Nhờ các bác chỉ giúp một số câu hỏi
+2
Bố già
phạm hữu lực
6 posters
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Nhờ các bác chỉ giúp một số câu hỏi
các bác chỉ giúp e cách giải bài toán về :
1.hiệu chỉnh khí áp trong sailing directions
2.tìm vận tốc và hướng của gió thật khi chạy tàu
3.các thông số trên hoa gió(các thông tin trên hoa gió)
e xin chân thành cảm ơn và hậu tạ (??)
1.hiệu chỉnh khí áp trong sailing directions
2.tìm vận tốc và hướng của gió thật khi chạy tàu
3.các thông số trên hoa gió(các thông tin trên hoa gió)
e xin chân thành cảm ơn và hậu tạ (??)
phạm hữu lực- Carpenter
- Tổng số bài gửi : 41
Điểm kinh nghiệm : 37
Ngày tham gia : 07/10/2010
Re: Nhờ các bác chỉ giúp một số câu hỏi
Khí áp (Barometric) được hiệu chỉnh theo độ cao so với mực nước biển và nhiệt độ, dùng cái này tra trực tuyến: http://www.csgnetwork.com/directnautbaroheight.htmlphạm hữu lực đã viết:các bác chỉ giúp e cách giải bài toán về :
1.hiệu chỉnh khí áp trong sailing directions
https://hh06b.forumvi.com/forum-f17/topic-t560.htm2.tìm vận tốc và hướng của gió thật khi chạy tàu
http://en.wikipedia.org/wiki/Wind_rose3.các thông số trên hoa gió(các thông tin trên hoa gió)
Được sửa bởi Bố già ngày Tue Dec 14, 2010 9:51 am; sửa lần 2.
Re: Nhờ các bác chỉ giúp một số câu hỏi
http://www.mediafire.com/?4615hs0mhrnru67phạm hữu lực đã viết:các bác chỉ giúp e cách giải bài toán về :
2.tìm vận tốc và hướng của gió thật khi chạy tàu
(??)
vuthanhtrung_dragon- Captain
- Tổng số bài gửi : 1055
Điểm kinh nghiệm : 1254
Ngày tham gia : 20/03/2010
Nơi làm việc : MA OF NHA TRANG
Đến từ : nha trang - nam định - cẩm xuyên
Re: Nhờ các bác chỉ giúp một số câu hỏi
Trả lời bạn là trong sailing directions thì phần hiệu chỉnh khí áp chính là Diurnal variation ( sự thay đổi theo ngày )phạm hữu lực đã viết:
1.hiệu chỉnh khí áp trong sailing directions
Ở đây m lấy ví dụ Vùng biển Việt Nam sẽ sử dụng np 30 trong bộ Sailing Directions sẽ có bảng sau :
Dựa vào bảng này với 2 tham chiếu là giờ địa phương và vĩ độ tàu chạy ( vì np 30 giới hạn trong vĩ độ 0 N tới 20 N nên bảng này là như vậy , nếu np khác sẽ có bảng khác ở vĩ độ khác ) . Tra bảng ta sẽ có được giá trị hiệu chỉnh hPa kết hợp với giá trị áp suất khí quyển lấy được từ khí áp kế lúc này sẽ có giá trị áp suất thực
vuthanhtrung_dragon- Captain
- Tổng số bài gửi : 1055
Điểm kinh nghiệm : 1254
Ngày tham gia : 20/03/2010
Nơi làm việc : MA OF NHA TRANG
Đến từ : nha trang - nam định - cẩm xuyên
Re: Nhờ các bác chỉ giúp một số câu hỏi
cái bác chỉ cho em là hoa la bàn(compass rose) chứ có phải hoa gió đâu!
bác nhầm rồi
bác nhầm rồi
phạm hữu lực- Carpenter
- Tổng số bài gửi : 41
Điểm kinh nghiệm : 37
Ngày tham gia : 07/10/2010
Re: Nhờ các bác chỉ giúp một số câu hỏi
Bố già cho em hỏi tí nhé
cái phần mềm này dùng thế nào nhỉ? e gà quá không biết chỉ cho e với!
với lại tụi e làm bài trên giấy thôi.chỉ giùm e bài này với
tàu chạy hướng 000,tốc độ tàu là 10knot. đồng hồ đo gió cho biết hướng gió 090,tốc độ 10knot.
tìm tốc độ gió thật,hướng gió thật?
cái phần mềm này dùng thế nào nhỉ? e gà quá không biết chỉ cho e với!
với lại tụi e làm bài trên giấy thôi.chỉ giùm e bài này với
tàu chạy hướng 000,tốc độ tàu là 10knot. đồng hồ đo gió cho biết hướng gió 090,tốc độ 10knot.
tìm tốc độ gió thật,hướng gió thật?
1234-2020- Deck Cadet
- Tổng số bài gửi : 63
Điểm kinh nghiệm : 74
Ngày tham gia : 13/12/2010
Đến từ : việt nam
Re: Nhờ các bác chỉ giúp một số câu hỏi
Tàu chạy thì sinh ra gió gọi là gió tàu. Thiết bị đo gió trên tàu đo được hướng và tốc độ gió thì gió này là gió biểu kiến, là tổng của vector gió tàu và vetor gió thật. Khi tàu đứng yên thì gió biểu kiến cũng là gió thực.
Giống như bạn đang chạy xe máy khi trời mưa vậy, dù mưa rơi thẳng xuống đất nhưng ta có cảm giác như mưa đang hắt vào mặt, điều này là do bạn cũng đang chuyển động so với đường, có sự chuyển động tương đối giữa các vector.
Như đã nói ở trên, biết gió tàu (biết hướng chuyển động của tàu) và biết gió biểu kiến thì ta tìm được gió thật bằng cách đồ giải vector, theo ví dụ của bạn thì hướng gió là từ 135 độ thổi tới, tốc độ là 10 căn 2 knots. Phần mềm có hướng dẫn phía dưới rồi đó bạn.
Giống như bạn đang chạy xe máy khi trời mưa vậy, dù mưa rơi thẳng xuống đất nhưng ta có cảm giác như mưa đang hắt vào mặt, điều này là do bạn cũng đang chuyển động so với đường, có sự chuyển động tương đối giữa các vector.
Như đã nói ở trên, biết gió tàu (biết hướng chuyển động của tàu) và biết gió biểu kiến thì ta tìm được gió thật bằng cách đồ giải vector, theo ví dụ của bạn thì hướng gió là từ 135 độ thổi tới, tốc độ là 10 căn 2 knots. Phần mềm có hướng dẫn phía dưới rồi đó bạn.
Re: Nhờ các bác chỉ giúp một số câu hỏi
bác ví dụ sinh động quá!
e hiểu rồi
cảm ơn bác
e học hành lơ mơ quá.hic
1234-2020- Deck Cadet
- Tổng số bài gửi : 63
Điểm kinh nghiệm : 74
Ngày tham gia : 13/12/2010
Đến từ : việt nam
mình là thành viên mới mong các anh giúp trả lời một số câu hỏi
1.công việc hàng ngày của bộ phạn boong do phó 1 phân công và giám sát?
2.các tình huống khẩn cấp và nhiệm vụ của bản thân trong 1 tình huống
2.các tình huống khẩn cấp và nhiệm vụ của bản thân trong 1 tình huống
dungproo- Ordinary Seaman
- Tổng số bài gửi : 2
Điểm kinh nghiệm : 6
Ngày tham gia : 28/11/2010
Similar topics
» Những câu hỏi "nho nhỏ" về Hàng hải
» Nơi yêu cầu tài liệu, tìm tài liệu
» Tài liệu môn máy vô tuyến điện mới đây.
» Xin anh em giúp đỡ
» Các anh ơi giúp e với
» Nơi yêu cầu tài liệu, tìm tài liệu
» Tài liệu môn máy vô tuyến điện mới đây.
» Xin anh em giúp đỡ
» Các anh ơi giúp e với
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết
|
|