Phân tích điều 108
Diễn đàn Kỹ sư điều khiển tàu biển Việt Nam :: Thảo luận về các chủ đề :: Luật Hàng hải - Bảo hiểm - Thương vụ vận tải
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Phân tích điều 108
Điều 108. Tuyến đường và thời gian vận chuyển
1.Người vận chuyển phải thực hiện việc vận chuyển hàng hoá trong thời gian hợp lý, theo đúng tuyến đường quy định trong hợp đồng hoặc theo tuyến đường thường lệ, nếu trong hợp đồng không có thoả thuận khác.
Hỏi:tuyến thường lệ là tuyến:
(a)Tuyến mà tàu vẫn đi mỗi khi chở hàng từ loading port đến discharging port nêu trong C/P
(b)Tuyến mà các tàu đều đi mỗi khi từ loading port đến discharging port nêu trong C/P
(c) Nếu a hoặc b đều đúng thì khi nào là a, khi nào là b ?
2. Người vận chuyển không bị coi là vi phạm hợp đồng, nếu tàu biển phải đi chệch tuyến đường để cứu người gặp nạn trên biển hoặc vì lý do chính đáng khác. Người vận chuyển không phải chịu trách nhiệm bồi thường các tổn thất hàng hoá phát sinh do tàu biển phải đi chệch tuyến đường trong các trường hợp này.
Gđịnh 108.2: tàu đi chệch đường với các lý do như nói tại khoản này
Qđịnh 108b: Người vận chuyển không bị coi là vi phạm hợp đồng và không phải chịu trách nhiệm bồi thường các tổn thất hàng hoá phát
sinh do tàu biển phải đi chệch tuyến đường
Hỏi: điều 108 đề cập mấy tới tình huống?
1.Người vận chuyển phải thực hiện việc vận chuyển hàng hoá trong thời gian hợp lý, theo đúng tuyến đường quy định trong hợp đồng hoặc theo tuyến đường thường lệ, nếu trong hợp đồng không có thoả thuận khác.
- Gđịnh 108.1a: C/P có qui định tuyến đường
- Qđịnh 108.1a: Carrier phải đi theo tuyến đường C/P đã qui định trong thgian hlý
- Gđịnh 108.1b: C/P ko qui định tuyến đường trong thgian hlý
- Qđịnh 108.1b: carrier phải đi theo tuyến thường lệ
Hỏi:tuyến thường lệ là tuyến:
(a)Tuyến mà tàu vẫn đi mỗi khi chở hàng từ loading port đến discharging port nêu trong C/P
(b)Tuyến mà các tàu đều đi mỗi khi từ loading port đến discharging port nêu trong C/P
(c) Nếu a hoặc b đều đúng thì khi nào là a, khi nào là b ?
2. Người vận chuyển không bị coi là vi phạm hợp đồng, nếu tàu biển phải đi chệch tuyến đường để cứu người gặp nạn trên biển hoặc vì lý do chính đáng khác. Người vận chuyển không phải chịu trách nhiệm bồi thường các tổn thất hàng hoá phát sinh do tàu biển phải đi chệch tuyến đường trong các trường hợp này.
Gđịnh 108.2: tàu đi chệch đường với các lý do như nói tại khoản này
Qđịnh 108b: Người vận chuyển không bị coi là vi phạm hợp đồng và không phải chịu trách nhiệm bồi thường các tổn thất hàng hoá phát
sinh do tàu biển phải đi chệch tuyến đường
Hỏi: điều 108 đề cập mấy tới tình huống?
OLD- Maritime Pilot
- Tổng số bài gửi : 33
Điểm kinh nghiệm : 67
Ngày tham gia : 16/05/2010
Đến từ : Cõi trên
Similar topics
» Phân tích điều 173
» Phân tích điều 80
» Phân tích điều 171
» Phân tích tai nạn tàu Hoàng Đạt 36
» Xây dựng phần mềm điều khiển hệ động lực tàu
» Phân tích điều 80
» Phân tích điều 171
» Phân tích tai nạn tàu Hoàng Đạt 36
» Xây dựng phần mềm điều khiển hệ động lực tàu
Diễn đàn Kỹ sư điều khiển tàu biển Việt Nam :: Thảo luận về các chủ đề :: Luật Hàng hải - Bảo hiểm - Thương vụ vận tải
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết
|
|