Độ ngập nước chân vịt
+3
Bố già
lovewave89nd
phucvimaru
7 posters
Diễn đàn Kỹ sư điều khiển tàu biển Việt Nam :: Thảo luận về các chủ đề :: Điều động tàu - Xếp dỡ, vận chuyển hàng hóa
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Độ ngập nước chân vịt
chào anh em. có anh nào hiểu về độ ngập nước chân vịt cũng như cách tính độ ngập nước chân vịt thì góp ý cho mình tý nhé. cảm ơn a e nhiều!
phucvimaru- Able Seaman
- Tổng số bài gửi : 28
Điểm kinh nghiệm : 51
Ngày tham gia : 07/05/2010
Re: Độ ngập nước chân vịt
Độ ngập nước chân vịt ( Propeller Immersion)
Nhìn vào hình vẽ trên thì
Độ ngập nước chân vịt chính bằng mớn nước của tàu tại thời điểm đo trừ đi chiêu cao chân vịt tính từ ki tàu
Nhìn vào hình vẽ trên thì
Độ ngập nước chân vịt chính bằng mớn nước của tàu tại thời điểm đo trừ đi chiêu cao chân vịt tính từ ki tàu
Được sửa bởi lovewave89nd ngày Fri Dec 10, 2010 11:58 pm; sửa lần 1.
lovewave89nd- Able Seaman
- Tổng số bài gửi : 24
Điểm kinh nghiệm : 45
Ngày tham gia : 10/11/2010
Re: Độ ngập nước chân vịt
Cái này hay.Mình có học qua nhưng mà công thức rườm rà.Công nhận thực tế khác lý thuyết.
diadoi345- Able Seaman
- Tổng số bài gửi : 25
Điểm kinh nghiệm : 30
Ngày tham gia : 01/07/2011
Nơi làm việc : nothing
Đến từ : Hải Phòng
Re: Độ ngập nước chân vịt
tính cái này làm gì vậy? sao nghe có vẻ lạ thế? ứng dụng sao đây?phucvimaru đã viết:chào anh em. có anh nào hiểu về độ ngập nước chân vịt cũng như cách tính độ ngập nước chân vịt thì góp ý cho mình tý nhé. cảm ơn a e nhiều!
vuphong- Second Officer
- Tổng số bài gửi : 220
Điểm kinh nghiệm : 195
Ngày tham gia : 29/06/2010
Đến từ : Nam Dinh
Re: Độ ngập nước chân vịt
Phong à, độ ngập nước chân vịt rất quan trọng cho quá trình dièu động, em thấy rằng hiệu ứng chân vịt xảy ra do độ chênh áp giữa các cánh chan vịt, nên khi chân vịt nổi thò hoeeuj ứng chân vịt có nhiều thay đổi và đương nhiên bánh lái xung nổi gây ảnh lớn trong việc điều động tàu em ạ.vuphong đã viết:
tính cái này làm gì vậy? sao nghe có vẻ lạ thế? ứng dụng sao đây?
bhthpa- Deck Cadet
- Tổng số bài gửi : 105
Điểm kinh nghiệm : 123
Ngày tham gia : 15/08/2011
Re: Độ ngập nước chân vịt
Thanks bác nhiều, ngày học về hiệu ứng chân vịt không thấy Thầy nhắc tới.bhthpa đã viết:
Phong à, độ ngập nước chân vịt rất quan trọng cho quá trình dièu động, em thấy rằng hiệu ứng chân vịt xảy ra do độ chênh áp giữa các cánh chan vịt, nên khi chân vịt nổi thò hoeeuj ứng chân vịt có nhiều thay đổi và đương nhiên bánh lái xung nổi gây ảnh lớn trong việc điều động tàu em ạ.
vuphong- Second Officer
- Tổng số bài gửi : 220
Điểm kinh nghiệm : 195
Ngày tham gia : 29/06/2010
Đến từ : Nam Dinh
Re: Độ ngập nước chân vịt
Trong tat ca cac phan mem xep hang va tinh the vung cho tau , thi Propeller Immersion la mot tham so rat quan trong . No duoc tinh tu dong cung voi the vung va cac tham so khac cua tau trong phan mem.
Sau day la cong thuc tinh cua no :
§é ch×m ch©n vÞt DP : Propeller Immersion Ratio
Dp = { After draft - ( Height of propeller shaft above C.L. / Propeller Diameter ) } %
( Muon nuoc lai tru di do cao cua truc chan vit tren ky tau chia cho duong kinh chan vit, tat ca nhan voi phan tram )
haduco- Carpenter
- Tổng số bài gửi : 31
Điểm kinh nghiệm : 32
Ngày tham gia : 08/08/2011
Similar topics
» Hệ thống xử lý nước thải sinh học và tạo nước ngọt của hãng HMSA Hà lan
» Những câu hỏi "nho nhỏ" về Hàng hải
» chân hoa tiêu, UKC
» Hiệu ứng của chân vịt mũi
» Bài toán mẫu Giám định mớn nước (Draft Survey)
» Những câu hỏi "nho nhỏ" về Hàng hải
» chân hoa tiêu, UKC
» Hiệu ứng của chân vịt mũi
» Bài toán mẫu Giám định mớn nước (Draft Survey)
Diễn đàn Kỹ sư điều khiển tàu biển Việt Nam :: Thảo luận về các chủ đề :: Điều động tàu - Xếp dỡ, vận chuyển hàng hóa
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết
|
|