Bài toán mẫu Giám định mớn nước (Draft Survey)
+38
nguyentoan
Nguyen Huu Hoang
gagooith12
cuongpham
deck officer
Thức Vũ
gtvt
damvda
hiepphuong
hoangviet
tranhuynh1503
youismyl
kingman06b
motthoidaxa12a2
capt_thinh
cheguevara07b
freebird83
anhvuhh07b
drhungcuong
phuongdonghh09c
hanghai5
bhthpa
vuphong
sinhviennhatrang
tatueminh
leeloc79
diadoi345
congacum
luongsygiang
vuthanhtrung_dragon
tonydo
iandyoulinh747
thienhh03
sundard1988
nguyensyhh06
thanguk
thegunner
Bố già
42 posters
Diễn đàn Kỹ sư điều khiển tàu biển Việt Nam :: Thảo luận về các chủ đề :: Điều động tàu - Xếp dỡ, vận chuyển hàng hóa
Trang 2 trong tổng số 4 trang
Trang 2 trong tổng số 4 trang • 1, 2, 3, 4
Re: Bài toán mẫu Giám định mớn nước (Draft Survey)
Không phải đâu pác.Người ta thường nói tính toán mớn cho xà lan rất đơn giản nhưng em chưa làm bao giờ lên cũng đành chịu mà tham khảo trên mạng rất ít nói về vấn đề này.Bố già đã viết:Hì... em không phải cao thủ đâu bác.congacum đã viết:Các pác hướng dẫn rất hay và chi tiết, Mình cũng đang nghiên cứu về giám định mớn nước muốn hỏi các pác về 2 bài toán tiếp theo.
1,Cách tính mớn nước cho xà lan tự hành và không tự hành
2,Cách tính mớn nước cho tàu có sổ đặc biệt.
Người ta thường gọi là phương pháp Mũi Lái hay còn gọi là 4 điểm.
-Như bài toán của các pác người ta thường gọi là 6 điểm.
Mong sớm nhận được reply của các cao thủ,xin được chỉ giáo.
Bài đó em chưa có kinh nghiệm vì em chưa tính toán mớn cho xà lan bao giờ.
Còn người ta thường tính toán 4 điểm bởi vì tàu nhỏ, hoặc do kết cấu chở hàng của xà lan, cho nên không xảy ra hiện tượng võng uốn thân tàu (em nghĩ là thế). Mong bác cho ý kiến thêm về vấn đề này.
Còn tính toán 4 điểm như em nói ở trên phức tạp hơn bài toán 6 điểm bác trình bày đấy,Nó có cả hiểu chỉnh cong võng mà.
Mong có cao thủ nào đọc được bài này chỉ điểm cho thì tốt.
congacum- Ordinary Seaman
- Tổng số bài gửi : 3
Điểm kinh nghiệm : 3
Ngày tham gia : 06/06/2011
Re: Bài toán mẫu Giám định mớn nước (Draft Survey)
Xem xong bùng nhùng hết cả đầu.Em xin hỏi sếp 1 số chỗ không hiểu.
- MTC 1 = MMM + 0.5 = 10.973 + 0.5 = 11.473 M. (MMM là gì vậy sếp ơi)
- MMM có phải mớn nước trung bình cuối cùng không?Nếu đúng hình như sếp viết hơi tắt nên ...
- MTC 1 = MMM + 0.5 = 10.973 + 0.5 = 11.473 M. (MMM là gì vậy sếp ơi)
- MMM có phải mớn nước trung bình cuối cùng không?Nếu đúng hình như sếp viết hơi tắt nên ...
diadoi345- Able Seaman
- Tổng số bài gửi : 25
Điểm kinh nghiệm : 30
Ngày tham gia : 01/07/2011
Nơi làm việc : nothing
Đến từ : Hải Phòng
leeloc79- Ordinary Seaman
- Tổng số bài gửi : 8
Điểm kinh nghiệm : 10
Ngày tham gia : 20/03/2011
Re: Bài toán mẫu Giám định mớn nước (Draft Survey)
vậy còn Dz và Dm tính sao hả bác?
leeloc79- Ordinary Seaman
- Tổng số bài gửi : 8
Điểm kinh nghiệm : 10
Ngày tham gia : 20/03/2011
Re: Bài toán mẫu Giám định mớn nước (Draft Survey)
MMM đúng là mớn nước trung bình cuối cùng ( Mean of Mean of Mean Draft ) .diadoi345 đã viết:Xem xong bùng nhùng hết cả đầu.Em xin hỏi sếp 1 số chỗ không hiểu.
- MTC 1 = MMM + 0.5 = 10.973 + 0.5 = 11.473 M. (MMM là gì vậy sếp ơi)
- MMM có phải mớn nước trung bình cuối cùng không?Nếu đúng hình như sếp viết hơi tắt nên ...
vuthanhtrung_dragon- Captain
- Tổng số bài gửi : 1055
Điểm kinh nghiệm : 1254
Ngày tham gia : 20/03/2010
Nơi làm việc : MA OF NHA TRANG
Đến từ : nha trang - nam định - cẩm xuyên
Re: Bài toán mẫu Giám định mớn nước (Draft Survey)
Dz = MTC tại giá trị mớn nước MMM - 0,5 mleeloc79 đã viết:vậy còn Dz và Dm tính sao hả bác?
Dm = MTC tại giá trị mớn nước MMM + 0,5 m
vuthanhtrung_dragon- Captain
- Tổng số bài gửi : 1055
Điểm kinh nghiệm : 1254
Ngày tham gia : 20/03/2010
Nơi làm việc : MA OF NHA TRANG
Đến từ : nha trang - nam định - cẩm xuyên
Re: Bài toán mẫu Giám định mớn nước (Draft Survey)
Có cái này thắc mắc từ lâu nhưng ngại không hỏi Bố Già là bài viết của Bố Già là sưu tầm hay lượm nhặt vậy ????
Xuất phát từ bài viết ở link sau : http://www.sevensurveyor.com/draft-survey-specimen-of-calculation/ vào ngày 26/1/2010 ....
Xuất phát từ bài viết ở link sau : http://www.sevensurveyor.com/draft-survey-specimen-of-calculation/ vào ngày 26/1/2010 ....
vuthanhtrung_dragon- Captain
- Tổng số bài gửi : 1055
Điểm kinh nghiệm : 1254
Ngày tham gia : 20/03/2010
Nơi làm việc : MA OF NHA TRANG
Đến từ : nha trang - nam định - cẩm xuyên
Re: Bài toán mẫu Giám định mớn nước (Draft Survey)
Nói là sưu tầm hay lượm nhặt đều đúng bởi vì lấy các thông số tàu từ đó và giải thích các từ ngữ, sửa lại các kí hiệu cho phù hợp với Mr. Hùng, tớ còn biết mẫu bài này gốc là ở sách nào nữa cơ . Có gì mà ngại.
Re: Bài toán mẫu Giám định mớn nước (Draft Survey)
Disp at 10.970 M : 54,266.860 MT (DISP. FULL).
- Disp at 10.980 M : 54,321.070 MT (DISP. FULL).
- Disp at 10.973 M : 54,266.860 +[ {(10.973 - 10.970) / (10.980 - 10.970)} x (54,321.070 - 54,266.860)]
= 54,266.860 {(0.003 /0.010) x 54.210} = 54,266.86 + (0.3 x 54.210)
= 54,266.860 + 16.263 = 54,283.123 MT.
vậy nếu làm theo công thức này thì sẽ đơn giản hơn,THEO SÁCH TÀI LIỆU CỦA UK P&I CLUB.
=54,266.860+(54,321.070-54,266.860)/10 * 0.3=54,283.123 MT
- Disp at 10.980 M : 54,321.070 MT (DISP. FULL).
- Disp at 10.973 M : 54,266.860 +[ {(10.973 - 10.970) / (10.980 - 10.970)} x (54,321.070 - 54,266.860)]
= 54,266.860 {(0.003 /0.010) x 54.210} = 54,266.86 + (0.3 x 54.210)
= 54,266.860 + 16.263 = 54,283.123 MT.
vậy nếu làm theo công thức này thì sẽ đơn giản hơn,THEO SÁCH TÀI LIỆU CỦA UK P&I CLUB.
=54,266.860+(54,321.070-54,266.860)/10 * 0.3=54,283.123 MT
leeloc79- Ordinary Seaman
- Tổng số bài gửi : 8
Điểm kinh nghiệm : 10
Ngày tham gia : 20/03/2011
Re: Bài toán mẫu Giám định mớn nước (Draft Survey)
thanks VTT-dragon nhiều nhe
leeloc79- Ordinary Seaman
- Tổng số bài gửi : 8
Điểm kinh nghiệm : 10
Ngày tham gia : 20/03/2011
Re: Bài toán mẫu Giám định mớn nước (Draft Survey)
Bác kiểm tra lại giùm nhé.
- MTC 1 at 11.470 M : 709.610 (xem bảng). ==709.910
- MTC 1 at 11.480 M : 710.060 (xem bảng).== 710.060
MTC1= 709.910+(710.060-709.910)/10*0.3=709.915(làm tròn số)
- MTC 1 at 11.470 M : 709.610 (xem bảng). ==709.910
- MTC 1 at 11.480 M : 710.060 (xem bảng).== 710.060
MTC1= 709.910+(710.060-709.910)/10*0.3=709.915(làm tròn số)
leeloc79- Ordinary Seaman
- Tổng số bài gửi : 8
Điểm kinh nghiệm : 10
Ngày tham gia : 20/03/2011
Re: Bài toán mẫu Giám định mớn nước (Draft Survey)
Hai cách tính này là giống nhau , có thấy khác gì đâu đồng chí ????leeloc79 đã viết:Disp at 10.970 M : 54,266.860 MT (DISP. FULL).
- Disp at 10.980 M : 54,321.070 MT (DISP. FULL).
- Disp at 10.973 M : 54,266.860 +[ {(10.973 - 10.970) / (10.980 - 10.970)} x (54,321.070 - 54,266.860)]
= 54,266.860 {(0.003 /0.010) x 54.210} = 54,266.86 + (0.3 x 54.210)
= 54,266.860 + 16.263 = 54,283.123 MT.
vậy nếu làm theo công thức này thì sẽ đơn giản hơn,THEO SÁCH TÀI LIỆU CỦA UK P&I CLUB.
=54,266.860+(54,321.070-54,266.860)/10 * 0.3=54,283.123 MT
vuthanhtrung_dragon- Captain
- Tổng số bài gửi : 1055
Điểm kinh nghiệm : 1254
Ngày tham gia : 20/03/2010
Nơi làm việc : MA OF NHA TRANG
Đến từ : nha trang - nam định - cẩm xuyên
Re: Bài toán mẫu Giám định mớn nước (Draft Survey)
uhm. nhưng nhìn đơn giản hơn nhiều.
nhờ bác kiểm tra lại MTC1 giùm nhé.
tks
nhờ bác kiểm tra lại MTC1 giùm nhé.
tks
leeloc79- Ordinary Seaman
- Tổng số bài gửi : 8
Điểm kinh nghiệm : 10
Ngày tham gia : 20/03/2011
Re: Bài toán mẫu Giám định mớn nước (Draft Survey)
Mình đã bỏ nghề từ lâu rồi nhưng nay muốn biết thêm một tí kiến thức về làm hàng mong các bác trên diễn đàn giúp đỡ.
xin cám ơn nhiều
xin cám ơn nhiều
leeloc79- Ordinary Seaman
- Tổng số bài gửi : 8
Điểm kinh nghiệm : 10
Ngày tham gia : 20/03/2011
Re: Bài toán mẫu Giám định mớn nước (Draft Survey)
bài này tra "MTC 1 at 11.470 M : 709.610 " là sai.Tại MTC 1 at 11.470 M :
709.̣̣̣̣̣̣̣̣̣̣̣̣̣̣910 thỉ chỉnh xảc
709.̣̣̣̣̣̣̣̣̣̣̣̣̣̣910 thỉ chỉnh xảc
tatueminh- Ordinary Seaman
- Tổng số bài gửi : 9
Điểm kinh nghiệm : 22
Ngày tham gia : 23/08/2011
Re: Bài toán mẫu Giám định mớn nước (Draft Survey)
Ồ, đúng là lúc tra bảng có nhầm số '9' thành số '6', làm kết quả cuối cùng là lượng hàng hụt đi mất 7 tấn.tatueminh đã viết:bài này tra "MTC 1 at 11.470 M : 709.610 " là sai.Tại MTC 1 at 11.470 M :
709.̣̣̣̣̣̣̣̣̣̣̣̣̣̣910 thỉ chỉnh xảc
Nhưng các công thức tính thì vẫn đúng hết.
Mình sẽ sửa lại.
Re: Bài toán mẫu Giám định mớn nước (Draft Survey)
acmin ơi cho mình hỏi về 1 số công thức về giám mớn nước nhé:
-Số hiệu chỉnh lần thứ nhất:D1=LCF x t x TPC x 100/LBP
dấu của LCF thì ta tính như thế nào mà mình vẫn chưa hiểu lắm.mình thấy rất nhiều lần tính toán khi tàu chúi lái LCF có lúc âm và có lúc dương.lúc tàu không hàng giám định mớn nước lần đầu,tàu chíu lái sau khi tính toán ra d final of mean thì tra bảng thủy tĩnh ra LCF âm.mà khi xuống hàng xong tàu cũng chúi lái tinh ra d final of mean rồi tra bảng thuỷ tĩnh lại ra LCF dương.mà khi tàu chíu lái thì LCF ở đằng sau mặt phẳng sườn giữa thì phải mang dấu âm chứ.
xin hỏi acmin 1 vấn đề này nữa khi giám định mớn nước lần đầu và lần cuối thì lúc nào lên đọc tỉ trọng nước tăng và lúc nào đọc tỉ trọng nước giảm để minh là người đi biển có lợi nhất
Nhờ acmin giúp đỡ.cảm ơn nhiêu
-Số hiệu chỉnh lần thứ nhất:D1=LCF x t x TPC x 100/LBP
dấu của LCF thì ta tính như thế nào mà mình vẫn chưa hiểu lắm.mình thấy rất nhiều lần tính toán khi tàu chúi lái LCF có lúc âm và có lúc dương.lúc tàu không hàng giám định mớn nước lần đầu,tàu chíu lái sau khi tính toán ra d final of mean thì tra bảng thủy tĩnh ra LCF âm.mà khi xuống hàng xong tàu cũng chúi lái tinh ra d final of mean rồi tra bảng thuỷ tĩnh lại ra LCF dương.mà khi tàu chíu lái thì LCF ở đằng sau mặt phẳng sườn giữa thì phải mang dấu âm chứ.
xin hỏi acmin 1 vấn đề này nữa khi giám định mớn nước lần đầu và lần cuối thì lúc nào lên đọc tỉ trọng nước tăng và lúc nào đọc tỉ trọng nước giảm để minh là người đi biển có lợi nhất
Nhờ acmin giúp đỡ.cảm ơn nhiêu
tatueminh- Ordinary Seaman
- Tổng số bài gửi : 9
Điểm kinh nghiệm : 22
Ngày tham gia : 23/08/2011
Re: Bài toán mẫu Giám định mớn nước (Draft Survey)
bố già ơi cho mình hỏi công thức này nữa:
lượng giãn nước của tàu sau khi đã hiệu chỉnh chúi là:
D2=D1+_deltaD1+deltaD2.vậy thì dấu âm và dương của deltaD1 ta lấy giá trị âm hay dương.khi nào thì lấy âm và khi nào lấy dương
lượng giãn nước của tàu sau khi đã hiệu chỉnh chúi là:
D2=D1+_deltaD1+deltaD2.vậy thì dấu âm và dương của deltaD1 ta lấy giá trị âm hay dương.khi nào thì lấy âm và khi nào lấy dương
tatueminh- Ordinary Seaman
- Tổng số bài gửi : 9
Điểm kinh nghiệm : 22
Ngày tham gia : 23/08/2011
Re: Bài toán mẫu Giám định mớn nước (Draft Survey)
nhìn còa sao thấy đau hết đầu thế
sinhviennhatrang- Ordinary Seaman
- Tổng số bài gửi : 2
Điểm kinh nghiệm : 1
Ngày tham gia : 18/09/2011
Re: Bài toán mẫu Giám định mớn nước (Draft Survey)
những giá trị đó lấy âm hay dương thì nó do tính toán của bạn chứ???tatueminh đã viết:bố già ơi cho mình hỏi công thức này nữa:
lượng giãn nước của tàu sau khi đã hiệu chỉnh chúi là:
D2=D1+_deltaD1+deltaD2.vậy thì dấu âm và dương của deltaD1 ta lấy giá trị âm hay dương.khi nào thì lấy âm và khi nào lấy dương
tùy trong hồ sơ tàu cho : TRIM dương hay âm như thế nào, các giá trị LCF,MTC, .... như thế nào. quy định rõ trong hồ sơ tàu.
bạn áp dụng để hiệu chỉnh lượng giãn nước theo TRIM, theo tỷ trọng,... tính toán ra -->
mình không thể tự quy định dấu cho biểu thức trên đc.
từ từ tìm hiểu lại bạn sẽ rõ
chúc bạn học tốt
vuphong- Second Officer
- Tổng số bài gửi : 220
Điểm kinh nghiệm : 195
Ngày tham gia : 29/06/2010
Đến từ : Nam Dinh
Re: Bài toán mẫu Giám định mớn nước (Draft Survey)
Theo mình biết thì dấu của LCF thường người ta lấy gốc là từ mặt phẳng sườn giữa tàu, chiều dương tính về phía sau lái. Như vậy khi tàu chúi lái thì LCF có giá trị dương.tatueminh đã viết:dấu của LCF thì ta tính như thế nào mà mình vẫn chưa hiểu lắm.mình thấy rất nhiều lần tính toán khi tàu chúi lái LCF có lúc âm và có lúc dương.lúc tàu không hàng giám định mớn nước lần đầu,tàu chíu lái sau khi tính toán ra d final of mean thì tra bảng thủy tĩnh ra LCF âm.mà khi xuống hàng xong tàu cũng chúi lái tinh ra d final of mean rồi tra bảng thuỷ tĩnh lại ra LCF dương.mà khi tàu chíu lái thì LCF ở đằng sau mặt phẳng sườn giữa thì phải mang dấu âm chứ.
Re: Bài toán mẫu Giám định mớn nước (Draft Survey)
Bố già đã viết:
Theo mình biết thì dấu của LCF thường người ta lấy gốc là từ mặt phẳng sườn giữa tàu, chiều dương tính về phía sau lái. Như vậy khi tàu chúi lái thì LCF có giá trị dương.
cho tham gia chút:
thông thường:
nếu TRIM= MỚN LÁI - MỚN MŨI. thì:
-LCG, LCB, LCF >0 khi G,B,F nằm phía sau mặt phẳng sườn giữa
-LCG, LCB, LCF <0 khi G,B,F nằm phía trước mặt phẳng sườn giữa
nếu TRIM= MỚN MŨI - MỚN LÁI. thì:
-LCG, LCB, LCF >0 khi G,B,F nằm phía trước mặt phẳng sườn giữa
-LCG, LCB, LCF <0 khi G,B,F nằm phía sau mặt phẳng sườn giữa
để xác định chính xác nhất phải coi trực tiếp trong hồ sơ tàu.
vuphong- Second Officer
- Tổng số bài gửi : 220
Điểm kinh nghiệm : 195
Ngày tham gia : 29/06/2010
Đến từ : Nam Dinh
Re: Bài toán mẫu Giám định mớn nước (Draft Survey)
LCF là hoành độ trọng tâm đường nước, khi lượng hàng không thay đổi mà ta chỉ di chuyến hàng trong tàu thì đường nước sẽ quay quanh điểm này. Bản chất của bài toán giám định mớn nước là xác định lượng rẽ nước của tàu nên ta phải quay quanh mặt phẳng đường nước quanh LCF cho tới khi Tàu even keel. (Do khi giám định ta đọc mớn nước ở giữa tàu nên cần hiệu chỉnh). LCF phụ thộc vào hình dáng của tàu và trạng thái chúi của tàu. Số hiệu chỉnh LCF có dấu cùng với hiệu số mớn nước (tính chúi lái là +). Cụ thể thì phải tra bảng mới biết nó nằm trước hay sau sườn giữa. Cụ thể nếu LCF nằm sau sườn giữa thì số hiệu chỉnh này cùng dấu với hiệu mớn nước, còn nếu nằm phía trước thì ngược lại.
bhthpa- Deck Cadet
- Tổng số bài gửi : 105
Điểm kinh nghiệm : 123
Ngày tham gia : 15/08/2011
Thắc mắc nho nhỏ
Này bác ''Bố già'', em hỏi bác tí nhé:
Theo em được biết trong các tài liệu thì người ta đều viết cách tính : Fore Correction (Fc) = (Fd x AT) / LBP
nhưng ở bài toán này bác lại tính (Fc) = (Fd x AT) / LBM
Bác có thể giải thích rõ hơn cho em hiểu không?
Cảm ơn bác!
Theo em được biết trong các tài liệu thì người ta đều viết cách tính : Fore Correction (Fc) = (Fd x AT) / LBP
nhưng ở bài toán này bác lại tính (Fc) = (Fd x AT) / LBM
Bác có thể giải thích rõ hơn cho em hiểu không?
Cảm ơn bác!
hanghai5- Able Seaman
- Tổng số bài gửi : 18
Điểm kinh nghiệm : 33
Ngày tham gia : 17/11/2010
Re: Bài toán mẫu Giám định mớn nước (Draft Survey)
hanghai5 đã viết:Này bác ''Bố già'', em hỏi bác tí nhé:
Theo em được biết trong các tài liệu thì người ta đều viết cách tính : Fore Correction (Fc) = (Fd x AT) / LBP
nhưng ở bài toán này bác lại tính (Fc) = (Fd x AT) / LBM
Bác có thể giải thích rõ hơn cho em hiểu không?
Cảm ơn bác !
(Fc) = (Fd x AT) / (LBP -( Fd +Ad)) với đúng chứ
bố già sử dụng công thức (Fc) = (Fd x AT) / LBM này vì LBM=LBP -(Fd +Ad)
phuongdonghh09c- Ordinary Seaman
- Tổng số bài gửi : 9
Điểm kinh nghiệm : 18
Ngày tham gia : 07/07/2011
Trang 2 trong tổng số 4 trang • 1, 2, 3, 4
Similar topics
» Tài liệu tham khảo về giám định mớn nước
» Bài tập xác định khối lượng hàng bằng phương pháp giám định mớn nước
» các sai số khi giám định mớn nước
» Một số thuật ngữ trong giám định mớn nước
» Thắc mắc về LCF trong bài toán giám định
» Bài tập xác định khối lượng hàng bằng phương pháp giám định mớn nước
» các sai số khi giám định mớn nước
» Một số thuật ngữ trong giám định mớn nước
» Thắc mắc về LCF trong bài toán giám định
Diễn đàn Kỹ sư điều khiển tàu biển Việt Nam :: Thảo luận về các chủ đề :: Điều động tàu - Xếp dỡ, vận chuyển hàng hóa
Trang 2 trong tổng số 4 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết
|
|