Diễn đàn Kỹ sư điều khiển tàu biển Việt Nam
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

Tìm hiểu về GMDSS

+12
24h
gtvt
thanhbinhdttb
caothanhlam_01
HobbyLogic
binhthanh
mr_ku99
vuvanthuy
vuthanhtrung_dragon
keepfriendship_4ever
1234-2020
Bố già
16 posters

Trang 1 trong tổng số 2 trang 1, 2  Next

Go down

Tìm hiểu về GMDSS Empty Tìm hiểu về GMDSS

Bài gửi by Bố già Wed Sep 08, 2010 10:34 pm

Tìm hiểu về GMDSS Gmdss

1. Giới thiệu tổng quát:

- Năm 1979 tổ chức Hàng Hải quốc tế (International Maritime Organization -IMO) đã tổ chức hội nghị về vấn đề tìm kiếm và cứu nạn trên biển. Hội nghị này thông qua công ước về tìm kiếm và cứu nạn trên biển - SAR 1979. Với mục đích là thành lập một kế hoạch toàn cầu cho công tác tìm kiếm và cứu nạn trên biển, Hội nghị đã yêu cầu phát triển một hệ thống thông tin cứu nạn và an toàn hàng hải toàn cầu với những quy định bắt buộc về thông tin liên lạc để giúp cho công tác tìm kiếm và cứu nạn đạt hiệu quả cao nhất.

Cùng với sự phối hợp của các tổ chức quốc tế khác như Liên minh viễn thông quốc tế ITU, Tổ chức Inmarsat, hệ thống vệ tinh tìm kiếm cứu nạn COSPASS- SARSAT... đến năm 1988 một hệ thống thông tin đã được các nước thành viên IMO, trong đó Việt Nam là một thành viên đầy đủ, thông qua dưới dạng sửa đổi và bổ sung Công ước quốc tế về an toàn sinh mạng trên biển SOLAS- 74 và được gọi là SOLAS - 74/88, khai sinh ra Hệ thống cấp cứu và an toàn hàng hải toàn cầu (Global Maritime Distress and Safety System – GMDSS).

- Theo quy định của IMO thì bắt đầu từ ngày 1 tháng 2 năm 1999 tất cả các tàu khách, tàu hàng có dung tải 300GT trở lên đóng mới sau ngày 1 tháng 2 năm 1995 chạy tuyến quốc tế phải hoàn toàn trang bị hệ thống GMDSS.

2. Quy ước phân chia dãy tần số:

Tìm hiểu về GMDSS 14030_12_1

3. Chức năng của hệ thống GMDSS:

- Phát báo nạn từ tàu tới bờ.
- Phát và thu tín hiệu cấp cứu từ tàu tới tàu.
- Phát và thu tín hiệu cấp cứu từ bờ đến tàu.
- Liên lạc phối hợp tìm cứu (bờ - bờ).
- Liên lạc tại hiện trường tìm cứu (tàu –tàu).
- Phát và thu tín hiệu định vị.
- Phát và thu các thôngng tin an toàn hàng hải (MSI).
- Liên lạc thông thường.
- Liên lạc giữa các tàu (tàu – tàu).

4. Cấu trúc và nguyên lý hoạt động:

Tìm hiểu về GMDSS GMDSSConcept

- Mạng lưới quốc gia và quốc tế (1).
- Các trạm mặt đất và các đầu mối trung tâm kiểm soát địa phương (2).
- Các trung tâm phối hợp cứu nạn (3).
- Hệ thống INMARSAT (4) và COSPAS SARSAT (5).
- Các trạm MF, HF và VHF bờ biển (6).
- Các dịch vụ tìm kiếm và cứu nạn (7).
- Các thiết bị trên tàu (MF,HF,VHF,NAVTEX,EPIRP,SART).
- Các tàu hàng hải ở gần tàu bị nạn (10)
Bố già
Bố già
Admin

Tổng số bài gửi : 2257
Điểm kinh nghiệm : 2916
Ngày tham gia : 18/03/2010
Nơi làm việc : Vietsovpetro
Đến từ : Hà Tĩnh

http://www.dieukhientaubien.net/

Về Đầu Trang Go down

Tìm hiểu về GMDSS Empty Re: Tìm hiểu về GMDSS

Bài gửi by Bố già Wed Sep 08, 2010 10:51 pm

5. Giải thích nguyên lý hoạt động:

Giả sử có một con tàu (11) trên biển lâm nạn, đầu tiên từ tàu các tín hiệu cấp cứu lập tức được thuyền trưởng tàu bị nạn truyền phát đi thông qua các thiết bị vô tuyến trên tàu, đồng thời tín hiệu đó cũng sẽ được hệ thống EPIRB (8) tự động phát đi (nếu tàu chẳng may bị đắm). Ngay lập tức tín hiệu này sẽ được INMARSAT (4), COSPAS SARSAT (5) cùng các tàu hành hải lân cận (10) và các trạm HF, MF, VHF (6) trên bờ gần đó tiếp nhận.

Đến lượt mình, hệ thống INMARSAT, COSPAS SARSAT và các tàu lân cận lập tức truyền phát tín hiệu cấp cứu mà mình tiếp nhận được về các trạm mặt đất (2) và các trung tâm kiếm soát địa phương (3) và tất cả các tàu hành hải lân cận (10). Các tàu lân cận còn có nhiệm vụ truyền phát lại các thông tin này vào không trung cho tất cả các tàu, trạm có thể thu nhận được.

Như vậy trong khoảng thời gian rất ngắn, không chậm trễ, một hệ thống liên lạc toàn cấu, hoặc ít nhất là trong một khu vực nhất định đã được lưu thông (kết nối thông tin), các trung tâm tìm kiếm cứu nạn (3) bắt đầu khởi động và triển khai ngay công việc tìm kiếm và cứu nạn bằng cách gửi đi lập tức các tàu dịch vụ SAR (7) ra hiện trường tai nạn. Trong các tín hiệu câp cứu từ tàu hoặc EPIRB đều có thông báo vị trí tàu bị nạn, còn các thiết bị SART phát các tín hiệu nhận dạng giúp tàu dịch vụ SAR, các tàu lân cận tiếp cận nhanh chóng tàu bị nạn và thực hành cấp cứu.

6. Phân vùng biển:

GMDSS quy định các trang thiết bị vô tuyến điện trên tàu, đảm bảo thông tin hàng hải trên toàn cầu với sự phân chia thành bốn vùng hoạt động của tàu biển:

Tìm hiểu về GMDSS Seaareas

- Vùng biển A1 là vùng biển được phủ sóng bởi ít nhất một đài bờ VHF, có trực canh báo động cấp cứu bằng phương thức gọi chọn số DSC. Thông thường mỗi đài có vùng phủ sóng từ 20-30 hải lý.

- Vùng biển A2 là vùng biển nằm ngoài vùng A1 được phủ sóng bởi ít nhất một đài duyên hải MF, có trực canh báo động cấp cứu bằng phương thức gọi chọn số DSC. Thông thường mỗi đài có vùng phủ sóng từ 100-150 hải lý.

- Vùng biển A3 là vùng biển nằm ngoài vùng A1 và A2, được phủ sóng bởi các vệ tinh địa tĩnh của INMARSAT. Vùng phủ sóng của các vệ tinh thông tin địa tĩnh trong khoảng 70 vĩ độ Bắc đến 70 vĩ độ Nam.

- Vùng biển A4 là vùng biển nằm ngoài vùng biển A1, A2 và A3, về cơ bản đó là các phần địa cực.

7. Mã nhận dạng hàng hải MMSI:

MMSI là số nhận dạng hàng hải bao gồm 9 chữ số được cài đặt trên các thiết bị thông tin vô tuyến điện MF/HF/VHF, phao EPRIB... trang bị trên tàu thuyền, phương tiện vận tải. Trong trường hợp cấp cứu, cứu nạn hàng hải các đài TTDH, Trung tâm tìm kiếm cứu nạn ... dễ dàng nhận dạng tàu bị nạn qua mã MMSI của tàu. Mỗi tàu thuyền, phương tiện vận tải chỉ được cấp một mã MMSI duy nhất. Việc ấn định và cài đặt mã MMSI phải tuân theo quy định của cơ quan quản lý nhà nước.

Tìm hiểu về GMDSS Image051
Hệ thống này gồm: Inmarsat-C MES FELCOM 15, MF/HF Radiotelephone FS-1570/2570, NBDP terminal IB-583 and printer PP-510.

Dịch vụ Thông tin Duyên hải theo GMDSS bao gồm Dịch vụ Thông tin cấp cứu, cứu nạn hàng hải và Dịch vụ Thông tin an toàn hàng hải, cung cấp cho các tàu thuyền, phương tiện vận tải có trang bị các thiết bị thông tin theo GMDSS. Dịch vụ Thông tin Duyên hải theo GMDSS được cung cấp miễn phí.


Được sửa bởi Bố già ngày Sun Oct 03, 2010 7:45 pm; sửa lần 1.
Bố già
Bố già
Admin

Tổng số bài gửi : 2257
Điểm kinh nghiệm : 2916
Ngày tham gia : 18/03/2010
Nơi làm việc : Vietsovpetro
Đến từ : Hà Tĩnh

http://www.dieukhientaubien.net/

Về Đầu Trang Go down

Tìm hiểu về GMDSS Empty Re: Tìm hiểu về GMDSS

Bài gửi by Bố già Wed Sep 08, 2010 11:07 pm

8. Yêu cầu trang thiết bị thông tin vô tuyến điện trên tàu theo GMDSS:

Tìm hiểu về GMDSS Imo

Tham khảo thêm: IMO HARMONIZATION OF GMDSS REQUIREMENTS FOR RADIO INSTALLATIONS ON BOARD SOLAS SHIPS

9. GMDSS đối với Việt Nam:

9.1. Dịch vụ thông tin cấp cứu, cứu nạn hàng hải:

Trực canh 24/24 giờ trên:
- Hệ thống INMARSAT đài LES Hải Phòng.
- Hệ thống COSPAS-SARSAT đài LUT/MCC Hải Phòng.
- Các tần số trực canh quốc tế DSC 2187.5 khz, 4207.5 khz, 6312 khz, 8414.5 khz, 12577 khz, 16804.5 khz, VHF kênh 70, VHF thoại kênh 16. Chi tiết như bảng tần số trực canh

Sau khi thu nhận, thông tin cấp cứu, cứu nạn được truyền phát đến các Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn để kịp thời ứng cứu, hỗ trợ cho các phương tiện tàu thuyền trên biển và phục vụ thông tin liên lạc cho hoạt động tìm kiếm cứu nạn.

Dịch vụ Thông tin cấp cứu, cứu nạn hàng hải được cung cấp qua Hệ thống Đài Thông tin duyên hải Việt Nam, với các trang thiết bị hiện đại đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn của GMDSS bao gồm:
- 01 đài Thông tin vệ tinh mặt đất INMARSAT Hải Phòng.
- 01 đài Thông tin vệ tinh COSPAS-SARSAT LUT/MCC Hải Phòng.
- 29 đài Thông tin Duyên hải, trong đó: 02 đài Thông tin duyên hải loại I, 03 đài TTDH loại II, 08 đài TTDH loại III và 16 đài TTDH loại IV nằm dọc theo bờ biển Việt Nam.

9.2. Dịch vụ thông tin an toàn hàng hải (MSI):

Phát các bản tin cảnh báo hàng hải, cảnh báo khí tượng, dự báo thời tiết và các thông tin an toàn khác. Thông tin an toàn được phát qua hệ thống NAVTEX tần số 518 khz, 4209.5 khz và Kênh 16 (VHF) theo bảng dưới đây.

Tìm hiểu về GMDSS Bangtansotruccanh
Bảng Tần số Trực canh Cấp cứu của Hệ thống các Đài TTDH Việt Nam
Bố già
Bố già
Admin

Tổng số bài gửi : 2257
Điểm kinh nghiệm : 2916
Ngày tham gia : 18/03/2010
Nơi làm việc : Vietsovpetro
Đến từ : Hà Tĩnh

http://www.dieukhientaubien.net/

Về Đầu Trang Go down

Tìm hiểu về GMDSS Empty Re: Tìm hiểu về GMDSS

Bài gửi by 1234-2020 Fri Apr 22, 2011 11:08 pm

Bố già có cuốn "hệ thống cấp cứu và an toàn hàng hải toàn cầu(gmdss)" cho em xin với.
cảm ơn Bố già!
1234-2020
1234-2020
Deck Cadet

Tổng số bài gửi : 63
Điểm kinh nghiệm : 74
Ngày tham gia : 13/12/2010
Đến từ : việt nam

Về Đầu Trang Go down

Tìm hiểu về GMDSS Empty Re: Tìm hiểu về GMDSS

Bài gửi by keepfriendship_4ever Tue Jun 14, 2011 8:20 am

cho hỏi: số MMSI 002 là của quốc gia nào or khu vực nào ấy nhỉ???
keepfriendship_4ever
keepfriendship_4ever
Able Seaman

Tổng số bài gửi : 25
Điểm kinh nghiệm : 24
Ngày tham gia : 31/03/2011
Đến từ : Bình Thuận

Về Đầu Trang Go down

Tìm hiểu về GMDSS Empty Re: Tìm hiểu về GMDSS

Bài gửi by vuthanhtrung_dragon Tue Jun 14, 2011 9:49 am

keepfriendship_4ever đã viết:cho hỏi: số MMSI 002 là của quốc gia nào or khu vực nào ấy nhỉ???
có câu trả lời vì là số lạ .... :lol:
vuthanhtrung_dragon
vuthanhtrung_dragon
Captain

Tổng số bài gửi : 1055
Điểm kinh nghiệm : 1254
Ngày tham gia : 20/03/2010
Nơi làm việc : MA OF NHA TRANG
Đến từ : nha trang - nam định - cẩm xuyên

Về Đầu Trang Go down

Tìm hiểu về GMDSS Empty Re: Tìm hiểu về GMDSS

Bài gửi by vuvanthuy Sat Nov 12, 2011 3:39 pm

bố già chỉ cho em biết cách test MF/HF
vuvanthuy
vuvanthuy
Ordinary Seaman

Tổng số bài gửi : 1
Điểm kinh nghiệm : 1
Ngày tham gia : 20/05/2011

Về Đầu Trang Go down

Tìm hiểu về GMDSS Empty Re: Tìm hiểu về GMDSS

Bài gửi by mr_ku99 Sat Aug 18, 2012 10:00 pm

Bố già ơi! cho mình hỏi xíu nha. Biện pháp đảm bảo sự sẵn sàng hoạt động của các thiết bị GMDSS trên tàu, viết tắt là DOE, SBM, ASM là gì vậy? Thanks you!
mr_ku99
mr_ku99
Able Seaman

Tổng số bài gửi : 17
Điểm kinh nghiệm : 24
Ngày tham gia : 02/11/2010

Về Đầu Trang Go down

Tìm hiểu về GMDSS Empty Re: Tìm hiểu về GMDSS

Bài gửi by binhthanh Wed Sep 12, 2012 10:50 am

bố gì giúp em trả lòi câu hỏi này đuọc khg bố già.
trình tự liên lạc cấp cứu bằng hệ thống gọi chọn số DSC.
thaks a lot
binhthanh
binhthanh
Able Seaman

Tổng số bài gửi : 27
Điểm kinh nghiệm : 27
Ngày tham gia : 05/02/2012

Về Đầu Trang Go down

Tìm hiểu về GMDSS Empty Re: Tìm hiểu về GMDSS

Bài gửi by HobbyLogic Mon Sep 17, 2012 9:19 pm

Manual for Use by The Maritime Mobile and Maritime Mobile-Satellite Services (Edition 2011)
Vol. 1 : http://www.4shared.com/office/8i7rpmqN/88845245-ITU-Maritime-Mobile-V.html
Vol. 2 : http://www.4shared.com/office/ZhE_-KlZ/88845508-ITU-Maritime-Mobile-V.html
HobbyLogic
HobbyLogic
Ordinary Seaman

Tổng số bài gửi : 10
Điểm kinh nghiệm : 14
Ngày tham gia : 25/10/2011

http://www.hobby-logic.ro

Về Đầu Trang Go down

Tìm hiểu về GMDSS Empty Re: Tìm hiểu về GMDSS

Bài gửi by caothanhlam_01 Thu Sep 20, 2012 4:46 am

liên lạc báo hiệu s'pore- GH11
ETA :11:00_17 sep_2012
cho nhưng thông tin đó hỏi cách gọi để hỏi thông tin mấy giờ pob , và cách gọi để bố trí thay đổi hoa tiêu
gọi bàng DSC???? Mad
avatar
caothanhlam_01
Ordinary Seaman

Tổng số bài gửi : 4
Điểm kinh nghiệm : 8
Ngày tham gia : 27/09/2011
Đến từ : thanh hoa

http://caothanhlam.tk

Về Đầu Trang Go down

Tìm hiểu về GMDSS Empty MID

Bài gửi by thanhbinhdttb Mon Sep 24, 2012 9:52 pm

vuthanhtrung_dragon đã viết:
có câu trả lời vì là số lạ .... :lol:

Trong qui đinh số MID (Maritime Identification Digits) mã nhận dạng quốc gia thì không có mã 002, vì các mã MID được bắt đầu từ 201 của Anbani.
thanhbinhdttb
thanhbinhdttb
Able Seaman

Tổng số bài gửi : 17
Điểm kinh nghiệm : 16
Ngày tham gia : 24/09/2012

Về Đầu Trang Go down

Tìm hiểu về GMDSS Empty DSC

Bài gửi by thanhbinhdttb Mon Sep 24, 2012 9:59 pm

binhthanh đã viết:bố gì giúp em trả lòi câu hỏi này đuọc khg bố già.
trình tự liên lạc cấp cứu bằng hệ thống gọi chọn số DSC.
thaks a lot
Tình tự cấp cứu bằng DSC.
B1: Phát báo động bằng DSC (Nếu có thời gian thì nhập các thông tin như tính chất bị nạn, vị trí bị nạn thời gian) Nếu không có thời gian thì ấn trức tiếp nút đỏ giứ 6 giây (trước khi ấn mở cover)
B2. Chờ để nhận xác báo DSC từ đài bờ howacj đài tàu khác
B3. Sau khi nhận xác báo bằng DSC thì phát điện cấp cứu bằng thoại:
Mayday
This í M/V Name/ID/Callsign
Nature of dítress
Position/time
Kind of asistance require
Any other useful Information.
Mayday
thanhbinhdttb
thanhbinhdttb
Able Seaman

Tổng số bài gửi : 17
Điểm kinh nghiệm : 16
Ngày tham gia : 24/09/2012

Về Đầu Trang Go down

Tìm hiểu về GMDSS Empty TEST MF/HF

Bài gửi by thanhbinhdttb Mon Sep 24, 2012 10:14 pm

vuvanthuy đã viết:bố già chỉ cho em biết cách test MF/HF

Test MF/HF-DSC
B1. Tra trong Vol.5 Tìm đài bờ gần tàu mình ( MF Sea Area A2. HF SEA Area A3/A4) Khi đó ta có số MMSI của đài bờ
B2. Vào menu của DSC có:
- Format (calltype) : chọn T (Test Call)
- Coast AD: Nhập số MMSI của Đài Bờ vưa tra
- Category (Priority): Safety (mặc định)
- DSC Frequency: Lựa chọn 1 trong 6 tần số DSC phù hợp

B3 Anns nút Call chờ nếu nhận được xác báo việc Test hoàn thành. Nếu không có thể chọn tần số hoặc đài khác.
Chúc thành công
thanhbinhdttb
thanhbinhdttb
Able Seaman

Tổng số bài gửi : 17
Điểm kinh nghiệm : 16
Ngày tham gia : 24/09/2012

Về Đầu Trang Go down

Tìm hiểu về GMDSS Empty Re: Tìm hiểu về GMDSS

Bài gửi by Bố già Mon Sep 24, 2012 11:47 pm

Cái này các bạn đi học khóa GOC phải nắm được chứ. Very Happy
Cảm ơn bác thanhbinhdttb đã giải thích. Cụng ly
Bố già
Bố già
Admin

Tổng số bài gửi : 2257
Điểm kinh nghiệm : 2916
Ngày tham gia : 18/03/2010
Nơi làm việc : Vietsovpetro
Đến từ : Hà Tĩnh

http://www.dieukhientaubien.net/

Về Đầu Trang Go down

Tìm hiểu về GMDSS Empty GMDSS

Bài gửi by thanhbinhdttb Sun Sep 30, 2012 8:41 am

mr_ku99 đã viết:Bố già ơi! cho mình hỏi xíu nha. Biện pháp đảm bảo sự sẵn sàng hoạt động của các thiết bị GMDSS trên tàu, viết tắt là DOE, SBM, ASM là gì vậy? Thanks you!

Để đảm bảo tính sẵn sàng hoạt động của thiết bị GMDSS có 3 khả năng để lựa chọn
1. Trang bị duple thiết bị DOE Duplication Of Equipment
2. Bão dưỡng bờ SBM Shore Based Maintenance (Phải có hợp đông bão dưỡng với một cơ quan trên bờ)
3. Bão dưỡng tàu ASM At Sea Maintenance (Phải có Sỹ quan vô tuyến điện chuyên nghiệp trên tàu)
Trong đó tàu hoạt động vung biển A1, A2 Phải thực hiện 1 trong 3 khả năng Còn tàu hoạt động ở vùng biển A3, A4 phải Thực hiện 2 trong 3 khả năng

thanhbinhdttb
thanhbinhdttb
Able Seaman

Tổng số bài gửi : 17
Điểm kinh nghiệm : 16
Ngày tham gia : 24/09/2012

Về Đầu Trang Go down

Tìm hiểu về GMDSS Empty Re: Tìm hiểu về GMDSS

Bài gửi by binhthanh Fri Oct 19, 2012 8:30 am

thank bác :cho em hỏi ?
Trình bày quy trình hành động khi nhận bản điện báo nạn trên MF_DSC
binhthanh
binhthanh
Able Seaman

Tổng số bài gửi : 27
Điểm kinh nghiệm : 27
Ngày tham gia : 05/02/2012

Về Đầu Trang Go down

Tìm hiểu về GMDSS Empty Re: Tìm hiểu về GMDSS

Bài gửi by Bố già Fri Oct 19, 2012 11:41 am

binhthanh đã viết:thank bác :cho em hỏi ?
Trình bày quy trình hành động khi nhận bản điện báo nạn trên MF_DSC
Bạn đọc Chương 8 trang 73 của tài liệu này: http://www.dieukhientaubien.net/t236-topic#2730
Bố già
Bố già
Admin

Tổng số bài gửi : 2257
Điểm kinh nghiệm : 2916
Ngày tham gia : 18/03/2010
Nơi làm việc : Vietsovpetro
Đến từ : Hà Tĩnh

http://www.dieukhientaubien.net/

Về Đầu Trang Go down

Tìm hiểu về GMDSS Empty Re: Tìm hiểu về GMDSS

Bài gửi by thanhbinhdttb Fri Oct 19, 2012 9:31 pm

Khi nhận được báo động cấp cứu bằng DSC thì tiến hành các thao tác như lưu đồ trong cuốn NP 285 (Trang 61 - Actions by ships upon reception of VHF/MF DSC distress alert)
Có thể tóm tắt như sau:
Khi nhận được báo động cấp cứu bằng DSC trên tần số MF thì:
+ Trực canh trên tần số 2182Khz trong vòng 5 phút Nếu:
- Nhận được xác báo từ đài bớ (CS) hoặc RCC thì nếu tàu có khả năng cứu trợ tàu bị nạn thì xác báo bằng thoại cho tàu bị nạn, thông báo cho CS hoặc RCC và tiến hành cứu trợ. còn nếu không có khả năng cứu trợ thì ghi nhật ký, và reset hệ thống
- Nếu không nhận xác báo từ đài bờ. và Nếu kênh thông tin đã được thiết lập thì nếu tàu có khả năng cứu trợ hoặc không thì hành động như trên
- Nếu trực canh 5 phút mà không nhận được xác báo, kênh thông tin không được thiết lập nếu báo động cấp cứu vẫn được phát tiếp thì xác báo cấp cứu bằng thoại cho tàu bị nạn và báo cho CS hoặc RCC , nếu báo động cấp cứu không phát tiếp thì ghi nhật ký và kết thúc.
thanhbinhdttb
thanhbinhdttb
Able Seaman

Tổng số bài gửi : 17
Điểm kinh nghiệm : 16
Ngày tham gia : 24/09/2012

Về Đầu Trang Go down

Tìm hiểu về GMDSS Empty Re: Tìm hiểu về GMDSS

Bài gửi by gtvt Mon Nov 19, 2012 6:53 pm

bác thanhbinhdttb
bác giới giới thiệu hệ thống gọi chọn chọn số DSC
đọc nhưng vẫn khg hiểu về các mã số
thak
gtvt
gtvt
Carpenter

Tổng số bài gửi : 31
Điểm kinh nghiệm : 29
Ngày tham gia : 05/09/2012

Về Đầu Trang Go down

Tìm hiểu về GMDSS Empty Re: Tìm hiểu về GMDSS

Bài gửi by thanhbinhdttb Mon Nov 19, 2012 11:14 pm

caothanhlam_01 đã viết:liên lạc báo hiệu s'pore- GH11
ETA :11:00_17 sep_2012
cho nhưng thông tin đó hỏi cách gọi để hỏi thông tin mấy giờ pob , và cách gọi để bố trí thay đổi hoa tiêu
gọi bàng DSC???? Mad

DSC là thiết bị dùng để
+ Phát Báo động cấp cứu
+ Phát báo đông khẩn cấp an toàn
+ Kết nối trong thông tin thông thường.
Như vậy DSC chỉ khởi đầu cho tất cả các cuộc thông tin. Nó không có khả năng trao đổi thông tin, vì vậy không thực hiện được. Việc bạn hỏi chỉ được thực hiện bằng thoại mà thôi.
thanhbinhdttb
thanhbinhdttb
Able Seaman

Tổng số bài gửi : 17
Điểm kinh nghiệm : 16
Ngày tham gia : 24/09/2012

Về Đầu Trang Go down

Tìm hiểu về GMDSS Empty Re: Tìm hiểu về GMDSS

Bài gửi by thanhbinhdttb Mon Nov 19, 2012 11:28 pm

gtvt đã viết:bác thanhbinhdttb
bác giới giới thiệu hệ thống gọi chọn chọn số DSC
đọc nhưng vẫn khg hiểu về các mã số
thak
Không hiểu bạn muốn hiễu mã số gì
Mã của DSC là mã 10 bit để phát hiện lỗi trong đó:
- 7 bít đầu mang nội dung thông tin
- 3 bít sau là số bit “0” trong 7 bit đầu dùng để phát hiện lỗi
Ví dụ số 97 trong hệ nhi phân thành 1100001 trong hệ nhị phân để phát trong DSC nó sẽ thành 1000011100. Trong đó 100 =4 biểu thị 4 số 0 trong 7 số đầu.
thanhbinhdttb
thanhbinhdttb
Able Seaman

Tổng số bài gửi : 17
Điểm kinh nghiệm : 16
Ngày tham gia : 24/09/2012

Về Đầu Trang Go down

Tìm hiểu về GMDSS Empty Re: Tìm hiểu về GMDSS

Bài gửi by binhthanh Tue Nov 20, 2012 4:06 pm

bác trả lời giúp.
làm thế nào để : báo nhận lời gọi DSC
DSC có thể gọi được khg.
thank
binhthanh
binhthanh
Able Seaman

Tổng số bài gửi : 27
Điểm kinh nghiệm : 27
Ngày tham gia : 05/02/2012

Về Đầu Trang Go down

Tìm hiểu về GMDSS Empty Re: Tìm hiểu về GMDSS

Bài gửi by thanhbinhdttb Tue Nov 20, 2012 10:58 pm

binhthanh đã viết:bác trả lời giúp.
làm thế nào để : báo nhận lời gọi DSC
DSC có thể gọi được khg.
thank

Để trả lời cuộc gọi DSC (chỉ cuộc gọi thông thường) thì có hai chế độ
- Auto: bạn cài đặt Acknowdlge ở chế độ Auto (với máy Furuno ấn nút ACK khi nào trên màn hinh hiện Auto. Còn ấn ACK trên màn hình hiện Manual. Với máy JRC bạn vào Menu đến Mục Acknowdlge chọn Auto hoặc Maual). Nêu để Auto khi có cuộc gọi đến máy sẽ tự động trả lời
- Manual: Nếu để chế độ Auto thì bạn phải trả lời cuộc gọi bằng tay. (Với máy Furuno ấn Enter xem thông tin cuộc goi cho đến khi thấy Acknowdlge chon Ack ấn Enter sau đó ấn nút “Call” thì cuộc gọi trả lời sẽ phát. Với máy JRC vào ân Menu vào thư mục Other Acknowdlge khi đó hiện thông tin cuộc gọi đến ấn nút “CALL” thì máy trả lời cuộc gọi
Bạn có thể thử lại bằng cách gọi bằng VHF từ máy này sang máy khác trên tàu.
Chúc thành công
thanhbinhdttb
thanhbinhdttb
Able Seaman

Tổng số bài gửi : 17
Điểm kinh nghiệm : 16
Ngày tham gia : 24/09/2012

Về Đầu Trang Go down

Tìm hiểu về GMDSS Empty Re: Tìm hiểu về GMDSS

Bài gửi by binhthanh Wed Dec 12, 2012 7:00 pm

cảm ơn bác thanhbinhdttb
bác có quyễn np 131
cho chau xin được kg.
binhthanh
binhthanh
Able Seaman

Tổng số bài gửi : 27
Điểm kinh nghiệm : 27
Ngày tham gia : 05/02/2012

Về Đầu Trang Go down

Tìm hiểu về GMDSS Empty Re: Tìm hiểu về GMDSS

Bài gửi by Sponsored content


Sponsored content


Về Đầu Trang Go down

Trang 1 trong tổng số 2 trang 1, 2  Next

Về Đầu Trang

- Similar topics

 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết