Công tác hoa tiêu
+5
binh12
vuthanhtrung_dragon
bhthpa
seamen_hp
daotiendung
9 posters
Diễn đàn Kỹ sư điều khiển tàu biển Việt Nam :: Thảo luận về các chủ đề :: Nghiệp vụ - An ninh - An toàn
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Công tác hoa tiêu
Các bác cho e hỏi về việc đón trả hoa tiêu, ai sẽ là người thực hiện công việc này. Có phải luôn luôn là phó Ba, hay sỹ quan trực ca hay là tùy thuộc. Và có quy định nào về vấn đề này không?
Mong nhận được sự trợ giúp.Thanks mọi người!!!
Mong nhận được sự trợ giúp.Thanks mọi người!!!
daotiendung- Ordinary Seaman
- Tổng số bài gửi : 14
Điểm kinh nghiệm : 17
Ngày tham gia : 30/12/2010
Re: Công tác hoa tiêu
công việc đon trả pilot thường do p3 phu trách,(hoặc si quan trục ca p2,dai pho)vi p3 khi tau Manoeuver p3 trên cabin voi thuyền trưiởng,p2 o phia lai,len da số la do p3 lam công viẹc đón trả
seamen_hp- Ordinary Seaman
- Tổng số bài gửi : 2
Điểm kinh nghiệm : 6
Ngày tham gia : 19/10/2011
Re: Công tác hoa tiêu
seamen_hp đã viết:công việc đon trả pilot thường do p3 phu trách,(hoặc si quan trục ca p2,dai pho)vi p3 khi tau Manoeuver p3 trên cabin voi thuyền trưiởng,p2 o phia lai,len da số la do p3 lam công viẹc đón trả
Liệu có quy định cụ thể nào về vấn đề này ko bác. Theo như e thấy thì nếu đó là ca của ca phó 3, thì phó 3 đảm nhận. Nhưng nếu là ca phó 2 (ca 0-4) thì phó 2 sẽ đảm nhận nhiệm vụ này. Điều e băn khoăn là liệu có quy định nhất quán về vấn đề này không
daotiendung- Ordinary Seaman
- Tổng số bài gửi : 14
Điểm kinh nghiệm : 17
Ngày tham gia : 30/12/2010
Re: Công tác hoa tiêu
Không có qui định cụ thể, tuỳ theo sự chỉ định của Thuyền trưởng, với tàu VN thông trường là Phó 3, còn một số công ty ca của sĩ quan nào sĩ quan đó đón. Thông thường người ta thường nghĩ Phó 3 là ca của Thuyền trưởng nên Phó 3 làm. Sỏ dĩ phải là sĩ quan vì sĩ quan sẽ có khả năng truyền những yêu cầu của Hoa tiêu tới Thuyền trưởng.daotiendung đã viết:Các bác cho e hỏi về việc đón trả hoa tiêu, ai sẽ là người thực hiện công việc này. Có phải luôn luôn là phó Ba, hay sỹ quan trực ca hay là tùy thuộc. Và có quy định nào về vấn đề này không?
Mong nhận được sự trợ giúp.Thanks mọi người!!!
bhthpa- Deck Cadet
- Tổng số bài gửi : 105
Điểm kinh nghiệm : 123
Ngày tham gia : 15/08/2011
Re: Công tác hoa tiêu
bhthpa đã viết:
Không có qui định cụ thể, tuỳ theo sự chỉ định của Thuyền trưởng, với tàu VN thông trường là Phó 3, còn một số công ty ca của sĩ quan nào sĩ quan đó đón. Thông thường người ta thường nghĩ Phó 3 là ca của Thuyền trưởng nên Phó 3 làm. Sỏ dĩ phải là sĩ quan vì sĩ quan sẽ có khả năng truyền những yêu cầu của Hoa tiêu tới Thuyền trưởng.
Cảm ơn bác rất nhiều
daotiendung- Ordinary Seaman
- Tổng số bài gửi : 14
Điểm kinh nghiệm : 17
Ngày tham gia : 30/12/2010
Re: Công tác hoa tiêu
Việc đón hoa tiêu là công việc của sỹ quan trực ca , vô ca nào thì ca đó đón ... Đơn giản thế thôi , việc đón thì theo trình tự như sự thống nhất giữ capt. và hoa tiêu : thời gian , vị trí , đón mạn nào ??? Khi gần đến giờ thì AB (OS hoặc DCDT) + Sỹ quan ( DTO ) chuẩn bị cầu thang hoa tiêu , kiểm tra đèn chiếu sáng , phao hoa tiêu ( phao có đèn và dây ) để đón , thông thường làm trước khoảng 10 phút . Hoa tiêu nước ngoài thường mang 1 balô + 1 túi xách , khi đó AB sẽ mang túi xách cho hoa tiêu và mang lên phòng dành cho hoa tiêu trên buồng lái . Bọn nó mặc đồ tùy hứng lắm , có lúc mặc cả quần sọc ... Được cái dẫn tàu vô đối !!!
vuthanhtrung_dragon- Captain
- Tổng số bài gửi : 1055
Điểm kinh nghiệm : 1254
Ngày tham gia : 20/03/2010
Nơi làm việc : MA OF NHA TRANG
Đến từ : nha trang - nam định - cẩm xuyên
gọi hoa tiêu
khi đến cảng gọi hoa tiêu thế nào anh
binh12- Carpenter
- Tổng số bài gửi : 43
Điểm kinh nghiệm : 56
Ngày tham gia : 21/05/2011
Re: Công tác hoa tiêu
Thông thường người ta gọi hoa tiêu bằng VHF, còn kênh nào thì tùy cảng. Trước khi đến cảng cần mở Guide to Port Entry để biết hoa tiêu làm việc trên kênh nào để gọi, nếu không biết thì gọi trên Ch16 VHF sẽ lần ra kênh của hoa tiêu thôi.binh12 đã viết: khi đến cảng gọi hoa tiêu thế nào anh
Thường thì khi tàu đến cảng, đại lý của tàu đã order hoa tiêu nên bạn cần báo ETA để hoa tiêu biết và đón tàu (thông thông thường là trạm hoa tiêu, nhưng có thể ở mootjn[i thuận tiện hơn cho họ). Ngày nay, có thể các công ty hoa tiêu đều trang bị AIS nên rất có thể hoa tiêu sẽ gọi ta trước khi thấy tàu ta đang tiến gần đến trạm hoa tiêu.
bhthpa- Deck Cadet
- Tổng số bài gửi : 105
Điểm kinh nghiệm : 123
Ngày tham gia : 15/08/2011
Re: Công tác hoa tiêu
Đúng là đi cadet có khác. Lần nào tao cũng fai dẫn bọn pilot lên tàu. Leo cầu thang mệt vãi hàng những vẫn mỉm cười. Mà Pilot nó mang cả áo phao nữa. Tao chưa thấy thằng PL nào mặc quần sooc cả....vuthanhtrung_dragon đã viết:Việc đón hoa tiêu là công việc của sỹ quan trực ca , vô ca nào thì ca đó đón ... Đơn giản thế thôi , việc đón thì theo trình tự như sự thống nhất giữ capt. và hoa tiêu : thời gian , vị trí , đón mạn nào ??? Khi gần đến giờ thì AB (OS hoặc DCDT) + Sỹ quan ( DTO ) chuẩn bị cầu thang hoa tiêu , kiểm tra đèn chiếu sáng , phao hoa tiêu ( phao có đèn và dây ) để đón , thông thường làm trước khoảng 10 phút . Hoa tiêu nước ngoài thường mang 1 balô + 1 túi xách , khi đó AB sẽ mang túi xách cho hoa tiêu và mang lên phòng dành cho hoa tiêu trên buồng lái . Bọn nó mặc đồ tùy hứng lắm , có lúc mặc cả quần sọc ... Được cái dẫn tàu vô đối !!!
thanguk- Third Officer
- Tổng số bài gửi : 164
Điểm kinh nghiệm : 181
Ngày tham gia : 20/03/2010
Nơi làm việc : MU IS No1
Đến từ : VENUS
Re: Công tác hoa tiêu
a e nào biết cách gọi hoa tiêu có thể pos lên 1 vài ví dụ giúp minh với.
kennytran_83- Ordinary Seaman
- Tổng số bài gửi : 12
Điểm kinh nghiệm : 10
Ngày tham gia : 13/11/2013
Đến từ : ha nam ninh
Re: Công tác hoa tiêu
Hoa tiêu ABC Hoa tiêu ABC Hoa tiêu ABC. Tàu XYZ gọi.kennytran_83 đã viết:a e nào biết cách gọi hoa tiêu có thể pos lên 1 vài ví dụ giúp minh với.
Sau đó cung cấp cho hoa tiêu các thông tin: ETA P/S, Draft F&A, Free-board, Air-Draft...
Hoa tiêu sẽ yêu cầu thả thang hoa tiêu bên mạn nào và cách mặt nước bao nhiêu, ví dụ: Rig Pilot ladder on Starboard side, two metres above water (thả thang hoa tiêu ở mạn phải và cách mặt nước 2 mét), đôi khi họ sẽ không yêu cầu thả cụ thể ở mạn nào mà chỉ nói thả ở mạn dưới gió (lee side) thì ta phải xác định được mạn dưới gió sẽ là mạn nào khi tàu đến P/S, sau đó báo lại cho hoa tiêu đã thả ở mạn nào, điều này rất quan trọng, đã có nhiều trường hợp hoa tiêu không đồng ý lên tàu chỉ vì thang hoa tiêu thả hơi cao một chút, anh em ta ra thả thêm nữa mét nữa thì nó trèo lên nhanh như sóc
seastar- Deck Cadet
- Tổng số bài gửi : 82
Điểm kinh nghiệm : 81
Ngày tham gia : 06/03/2011
Công tác đón hoa tiêu bằng trực thăng
Các Ae ai biết về quy trình đón hoa tiêu bằng trực thăng chỉ e Vs. Thqnks!
NGUYEN VAN QUANG- Ordinary Seaman
- Tổng số bài gửi : 1
Điểm kinh nghiệm : 1
Ngày tham gia : 17/01/2019
Similar topics
» Có anh nào HH07, HH06 đang làm hoa tiêu ở công ty hoa tiêu khu vực 1 không nhỉ?
» [Tin công nghệ] Công nghệ mới làm giảm tiêu thụ nhiên liệu cho đội tàu biển
» Những câu hỏi "nho nhỏ" về Hàng hải
» Sắp xếp và cố định hàng bán tiêu chuẩn và không tiêu chuẩn hóa
» Tin Hàng hải trong nước
» [Tin công nghệ] Công nghệ mới làm giảm tiêu thụ nhiên liệu cho đội tàu biển
» Những câu hỏi "nho nhỏ" về Hàng hải
» Sắp xếp và cố định hàng bán tiêu chuẩn và không tiêu chuẩn hóa
» Tin Hàng hải trong nước
Diễn đàn Kỹ sư điều khiển tàu biển Việt Nam :: Thảo luận về các chủ đề :: Nghiệp vụ - An ninh - An toàn
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết
|
|