sai xót và đau sót
2 posters
Diễn đàn Kỹ sư điều khiển tàu biển Việt Nam :: Thảo luận về các chủ đề :: Luật Hàng hải - Bảo hiểm - Thương vụ vận tải
Trang 1 trong tổng số 1 trang
sai xót và đau sót
gửi hh06b để cười chút chơi trong lúc học.
Quy định ở khoản 4 điều 58 như sau :Chủ Tàu phải mua bảo hiểm tai nạn và BH khac cho thuyền viên làm việc trên Tàu theo QĐPL.
- Giả định : Có một thuyền viên đã bị tai nạn trên Tàu biển do cần cẩu tàu bị đứt dây cáp văng vào người khiến thuyền viên đó bị thương
nặng,và được đưa vào bệnh viện.Khi vao đó BS hỏi về BH thi TV đó nói là công ty có mua và khi người nhà lên CTy để lấy thẻ BH thì cán bộ CTY nói là chưa mua nên T.V đó không được miễn BHYT do nhà nước quy định. vậy Cty Tàu biển đó đã làm trái PL là đã ko mua BH dúngtheo quy định. Cuối cùng thì ai phải trả tiền cho bviện và ai có nghĩa vụ phải thanh toán vphí cho thviên?
Em xin tạm dừng ở đây và chắc chắn E còn mắc nhiều saixót sót ( anh sai sót thì sẽ làm cho chủ tàu đau xót) trong việc hiểu và làm đúng theo bộ luật này .........
Trong blàm anh đã nêu ra những sự kiện rất cụ thể và đó chính là cái sai của anh!
Như nói ở trên giả định là 1 tập hợp các tình huống.
Mỗi tình huống là 1 điều có thể xảy ra.
Khi 1 tình huống bao hàm trong gđịnh xảy ra,ta có 1 sự kiện và skiện này được gọi là skiện pháp lý với ý nghĩa là skiện đó làm phát sinh, làm thay đổi or làm chấm dứt 1 or một số quyền or 1 nghĩa vụ của những chủ thể được chỉ ra như là những yếu tố cấu thành nên skiện. Chẳng hạn trong skiện thviên bị nạn mà anh nêu ra ở trên thì trong các ytố cthành skiện có những chủ thể sau: thuyền viên, bviện, cty tbiển (chủ tàu đã thuê thviên) nếu thiếu 1 trong ba chủ thể này thì rõ ràng skiện ko được thành lập. Những quyền và nghĩa vụ fsinh cùng với skiện này:
Cần thấy rằng mỗi tình huống bao hàm trong giả định tương ứng với vô số skiện thực tế khác nhau. Những skiện khác nhau nhưng tương ứng với cùng 1 tình huống có thể gọi là những skiện pháp lý tương đương theo nghĩa nó làm psinh những quyền/nghĩa vụ giống nhau.
Quy định ở khoản 4 điều 58 như sau :Chủ Tàu phải mua bảo hiểm tai nạn và BH khac cho thuyền viên làm việc trên Tàu theo QĐPL.
- Giả định : Có một thuyền viên đã bị tai nạn trên Tàu biển do cần cẩu tàu bị đứt dây cáp văng vào người khiến thuyền viên đó bị thương
nặng,và được đưa vào bệnh viện.Khi vao đó BS hỏi về BH thi TV đó nói là công ty có mua và khi người nhà lên CTy để lấy thẻ BH thì cán bộ CTY nói là chưa mua nên T.V đó không được miễn BHYT do nhà nước quy định. vậy Cty Tàu biển đó đã làm trái PL là đã ko mua BH dúngtheo quy định. Cuối cùng thì ai phải trả tiền cho bviện và ai có nghĩa vụ phải thanh toán vphí cho thviên?
Em xin tạm dừng ở đây và chắc chắn E còn mắc nhiều sai
Trong blàm anh đã nêu ra những sự kiện rất cụ thể và đó chính là cái sai của anh!
Như nói ở trên giả định là 1 tập hợp các tình huống.
Mỗi tình huống là 1 điều có thể xảy ra.
Khi 1 tình huống bao hàm trong gđịnh xảy ra,ta có 1 sự kiện và skiện này được gọi là skiện pháp lý với ý nghĩa là skiện đó làm phát sinh, làm thay đổi or làm chấm dứt 1 or một số quyền or 1 nghĩa vụ của những chủ thể được chỉ ra như là những yếu tố cấu thành nên skiện. Chẳng hạn trong skiện thviên bị nạn mà anh nêu ra ở trên thì trong các ytố cthành skiện có những chủ thể sau: thuyền viên, bviện, cty tbiển (chủ tàu đã thuê thviên) nếu thiếu 1 trong ba chủ thể này thì rõ ràng skiện ko được thành lập. Những quyền và nghĩa vụ fsinh cùng với skiện này:
- Quyền thu viện phí ( đây là quyền đương nhiên có của bviện)
- Nghĩa vụ trả viện phí (nghĩa vụ đương nhiên của 1 bệnh nhân được bviện đtrị, trong trường hợp này là của thviên bị nạn)
- Nghĩa vụ trả viện phí thay cho thuyền viên giống như thuyền viên có bảo hiểm ( nghĩa vụ luật định của chủ tàu).
- Quyền được cty hoàn lại tiền viện phí theo mức qđịnh bởi hđồng bhiểm mà lẽ ra thviên bị nạn phải có (quyền theo luật định của thuyền viên)
Cần thấy rằng mỗi tình huống bao hàm trong giả định tương ứng với vô số skiện thực tế khác nhau. Những skiện khác nhau nhưng tương ứng với cùng 1 tình huống có thể gọi là những skiện pháp lý tương đương theo nghĩa nó làm psinh những quyền/nghĩa vụ giống nhau.
OLD- Maritime Pilot
- Tổng số bài gửi : 33
Điểm kinh nghiệm : 67
Ngày tham gia : 16/05/2010
Đến từ : Cõi trên
làm sao để đảm bảo quyền lợi của thuyền viên
vậy trong trường hợp đó thì cuối cùng ai phải chịu trách nhiệm! em nghĩ tất nhiên là công ty có thuyền viên đó làm việc mà không mua bảo hiểm phải chịu trách nhiệm đóng viện phí và các khoản mà lẽ ra nếu được đóng đầy đủ bảo hiểm thì thuyền viên đó được hưởng.....
sau này để tránh trường hợp BI HÀI như của thuyền viên đó thì bọn em phải làm gì để đảm bảo quyền lợi người lao động dược tôn trong?
sau này để tránh trường hợp BI HÀI như của thuyền viên đó thì bọn em phải làm gì để đảm bảo quyền lợi người lao động dược tôn trong?
soibien06b- Second Officer
- Tổng số bài gửi : 206
Điểm kinh nghiệm : 85
Ngày tham gia : 21/03/2010
Diễn đàn Kỹ sư điều khiển tàu biển Việt Nam :: Thảo luận về các chủ đề :: Luật Hàng hải - Bảo hiểm - Thương vụ vận tải
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết
|
|