Hải Đồ điện tử C-Map
+4
binh12
binhthanh
meritime
duyquan
8 posters
Diễn đàn Kỹ sư điều khiển tàu biển Việt Nam :: Thảo luận về các chủ đề :: Thiết bị thông tin & Thiết bị hàng hải
Trang 1 trong tổng số 2 trang
Trang 1 trong tổng số 2 trang • 1, 2
Hải Đồ điện tử C-Map
Đây là phầm mềm hải đồ điện tử rất hay!
Hôm nay mình Upload lên cho anh em cùng tham khảo nhé!
http://www.mediafire.com/?gjcz6i0x6wu9dhu
http://www.mediafire.com/?r1wrdi0scskn2q7
các bác download đủ 2 file về giả lén nhé!
ghép file đã tham khảo và download cắt và ghép file; http://diendan.cnt45dh.net/showthread.php?t=3026&page=1
good luck!
Hôm nay mình Upload lên cho anh em cùng tham khảo nhé!
http://www.mediafire.com/?gjcz6i0x6wu9dhu
http://www.mediafire.com/?r1wrdi0scskn2q7
các bác download đủ 2 file về giả lén nhé!
ghép file đã tham khảo và download cắt và ghép file; http://diendan.cnt45dh.net/showthread.php?t=3026&page=1
good luck!
Được sửa bởi duyquan ngày Sat Sep 01, 2012 7:19 pm; sửa lần 1.
Re: Hải Đồ điện tử C-Map
thank
bạn nén fine gì vậy
mình mở khg được
bạn nén fine gì vậy
mình mở khg được
meritime- Ordinary Seaman
- Tổng số bài gửi : 4
Điểm kinh nghiệm : 4
Ngày tham gia : 24/08/2012
Re: Hải Đồ điện tử C-Map
anh phải ghép file đã tham khảo và download cắt và ghép file; http://diendan.cnt45dh.net/showthread.php?t=3026&page=1meritime đã viết:thank
bạn nén fine gì vậy
mình mở khg được
good luck
Re: Hải Đồ điện tử C-Map
anh quan anh hướng dẫn em cài đặt cái
em cài đặt được nhưng khg có cái gì cả
phần mềm kết nối với cổng com mới hoạt đông được anh quan
thank a lot
em cài đặt được nhưng khg có cái gì cả
phần mềm kết nối với cổng com mới hoạt đông được anh quan
thank a lot
binhthanh- Able Seaman
- Tổng số bài gửi : 27
Điểm kinh nghiệm : 27
Ngày tham gia : 05/02/2012
Re: Hải Đồ điện tử C-Map
hướng dân cài đặt nè bạnbinhthanh đã viết:anh quan anh hướng dẫn em cài đặt cái
em cài đặt được nhưng khg có cái gì cả
phần mềm kết nối với cổng com mới hoạt đông được anh quan
thank a lot
http://www.mediafire.com/?3aaf1d35lq1qfno
không cần com nao hết cứ chạy ngon thôi
good luck
Re: Hải Đồ điện tử C-Map
anh quan anh có phần mềm maxsea khg anh gửi cho bọn em xin luôn nhé
trên google có bản crack nhưng sao giờ khg còn nữa.
cảm ơn anh
trên google có bản crack nhưng sao giờ khg còn nữa.
cảm ơn anh
binh12- Carpenter
- Tổng số bài gửi : 43
Điểm kinh nghiệm : 56
Ngày tham gia : 21/05/2011
Re: Hải Đồ điện tử C-Map
mình không có bạn hỏi anh bố già xem!binh12 đã viết:anh quan anh có phần mềm maxsea khg anh gửi cho bọn em xin luôn nhé
trên google có bản crack nhưng sao giờ khg còn nữa.
cảm ơn anh
anh ấy có đấy
mà không biết anh ấy đã upload lên chưa!
Re: Hải Đồ điện tử C-Map
chào anh
anh có tài liệu nào hướng dãn sử sung cần cẩu trên tàu khg anh quan
anh hướng dẫn em cái
anh có tài liệu nào hướng dãn sử sung cần cẩu trên tàu khg anh quan
anh hướng dẫn em cái
gtvt- Carpenter
- Tổng số bài gửi : 31
Điểm kinh nghiệm : 29
Ngày tham gia : 05/09/2012
Re: Hải Đồ điện tử C-Map
sorry! anh không có nhưng theo anh nghĩ nêu em đi trên những con tàu có cẩu thì em chỉ nhìn qua làm làm dc thôi hầu hết các loại cẩu được trang bị trên tàu đều đơn gian vận hành và đễ sử dụng!gtvt đã viết:chào anh
anh có tài liệu nào hướng dãn sử sung cần cẩu trên tàu khg anh quan
anh hướng dẫn em cái
tốt nhất em muốn học lái cẩu tầu cứ bán chặt lấy anh bosun là làm được ngay!
good luck
Re: Hải Đồ điện tử C-Map
bác có tài liệu náo hướng dãn sử dụng ECDIS khg bác quang
bác học chưng chỉ ECDIS dồi bác hướng dãn cai
cảm ơn bác
bác học chưng chỉ ECDIS dồi bác hướng dãn cai
cảm ơn bác
gtvt- Carpenter
- Tổng số bài gửi : 31
Điểm kinh nghiệm : 29
Ngày tham gia : 05/09/2012
Re: Hải Đồ điện tử C-Map
bạn đọc cái này nè!gtvt đã viết:bác có tài liệu náo hướng dãn sử dụng ECDIS khg bác quang
bác học chưng chỉ ECDIS dồi bác hướng dãn cai
cảm ơn bác
http://www.dieukhientaubien.net/t148-topic?highlight=ECDIS
Re: Hải Đồ điện tử C-Map
Bố già đã viết:Mình sẽ có một bài viết về hải đồ điện tử sớm.
rất mong anh bố già sớm hướng dẫn cho anh em về phần hải đồ điện tử này .
hiện nay em đang dùng bản C-MAP cũ này và thêm con GPS Bu 353 nữa dùng cũng tạm dc.
thanks!
Re: Hải Đồ điện tử C-Map
hiện nay em đang dùng bản C-MAP cũ này và thêm con GPS Bu 353 nữa dùng cũng tạm dc.
bác post con GPS Bu 353 này cho em xin dc kg bác
thak bác
bác post con GPS Bu 353 này cho em xin dc kg bác
thak bác
binh12- Carpenter
- Tổng số bài gửi : 43
Điểm kinh nghiệm : 56
Ngày tham gia : 21/05/2011
Re: Hải Đồ điện tử C-Map
nó đây nè :binh12 đã viết:hiện nay em đang dùng bản C-MAP cũ này và thêm con GPS Bu 353 nữa dùng cũng tạm dc.
bác post con GPS Bu 353 này cho em xin dc kg bác
thak bác
GlobalSat BU-353 V3.1.1 USB Mouse GPS
Features:
1. SiRF Star III High Performance GPS chipset
2. High sensitivity (Tracking Sensitivity: -159 dBm)
3. Extremely fast TTFF (Time To First Fix) at low signal level
4. Support NMEA 0183 data protocol
5. Built-in SuperCap to reserve system data for rapid satellite acquisition
6. Built-in patch antenna.
7. Super-cohesive magnetic for mounting on the car
8. USB interface connection port.
9. Waterproof and non-slip on the bottom.
10. LED indicator for GPS fix or not fix.
LED OFF: Receiver switch off
LED ON: No fix, signal searching
LED Flashing: Position fixed
Specifications:
Chipset: SiRF Star III
Frequency: L1, 1575.42 MHz
C/A code: 1.023 MHz chip rate
Channels: 20 channel all-in-view tracking
Sensitivity: -159 dBm
Accuracy Position: 10 meters, 2D RMS
5 meters, 2D RMS, WAAS enabled
Velocity: 0.1 m/s
Time: 1us synchronized to GPS time
Datum
Default: WGS-84
Acquisition Time
Reacquisition: 0.1 sec., average
Hot start: 1 sec., average
Warm start: 38 sec., average
Cold start: 42 sec., average
Dynamic Conditions
Altitude: 18,000 meters (60,000 feet) max
Velocity: 515 meters /second (1000 knots) max
Acceleration: Less than 4g
Jerk: 20m/sec
Power
Main power input: 4.5V ~ 6.5V DC input
Power consumption: 80mA
Protocol Electrical level: TTL level,
Output voltage level: 0V~2.85V
Baud rate: 4,800 bps
Output message: NMEA 0183 GGA, GSA, GSV, RMC, VTG, GLL
Physical Characteristics
Dimension: 53mm diameter, 19.2mm height
Cable length: 65”
Operating temperature: -40C to +85C
Re: Hải Đồ điện tử C-Map
bác mua bao nhiêu vậy
mà nó có ưu việt gì khg bác
thak
mà nó có ưu việt gì khg bác
thak
binh12- Carpenter
- Tổng số bài gửi : 43
Điểm kinh nghiệm : 56
Ngày tham gia : 21/05/2011
Re: Hải Đồ điện tử C-Map
Mình đang định làm một bài về hải đồ điện tử dùng phần mềm miễn phí (mã nguồn mở), cộng với các thiết bị ngoại vi như AIS, GPS (dạng portable như hình trên) sao cho chi phí cho bộ hải đồ điện tử là thấp nhất. Khi đó có thể dễ dàng lắp đặt trên các tàu cá, tàu chạy tuyến ven bờ để các cơ quan chức năng hoặc cảnh sát biển, VTS có thể giám sát một cách dễ dàng nhất.
Re: Hải Đồ điện tử C-Map
Bố già đã viết:Mình đang định làm một bài về hải đồ điện tử dùng phần mềm miễn phí (mã nguồn mở), cộng với các thiết bị ngoại vi như AIS, GPS (dạng portable như hình trên) sao cho chi phí cho bộ hải đồ điện tử là thấp nhất. Khi đó có thể dễ dàng lắp đặt trên các tàu cá, tàu chạy tuyến ven bờ để các cơ quan chức năng hoặc cảnh sát biển, VTS có thể giám sát một cách dễ dàng nhất.
woaw đó là 1 ý kiến rất hay!
vì sao những người đi biển của các nước tiên tiến khác đang được dùng những phần mềm hữu ích
còn chúng ta thì không!
theo mình nghĩ đó là vì sự tiếp nhận về công nghệ thông tin của chúng ta còn hạn chế
và các ứng dụng cho hàng hải thường có chi phí quá lớn
anh Bố Già cố gắng chia sẻ cho anh em mình cùng tiến nhé !
thank you so much!
Re: Hải Đồ điện tử C-Map
cái đó mình mua gần 2 củ ! độ nhậy và chính sác của nó cao hơn so với GPS FURUNO 32 và KODEN 913 mình từng dùngbinh12 đã viết:bác mua bao nhiêu vậy
mà nó có ưu việt gì khg bác
thak
nói chung mình dùng nó làm thích bị dự phòng thôi! mọi việc vẫn phải làm trên hải đồ giấy
ah mà radar raymarine của mình cũng có tích hợp hải đồ dùng cũng rất hay nó dc kết nối với tất cả các thiết bị NAVTEX ,AIS ,GPS
nên mình thường dùng để tránh va xác định vị trí neo thậm chí lập luôn route trên đó luôn hiiii
Re: Hải Đồ điện tử C-Map
Một bài viết cách đây 2 năm vẫn còn mang tính thời sự. Không biết con tàu mang tên GS.VS Trần Đại Nghĩa làm ăn đến đâu rồi? Không biết bao giờ có bộ hải đồ và ấn phẩm Tiếng Việt cho người Việt.
Đi trên biển mình phải theo chỉ dẫn của người Anh?
Biết tới bao giờ mới có tờ hải đồ Việt Nam và sách hướng dẫn hàng hải đi trên biển Đông bằng tiếng Việt đúng nghĩa, để không phải dùng các tài liệu của người Anh trên biển mình.
Nghe câu hỏi trên, bất cứ một người Việt Nam nào cũng thấy thật vô lý, nhưng đó là thực tế đáng buồn của những người đi sông đi biển, đi đánh cá hiện nay. Tấm bản đồ đi biển, gọi tắt là hải đồ, là một dụng cụ không thể thiếu được của bất kỳ ai bước chân xuống tàu thuyền, rời xa đất liền. Ngày nay để thực hiện một chuyến đi, giúp cho việc định vị trên biển có rất nhiều dụng cụ: la bàn, GPS, ra đa, AIS, la bàn điện... nhưng tờ giấy vẽ sông ngòi biển cả vẫn là vật đơn giản nhất, cổ xưa nhất, và thiết thân nhất với người đi biển.
Bất cứ quốc gia biển nào đều xuất bản các hải đồ của mình, viết bằng tiếng nước đó và bắt các tàu ngoại quốc ghé vào nước mình phải mua hải đồ do nước mình sản xuất dù con tàu đã trang bị các hải đồ do các cường quốc biển xuất bản. Nhưng ở nước ta, mới hôm qua thôi, tôi nghe một ông thuyền trưởng Việt Nam than thở: tàu cần mua tờ hải đồ số 1016 của Anh hướng dẫn đi lại trên sông Sài Gòn mà đại lý chưa kịp nhập về. Mà đó là yêu cầu bắt buộc của Thanh tra Cảng vụ, nếu không có, tàu có thể bị giữ lại!
Những hải đồ điện tử của các công ty bảo đảm hàng hải
Trong khi đó, báo chí đưa tin rầm rộ về các “sáng kiến kỹ thuật” của các công ty bảo đảm hàng hải của Bộ Giao thông Vận tải đã sản xuất được cả hải đồ điện tử sông biển Việt Nam, đã qua giai đoạn sản xuất hải đồ giấy! Hai công ty, một Bắc một Nam này cùng cử người sang Anh học để về cùng làm một việc là vẽ mấy cái hải đồ điện tử sông Sài Gòn và con đường vào cảng Hải Phòng, cả hai cùng là thành viên của Tổ chức Bảo đảm hàng hải thế giới (IALA), và cả hai đều không đủ tiền để đi dự các hội nghị thường niên của tổ chức này!
Trong khi đó, hải đồ của một quốc gia phải là tài liệu pháp quy do tổ chức thủy đạc của mỗi quốc gia (thường tổ chức thủy đạc này gắn liền với các lực lượng vũ trang, hải quân) ban hành, xuất bản các hải đồ một cách có hệ thống, và thường xuyên thông báo các sửa đổi hải đồ do có những thay đổi về luồng lạch, về các hệ thống báo hiệu... Và Ty Thủy đạc quốc gia cũng là một thành viên của tổ chức thủy đạc thế giới. Vì tính pháp quy, vì xa rời thực tế các đầu đọc còn hạn chế của các con tàu, nên các “sáng kiến” hải đồ điện tử của hai công ty hình như chỉ là những biểu diễn điện tử cho vui!
Những tờ hải đồ khó mua và khó dùng
Cũng như ở tất cả các nước, người biên soạn và xuất bản hải đồ nước ta là Hải quân nhân dân Việt Nam mà cụ thể là Đoàn đo đạc và biên vẽ hải đồ có trụ sở tại Cầu Rào, Hải Phòng. Truyền hình từng tường thuật công tác của đoàn, các con tàu đo đạc với các máy tính. Các tổ chức thủy đạc Anh cũng đã hướng dẫn cho hai công ty bảo đảm hàng hải về phương pháp làm việc.
Thế là, ở một nước nhỏ như nước ta mà có ba đơn vị cùng làm hải đồ điện tử, mà chẳng nơi nào làm đến đầu đến đũa! Là người phát hành hải đồ, nhưng Hải quân lại không cập nhật các tấm hải đồ, không phát hành các tài liệu tu chỉnh các hải đồ, tức là không có những thông báo cho người đi biển như thông lệ quốc tế.
Người phát hành các thông báo này lại là hai công ty bảo đảm hàng hải đang nắm các nguồn thu béo bở khi các con tàu vào ra phải trả các lệ phí sông ngòi, đèn biển... Tổ chức thủy đạc quốc gia, một tổ chức chính danh lo công việc này, theo thông lệ quốc tế, nghe nói đã được hình thành từ lâu tại Bộ Quốc phòng, cho tới nay chưa thấy tăm hơi. Nghe nói, Bộ Tài nguyên và Môi trường cũng tham gia vào chức năng của Ty Thủy đạc này.
Kết quả là các hải đồ Việt Nam, rất khó mua, không được cập nhật, chỉ được dùng bởi ngư dân, do yêu cầu độ chính xác không cao. Tất cả các con tàu biển, dù chạy ven bờ nước mình, đều phải trang bị các hải đồ ngoại quốc, chủ yếu là hải đồ của Thủy đạc Anh dù trên các hải đồ đó họ viết các địa danh của mình không chính xác, họ còn dùng một số địa danh từ thời thực dân Pháp...
Số phận các tấm hải đồ Anh
Hải đồ Anh mô tả biển của ta đều tham khảo từ nhiều nguồn, chủ yếu là các công trình của người Pháp trước đây, nên không ngạc nhiên nếu bắt gặp tên đảo Courbet ở vịnh Hạ Long, hay thông tin không chính xác về kênh Lạch Huyện, Hải Phòng... Có lần các đồng nghiệp người Anh rất ngạc nhiên thấy có tới ba đơn vị tới tìm gặp để học về hải đồ điện tử, nhưng các thông tin về sông biển Việt Nam được trao đổi rất hạn chế. Có lẽ vì chưa có ty thủy đạc quốc gia làm việc này, nên nếu các bạn tra cứu trong mục thông báo số liệu thủy đạc, là cơ sở của hải đồ điện tử toàn cầu, thì thấy số liệu Việt Nam nằm trong vùng trắng, không có thông tin!
Hiện nay chúng ta hàng năm phải nhập hàng vạn tờ hải đồ Anh, mỗi tờ nhập về phải được giữ lại, thông quan và kiểm tra văn hóa phẩm. Sau đó những tờ hải đồ phải được xóa sạch các chữ South China Sea rồi mới được đem ra sử dụng. Không rõ chủ trương này ở đâu ra, trong khi văn bản của Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Công Phụng năm 2000 gửi các cơ quan đã phân biệt rạch ròi câu chuyện địa danh trong đấu tranh chủ quyền và trong hành động hàng hải dân sự thường ngày. Việc kiểm tra này mất đứt một tuần lễ, trong khi các con tàu không thể chờ đợi lâu tại cảng. Và các tổ chức kiểm tra sẽ nghĩ sao với các tấm hải đồ lấm lem do người Việt sử dụng...
Ôi! Biết tới bao giờ mới có tờ hải đồ Việt Nam và sách hướng dẫn hàng hải đi trên biển Đông bằng tiếng Việt đúng nghĩa, để không phải dùng các tài liệu của người Anh trên biển mình. Hãy đừng nói những điều quá to tát về chiến lược biển, trong khi những việc tưởng là nhỏ nhặt này mới thực sự phản ánh vị thế của một quốc gia biển!!!
http://www.thesaigontimes.vn/Home/kinhdoanh/thuongmai/40228
Đi trên biển mình phải theo chỉ dẫn của người Anh?
Biết tới bao giờ mới có tờ hải đồ Việt Nam và sách hướng dẫn hàng hải đi trên biển Đông bằng tiếng Việt đúng nghĩa, để không phải dùng các tài liệu của người Anh trên biển mình.
Nghe câu hỏi trên, bất cứ một người Việt Nam nào cũng thấy thật vô lý, nhưng đó là thực tế đáng buồn của những người đi sông đi biển, đi đánh cá hiện nay. Tấm bản đồ đi biển, gọi tắt là hải đồ, là một dụng cụ không thể thiếu được của bất kỳ ai bước chân xuống tàu thuyền, rời xa đất liền. Ngày nay để thực hiện một chuyến đi, giúp cho việc định vị trên biển có rất nhiều dụng cụ: la bàn, GPS, ra đa, AIS, la bàn điện... nhưng tờ giấy vẽ sông ngòi biển cả vẫn là vật đơn giản nhất, cổ xưa nhất, và thiết thân nhất với người đi biển.
Bất cứ quốc gia biển nào đều xuất bản các hải đồ của mình, viết bằng tiếng nước đó và bắt các tàu ngoại quốc ghé vào nước mình phải mua hải đồ do nước mình sản xuất dù con tàu đã trang bị các hải đồ do các cường quốc biển xuất bản. Nhưng ở nước ta, mới hôm qua thôi, tôi nghe một ông thuyền trưởng Việt Nam than thở: tàu cần mua tờ hải đồ số 1016 của Anh hướng dẫn đi lại trên sông Sài Gòn mà đại lý chưa kịp nhập về. Mà đó là yêu cầu bắt buộc của Thanh tra Cảng vụ, nếu không có, tàu có thể bị giữ lại!
Những hải đồ điện tử của các công ty bảo đảm hàng hải
Trong khi đó, báo chí đưa tin rầm rộ về các “sáng kiến kỹ thuật” của các công ty bảo đảm hàng hải của Bộ Giao thông Vận tải đã sản xuất được cả hải đồ điện tử sông biển Việt Nam, đã qua giai đoạn sản xuất hải đồ giấy! Hai công ty, một Bắc một Nam này cùng cử người sang Anh học để về cùng làm một việc là vẽ mấy cái hải đồ điện tử sông Sài Gòn và con đường vào cảng Hải Phòng, cả hai cùng là thành viên của Tổ chức Bảo đảm hàng hải thế giới (IALA), và cả hai đều không đủ tiền để đi dự các hội nghị thường niên của tổ chức này!
Trong khi đó, hải đồ của một quốc gia phải là tài liệu pháp quy do tổ chức thủy đạc của mỗi quốc gia (thường tổ chức thủy đạc này gắn liền với các lực lượng vũ trang, hải quân) ban hành, xuất bản các hải đồ một cách có hệ thống, và thường xuyên thông báo các sửa đổi hải đồ do có những thay đổi về luồng lạch, về các hệ thống báo hiệu... Và Ty Thủy đạc quốc gia cũng là một thành viên của tổ chức thủy đạc thế giới. Vì tính pháp quy, vì xa rời thực tế các đầu đọc còn hạn chế của các con tàu, nên các “sáng kiến” hải đồ điện tử của hai công ty hình như chỉ là những biểu diễn điện tử cho vui!
Những tờ hải đồ khó mua và khó dùng
Cũng như ở tất cả các nước, người biên soạn và xuất bản hải đồ nước ta là Hải quân nhân dân Việt Nam mà cụ thể là Đoàn đo đạc và biên vẽ hải đồ có trụ sở tại Cầu Rào, Hải Phòng. Truyền hình từng tường thuật công tác của đoàn, các con tàu đo đạc với các máy tính. Các tổ chức thủy đạc Anh cũng đã hướng dẫn cho hai công ty bảo đảm hàng hải về phương pháp làm việc.
Thế là, ở một nước nhỏ như nước ta mà có ba đơn vị cùng làm hải đồ điện tử, mà chẳng nơi nào làm đến đầu đến đũa! Là người phát hành hải đồ, nhưng Hải quân lại không cập nhật các tấm hải đồ, không phát hành các tài liệu tu chỉnh các hải đồ, tức là không có những thông báo cho người đi biển như thông lệ quốc tế.
Người phát hành các thông báo này lại là hai công ty bảo đảm hàng hải đang nắm các nguồn thu béo bở khi các con tàu vào ra phải trả các lệ phí sông ngòi, đèn biển... Tổ chức thủy đạc quốc gia, một tổ chức chính danh lo công việc này, theo thông lệ quốc tế, nghe nói đã được hình thành từ lâu tại Bộ Quốc phòng, cho tới nay chưa thấy tăm hơi. Nghe nói, Bộ Tài nguyên và Môi trường cũng tham gia vào chức năng của Ty Thủy đạc này.
Kết quả là các hải đồ Việt Nam, rất khó mua, không được cập nhật, chỉ được dùng bởi ngư dân, do yêu cầu độ chính xác không cao. Tất cả các con tàu biển, dù chạy ven bờ nước mình, đều phải trang bị các hải đồ ngoại quốc, chủ yếu là hải đồ của Thủy đạc Anh dù trên các hải đồ đó họ viết các địa danh của mình không chính xác, họ còn dùng một số địa danh từ thời thực dân Pháp...
Số phận các tấm hải đồ Anh
Hải đồ Anh mô tả biển của ta đều tham khảo từ nhiều nguồn, chủ yếu là các công trình của người Pháp trước đây, nên không ngạc nhiên nếu bắt gặp tên đảo Courbet ở vịnh Hạ Long, hay thông tin không chính xác về kênh Lạch Huyện, Hải Phòng... Có lần các đồng nghiệp người Anh rất ngạc nhiên thấy có tới ba đơn vị tới tìm gặp để học về hải đồ điện tử, nhưng các thông tin về sông biển Việt Nam được trao đổi rất hạn chế. Có lẽ vì chưa có ty thủy đạc quốc gia làm việc này, nên nếu các bạn tra cứu trong mục thông báo số liệu thủy đạc, là cơ sở của hải đồ điện tử toàn cầu, thì thấy số liệu Việt Nam nằm trong vùng trắng, không có thông tin!
Hiện nay chúng ta hàng năm phải nhập hàng vạn tờ hải đồ Anh, mỗi tờ nhập về phải được giữ lại, thông quan và kiểm tra văn hóa phẩm. Sau đó những tờ hải đồ phải được xóa sạch các chữ South China Sea rồi mới được đem ra sử dụng. Không rõ chủ trương này ở đâu ra, trong khi văn bản của Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Công Phụng năm 2000 gửi các cơ quan đã phân biệt rạch ròi câu chuyện địa danh trong đấu tranh chủ quyền và trong hành động hàng hải dân sự thường ngày. Việc kiểm tra này mất đứt một tuần lễ, trong khi các con tàu không thể chờ đợi lâu tại cảng. Và các tổ chức kiểm tra sẽ nghĩ sao với các tấm hải đồ lấm lem do người Việt sử dụng...
Ôi! Biết tới bao giờ mới có tờ hải đồ Việt Nam và sách hướng dẫn hàng hải đi trên biển Đông bằng tiếng Việt đúng nghĩa, để không phải dùng các tài liệu của người Anh trên biển mình. Hãy đừng nói những điều quá to tát về chiến lược biển, trong khi những việc tưởng là nhỏ nhặt này mới thực sự phản ánh vị thế của một quốc gia biển!!!
http://www.thesaigontimes.vn/Home/kinhdoanh/thuongmai/40228
Re: Hải Đồ điện tử C-Map
GlobalSat BU-353 USB GPS Navigation Receiver, cái này đang có đợt sale cộng cả giá ship về VN giờ chỉ còn 1 củ thôi.duyquan đã viết:cái đó mình mua gần 2 củ ! độ nhậy và chính sác của nó cao hơn so với GPS FURUNO 32 và KODEN 913 mình từng dùng
nói chung mình dùng nó làm thích bị dự phòng thôi! mọi việc vẫn phải làm trên hải đồ giấy
ah mà radar raymarine của mình cũng có tích hợp hải đồ dùng cũng rất hay nó dc kết nối với tất cả các thiết bị NAVTEX ,AIS ,GPS
nên mình thường dùng để tránh va xác định vị trí neo thậm chí lập luôn route trên đó luôn hiiii
Re: Hải Đồ điện tử C-Map
Bố già đã viết:
GlobalSat BU-353 USB GPS Navigation Receiver, cái này đang có đợt sale cộng cả giá ship về VN giờ chỉ còn 1 củ thôi.
uh ! ngày đó gà quá nhưng chót mua rồi ! nhưng không sao dùng tốt là dc anh bố già ah
Re: Hải Đồ điện tử C-Map
biết bao nhiêu người dân việt nam dùng phần mềm có bản quyền
khi kinh tế còn eo hệp ( đọc quyễn sách tích lũy tài chính tuổi 30)
mà chưa làm được gì
vậy khi là sinh viên thì tiếp cận các phần mềm chác khó lắm
trong khi các thầy trong trường có lại giứ như bảo bối
khi kinh tế còn eo hệp ( đọc quyễn sách tích lũy tài chính tuổi 30)
mà chưa làm được gì
vậy khi là sinh viên thì tiếp cận các phần mềm chác khó lắm
trong khi các thầy trong trường có lại giứ như bảo bối
24h- Able Seaman
- Tổng số bài gửi : 26
Điểm kinh nghiệm : 31
Ngày tham gia : 20/10/2012
Re: Hải Đồ điện tử C-Map
24h đã viết:biết bao nhiêu người dân việt nam dùng phần mềm có bản quyền
khi kinh tế còn eo hệp ( đọc quyễn sách tích lũy tài chính tuổi 30)
mà chưa làm được gì
vậy khi là sinh viên thì tiếp cận các phần mềm chác khó lắm
trong khi các thầy trong trường có lại giứ như bảo bối
hic đó là su thế độc quyền của các thầy mà! không đi học thì làm sao có tài liệu
nhưng với diễu đàm này thì bạn cứ vô tư đi
chúng ta chia sẻ tất cả những gì chúng ta có !
đúng không anh bố già!
Trang 1 trong tổng số 2 trang • 1, 2
Similar topics
» Tư vấn tuyển sinh ngành Điều khiển tàu biển
» Tài liệu môn máy điện năm 5 đây
» Tuyển dụng Điện trưởng/Sỹ quan điện cho Sà lan PTSC OFFSHORE 01 - PTSC POS JSC
» Phần mềm Hải đồ điện tử
» Dây cáp điện tàu biển
» Tài liệu môn máy điện năm 5 đây
» Tuyển dụng Điện trưởng/Sỹ quan điện cho Sà lan PTSC OFFSHORE 01 - PTSC POS JSC
» Phần mềm Hải đồ điện tử
» Dây cáp điện tàu biển
Diễn đàn Kỹ sư điều khiển tàu biển Việt Nam :: Thảo luận về các chủ đề :: Thiết bị thông tin & Thiết bị hàng hải
Trang 1 trong tổng số 2 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết
|
|