Quanh IMDG Code
5 posters
Diễn đàn Kỹ sư điều khiển tàu biển Việt Nam :: Thảo luận về các chủ đề :: Luật Hàng hải - Bảo hiểm - Thương vụ vận tải
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Quanh IMDG Code
1.Loại Hàng nguy hiểm nào có chứa chất phóng xạ?
2.Nếu không có phân loại khác, loại hàng nghuy hiểm nào có chứa chất gây ô nhiễm biển?
3.Nếu không có phân loại khác, loại hàng nghuy hiểm nào có chứa chất thải?
4. Bộ luật IMDG còn được cập nhật không? tại sao?
5. Anhr hưởng của nước khi dùng trong trường hợp khẩn cấp như thế nào ?
6. ai có trách nhiệm đánh dấu hàng nghuy hiểm trong sơ đồ xếp hàng?
7.hàng nghuy hiểm nào có chứa chất phóng xạ?
8.hàng nghuy hiểm nào có chứa đơn vị vận chuyển đang sông khói ?
9.ở nhiệt độ nào phải công bố điểm bắt lửa?
T Shocked Shocked Shocked Shocked Shocked
2.Nếu không có phân loại khác, loại hàng nghuy hiểm nào có chứa chất gây ô nhiễm biển?
3.Nếu không có phân loại khác, loại hàng nghuy hiểm nào có chứa chất thải?
4. Bộ luật IMDG còn được cập nhật không? tại sao?
5. Anhr hưởng của nước khi dùng trong trường hợp khẩn cấp như thế nào ?
6. ai có trách nhiệm đánh dấu hàng nghuy hiểm trong sơ đồ xếp hàng?
7.hàng nghuy hiểm nào có chứa chất phóng xạ?
8.hàng nghuy hiểm nào có chứa đơn vị vận chuyển đang sông khói ?
9.ở nhiệt độ nào phải công bố điểm bắt lửa?
T Shocked Shocked Shocked Shocked Shocked
vuvanphongvimaru52- Ordinary Seaman
- Tổng số bài gửi : 5
Điểm kinh nghiệm : 7
Ngày tham gia : 17/12/2014
Re: Quanh IMDG Code
Mấy câu này chịu khó đọc cuốn Luật Hàng Hải của thầy Bùi Thanh Sơn. Và mò thêm trong bản tiếng Anh của bộ luật IMDG code là ra thôi.
Ngày trc cũng làm cái này nhưng quên sạch, có lưu lại 1 bản full 60 câu trên mediafire nhưng giờ ngại tìm lại.
Ngày trc cũng làm cái này nhưng quên sạch, có lưu lại 1 bản full 60 câu trên mediafire nhưng giờ ngại tìm lại.
loivuhp- Able Seaman
- Tổng số bài gửi : 18
Điểm kinh nghiệm : 24
Ngày tham gia : 07/06/2013
Đến từ : Hải Phòng city
Re: Quanh IMDG Code
..thì bọn em cũng đang học capt Sơn đây..cho 60 câu về mò gần chết cũng ko xong..tài liệu thì ko có
vuvanphongvimaru52- Ordinary Seaman
- Tổng số bài gửi : 5
Điểm kinh nghiệm : 7
Ngày tham gia : 17/12/2014
Re: Quanh IMDG Code
Ông ấy cho 60 câu này là bắt sinh viên phải đọc và tìm hiểu về một số bộ luật, chủ yếu là IMDG code. Bạn đọc trong sách bài giảng cũng phải ra đc 20 câu. Các câu sau thì cực khó, muốn làm đc các câu này bạn phải tìm và down cho đc bộ luật IMDG code bản tiếng Anh rồi đọc tìm. Trc tớ cũng phải tìm lòi mắt ra.
Bao giờ bạn phải nộp? Đang ở quê quán net ở xa ko có thời gian đi tìm down lại giúp bạn đc. Trc để trong trong một mớ tài liệu mấy trăm mê rồi nén rar lại lưu trữ trên mediafire.
Bao giờ bạn phải nộp? Đang ở quê quán net ở xa ko có thời gian đi tìm down lại giúp bạn đc. Trc để trong trong một mớ tài liệu mấy trăm mê rồi nén rar lại lưu trữ trên mediafire.
loivuhp- Able Seaman
- Tổng số bài gửi : 18
Điểm kinh nghiệm : 24
Ngày tham gia : 07/06/2013
Đến từ : Hải Phòng city
Re: Quanh IMDG Code
lớp em nộp tuần trước rồi...thầy cho 1 tuần...bọn em ko tìm đc nên chép hết của nhau sai nhiều lắm
vuvanphongvimaru52- Ordinary Seaman
- Tổng số bài gửi : 5
Điểm kinh nghiệm : 7
Ngày tham gia : 17/12/2014
Re: Quanh IMDG Code
dù sao cũng thanks anh nha nhiêu nha
vuvanphongvimaru52- Ordinary Seaman
- Tổng số bài gửi : 5
Điểm kinh nghiệm : 7
Ngày tham gia : 17/12/2014
Re: Quanh IMDG Code
Mời các bạn nghiên cứu tài liệu sau để có thể trả lời những câu hỏi về IMDG Code
https://drive.google.com/folderview?id=0B87JTd-l9tglSHBwZlgxZkR4M3M&usp=sharing
https://drive.google.com/folderview?id=0B87JTd-l9tglSHBwZlgxZkR4M3M&usp=sharing
bhthpa- Deck Cadet
- Tổng số bài gửi : 105
Điểm kinh nghiệm : 123
Ngày tham gia : 15/08/2011
Re: Quanh IMDG Code
Hướng dẫn sử dụng sách IMDG CODE: Vol 1
Part 1: Nói về các điều khoản chung, các định nghĩa và yêu cầu về đào tạo, huấn luyện
Part 2: Phân loại hàng nguy hiểm (từ trang 47 đến trang 131), hàng nguy hiểm được phân ra làm 9 loại:
- Class 1: Chất nổ (Exploisives)
- Class 2: Khí (Gases)
- Class 3 : Chất lỏng dễ cháy (Flamable liquid)
- Class 4: Chất rắn dễ cháy, chất dễ tự cháy và chất khi gặp nước sẽ sinh ra khí cháy (Inflamable solid, spontaneously combustible substances and substances emitting flamable gases in contact with water)
- Class 5: Chất oxy hóa hữu cơ (organic peroxide)
- Class 6: Chất độc hại và lây nhiễm (Toxic and infectinous substances)
- Class 7: Các chất phóng xạ (Radioactive substances)
- Class 8: Chất ăn mòn (Corrosive substances)
- Class 9: Các chất nguy hiểm khác và các chất nguy hại cho môi trường ( Miscellaneous substances and environmentally hazadous substances)
Part 3: (nằm trong Volume 2) đưa ra danh sách các hàng nguy hiểm, các điều khoản đặc biệt và các miễn trừ
Part 4: Các điều khoản về bao bì đóng gói, các tank chứa hàng nguy hiểm
Part 5: Quy trình vận chuyển hàng nguy hiểm
Part 6: Kết cấu và việc thử các bao bì đóng gói hoặc chứa hàng nguy hiểm
Part 7: Các điều khoản liên quan đến vận chuyển hàng nguy hiểm. Chương này quan trọng và hay được sử dụng nhất đặc biệt là bảng SEGREGATION TABLE (trang 425), bảng này đưa ra các yêu cầu về việc tách rời các hàng hóa nguy hiểm khi xếp cùng nhau, các số cột ngoài cùng bên trái và dòng trên cùng biểu thị loại (Class) hàng nguy hiểm. Khi tra hai loại hàng nguy hiểm vào ma trận ta được kết quả là một trong những số hoặc ký tự sau (1 2 3 4 X *) nhìn xuống phía dưới bảng sẽ thấy giải thích của các ký hiệu đó, chi tiết về các yêu cầu tách rời trên đọc mục 7.6.3.2 (trang 448)
Các thuật ngữ liên quan:
- Away from: Hai loại hàng đó phải được xếp cách nhau tối thiểu 3m, có thể xếp cùng khoang
- Saperated from: Hai loại hàng đó phải được xếp cách nhau tối thiểu 6m hoặc khác khoang
- X: Tham khảo trong DGL (Vol2) xem có các yêu cầu của việc xếp tách rời hay không
- *: Đọc mục 7.2.7.1 (trang 427), đây là mục yêu cầu xếp tách rời của hàng nguy hiểm nhóm 1 (nhóm chất nổ).
Re: Quanh IMDG Code
Hướng dẫn sử dụng sách IMDG CODE: Vol 2
Part 3 (từ trang 26 tới 196) là danh sách tất cả các loại hàng nguy hiểm trong đó ý nghĩa của các cột trong bảng như sau:
- Cột (1)-UN No: Mã số liên hợp quốc của hàng nguy hiểm
- Cột (2)-PSN: Tên của hàng nguy hiểm (Proper Shipping Name)
- Cột (3)-Class or division: Loại hàng nguy hiểm
- Cột (4)-Subsidiary risks : Những nguy hiểm phụ
- Cột (5)-Nhóm bao bì
- Cột (6)-Các điều khoản đặc biệt với hàng nguy hiểm đó
- Cột (7a)-Giới hạn số lượng
- Cột (7b)-Số lượng được chấp nhận
- Cột (8,9)-Yêu cầu về đóng gói
- Cột (15)-Ems: Số hiệu biện pháp khẩn cấp
- Cột (16)-Yêu cầu về xếp và tách rời hàng nguy hiểm
- Cột (17)-Các tính chất và đặc điểm của hàng nguy hiểm
Giải thích một số thuật ngữ trong cột (16)
- Clear of living quarter: Các kiện hàng nguy hiểm phải được xếp với khoảng cách tối thiểu 3m cách xa khu vực cabin, các cửa ống hút gió, khu vực các máy móc và các không gian kín
- Closed cargo transport unit for class 1: Một loại phương tiện chứa hàng nguy hiểm loại 1 được đóng kín hoàn toàn bởi kết cấu vững chắc và có thể chằng buộc vào tàu
- Combustible material: Vật liệu có thể là hàng nguy hiểm hoặc ko phải là hàng nguy hiểm nhưng loại vật liệu đó dễ sinh ra tia lửa và dễ cháy. Ví dụ gỗ, giấy, than, dầu thực vật vv..
- Potential sourses of ignition: ngọn lửa trần, ống xả của các máy móc, cửa xả của thông gió nhà bếp, các ổ cắm điện, và các thiết bị điện
- Protected from sourses of heat : Các kiện hàng phải được xếp khoảng cách tối thiểu 2.4m cách xa khỏi các khu vục có nhiệt độ cao trên tàu nơi mà nhiệt độ bề mặt lên đến 55oC. Ví dụ như là ống hơi, bề mặt các két nhiên liệu, vách buồng máy. Khi các kiện hàng xếp trên boong chịu sự chiếu sáng trục tiếp của mặt trời thì bề mặt của kiện hàng đó sẽ nóng lên nhanh chóng. Tuỳ theo tính chất của hàng hoá bên trong khi hành trình ta nên trành mặt trời soi trực tiếp vào kiện hàng đó
- Stowage on deck: Hàng hoá xếp trên boong
- Stowage under deck: Hàng hoá xếp dưới hầm
Phân loại cách xếp hàng cho nhóm hàng chất nổ (class 1):
- Category 01: Có thể xếp trên boong với bao bì đóng kín hoàn toàn bởi kết cấu vững chắc
hay dưới hầm
- Category 02: Có thể xếp trên boong với bao bì đóng kín hoàn toàn bởi kết cấu vững chắc
hay dưới hầm
- Category 03: Có thể xếp trên boong với bao bì đóng kín hoàn toàn bởi kết cấu vững chắc
hay dưới hầm
- Category 04: Xếp trên boong hay dưới hầm đều phải có bao bì đóng kín hoàn toàn bởi kết cấu vững chắc
- Category 05: Chỉ xếp trên boong và phải có bao bì đóng kín hoàn toàn bởi kết cấu vững chắc
Phân loại cách xếp hàng cho nhóm hàng từ nhóm 2 đến 9 (class 2 to 9):
- Category A: Có thể xếp trên boong hoặc dưới hầm
- Category B: Có thể xếp trên boong hoặc dưới hầm
- Category C: Chỉ có thể xếp trên boong
- Category D: Chỉ có thể xếp trên boong
- Category E: Có thể xếp trên boong hoặc dưới hầm
Với hàng hoá phóng xạ (class 7) tàu dịch vụ dầu khí phải xếp ở tận cùng sau lái
Index: (Từ trang 253 đến 370) dùng để tra danh mục hàng nguy hiểm, từ tên của hàng nguy hiểm (PSN) ta có thể tra ra UN No và class của nó.
Re: Quanh IMDG Code
Hướng dẫn sử dụng sách IMDG CODE: Vol 3
QUY TRÌNH ỨNG PHÓ KHẨN CẤP CHO TÀU CHỞ HÀNG NGUY HIỂM
Part EmS:
- Từ trang số 23 đến trang 33 là tồng hợp các quy trình ứng phó với sự cố cháy hàng nguy hiểm, trong đó nêu ra 10 biện pháp ứng phó sự cố được đánh số như sau F-A, F-B, F-C ....F-J. Với mỗi loại hàng nguy hiểm khi tra trong cột (15) ở Vol2 ta sẽ có biện pháp ứng phó tương ứng
- Từ trang số 47 đến trang 73 là tồng hợp các quy trình ứng phó với sự cố rò rỉ, tràn hàng nguy hiểm, trong đó nêu ra 26 biện pháp ứng phó sự cố được đánh số như sau S-A, S-B, S-C ....S-Z. Với mỗi loại hàng nguy hiểm khi tra trong cột (15) ở Vol2 ta sẽ có biện pháp ứng phó tương ứng
Part EmS Guide-index:
-Từ trang số 75 tới trang 90 là danh mục dùng để tra ra quy trình ứng phó sự cố của hàng nguy hiểm, từ UN No của hàng nguy hiểm gióng sang 2 cột bên cạnh ta tìm được quy trình ứng phó sự cố với loại hàng nguy hiểm đó.
Part MFAG (Quy trình sơ cứu cho các tai nạn liên quan đến hàng nguy hiểm):
Bảng Emergency Action (trang số 100) hướng dẫn quy trình sơ cấp cứu người bị nạn, kiểm tra người bị nạn theo sơ đồ hướng dẫn và làm theo các bảng chỉ dẫn sơ cứu. Có 20 bảng (table) từ trang 103 đến 138, mỗi bảng hướng dẫn môt cách sơ cứu tùy theo tai nạn và các biểu hiên lâm sàng của người bị nạn.
Part REPORTING PROCEDURES ( Các quy trình thông báo, báo cáo khi có tai nạn hàng nguy hiểm):
Trong phần này (từ trang 177 đến trang 187) đưa ra các nguyên tắc chung về việc thông báo, các yêu cầu phải thông báo và các bức điện mẫu liên quan đến các sự cố với hàng nguy hiểm.
Part PACKING:
Trong phần này (từ trang 195 đến trang 232) đua ra các hướng dẫn về đóng gói , cách xếp, chằng buộc và vận chuyển hàng nguy hiểm cho tất cả các loại phương tiện.
Part PESTICIDES:
Trong phần này (từ trang 245 đến trang 282) nêu ra các khuyến nghi về việc sử dụng an toàn các thuốc diệt các loài gây hại trên tàu. Ví dụ như thuốc diệt côn trùng khi chở hàng ngũ cốc, thuốc diệt gián, chuột v.v..
Part INF:
Từ trang 285 đến trang 293 nói về bộ luật quốc tế về việc vận chuyển an toàn các nguyên liệu phóng xạ đã được đóng kiện và các rác thải phóng xạ trên tàu biển
Re: Quanh IMDG Code
em không down về được tài liệu a ơi. hic
Hồ Quế Lam- Ordinary Seaman
- Tổng số bài gửi : 1
Điểm kinh nghiệm : 1
Ngày tham gia : 17/04/2016
Similar topics
» IMDG Code on CD Version 7.0 (2004) [Cập nhật: bản IMDG Code 2012 mới]
» Các công ước, bộ luật hàng hải trên tàu biển
» Seagull Computer Based Training (CBT)
» Yêu cầu trợ giúp về tàu container và IMDG code
» Hỏi và đáp Luật Hàng hải
» Các công ước, bộ luật hàng hải trên tàu biển
» Seagull Computer Based Training (CBT)
» Yêu cầu trợ giúp về tàu container và IMDG code
» Hỏi và đáp Luật Hàng hải
Diễn đàn Kỹ sư điều khiển tàu biển Việt Nam :: Thảo luận về các chủ đề :: Luật Hàng hải - Bảo hiểm - Thương vụ vận tải
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết
|
|