Diễn đàn Kỹ sư điều khiển tàu biển Việt Nam
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

Vì sao tàu Phú Tân gặp tai nạn và biện pháp khắc phục?

+8
seastar
capt_thinh
nguyen hai
madaguoi_city
thienloi88
vuthanhtrung_dragon
lenhhosum_2008
Bố già
12 posters

Go down

Vì sao tàu Phú Tân gặp tai nạn và biện pháp khắc phục? Empty Vì sao tàu Phú Tân gặp tai nạn và biện pháp khắc phục?

Bài gửi by Bố già Tue Feb 22, 2011 10:02 pm

Vào lúc 08 giờ 15 phút ngày 16/12/2010, Đài TTDH Hải Phòng nhận được điện báo động cấp cứu bằng phương thức Gọi chọn số (DSC) trên tần số 8414.5 kHz từ tàu Phú Tân với nội dung có người rơi xuống biển tại vị trí 18-14N 107-36E, thuộc khu vực Vịnh Bắc Bộ.

Vì sao tàu Phú Tân gặp tai nạn và biện pháp khắc phục? Phu%20Tan
Tàu Phú Tân vào cảng Ðà Nẵng ngày 13 tháng 3, 2010. (Hình: Cảng Ðà Nẵng)

Ngay sau khi nhận được thông tin này, hệ thống Đài TTDH Việt Nam đã chuyển sang gọi tàu trên tần số thoại 6215 kHz và nối máy cho tàu nói chuyện với Hải Phòng MRCC (Trung tâm Phối hợp Tìm kiếm Cứu nạn Hàng hải Khu vực I) và chủ tàu.

Qua trao đổi trên sóng, tàu xác nhận lại là tàu bị nghiêng 37 độ và toàn bộ container trên tàu đã bị rơi xuống biển. Nguyên nhân vẫn chưa được xác định. Lúc này trên tàu có tất cả 27 thuyền viên.

Khoảng 09 giờ 50 phút cùng ngày, hệ thống nhận được tin tàu đang chìm.
Thông tin này đã ngay lập tức được chuyển tới Hải Phòng MRCC và các cơ quan PCLB& TKCN tại địa phương.Được biết tàu Phú Tân là một tàu hàng thuộc Công ty Vận tải biển Container Vinaline, địa chỉ tầng 5, Số 1 Đào Duy Anh, Đống Đa, Hà Nội.

Nguồn: Vishipel


Vụ đắm tàu Phú Tân: Cứu thêm 1 thủy thủ

(LĐ) – Đến 18h ngày 19.12, cuộc tìm kiếm 23 thủy thủ tàu Phú Tân bị mất tích vẫn đang tiếp tục. Lúc này, lực lượng tìm kiếm đã lên 6 tàu (2 tàu của cảnh sát 2 tàu của Vinalines – Vạn Xuân và Dynamic, tàu hải quân HQ629 và tàu SAR 411 của Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn khu vực I).

9h ngày 18.12, quân đội đã cho 2 máy bay trực thăng MI 8 quần đảo trên vùng biển hiện trường 5 giờ liền, song cũng chỉ phát hiện 1 phao bè tự thổi, 1 xuồng cứu sinh giập nát, tất cả đều không có người và nhiều áo phao nổi lềnh bềnh trên mặt biển. Chính thời điểm đó, tàu SAR 411 đã tìm thấy và cứu được lên tàu anh Nguyễn Ân Quang – thủy thủ, người Thừa Thiên – Huế – tại vùng biển phía đông bắc đảo Cồn Cỏ (cách đảo 20 hải lý). Anh Quang lập tức được đưa về cảng Hòn La (Quảng Bình) và được chuyển thẳng vào Bệnh viện Trung ương Huế. Nhờ mặc áo phao chống mất nhiệt, nên anh Quang đã sống sót.

Sáng qua, ông Phạm Văn Bản – thuyền trưởng tàu container Dương Đông (của Cty CPTM Dương Đông TPHCM) – cho biết: Lúc phát hiện ra thuyền phó tàu Phú Tân Đồng Văn Báu nhờ ánh sáng trên áo phao định vị vệ tinh (20h ngày 17.12), anh Báu còn kêu cứu được vào VHF và nói trong nhóm của anh có 4 thuyền viên. Tàu Dương Đông phát hiện ra hai người ở tình trạng trôi tự do. Anh Báu nhờ quấn vào tay 1 đầu dây từ tàu Dương Đông ném xuống, nên đã được thuyền viên kéo lên tàu. Còn người bất hạnh thứ hai trong lúc bị sóng nhồi lên, ngụp xuống, đã bị tuột khỏi áo phao và chìm xuống biển. Trên người anh Báu tiền bạc, giấy tờ và cả điện thoại di động được gói trong túi nylon cẩn thận, đến mức điện thoại di động không “chết”, có thể sử dụng ngay được vì không ngấm nước, chỉ tiếc là người dùng nó lại chết vì đã ngâm nước quá lâu. Điều này còn khẳng định rằng, Phú Tân đã bị chìm rất từ từ. Thêm nữa, lúc vớt được Báu lên tàu Dương Đông mà có máy bay đưa Báu vào bờ (không phải theo tàu) thì may ra anh còn sống.

Nguồn: laodong.vn


Trung Quốc cứu 2 thuyền viên VN trên tàu đắm gần đảo Hải Nam

Tân hoa xã ngày 17/12 đưa tin, lực lượng cứu hộ nước này đã cứu được 2 thuyền viên Việt Nam, một ngày sau khi tàu của họ bị đắm ở Biển Đông, nhưng 25 người khác vẫn mất tích.

Nguồn: Dantri.com

Chi tiết kỹ thuật tàu container Phú Tân

Phú Tân là tàu container do CHLB Đức đóng năm 1988, trọng tải 14.101 tấn (sức chở 1.020 container loại 20 feet – TEU), dài 156m, máy chính có công suất 7.950 kW, tốc độ 17 hải lý/giờ. Tàu này trước đây có các tên Watergeus (1989), Tranztas Trader (1996), Orient Aishwayrya (2001).

Cuối cùng, tàu Phú Tân đã chìm. Nguyên nhân chưa được xác định cụ thể. Điều xác định cụ thể là 24 sinh mạng đã mất….

Vì sao tàu Phú Tân gặp tai nạn?

(lược trích ý kiến từ các báo và các độc giả trên mạng: )

-Vì “…Phú Tân đã được rao bán làm sắt vụn, nhưng vẫn tiếp tục được khai thác dẫn đến tai nạn? “

-Vì “ …giá như Cục hàng hải & Đăng kiểm Việt Nam làm đúng và làm hết trách nhiệm đối với những con tàu như con này thì chắc nó đã không được ra khơi và như vậy thì sẽ không thể lấy mạng của ai cả.?

- Vì “ …công tác cứu hộ kiểu gì vậy? nghe tin tàu chìm thì cử trực thăng là tiếp cận nhanh nhất lại còn chờ đợi cho tàu ứng cứu thì bao giờ mới đến nơi trong khi bao nhiêu thuyền viên đang vật lôn ngoài ấy, chống chọi từng giờ từng phút"

-Vì “… chưa bao giờ tôi thấy một cơn gió mùa đông bắc kinh khủng đến vậy, thật may, Chúa đã cứu chúng ta”.

“…Về nguyên nhân tàu chết máy, theo báo cáo của anh Bùi Thái Hải, thuyền phó 1, người chỉ huy ca trực thời điểm tàu gặp nạn thì trước khi tàu bị nghiêng, máy tàu vẫn hoạt động bình thường. Chỉ khi tàu nghiêng hơn 30 độ, không trả lại được cân bằng thì máy tàu mới dừng hoạt động.”

Vậy đâu là nguyên nhân chủ yếu

Do tàu bị khai thác đến lúc bán sắt vụn?

“NO”- không, không phải,


Không phải tàu nào đến (20) tuổi cũng phải bán sắt vụn. Các tàu chạy tuyến quốc tế như Phú Tân đều phải quản lí theo hệ thống quản lí an toàn(ISM Code). Vỏ tàu và máy móc trên tàu đều được kiểm tra định kì. Máy móc và thiết bị được bảo trì, sửa chữa theo kế hoạch bảo dưỡng(maintenance plan) hàng năm. Chiều dày tôn vỏ được kiểm tra mỗi khi tàu lên đà. Phần tôn vỏ bị biến dạng hay bị ăn mòn dưới tiêu chuẩn, đều phải thay mới. Các chi tiết máy móc quan trọng đều được bảo dưỡng, sửa chữa theo sự chỉ dẫn của nhà chế tạo và chịu sự kiểm soát của chính quyền tàu treo cờ.

“MAY BE”-có thể,

Kinh tế và an toàn thường xung đột với nhau. Một khi người khai thác quá chú trọng đến kinh tế, coi nhẹ các yêu cầu về an toàn, bảo dưỡng, sửa chữa thì những “Phú Tân” trước sau sẽ xảy ra.

Khi người ta chú trọng quá mức đến lợi nhuận, lịch sửa chữa tàu và thiết bị thường xuyên bị đình hoãn hay kéo dài. Phụ tùng vật tư tiêu chuẩn thường được thay thế bằng vật tư phụ tùng rẻ tiền, thấp cấp để giảm giá thành. Hàng hóa chất xếp lên tàu không đếm xỉa đến sự ổn định của tàu …. Và đó chính là những nguyên nhân góp phần đẩy Phú Tân xuống đáy biển.

Do cục Hàng hải và Đăng kiểm không làm hết trách nhiệm?

“NO”-không, không phải,


Thuyền viên làm việc trên tàu đã được đào tạo và cấp giấy chứng nhận khả năng chuyên môn. Nếu xét về phương diện “giấy tờ”, thuyền viên chúng ta đã đạt tiêu chuẩn STCW78/95 quốc tế. Chiểu theo danh sách thuyền viên, nhân lực trên tàu Phú Tân đã thoả mãn yêu cầu định biên tối thiểu(minimum manning)

Tầu đã được Đăng kiểm kiểm tra định kì. Các giấy chứng nhận cấp tàu(class certificate), giấy chứng nhận an toàn kết cấu tàu(safety construction), giấy chứng nhận an toàn mạn khô(load line certificate), giấy chứng nhận an toàn trang thiết bị(safety equipment certificate), giấy chứng nhận an toàn vô tuyến điện(safety radio certificate)…đều đang còn hiệu lực. Tàu được Chính quyền cảng cấp phép rời cảng. chứng tỏ (về phương diện pháp lí) Phú Tân là con tàu đủ điều kiện đi biển.

“MAY BE”-có thể,

Thuyền viên trên tàu được đào tạo từ nhiều cơ sở và phương thức đào tạo khác nhau. Chất lượng thuyền viên không được chuẩn hoá và kiểm soát. Chương trình đào tạo nặng về lí thuyết. Học nhưng không có chỗ hành. Không có nơi thực tập. Không có nơi huấn luyện.

Nhiều mô hình đào tạo mới như “ngắn hạn”, “cấp tốc”, “liên thông”… (buông lỏng đầu vào cũng như đầu ra) đã sản sinh một lực lượng nhân lực thuyền viên kém về chuyên môn, yếu về nhận thức an toàn nghề nghiệp.

Thời gian thực hành trên biển của thuyền viên bị rút ngắn. Thời gian thực tập làm quen của sĩ quan bị bỏ qua. Thuyền viên chưa đủ thời gian đi biển cũng có thể nhận giấy chứng nhận khả năng chuyên môn. Thuyền viên chưa thành thạo công việc bậc thấp, cũng cho phép nhận công việc của bậc cao hơn….

Qui chế giám sát việc cấp giấy chứng nhận khả năng chuyên môn dễ dãi. Nhiều thuyền viên tranh thủ cơ hội này để nhanh “thăng quan, tiến chức” bằng giấy. Chỉ cần có đủ các giấy tờ theo qui định là thuyền viên nghiễm nhiên được “chấp nhận” nên nhiều thuyền viên đã vội vã “chạy” bằng. Không được công ty của mình đề xuất (vì năng lực yếu) thì nhờ công ty khác để hợp lí hoá giấy tờ….

Thời gian đi biển không nhiều nên thuyền viên chưa đủ kinh nghiệm trong xử lí công việc, nhất là khi xử lí các tình huống khẩn cấp.

Một khi đội ngũ thuyền viên không có đủ kinh nghiệm đi biển, thi những tai nạn như Phú tân khó thể tránh khỏi.

Vì trực thăng không ra cứu kịp thời?

“NO”-không, không phải,


Có trực thăng thì tốt. Song không phải có trực thăng là có thể giải quyết triệt để hậu quả các tai nạn trên tàu. Trực thăng có thể cứu nạn gần bờ. Trực thăng không thể giải quyết các tai nạn giữa đại dương.

Nghề đi biển là nghề nguy hiểm. Tai nạn trên biển lại rất đa dạng. “Phòng nạn hơn cứu nạn” là phương châm hàng đầu . Mọi công việc bảo dưỡng, sửa chữa, huấn luyện diễn tập an toàn trên tàu đều là vì an toàn cho mỗi người. Nếu có sự cân nhắc giữa an toàn và kinh tế, hãy lựa chọn an toàn.

Yêu cầu an toàn trên tàu chưa được nhiều chủ tàu và thuyền viên chúng ta nhận thức đầy đủ. Ý thức thực hiện huấn luyện và diễn tập ứng phó các tình huống khẩn cấp chưa được nhiều thuyền trưởng coi trọng. Sự huấn luyện diễn tập (nếu có), đôi khi, chỉ mang tính hình thức, giấy tờ.

Với đội ngũ thuyền viên không có đủ kiến thức và kĩ năng thoát hiểm, thì không có một phương tiện cứu nạn nào có thể giúp đỡ họ hiệu quả.

“MAY BE”-có thể,

Nếu có trực thăng, chúng ta có thể cứu được nhiều thuyền viên hơn. 27 sinh mạng mà chỉ cứu được (4) sinh mạng(chết 1) thì thật là đáng trách.

Đất nước có chiều dài bờ biển như việt nam, sự cố trên biển chắc sẽ còn xảy ra nhiều. Nên bổ xung trực thăng vào danh mục “phương tiện cứu hộ” trên biển.

Tại cơn gió mùa đông-bắc kinh khủng?

“NO”-không, không phải,


Phú Tân là một tàu lớn, đủ sức chịu đựng mọi cấp gió . Gió mùa đông-bắc tuy mạnh, nhưng thổi một chiều và không dễ đánh chìm con tàu đủ điều kiện đi biển ở mọi cấp sóng như Phú Tân.

“MAY BE”-có thể,

Phú Tân là loại tàu container nên hoạt động rất khẩn trương. Do thời gian hạn hẹp, những hỏng hóc như vỏ tàu bị rạn nứt, đáy hầm hàng bị thủng, nắp hầm hàng bị biến dạng, cong vênh, máy chính, máy đèn sự cố… có thể không được bảo dưỡng, sửa chữa phù hợp, kịp thời. Khi gặp sóng to, gió lớn, nước dễ dàng vào hầm hàng, khiến ổn định tàu giảm, kết hợp với máy yếu thì sự cố Phú Tân rất dễ xảy ra.

Làm gì để ngăn chặn những tai nạn tương tự như “Phú Tân”?

Câu trả lời chính thức đang bỏ ngõ.

Người phải trả lời câu hỏi này không phải là một người mà là một dãy những con người liên quan đến con tàu. Đó là các cơ sở đào tạo- cục hàng hải- thuyền viên, chủ tàu, người khai thác tàu, đăng kiểm….

Chỉ khi toàn bộ những con người nêu trên, dám ngồi lại với nhau, cùng nhìn nhận sự thật về sự “góp phần làm thiếu an toàn con tàu” của mình , thì những “Phú Tân” trong tương lai, mới mong giảm thiểu dần.

Bài viết của Capt. Trai
Bố già
Bố già
Admin

Tổng số bài gửi : 2257
Điểm kinh nghiệm : 2916
Ngày tham gia : 18/03/2010
Nơi làm việc : Vietsovpetro
Đến từ : Hà Tĩnh

http://www.dieukhientaubien.net/

Về Đầu Trang Go down

Vì sao tàu Phú Tân gặp tai nạn và biện pháp khắc phục? Empty Re: Vì sao tàu Phú Tân gặp tai nạn và biện pháp khắc phục?

Bài gửi by lenhhosum_2008 Sat Feb 26, 2011 10:02 pm

cac bac oi!em chua di tau ma nguoi nha da k muon cho di nua roi.huhu
lenhhosum_2008
lenhhosum_2008
Ordinary Seaman

Tổng số bài gửi : 8
Điểm kinh nghiệm : 13
Ngày tham gia : 10/12/2010

Về Đầu Trang Go down

Vì sao tàu Phú Tân gặp tai nạn và biện pháp khắc phục? Empty Re: Vì sao tàu Phú Tân gặp tai nạn và biện pháp khắc phục?

Bài gửi by vuthanhtrung_dragon Sat Feb 26, 2011 10:55 pm

lenhhosum_2008 đã viết:cac bac oi!em chua di tau ma nguoi nha da k muon cho di nua roi.huhu
E thế thì sướng rùi , kô như bọn a toàn bị ép đẩy đi tàu kiếm chút cháo kô thì kô có mà ăn luôn !!!
vuthanhtrung_dragon
vuthanhtrung_dragon
Captain

Tổng số bài gửi : 1055
Điểm kinh nghiệm : 1254
Ngày tham gia : 20/03/2010
Nơi làm việc : MA OF NHA TRANG
Đến từ : nha trang - nam định - cẩm xuyên

Về Đầu Trang Go down

Vì sao tàu Phú Tân gặp tai nạn và biện pháp khắc phục? Empty Re: Vì sao tàu Phú Tân gặp tai nạn và biện pháp khắc phục?

Bài gửi by thienloi88 Sun Feb 27, 2011 7:37 pm

Có mày bị ép á!! :lol:
thienloi88
thienloi88
Deck Cadet

Tổng số bài gửi : 71
Điểm kinh nghiệm : 25
Ngày tham gia : 19/03/2010
Đến từ : Pleiku,Gia Lai

Về Đầu Trang Go down

Vì sao tàu Phú Tân gặp tai nạn và biện pháp khắc phục? Empty Re: Vì sao tàu Phú Tân gặp tai nạn và biện pháp khắc phục?

Bài gửi by madaguoi_city Sun Feb 27, 2011 10:03 pm

"Trên người anh Báu tiền bạc, giấy tờ và cả điện thoại di động được gói trong túi nylon cẩn thận, đến mức điện thoại di động không “chết”, có thể sử dụng ngay được vì không ngấm nước, chỉ tiếc là người dùng nó lại chết vì đã ngâm nước quá lâu. Điều này còn khẳng định rằng, Phú Tân đã bị chìm rất từ từ. "

ông này cẩn thận wa ,suống dưới cố gắng phát huy
madaguoi_city
madaguoi_city
Boatswain

Tổng số bài gửi : 45
Điểm kinh nghiệm : 36
Ngày tham gia : 09/12/2010
Đến từ : madaguoi

Về Đầu Trang Go down

Vì sao tàu Phú Tân gặp tai nạn và biện pháp khắc phục? Empty Re: Vì sao tàu Phú Tân gặp tai nạn và biện pháp khắc phục?

Bài gửi by nguyen hai Tue Mar 01, 2011 10:02 pm

sống chết tại trời rồi mà mấy anh nhỉ???
kiếm tiền cái đã
hêhhe
nguyen hai
nguyen hai
Ordinary Seaman

Tổng số bài gửi : 2
Điểm kinh nghiệm : 4
Ngày tham gia : 25/02/2011

Về Đầu Trang Go down

Vì sao tàu Phú Tân gặp tai nạn và biện pháp khắc phục? Empty Re: Vì sao tàu Phú Tân gặp tai nạn và biện pháp khắc phục?

Bài gửi by capt_thinh Wed Mar 02, 2011 6:38 am

Không biết các bác nghĩ sao về nguyên nhân vụ chìm tàu này. Nhưng em đã nc với ông thầy , ông từng là ngưòi đầu tiên nhận con tàu này. Theo như ông thì con tàu này không thể chìm nổi ở biển VN. Theo ông thì nguyên nhân có thể do việc xếp hàng không hợp lí hoặc do thiếu sót, sai lầm của ngưòi hành hải. Còn máy móc của con tàu này còn rất tốt.
capt_thinh
capt_thinh
Third Officer

Tổng số bài gửi : 165
Điểm kinh nghiệm : 131
Ngày tham gia : 22/05/2010
Đến từ : Atlantis

Về Đầu Trang Go down

Vì sao tàu Phú Tân gặp tai nạn và biện pháp khắc phục? Empty Re: Vì sao tàu Phú Tân gặp tai nạn và biện pháp khắc phục?

Bài gửi by seastar Thu Mar 10, 2011 10:32 am

Sau này anh em nào có lỡ dại xuống mấy tàu cũ thì 1/nói bạn gái ở nhà đừng đợi 2/mặc áo phao 24/24 vì tàu có thể lặn bất cứ lúc nào Very Happy
seastar
seastar
Deck Cadet

Tổng số bài gửi : 82
Điểm kinh nghiệm : 81
Ngày tham gia : 06/03/2011

Về Đầu Trang Go down

Vì sao tàu Phú Tân gặp tai nạn và biện pháp khắc phục? Empty Re: Vì sao tàu Phú Tân gặp tai nạn và biện pháp khắc phục?

Bài gửi by yenduong906 Sun Mar 10, 2013 11:20 am

madaguoi_city đã viết:"Trên người anh Báu tiền bạc, giấy tờ và cả điện thoại di động được gói trong túi nylon cẩn thận, đến mức điện thoại di động không “chết”, có thể sử dụng ngay được vì không ngấm nước, chỉ tiếc là người dùng nó lại chết vì đã ngâm nước quá lâu. Điều này còn khẳng định rằng, Phú Tân đã bị chìm rất từ từ. "

ông này cẩn thận wa ,suống dưới cố gắng phát huy
Này bạn, một người thuỷ thủ chân chính! Họ luôn rèn luyện tính cẩn thận cho chính mình! Một điều mà không phải ai cũng có thể làm được. Nhưng ông trời không cho họ cơ hội sống sót. Họ không thể vui vẻ bên gia đình mình như bạn đang có. Họ ra đi! bạn nghĩ họ muốn ra đi ư???? Họ còn đau sót hơn người thân của họ đấy bạn ạ! VÌ một lý do đơn giản là họ đã gây ra một nỗi đau quá lớn cho gia đình và bạn bè! Vậy nên làm ơn đứng phát ngôn ra những câu như vậy! Bởi lẽ bạn sẽ chọc khoáy vào nỗi đau của họ làm cho vết thương ấy chảy mãi không liền! Và nếu như, ngừơi nhà của những người đã hi sinh vì công việc như họ sẽ cảm thấy phẫn nộ vì bạn đang xúc phạm người thân của họ!
yenduong906
yenduong906
Ordinary Seaman

Tổng số bài gửi : 3
Điểm kinh nghiệm : 3
Ngày tham gia : 10/03/2013

Về Đầu Trang Go down

Vì sao tàu Phú Tân gặp tai nạn và biện pháp khắc phục? Empty Re: Vì sao tàu Phú Tân gặp tai nạn và biện pháp khắc phục?

Bài gửi by kingman06b Mon Mar 11, 2013 8:57 pm

Bài viết phân tích của capt trải là quá đầy đủ nhưng mình có thắc mắc là tại sao tàu đã đáp ứng hệ thống quản lý an toàn và Đăng kiểm rồi khi chìm tàu không thấy hạ xuồng cứu sinh, tàu chìm từ từ thì càng có thời gian hạ xuồng chứ?????
kingman06b
kingman06b
Third Officer

Tổng số bài gửi : 117
Điểm kinh nghiệm : 67
Ngày tham gia : 25/03/2010
Nơi làm việc : Wagenborg Shipping

Về Đầu Trang Go down

Vì sao tàu Phú Tân gặp tai nạn và biện pháp khắc phục? Empty Re: Vì sao tàu Phú Tân gặp tai nạn và biện pháp khắc phục?

Bài gửi by yenduong906 Mon Mar 11, 2013 10:17 pm

kingman06b đã viết:Bài viết phân tích của capt trải là quá đầy đủ nhưng mình có thắc mắc là tại sao tàu đã đáp ứng hệ thống quản lý an toàn và Đăng kiểm rồi khi chìm tàu không thấy hạ xuồng cứu sinh, tàu chìm từ từ thì càng có thời gian hạ xuồng chứ?????
Bạn à đọc cái này đi "Xuồng cứu sinh đã được hạ. Tuy nhiên, đây là loại xuồng cứu sinh dạng “hở”, kiểu cũ, vì tàu Phú Tân đã 22 tuổi (Công ước về An toàn hàng hải của Tổ chức Hàng hải quốc tế IMO bắt buộc các tàu mới đóng phải trang bị xuồng cứu sinh dạng “kín”), nên hoặc là sóng, hoặc là các container trôi trên biển bị sóng đánh vào xuồng làm lật xuồng, hất thuyền viên xuống biển". Thế mới biết là những thành viên trên chuyến tàu định mệnh đó thật sự ra đi quá đau sót! Một tổng công ty vận tải biển to lớn, đồ sộ đến như vậy mà lại không quan tâm gì đến an toàn lao động cho thành viên trên tàu. Một con tàu sắp được bán với giá sắt vụn lại cố đèo bồng thêm 14 000 tấn. Là chuyến đi cuối cùng mãi mãi không trở về. Hơn nữa công tác cứu hộ cũng triển khai quá chậm, nếu không muốn nói là quá kém. Giá như, máy bay tiếp cận nhanh chóng thì cứu được không ít người. Trên đó, có 25 thuyền viên và 2 vị khách. Phần đông trong số họ mãi ra đi. Có những người mới vào nghề. Có những người là thực tập sinh. Họ đang còn nhiều hoài bão, ước mơ. Đang còn mang trên vai niềm hi vọng của gia đinh. Vậy mà.... TRƯỚC LỢI NHUẬN cám dỗ mà con tàu gồng mình ra khơi làm tổn hại bao nhiêu người. Em xin cúi đầu trước cái chết lẽ ra các anh không nên gặp phải. Lẽ ra cái chết đó phải dành cho những kẻ coi tính mạng các anh không bằng lợi nhuận mà chúng thu được!
yenduong906
yenduong906
Ordinary Seaman

Tổng số bài gửi : 3
Điểm kinh nghiệm : 3
Ngày tham gia : 10/03/2013

Về Đầu Trang Go down

Vì sao tàu Phú Tân gặp tai nạn và biện pháp khắc phục? Empty Re: Vì sao tàu Phú Tân gặp tai nạn và biện pháp khắc phục?

Bài gửi by yenduong906 Mon Mar 11, 2013 10:20 pm

Tôi chỉ viết theo cảm nghĩ của mình! Cho tôi xin lỗi những người không liên quan nhé!
yenduong906
yenduong906
Ordinary Seaman

Tổng số bài gửi : 3
Điểm kinh nghiệm : 3
Ngày tham gia : 10/03/2013

Về Đầu Trang Go down

Vì sao tàu Phú Tân gặp tai nạn và biện pháp khắc phục? Empty Re: Vì sao tàu Phú Tân gặp tai nạn và biện pháp khắc phục?

Bài gửi by xapxinh Wed Apr 10, 2013 8:59 am

nghề này nói trước được điều gì đâu
xapxinh
xapxinh
Ordinary Seaman

Tổng số bài gửi : 1
Điểm kinh nghiệm : 1
Ngày tham gia : 10/04/2013

Về Đầu Trang Go down

Vì sao tàu Phú Tân gặp tai nạn và biện pháp khắc phục? Empty Re: Vì sao tàu Phú Tân gặp tai nạn và biện pháp khắc phục?

Bài gửi by Giấy Tờ Thuyền Viên Wed May 25, 2016 1:55 pm

ẬN LÀM GIẤY TỜ THUYÊN VIÊN
Giấy Chứng nhận khả năng chuyên môn (Trực ca).
Hộ chiếu thuyền viên.
Sổ thuyền viên.
Gia hạn các loại giấy tờ.
Các giấy tờ được thực hiện với thời gian nhanh nhất và kinh phí thấp nhất
1 bộ giấy tờ : CCTC + HTTV + STV = 850k(4-5ngay)
Làm lẻ tất cả giấy tờ khác xin liên hệ hotline : 01216350366-0968434592
Giấy Tờ Thuyền Viên
Giấy Tờ Thuyền Viên
Ordinary Seaman

Tổng số bài gửi : 1
Điểm kinh nghiệm : 1
Ngày tham gia : 25/05/2016

Về Đầu Trang Go down

Vì sao tàu Phú Tân gặp tai nạn và biện pháp khắc phục? Empty Re: Vì sao tàu Phú Tân gặp tai nạn và biện pháp khắc phục?

Bài gửi by Sponsored content


Sponsored content


Về Đầu Trang Go down

Về Đầu Trang

- Similar topics

 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết