Hệ thống báo động trực ca hàng hải (Bridge Navigation Watch Alarm System - BNWAS)
+2
hoangvinhxuan
vuthanhtrung_dragon
6 posters
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Hệ thống báo động trực ca hàng hải (Bridge Navigation Watch Alarm System - BNWAS)
Quy định về trang bị BNWAS
Dự thảo sửa đổi, bổ sung đối với Quy định V/19 của Công ước SOLAS 74 yêu cầu các tàu hàng có tổng dung tích từ 150 trở lên và tất cả các tàu khách có tổng dung tích bất kỳ phải trang bị hệ thống báo động trực ca hàng hải buồng lái theo thời gian biểu như sau (ngày tháng ghi trong dấu ngoặc vuông đã được Tiểu ban An toàn hàng hải đồng ý chấp nhận):
- Tàu hàng có tổng dung tích từ 150 trở lên và tàu khách có tổng dung tích bất kỳ được đóng từ ngày đề xuất áp dụng [01/7/2011];
- Tàu khách có tổng dung tích bất kỳ được đóng trước ngày [01/7/2011], không muộn hơn đợt kiểm tra đầu tiên vào hoặc sau ngày đề xuất áp dụng [01/7/2012];
- Tàu hàng có tổng dung tích từ 3.000 trở lên được đóng trước ngày [01/7/2011], không muộn hơn đợt kiểm tra đầu tiên vào hoặc sau ngày đề xuất áp dụng [01/7/2012];
- Tàu hàng có tổng dung tích từ 500 trở lên, nhưng dưới 3.000, được đóng trước ngày [01/7/2011], không muộn hơn đợt kiểm tra đầu tiên vào hoặc sau ngày đề xuất áp dụng [01/7/2013];
- Tàu hàng có tổng dung tích từ 150 trở lên, nhưng dưới 500, được đóng trước ngày [01/7/2011], không muộn hơn đợt kiểm tra đầu tiên vào hoặc sau ngày đề xuất áp dụng [01/7/2014].
Dự thảo sửa đổi, bổ sung đối với Quy định V/19 của Công ước SOLAS 74 yêu cầu các tàu hàng có tổng dung tích từ 150 trở lên và tất cả các tàu khách có tổng dung tích bất kỳ phải trang bị hệ thống báo động trực ca hàng hải buồng lái theo thời gian biểu như sau (ngày tháng ghi trong dấu ngoặc vuông đã được Tiểu ban An toàn hàng hải đồng ý chấp nhận):
- Tàu hàng có tổng dung tích từ 150 trở lên và tàu khách có tổng dung tích bất kỳ được đóng từ ngày đề xuất áp dụng [01/7/2011];
- Tàu khách có tổng dung tích bất kỳ được đóng trước ngày [01/7/2011], không muộn hơn đợt kiểm tra đầu tiên vào hoặc sau ngày đề xuất áp dụng [01/7/2012];
- Tàu hàng có tổng dung tích từ 3.000 trở lên được đóng trước ngày [01/7/2011], không muộn hơn đợt kiểm tra đầu tiên vào hoặc sau ngày đề xuất áp dụng [01/7/2012];
- Tàu hàng có tổng dung tích từ 500 trở lên, nhưng dưới 3.000, được đóng trước ngày [01/7/2011], không muộn hơn đợt kiểm tra đầu tiên vào hoặc sau ngày đề xuất áp dụng [01/7/2013];
- Tàu hàng có tổng dung tích từ 150 trở lên, nhưng dưới 500, được đóng trước ngày [01/7/2011], không muộn hơn đợt kiểm tra đầu tiên vào hoặc sau ngày đề xuất áp dụng [01/7/2014].
vuthanhtrung_dragon- Captain
- Tổng số bài gửi : 1055
Điểm kinh nghiệm : 1254
Ngày tham gia : 20/03/2010
Nơi làm việc : MA OF NHA TRANG
Đến từ : nha trang - nam định - cẩm xuyên
Re: Hệ thống báo động trực ca hàng hải (Bridge Navigation Watch Alarm System - BNWAS)
Chào các bác.
Nếu bên công ty bác nào cần trang bị hệ thống này thì phone cho e nhá 0914330246.
Xin cám ơn các bác.
Nếu bên công ty bác nào cần trang bị hệ thống này thì phone cho e nhá 0914330246.
Xin cám ơn các bác.
hoangvinhxuan- Able Seaman
- Tổng số bài gửi : 15
Điểm kinh nghiệm : 24
Ngày tham gia : 07/05/2011
Re: Hệ thống báo động trực ca hàng hải (Bridge Navigation Watch Alarm System - BNWAS)
Chào mọi người, bên Em cũng cung cấp hệ thống này.
@@@ Lại thêm 1 người nữa cạnh tranh với bác "hoangvinhxuan" rồi!
Dao Thao (Mr.) | Deputy Director | Industrial & Marine Project Manager |
Nam Duong Equipment Jsc. | No. 12, K3 Street, Group 11, Dien Town, Tu Liem District, Ha Noi City, Vietnam | Tel.: +84 4 6675 2201 / +84 4 7306 9588 - Fax: +84 4 7307 9588 | Mobile: +84 983 113 188 | Skype: h3llomrthao – Y! M: h3llomrthao | Email: thao@thietbinamduong.com or h3llomrthao@gmail.com | Website: http://thietbinamduong.com |
@@@ Lại thêm 1 người nữa cạnh tranh với bác "hoangvinhxuan" rồi!
Dao Thao (Mr.) | Deputy Director | Industrial & Marine Project Manager |
Nam Duong Equipment Jsc. | No. 12, K3 Street, Group 11, Dien Town, Tu Liem District, Ha Noi City, Vietnam | Tel.: +84 4 6675 2201 / +84 4 7306 9588 - Fax: +84 4 7307 9588 | Mobile: +84 983 113 188 | Skype: h3llomrthao – Y! M: h3llomrthao | Email: thao@thietbinamduong.com or h3llomrthao@gmail.com | Website: http://thietbinamduong.com |
thaohjt3ch- Ordinary Seaman
- Tổng số bài gửi : 2
Điểm kinh nghiệm : 2
Ngày tham gia : 17/06/2011
Re: Hệ thống báo động trực ca hàng hải (Bridge Navigation Watch Alarm System - BNWAS)
Bác có thể vào đây để mở chủ đề quảng cáo các sản phẩm của công ty bác: http://www.dieukhientaubien.net/f19-forumthaohjt3ch đã viết:Chào mọi người, bên Em cũng cung cấp hệ thống này.
@@@ Lại thêm 1 người nữa cạnh tranh với bác "hoangvinhxuan" rồi!
Re: Hệ thống báo động trực ca hàng hải (Bridge Navigation Watch Alarm System - BNWAS)
Cảm ơn Admin nhiều.
thaohjt3ch- Ordinary Seaman
- Tổng số bài gửi : 2
Điểm kinh nghiệm : 2
Ngày tham gia : 17/06/2011
Mục đích của Hệ thống báo động trực ca hàng hải buồng lái (BNWAS)
Như được nêu trong tiêu chuẩn thi hành MSC.128 (75) :
Mục đích của Hệ thống báo động trực ca hàng hải buồng lái (BNWAS) là giám sát hoạt động của buồng lái, giúp phát hiện những khiếm khuyết trong điều hành mà có thể dẫn đến tai nạn hàng hải.
Hệ thống này giám sát được thao tác chủ quan của sỹ quan đi ca (Officer of the watch -OOW) và tự động cảnh báo tới Thuyền trưởng hoặc một OOW khác đủ năng lực, vì bất kỳ lý do nào mà OOW đó trở nên không có khả năng thực hiện nhiệm vụ của mình.
Mục đích này đạt được bởi một loạt các chỉ dẫn và báo động để cảnh báo đầu tiên dành cho OOW, và nếu OOW không trả lời, sau đó sẽ cảnh báo cho Thuyền trưởng hoặc một OOW khác đủ năng lực. Ngoài ra, các BNWAS có thể cung cấp cho các OOW với một phương tiện kêu gọi trợ giúp ngay lập tức nếu cần.
BNWAS cần được hoạt động bất cứ khi nào hướng của tàu hoặc hệ thống kiểm soát theo dõi đang hoạt động, trừ khi nó bị khống chế bởi Thuyền trưởng.
vuphong- Second Officer
- Tổng số bài gửi : 220
Điểm kinh nghiệm : 195
Ngày tham gia : 29/06/2010
Đến từ : Nam Dinh
Tiêu chuẩn chức năng và việc phê chuẩn kiểu đối với hệ thống BNWAS
(1) Tiêu chuẩn chức năng của hệ thống BNWAS trang bị cho tàu phải phù hợp Nghị quyết MSC.128(75) ( http://www.mediafire.com/?6c1d3n9zknyp62j ) ngày 20 tháng 05 năm 2002 về “Tiêu chuẩn chức năng đối với hệ thống báo động trực ca hàng hải buồng lái (BNWAS)”, với một số nội dung quan trọng sau:
(i) Hệ thống BNWAS phải thỏa mãn các yêu cầu về thử môi trường.
(ii) Hệ thống phải bao gồm các chế độ hoạt động sau: tự động, mở bằng tay và tắt bằng tay.
(iii) Khoảng thời gian không hoạt động (dormant period), chỉ thị nhìn thấy (visual indication), báo động âm thanh giai đoạn đầu tiên (first stage audible alarm), báo động âm thanh từ xa giai đoạn thứ hai (second stage remote audible alarm) và báo động âm thanh từ xa giai đoạn thứ ba (third stage remote audible alarm) phải theo trình tự hoạt động được nêu trong Nghị quyết MSC.128(75).
(iv) Hệ thống phải được cấp năng lượng điện cả từ nguồn xoay chiều và nguồn một chiều.
(v) Việc bắt đầu chức năng đặt lại (reset function) có thể được tạo ra bằng phương tiện khác, không nhất thiết phải là nút nhấn đặt lại.
(2) Phê chuẩn kiểu đối với hệ thống BNWAS
Hệ thống BNWAS phải là loại có kiểu được Chính quyền Hàng hải phê chuẩn.
(i) Hệ thống BNWAS phải thỏa mãn các yêu cầu về thử môi trường.
(ii) Hệ thống phải bao gồm các chế độ hoạt động sau: tự động, mở bằng tay và tắt bằng tay.
(iii) Khoảng thời gian không hoạt động (dormant period), chỉ thị nhìn thấy (visual indication), báo động âm thanh giai đoạn đầu tiên (first stage audible alarm), báo động âm thanh từ xa giai đoạn thứ hai (second stage remote audible alarm) và báo động âm thanh từ xa giai đoạn thứ ba (third stage remote audible alarm) phải theo trình tự hoạt động được nêu trong Nghị quyết MSC.128(75).
(iv) Hệ thống phải được cấp năng lượng điện cả từ nguồn xoay chiều và nguồn một chiều.
(v) Việc bắt đầu chức năng đặt lại (reset function) có thể được tạo ra bằng phương tiện khác, không nhất thiết phải là nút nhấn đặt lại.
(2) Phê chuẩn kiểu đối với hệ thống BNWAS
Hệ thống BNWAS phải là loại có kiểu được Chính quyền Hàng hải phê chuẩn.
vuphong- Second Officer
- Tổng số bài gửi : 220
Điểm kinh nghiệm : 195
Ngày tham gia : 29/06/2010
Đến từ : Nam Dinh
Re: Hệ thống báo động trực ca hàng hải (Bridge Navigation Watch Alarm System - BNWAS)
có ai biết hệ thông trực ca là gồm những báo hiệu j không
nguyenvanquang- Ordinary Seaman
- Tổng số bài gửi : 4
Điểm kinh nghiệm : 6
Ngày tham gia : 09/01/2015
Re: Hệ thống báo động trực ca hàng hải (Bridge Navigation Watch Alarm System - BNWAS)
đang làm vệ đề tài này mà khó quá.ai giúp với
nguyenvanquang- Ordinary Seaman
- Tổng số bài gửi : 4
Điểm kinh nghiệm : 6
Ngày tham gia : 09/01/2015
Similar topics
» Electronic Navigation Systems - Các hệ thống thiết bị điện tử hàng hải
» Tin Hàng hải quốc tế
» Giới thiệu cơ bản về Hệ thống định vị động (Dynamic Positioning System)
» NP735 - Hệ thống phao Hàng hải (IALA Maritime Buoyage System)
» Xin thông tin về hệ thống thông tin trên tàu khu trục Trung Quốc
» Tin Hàng hải quốc tế
» Giới thiệu cơ bản về Hệ thống định vị động (Dynamic Positioning System)
» NP735 - Hệ thống phao Hàng hải (IALA Maritime Buoyage System)
» Xin thông tin về hệ thống thông tin trên tàu khu trục Trung Quốc
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết
|
|