Một vài câu hỏi về ổn định tàu,a nào biết giúp em với
+9
longnguyen_jc
jt
thanguk
luckyman2006
quocdai.hh
nguyentiendung1908
seafarer89
Bố già
nguyenduonghh
13 posters
Diễn đàn Kỹ sư điều khiển tàu biển Việt Nam :: Thảo luận về các chủ đề :: Điều động tàu - Xếp dỡ, vận chuyển hàng hóa
Trang 1 trong tổng số 2 trang
Trang 1 trong tổng số 2 trang • 1, 2
Một vài câu hỏi về ổn định tàu,a nào biết giúp em với
1, định nghĩa 4 góc đặc biệt:góc lật,góc tràn boong,góc lặn,góc ngập nước là gì ?
2, Sao tâm nghiêng M thay đổi và thay đổi ntn?
3, từ đồ thị cánh tay đòn ổn định GZ ,tại sao khi kẻ tiếp tuyến tại 1 điểm thì có thể xác định dc GM(trên trục GZ)
2, Sao tâm nghiêng M thay đổi và thay đổi ntn?
3, từ đồ thị cánh tay đòn ổn định GZ ,tại sao khi kẻ tiếp tuyến tại 1 điểm thì có thể xác định dc GM(trên trục GZ)
nguyenduonghh- Carpenter
- Tổng số bài gửi : 44
Điểm kinh nghiệm : 47
Ngày tham gia : 30/09/2010
Nơi làm việc : football
Đến từ : vinalines tp hcm
Re: Một vài câu hỏi về ổn định tàu,a nào biết giúp em với
1. Theo mình nhớ thì:nguyenduonghh đã viết:1, định nghĩa 4 góc đặc biệt:góc lật,góc tràn boong,góc lặn,góc ngập nước là gì ?
2, Sao tâm nghiêng M thay đổi và thay đổi ntn?
3, từ đồ thị cánh tay đòn ổn định GZ ,tại sao khi kẻ tiếp tuyến tại 1 điểm thì có thể xác định dc GM(trên trục GZ)
- Góc tràn mép boong (deck edge immersion angle): tàu nghiêng và đường nước chạm đến mép boong chỗ có đường gờ nổi.
- Góc ngập nước (downflooding angle): góc nghiêng đến đó thì nước tràn vào các không gian ví dụ như hầm hàng...
- Góc lặn (vanishing angle): tại giá trị này thì đường cong ổn định tĩnh cắt trục hoành, và tàu này sẽ biến thành tàu ngầm.
2. Đối với góc nghiêng nhỏ thì tâm nghiêng ngang M cố định, góc nghiêng lớn thì M không cố định. Khi tâm nổi B di chuyển lên thì M di chuyển xuống, và ngược lại (B thay đổi do mớn nước thay đổi).
3. Ở 57độ3 dóng lên cắt đường tiếp tuyến ta được giá trị GM. Còn chứng minh thì để gọi đồng chí vuthanhtrung_dragon vào.
Re: Một vài câu hỏi về ổn định tàu,a nào biết giúp em với
e cảm ơn a nhiều
hic sáng mai t6 thầy hùng hỏi rồi,có a nào cm e cái
hình như thầy dạy lớp a lâu rồi phải hok a
hic sáng mai t6 thầy hùng hỏi rồi,có a nào cm e cái
hình như thầy dạy lớp a lâu rồi phải hok a
nguyenduonghh- Carpenter
- Tổng số bài gửi : 44
Điểm kinh nghiệm : 47
Ngày tham gia : 30/09/2010
Nơi làm việc : football
Đến từ : vinalines tp hcm
Re: Một vài câu hỏi về ổn định tàu,a nào biết giúp em với
nguyenduong là ai vậy?
học lớp 07a ah?
tui cũng định hỏi câu này nè
học lớp 07a ah?
tui cũng định hỏi câu này nè
seafarer89- Able Seaman
- Tổng số bài gửi : 27
Điểm kinh nghiệm : 37
Ngày tham gia : 29/07/2010
Re: Một vài câu hỏi về ổn định tàu,a nào biết giúp em với
ko biết đúng không nhưng dù sao cũng cảm ơn a nha!Bố già đã viết:1. Theo mình nhớ thì:nguyenduonghh đã viết:1, định nghĩa 4 góc đặc biệt:góc lật,góc tràn boong,góc lặn,góc ngập nước là gì ?
2, Sao tâm nghiêng M thay đổi và thay đổi ntn?
3, từ đồ thị cánh tay đòn ổn định GZ ,tại sao khi kẻ tiếp tuyến tại 1 điểm thì có thể xác định dc GM(trên trục GZ)
- Góc tràn mép boong (deck edge immersion angle): tàu nghiêng và đường nước chạm đến mép boong chỗ có đường gờ nổi.
- Góc ngập nước (downflooding angle): góc nghiêng đến đó thì nước tràn vào các không gian ví dụ như hầm hàng...
- Góc lặn (vanishing angle): tại giá trị này thì đường cong ổn định tĩnh cắt trục hoành, và tàu này sẽ biến thành tàu ngầm.
2. Đối với góc nghiêng nhỏ thì tâm nghiêng ngang M cố định, góc nghiêng lớn thì M không cố định. Khi tâm nổi B di chuyển lên thì M di chuyển xuống, và ngược lại (B thay đổi do mớn nước thay đổi).
3. Ở 57độ3 dóng lên cắt đường tiếp tuyến ta được giá trị GM. Còn chứng minh thì để gọi đồng chí vuthanhtrung_dragon vào.
seafarer89- Able Seaman
- Tổng số bài gửi : 27
Điểm kinh nghiệm : 37
Ngày tham gia : 29/07/2010
Re: Một vài câu hỏi về ổn định tàu,a nào biết giúp em với
e hoc hh07a
thế a hoc hh06b hay lớp nào
thế a hoc hh06b hay lớp nào
nguyenduonghh- Carpenter
- Tổng số bài gửi : 44
Điểm kinh nghiệm : 47
Ngày tham gia : 30/09/2010
Nơi làm việc : football
Đến từ : vinalines tp hcm
Re: Một vài câu hỏi về ổn định tàu,a nào biết giúp em với
mình là phạm hoàng anh lớp hh07a nènguyenduonghh đã viết:e hoc hh07a
thế a hoc hh06b hay lớp nào
hehe
seafarer89- Able Seaman
- Tổng số bài gửi : 27
Điểm kinh nghiệm : 37
Ngày tham gia : 29/07/2010
Re: Một vài câu hỏi về ổn định tàu,a nào biết giúp em với
thế chú là nguyễn duy dương a`h?
seafarer89- Able Seaman
- Tổng số bài gửi : 27
Điểm kinh nghiệm : 37
Ngày tham gia : 29/07/2010
Re: Một vài câu hỏi về ổn định tàu,a nào biết giúp em với
vâng,a đây..............seafarer89 đã viết:thế chú là nguyễn duy dương a`h?
nguyenduonghh- Carpenter
- Tổng số bài gửi : 44
Điểm kinh nghiệm : 47
Ngày tham gia : 30/09/2010
Nơi làm việc : football
Đến từ : vinalines tp hcm
Re: Một vài câu hỏi về ổn định tàu,a nào biết giúp em với
Mấy cái thằng này, lên đây chát chít đấy hả
nguyentiendung1908- Chief Officer
- Tổng số bài gửi : 363
Điểm kinh nghiệm : 339
Ngày tham gia : 22/05/2010
Đến từ : Bình Thuận
Re: Một vài câu hỏi về ổn định tàu,a nào biết giúp em với
sorry a nha!nguyentiendung1908 đã viết:Mấy cái thằng này, lên đây chát chít đấy hả
tụi e vô tình găp nhau nên nhân nhau thôi!
a có câu trả lời nào khác cho topic này ko?
seafarer89- Able Seaman
- Tổng số bài gửi : 27
Điểm kinh nghiệm : 37
Ngày tham gia : 29/07/2010
Re: Một vài câu hỏi về ổn định tàu,a nào biết giúp em với
Có cậu nào chứng minh câu 3 đi.
quocdai.hh- Able Seaman
- Tổng số bài gửi : 24
Điểm kinh nghiệm : 23
Ngày tham gia : 23/09/2010
Re: Một vài câu hỏi về ổn định tàu,a nào biết giúp em với
Cuội đây nè:vuthanhtrung_dragon đã viết:viết nhăm , viết cuội . Vớ vẩn
Chú thích:
- righting-arm curve: đường cong cánh tay đòn
- slope of the tangent: độ dốc của đường tiếp tuyến ~ hệ số góc
Hôm qua mình tìm hiểu chưa kỹ, bạn quocdai.hh có thể dịch tạm được chứ.
Re: Một vài câu hỏi về ổn định tàu,a nào biết giúp em với
Theo như trên thì mình thấy là :
- Pttt: y=kx, tại sao hệ số góc k chính = GM/heel (đây là vấn đề cần chứng minh)
----
giả sử lúc này ta chưa biết GM là gì
nếu trực quan ta thấy k=(Một giá trị trên trục Gz)/heel chứ ?
Mình vẫn chưa hiểu sao có thể xác định giá trị đó là GM ?
Và pttt có liên quan ntn tới GM ? Tại sao GM lại nằm trên đường tiếp tuyến với đồ thị Gz tại 57.3độ
Bác giải thích rõ hộ em chỗ đó với
Trong tài liệu bác đã Post em thấy nó không chứng minh mà đưa thẳng ra công thức sau đó cho giá trị heel = 1 Rad ~ 57.3độ, công thức (5.4) đó dựa vào đâu mà ra ạh ?
----
Bác lớp phó c/m đc thì post lên cho ae xem đi ....
- Pttt: y=kx, tại sao hệ số góc k chính = GM/heel (đây là vấn đề cần chứng minh)
----
giả sử lúc này ta chưa biết GM là gì
nếu trực quan ta thấy k=(Một giá trị trên trục Gz)/heel chứ ?
Mình vẫn chưa hiểu sao có thể xác định giá trị đó là GM ?
Và pttt có liên quan ntn tới GM ? Tại sao GM lại nằm trên đường tiếp tuyến với đồ thị Gz tại 57.3độ
Bác giải thích rõ hộ em chỗ đó với
Trong tài liệu bác đã Post em thấy nó không chứng minh mà đưa thẳng ra công thức sau đó cho giá trị heel = 1 Rad ~ 57.3độ, công thức (5.4) đó dựa vào đâu mà ra ạh ?
----
Bác lớp phó c/m đc thì post lên cho ae xem đi ....
quocdai.hh- Able Seaman
- Tổng số bài gửi : 24
Điểm kinh nghiệm : 23
Ngày tham gia : 23/09/2010
Re: Một vài câu hỏi về ổn định tàu,a nào biết giúp em với
Góc hợp bởi đường tiếp tuyến với đường cong GZ và hoành độ chính là hế số góc k
Mà k = tan(góc nói trên) = GM/heel
Còn việc chứng minh đường tiếp tuyến cắt đường 5703 là GM thì bài chứng minh này post lên trước đây rùi@
Mà k = tan(góc nói trên) = GM/heel
Còn việc chứng minh đường tiếp tuyến cắt đường 5703 là GM thì bài chứng minh này post lên trước đây rùi@
luckyman2006- Third Officer
- Tổng số bài gửi : 148
Điểm kinh nghiệm : 85
Ngày tham gia : 19/03/2010
Đến từ : Ca Mau
Re: Một vài câu hỏi về ổn định tàu,a nào biết giúp em với
anh chứng minh đi !vuthanhtrung_dragon đã viết:viết nhăm , viết cuội . Vớ vẩnBố già đã viết:Thế này nhé, ptđt của tiếp tuyến là y = kx -> y'= k -> hệ số góc k = tanα = GM/heel = (GM x 180)/(π x heel)quocdai.hh đã viết:Có cậu nào chứng minh câu 3 đi.
Vậy để k = GM thì heel = 180/π = 57độ3.
e còn 2 câu nửa muốn hỏi:
1/ chứng minh công thức tính:
tại sao sử dụng 2.10 lũy thừa (-5) ở đây?
2/ so sánh công thức trên với công thức tính áp lực gió ở tiêu chuẩn thời tiết(điều 2.3 của bộ luật quốc tế về ổn định nguyên vẹn), hãy cho biết dựa vào cơ sở nào mà ta không thấy yếu tố vận tốc gió trong công thức tính áp lực gió ở tiêu chuẩn thời tiết?
mấy anh có biết bộ luật quốc tế về ổn định nguyên vẹn là tài liệu nào không cho em xin luôn nha!
hjhj! thanks alot!
seafarer89- Able Seaman
- Tổng số bài gửi : 27
Điểm kinh nghiệm : 37
Ngày tham gia : 29/07/2010
Re: Một vài câu hỏi về ổn định tàu,a nào biết giúp em với
à quên, ở câu 1 mấy anh cho biết tại sao dùng cos bình phương luôn nha!
seafarer89- Able Seaman
- Tổng số bài gửi : 27
Điểm kinh nghiệm : 37
Ngày tham gia : 29/07/2010
Re: Một vài câu hỏi về ổn định tàu,a nào biết giúp em với
a vuthanhtrung_dragon trả lời dùm e đi!
seafarer89- Able Seaman
- Tổng số bài gửi : 27
Điểm kinh nghiệm : 37
Ngày tham gia : 29/07/2010
Re: Một vài câu hỏi về ổn định tàu,a nào biết giúp em với
Nó cũng đã làm được bài cos bình đâu.seafarer89 đã viết:a vuthanhtrung_dragon trả lời dùm e đi!
Còn ở 2.3.2. ko có vận tốc gió là vì lấy áp lực gió là 504 Pascal trong đó đã lấy sẵn vận tốc gió trung bình là 26 m/s rồi.
Đã post IS Code 2008 rồi đấy.
Re: Một vài câu hỏi về ổn định tàu,a nào biết giúp em với
a chứng minh được công thức trên ko?Bố già đã viết:Nó cũng đã làm được bài cos bình đâu.seafarer89 đã viết:a vuthanhtrung_dragon trả lời dùm e đi!
Còn ở 2.3.2. ko có vận tốc gió là vì lấy áp lực gió là 504 Pascal trong đó đã lấy sẵn vận tốc gió trung bình là 26 m/s rồi.
Đã post IS Code 2008 rồi đấy.
" Đã post IS Code 2008 rồi đấy" là sao vậy anh?
seafarer89- Able Seaman
- Tổng số bài gửi : 27
Điểm kinh nghiệm : 37
Ngày tham gia : 29/07/2010
Re: Một vài câu hỏi về ổn định tàu,a nào biết giúp em với
Công thức cos^2 để mình tìm hiểu cái đã.seafarer89 đã viết:a chứng minh được công thức trên ko?
" Đã post IS Code 2008 rồi đấy" là sao vậy anh?
IS Code bạn có thể tải ở đây: https://hh06b.forumvi.com/forum-f14/topic-t297.htm
Re: Một vài câu hỏi về ổn định tàu,a nào biết giúp em với
Đã chứng minh được, để thứ 4 lên hỏi thầy Hùng một số vấn đề xem đã rồi post lên sau.
Re: Một vài câu hỏi về ổn định tàu,a nào biết giúp em với
Minh da chung minh duoc cong thuc cos......cua thay Hung
Le Minh Toan hh07B
Le Minh Toan hh07B
thanguk- Third Officer
- Tổng số bài gửi : 164
Điểm kinh nghiệm : 181
Ngày tham gia : 20/03/2010
Nơi làm việc : MU IS No1
Đến từ : VENUS
Re: Một vài câu hỏi về ổn định tàu,a nào biết giúp em với
C/m đc rồi thì Post lên cho anh em xem đi.
quocdai.hh- Able Seaman
- Tổng số bài gửi : 24
Điểm kinh nghiệm : 23
Ngày tham gia : 23/09/2010
Re: Một vài câu hỏi về ổn định tàu,a nào biết giúp em với
bạn nào có thì post lên đi,đừng có ba xạo,nhất là bạn khoe đã chứng minh đc rồi đó
jt- Ordinary Seaman
- Tổng số bài gửi : 5
Điểm kinh nghiệm : 10
Ngày tham gia : 23/09/2010
Trang 1 trong tổng số 2 trang • 1, 2
Similar topics
» Ai biết giúp em với
» cần giúp đỡ về giả định của điều luật
» Log line: ai biết chỉ giúp
» Bài tập xác định khối lượng hàng bằng phương pháp giám định mớn nước
» Đang cần a e giúp...có a em nào biết về SÚNG BẮN DÂY MỒI CỨU HỘ CỨU NẠN KHÔNG
» cần giúp đỡ về giả định của điều luật
» Log line: ai biết chỉ giúp
» Bài tập xác định khối lượng hàng bằng phương pháp giám định mớn nước
» Đang cần a e giúp...có a em nào biết về SÚNG BẮN DÂY MỒI CỨU HỘ CỨU NẠN KHÔNG
Diễn đàn Kỹ sư điều khiển tàu biển Việt Nam :: Thảo luận về các chủ đề :: Điều động tàu - Xếp dỡ, vận chuyển hàng hóa
Trang 1 trong tổng số 2 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết
|
|