Bảo hiểm hàng hải
Diễn đàn Kỹ sư điều khiển tàu biển Việt Nam :: Thảo luận về các chủ đề :: Luật Hàng hải - Bảo hiểm - Thương vụ vận tải
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Bảo hiểm hàng hải
Chào tất cả tiền bối ở diễn đàn.em đang làm bài tập lớn luận vận tải biển mà khó quá.em mong mọi người bớt chút time giúp em với.hi
đề bài: 1 con tàu có trọng tải 8500 dwt, thực hiện chuyến đi từ hp-kobe với khối lượng 5000 M3 gỗ. khi đang hành trình trên biển tàu gặp lốc làm sóng tràn lên boong tàu cùng với mưa to làm gỗ trên boong bị ngấm nước. khi đi qua cơn lốc tàu ngày càng bị nghiêng có khả năng mất ổn định và có nguy cơ dẫn đến lật tàu. để đảm bảo an toàn thuyền trưởng ra lệnh vứt bớt gỗ trên boong xuống biển để làm giảm trọng tâm tàu và giảm bớt nghiêng. sau đó tàu ghé vào 1 cảng gần đó xếp lại hàng để tiếp tục hành trình. lệ phí nơi tàu ghé vào 1200 usd, chi phí xếp dỡ lại hàng 1000 usd
Khi đến cảng đích , chủ hàng yêu cầu giám định và kq là hàng thiếu 45 m3 và 100 m3 giảm 62%. tất cả các tổn thất đó do ảnh hưởng của đk thời tiết nêu trên với chi phí giám định là 700 usd.
cty bảo hiểm đã bồi thường cho chủ tàu số tiền bị tổn thất và bồi thường cho chủ hàng 42.10^6 vnd nhưng chủ hàng ko chấp nhận và đã gửi đơn khiếu nại. biết chủ tàu và chủ hàng mua bải hiểm với số tiền = 50% giá trị bảo hiểm của đối tượng bảo hiểm. chủ hàng mua bảo hiểm cho hàng theo điều kiện WA, chủ tàu mua bảo hiểm cho tàu theo điều kiện mọi rủi ro. hàng hóa được xuất khẩu theo giá FOB là 1650.10^3/ m3 ,cước phí vc là 22 usd/ m3, lãi dự tính 10% giá CIF, tỷ lệ phí bảo hiểm 1%.mức miễn thường của chủ tàu là 3000 usd, của chủ hàng là 2000 usd
yêu cầu: - số tiền cty bh bồi thường cho chủ tàu
- việc khiếu nại của chủ hàng là đúng hay sai? giải thích. biết 1 usd= 21000 vnd
đề bài: 1 con tàu có trọng tải 8500 dwt, thực hiện chuyến đi từ hp-kobe với khối lượng 5000 M3 gỗ. khi đang hành trình trên biển tàu gặp lốc làm sóng tràn lên boong tàu cùng với mưa to làm gỗ trên boong bị ngấm nước. khi đi qua cơn lốc tàu ngày càng bị nghiêng có khả năng mất ổn định và có nguy cơ dẫn đến lật tàu. để đảm bảo an toàn thuyền trưởng ra lệnh vứt bớt gỗ trên boong xuống biển để làm giảm trọng tâm tàu và giảm bớt nghiêng. sau đó tàu ghé vào 1 cảng gần đó xếp lại hàng để tiếp tục hành trình. lệ phí nơi tàu ghé vào 1200 usd, chi phí xếp dỡ lại hàng 1000 usd
Khi đến cảng đích , chủ hàng yêu cầu giám định và kq là hàng thiếu 45 m3 và 100 m3 giảm 62%. tất cả các tổn thất đó do ảnh hưởng của đk thời tiết nêu trên với chi phí giám định là 700 usd.
cty bảo hiểm đã bồi thường cho chủ tàu số tiền bị tổn thất và bồi thường cho chủ hàng 42.10^6 vnd nhưng chủ hàng ko chấp nhận và đã gửi đơn khiếu nại. biết chủ tàu và chủ hàng mua bải hiểm với số tiền = 50% giá trị bảo hiểm của đối tượng bảo hiểm. chủ hàng mua bảo hiểm cho hàng theo điều kiện WA, chủ tàu mua bảo hiểm cho tàu theo điều kiện mọi rủi ro. hàng hóa được xuất khẩu theo giá FOB là 1650.10^3/ m3 ,cước phí vc là 22 usd/ m3, lãi dự tính 10% giá CIF, tỷ lệ phí bảo hiểm 1%.mức miễn thường của chủ tàu là 3000 usd, của chủ hàng là 2000 usd
yêu cầu: - số tiền cty bh bồi thường cho chủ tàu
- việc khiếu nại của chủ hàng là đúng hay sai? giải thích. biết 1 usd= 21000 vnd
yensinhvienhanghai- Ordinary Seaman
- Tổng số bài gửi : 1
Điểm kinh nghiệm : 3
Ngày tham gia : 11/10/2012
Similar topics
» Bảo hiểm hàng hóa đường biển là gì? Nguyên tắc của bảo hiểm hàng hoá
» Giá trị của bảo hiểm hàng hoá xuất nhập khẩu. Quy trình thủ tục mua bảo hiểm
» Bảo hiểm hàng hải
» Lịch sử ra đời Bảo hiểm Hàng Hải
» Bạn biết gì về Bảo hiểm Hàng Hải?
» Giá trị của bảo hiểm hàng hoá xuất nhập khẩu. Quy trình thủ tục mua bảo hiểm
» Bảo hiểm hàng hải
» Lịch sử ra đời Bảo hiểm Hàng Hải
» Bạn biết gì về Bảo hiểm Hàng Hải?
Diễn đàn Kỹ sư điều khiển tàu biển Việt Nam :: Thảo luận về các chủ đề :: Luật Hàng hải - Bảo hiểm - Thương vụ vận tải
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết
|
|