Trung Quốc, ông Jiang cho biết: "Nói chung, có sự mất cân bằng năng lực cấu trúc trong ngành cảng Trung Quốc, trong khi tình hình khu vực này khác khu vực kia. Ở khu vực châu thổ sông Yangtze, tại thời điểm này, về cơ bản năng lực đáp ứng được cầu của thị trường".

THEO VINALINE
tontalent
tontalent
Third Officer

Tổng số bài gửi : 136
Điểm kinh nghiệm : 204
Ngày tham gia : 21/03/2010
Đến từ : QUANG NGAI

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Tin Hàng hải quốc tế Empty Re: Tin Hàng hải quốc tế

Bài gửi by tontalent on Fri Dec 10, 2010 10:57 pm

UASC điều chỉnh tuyến Viễn Đông - châu Âu AEC2
UASC đang điều chỉnh tuyến Viễn Đông - châu Âu AEC2/CME, mà Hanjin Shipping thuê chỗ, bằng cách cập thêm cảng ở Xiamen, Jeddah và Algeciras (bến Hanjin) hướng tây và Port Said, Jeddah và Port Kelang hướng đông.

Lịch trình cập cảng mới này có hiệu lực từ ngày 19.11. Theo Alphaliner, việc trực tiếp cập cảng Cái Mép đã nằm trong kế hoạch, nhưng việc khai trương tại Việt Nam đã bị hoãn lại, đang chờ xác nhận lại. Việt Nam sẽ làm dịch vụ thông qua feeder. Hành trình mới của AEC2 như sau: Le Havre, Rotterdam, Hamburg, Antwerp, Port Said, Jeddah, Port Kelang, Busan, Shanghai, Xiamen, Shenzhen-Yantian, Port Kelang, Jeddah, Algeciras (HT) và trở lại Le Havre. Tuyến này sẽ tiếp tục sử dụng 10 tàu loại 6.900 TEU của UASC. UASC bắt đầu sử dụng dịch vụ feeder Việt Nam nối Port Kelang với Tp. Hồ Chí Minh (SEA3) bằng việc thuê tàu Oshairij 1.043 TEU. Tuyến mới này lần đầu tiên cập cảng SPCT tại TP. Hồ Chí Minh vào ngày 18.11.

THEO BÁO VINALINE
tontalent
tontalent
Third Officer

Tổng số bài gửi : 136
Điểm kinh nghiệm : 204
Ngày tham gia : 21/03/2010
Đến từ : QUANG NGAI

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Tin Hàng hải quốc tế Empty Re: Tin Hàng hải quốc tế

Bài gửi by tontalent on Fri Dec 10, 2010 10:58 pm

Grand China bắt đầu tuyến HK, Manila, HK, Hải Phòng HK
Grand China Shipping (GCS) vừa triển khai tuyến Hồng Kông và Shenzhen-Shekou tới Bắc Việt Nam (Hải Phòng) và Philippines (Manila). Tuyến này sẽ phục vụ hàng feeder và khu vực, sử dụng 2 tàu 408 TEU.

Hành trình của tuyến này như sau: Hong Kong, Shekou, Manila (S&N), Hong Kong, Haiphong, Hong Kong.

THEO BÁO VINALINE
tontalent
tontalent
Third Officer

Tổng số bài gửi : 136
Điểm kinh nghiệm : 204
Ngày tham gia : 21/03/2010
Đến từ : QUANG NGAI

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Tin Hàng hải quốc tế Empty Tàu Hàn Quốc chìm làm 22 người chết

Bài gửi by vuthanhtrung_dragon on Mon Dec 13, 2010 8:45 pm

(Theo VnExpress) Một tàu cá Hàn Quốc chở 42 người, trong đó có 11 thủy thủ Việt Nam, chìm sáng nay khiến 22 người thiệt mạng.

Lực lượng bảo vệ bờ biển Hàn Quốc cho biết con tàu No.1 In Sung trọng tải 614 tấn khi đó có 42 người trên boong. Các thành viên thủy thủ đoàn gồm người Hàn Quốc, Trung Quốc, Indonesia, Việt Nam, Philipines và Nga, AFP cho hay.

Các nhân viên cứu hộ nói rằng 22 thành viên thủ thủ đoàn không có cơ hội sống sót bởi họ chỉ có thể tồn tại khoảng 10 phút trong làn nước lạnh giá. Trước đó, lực lượng bảo vệ bờ biển Hàn Quốc nói rằng 4 người chết và 18 người mất tích. Hiện chưa rõ số thiệt mạng mang quốc tịch nào.

Phát ngôn viên tập đoàn Insung Ryan Kim cho biết họ đang cố gắng làm rõ chuyện gì đã xảy ra. "Con tàu chìm trong khoảng 30 phút. Chúng tôi đang cố tìm hiểu tại sao nó chìm nhanh đến thế. Có lẽ nó đã va phải băng hoặc gặp sóng lớn", ông nói.

Con tàu chìm ở địa điểm cách New Zealand khoảng 2.600 km về phía nam. Phát ngôn viên lực lượng hàng hải New Zealand Ross Henderson nói rằng con tàu chìm nhanh đến mức nó thậm chí không kịp phát đi tín hiệu cấp cứu. Toàn bộ tàu thuyền gần khu vực con tàu gặp nạn đã được yêu cầu tham gia nỗ lực tìm kiếm người sống sót. Không quân nước này cũng cử một máy bay tham gia cuộc tìm kiếm.

Henderson cho biết ông không rõ những người sống sót được cứu sống như thế nào. "Hiện chưa rõ họ sống sót nhờ phao cứu hộ hay được các tàu khác vớt lên", ông nói.
vuthanhtrung_dragon
vuthanhtrung_dragon
Captain

Tổng số bài gửi : 1053
Điểm kinh nghiệm : 1249
Ngày tham gia : 20/03/2010
Nơi làm việc : MA OF NHA TRANG
Đến từ : nha trang - nam định - cẩm xuyên

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Tin Hàng hải quốc tế Empty Xu hướng phát triển logistics trên thế giới

Bài gửi by Bố già on Tue Jan 18, 2011 9:01 am

(Vinalines) - Thế kỷ 21 được xác định là thế kỷ của biển với xu thế toàn cầu hóa nền kinh tế sẽ kéo theo những nhu cầu mới và thêm về vận tải, kho bãi, dịch vụ phụ trợ.

Các chuyên gia kinh tế và chuyên gia logistics dự báo, trong vài thập niên đầu thế kỷ 21 logistics toàn cầu sẽ phát triển theo 3 xu hướng chính: ứng dụng công nghệ thông tin, thương mại điện tử; phương pháp quản lý pull (kéo) dần thay thế bằng phương pháp push (đẩy) và thuê dịch vụ logistics từ các công ty logistics chuyên nghiệp. Ứng dụng công nghệ thông tin, thương mại điện tử luôn là xu thế vì thông tin được truyền càng nhanh và chính xác thì các quyết định trong hệ thống logistics càng hiệu quả.

Nền sản xuất dựa trên logistics kéo đối lập hẳn với cơ chế logistics đẩy truyền thống trước đây. Logistics kéo là quá trình sản xuất được dẫn dắt bởi hoạt động trao đổi mua bán trên thực tế hơn là dự đoán mức nhu cầu. Cơ chế "cần kéo" (logistics kéo) chỉ sản xuất những sản phẩm đã được bán hoặc được khách hàng đặt hàng mua. Đây chính là mô hình được điều khiển bởi cầu (demand - driven) nhằm mục tiêu chính là đáp ứng được nhu cầu dự trữ cuối cùng của người tiêu dùng.

Ngoài ra, để tối ưu hóa, tăng sức cạnh tranh của các doanh nghiệp, nếu như trước đây, các chủ sở hữu hàng hóa lớn thường tự mình đứng ra tổ chức và thực hiện các hoạt động logistics để đáp ứng nhu cầu của bản thân, thì giờ đây việc đi thuê các dịch vụ logistics ở bên ngoài ngày càng trở nên phổ biến.
Bố già
Bố già
Admin

Tổng số bài gửi : 2257
Điểm kinh nghiệm : 2916
Ngày tham gia : 18/03/2010
Nơi làm việc : Vietsovpetro
Đến từ : Hà Tĩnh

Xem lý lịch thành viên http://www.dieukhientaubien.net/

Về Đầu Trang Go down

Tin Hàng hải quốc tế Empty Maersk tăng phí châu Á tới Mỹ Latin 400 USD/TEU

Bài gửi by Bố già on Tue Jan 18, 2011 9:02 am

(Vinalines) - Maersk vừa thông báo từ 03.01 cước tăng đối với tất cả các loại hàng container từ châu Á tới Trung Mỹ và bờ Tây Nam Mỹ.

Mức tăng sẽ là 400 USD/TEU và 800 USD/FEU cho các lô hàng từ Trung Quốc, Hồng Kông, Indonesia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Philippines, Singapore, Đài Loan, Thái Lan và Việt Nam tới Chile, Ecuador, Mexico, Peru, Costa Rica, El Salvador, Guatemala, Honduras, Nicaragua, Bolivia and Buenaventura và Colombia.
Bố già
Bố già
Admin

Tổng số bài gửi : 2257
Điểm kinh nghiệm : 2916
Ngày tham gia : 18/03/2010
Nơi làm việc : Vietsovpetro
Đến từ : Hà Tĩnh

Xem lý lịch thành viên http://www.dieukhientaubien.net/

Về Đầu Trang Go down

Tin Hàng hải quốc tế Empty Chủ tàu đề nghị IMO thông qua luật container quá tải

Bài gửi by Bố già on Tue Jan 18, 2011 9:03 am

(Vinalines) - Trong thông cáo chung, WSC (World Shipping Council) và ICS (International Chamber of Shipping) cho rằng: các container quá tải đặt sự sống vào chỗ nguy hiểm, tăng cao chi phí khai thác, bảo hiểm trách nhiệm hàng hóa trên biển và đường bộ cao.

Họ đề nghị IMO thiết lập các quy tắc pháp lý bắt buộc về cân nặng trước khi xếp hàng để phòng nguy cơ đổ sập và gây tổn hại cho khai thác tàu an toàn và con người qua dây chuyền cung ứng. Các tổ chức này đã phê phán những lỗi thời trong Bản hướng dẫn An toàn Vận chuyển container trên biển 2008, giảm thiểu rất ít rắc rối. Theo International Freighing Weekly, luật vận tải biển phổ biến chỉ yêu cầu container hàng xuất khẩu "được tính trọng lượng theo biên lai của cảng và trước khi xếp hàng lên tàu, và cân nặng container thực tế được lập cho nhà khai thác tàu và cho sơ đồ xếp hàng".
Bố già
Bố già
Admin

Tổng số bài gửi : 2257
Điểm kinh nghiệm : 2916
Ngày tham gia : 18/03/2010
Nơi làm việc : Vietsovpetro
Đến từ : Hà Tĩnh

Xem lý lịch thành viên http://www.dieukhientaubien.net/

Về Đầu Trang Go down

Tin Hàng hải quốc tế Empty Hải tặc Somalia gây tổn thất 8 tỉ USD mỗi năm

Bài gửi by vuthanhtrung_dragon on Sat May 14, 2011 4:05 pm

Nạn hải tặc ngoài khơi Somalia gây tổn thất cho thế giới lên tới 8,3 tỉ USD mỗi năm, một nghiên cứu mới của công ty tư vấn Geopolicity cho biết hôm 13.5.

Các đội tuần tra chống hải tặc chưa đạt được nhiều thành công trong các chiến dịch của mình. Con số này có thể lên tới 13 - 15 tỉ USD vào năm 2015, Geopolicity ước tính. Trung bình mỗi tên hải tặc có thể kiếm được 79.000 USD/năm. Lực lượng chống hải tặc EU Navfor cho biết hiện 23 tàu và 530 con tin đang bị bọn cướp biển bắt giữ.

Geopolicity, công ty chuyên về thông tin tình báo kinh tế, dự đoán số lượng cướp biển hoạt động ngoài khơi Somalia sẽ tăng khoảng 200 - 400 tên hàng năm. Công ty này ước tính tổn thất do hải tặc Somalia gây ra dao động từ 4,9 - 8,3 tỉ USD trong năm 2010. Cướp biển Somalia có tổng thu nhập từ 75 - 238 triệu USD trong năm 2010. Trung bình mỗi tên cướp biển đút túi 33.000 - 79.000 USD/năm trong khi thu nhập bình quân đầu người tại Somalia chỉ vào khoảng 500 USD.

Geopolicity cảnh báo nạn hải tặc đang trở thành vấn đề nghiêm trọng tại châu Phi, Địa Trung Hải và các vùng biển Thái Bình Dương.
vuthanhtrung_dragon
vuthanhtrung_dragon
Captain

Tổng số bài gửi : 1053
Điểm kinh nghiệm : 1249
Ngày tham gia : 20/03/2010
Nơi làm việc : MA OF NHA TRANG
Đến từ : nha trang - nam định - cẩm xuyên

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Tin Hàng hải quốc tế Empty Re: Tin Hàng hải quốc tế

Bài gửi by Bố già on Sun May 22, 2011 11:03 pm

Tin Hàng hải quốc tế Robot_banh_xe_tu
Công ty chuyên sản xuất các robot cỡ nhỏ ReconRobotics vừa phát triển một loại robot mà theo họ có thể trinh sát hành động tiếp cận tàu của cướp biển, được gọi tên là Recon Scout Throwbot. Hệ thống dựa trên một robot nặng 600 g trang bị bánh xe từ, camera, có thể chạy đến mọi vị trí trên bề mặt thân tàu. Công ty tin rằng mẫu thử của robot cỡ nhỏ này sẽ được ứng dụng ngay trong việc ngăn chặn nạn cướp biển đối với ngành hàng hải, cũng như ứng dụng trong quân sự để bảo vệ mạng sống của thủy thủ đoàn.

Robot này khác biệt bởi vì kích thước nhỏ nhắn, độ bền cao, tính linh hoạt và dễ dàng sử dụng. Mẫu thử robot được trang bị hệ thống quang học hồng ngoại, giúp người sử dụng dễ dàng quan sát được trong bóng tối. Có thể xem video giới thiệu ở đây: http://www.recon-scout.com/videos.cfm

Theo gCaptain
Bố già
Bố già
Admin

Tổng số bài gửi : 2257
Điểm kinh nghiệm : 2916
Ngày tham gia : 18/03/2010
Nơi làm việc : Vietsovpetro
Đến từ : Hà Tĩnh

Xem lý lịch thành viên http://www.dieukhientaubien.net/

Về Đầu Trang Go down

Tin Hàng hải quốc tế Empty 11 ngư dân bị tàu Brunei bắt giữ trên lãnh hải Việt Nam

Bài gửi by vuthanhtrung_dragon on Thu May 26, 2011 9:45 am

Dù khu vực đánh bắt thuộc lãnh hải Việt Nam nhưng tàu PY-90260 TS cùng 11 ngư dân trên tàu vẫn bị tàu quân sự Brunei áp sát, khống chế, bắt giữ trái phép.

Chiều 25/5, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng Phú Yên cho biết, UBND tỉnh Phú Yên đã gửi văn bản đề nghị Bộ Tư lệnh Bộ đội biên phòng và Bộ Ngoại giao Việt Nam can thiệp, yêu cầu nhà chức trách Brunei sớm trả tự do cho 11 ngư dân Phú Yên và tàu đánh cá PY-90260 TS bị tàu quân sự nước này bắt giữ trái phép vào ngày 21/5.

Theo Đại tá Nguyễn Văn Thắm, Chính uỷ Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Phú Yên, lúc 19 giờ ngày 21/5 tàu cá PY 90206 TS của ông Đỗ Văn Phụng (1974) làm thuyền trưởng cùng 11 ngư dân, ở phường 6, TP Tuy Hoà đã bị tàu hải quân Brunei bắt giữ trong lúc đang đánh bắt cá ngừ đại dương tại quần đảo Trường Sa. Vị trí tàu cá bị bắt giữ tại toạ độ 07 độ 25’ vĩ độ Bắc, 112 độ 38’ độ kinh Đông (cách phía Tây Nam đảo An Bang thuộc Quần đảo Trường Sa khoảng 40 hải lý - hoàn toàn thuộc vùng biển Việt Nam).
Thông tin ban đầu cho biết, hai chiếc tàu quân sự mang quốc tịch Brunei áp sát, khống chế, dẫn giải tàu đánh cá PY-90260 cùng 11 ngư dân về Brunei.

Trực ban tác chiến Bộ đội biên phòng Phú Yên khẳng định, nơi tàu đánh cá PY-90260 đang hành nghề thuộc vùng biển Việt Nam nhưng bị phía Brunei bắt giữ là trái pháp luật. Được biết, chiếc tàu đánh cá nêu trên rời khỏi cửa biển Đà Diễn, phường 6, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên vào ngày 14/5 và chỉ một tuần sau đó đã bị bắt giữ.

Qua liên lạc đến chiều 25/5, các ngư dân Phú Yên vẫn đang bị câu lưu tại Brunei trong tình trạng sức khoẻ bình thường. BCH Bộ đội Biên phòng Phú Yên tiếp tục chỉ đạo các đồn, trạm tiếp tục liên lạc, theo dõi vụ việc và báo cáo tình hình để các nhà chức trách có hướng can thiệp để trả tự do cho 11 ngư dân nói trên.

Nguồn: ???
vuthanhtrung_dragon
vuthanhtrung_dragon
Captain

Tổng số bài gửi : 1053
Điểm kinh nghiệm : 1249
Ngày tham gia : 20/03/2010
Nơi làm việc : MA OF NHA TRANG
Đến từ : nha trang - nam định - cẩm xuyên

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Tin Hàng hải quốc tế Empty Re: Tin Hàng hải quốc tế

Bài gửi by lxnamvns on Thu Jul 07, 2011 3:56 pm

Xin lỗi cho mình hỏi tẹo. Bây giờ Navtex hỏng mà công ty minh muốn cập nhật vùng tập trận ở Palawan cua Philipin thì vào trang web nào để update được.
Thanks much!
please resoon!
lxnamvns
lxnamvns
Deck Cadet

Tổng số bài gửi : 69
Điểm kinh nghiệm : 56
Ngày tham gia : 27/06/2011
Nơi làm việc : di tau

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Tin Hàng hải quốc tế Empty Re: Tin Hàng hải quốc tế

Bài gửi by Bố già on Thu Jul 07, 2011 4:03 pm

@lxnamvns đã viết:Xin lỗi cho mình hỏi tẹo. Bây giờ Navtex hỏng mà công ty minh muốn cập nhật vùng tập trận ở Palawan cua Philipin thì vào trang web nào để update được.
Thanks much!
please resoon!
Bác thử trang này xem: http://www.frisnit.com/cgi-bin/navtex/view.cgi
Bố già
Bố già
Admin

Tổng số bài gửi : 2257
Điểm kinh nghiệm : 2916
Ngày tham gia : 18/03/2010
Nơi làm việc : Vietsovpetro
Đến từ : Hà Tĩnh

Xem lý lịch thành viên http://www.dieukhientaubien.net/

Về Đầu Trang Go down

Tin Hàng hải quốc tế Empty Tàu hàng rời chạy bằng năng lượng gió lớn nhất thế giới

Bài gửi by Bố già on Thu Jul 07, 2011 11:03 pm

Vào quý đầu năm 2012, tàu hàng rời Aghia Marina sẽ trang bị một hệ thống Skysail* 320 mét vuông. Con tàu với chiều dài 170 mét, lượng chiếm nước 28.500 tấn sẽ trở thành con tàu lớn nhất được trang bị công nghệ hành hải bằng năng lượng gió được sáng chế bởi công ty SkySails GmbH.

Tin Hàng hải quốc tế 018_MichaelA_411x308px_72dpi_rgb_01
Sự lắp đặt hệ thống Skysail là một phần trong thỏa thuận của Cargill, một công ty vận tải toàn cầu về nông nghiệp, năng lượng, các mặt hàng công nghiệp, với chủ tàu người Hy Lạp Anbros Maritime S.A., chủ sở hữu Aghia Marina. Cargill đã thông báo một thỏa thuận với SkySails vào tháng Hai vừa qua, nhưng chưa công bố tên của con tàu được lắp đặt hệ thống này.

Tin Hàng hải quốc tế SkysailsImg4
Hệ thống SkySails có thể giảm sự tiêu thụ nhiên liệu 10 đến 35%, phụ thuộc vào tình trạng gió. Tàu Aghia Marina sẽ được trang bị công nghệ SkySails trong 5 năm tiếp theo.

* Có thể tìm hiểu về hệ thống SkySails tại đây.

Theo gCaptain
Bố già
Bố già
Admin

Tổng số bài gửi : 2257
Điểm kinh nghiệm : 2916
Ngày tham gia : 18/03/2010
Nơi làm việc : Vietsovpetro
Đến từ : Hà Tĩnh

Xem lý lịch thành viên http://www.dieukhientaubien.net/

Về Đầu Trang Go down

Tin Hàng hải quốc tế Empty Re: Tin Hàng hải quốc tế

Bài gửi by klv12gcn on Fri Jul 08, 2011 3:23 pm

Tàu ở trên công nghệ nghe có vẻ mới nhưng thực ra thấy không khác gì mấy con thuyền buồn mà có lắp cả động cơ diesel bây giờ cả ha Very Happy
klv12gcn
klv12gcn
Second Officer

Tổng số bài gửi : 170
Điểm kinh nghiệm : 224
Ngày tham gia : 09/04/2011
Nơi làm việc : Wagenborg Shipping BV
Đến từ : Buôn Ma Thuột, Đắc Lắc

Xem lý lịch thành viên http://kimlươngvương.vn

Về Đầu Trang Go down

Tin Hàng hải quốc tế Empty Biện pháp hiệu quả năng lượng bắt buộc trong hoạt động hàng hải quốc tế đã được IMO thông qua

Bài gửi by vuphong on Fri Jul 22, 2011 5:22 pm

Ủy ban Bảo vệ môi trường biển (MEPC) của IMO đã thống nhất các biện pháp bắt buộc nhằm làm giảm sự phát thải khí gây hiệu ứng nhà kính (GHG) trong hoạt động hàng hải quốc tế.


Tại khóa họp thứ 62, tổ chức tại trụ sở của Tổ chức Hàng hải quốc tế (IMO) từ ngày 11 đến 15/07/2011, Ủy ban Bảo vệ môi trường biển (MEPC) của IMO, bằng việc thông qua sửa đổi, bổ sung đối với Phụ lục VI của Công ước Quốc tế về ngăn ngừa ô nhiễm do tàu gây ra (MARPOL), đã thống nhất các biện pháp bắt buộc nhằm làm giảm sự phát thải khí gây hiệu ứng nhà kính (GHG) trong hoạt động hàng hải quốc tế.

Đây là văn bản luật quốc tế mang tính bắt buộc toàn cầu đầu tiên liên quan đến việc làm giảm lượng phát thải khí gây hiệu ứng nhà kính trong một ngành công nghiệp của thế giới.

Sửa đổi, bổ sung đối với Phụ lục VI “Các quy định về ngăn ngừa ô nhiễm không khí do tàu gây ra” của Công ước MARPOL đã bổ sung chương 4, bao gồm các quy định về hiệu quả năng lượng của tàu thủy, vào Phụ lục này. Theo đó, các tàu mới bắt buộc phải áp dụng Chỉ số thiết kế hiệu quả năng lượng (Energy Efficiency Design Index - EEDI) và tất cả các tàu phải áp dụng Kế hoạch quản lý hiệu quả năng lượng tàu (Ship Energy Efficiency Management Plan - SEEMP).

Đồng thời, sửa đổi, bổ sung đối với Phụ lục VI còn đưa ra các định nghĩa mới và yêu cầu về kiểm tra, cấp giấy chứng nhận hiệu quả năng lượng quốc tế (International Energy Efficiency Certificate - IEFC) cho tàu.

Các quy định mới được MEPC thông qua tại khóa họp 62 nói trên sẽ áp dụng cho tất cả các tàu có tổng dung tích từ 400 trở lên, và dự kiến sẽ có hiệu lực từ ngày 01/01/2013.

Theo quy định 19, chương 4, Phụ lục VI của Công ước MARPOL, Chính quyền Hàng hải có thể miễn việc áp dụng các yêu cầu về Chỉ số thiết kế hiệu quả năng lượng cho các tàu mới có tổng dung tích từ 400 trở lên. Tuy nhiên, việc miễn này không được áp dụng cho các tàu có tổng dung tích từ 400 trở lên có hợp đồng đóng mới được ký 4 năm sau ngày có hiệu lực của chương 4 (sau đây gọi là “ngày hiệu lực”); hoặc có ngày đặt sống chính 4 năm rưỡi sau ngày hiệu lực; hoặc có ngày bàn giao tàu 6 năm rưỡi sau ngày hiệu lực; trong trường hợp tàu hoán cải lớn, khi công việc hoán cải được bắt đầu 4 năm sau ngày hiệu lực.

Chỉ số thiết kế hiệu quả năng lượng (EEDI) là cơ chế dựa trên việc thực hiện chức năng và không có tính chất liệt kê. Cơ chế này dành sự lựa chọn các công nghệ được sử dụng đối với một thiết kế tàu cụ thể cho ngành công nghiệp đóng tàu và hàng hải. Khi đã đạt được mức hiệu quả năng lượng theo yêu cầu, các nhà thiết kế tàu và đóng tàu được tự do sử dụng các giải pháp hiệu quả nhất về mặt giá thành đối với tàu nhằm tuân thủ các quy định bắt buộc.

Kế hoạch quản lý hiệu quả năng lượng tàu (SEEMP) thiết lập một cơ chế đối với các nhà khai thác tàu để cải thiện hiệu quả năng lượng sử dụng cho tàu.

Chương 4 mới của Phụ lục VI, Công ước MARPOL còn đưa ra quy định về sự hợp tác kỹ thuật và chuyển giao công nghệ liên quan đến việc cải tiến hiệu quả năng lượng dùng cho tàu thủy. Quy định này yêu cầu các Chính quyền Hàng hải, trong việc hợp tác với IMO và các tổ chức quốc tế khác, đẩy mạnh và cung cấp một cách thích hợp sự trợ giúp trực tiếp, hoặc thông qua IMO, cho các nước, đặc biệt là các nước đang phát triển sự hỗ trợ kỹ thuật cần thiết.

Đồng thời, quy định cũng yêu cầu Chính quyền Hàng hải của một thành viên hợp tác tích cực với các thành viên khác, trong khuôn khổ của pháp luật, quy định và chính sách của quốc gia, để đẩy mạnh việc phát triển, chuyển giao công nghệ và trao đổi thông tin với các nước yêu cầu sự trợ giúp kỹ thuật, đặc biệt là các nước đang phát triển, liên quan đến việc thực hiện các biện pháp nhằm đáp ứng thỏa mãn các yêu cầu của chương 4.

Tại khóa họp thứ 62, MEPC đã thống nhất kế hoạch làm việc để tiếp tục các công việc liên quan đến các biện pháp hiệu quả năng lượng dùng cho tàu thủy, bao gồm việc phát triển quy định khung EEDI đối với các kiểu và loại tàu và các hệ thống động lực đẩy tàu, chưa được quy định trong các yêu cầu EEDI hiện thời, đồng thời xây dựng các hướng dẫn cần thiết về EEDI và SEEMP.
vuphong
vuphong
Second Officer

Tổng số bài gửi : 220
Điểm kinh nghiệm : 195
Ngày tham gia : 29/06/2010
Đến từ : Nam Dinh

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Tin Hàng hải quốc tế Empty JRC phân phối chiếc Tornado™ Radar thứ 15.000

Bài gửi by Bố già on Wed Aug 31, 2011 11:53 am

Japan Radio Co., Ltd. (JRC) đã phân phối chiếc radar mang công nghệ Tornado™ thứ 15.000 từ nhà máy Mitaka ở Tokyo, Nhật Bản.

Công nghệ Tornado được phát triển từ chiếc radar JMA-5200 cho đến dòng JMA-9100, tính năng mới của các loại radar này cho phép nó thực thi các tác vụ phức tạp với các công nghệ mới, trong đó có Constaview™ và Target Enhancement Function™ (TEF™).

Tin Hàng hải quốc tế Features_fig02
Công nghệ Constaview™. Ảnh jrc.co.jp.
Công nghệ Constaview™ cho phép xử lý dữ liệu trong phần nghìn giây, tạo ra ảnh radar mượt và liên tục khi tàu quay trở. Công nghệ TEF™ cho phép nâng cao khả năng nhận dạng các mục tiêu nhỏ khi nó đi kèm với các mục tiêu lớn hơn.

Từ khi chiếc radar JMA-5300 Tornado™ đầu tiên được đặt hàng năm 2004, JRC đã phân phối trung bình 6 chiếc mỗi ngày để chạm mốc 15.000 chiếc.

Theo marinelink.com
Bố già
Bố già
Admin

Tổng số bài gửi : 2257
Điểm kinh nghiệm : 2916
Ngày tham gia : 18/03/2010
Nơi làm việc : Vietsovpetro
Đến từ : Hà Tĩnh

Xem lý lịch thành viên http://www.dieukhientaubien.net/

Về Đầu Trang Go down

Tin Hàng hải quốc tế Empty Tàu chở axít của Nhật bị tấn công bằng rocket

Bài gửi by vuphong on Fri Sep 30, 2011 3:11 pm


TTO - Hãng tin Kyodo hôm 29-9 cho hay một tàu chở hóa chất của Nhật Bản khi đi qua khu vực biển Đỏ gần bờ biển Yemen đã bị một tàu nhỏ tấn công bằng đạn pháo, làm thủng một lỗ đường kính 10cm.
Tin Hàng hải quốc tế ImageView.aspx
Tàu Ginga Bobcat của công ty Tokto Marine

Bộ giao thông Nhật Bản cho biết quả đạn pháo đã bắn trúng phòng chỉ huy của tàu Ginga Bobcat nặng 16.222 tấn treo cờ Panama thuộc sở hữu Công ty Hàng hải Tokyo - một chi nhánh của Công ty vận tải Mitsui OSK, vào lúc 21g30 ngày 28-9 theo giờ Nhật Bản.

Con tàu này đang trên đường từ Marốc đến Ấn Độ, chở axít phốtpho, thì bị một tàu nhỏ tiến đến tấn công bằng rocket, làm thủng một lỗ đường kính 10cm trên thành phòng điều khiển.

Tuy nhiên, 24 thành viên thủy thủ đoàn, tất cả là người Bangladesh, đã đẩy lui được nhóm tấn cũng bị tấn công. Con tàu sau đó vẫn vận hành bình thường.

Mới trước đó 45 phút, một tàu bồn khác của Công ty Hàng hải Tokyo cũng bị tấn công ở vùng biển này và các nhà chức trách cho rằng đó chính là tàu tấn công Ginga Bobcat. May mắn là tàu đó không bị bắn trúng và đã bẻ lái đi khỏi tầm bắn của hải tặc.

PHAN ANH
vuphong
vuphong
Second Officer

Tổng số bài gửi : 220
Điểm kinh nghiệm : 195
Ngày tham gia : 29/06/2010
Đến từ : Nam Dinh

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Tin Hàng hải quốc tế Empty Hệ thống định vị Nga phủ sóng toàn cầu

Bài gửi by Bố già on Tue Oct 11, 2011 9:01 am

Quá trình lắp đặt hệ thống định vị toàn cầu của Nga đã hoàn thành và giờ đây nó có thể xác định vị trí trên toàn thế giới.

Tin Hàng hải quốc tế Glonass-2
Một vệ tinh trong hệ thống định vị toàn cầu Glonass của Nga. Ảnh: The Voice of Russia.
Ông Vladimir Popvkin, giám đốc Cơ quan Vũ trụ liên bang Nga, thông báo tiến độ lắp đặt hệ thống định vị toàn cầu mang tên Glonass trước hạ viện Nga vào ngày 7/10. Popvkin khẳng định quá trình lắp đặt Glonass đã hoàn tất với 24 vệ tinh và nó sẽ nhận thêm 6 vệ tinh nữa trong 4 năm tới.

Hệ thống vệ tinh định vị Glonass được Nga phát triển từ những năm 80 của thế kỷ 20 nhằm cạnh tranh với Hệ thống định vị toàn cầu (GPS) của Mỹ và trong tương lai sẽ cạnh tranh với hệ thống Galileo của châu Âu.

Đài phát thanh The voice of Russia cho hay, hiện tại Glonass có thể định vị mọi vị trí trên trái đất với sai số tối đa 5 m. Sai số này sẽ giảm xuống mức 1 m vào năm 2015.

Giới khoa học dự báo định vị toàn cầu qua vệ tinh sẽ sớm trở thành một phận trong cơ sở hạ tầng của các nước phát triển trong tương lai rất gần. Vì thế Nga muốn nhanh chóng chiếm thị phần định vị toàn cầu trong thời gian tới. Hiện tại GPS là hệ thống định vị toàn cầu duy nhất đã được lắp đặt hoàn chỉnh. Tuy nhiên, hệ thống định vị của Mỹ có một số khiếm khuyết, như không hoạt động tốt ở nhiều vùng thuộc bán cầu bắc và không thể định vị ở Bắc Cực. Do 45% diện tích lãnh thổ Nga thuộc Bắc Cực, hệ thống Glonass có vai trò vô cùng quan trọng đối với Nga.

Nhiều quốc gia coi Glonass là sự thay thế hoàn hảo của GPS. Belarus, Ấn Độ, Kazakhstan và Canada đã ký thỏa thuận sử dụng Glonass. Liên minh châu Âu đang soạn thảo một thỏa thuận về Glonass với Nga. Các nước châu Mỹ Latinh và Ảrập cũng thể hiện sự quan tâm. Mặc dù vậy, giới chuyên gia cho rằng GPS và Glonass không phải là đối thủ, mà sẽ hỗ trợ lẫn nhau. Trong vài năm tới, một khách hàng có thể sử dụng hai hệ thống định vị cùng lúc.

Theo VnExpress
Bố già
Bố già
Admin

Tổng số bài gửi : 2257
Điểm kinh nghiệm : 2916
Ngày tham gia : 18/03/2010
Nơi làm việc : Vietsovpetro
Đến từ : Hà Tĩnh

Xem lý lịch thành viên http://www.dieukhientaubien.net/

Về Đầu Trang Go down

Tin Hàng hải quốc tế Empty Re: Tin Hàng hải quốc tế

Bài gửi by Sponsored content


Sponsored content


Về Đầu Trang Go down

Trang 1 trong tổng số 2 trang 1, 2  Next

Về Đầu Trang


 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết