Diễn đàn Kỹ sư điều khiển tàu biển Việt Nam
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

Phân tích điều 173

Go down

Phân tích điều 173 Empty Phân tích điều 173

Bài gửi by OLD Mon Jul 26, 2010 1:33 am

Điều 173. Quyền và nghĩa vụ của hoa tiêu hàng hải khi dẫn tàu


1.Hoa tiêu hàng hải có quyền từ chối dẫn tàu, đồng thời phải thông báo ngay cho Cảng vụ hàng hải và tổ chức hoa tiêu hàng hải khi thuyền trưởng cố ý không thực hiện các chỉ dẫn hoặc khuyến cáo hợp lý của mình với sự làm chứng của người thứ ba.

  • Gđịnh 173.1 khi thuyền trưởng cố ý không thực hiện các chỉ dẫn hoặc khuyến cáo hợp lý của htiêu và có người thứ ba người thứ ba làm chứng.Hỏi: có mấy tình huống pilot được quyền tchối dẫn tàu và gđịnh 1731 được xác định bởi mấy yếu tố?
  • Qđịnh 173.1: có quyền từ chối dẫn tàu, đồng thời phải thông báo ngay cho Cảng vụ hàng hải và tổ chức hoa tiêu hàng hải. Hỏi tổ chức htiêu nói ở đây là cơ quan nào?
2. Hoa tiêu hàng hải có nghĩa vụ thường xuyên chỉ dẫn cho thuyền trưởng biết về các điều kiện hàng hải ở khu vực dẫn tàu; khuyến cáo thuyền trưởng về các hành động không phù hợp với quy định bảo đảm an toàn hàng hải và các quy định khác có liên quan của pháp luật.

  • Gđịnh 173.2: pilot đang làm nhiệm vụ trên tàu.
  • Qđịnh 173.2: thường xuyên chỉ dẫn cho thuyền trưởng biết về các điều kiện hàng hải ở khu vực dẫn tàu; khuyến cáo thuyền trưởng về các hành động không phù hợp với quy định bảo đảm an toàn hàng hải và các quy định khác có liên quan của pháp luật. Hỏi: "khuyến cáo capt nề những hđộng....của phluật" nghĩa là làm gì? Thí dụ?
3. Hoa tiêu hàng hải có nghĩa vụ thông báo cho Cảng vụ hàng hải về tình hình dẫn tàu và những thay đổi có tính chất nguy hiểm về hàng hải mà mình phát hiện được trong khi dẫn tàu.

  • Gđịnh 173.3: pilot đang làm nhiệm vụ trên tàu.
  • Qđịnh 173.3: thông báo cho Cảng vụ hàng hải về tình hình dẫn tàu và những thay đổi có tính chất nguy hiểm về hàng hải mà mình phát hiện được trong khi dẫn tàu.
4. Hoa tiêu hàng hải phải thực hiện mẫn cán nghĩa vụ của mình. Việc dẫn tàu của hoa tiêu hàng hải kết thúc sau khi tàu đã thả neo, cập cầu cảng, đến vị trí thoả thuận an toàn hoặc khi có hoa tiêu hàng hải khác thay thế. Hoa tiêu hàng hải không được phép rời tàu, nếu không có sự đồng ý của thuyền trưởng.

  • Gđịnh 173.4a: pilot đang ở trên tàu và tàu đã thả neo, cập cầu cảng, đến vị trí thoả thuận an toàn hoặc khi có hoa tiêu hàng hải khác thay thế
  • Qđịnh 173.4a: Việc dẫn tàu của hoa tiêu hàng hải kết thúc
  • Gđịnh 173.4b: Pilot đang ở trên tàu và đề nghị được rời tàu
  • Qđịnh 173.4b: phải được Capt đồng ý
Hỏi: Pilot phải làm thế nào thì mới được coi là "đã thực hiện mẫn các nghĩa vụ của mình?"
OLD
OLD
Maritime Pilot

Tổng số bài gửi : 33
Điểm kinh nghiệm : 67
Ngày tham gia : 16/05/2010
Đến từ : Cõi trên

Về Đầu Trang Go down

Về Đầu Trang

- Similar topics

 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết