hỏi về nghề nghiệp
4 posters
Trang 1 trong tổng số 1 trang
hỏi về nghề nghiệp
e năm nay sắp thi chọn trường,hồi nhỏ e vốn rất thích biển và tàu,và lớn lên cũng vậy,mặc dù e sống và sinh ra ở đất liền sài gòn các anh chị ạ
e định thi vào trường đại học giao thông vận tải,theo tư vấn các anh trong ngành,mà e nghe nói ngành này lương cao,e biết,biết là lương cao thì phải làm việc vất vả lắm và khó,e chấp nhận,nhưng hiện giờ e ko biết đi về điều khiển tàu biển hay đi bảo trì máy móc,cái nào nhiều tiền hơn và cái giả phải trả như thế nào,xin các anh chị tư vấn. e cảm ơn
e định thi vào trường đại học giao thông vận tải,theo tư vấn các anh trong ngành,mà e nghe nói ngành này lương cao,e biết,biết là lương cao thì phải làm việc vất vả lắm và khó,e chấp nhận,nhưng hiện giờ e ko biết đi về điều khiển tàu biển hay đi bảo trì máy móc,cái nào nhiều tiền hơn và cái giả phải trả như thế nào,xin các anh chị tư vấn. e cảm ơn
tn6.alone- Ordinary Seaman
- Tổng số bài gửi : 1
Điểm kinh nghiệm : 3
Ngày tham gia : 10/08/2014
Re: hỏi về nghề nghiệp
Nói thẳng luôn là giờ tàu biển lương không còn cao như trước kia đâu nếu bạn làm việc trên mấy con tàu nội địa.
Để được lương cao, bạn phải đi đánh thuê hoặc bạn phải làm việc trên các tanker.
Nếu bạn chấp nhận chịu khổ thì tùy sở thích thôi.
Lương của hai ngành bạn hỏi là tương đương nhau, hoặc cũng không chênh nhau nhiều lắm.
Cái giá phải trả của hai ngành là xa nhà lâu ngày, thế thôi. Mình đi rồi và mình thấy nếu bạn thích ngành này thì bạn sẽ khó tìm ra khác biệt giữa hai "cái giá phải trả" lắm.
Để được lương cao, bạn phải đi đánh thuê hoặc bạn phải làm việc trên các tanker.
Nếu bạn chấp nhận chịu khổ thì tùy sở thích thôi.
Lương của hai ngành bạn hỏi là tương đương nhau, hoặc cũng không chênh nhau nhiều lắm.
Cái giá phải trả của hai ngành là xa nhà lâu ngày, thế thôi. Mình đi rồi và mình thấy nếu bạn thích ngành này thì bạn sẽ khó tìm ra khác biệt giữa hai "cái giá phải trả" lắm.
Re: hỏi về nghề nghiệp
Lái hay Máy đều có cái vất vả riêng. Nhưng thuyền trưởng là quản lý chung cả tàu cho nên trách nhiệm cao hơn nhiều so với máy trưởng.
Về đãi ngộ thì ngành tàu bè hiện nay ko còn được như trước nữa. Bạn xác định đi nội địa thì lương có khi ko bằng công nhân trên bờ, nợ lương hoặc thậm chí có thể bị quỵt.
Đánh thuê lương cao nhưng đi kèm sự vất vả, xa nhà, chạy biển dài ngày và quan trọng là phải có kinh nghiệm. Thường bạn sẽ phải đi cho các công ty trong nước khoảng 2 năm lấy kinh nghiệm rồi mới có thể ra đánh thuê. Đấy là tiếng anh bạn phải khá nữa nhé.
Còn hệ thống tàu dầu, tàu dịch vụ dàn khoan thì đỉnh luôn rồi, khỏi nói. Nhưng đi kèm nó là khả năng vào khá thấp + chi phí để vào khá cao
Chúc bạn chọn ngành hợp ý
Về đãi ngộ thì ngành tàu bè hiện nay ko còn được như trước nữa. Bạn xác định đi nội địa thì lương có khi ko bằng công nhân trên bờ, nợ lương hoặc thậm chí có thể bị quỵt.
Đánh thuê lương cao nhưng đi kèm sự vất vả, xa nhà, chạy biển dài ngày và quan trọng là phải có kinh nghiệm. Thường bạn sẽ phải đi cho các công ty trong nước khoảng 2 năm lấy kinh nghiệm rồi mới có thể ra đánh thuê. Đấy là tiếng anh bạn phải khá nữa nhé.
Còn hệ thống tàu dầu, tàu dịch vụ dàn khoan thì đỉnh luôn rồi, khỏi nói. Nhưng đi kèm nó là khả năng vào khá thấp + chi phí để vào khá cao
Chúc bạn chọn ngành hợp ý
quiangiangho- Ordinary Seaman
- Tổng số bài gửi : 5
Điểm kinh nghiệm : 5
Ngày tham gia : 08/03/2011
Tuyển sinh cao đẳng: Điều khiển phương tiện thủy nội địa
Theo ý kiến riêng của tôi thì em nên học điều khiển phương tiện tàu sông là hay nhất. Hiện tại trường Cao đẳng giao thông vận tải đường thủy 2 được phép đào tạo 2 nghề trọng điểm là: Điều khiển phương tiện thủy nội địa và khai thác máy tàu thủy. Học viên ra trường sẽ được nhà trường bố trí công việc. Trong quá trình học được bộ Lao động thương binh miễn giảm 40% tiền học phí cho ngành công việc nặng nhọc. Hiện cũng có mấy người đi biển không thích chạy biển nữa về thi lấy bằng tàu sông rất nhiều. Nếu em muốn tìm hiểu thêm thì liên hệ với tôi theo số điện thoại:
nguyễn thịnh: 0903.668.981 hoặc 0912635356
nguyễn thịnh: 0903.668.981 hoặc 0912635356
thinhgtvt2- Able Seaman
- Tổng số bài gửi : 18
Điểm kinh nghiệm : 23
Ngày tham gia : 07/12/2010
Similar topics
» Kế hoạch thực tập tốt nghiệp, thi tốt nghiệp, làm luận văn tốt nghiệp khóa 2006
» Các vấn đề về thực tập cho sinh viên
» [Tin công nghệ] Công nghệ mới làm giảm tiêu thụ nhiên liệu cho đội tàu biển
» nghiệp vụ phó 3
» Các môn thi HH nghiệp vụ và HH Tổng hợp
» Các vấn đề về thực tập cho sinh viên
» [Tin công nghệ] Công nghệ mới làm giảm tiêu thụ nhiên liệu cho đội tàu biển
» nghiệp vụ phó 3
» Các môn thi HH nghiệp vụ và HH Tổng hợp
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết
|
|