Một số lưu ý khi tiếp nhận các thông tin tìm kiếm cứu nạn qua dịch vụ SafetyNET
2 posters
Diễn đàn Kỹ sư điều khiển tàu biển Việt Nam :: Thảo luận về các chủ đề :: Thiết bị thông tin & Thiết bị hàng hải
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Một số lưu ý khi tiếp nhận các thông tin tìm kiếm cứu nạn qua dịch vụ SafetyNET
MAI HƯƠNG (Vishipel)
SafetyNET là dịch vụ thông tin in chữ trực tiếp tự động trên phạm vi quốc tế do tổ chức Inmarsat cung cấp, được dùng để phát quảng bá các thông tin an toàn hàng hải như thông tin TKCN [tìm kiếm cứu nạn], bão, áp thấp nhiệt đới... tới các tàu đang hành hải trên biển ngoài phạm vi phủ sóng của NAVTEX và trong khu vực bờ biển không có NAVTEX nhằm đảm bảo an toàn cho người và các phương tiện hoạt động trên các vùng biển.Thông tin TKCN được phát đi từ dịch vụ SafetyNET như sau:
1. Đầu tiên các Thông tin TKCN sẽ được đơn vị có thẩm quyền là Trung tâm Phối hợp TKCN gửi tới một Đài Thông tin vệ tinh mặt đất Inmarsat (Đài LES);
2. Sau đó Đài LES sẽ tiến hành phát các bức điện này qua trạm phối hợp mạng (NCS) tới thiết bị thu của Đài tàu;
3. Thiết bị thu của Đài tàu sẽ tự động tiến hành thu nhận các bức điện TKCN, in ra và lưu trữ.
Đài tàu có thể thu nhận được các thông tin TKCN được phát đi từ SafetyNET ở bất cứ vị trí nào trong khu vực đại dương, không phụ thuộc vào khoảng cách của tàu đến trạm vệ tinh mặt đất và nhà cung cấp thông tin. Đây là một ưu điểm rõ ràng khi hành hải ở vùng biển xa.
Để có thể thu được các thông tin TKCN từ dịch vụ SafetyNET một cách hiệu quả nhất, các đài tàu nên lưu ý một số quy tắc, và các thao tác sau đối với thiết bị thu EGC (hệ thống gọi nhóm tăng cường):
- Điều chỉnh thiết bị thu về vệ tinh và kênh phù hợp để đảm bảo thu được các thông tin an toàn hàng hải theo lịch trình;
- Cài đặt các khu vực hàng hải NAVAREAs/METAREAs và khu vực ven biển phù hợp với tuyến hành trình;
- Đảm bảo rằng vị trí của tàu được cập nhật thường xuyên sao cho thu được các thông tin TKCN trong khu vực hành hải của tàu;
- Nên thiết lập chế độ báo động thu đối với các bức điện cấp cứu khi đang hành hải trên biển;
- Nếu thu sót một bức điện nào đó cần tiến hành như sau: Tắt và bật lại máy thu để xoá toàn bộ các số nhận dạng của các bức điện đã thu trong bộ nhớ của máy. Khi bức điện được phát lại máy sẽ không loại trừ nó;
- Tất cả các bức điện cấp cứu phải được lưu giữ.
Re: Một số lưu ý khi tiếp nhận các thông tin tìm kiếm cứu nạn qua dịch vụ SafetyNET
Ở trên tàu của mình đi. Sau khi nhận được một bức điện EGC, nếu bức điện đó có những thông tin quan trọng hoặc cần lưu ý, sĩ quan trực trong ca sẽ ký tên lên bức điện và dùng bút highlight tô lên những dòng có thông tin quan trọng.
Sau đó sẽ lưu giữ bản EGC đó trong một tập các bản điện EGC.
Mọi người nên học cách đọc hiểu một bản điện. Trong một bản điện EGC có rất nhiều ký hiệu và chữ viết tắt, để hiểu được chúng mình có một số kinh nghiệm sau:
- Vì bản điện là tiếng anh nên sẽ gặp nhiều từ chuyên ngành, bạn nên tra từ điển chuyên ngành để biết được ý nghĩa.
- Trong bản điện, bạn không cần phải hiểu hết ý nghĩa của tất cả các từ, bạn chỉ cần hiểu được thông tin chính của bản điện đó là được (thông tin quan trọng nhất thường là tọa độ xảy ra sự việc). Bạn nhìn vào đó sẽ có thể hiểu được là tàu của mình có liên quan đến sự việc đó không, nếu quá xa tuyến hành trình của ta thì ta forget nó, chỉ cần lưu lại nó đủ rồi
Sau đó sẽ lưu giữ bản EGC đó trong một tập các bản điện EGC.
Mọi người nên học cách đọc hiểu một bản điện. Trong một bản điện EGC có rất nhiều ký hiệu và chữ viết tắt, để hiểu được chúng mình có một số kinh nghiệm sau:
- Vì bản điện là tiếng anh nên sẽ gặp nhiều từ chuyên ngành, bạn nên tra từ điển chuyên ngành để biết được ý nghĩa.
- Trong bản điện, bạn không cần phải hiểu hết ý nghĩa của tất cả các từ, bạn chỉ cần hiểu được thông tin chính của bản điện đó là được (thông tin quan trọng nhất thường là tọa độ xảy ra sự việc). Bạn nhìn vào đó sẽ có thể hiểu được là tàu của mình có liên quan đến sự việc đó không, nếu quá xa tuyến hành trình của ta thì ta forget nó, chỉ cần lưu lại nó đủ rồi
captain_babyboy- Ordinary Seaman
- Tổng số bài gửi : 9
Điểm kinh nghiệm : 6
Ngày tham gia : 24/09/2010
Similar topics
» Mã nhận dạng dịch vụ di động hàng hải MMSI là gì?
» Hệ thống GMDSS
» Dịch vụ tuyên truyền quảng bá trên sóng thông tin duyên hải
» [Hải Phòng] Nhận làm các dịch vụ và thủ tục về hàng hải.
» Nhận làm giấy tờ hàng hải và dịch vụ thi sỹ quan
» Hệ thống GMDSS
» Dịch vụ tuyên truyền quảng bá trên sóng thông tin duyên hải
» [Hải Phòng] Nhận làm các dịch vụ và thủ tục về hàng hải.
» Nhận làm giấy tờ hàng hải và dịch vụ thi sỹ quan
Diễn đàn Kỹ sư điều khiển tàu biển Việt Nam :: Thảo luận về các chủ đề :: Thiết bị thông tin & Thiết bị hàng hải
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết
|
|