Diễn đàn Kỹ sư điều khiển tàu biển Việt Nam
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

Phân tích tai nạn tàu Hoàng Đạt 36

4 posters

Go down

Phân tích tai nạn tàu Hoàng Đạt 36 Empty Phân tích tai nạn tàu Hoàng Đạt 36

Bài gửi by nguyenvantuan.seamen Wed Aug 08, 2012 2:58 pm

Trên góc độ là chủ tàu bạn hãy trình bày phân tích, đánh giá nguyên nhân, lỗi và hành động xử lý phải kèm theo các biểu mẫu, báo cáo, kháng cáo...đó là một yêu cầu của bài báo cáo mà thầy giao làm,nhưng vụ tai nạn này em chưa được nắm rõ và mới đang tìm kiếm tài liệu. Các bác, các chú nào có tài liệu hay ý kiến đánh giá gì vụ tai nạn này xin góp ý cho em với. xin cám ơn và mong mọi người ủng hộ!
nguyenvantuan.seamen
nguyenvantuan.seamen
Able Seaman

Tổng số bài gửi : 26
Điểm kinh nghiệm : 29
Ngày tham gia : 26/07/2011

Về Đầu Trang Go down

Phân tích tai nạn tàu Hoàng Đạt 36 Empty Re: Phân tích tai nạn tàu Hoàng Đạt 36

Bài gửi by Bố già Wed Aug 08, 2012 4:09 pm

Hãy dùng Google trước.
Bố già
Bố già
Admin

Tổng số bài gửi : 2257
Điểm kinh nghiệm : 2916
Ngày tham gia : 18/03/2010
Nơi làm việc : Vietsovpetro
Đến từ : Hà Tĩnh

http://www.dieukhientaubien.net/

Về Đầu Trang Go down

Phân tích tai nạn tàu Hoàng Đạt 36 Empty Re: Phân tích tai nạn tàu Hoàng Đạt 36

Bài gửi by nguyenvantuan.seamen Thu Aug 09, 2012 3:03 pm

Vụ tàu Hoàng Đạt 36 – Phân tích
By Capt. Trai | July 5, 2008
Tàu Hoàng đạt 36 bị đâm chìm ngay tại K17, cảng Lotus, Saigòn. Hậu quả 8 người bị thiệt mạng, trong đó có Thuyền trưởng. Bị đắm ngay tai cầu cảng, gây chết người nghiêm trọng. Đâu là nguyên nhân?
Tàu Hoàng đạt 36, có 16 thuyền viên, chở 2000 tấn sắt cuộn đang cập cầu K17, cảng LOTUS Saigòn thì bị tàu GAS SHANGHAI đang trên đường ra biển đâm phải. Hậu quả 8 thuyền viên bị thiệt mạng ngay tại cầu cảng
Vậy đâu là nguyên nhân xảy ra đâm va? Và vì sao số người thiệt mạng lại cao như vậy khi tàu đang sát cầu tàu?
Tàu Hoàng đạt 36, có 16 thuyền viên, chở 2000 tấn sắt cuộn đang cập cầu K17, cảng LOTUS Saigòn thì bị tàu GAS SHANGHAI đang trên đường ra biển đâm phải. Hậu quả 8 thuyền viên bị thiệt mạng ngay tại cầu cảng
Vậy đâu là nguyên nhân xảy ra đâm va? Và vì sao số người thiệt mạng lại cao như vậy khi tàu đang sát cầu tàu?
Theo một vài ý kiến cho rằng: khúc cua ở cảng LOTUS là khúc cua “TỬ THẦN”, hơn 10 năm theo dõi, nhiều vụ tai nạn xảy ra ở khu vực này.
Hoa tiêu trên tàu GAS SHANGHAI cho rằng, lúc đầu hai tàu chạy song song, khi khoảng cách giữa 2 tàu chừng 100m thì tàu HOÀNG ĐẠT 36 đổi hướng đột ngột sang trái, tàu GAS SHANGHAI liên hệ bằng VHF nhưng tàu HOÀNG ĐẠT không trả lời nên gây đâm va.
Vậy đâu là nguyên nhân chính?
1-Tóm lược sự kiện:
-Thời gian đâm va vào buổi chiều, thời tiết tốt, tầm nhìn xa rõ ràng
-Địa điểm đâm va ở khúc cua, nơi có cảng LOTUS
-Tàu đâm là tàu GAS SHANGHAI, không hàng,đang chạy ra phía biển, Trên tàu có Hoa tiêu
-Tàu bị đâm là HOÀNGĐẠT 36,đầy hàng,từ phía biển vào, đang cập cầu K17 cảng LOTUS.Trước khi bị chìm. tàu HOÀNG ĐẠT 36 còn va vào cầu tàu, gây vỡ mép cầu tàu.
2-Phân tích nguy cơ :
-Ban ngày, tầm nhìn xa tốt, ít có khả năng xảy rađâm va
-Tàu lượn qua khúc cua, dễ bị trệch khỏi đường đi, dễ xảy ra đâm va. Nơi có cảng, tần suất tàu thuyền ra vào cảng cao, thường hay cắt hướng các tàu chạy trên luồng, nguy cơ đâm va cao.
-Tàu GAS SHANGHAI nổi, ăn lái kém. Tàu không hàng nên độ chênh mớn nước mũi lái lớn. Khó quan sát mục tiêu gần mũi tàu. Khả năng điều động hạn chế. Khả năng quan sát kém. Nguy cơ đâm va cao.
-Tàu HOÀNG ĐẠT 36 là tàu nhỏ, chở đầy hàng, mạn khô thấp, khó phát hiện. Nguy cơ va chạm cao
-HOÀNG ĐẠT 36 va vào cầu sau cú đâm, chứng tỏ nơi xảy ra đâm va nằm trong vùng nước cảng LOTUS
3-Nguyên nhân:
-Nơi xảy ra đâm va chỉ ra rằng : Tàu GAS SHANGHAI không làm chủ tốc độ. Đã đi chệch khỏi luồng qui định, chạy vào vùng nước của cảng LOTUS
Hoa tiêu và thuyền trưởng tàu GÁs SHANGHAI không kiểm soát được vị trí tàu mình trong khi chạy trên luồng
-Hoa tiêu và thuyền trưởng tàu GAS SHANGHAI chưa ý thức được mối nguy hiểm khi tàu chạy qua các khúc cua và gần các khu vực cảng đang hoạt động
4-Biện pháp khắc phục:
-Mỗi khi tàu sắp qua khúc cong, phải giảm tốc độ, cảnh báo cho các tàu đi ngược chiều biết
-Khi tàu hành hải gần khu vực có cảng, cần tăng tường cảnh giới, sẵn sàng điều động
-Luôn kiểm soát vị trí tàu mình và đi đúng phần luồng qui định
-Luôn làm chủ tốc độ
(đây là bài phân tích em tìm trên mạng)
nguyenvantuan.seamen
nguyenvantuan.seamen
Able Seaman

Tổng số bài gửi : 26
Điểm kinh nghiệm : 29
Ngày tham gia : 26/07/2011

Về Đầu Trang Go down

Phân tích tai nạn tàu Hoàng Đạt 36 Empty Re: Phân tích tai nạn tàu Hoàng Đạt 36

Bài gửi by nguyenvantuan.seamen Thu Aug 09, 2012 3:13 pm

Gửi anh admin và mọi người!
Diễn biến tai nạn và nguyên nhân thì em cũng đã đọc và hiểu đôi phần nhưng đứng trên cương vị là một chủ tàu thì em chưa hình dung ra được mình phải làm gì và có những hành động như thế nào? Sau khi sự việc xảy ra thì còn phải gửi các biểu mẫu, báo cáo và kháng cáo... nữa.Mong anh và mọi người chỉ giúp em thắc mắc này!
Cám ơn anh và mọi người rất nhiều!
nguyenvantuan.seamen
nguyenvantuan.seamen
Able Seaman

Tổng số bài gửi : 26
Điểm kinh nghiệm : 29
Ngày tham gia : 26/07/2011

Về Đầu Trang Go down

Phân tích tai nạn tàu Hoàng Đạt 36 Empty Re: Phân tích tai nạn tàu Hoàng Đạt 36

Bài gửi by seastar Sat Mar 09, 2013 10:56 pm

Theo mình được biết, tàu HD36 đang quay đầu để cập mạn phải vào cầu k17 cảng Lotus, như vậy lúc này nước đang lớn. Cảng Lotus lại nằm ngay ở khúc cua (gần sát với khúc cua ngã 3 đèn đỏ). Tàu GSH từ trong Sài Gòn phi ra, tuy không hàng, nhưng bù lại đang chạy nước ngược nên chưa hẵn đã ăn lái kém. Sau này, tại phiên xét xử, tòa TP HCM đã nhận định tàu GSH đã chạy quá tốc độ quy định tại vùng nước do cảng vụ HCM quản lý, tuy nhiên điều khá thú vị là có một giáo viên của trường hàng hải đã đứng ra thanh minh cho hoa tiêu dẫn tàu GSH rằng theo kinh nghiệm cũng như thực nghiệm lại hiện trường vụ tai nạn thì phải đạt tốc độ lớn ở đoạn này để tàu có thể ăn lái khi chuẩn bị vào khúc cua ở khu vực cảng Lotus và tiếp đó là ngã 3 đèn đỏ. Nhờ đó mà ông hoa tiêu kv 1 dẫn tàu đó được gần như là miễn trách. Còn tại sao tàu HD36 lại chết nhiều thuyền viên như vậy, trong khi tàu đang ma nơ thì hầu hết thuyền viên ra ngoài để làm dây, dễ dàng nhảy xuống sông để thoát thân (cách bờ chỉ 100m)? Đó là khi tàu bị đâm, biết tàu sẽ chìm nên một số thuyền viên chạy vào cabin để lấy tiền mang theo không ngờ bị kẹt trong đó luôn rồi chìm theo tàu.
seastar
seastar
Deck Cadet

Tổng số bài gửi : 82
Điểm kinh nghiệm : 81
Ngày tham gia : 06/03/2011

Về Đầu Trang Go down

Phân tích tai nạn tàu Hoàng Đạt 36 Empty Re: Phân tích tai nạn tàu Hoàng Đạt 36

Bài gửi by kingman06b Mon Mar 11, 2013 8:54 pm

Theo mình thì do thời gian chìm tàu quá nhanh và áp lực nước xung quanh tàu lớn kéo thuyền viên chìm theo dẫn đến số người thiệt mạng mới cao như vậy Sad Sad
kingman06b
kingman06b
Third Officer

Tổng số bài gửi : 117
Điểm kinh nghiệm : 67
Ngày tham gia : 25/03/2010
Nơi làm việc : Wagenborg Shipping

Về Đầu Trang Go down

Phân tích tai nạn tàu Hoàng Đạt 36 Empty Re: Phân tích tai nạn tàu Hoàng Đạt 36

Bài gửi by Khách viếng thăm Fri May 03, 2013 9:50 pm

vậy nên mới cần capt có nhiều kinh nghiệm
avatar
Khách viếng thăm
Khách viếng thăm


Về Đầu Trang Go down

Phân tích tai nạn tàu Hoàng Đạt 36 Empty Re: Phân tích tai nạn tàu Hoàng Đạt 36

Bài gửi by Sponsored content


Sponsored content


Về Đầu Trang Go down

Về Đầu Trang

- Similar topics

 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết