Diễn đàn Kỹ sư điều khiển tàu biển Việt Nam
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

Những câu hỏi "nho nhỏ" về Hàng hải

+168
sundard1988
khoivuong97
leex
Annhientnt
khanh57hh97kh
Quyen Huynh
kimtu
thanhnguyenjs
hoangtrang90
buivanmy
sakurajapan
bluesea2512
kentdu94
phuc ninh
dinhanh_duc
Trịnh Dung
punonguyen
Đức Anh
phuc pro
VuongNguyen
vunamkhanhboy
Anh Huyen
Mr.Cucu
blue_sky728
traihaibac
sonnguyen_nsth
chuottihon
songgiodoitrai
randa
thanhtung3193
shjpcaptajnno1
nguyễn thương
nvnhieu
songbienlove1
CHUON CHUON OT
buiduyninh
thai
tienspthn
Bố già
tienquyen85
sondl
huythang_kaka
24h
Badboy_Mạc Minh Trí
hautran8888
nirvana
nobitanhoxuka92
kangtahp
opensea_2013
thongubqn
duytung789
horizon9x
truongvantuc
dothanhtung
nguyen trung_ntn
conghoan0590
letrongthang
hoangvuhqvn
thietmaivan
dothanhtung93
coihuynhvan
trinhtoan
vanchung_hanghai
nhu binh nguyen
trandan
nguyentruongnguyen1991
gtvt
truongconghao
dacphuong2011
Nguyễn Văn Bản
huyhanghai
duong_uno
gadibui
duyquan
thienphongvu
hautran92
thanhlong
hautran992
dangquanghoat
dinhhao_maritime
Nguyễn Hồng Quân
eddiviet
thoa thoa
khanh.tran.dlvcorp
giaphu1991
binhthanh
firewall
phanthangnt
sem_nuoc_che
khanhktb50dh3
binh12
lexuanhoa77
hoaidien
thoi_navi
loireborg
Thái Sơn
hunglelk
hoang phong
marinerexplorer
haithanh303
nice nice
vankhanhkp
phashaker
pes1992
buithaidung
linhlin26
anhtien3107
quanghoat
tran van hung
nguyenhoainam8x
TuanHoangdktb_125
chithien_tb89
vietcuong2303
hunter
dangbaminh
Bao Van
vandong230991
utpepi312
ditausuongqua
bhthpa
tranbaotuan
xuantam
Bùi Văn Thắng
lớp 12
trailaitau220288
lxnamvns
diadoi345
seabreeze
boxx1234
klv12gcn
keepfriendship_4ever
capt_thinh
hoang_hai
yahyah
tech
thanggtvt1706
thaithuydhhh
tinhyeutubien_hp2010
hh07b_dktb
captain_ship
teekay
chemjo
kingman06b
vuphong
nguyenthang_ofcmrt
seastar
jt
go0d_luck91
boy_maritime
vuquanpro
khoadolphin
piracy
mr_ku99
phamhuong1508
quangkk
vohien1130
phonghh08c2
1234-2020
vuthanhtrung_dragon
duyddong0405
lammeocon
djrajbj
genius07
seafarer89
phạm hữu lực
minhhieu
Mod
Bố Trẻ
172 posters

Trang 15 trong tổng số 19 trang Previous  1 ... 9 ... 14, 15, 16, 17, 18, 19  Next

Go down

Những câu hỏi "nho nhỏ" về Hàng hải - Page 15 Empty capt. 1st, 2nd 3rd officer. seamen cần những giấy chứng nhận gì?

Bài gửi by vanchung_hanghai Sat Jan 12, 2013 4:07 pm

mấy anh cho em hỏi thuyền trưởng, sĩ quan, và các thuyên viên cần những giấy tờ khi đi tàu vậy mấy anh - cần những giấy chứng nhận gì mấy anh!
vanchung_hanghai
vanchung_hanghai
Second Officer

Tổng số bài gửi : 173
Điểm kinh nghiệm : 185
Ngày tham gia : 05/01/2012
Nơi làm việc : master/ captain
Đến từ : quynh luu_nghe an

Về Đầu Trang Go down

Những câu hỏi "nho nhỏ" về Hàng hải - Page 15 Empty Re: Những câu hỏi "nho nhỏ" về Hàng hải

Bài gửi by trinhtoan Wed Jan 23, 2013 9:47 pm

các bác cho e hỏi:
chập tiêu thì có chập tiêu đặc biệt,chập tiêu dẫn đường,chập tiêu chuyển hướng.lảm thế nào nhận biết được các chập tiêu đó?(cho e xin cả hình ảnh kèm theo với|)
trinhtoan
trinhtoan
Ordinary Seaman

Tổng số bài gửi : 5
Điểm kinh nghiệm : 5
Ngày tham gia : 06/01/2013

Về Đầu Trang Go down

Những câu hỏi "nho nhỏ" về Hàng hải - Page 15 Empty cho minh hoi chi tiet ve cần cẩu đũa đôi ?

Bài gửi by coihuynhvan Thu Jan 24, 2013 5:04 pm

tieng anh cần cẩu đũa đôi la j zad va no hoat dong nhu the nao, co the cho minh hinh anh duoc khong,
uu nhuoc diem cua no va cach su dung tot nhat?..thanks truoc
coihuynhvan
coihuynhvan
Ordinary Seaman

Tổng số bài gửi : 2
Điểm kinh nghiệm : 2
Ngày tham gia : 21/04/2012

Về Đầu Trang Go down

Những câu hỏi "nho nhỏ" về Hàng hải - Page 15 Empty Re: Những câu hỏi "nho nhỏ" về Hàng hải

Bài gửi by dothanhtung93 Sun Feb 24, 2013 2:22 pm

ai giúp e giải bài này với: "tàu chạy từ sông ra biển nhận 330 tấn hàng mà mớn nước của tàu không đổi tính trọng lượng tàu trước khi nhận hàng?
em xin cảm ơn Exclamation
dothanhtung93
dothanhtung93
Ordinary Seaman

Tổng số bài gửi : 4
Điểm kinh nghiệm : 4
Ngày tham gia : 24/02/2013
Đến từ : thái bình

Về Đầu Trang Go down

Những câu hỏi "nho nhỏ" về Hàng hải - Page 15 Empty Re: Những câu hỏi "nho nhỏ" về Hàng hải

Bài gửi by Bố già Sun Feb 24, 2013 4:45 pm

dothanhtung93 đã viết:ai giúp e giải bài này với: "tàu chạy từ sông ra biển nhận 330 tấn hàng mà mớn nước của tàu không đổi tính trọng lượng tàu trước khi nhận hàng?
em xin cảm ơn Exclamation
Vì tỉ trọng của nước ở sông khác ở biển nên mớn không đổi, bạn đặt ẩn số lắp vào công thức rồi giải, công thức m=dxV. Very Happy


Được sửa bởi Bố già ngày Thu Feb 28, 2013 2:31 am; sửa lần 2.
Bố già
Bố già
Admin

Tổng số bài gửi : 2257
Điểm kinh nghiệm : 2916
Ngày tham gia : 18/03/2010
Nơi làm việc : Vietsovpetro
Đến từ : Hà Tĩnh

http://www.dieukhientaubien.net/

Về Đầu Trang Go down

Những câu hỏi "nho nhỏ" về Hàng hải - Page 15 Empty Re: Những câu hỏi "nho nhỏ" về Hàng hải

Bài gửi by Bố già Sun Feb 24, 2013 4:48 pm

trinhtoan đã viết:các bác cho e hỏi:
chập tiêu thì có chập tiêu đặc biệt,chập tiêu dẫn đường,chập tiêu chuyển hướng.lảm thế nào nhận biết được các chập tiêu đó?(cho e xin cả hình ảnh kèm theo với|)
Các chập tiêu có thể hiện trên hải đồ đó bạn. Bạn xem Chart 5011 để biết kí hiệu của chập tiêu.
Bố già
Bố già
Admin

Tổng số bài gửi : 2257
Điểm kinh nghiệm : 2916
Ngày tham gia : 18/03/2010
Nơi làm việc : Vietsovpetro
Đến từ : Hà Tĩnh

http://www.dieukhientaubien.net/

Về Đầu Trang Go down

Những câu hỏi "nho nhỏ" về Hàng hải - Page 15 Empty Re: Những câu hỏi "nho nhỏ" về Hàng hải

Bài gửi by dothanhtung93 Sun Feb 24, 2013 9:08 pm

thanks bố già nhé
dothanhtung93
dothanhtung93
Ordinary Seaman

Tổng số bài gửi : 4
Điểm kinh nghiệm : 4
Ngày tham gia : 24/02/2013
Đến từ : thái bình

Về Đầu Trang Go down

Những câu hỏi "nho nhỏ" về Hàng hải - Page 15 Empty Re: Những câu hỏi "nho nhỏ" về Hàng hải

Bài gửi by gtvt Mon Feb 25, 2013 8:24 am

các bác cho em hỏi:
làm thế nào minh láy được sai số radar khi đo phương vị và khoang cách
cảm on các bác
gtvt
gtvt
Carpenter

Tổng số bài gửi : 31
Điểm kinh nghiệm : 29
Ngày tham gia : 05/09/2012

Về Đầu Trang Go down

Những câu hỏi "nho nhỏ" về Hàng hải - Page 15 Empty Re: Những câu hỏi "nho nhỏ" về Hàng hải

Bài gửi by klv12gcn Mon Feb 25, 2013 9:22 pm

gtvt đã viết:các bác cho em hỏi:
làm thế nào minh láy được sai số radar khi đo phương vị và khoang cách
cảm on các bác

Mình không rành nhưng theo mình thì sai số chỉ có thể xác định được khi tàu đứng yên tại một chỗ và có được vị trí chính xác của tàu.
Với vị trí chính xác của tàu, dựa vào hải đồ ta lấy được phương vị và khoảng cách từ tàu đến các mục tiêu nhìn thấy khác nhau.
Tính toán chính xác phương vị và khoảng cách này, sau đó so sánh nó với các thông số đo được trên radar.
Chênh lệch giữa hai giá trị là sai số của radar. Very Happy

//Ai có phương pháp chính xác thì góp ý cho mình học hỏi luôn nha. Cụng ly
klv12gcn
klv12gcn
Second Officer

Tổng số bài gửi : 170
Điểm kinh nghiệm : 224
Ngày tham gia : 09/04/2011
Nơi làm việc : Wagenborg Shipping BV
Đến từ : Buôn Ma Thuột, Đắc Lắc

http://kimlươngvương.vn

Về Đầu Trang Go down

Những câu hỏi "nho nhỏ" về Hàng hải - Page 15 Empty Re: Những câu hỏi "nho nhỏ" về Hàng hải

Bài gửi by gtvt Mon Mar 04, 2013 9:48 pm

mình có câu hỏi này xin mọi người giúp đỡ.
1) bạn nào dọc np131 chỉ mình làm sao lấy hải đồ và ấn phẩm khi tàu chạy từ cảng này sang kia ( không dùng phần mềm nhé) mình chua dc đọc np 131 .nên khg biết tra thấy nhiều hải đồ quá.
2) tại sao bảo ở vĩ độ trung binh lai thường suy yếu nhưng lại mở rộng phạm vi ảnh hưởng.
em cảm ơn
gtvt
gtvt
Carpenter

Tổng số bài gửi : 31
Điểm kinh nghiệm : 29
Ngày tham gia : 05/09/2012

Về Đầu Trang Go down

Những câu hỏi "nho nhỏ" về Hàng hải - Page 15 Empty Re: Những câu hỏi "nho nhỏ" về Hàng hải

Bài gửi by klv12gcn Tue Mar 05, 2013 12:59 am

gtvt đã viết:mình có câu hỏi này xin mọi người giúp đỡ.
1) bạn nào dọc np131 chỉ mình làm sao lấy hải đồ và ấn phẩm khi tàu chạy từ cảng này sang kia ( không dùng phần mềm nhé) mình chua dc đọc np 131 .nên khg biết tra thấy nhiều hải đồ quá.
2) tại sao bảo ở vĩ độ trung binh lai thường suy yếu nhưng lại mở rộng phạm vi ảnh hưởng.
em cảm ơn

1. Bạn lấy tổng đồ để dựng đường đi sơ bộ. Sau đó dựa vào đường đi sơ bộ này và vùng biển mà bạn đi qua áp lên NP131. Hải đồ nào mà đường đi của bạn cắt qua là bạn cần hải đồ đó.
2. Không biết và cũng không hiểu bạn hỏi cái gì. Very Happy
Nếu là bão nhiệt đới đi vào vùng có vĩ độ trung bình thì bị suy yếu nhưng lại mở rộng phạm vi ảnh hưởng thì mình nghĩ là do không khí lạnh ở vùng này làm biến đổi bản chất của bão nhiệt đới trở thành xoáy ôn đới. So với bão nhiệt đới thì tầm ảnh hưởng của xoáy ôn đới lớn hơn. Nhưng tại sao lại lớn hơn thì mình không rõ. Smile
klv12gcn
klv12gcn
Second Officer

Tổng số bài gửi : 170
Điểm kinh nghiệm : 224
Ngày tham gia : 09/04/2011
Nơi làm việc : Wagenborg Shipping BV
Đến từ : Buôn Ma Thuột, Đắc Lắc

http://kimlươngvương.vn

Về Đầu Trang Go down

Những câu hỏi "nho nhỏ" về Hàng hải - Page 15 Empty Re: Những câu hỏi "nho nhỏ" về Hàng hải

Bài gửi by gtvt Wed Mar 06, 2013 12:39 pm

cảm ơn anh klv12gcn nhé
anh nói sơ cho em về phương pháp đưa nhanh la bàn con quay có mấy phương pháp.
có phải phương pháp đưa nhanh la bàn con quay là dao động khg tắc phải khg
cảm on anh
gtvt
gtvt
Carpenter

Tổng số bài gửi : 31
Điểm kinh nghiệm : 29
Ngày tham gia : 05/09/2012

Về Đầu Trang Go down

Những câu hỏi "nho nhỏ" về Hàng hải - Page 15 Empty Re: Những câu hỏi "nho nhỏ" về Hàng hải

Bài gửi by klv12gcn Wed Mar 06, 2013 1:51 pm

gtvt đã viết:cảm ơn anh klv12gcn nhé
anh nói sơ cho em về phương pháp đưa nhanh la bàn con quay có mấy phương pháp.
có phải phương pháp đưa nhanh la bàn con quay là dao động khg tắc phải khg
cảm on anh

Theo mình hiểu thì phương pháp đưa nhanh là phương pháp khử dao động không tắt (hay còn gọi là tạo dao động tắt dần)
Để tạo được dao động tắt dần thì phải tạo ra moment kéo trục con quay về mặt phẳng kinh tuyến hoặc tạo ra moment kéo con quay về mặt phẳng (song song với) mặt phẳng chân trời.

Để tạo ra một trong hai moment đó ta làm như sau:

1. Phương pháp tạo moment ngang: bằng cách gắn ở trên đầu roto con quay dọc theo trục X hai bình chất lỏng thông nhau.
Cấu tạo với nguyên lý thì như hình vẽ sau:

Những câu hỏi "nho nhỏ" về Hàng hải - Page 15 2cUQL

Khi con quay dao động, lượng chất lỏng giữa hai bình sẽ chênh lệch, từ đó tạo nên một moment kéo con quay về vị trí ổn định.
Moment này gây ra vận tốc Vd (như trong hình vẽ) làm cho trục con quay có xu hướng bị kéo về phía Tây nếu trục con quay nằm ở phía Đông mặt phẳng kinh tuyến, và kéo trục về phía Đông nếu trục con quay nằm ở phía Tây mặt phẳng kinh tuyến.
Cứ thế, sau một khoảng thời gian, trục con quay sẽ di chuyển về vị trí cân bằng.

2. Phương pháp tạo moment thẳng đứng: gắn vật nặng về phía Tây của con quay:

Những câu hỏi "nho nhỏ" về Hàng hải - Page 15 2cV0Y
Những câu hỏi "nho nhỏ" về Hàng hải - Page 15 2cV25

Vật nặng này có tác dụng tạo ra một moment có tác dụng kéo con quay về mặt phẳng song song với mặt phẳng chân trời theo phương thẳng đứng.
Moment này gây ra một vận tốc Vd kéo trục con quay về mặt phẳng chân trời. Vận tốc Vd này có tác dụng chủ yếu là hãm chuyển động theo phương thẳng đứng, cụ thể là nó tác dụng kéo trục con quay xuống dưới nếu trục con quay có xu hướng đi lên, và kéo trục con quay đi lên nếu trục con quay có xu hướng đi xuống so với mặt phẳng chân trời.
Tuy nhiên, có vị trí vận tốc Vd này làm cho vận tốc đi xuống của trục con quay được tăng lên (góc trên bên trái của hình minh họa). Nhưng khoảng thời gian tác dụng này nhỏ nên kết quả chung vẫn là trục con quay được đưa về mặt phẳng (song song với) chân trời.


Áp dụng như sau:

1. Đối với la bàn còn quay dùng bình thủy ngân thông nhau: để tạo dao động tắt dần đó là đặt nghiên bình thủy ngân sang phía Tây 1.5 đến 2 độ.
Bằng cách này, ta tạo được dao động tắt dần bằng cách tạo ra cả moment ngang lẫn moment thẳng đứng. Dưới tác động của hai moment này, sau một khoảng thời gian, trục chính của con quay sẽ được kéo về mặt phẳng kinh tuyến và mặt phẳng (song song với) chân trời.

2. Đối với la bàn con quay điều khiển bằng điện từ trường: ta sử dụng một chỉ báo chân trời (bộ cảm biến chân trời). Khi mà trục con quay xuất hiện góc lệch nào đó, nó sẽ được bộ chỉ báo chân trời phát hiện và xuất ra một tín hiệu điện. Tín hiệu điện này được khuếch đại và chia làm hai nhánh.

Những câu hỏi "nho nhỏ" về Hàng hải - Page 15 2cVBP

Một nhánh sẽ đi đến động cơ tạo moment ngang.
Nhánh khác sẽ đi đến động cơ tạo moment thẳng đứng.
Kết hợp tác động của hai moment này, trục chính sẽ được kéo về mặt phẳng (song song với) chân trời và mặt phẳng kinh tuyến.

//Mình viết lại theo cách hiểu của mình, nội dung vẫn thế nhưng mình chia lại lý thuyết với thực tế áp dụng theo ý của mình.
Nó có thể hơi khác tài liệu nên bạn đọc thêm tài liệu của thầy dạy trên lớp nha.
Khi hỏi thi thì cũng nên trả lời theo sách chứ trả lời theo kiểu của mình coi chừng bị thầy phán sai đó. Very Happy
klv12gcn
klv12gcn
Second Officer

Tổng số bài gửi : 170
Điểm kinh nghiệm : 224
Ngày tham gia : 09/04/2011
Nơi làm việc : Wagenborg Shipping BV
Đến từ : Buôn Ma Thuột, Đắc Lắc

http://kimlươngvương.vn

Về Đầu Trang Go down

Những câu hỏi "nho nhỏ" về Hàng hải - Page 15 Empty Re: Những câu hỏi "nho nhỏ" về Hàng hải

Bài gửi by 24h Wed Mar 06, 2013 4:38 pm

chào các anh cho em hỏi câu.
khi mình đi khử la bàn : mình dựa vào đâu mình biết mình đang dẫn tàu hướng 0 , 90. 180, 270,45,135 độ để khử la bàn
thak
24h
24h
Able Seaman

Tổng số bài gửi : 26
Điểm kinh nghiệm : 31
Ngày tham gia : 20/10/2012

Về Đầu Trang Go down

Những câu hỏi "nho nhỏ" về Hàng hải - Page 15 Empty Re: Những câu hỏi "nho nhỏ" về Hàng hải

Bài gửi by klv12gcn Wed Mar 06, 2013 5:14 pm

24h đã viết:chào các anh cho em hỏi câu.
khi mình đi khử la bàn : mình dựa vào đâu mình biết mình đang dẫn tàu hướng 0 , 90. 180, 270,45,135 độ để khử la bàn
thak

Dựa vào chập tiêu sẵn có hoặc sử dụng các thông số lấy được từ la ban con quay. Cụng ly
klv12gcn
klv12gcn
Second Officer

Tổng số bài gửi : 170
Điểm kinh nghiệm : 224
Ngày tham gia : 09/04/2011
Nơi làm việc : Wagenborg Shipping BV
Đến từ : Buôn Ma Thuột, Đắc Lắc

http://kimlươngvương.vn

Về Đầu Trang Go down

Những câu hỏi "nho nhỏ" về Hàng hải - Page 15 Empty Re: Những câu hỏi "nho nhỏ" về Hàng hải

Bài gửi by 24h Wed Mar 06, 2013 5:21 pm

cảm ơn bác klv12gcn
24h
24h
Able Seaman

Tổng số bài gửi : 26
Điểm kinh nghiệm : 31
Ngày tham gia : 20/10/2012

Về Đầu Trang Go down

Những câu hỏi "nho nhỏ" về Hàng hải - Page 15 Empty Re: Những câu hỏi "nho nhỏ" về Hàng hải

Bài gửi by 24h Thu Mar 07, 2013 7:20 pm

cam ơn anh
so sanh radar va ais có gì khác nhau và giống nhau khg nhi
em trình bày dc nhưng vẫn còn thiếu
24h
24h
Able Seaman

Tổng số bài gửi : 26
Điểm kinh nghiệm : 31
Ngày tham gia : 20/10/2012

Về Đầu Trang Go down

Những câu hỏi "nho nhỏ" về Hàng hải - Page 15 Empty Re: Những câu hỏi "nho nhỏ" về Hàng hải

Bài gửi by Bố già Thu Mar 07, 2013 8:41 pm

24h đã viết:cam ơn anh
so sanh radar va ais có gì khác nhau và giống nhau khg nhi
em trình bày dc nhưng vẫn còn thiếu
Câu này của Mr Cang chứ gì. Very Happy
Bố già
Bố già
Admin

Tổng số bài gửi : 2257
Điểm kinh nghiệm : 2916
Ngày tham gia : 18/03/2010
Nơi làm việc : Vietsovpetro
Đến từ : Hà Tĩnh

http://www.dieukhientaubien.net/

Về Đầu Trang Go down

Những câu hỏi "nho nhỏ" về Hàng hải - Page 15 Empty mọi người ơi giúp em với ạ

Bài gửi by thietmaivan Fri Mar 08, 2013 1:43 am

em không biết xưng hô thế nào nên em cứ xin phép xưng hô là em cho tiện ạ.
Mọi người cho em hỏi mấy câu sau ạ:
1. khi khử độ lệch la bàn từ tài sao phương pháp ERY lại phải sử dụng hướng đi địa từ HD mà không phải là HL hay HT ?
2. Độ lệch bán vòng phụ B2 sinh ra là do đâu và cách khử là như thế nào ạ?
3. khi sử dụng chập tiêu để khử độ lệch la bàn mà điều động tàu chạy ngược hướng với chập tiêu thì làm cách nào để khử vì nếu dùng biểu xích la bàn thì do phía sau khuất bởi ống khói và thương tầng khó quan sát ạ?
4. tại sao khi khử độ lệch trên các hướng lại thường không khử hết ngay mà lại phải khử lần 2?
em mong giúp đỡ của mọi người. em xin chân thành cảm ơn!
thietmaivan
thietmaivan
Ordinary Seaman

Tổng số bài gửi : 1
Điểm kinh nghiệm : 2
Ngày tham gia : 28/04/2011

Về Đầu Trang Go down

Những câu hỏi "nho nhỏ" về Hàng hải - Page 15 Empty Giúp mình 1 tí nha mọi người!!!!!!

Bài gửi by hoangvuhqvn Sat Mar 09, 2013 2:42 pm

Xin chào mọi người!
Mọi người giúp mình cái này nhé!
Tại sao trong bảng công tác hoa tiêu, vận tốc chân vịt chỉ là giá trị để tham khảo chứ ko có giá trị sử dụng
hoangvuhqvn
hoangvuhqvn
Ordinary Seaman

Tổng số bài gửi : 2
Điểm kinh nghiệm : 6
Ngày tham gia : 19/11/2012

Về Đầu Trang Go down

Những câu hỏi "nho nhỏ" về Hàng hải - Page 15 Empty Re: Những câu hỏi "nho nhỏ" về Hàng hải

Bài gửi by dothanhtung93 Tue Mar 12, 2013 12:20 pm

ai biết câu này trả lời hộ e với :"tại sao nước biển làm mát phải đi qua sinh hàn dầu nhờn trước" e xin cảm ơn!!!!!!
dothanhtung93
dothanhtung93
Ordinary Seaman

Tổng số bài gửi : 4
Điểm kinh nghiệm : 4
Ngày tham gia : 24/02/2013
Đến từ : thái bình

Về Đầu Trang Go down

Những câu hỏi "nho nhỏ" về Hàng hải - Page 15 Empty Re: Những câu hỏi "nho nhỏ" về Hàng hải

Bài gửi by klv12gcn Wed Mar 13, 2013 12:24 pm

dothanhtung93 đã viết:ai biết câu này trả lời hộ e với :"tại sao nước biển làm mát phải đi qua sinh hàn dầu nhờn trước" e xin cảm ơn!!!!!!

Theo trang này:

http://www.marinediesels.info/Basics/cooling_the_engine.htm

Thì mình hiểu tác dụng của việc đưa nước biển qua sinh hàn dầu nhờn trước là như sau:

Nhiệt độ nước làm mát cho máy chính thường phải giữ ở nhiệt độ cao (~70*C) (phần làm mát cho máy chính được gọi là HT - High Temperature cooling system) nên không thể dùng trực tiếp nước biển để hạ nhiệt độ cho nước làm mát máy chính được vì nước làm mát máy chính có thể sẽ bị hạ thấp nhiệt độ quá mức, gây shock nhiệt cho máy chính. Hiện tượng shock nhiệt này có thể làm hỏng các bộ phận của máy chính, và có thể làm gia tăng nồng độ acid bên trong các ống dẫn, làm tăng tốc độ ăn mòn.

Vì thế nên ta cần làm nóng nước biển lên một nhiệt độ nào đó trước khi cho vào làm mát cho hệ thống làm mát máy chính. Lúc này, nhiệt từ các thứ cần làm mát khác (trong trường hợp này là dầu nhờn) được tận dụng, vừa để làm mát dầu nhờn, vừa để làm nóng nước biển trước.

//Tất cả chỉ là ý kiến cá nhân của mình, không có giá trị để mang ra tay đôi với thầy đâu nha. Very Happy
klv12gcn
klv12gcn
Second Officer

Tổng số bài gửi : 170
Điểm kinh nghiệm : 224
Ngày tham gia : 09/04/2011
Nơi làm việc : Wagenborg Shipping BV
Đến từ : Buôn Ma Thuột, Đắc Lắc

http://kimlươngvương.vn

Về Đầu Trang Go down

Những câu hỏi "nho nhỏ" về Hàng hải - Page 15 Empty Re: Những câu hỏi "nho nhỏ" về Hàng hải

Bài gửi by dothanhtung93 Wed Mar 13, 2013 9:36 pm

thanks bác klv12gcn nhiều nha
dothanhtung93
dothanhtung93
Ordinary Seaman

Tổng số bài gửi : 4
Điểm kinh nghiệm : 4
Ngày tham gia : 24/02/2013
Đến từ : thái bình

Về Đầu Trang Go down

Những câu hỏi "nho nhỏ" về Hàng hải - Page 15 Empty Re: Những câu hỏi "nho nhỏ" về Hàng hải

Bài gửi by conghoan0590 Fri Mar 15, 2013 11:15 pm

em có câu này mà không tìm thấy tài liệu mong các bác giúp cho:
-tại sao khi đo độ cao thiên thể ta lại lắc lắc nhẹ sextant quanh trục ống kính.
-em ko hiểu lắc đề làm gì ai hiểu giúp em.
thanks
conghoan0590
conghoan0590
Able Seaman

Tổng số bài gửi : 19
Điểm kinh nghiệm : 20
Ngày tham gia : 28/04/2012

Về Đầu Trang Go down

Những câu hỏi "nho nhỏ" về Hàng hải - Page 15 Empty Re: Những câu hỏi "nho nhỏ" về Hàng hải

Bài gửi by klv12gcn Sun Mar 17, 2013 12:04 pm

conghoan0590 đã viết:em có câu này mà không tìm thấy tài liệu mong các bác giúp cho:
-tại sao khi đo độ cao thiên thể ta lại lắc lắc nhẹ sextant quanh trục ống kính.
-em ko hiểu lắc đề làm gì ai hiểu giúp em.
thanks

Mình không hiểu ý lắc nhẹ sextant quanh trục ống kính là lắc kiểu nào nên mình sẽ trả lời theo cả hai cách nha.
Theo mình hiểu thì lắc nhẹ nhằm kiểm tra có sai số gây ra do gương horizon không.

Sai số do gương này có hai kiểu:

1. Sai số khi index arm chỉ vạch 0 nhưng đường chân trời không nằm trên một đường thẳng.

Những câu hỏi "nho nhỏ" về Hàng hải - Page 15 2j4v0

Khi này, sau khi hiệu chỉnh và hiệu chỉnh đúng, nếu ta nghiêng sextant thì đường chân trời phải hiện như sau:

Những câu hỏi "nho nhỏ" về Hàng hải - Page 15 2j4Ac

2. Sai số gây ra do gương horizon không vuông góc với khung:

Khi này, sau khi ngắm và chỉnh sao cho đường chân trời nằm trên một đường thẳng, thì đường chân trời sẽ hiệu như sau:

Những câu hỏi "nho nhỏ" về Hàng hải - Page 15 2j4HF

Sau đó ngắm vào một vật thể thẳng đứng nào đó, đưa sextant qua lại theo chiều ngang, nếu hình ảnh trong gương có hiện tượng "nhảy" từ bên này qua bên kia tức là gương horizon chưa vuông góc với khung. Do đó ta cần hiệu chỉnh theo hướng dẫn của nhà sản xuất cho đến khi hiện tượng "nhảy" đó không còn.

Những câu hỏi "nho nhỏ" về Hàng hải - Page 15 2j4MH
klv12gcn
klv12gcn
Second Officer

Tổng số bài gửi : 170
Điểm kinh nghiệm : 224
Ngày tham gia : 09/04/2011
Nơi làm việc : Wagenborg Shipping BV
Đến từ : Buôn Ma Thuột, Đắc Lắc

http://kimlươngvương.vn

Về Đầu Trang Go down

Những câu hỏi "nho nhỏ" về Hàng hải - Page 15 Empty Re: Những câu hỏi "nho nhỏ" về Hàng hải

Bài gửi by Sponsored content


Sponsored content


Về Đầu Trang Go down

Trang 15 trong tổng số 19 trang Previous  1 ... 9 ... 14, 15, 16, 17, 18, 19  Next

Về Đầu Trang

- Similar topics

 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết