Bài tập môn xếp dỡ hàng hóa
+28
biển và em
nguyendai
xuantung214
hoang phong
thoaivtc2012
dkt49dh1
ronnie
quanghoat
phuongdonghh09c
bhthpa
diadoi345
namcongtu
Bố già
thienloi88
nguyenduonghh
phonghh08c2
1234-2020
thanguk
mr quan
quangkk
ducthongstorm@gmail.com
motthoidaxa12a2
seafarer89
kingman06b
PHAM DUC TAI
phạm hữu lực
phucvimaru
vuthanhtrung_dragon
32 posters
Diễn đàn Kỹ sư điều khiển tàu biển Việt Nam :: Thảo luận về các chủ đề :: Điều động tàu - Xếp dỡ, vận chuyển hàng hóa
Trang 5 trong tổng số 6 trang
Trang 5 trong tổng số 6 trang • 1, 2, 3, 4, 5, 6
Re: Bài tập môn xếp dỡ hàng hóa
Tìm LCF nếu sau khi xếp các lượng hàng sau mà tàu vẫn không thay đổi tư thế chúi (∆t=0)
100 t LCG = 8m
20 t LCG = - 40 m
28 t LCG = - 20 m
Giả sử LCF > 0 ( F nằm về phía lái )
Theo đề bài ta có , ∆t=0 nên :
Vậy LCF = 4,058 m và F nằm về phía mũi .
100 t LCG = 8m
20 t LCG = - 40 m
28 t LCG = - 20 m
Giả sử LCF > 0 ( F nằm về phía lái )
Theo đề bài ta có , ∆t=0 nên :
Vậy LCF = 4,058 m và F nằm về phía mũi .
vuthanhtrung_dragon- Captain
- Tổng số bài gửi : 1055
Điểm kinh nghiệm : 1254
Ngày tham gia : 20/03/2010
Nơi làm việc : MA OF NHA TRANG
Đến từ : nha trang - nam định - cẩm xuyên
Re: Bài tập môn xếp dỡ hàng hóa
Cố tìm ra lỗi sai mà khó quá )).Có 1 lỗi nhỏ là hình to quá cắn mất chữ
diadoi345- Able Seaman
- Tổng số bài gửi : 25
Điểm kinh nghiệm : 30
Ngày tham gia : 01/07/2011
Nơi làm việc : nothing
Đến từ : Hải Phòng
Re: Bài tập môn xếp dỡ hàng hóa
Chú tuổi gì mà tìm được lỗi sai của Capt.Trung chứ !!!diadoi345 đã viết:Cố tìm ra lỗi sai mà khó quá )).Có 1 lỗi nhỏ là hình to quá cắn mất chữ
vuthanhtrung_dragon- Captain
- Tổng số bài gửi : 1055
Điểm kinh nghiệm : 1254
Ngày tham gia : 20/03/2010
Nơi làm việc : MA OF NHA TRANG
Đến từ : nha trang - nam định - cẩm xuyên
Re: Bài tập môn xếp dỡ hàng hóa
Code of Safe Practice for Ships Carrying Timber Deck Cargoesnguyenduonghh đã viết:a Trung ơi,a có biết " tiêu chuẩn ổn định của IMO cho tàu chở gỗ và tàu hạt rời k cho e với
5/1 em thi hk môn này rùi
thanks anh nhé
Code of Practice for the safe loading and unloading of Bulk Carrier
Code of Practice for safe carriage of grain in bulk
bhthpa- Deck Cadet
- Tổng số bài gửi : 105
Điểm kinh nghiệm : 123
Ngày tham gia : 15/08/2011
Re: Bài tập môn xếp dỡ hàng hóa
sao trong các tài liệu kí hiệu mơn mũi là df lái là davuthanhtrung_dragon đã viết:
và các công thức thầy phan dậy cũng khác 1trong sách của thầy thư như vậy việc tinh toán dẫn đến 2 kết quả khác nhau (trong phân mớn nước và hiệu số mớn nước)
phuongdonghh09c- Ordinary Seaman
- Tổng số bài gửi : 9
Điểm kinh nghiệm : 18
Ngày tham gia : 07/07/2011
Re: Bài tập môn xếp dỡ hàng hóa
sư huynh ơi cho mình hỏi câu này nhé:
trình bày cách tính toán xếp thêm hàng mà không thay đổi mớn lái?
sư huynh có tài liệu nào các dạng bài toán về chất xếp hàng hóa không vậy. nếu có thì cho e xin nhé.
cám ơn sư huynh nhiều.
trình bày cách tính toán xếp thêm hàng mà không thay đổi mớn lái?
sư huynh có tài liệu nào các dạng bài toán về chất xếp hàng hóa không vậy. nếu có thì cho e xin nhé.
cám ơn sư huynh nhiều.
quanghoat- Able Seaman
- Tổng số bài gửi : 20
Điểm kinh nghiệm : 35
Ngày tham gia : 07/10/2011
Re: Bài tập môn xếp dỡ hàng hóa
sư huynh ơi cho mình hỏi câu này nhé:
trình bày cách tính toán xếp thêm hàng mà không thay đổi mớn lái?
sư huynh có tài liệu nào về các dạng bài toán về chất xếp hàng hóa không vậy. nếu có thì cho e xin nhé.
cám ơn sư huynh nhiều.
trình bày cách tính toán xếp thêm hàng mà không thay đổi mớn lái?
sư huynh có tài liệu nào về các dạng bài toán về chất xếp hàng hóa không vậy. nếu có thì cho e xin nhé.
cám ơn sư huynh nhiều.
quanghoat- Able Seaman
- Tổng số bài gửi : 20
Điểm kinh nghiệm : 35
Ngày tham gia : 07/10/2011
https://2img.net/i/fa/wysiwyg/color_swatch.png
khi nhận thêm lượng hàng W thì tàu chìm thêm lượngquanghoat đã viết:sư huynh ơi cho mình hỏi câu này nhé:
trình bày cách tính toán xếp thêm hàng mà không thay đổi mớn lái?
sư huynh có tài liệu nào về các dạng bài toán về chất xếp hàng hóa không vậy. nếu có thì cho e xin nhé.
cám ơn sư huynh nhiều.
deta d= W /TPC
khi hàng đặt cách trọng tâm tàu một khoảng X thì hiệu số mớn nước thay đổi một lượng deta t= (W*X)/MCT
làm cho mớn lái tàu thay đổi một lượng deta da = (W*X*l )/(MCT*LBP)
vậy để tàu mớn lái không thay đổi thì (W*X*l)/(MCT*LBP) = W/TPC
( X là vi trí xếp hàng ; l là khoảng cách từ tâm nổi F đến sườn giữa tàu )
hàng được xếp mũi
phuongdonghh09c- Ordinary Seaman
- Tổng số bài gửi : 9
Điểm kinh nghiệm : 18
Ngày tham gia : 07/07/2011
Re: Bài tập môn xếp dỡ hàng hóa
anh biết gì về bài toán chằng buộc hàng không? có thể chỉ giúp em với, em làm đề tài về nó mà không bít làm sao? cám ơn anh
ronnie- Ordinary Seaman
- Tổng số bài gửi : 7
Điểm kinh nghiệm : 7
Ngày tham gia : 05/11/2011
Re: Bài tập môn xếp dỡ hàng hóa
sao phía bên trái thì hiển thị được còn bên phải thì bị mất thế các anh nhỉ
dkt49dh1- Ordinary Seaman
- Tổng số bài gửi : 1
Điểm kinh nghiệm : 1
Ngày tham gia : 13/12/2011
Nơi làm việc : sinh viên
Đến từ : Hải Phòng
Re: Bài tập môn xếp dỡ hàng hóa
Bạn thử đổi độ phân giải màn hình sang 1280x800 thử xem. Hoặc nhấn chuột phải vào ảnh chọn View Image.dkt49dh1 đã viết:sao phía bên trái thì hiển thị được còn bên phải thì bị mất thế các anh nhỉ
thoaivtc2012- Ordinary Seaman
- Tổng số bài gửi : 2
Điểm kinh nghiệm : 4
Ngày tham gia : 18/01/2012
Re: Bài tập môn xếp dỡ hàng hóa
bạn Trung cho mình hỏi tý:vuthanhtrung_dragon đã viết:
LCF=-1 thì tâm F nằm sau mặt phẳng sườn giữa và cách mặt phẳng sườn giữa 1cm, vậy thì l=30-1=29cm chứ.
Sao l=30+1=31cm được
hoang phong- Carpenter
- Tổng số bài gửi : 36
Điểm kinh nghiệm : 42
Ngày tham gia : 25/12/2011
Re: Bài tập môn xếp dỡ hàng hóa
LCF = -1 m thì tâm F nằm trước mặt phẳng sườn giữa 1 m => l = 30 + 1 = 31 mhoang phong đã viết:bạn Trung cho mình hỏi tý:
LCF=-1 thì tâm F nằm sau mặt phẳng sườn giữa và cách mặt phẳng sườn giữa 1cm, vậy thì l=30-1=29cm chứ.
Sao l=30+1=31cm được
vuthanhtrung_dragon- Captain
- Tổng số bài gửi : 1055
Điểm kinh nghiệm : 1254
Ngày tham gia : 20/03/2010
Nơi làm việc : MA OF NHA TRANG
Đến từ : nha trang - nam định - cẩm xuyên
Re: Bài tập môn xếp dỡ hàng hóa
trong quyển " Xếp dỡ và bảo quản hàng hóa " của thầy Đinh Xuân Mạnh trang 67 có ghi rõ là: lấy dấu "+" khi F nằm trước mặt phẳng sườn giữa, lấy dấu"-" khi F nằm sau mặt phẳng sườn giữa mà bạn
hoang phong- Carpenter
- Tổng số bài gửi : 36
Điểm kinh nghiệm : 42
Ngày tham gia : 25/12/2011
Re: Bài tập môn xếp dỡ hàng hóa
Cái này đâu có quy định cho mọi tàu đâu cưng , mấy thầy thường qui định chung là F lấy dấu cộng khi ở trước và trừ là ngược lại . Học là phải biết ứng dụng , nắm vững qui tắc chung giải quyết mọi vấn đề sau đó biến hóa theo tàu chứ ....hoang phong đã viết:trong quyển " Xếp dỡ và bảo quản hàng hóa " của thầy Đinh Xuân Mạnh trang 67 có ghi rõ là: lấy dấu "+" khi F nằm trước mặt phẳng sườn giữa, lấy dấu"-" khi F nằm sau mặt phẳng sườn giữa mà bạn
vuthanhtrung_dragon- Captain
- Tổng số bài gửi : 1055
Điểm kinh nghiệm : 1254
Ngày tham gia : 20/03/2010
Nơi làm việc : MA OF NHA TRANG
Đến từ : nha trang - nam định - cẩm xuyên
Re: Bài tập môn xếp dỡ hàng hóa
thế căn cứ vào đâu để biết được bài toán anh cho có LCF = -1 m thì tâm F nằm trước mặt phẳng sườn giữa hả anh Trung?
hoang phong- Carpenter
- Tổng số bài gửi : 36
Điểm kinh nghiệm : 42
Ngày tham gia : 25/12/2011
Re: Bài tập môn xếp dỡ hàng hóa
Cái thằng này đã bảo là tùy biến rồi mà , còn muốn biết thì phải coi bảng thũy tĩnh của tàu . Nó qui định sao thì căn cứ vào đó mà tính , ở đây chỉ là bài mẫu thôi . Ngu quá thì lên hỏi thầy !hoang phong đã viết:thế căn cứ vào đâu để biết được bài toán anh cho có LCF = -1 m thì tâm F nằm trước mặt phẳng sườn giữa hả anh Trung?
vuthanhtrung_dragon- Captain
- Tổng số bài gửi : 1055
Điểm kinh nghiệm : 1254
Ngày tham gia : 20/03/2010
Nơi làm việc : MA OF NHA TRANG
Đến từ : nha trang - nam định - cẩm xuyên
Re: Bài tập môn xếp dỡ hàng hóa
anh nóng tính quá, lần sau em hỏi bố già thôi, ko hỏi anh nữa
hoang phong- Carpenter
- Tổng số bài gửi : 36
Điểm kinh nghiệm : 42
Ngày tham gia : 25/12/2011
Re: Bài tập môn xếp dỡ hàng hóa
bác Trung cho em hỏi tý nhé:
- Tàu em vào đà, khi chuẩn bị ra ụ, đại phó dằn 320 tấn FW vào FPT, ballast1(p/s) mỗi bên 287 tấn, và tính toán được mớn nước mũi lái là: 2.0 m và 2.8m. Em ko hỏi đại phó nhưng cũng thử tính toán tý: Em lấy FW+ballast1(p/s)+light ship+ costant=D. Rồi em lấy D tra vào bảng Deight weight scale được mớn nước trung bình. Nhưng từ mớn nước trung bình tính toán như thế nào mà ra được mớn nước mũi lái là 2.0m và 2.8m bác nhỉ? bác chỉ cho em với nhé, đừng mắng em như lần trước, em ko biết thì em mới hỏi, mong bác bỏ qua ^^
- Tàu em vào đà, khi chuẩn bị ra ụ, đại phó dằn 320 tấn FW vào FPT, ballast1(p/s) mỗi bên 287 tấn, và tính toán được mớn nước mũi lái là: 2.0 m và 2.8m. Em ko hỏi đại phó nhưng cũng thử tính toán tý: Em lấy FW+ballast1(p/s)+light ship+ costant=D. Rồi em lấy D tra vào bảng Deight weight scale được mớn nước trung bình. Nhưng từ mớn nước trung bình tính toán như thế nào mà ra được mớn nước mũi lái là 2.0m và 2.8m bác nhỉ? bác chỉ cho em với nhé, đừng mắng em như lần trước, em ko biết thì em mới hỏi, mong bác bỏ qua ^^
hoang phong- Carpenter
- Tổng số bài gửi : 36
Điểm kinh nghiệm : 42
Ngày tham gia : 25/12/2011
Re: Bài tập môn xếp dỡ hàng hóa
từ mớn nước tra trong bảng thủy tĩnh ta nhân cho 6 thì = da + df + 4dm , coi xem đã đúng chưa ????hoang phong đã viết:bác Trung cho em hỏi tý nhé:
- Tàu em vào đà, khi chuẩn bị ra ụ, đại phó dằn 320 tấn FW vào FPT, ballast1(p/s) mỗi bên 287 tấn, và tính toán được mớn nước mũi lái là: 2.0 m và 2.8m. Em ko hỏi đại phó nhưng cũng thử tính toán tý: Em lấy FW+ballast1(p/s)+light ship+ costant=D. Rồi em lấy D tra vào bảng Deight weight scale được mớn nước trung bình. Nhưng từ mớn nước trung bình tính toán như thế nào mà ra được mớn nước mũi lái là 2.0m và 2.8m bác nhỉ? bác chỉ cho em với nhé, đừng mắng em như lần trước, em ko biết thì em mới hỏi, mong bác bỏ qua ^^
vuthanhtrung_dragon- Captain
- Tổng số bài gửi : 1055
Điểm kinh nghiệm : 1254
Ngày tham gia : 20/03/2010
Nơi làm việc : MA OF NHA TRANG
Đến từ : nha trang - nam định - cẩm xuyên
Re: Bài tập môn xếp dỡ hàng hóa
em tính được rồi anh Trung , nhưng ko phải theo công thức của anh
sau khi tìm được mớn nước trung bình M ta có
dA = M +T/2 dF = M - T/2 T : Trim
nhưng ở đây Trim mình tự cho là 80 cm hay là tính theo công thức:
T = (D) x (MG – MB)/ 100MTC
điều em thắc mắc là MG tra ở đâu anh Trung nhỉ? MG: là khoảng cách từ trọng tâm tàu tới mặt phẳng sườn giữa(center of gravity from midship). Em tra trong bảng thủy tĩnh thì ko có? chỉ có MB . MG tra ở bảng nào vậy anh Trung?
sau khi tìm được mớn nước trung bình M ta có
dA = M +T/2 dF = M - T/2 T : Trim
nhưng ở đây Trim mình tự cho là 80 cm hay là tính theo công thức:
T = (D) x (MG – MB)/ 100MTC
điều em thắc mắc là MG tra ở đâu anh Trung nhỉ? MG: là khoảng cách từ trọng tâm tàu tới mặt phẳng sườn giữa(center of gravity from midship). Em tra trong bảng thủy tĩnh thì ko có? chỉ có MB . MG tra ở bảng nào vậy anh Trung?
hoang phong- Carpenter
- Tổng số bài gửi : 36
Điểm kinh nghiệm : 42
Ngày tham gia : 25/12/2011
Re: Bài tập môn xếp dỡ hàng hóa
Thằng e này giải chi cho dài dòng thế nhỉ, làm theo a có phải nhanh hơn nhiều không .hoang phong đã viết:em tính được rồi anh Trung , nhưng ko phải theo công thức của anh
sau khi tìm được mớn nước trung bình M ta có
dA = M +T/2 dF = M - T/2 T : Trim
nhưng ở đây Trim mình tự cho là 80 cm hay là tính theo công thức:
T = (D) x (MG – MB)/ 100MTC
điều em thắc mắc là MG tra ở đâu anh Trung nhỉ? MG: là khoảng cách từ trọng tâm tàu tới mặt phẳng sườn giữa(center of gravity from midship). Em tra trong bảng thủy tĩnh thì ko có? chỉ có MB . MG tra ở bảng nào vậy anh Trung?
Còn giải theo cách chú thì thế này :
MG = ( trọng lượng tàu x MG0 + lượng hàng thứ i x MGi ) / ( Tổng trọng lượng tàu )
Sau đó thế vào công thức thì ra T ( Trim )
vuthanhtrung_dragon- Captain
- Tổng số bài gửi : 1055
Điểm kinh nghiệm : 1254
Ngày tham gia : 20/03/2010
Nơi làm việc : MA OF NHA TRANG
Đến từ : nha trang - nam định - cẩm xuyên
Re: Bài tập môn xếp dỡ hàng hóa
cong thức tính MG của anh sao em xem trong sách ko có nhỉ?
hoang phong- Carpenter
- Tổng số bài gửi : 36
Điểm kinh nghiệm : 42
Ngày tham gia : 25/12/2011
Re: Bài tập môn xếp dỡ hàng hóa
Trong sách trang 46 của thầy Thư đó kưnghoang phong đã viết:cong thức tính MG của anh sao em xem trong sách ko có nhỉ?
vuthanhtrung_dragon- Captain
- Tổng số bài gửi : 1055
Điểm kinh nghiệm : 1254
Ngày tham gia : 20/03/2010
Nơi làm việc : MA OF NHA TRANG
Đến từ : nha trang - nam định - cẩm xuyên
Trang 5 trong tổng số 6 trang • 1, 2, 3, 4, 5, 6
Similar topics
» TTI express công ty vận chuyển, gửi hàng hàng đầu, công ty chuyển hàng, gửi quốc tế hàng đầu, công ty gửi hàng quốc tế
» Chằng buộc xếp dỡ hàng hóa trong cont. và trên tàu hàng chuyên chở .
» Hướng dẫn tìm kiếm và cứu nạn hàng không và hàng hải quốc tế (IAMSAR Manual)
» Cảng vụ Hàng hải TpHCM tuyển dụng Giám sát viên Hệ thống trợ giúp hàng hải (VTS)
» Cách bảo vệ hàng hóa an toàn trong vận chuyển hàng hóa quốc tế
» Chằng buộc xếp dỡ hàng hóa trong cont. và trên tàu hàng chuyên chở .
» Hướng dẫn tìm kiếm và cứu nạn hàng không và hàng hải quốc tế (IAMSAR Manual)
» Cảng vụ Hàng hải TpHCM tuyển dụng Giám sát viên Hệ thống trợ giúp hàng hải (VTS)
» Cách bảo vệ hàng hóa an toàn trong vận chuyển hàng hóa quốc tế
Diễn đàn Kỹ sư điều khiển tàu biển Việt Nam :: Thảo luận về các chủ đề :: Điều động tàu - Xếp dỡ, vận chuyển hàng hóa
Trang 5 trong tổng số 6 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết
|
|