Những câu hỏi "nho nhỏ" về Hàng hải
+168
sundard1988
khoivuong97
leex
Annhientnt
khanh57hh97kh
Quyen Huynh
kimtu
thanhnguyenjs
hoangtrang90
buivanmy
sakurajapan
bluesea2512
kentdu94
phuc ninh
dinhanh_duc
Trịnh Dung
punonguyen
Đức Anh
phuc pro
VuongNguyen
vunamkhanhboy
Anh Huyen
Mr.Cucu
blue_sky728
traihaibac
sonnguyen_nsth
chuottihon
songgiodoitrai
randa
thanhtung3193
shjpcaptajnno1
nguyễn thương
nvnhieu
songbienlove1
CHUON CHUON OT
buiduyninh
thai
tienspthn
Bố già
tienquyen85
sondl
huythang_kaka
24h
Badboy_Mạc Minh Trí
hautran8888
nirvana
nobitanhoxuka92
kangtahp
opensea_2013
thongubqn
duytung789
horizon9x
truongvantuc
dothanhtung
nguyen trung_ntn
conghoan0590
letrongthang
hoangvuhqvn
thietmaivan
dothanhtung93
coihuynhvan
trinhtoan
vanchung_hanghai
nhu binh nguyen
trandan
nguyentruongnguyen1991
gtvt
truongconghao
dacphuong2011
Nguyễn Văn Bản
huyhanghai
duong_uno
gadibui
duyquan
thienphongvu
hautran92
thanhlong
hautran992
dangquanghoat
dinhhao_maritime
Nguyễn Hồng Quân
eddiviet
thoa thoa
khanh.tran.dlvcorp
giaphu1991
binhthanh
firewall
phanthangnt
sem_nuoc_che
khanhktb50dh3
binh12
lexuanhoa77
hoaidien
thoi_navi
loireborg
Thái Sơn
hunglelk
hoang phong
marinerexplorer
haithanh303
nice nice
vankhanhkp
phashaker
pes1992
buithaidung
linhlin26
anhtien3107
quanghoat
tran van hung
nguyenhoainam8x
TuanHoangdktb_125
chithien_tb89
vietcuong2303
hunter
dangbaminh
Bao Van
vandong230991
utpepi312
ditausuongqua
bhthpa
tranbaotuan
xuantam
Bùi Văn Thắng
lớp 12
trailaitau220288
lxnamvns
diadoi345
seabreeze
boxx1234
klv12gcn
keepfriendship_4ever
capt_thinh
hoang_hai
yahyah
tech
thanggtvt1706
thaithuydhhh
tinhyeutubien_hp2010
hh07b_dktb
captain_ship
teekay
chemjo
kingman06b
vuphong
nguyenthang_ofcmrt
seastar
jt
go0d_luck91
boy_maritime
vuquanpro
khoadolphin
piracy
mr_ku99
phamhuong1508
quangkk
vohien1130
phonghh08c2
1234-2020
vuthanhtrung_dragon
duyddong0405
lammeocon
djrajbj
genius07
seafarer89
phạm hữu lực
minhhieu
Mod
Bố Trẻ
172 posters
Trang 11 trong tổng số 19 trang
Trang 11 trong tổng số 19 trang • 1 ... 7 ... 10, 11, 12 ... 15 ... 19
Re: Những câu hỏi "nho nhỏ" về Hàng hải
à anh Trung cho em hỏi:
số thứ tự các bình cứu hỏa xách tay trên tàu đọc ở đâu vậy anh? em đọc trên fire plan ko có? chẵng nhẽ cứ đánh số linh tinh vào tránh psc kiểm tra hả anh?
số thứ tự các bình cứu hỏa xách tay trên tàu đọc ở đâu vậy anh? em đọc trên fire plan ko có? chẵng nhẽ cứ đánh số linh tinh vào tránh psc kiểm tra hả anh?
hoang phong- Carpenter
- Tổng số bài gửi : 36
Điểm kinh nghiệm : 42
Ngày tham gia : 25/12/2011
Re: Những câu hỏi "nho nhỏ" về Hàng hải
Trong fire control plan chỉ ghi từng boong , từng khu vực có bao nhiêu bình chữa cháy xách tay loại gì thôi chứ kô có đánh số. PSC kiểm tra thực tế có trùng với fire control plan với có định kỳ kiểm tra bảo dưỡng theo giấy tờ là OK rồi .hoang phong đã viết:à anh Trung cho em hỏi:
số thứ tự các bình cứu hỏa xách tay trên tàu đọc ở đâu vậy anh? em đọc trên fire plan ko có? chẵng nhẽ cứ đánh số linh tinh vào tránh psc kiểm tra hả anh?
vuthanhtrung_dragon- Captain
- Tổng số bài gửi : 1055
Điểm kinh nghiệm : 1254
Ngày tham gia : 20/03/2010
Nơi làm việc : MA OF NHA TRANG
Đến từ : nha trang - nam định - cẩm xuyên
hoang phong- Carpenter
- Tổng số bài gửi : 36
Điểm kinh nghiệm : 42
Ngày tham gia : 25/12/2011
Re: Những câu hỏi "nho nhỏ" về Hàng hải
ban nào cho mình hỏi về bích nối quốc tế( international connection) , trên tàu theo quy định thì có những chỗ nào có thể lắp được bích nối quốc tế?
hoang phong- Carpenter
- Tổng số bài gửi : 36
Điểm kinh nghiệm : 42
Ngày tham gia : 25/12/2011
Re: Những câu hỏi "nho nhỏ" về Hàng hải
khi bị khiếm khuyết có bị xử phạt không?
lexuanhoa77- Ordinary Seaman
- Tổng số bài gửi : 6
Điểm kinh nghiệm : 4
Ngày tham gia : 27/03/2011
Re: Những câu hỏi "nho nhỏ" về Hàng hải
Viết từ thiếu rồi nha chú , nó được lưu trong kho khi cần thì lấy ra để lắp đường ống chữa cháy của tàu ta với bờ để lấy nước khi bơm tàu bị sự cố hay đám cháy quá lớn bơm tàu không đủ chữa cháy .hoang phong đã viết:ban nào cho mình hỏi về bích nối quốc tế( international connection) , trên tàu theo quy định thì có những chỗ nào có thể lắp được bích nối quốc tế?
vuthanhtrung_dragon- Captain
- Tổng số bài gửi : 1055
Điểm kinh nghiệm : 1254
Ngày tham gia : 20/03/2010
Nơi làm việc : MA OF NHA TRANG
Đến từ : nha trang - nam định - cẩm xuyên
Re: Những câu hỏi "nho nhỏ" về Hàng hải
Tùy vào loại khiếm khuyết qui định trong nghị định xử phạt vi phạm hành chính 48 của Chính phủ, ngoài ra có những khiếm khuyết yêu cầu phải khắc phục tại cảng mang code 17 mà tàu không hoàn thành thì sẽ không được cấp phép rời cảng cho tới khi hoàn thành khiếm khuyết . Khi tàu mắc các lỗi nghiêm trọng liên quan tới ô nhiễm , an toàn sinh mạng , hàng hóa vận chuyển sai qui định , tàu vận hành không đúng theo thiết kế thì sẽ mang code 30 sẽ bị bắt giữ tại cảng .lexuanhoa77 đã viết:khi bị khiếm khuyết có bị xử phạt không?
vuthanhtrung_dragon- Captain
- Tổng số bài gửi : 1055
Điểm kinh nghiệm : 1254
Ngày tham gia : 20/03/2010
Nơi làm việc : MA OF NHA TRANG
Đến từ : nha trang - nam định - cẩm xuyên
Re: Những câu hỏi "nho nhỏ" về Hàng hải
anh Trung ơi em hỏi tý:
- có nghĩa là tại tất cả các cảng , mặt bích quốc tế đều lắp vừa hết đúng ko anh?
- trong sổ tay hàng hải của capt Tieu van Kinh em đọc về sai số la bàn từ thì có nói về định nghĩa đông" cộng" tây " trừ". Nhưng ở 1 số diễn đàn có capt lại nói là tây" cộng" đông "trừ" . Em trích dẫn ở 1 trang web của 1 capt :
6. Độ lệch Đông(E), Tây(E) và nguyên tắc Tây “cộng” Đông “trừ”
La bàn dùng để chỉ hướng Bắc thật. Nhưng nếu nó không chỉ đúng hướng Bắc thật thì nó sẽ chỉ về bên phải(phía Đông) hay bên trái(phía Tây) của hướng Bắc thật.
Nếu kim la bàn chỉ về bên trái(phía Tây) của hướng Bắc thật, góc phương vị la bàn sẽ nhỏ hơn góc phương vị thật một lượng bằng sai số la bàn. Muốn biết phương vị thật, người ta phải lấy phương vị la bàn “cộng” vớii sai số la bàn. Nên mới gọi: “Tây cộng”
Nếu kim la bàn chỉ về bên phải(phía Đông) của hướng Bắc thật, góc phương vị la bàn sẽ lớn hơn góc phương vị thật một lượng bằng sai số la bàn.Muốn biết phương vị thật, phải lấy phương vị la bàn “trừ” sai số la bàn. Bởi thế mới gọi “Đông trừ”
Nói thế này là sai đúng ko anh Trung? khi kim la bàn lệch về bên trái ( phía W) của hướng bắc thật thì góc phương vị la bàn phải lớn hơn phương vị thật 1 lượng là sai số la bàn chứ sao lại nhỏ hơn , đúng ko anh? ----> sai số la bàn mang dấu "-"-----> phải gọi là Tây " trừ". Tương tự ta có đông "cộng"
Em nói thế đúng ko a Trung?
- có nghĩa là tại tất cả các cảng , mặt bích quốc tế đều lắp vừa hết đúng ko anh?
- trong sổ tay hàng hải của capt Tieu van Kinh em đọc về sai số la bàn từ thì có nói về định nghĩa đông" cộng" tây " trừ". Nhưng ở 1 số diễn đàn có capt lại nói là tây" cộng" đông "trừ" . Em trích dẫn ở 1 trang web của 1 capt :
6. Độ lệch Đông(E), Tây(E) và nguyên tắc Tây “cộng” Đông “trừ”
La bàn dùng để chỉ hướng Bắc thật. Nhưng nếu nó không chỉ đúng hướng Bắc thật thì nó sẽ chỉ về bên phải(phía Đông) hay bên trái(phía Tây) của hướng Bắc thật.
Nếu kim la bàn chỉ về bên trái(phía Tây) của hướng Bắc thật, góc phương vị la bàn sẽ nhỏ hơn góc phương vị thật một lượng bằng sai số la bàn. Muốn biết phương vị thật, người ta phải lấy phương vị la bàn “cộng” vớii sai số la bàn. Nên mới gọi: “Tây cộng”
Nếu kim la bàn chỉ về bên phải(phía Đông) của hướng Bắc thật, góc phương vị la bàn sẽ lớn hơn góc phương vị thật một lượng bằng sai số la bàn.Muốn biết phương vị thật, phải lấy phương vị la bàn “trừ” sai số la bàn. Bởi thế mới gọi “Đông trừ”
Nói thế này là sai đúng ko anh Trung? khi kim la bàn lệch về bên trái ( phía W) của hướng bắc thật thì góc phương vị la bàn phải lớn hơn phương vị thật 1 lượng là sai số la bàn chứ sao lại nhỏ hơn , đúng ko anh? ----> sai số la bàn mang dấu "-"-----> phải gọi là Tây " trừ". Tương tự ta có đông "cộng"
Em nói thế đúng ko a Trung?
hoang phong- Carpenter
- Tổng số bài gửi : 36
Điểm kinh nghiệm : 42
Ngày tham gia : 25/12/2011
Re: Những câu hỏi "nho nhỏ" về Hàng hải
Bích nối bờ quốc tế là chuẩn ở mọi nước, vì thế mới kêu là quốc tếhoang phong đã viết:anh Trung ơi em hỏi tý:
- có nghĩa là tại tất cả các cảng , mặt bích quốc tế đều lắp vừa hết đúng ko anh?
- trong sổ tay hàng hải của capt Tieu van Kinh em đọc về sai số la bàn từ thì có nói về định nghĩa đông" cộng" tây " trừ". Nhưng ở 1 số diễn đàn có capt lại nói là tây" cộng" đông "trừ" . Em trích dẫn ở 1 trang web của 1 capt :
6. Độ lệch Đông(E), Tây(E) và nguyên tắc Tây “cộng” Đông “trừ”
La bàn dùng để chỉ hướng Bắc thật. Nhưng nếu nó không chỉ đúng hướng Bắc thật thì nó sẽ chỉ về bên phải(phía Đông) hay bên trái(phía Tây) của hướng Bắc thật.
Nếu kim la bàn chỉ về bên trái(phía Tây) của hướng Bắc thật, góc phương vị la bàn sẽ nhỏ hơn góc phương vị thật một lượng bằng sai số la bàn. Muốn biết phương vị thật, người ta phải lấy phương vị la bàn “cộng” vớii sai số la bàn. Nên mới gọi: “Tây cộng”
Nếu kim la bàn chỉ về bên phải(phía Đông) của hướng Bắc thật, góc phương vị la bàn sẽ lớn hơn góc phương vị thật một lượng bằng sai số la bàn.Muốn biết phương vị thật, phải lấy phương vị la bàn “trừ” sai số la bàn. Bởi thế mới gọi “Đông trừ”
Nói thế này là sai đúng ko anh Trung? khi kim la bàn lệch về bên trái ( phía W) của hướng bắc thật thì góc phương vị la bàn phải lớn hơn phương vị thật 1 lượng là sai số la bàn chứ sao lại nhỏ hơn , đúng ko anh? ----> sai số la bàn mang dấu "-"-----> phải gọi là Tây " trừ". Tương tự ta có đông "cộng"
Em nói thế đúng ko a Trung?
Còn về la bàn thì phải là tây trừ , đông cộng còn vì sao thì cậu cũng đã hiểu rồi đó
vuthanhtrung_dragon- Captain
- Tổng số bài gửi : 1055
Điểm kinh nghiệm : 1254
Ngày tham gia : 20/03/2010
Nơi làm việc : MA OF NHA TRANG
Đến từ : nha trang - nam định - cẩm xuyên
Re: Những câu hỏi "nho nhỏ" về Hàng hải
bố già ơi, a có tài liệu nào về việc gõ rỉ tàu ko vậy, e dag có bài thuyết trình môn thuỷ nghiệp, cần 1 số hình ảnh vs vidio, e tìm mãi ko dc, a giúp e vs
hoaidien- Ordinary Seaman
- Tổng số bài gửi : 9
Điểm kinh nghiệm : 9
Ngày tham gia : 20/09/2011
Nơi làm việc : DH GTVT tpHCM
Đến từ : Cần Thơ
Re: Những câu hỏi "nho nhỏ" về Hàng hải
bạn vào video mà download khoảng 10g
binh12- Carpenter
- Tổng số bài gửi : 43
Điểm kinh nghiệm : 56
Ngày tham gia : 21/05/2011
Re: Những câu hỏi "nho nhỏ" về Hàng hải
anh Trung hoặc bố già cho em hỏi tý:
- Các phương pháp xác định sai số la bàn như: ngắm chập tiêu, ngắm phương vị mặt trời, sao bắc đẩu, so sánh hướng tàu với hướng cầu tàu , so sánh la bàn điện, la bàn từ... là để xác định sai số là bàn điện hay la bàn từ hay cả hai?
- Nếu ta dùng phương so sánh la bàn điện và la bàn từ rồi trừ đi nhau ra sai số , nếu cả 2 la bàn đều có sai số thì sau khi so sanh được sai số la bàn thì cũng ko chính xác à?
- Các phương pháp xác định sai số la bàn như: ngắm chập tiêu, ngắm phương vị mặt trời, sao bắc đẩu, so sánh hướng tàu với hướng cầu tàu , so sánh la bàn điện, la bàn từ... là để xác định sai số là bàn điện hay la bàn từ hay cả hai?
- Nếu ta dùng phương so sánh la bàn điện và la bàn từ rồi trừ đi nhau ra sai số , nếu cả 2 la bàn đều có sai số thì sau khi so sanh được sai số la bàn thì cũng ko chính xác à?
hoang phong- Carpenter
- Tổng số bài gửi : 36
Điểm kinh nghiệm : 42
Ngày tham gia : 25/12/2011
mọi người cho e hỏi: trên những tàu dầu nào thì buộc phải áp dụng hệ thống IGS
mọi người cho e hỏi: trên những tàu dầu nào thì buộc phải áp dụng hệ thống IGS
khanhktb50dh3- Ordinary Seaman
- Tổng số bài gửi : 1
Điểm kinh nghiệm : 3
Ngày tham gia : 23/03/2012
Re: Những câu hỏi "nho nhỏ" về Hàng hải
Hiện nay tất cả tàu dầu đều phải trang bị hệ thống khí trơ Inert Gas System.khanhktb50dh3 đã viết:mọi người cho e hỏi: trên những tàu dầu nào thì buộc phải áp dụng hệ thống IGS
Tham khảo thêm: http://www.dieukhientaubien.net/t934-topic#5757
Re: Những câu hỏi "nho nhỏ" về Hàng hải
các anh cho em hỏi nhỏ: COLREG 72 là công ước hay bộ luật vậy, em không thấy convention hay code đi kèm với nó nên không biết nữa, đi tàu thì ngày nào cũng phải đụng tới nó, tình cờ hôm qua anh capt hỏi làm mình ngớ người không phân biệt được.
ai biết trả lời giúp, thanks!
ai biết trả lời giúp, thanks!
phonghh08c2- Boatswain
- Tổng số bài gửi : 47
Điểm kinh nghiệm : 52
Ngày tham gia : 19/12/2010
Đến từ : Tây Nguyên - Đăk Nông
Re: Những câu hỏi "nho nhỏ" về Hàng hải
COLREG chẳng phải công ước hay bộ luật, nó là quy tắc (regulation).phonghh08c2 đã viết:các anh cho em hỏi nhỏ: COLREG 72 là công ước hay bộ luật vậy, em không thấy convention hay code đi kèm với nó nên không biết nữa, đi tàu thì ngày nào cũng phải đụng tới nó, tình cờ hôm qua anh capt hỏi làm mình ngớ người không phân biệt được.
ai biết trả lời giúp, thanks!
COLREG = International Regulations for Preventing Collisions at Sea.
Re: Những câu hỏi "nho nhỏ" về Hàng hải
vậy nó có nằm trong công ước hay bị chi phối bởi cái gì không
phonghh08c2- Boatswain
- Tổng số bài gửi : 47
Điểm kinh nghiệm : 52
Ngày tham gia : 19/12/2010
Đến từ : Tây Nguyên - Đăk Nông
Re: Những câu hỏi "nho nhỏ" về Hàng hải
Nó chỉ là quy tắc quốc tế, các nước dùng để áp dụng cho quốc gia mình, hoặc song song với quy tắc của quốc gia mình.
Re: Những câu hỏi "nho nhỏ" về Hàng hải
ok. cảm ơn anh Trình!
phonghh08c2- Boatswain
- Tổng số bài gửi : 47
Điểm kinh nghiệm : 52
Ngày tham gia : 19/12/2010
Đến từ : Tây Nguyên - Đăk Nông
cho hỏi về "distance table"
mình đang phải thuyết trình về bảng khoảng cách distance table & ship's routing, có mò dc distance table ở trong "admiralty distance table" - NP350 nhưng mà k có cuốn NP này ( k down dc ) a.e nào có biết j về vấn đề này tư vấn giùm mình tí cảm ơn nhìu nha hi
sem_nuoc_che- Ordinary Seaman
- Tổng số bài gửi : 4
Điểm kinh nghiệm : 6
Ngày tham gia : 18/04/2011
Re: Những câu hỏi "nho nhỏ" về Hàng hải
cho em hỏi nhỏ các định nghĩa sau là gì:
1) chiều cao tâm nghiêng?
2) chiều cao tâm nổi?
3) chiều cao thế vững?
...
ai biết trả lời giùm và nếu có thể mở rộng thêm càng tốt!
xin chân thành cảm ơn!
1) chiều cao tâm nghiêng?
2) chiều cao tâm nổi?
3) chiều cao thế vững?
...
ai biết trả lời giùm và nếu có thể mở rộng thêm càng tốt!
xin chân thành cảm ơn!
phonghh08c2- Boatswain
- Tổng số bài gửi : 47
Điểm kinh nghiệm : 52
Ngày tham gia : 19/12/2010
Đến từ : Tây Nguyên - Đăk Nông
Re: Những câu hỏi "nho nhỏ" về Hàng hải
bác nào có tài liệ môn bảo vệ môi trường cho em xin với. e post mấy lần mà k thấy phản hồi
phanthangnt- Able Seaman
- Tổng số bài gửi : 24
Điểm kinh nghiệm : 26
Ngày tham gia : 01/12/2011
Đến từ : Thanh Hóa
Re: Những câu hỏi "nho nhỏ" về Hàng hải
bạn nào cho hỏi: Số 0 hải đồ là gì?
trên hải đồ ghi 11m, tàu có mớn 8m có đi qua được ko? có sợ thủy triều xuống làm tàu mắc cạn ko?
trên hải đồ ghi 11m, tàu có mớn 8m có đi qua được ko? có sợ thủy triều xuống làm tàu mắc cạn ko?
hoang phong- Carpenter
- Tổng số bài gửi : 36
Điểm kinh nghiệm : 42
Ngày tham gia : 25/12/2011
Re: Những câu hỏi "nho nhỏ" về Hàng hải
số 0 hải đồ là đường mép nước thấp nhất triều thiên văn, hiện tượng này được khảo sát 18,6 năm một lần khi các hành tinh trong hệ mặt trời nằm thẳng hàng, lúc đó thủy triều lên xuống với biên độ lớn nhất.
trên hải đồ ghi 11m, mưc nước này là mực nước thấp nhất, tàu mớn 8m theo đúng thông số như trên thì tàu có thể ra vào được, nhưng trên thực tế ra vào được hay không còn phải tính đến nhiều yếu tố, thời gian khảo sát hải đồ, hải đồ được cập nhật, tu chỉnh đầy đủ không thời gian tàu vào và lưu trú mực nước thủy triều thế nào, ngoài ra còn phải tính đến hiện tượng gia tăng mớn nước khi hành trình trong vùng nước nông...
trên hải đồ ghi 11m, mưc nước này là mực nước thấp nhất, tàu mớn 8m theo đúng thông số như trên thì tàu có thể ra vào được, nhưng trên thực tế ra vào được hay không còn phải tính đến nhiều yếu tố, thời gian khảo sát hải đồ, hải đồ được cập nhật, tu chỉnh đầy đủ không thời gian tàu vào và lưu trú mực nước thủy triều thế nào, ngoài ra còn phải tính đến hiện tượng gia tăng mớn nước khi hành trình trong vùng nước nông...
phonghh08c2- Boatswain
- Tổng số bài gửi : 47
Điểm kinh nghiệm : 52
Ngày tham gia : 19/12/2010
Đến từ : Tây Nguyên - Đăk Nông
Re: Những câu hỏi "nho nhỏ" về Hàng hải
- Chiều cao thế vững (GM): đặc trưng cho cánh tay đòn GZ để đánh giả ổn định tĩnh của tàu. G là trọng tâm tàu.phonghh08c2 đã viết:cho em hỏi nhỏ các định nghĩa sau là gì:
1) chiều cao tâm nghiêng?
2) chiều cao tâm nổi?
3) chiều cao thế vững?
- Chiều cao tâm nổi (KB): tính từ ki tàu đến B, B là tâm nổi (tâm của lượng nước bị tàu chiếm chỗ).
- Chiều cao tâm nghiêng ngang (KM, có sách kí hiệu là T.KM): tính từ ki tàu đến M, M là giao điểm của hai đường thẳng đứng đi qua hai vị trí của tâm nổi tương ứng với hai góc nghiêng nhỏ liên tiếp.
Trang 11 trong tổng số 19 trang • 1 ... 7 ... 10, 11, 12 ... 15 ... 19
Similar topics
» Chằng buộc xếp dỡ hàng hóa trong cont. và trên tàu hàng chuyên chở .
» Truyện cười - post vào đây nhá
» Những từ viết tắt trong tiếng anh Hàng Hải
» Những vấn đề liên quan trong công tác giám định hàng hóa
» Hướng dẫn tìm kiếm và cứu nạn hàng không và hàng hải quốc tế (IAMSAR Manual)
» Truyện cười - post vào đây nhá
» Những từ viết tắt trong tiếng anh Hàng Hải
» Những vấn đề liên quan trong công tác giám định hàng hóa
» Hướng dẫn tìm kiếm và cứu nạn hàng không và hàng hải quốc tế (IAMSAR Manual)
Trang 11 trong tổng số 19 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết
|
|