Năm 2010: Năm của các thuỷ thủ tàu biển
+8
Nguyễn Đức Lộc
soibien_2013
honganguyen
minhtri
lophh08b
thoi_navi
nguyentiendung1908
duchuyvu
12 posters
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Năm 2010: Năm của các thuỷ thủ tàu biển
Hội đồng Tổ chức hàng hải quốc tế (IMO) trong kỳ họp thứ 102 năm 2009 đã quyết định chọn năm 2010 là "Năm của thuỷ thủ tàu biển".
Tổng Thư ký IMO, ông Efthimios E. Mitropoulos nhấn mạnh chủ đề này của năm 2010 nhằm tôn vinh các thuyền viên trên thế giới vì những đóng góp to lớn của họ cho xã hội, cũng như thừa nhận những hiểm hoạ mà họ gặp phải trong các hành trình trên biển và đại dương.
Hàng hải là ngành mang tính quốc tế nhất trong các ngành công nghiệp lớn của thế giới, đồng thời cũng là một trong những ngành nhiều rủi ro nhất.
Cùng với quyết định chọn năm 2010 là "Năm của thuỷ thủ tàu biển", chiến dịch mang tên "Đi ra biển" (Go to sea) do IMO, Tổ chức Lao động thế giới (ILO), Liên đoàn công nhân vận tải quốc tế và Hội nghị bàn tròn các tổ chức công nghiệp vận tải đường biển cùng phát động sẽ thu hút nguồn nhân lực đang rất thiếu cho ngành vận tải đường biển.
Số liệu của IMO cho thấy ngành hàng hải quốc tế đang thiếu nghiêm trọng thuyền viên, đặc biệt là sĩ quan hàng hải, đe doạ tương lai của ngành này. Năm 2008, ngành có 1,5 triệu thuỷ thủ, thiếu 34.000 sĩ quan và con số thiếu này sẽ lên tới 83.900 sĩ quan vào năm 2012.
Theo ông Efthimios, phát triển các quy chế quốc tế về hàng hải ràng buộc tất cả các nước tham gia vận tải đường biển là giải pháp tối ưu để tăng cường an toàn hàng hải quốc tế.
IMO đang xem xét và sửa đổi Công ước quốc tế về các tiêu chuẩn đào tạo, cấp bằng và kiểm tra đối với các thuỷ thủ để có thể thông qua và áp dụng trên toàn cầu vào giữa năm 2010, đồng thời thông qua Công ước mới về an toàn cuộc sống trên biển, công ước quan trọng nhất trong các hiệp ước điều chỉnh an toàn hàng hải thế giới.
Tổ chức hàng hải quốc tế, tiền thân là Tổ chức tư vấn hàng hải liên chính phủ (IMCO) được thành lập tại Geneve (Thuỵ Sĩ) vào năm 1948 và chính thức đổi tên thành IMO vào năm 1982.
Đặt trụ sở tại London (Anh), IMO là một cơ quan chuyên ngành của Liên hợp quốc với mục đích chính là phát triển và duy trì một khuôn khổ quy định toàn diện về hàng hải.
IMO có 168 quốc gia thành viên, được điều hành bởi một Hội đồng các thành viên và công việc của tổ chức này được quản lý thông qua 5 uỷ ban với sự hỗ trợ của các tiểu ban kỹ thuật.
Tổng Thư ký IMO, ông Efthimios E. Mitropoulos nhấn mạnh chủ đề này của năm 2010 nhằm tôn vinh các thuyền viên trên thế giới vì những đóng góp to lớn của họ cho xã hội, cũng như thừa nhận những hiểm hoạ mà họ gặp phải trong các hành trình trên biển và đại dương.
Hàng hải là ngành mang tính quốc tế nhất trong các ngành công nghiệp lớn của thế giới, đồng thời cũng là một trong những ngành nhiều rủi ro nhất.
Cùng với quyết định chọn năm 2010 là "Năm của thuỷ thủ tàu biển", chiến dịch mang tên "Đi ra biển" (Go to sea) do IMO, Tổ chức Lao động thế giới (ILO), Liên đoàn công nhân vận tải quốc tế và Hội nghị bàn tròn các tổ chức công nghiệp vận tải đường biển cùng phát động sẽ thu hút nguồn nhân lực đang rất thiếu cho ngành vận tải đường biển.
Số liệu của IMO cho thấy ngành hàng hải quốc tế đang thiếu nghiêm trọng thuyền viên, đặc biệt là sĩ quan hàng hải, đe doạ tương lai của ngành này. Năm 2008, ngành có 1,5 triệu thuỷ thủ, thiếu 34.000 sĩ quan và con số thiếu này sẽ lên tới 83.900 sĩ quan vào năm 2012.
Theo ông Efthimios, phát triển các quy chế quốc tế về hàng hải ràng buộc tất cả các nước tham gia vận tải đường biển là giải pháp tối ưu để tăng cường an toàn hàng hải quốc tế.
IMO đang xem xét và sửa đổi Công ước quốc tế về các tiêu chuẩn đào tạo, cấp bằng và kiểm tra đối với các thuỷ thủ để có thể thông qua và áp dụng trên toàn cầu vào giữa năm 2010, đồng thời thông qua Công ước mới về an toàn cuộc sống trên biển, công ước quan trọng nhất trong các hiệp ước điều chỉnh an toàn hàng hải thế giới.
Tổ chức hàng hải quốc tế, tiền thân là Tổ chức tư vấn hàng hải liên chính phủ (IMCO) được thành lập tại Geneve (Thuỵ Sĩ) vào năm 1948 và chính thức đổi tên thành IMO vào năm 1982.
Đặt trụ sở tại London (Anh), IMO là một cơ quan chuyên ngành của Liên hợp quốc với mục đích chính là phát triển và duy trì một khuôn khổ quy định toàn diện về hàng hải.
IMO có 168 quốc gia thành viên, được điều hành bởi một Hội đồng các thành viên và công việc của tổ chức này được quản lý thông qua 5 uỷ ban với sự hỗ trợ của các tiểu ban kỹ thuật.
duchuyvu- Able Seaman
- Tổng số bài gửi : 22
Điểm kinh nghiệm : 29
Ngày tham gia : 24/06/2010
Re: Năm 2010: Năm của các thuỷ thủ tàu biển
Đọc bài này thấy vui quá, có mấy đứa bạn tốt nghiệp cả mấy tháng trời toàn đi phụ hồ thấy mà thương, giờ thì tụi nó hú hí nước nào rồi không biết. Nè ku Huy tự nghĩ ra viết lên đây động viên anh em hay trích từ báo nào nói cho anh em tiếng coi nào, nói ẩu bị oánh hội đồng là không ai can nỗi đâu đấy
nguyentiendung1908- Chief Officer
- Tổng số bài gửi : 363
Điểm kinh nghiệm : 339
Ngày tham gia : 22/05/2010
Đến từ : Bình Thuận
Re: Năm 2010: Năm của các thuỷ thủ tàu biển
quan trọng vẫn là chất lượng thuyền viên và quyết tâm theo nghề của mỗi người nữa, như vậy chúng ta đã có thể yên tâm về công việc trong tương lai, bây giờ chỉ cần tập trung học tập và trau dồi kiến thức là OK rồi. Thanks cu Huy.
thoi_navi- Third Officer
- Tổng số bài gửi : 116
Điểm kinh nghiệm : 40
Ngày tham gia : 15/04/2010
Đến từ : Huế xiti
lophh08b- Able Seaman
- Tổng số bài gửi : 22
Điểm kinh nghiệm : 24
Ngày tham gia : 30/07/2010
Đến từ : viet nam
Re: Năm 2010: Năm của các thuỷ thủ tàu biển
em học lớp HH08B khoa hàng hải dh gtvt tphcm. em cảm ơn các anh rất nhiều, vì đã cung cấp tài liệu quý giá về cho các em học
lophh08b- Able Seaman
- Tổng số bài gửi : 22
Điểm kinh nghiệm : 24
Ngày tham gia : 30/07/2010
Đến từ : viet nam
Re: Năm 2010: Năm của các thuỷ thủ tàu biển
học chưa xong mà đẵ thấy nản rùi anh em .học xong không biết thế nào nữa.
minhtri- Ordinary Seaman
- Tổng số bài gửi : 7
Điểm kinh nghiệm : 6
Ngày tham gia : 13/06/2010
Re: Năm 2010: Năm của các thuỷ thủ tàu biển
Cảm ơn anh rất nhiều,
honganguyen- Ordinary Seaman
- Tổng số bài gửi : 2
Điểm kinh nghiệm : 2
Ngày tham gia : 14/09/2011
Re: Năm 2010: Năm của các thuỷ thủ tàu biển
nhìn mày giống giáo sư quá nghĩa à
soibien2013@gmail.com
soibien2013@gmail.com
lophh08b đã viết:thanks
soibien_2013- Ordinary Seaman
- Tổng số bài gửi : 3
Điểm kinh nghiệm : 4
Ngày tham gia : 26/09/2011
Nơi làm việc : dh gtvt tp hcm
Đến từ : hưng yên
Re: Năm 2010: Năm của các thuỷ thủ tàu biển
biết là vậy nhưng chất lượng thuyền viên việt nam mình kém lắm,e đang học cũng thấy nản về ngành nghề vì 1 số lý do, nhưng pjo thì quyết định học thật tốt cái đã oy tính tiếp
Nguyễn Đức Lộc- Ordinary Seaman
- Tổng số bài gửi : 8
Điểm kinh nghiệm : 4
Ngày tham gia : 23/08/2012
Re: Năm 2010: Năm của các thuỷ thủ tàu biển
Đúng vậy, hãy cố gắng trau dồi chuyên môn, đặc biệt là Tiếng Anh bạn nhé.Nguyễn Đức Lộc đã viết:biết là vậy nhưng chất lượng thuyền viên việt nam mình kém lắm,e đang học cũng thấy nản về ngành nghề vì 1 số lý do, nhưng pjo thì quyết định học thật tốt cái đã oy tính tiếp
Re: Năm 2010: Năm của các thuỷ thủ tàu biển
nghe mà mát dạ, có tinh thần học tiếp,
phamdacuy- Ordinary Seaman
- Tổng số bài gửi : 1
Điểm kinh nghiệm : 1
Ngày tham gia : 21/11/2012
Re: Năm 2010: Năm của các thuỷ thủ tàu biển
mjng cũng đang học. hi vọng ra trường đc lên tàu luôn. mong chóng đi làm quá
caitenkhongnendatquadai- Ordinary Seaman
- Tổng số bài gửi : 14
Điểm kinh nghiệm : 2
Ngày tham gia : 28/11/2012
Re: Năm 2010: Năm của các thuỷ thủ tàu biển
ai mà chã muốn đi làm luôn chứ, ở nhà nhiều lúc buồn lắm mấy anh ơi!
vanchung_hanghai- Second Officer
- Tổng số bài gửi : 173
Điểm kinh nghiệm : 185
Ngày tham gia : 05/01/2012
Nơi làm việc : master/ captain
Đến từ : quynh luu_nghe an
Re: Năm 2010: Năm của các thuỷ thủ tàu biển
08.25.2013 nay nghành nghề mình gặp khó khăn nên công việc không thuận lợi như các thời hoàng kim được, vì thời hoàng kim buôn hàng con nên rất nổi tiếng là nhờ cái đó thôi, còn nay nhiều công ty còn nợ lương cho nên gây ra nhiều sai lầm như nóng lên có thể làm hư hỏng máy móc thành ra gây ra nhiều lỗi lầm cho chính mình và thế hệ sau này ảnh hưởng. điều đó dẫn tới thuyền viên việt nam giờ ít được công ty nước ngoài tuyển dụng.
ví dụ như nhật, nhật thuê toàn Crews của singapore and china chứ Vietnamese thì ít
ví dụ như nhật, nhật thuê toàn Crews của singapore and china chứ Vietnamese thì ít
vanchung_hanghai- Second Officer
- Tổng số bài gửi : 173
Điểm kinh nghiệm : 185
Ngày tham gia : 05/01/2012
Nơi làm việc : master/ captain
Đến từ : quynh luu_nghe an
Similar topics
» Cáp điện tàu biển, tàu thủy ls, tmc tại Việt Nam 0988423986
» Tin Hàng hải trong nước
» Đào tạo Sơ cấp Điều khiển tàu, Máy tàu biển, Thủy thủ trưởng, Thợ cả, An toàn cơ bản
» Nhận chuyển đổi bằng đường biển sang đường thủy nội địa (Tàu sông)
» Bài giảng + bảng thủy triều 2002(ATT 2002) Update 24/3/2010
» Tin Hàng hải trong nước
» Đào tạo Sơ cấp Điều khiển tàu, Máy tàu biển, Thủy thủ trưởng, Thợ cả, An toàn cơ bản
» Nhận chuyển đổi bằng đường biển sang đường thủy nội địa (Tàu sông)
» Bài giảng + bảng thủy triều 2002(ATT 2002) Update 24/3/2010
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết
|
|