Hỏi và đáp Luật Hàng hải
+20
so thai
hong.dang.752
vuvanphongvimaru52
trinhtoan
hoangtuyet.vimaru
tuancuong18
bui thi duong
Nguyễn Hồng Quân
dkt49dh5
Bố già
binh_boy
traodoidehieuhon
hungxp
vandamquang
firewall
tuannguyen120489
ducthien8x
taiem
OLD
Admin
24 posters
Diễn đàn Kỹ sư điều khiển tàu biển Việt Nam :: Thảo luận về các chủ đề :: Luật Hàng hải - Bảo hiểm - Thương vụ vận tải
Trang 1 trong tổng số 2 trang
Trang 1 trong tổng số 2 trang • 1, 2
Hỏi và đáp Luật Hàng hải
Các bạn có thắc mắc gì cứ gửi vào đây, OLD sẽ cố gắng trả lời các bạn sớm.
Đề nghị các bạn viết Tiếng Việt có dấu.
Đề nghị các bạn viết Tiếng Việt có dấu.
Được sửa bởi Admin ngày Thu Jul 15, 2010 11:01 am; sửa lần 1.
skiện plý 1
hỏi về sự kiện pháp ly
Bài gửi nguyen dinh khoa Today at 1:49 am
thưa thây cho em hỏi:SỰ KIÊN PHÁP LÝ XẢY RA KHI CÓ CHỦ THỂ VÀ KHÁCH THỂ VÀ ĐỀU CÓ CHỦ Ý CỦA 2 BÊN,VẬY NẾU 1 TRONG 2 CHỈ CÓ 1 BÊN CÓ CHỦ Ý THÌ ĐÓ VẪN ĐƯỢC XEM LÀ MỘT SỰ KIỆN PHÁP LÝ .ĐIỀU ĐÓ LÀ ĐÚNG PHẢI KHÔNG THẦY?EM CẢM ƠN.
bài của Khoa vì post ko đúng nơi qui định nên tôi copy sang cho tiện đchiếu.
Ta đã biết btoán: cho trước 1 skiện hỏi khi nào skiện đó là skiện plý? và như đã biết, 1 skiện sẽ trở thành/được coi là skiện plý khi nó GẮN VÓI ít nhất 1 quan hệ pháp luật (= làm thay đổi ít nhất 1 trong 3 bphận của qhệ pluật: chủ thể, khách thể và ndung) và điều Khoa tmắc là gsử qhệ gvới skiện là qhệ mà trong đó chỉ 1 bên có chủ ý thì sao?
Trả lời: nếu chủ thể của qhệ khảo sát là thể nhân or pháp nhân (người or tchức do người lập ra) thì ko thể có chuyện chỉ 1 bên có chủ ý. ko có chuyện vô tình thgia 1 qhệ pluật trừ khi chứng minh được rằng có sự ngộ nhận về khách thể or khách thể đã bị đánh tráo vdụ mua nhầm hàng thì là ngộ nhận kthể nhưng giao nhầm hàng thì lại có thể là ko chủ ý or có chủ ý (đánh tráo khách thể). Nói chung lại, chủ ý gắn liền với khách thể ko có chủ ý đồng nghĩa với khách thể ko tồn tại or chủ thể thực tế ko có năng lực tham gia qhệ pluật và trong cả 2 trhợp qhpluật đều ko tồn tại/ko thể phát sinh do vậy skiện đang xét KHÔNG PHẢI là skiện plý!
Bài gửi nguyen dinh khoa Today at 1:49 am
thưa thây cho em hỏi:SỰ KIÊN PHÁP LÝ XẢY RA KHI CÓ CHỦ THỂ VÀ KHÁCH THỂ VÀ ĐỀU CÓ CHỦ Ý CỦA 2 BÊN,VẬY NẾU 1 TRONG 2 CHỈ CÓ 1 BÊN CÓ CHỦ Ý THÌ ĐÓ VẪN ĐƯỢC XEM LÀ MỘT SỰ KIỆN PHÁP LÝ .ĐIỀU ĐÓ LÀ ĐÚNG PHẢI KHÔNG THẦY?EM CẢM ƠN.
bài của Khoa vì post ko đúng nơi qui định nên tôi copy sang cho tiện đchiếu.
Ta đã biết btoán: cho trước 1 skiện hỏi khi nào skiện đó là skiện plý? và như đã biết, 1 skiện sẽ trở thành/được coi là skiện plý khi nó GẮN VÓI ít nhất 1 quan hệ pháp luật (= làm thay đổi ít nhất 1 trong 3 bphận của qhệ pluật: chủ thể, khách thể và ndung) và điều Khoa tmắc là gsử qhệ gvới skiện là qhệ mà trong đó chỉ 1 bên có chủ ý thì sao?
Trả lời: nếu chủ thể của qhệ khảo sát là thể nhân or pháp nhân (người or tchức do người lập ra) thì ko thể có chuyện chỉ 1 bên có chủ ý. ko có chuyện vô tình thgia 1 qhệ pluật trừ khi chứng minh được rằng có sự ngộ nhận về khách thể or khách thể đã bị đánh tráo vdụ mua nhầm hàng thì là ngộ nhận kthể nhưng giao nhầm hàng thì lại có thể là ko chủ ý or có chủ ý (đánh tráo khách thể). Nói chung lại, chủ ý gắn liền với khách thể ko có chủ ý đồng nghĩa với khách thể ko tồn tại or chủ thể thực tế ko có năng lực tham gia qhệ pluật và trong cả 2 trhợp qhpluật đều ko tồn tại/ko thể phát sinh do vậy skiện đang xét KHÔNG PHẢI là skiện plý!
OLD- Maritime Pilot
- Tổng số bài gửi : 33
Điểm kinh nghiệm : 67
Ngày tham gia : 16/05/2010
Đến từ : Cõi trên
Re: Hỏi và đáp Luật Hàng hải
thầy cho em hoi:
chế độ pháp lý là gì.
sự khác nhau giữa chế độ pháp lý của kênh đào và eo biển.
em xin cam on
chế độ pháp lý là gì.
sự khác nhau giữa chế độ pháp lý của kênh đào và eo biển.
em xin cam on
taiem- Ordinary Seaman
- Tổng số bài gửi : 2
Điểm kinh nghiệm : 2
Ngày tham gia : 14/04/2011
Re: Hỏi và đáp Luật Hàng hải
Hôm đi bảo vệ tốt nghiệp, các thầy có hỏi em 1 câu: " Khái niệm về cùng biển đặc biệt, ví dụ? Sự khác nhau giữa việc thải rác ở vùng đặc biệt và biển thông thường???@@! Mong admin sóm giúp e!
Em xin cảm ơn!
Em xin cảm ơn!
ducthien8x- Ordinary Seaman
- Tổng số bài gửi : 3
Điểm kinh nghiệm : 3
Ngày tham gia : 25/12/2010
Re: Hỏi và đáp Luật Hàng hải
thầy cho e hỏi:giấy tờ phải có để xuống tàu làm thủy thủ theo quy định hiện nay là gi?nhanh nhất sau bao lâu từ khi hoàn thành chương trình đại học thì đủ điều kiện làm thuyền trưởng?
2/thế nào là tàu hangj1,hangj2,hangj3?
em xin cảm ơn!
2/thế nào là tàu hangj1,hangj2,hangj3?
em xin cảm ơn!
tuannguyen120489- Ordinary Seaman
- Tổng số bài gửi : 1
Điểm kinh nghiệm : 1
Ngày tham gia : 10/10/2011
Re: Hỏi và đáp Luật Hàng hải
thầy pót bảo thầy trả lời mà chờ Dài cả cổ ra không thấy thầy ở mô cả
firewall- Carpenter
- Tổng số bài gửi : 33
Điểm kinh nghiệm : 33
Ngày tham gia : 03/05/2011
Re: Hỏi và đáp Luật Hàng hải
Thầy ơi cho em hỏi câu này: Các giấy chứng nhận khả năng chuyên môn bộ phận boong theo quy định của Việt Nam gồm những giấy chứng nhận nào hả thây?
vandamquang- Ordinary Seaman
- Tổng số bài gửi : 12
Điểm kinh nghiệm : 14
Ngày tham gia : 27/10/2011
Nơi làm việc : Đại Học Hàng Hải Việt Nam. Hay gọi tên thân mật là VIMARU
Đến từ : Bắc Ninh
Re: Hỏi và đáp Luật Hàng hải
thầy cho em hỏi là những trường hợp nào chủ tàu phải bồi thường theo trách nhiệm dân sự của chủ tàu?
em cám ơn thầy!!!!!
em cám ơn thầy!!!!!
hungxp- Ordinary Seaman
- Tổng số bài gửi : 1
Điểm kinh nghiệm : 1
Ngày tham gia : 08/05/2012
Re: Hỏi và đáp Luật Hàng hải
thưa thầy, và chào các anh. cho em hỏi câu này với ạ " Người cứu hộ tinh mạng con người trong một vụ tai nạn hàng hải có được thưởng tiền cứu hộ hay không?. Cho ví dụ?
Trả lời : Theo khoản 2, điều 191, Bộ luật hàng hải viêt nam năm 2005
" Người cứu tinh mạng được hưởng 1 khoản tiền thưởng hợp lý trong tiền công cứu hộ...., nếu hành động đó liên quan đến cùng một tai nạn làm phát sinh hành động cứu hộ hàng hải.". thực sự là em không hiểu câu trả lời này được hiểu như thế nào nữa mong thầy và các anh chị giải thich giúp em tý ạ . Lấy ví dụ cụ thể. Em xin chân thành cám ơn
Trả lời : Theo khoản 2, điều 191, Bộ luật hàng hải viêt nam năm 2005
" Người cứu tinh mạng được hưởng 1 khoản tiền thưởng hợp lý trong tiền công cứu hộ...., nếu hành động đó liên quan đến cùng một tai nạn làm phát sinh hành động cứu hộ hàng hải.". thực sự là em không hiểu câu trả lời này được hiểu như thế nào nữa mong thầy và các anh chị giải thich giúp em tý ạ . Lấy ví dụ cụ thể. Em xin chân thành cám ơn
traodoidehieuhon- Ordinary Seaman
- Tổng số bài gửi : 1
Điểm kinh nghiệm : 1
Ngày tham gia : 17/05/2012
Re: Hỏi và đáp Luật Hàng hải
Chế độ pháp lý đối với Vùng Lãnh hải của quốc gia ven biển được quy định như thế nào trong Luật biển 1982?
binh_boy- Ordinary Seaman
- Tổng số bài gửi : 6
Điểm kinh nghiệm : 8
Ngày tham gia : 24/05/2010
Re: Hỏi và đáp Luật Hàng hải
Bạn xem trong đây: http://www.dieukhientaubien.net/t564-topic#3278binh_boy đã viết:Chế độ pháp lý đối với Vùng Lãnh hải của quốc gia ven biển được quy định như thế nào trong Luật biển 1982?
Re: Hỏi và đáp Luật Hàng hải
thầy ơi cho em hỏi là:"ở việt nam có những công ty có đội tàu vận chuyển hàng nguy hiểm?và số lượng tàu?
dkt49dh5- Ordinary Seaman
- Tổng số bài gửi : 4
Điểm kinh nghiệm : 4
Ngày tham gia : 16/10/2012
Đến từ : ĐẠI HỌC HÀNG HẢI VIỆT NAM
Re: Hỏi và đáp Luật Hàng hải
thầy có thể cho em biết thêm về các vụ tai nạn hàng hải khi vận chuyển hàng nguy hiểm không? em xin cám ơn!
dkt49dh5- Ordinary Seaman
- Tổng số bài gửi : 4
Điểm kinh nghiệm : 4
Ngày tham gia : 16/10/2012
Đến từ : ĐẠI HỌC HÀNG HẢI VIỆT NAM
Re: Hỏi và đáp Luật Hàng hải
a đã gửi cho chú còn gì, sao hỏi nhiều thế. Một số vụ tai nạn hàng hải khi vận chuyển hàng nguy hiểm:
Tàu chở dầu Đại Việt bị mắc cạn
Theo cơ quan chức năng tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, lúc 14h48’ ngày 02/9/2011, tàu Đại Việt (trọng tải 47.000 tấn của VOSCO) đang trên hải trình vào Cù Lao Tào (vịnh Gành Rái, TP. Vũng Tàu) thì bị mắc cạn. Nguyên nhân là do tàu lai dắt đã không tuân theo hiệu lệnh của hoa tiêu và thuyền trưởng tàu.
Cụ thể, trong lúc tàu Đại Việt đang buộc dây neo đã không nhận được sự trợ giúp của tàu lai dắt (thuộc Công ty CP Dịch vụ vận tải biển Hải Vân, TP. Hồ Chí Minh) nên các dây neo bị đứt khiến tàu Đại Việt trôi dạt vào bãi cạn. Sau đó, nhờ sự giúp sức của 2 tàu lai khác nên tàu Đại Việt được giải cứu khỏi bãi cạn vào lúc 15h30’ cùng ngày.
Khi tàu Đại Việt mắc cạn đã làm hư hỏng ba đoạn đường ống mềm dẫn dầu (loại 12 inch, mỗi đoạn 12m), làm lỏng kết cấu ngầm đường ống của Xí nghiệp tổng kho xăng dầu miền Đông. Đơn vị này yêu cầu tàu Đại Việt đền bù phần tài sản hư hại cũng như thiệt hại do gián đoạn công việc kinh doanh của cảng vì sự cố này gây ra với tổng thiệt hại ước tính 250.000 USD.
Tàu Petrolimex 02 gặp nạn
Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu cho biết, 4h10’ ngày 30/9/2011, tại vị trí cách mũi Vũng Tàu khoảng 16 hải lý về phía Đông Đông Nam, đã xảy ra một vụ TNHH nghiêm trọng giữa tàu Petrolimex 02 (quốc tịch Việt Nam, trọng tải trên 20.000 tấn), chở 6.538m3 xăng A92 trên hải trình từ cảng Dung Quất (Quảng Ngãi) về TP. Hồ Chí Minh đã bị tàu Lewek Penguin (quốc tịch Singapore, trọng tải hơn 2.000 tấn, là tàu làm dịch vụ dầu khí ở Vũng Tàu) đâm ngang vào mạn phải làm thủng một miếng lớn có bề ngang tới 4m khiến 343m3 xăng trong hầm hàng số 6 của tàu Petrolimex 02 tràn ra biển. Do mất cân bằng, Petrolimex 02 đã nghiêng 100 sang phải, còn tàu Lewek Penguin cũng bị thủng 3 lỗ lớn ở mũi tàu; không có thiệt hại về người.
Ngay sau vụ va chạm, Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu đã cùng với các cơ quan chức năng thông báo cho các ghe, tàu tránh xa các vệt xăng và khu vực tàu va chạm để tránh nguy cơ cháy nổ. Sáng cùng ngày, các cơ quan chức năng trên địa bàn đã có mặt tại hiện trường tiến hành điều tra, xác minh nguyên nhân tai nạn. UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã tổ chức cuộc họp khẩn với các ngành chức năng tìm giải pháp khắc phục sự cố kịp thời. Đến 17h cùng ngày, dọc bờ biển từ TP. Vũng Tàu tới huyện Xuyên Mộc (Bà Rịa-Vũng Tàu) vẫn chưa phát hiện xăng tràn vào bờ biển.
Sau khi tiến hành giám định đủ điều kiện an toàn, Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu đã cho phép tàu Petrolimex 02 vào kho cảng Nhà Bè để giải phóng hàng nhằm phòng tránh nguy cơ cháy nổ và giảm bớt thiệt hại cho chủ tàu, chủ hàng.
Tàu chở dầu Đại Việt bị mắc cạn
Theo cơ quan chức năng tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, lúc 14h48’ ngày 02/9/2011, tàu Đại Việt (trọng tải 47.000 tấn của VOSCO) đang trên hải trình vào Cù Lao Tào (vịnh Gành Rái, TP. Vũng Tàu) thì bị mắc cạn. Nguyên nhân là do tàu lai dắt đã không tuân theo hiệu lệnh của hoa tiêu và thuyền trưởng tàu.
Cụ thể, trong lúc tàu Đại Việt đang buộc dây neo đã không nhận được sự trợ giúp của tàu lai dắt (thuộc Công ty CP Dịch vụ vận tải biển Hải Vân, TP. Hồ Chí Minh) nên các dây neo bị đứt khiến tàu Đại Việt trôi dạt vào bãi cạn. Sau đó, nhờ sự giúp sức của 2 tàu lai khác nên tàu Đại Việt được giải cứu khỏi bãi cạn vào lúc 15h30’ cùng ngày.
Khi tàu Đại Việt mắc cạn đã làm hư hỏng ba đoạn đường ống mềm dẫn dầu (loại 12 inch, mỗi đoạn 12m), làm lỏng kết cấu ngầm đường ống của Xí nghiệp tổng kho xăng dầu miền Đông. Đơn vị này yêu cầu tàu Đại Việt đền bù phần tài sản hư hại cũng như thiệt hại do gián đoạn công việc kinh doanh của cảng vì sự cố này gây ra với tổng thiệt hại ước tính 250.000 USD.
Tàu Petrolimex 02 gặp nạn
Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu cho biết, 4h10’ ngày 30/9/2011, tại vị trí cách mũi Vũng Tàu khoảng 16 hải lý về phía Đông Đông Nam, đã xảy ra một vụ TNHH nghiêm trọng giữa tàu Petrolimex 02 (quốc tịch Việt Nam, trọng tải trên 20.000 tấn), chở 6.538m3 xăng A92 trên hải trình từ cảng Dung Quất (Quảng Ngãi) về TP. Hồ Chí Minh đã bị tàu Lewek Penguin (quốc tịch Singapore, trọng tải hơn 2.000 tấn, là tàu làm dịch vụ dầu khí ở Vũng Tàu) đâm ngang vào mạn phải làm thủng một miếng lớn có bề ngang tới 4m khiến 343m3 xăng trong hầm hàng số 6 của tàu Petrolimex 02 tràn ra biển. Do mất cân bằng, Petrolimex 02 đã nghiêng 100 sang phải, còn tàu Lewek Penguin cũng bị thủng 3 lỗ lớn ở mũi tàu; không có thiệt hại về người.
Ngay sau vụ va chạm, Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu đã cùng với các cơ quan chức năng thông báo cho các ghe, tàu tránh xa các vệt xăng và khu vực tàu va chạm để tránh nguy cơ cháy nổ. Sáng cùng ngày, các cơ quan chức năng trên địa bàn đã có mặt tại hiện trường tiến hành điều tra, xác minh nguyên nhân tai nạn. UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã tổ chức cuộc họp khẩn với các ngành chức năng tìm giải pháp khắc phục sự cố kịp thời. Đến 17h cùng ngày, dọc bờ biển từ TP. Vũng Tàu tới huyện Xuyên Mộc (Bà Rịa-Vũng Tàu) vẫn chưa phát hiện xăng tràn vào bờ biển.
Sau khi tiến hành giám định đủ điều kiện an toàn, Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu đã cho phép tàu Petrolimex 02 vào kho cảng Nhà Bè để giải phóng hàng nhằm phòng tránh nguy cơ cháy nổ và giảm bớt thiệt hại cho chủ tàu, chủ hàng.
Nguyễn Hồng Quân- Able Seaman
- Tổng số bài gửi : 20
Điểm kinh nghiệm : 14
Ngày tham gia : 28/10/2011
tại lần trước anh gửi chưa rõ ràng mà.
Nguyễn Hồng Quân đã viết:a đã gửi cho chú còn gì, sao hỏi nhiều thế. Một số vụ tai nạn hàng hải khi vận chuyển hàng nguy hiểm:
Tàu chở dầu Đại Việt bị mắc cạn
Theo cơ quan chức năng tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, lúc 14h48’ ngày 02/9/2011, tàu Đại Việt (trọng tải 47.000 tấn của VOSCO) đang trên hải trình vào Cù Lao Tào (vịnh Gành Rái, TP. Vũng Tàu) thì bị mắc cạn. Nguyên nhân là do tàu lai dắt đã không tuân theo hiệu lệnh của hoa tiêu và thuyền trưởng tàu.
Cụ thể, trong lúc tàu Đại Việt đang buộc dây neo đã không nhận được sự trợ giúp của tàu lai dắt (thuộc Công ty CP Dịch vụ vận tải biển Hải Vân, TP. Hồ Chí Minh) nên các dây neo bị đứt khiến tàu Đại Việt trôi dạt vào bãi cạn. Sau đó, nhờ sự giúp sức của 2 tàu lai khác nên tàu Đại Việt được giải cứu khỏi bãi cạn vào lúc 15h30’ cùng ngày.
Khi tàu Đại Việt mắc cạn đã làm hư hỏng ba đoạn đường ống mềm dẫn dầu (loại 12 inch, mỗi đoạn 12m), làm lỏng kết cấu ngầm đường ống của Xí nghiệp tổng kho xăng dầu miền Đông. Đơn vị này yêu cầu tàu Đại Việt đền bù phần tài sản hư hại cũng như thiệt hại do gián đoạn công việc kinh doanh của cảng vì sự cố này gây ra với tổng thiệt hại ước tính 250.000 USD.
Tàu Petrolimex 02 gặp nạn
Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu cho biết, 4h10’ ngày 30/9/2011, tại vị trí cách mũi Vũng Tàu khoảng 16 hải lý về phía Đông Đông Nam, đã xảy ra một vụ TNHH nghiêm trọng giữa tàu Petrolimex 02 (quốc tịch Việt Nam, trọng tải trên 20.000 tấn), chở 6.538m3 xăng A92 trên hải trình từ cảng Dung Quất (Quảng Ngãi) về TP. Hồ Chí Minh đã bị tàu Lewek Penguin (quốc tịch Singapore, trọng tải hơn 2.000 tấn, là tàu làm dịch vụ dầu khí ở Vũng Tàu) đâm ngang vào mạn phải làm thủng một miếng lớn có bề ngang tới 4m khiến 343m3 xăng trong hầm hàng số 6 của tàu Petrolimex 02 tràn ra biển. Do mất cân bằng, Petrolimex 02 đã nghiêng 100 sang phải, còn tàu Lewek Penguin cũng bị thủng 3 lỗ lớn ở mũi tàu; không có thiệt hại về người.
Ngay sau vụ va chạm, Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu đã cùng với các cơ quan chức năng thông báo cho các ghe, tàu tránh xa các vệt xăng và khu vực tàu va chạm để tránh nguy cơ cháy nổ. Sáng cùng ngày, các cơ quan chức năng trên địa bàn đã có mặt tại hiện trường tiến hành điều tra, xác minh nguyên nhân tai nạn. UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã tổ chức cuộc họp khẩn với các ngành chức năng tìm giải pháp khắc phục sự cố kịp thời. Đến 17h cùng ngày, dọc bờ biển từ TP. Vũng Tàu tới huyện Xuyên Mộc (Bà Rịa-Vũng Tàu) vẫn chưa phát hiện xăng tràn vào bờ biển.
Sau khi tiến hành giám định đủ điều kiện an toàn, Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu đã cho phép tàu Petrolimex 02 vào kho cảng Nhà Bè để giải phóng hàng nhằm phòng tránh nguy cơ cháy nổ và giảm bớt thiệt hại cho chủ tàu, chủ hàng.
dkt49dh5- Ordinary Seaman
- Tổng số bài gửi : 4
Điểm kinh nghiệm : 4
Ngày tham gia : 16/10/2012
Đến từ : ĐẠI HỌC HÀNG HẢI VIỆT NAM
Re: Hỏi và đáp Luật Hàng hải
e dang nhan de tai tot nghiep noi ve tai lieu phap ly cua Solas tren tau bien. cac tien boi ai biet co the vui long giup do e dc k ak. thanks everyone:uu:
bui thi duong- Ordinary Seaman
- Tổng số bài gửi : 1
Điểm kinh nghiệm : 1
Ngày tham gia : 08/11/2013
Re: Hỏi và đáp Luật Hàng hải
anh có tài liệu về công ước lao đông hàng hải mlc2006 và bảo hiểm p and i ko?
cho em xin với
cho em xin với
tuancuong18- Ordinary Seaman
- Tổng số bài gửi : 1
Điểm kinh nghiệm : 1
Ngày tham gia : 17/11/2013
Re: Hỏi và đáp Luật Hàng hải
cho em hỏi câu: hiện trạng áp dụng phụ lục IV-MAROPOL 73/78 trên thế giới và Việt nam.?Admin đã viết:Các bạn có thắc mắc gì cứ gửi vào đây, OLD sẽ cố gắng trả lời các bạn sớm.
Đề nghị các bạn viết Tiếng Việt có dấu.
e đang làm chuyên đề về cái này rất mong được giúp đỡ ạ. e chân thành cảm ơn
hoangtuyet.vimaru- Ordinary Seaman
- Tổng số bài gửi : 2
Điểm kinh nghiệm : 2
Ngày tham gia : 27/11/2013
Re: Hỏi và đáp Luật Hàng hải
các bậc tiền bối cho e hỏi
nhung khiem khuyet nao lien quan den bat giu tau cua psc voi ak
nhung khiem khuyet nao lien quan den bat giu tau cua psc voi ak
trinhtoan- Ordinary Seaman
- Tổng số bài gửi : 5
Điểm kinh nghiệm : 5
Ngày tham gia : 06/01/2013
Về bộ luật IMDG Code...ai giúp em với
1.Loại Hàng nguy hiểm nào có chứa chất phóng xạ?Admin đã viết:Các bạn có thắc mắc gì cứ gửi vào đây, OLD sẽ cố gắng trả lời các bạn sớm.
Đề nghị các bạn viết Tiếng Việt có dấu.
2.Nếu không có phân loại khác, loại hàng nghuy hiểm nào có chứa chất gây ô nhiễm biển?
3.Nếu không có phân loại khác, loại hàng nghuy hiểm nào có chứa chất thải?
4. Bộ luật IMDG còn được cập nhật không? tại sao?
5. Anhr hưởng của nước khi dùng trong trường hợp khẩn cấp như thế nào ?
6. ai có trách nhiệm đánh dấu hàng nghuy hiểm trong sơ đồ xếp hàng?
7.hàng nghuy hiểm nào có chứa chất phóng xạ?
8.hàng nghuy hiểm nào có chứa đơn vị vận chuyển đang sông khói ?
9.ở nhiệt độ nào phải công bố điểm bắt lửa?
T
vuvanphongvimaru52- Ordinary Seaman
- Tổng số bài gửi : 5
Điểm kinh nghiệm : 7
Ngày tham gia : 17/12/2014
Re: Hỏi và đáp Luật Hàng hải
ai có mẫu bảng chấm công trên tàu hay phần mềm chấm công không chia sẻ cho e với? help me
hong.dang.752- Ordinary Seaman
- Tổng số bài gửi : 2
Điểm kinh nghiệm : 2
Ngày tham gia : 10/08/2014
Re: Hỏi và đáp Luật Hàng hải
có ai biết về công ước bwm 2004 không ạ chỉ cho e với
so thai- Ordinary Seaman
- Tổng số bài gửi : 1
Điểm kinh nghiệm : 1
Ngày tham gia : 12/09/2015
[quote="Admin"]Các bạn có thắc mắc gì cứ gửi vào đây, OLD sẽ cố gắng trả lời các bạn sớm.
Thầy cho em hỏi: " MghĨa vụ của quốc gia có cảng và quốc gia có cờ đối với công ước?" và "Nghĩa vụ của Chủ tàu và Thuyền viên trong việc thực hiện các Công ước? Hai câu này phải trả lời như thế nào? Mong Thầy giúp em với, em cảm ơn Thầy nhiều.
thanhnguyenjs- Ordinary Seaman
- Tổng số bài gửi : 4
Điểm kinh nghiệm : 4
Ngày tham gia : 13/03/2017
Re: Hỏi và đáp Luật Hàng hải
thanhnguyenjs đã viết:Thầy cho em hỏi: " MghĨa vụ của quốc gia có cảng và quốc gia có cờ đối với công ước?" và "Nghĩa vụ của Chủ tàu và Thuyền viên trong việc thực hiện các Công ước? Hai câu này phải trả lời như thế nào? Mong Thầy giúp em với, em cảm ơn Thầy nhiều.
Bạn tham khảo bài viết này để trả lời: http://lrc.tnu.edu.vn/upload/collection/brief/27298_2442012919333.pdf và http://www.vr.org.vn/lib/vanban/973%20Viet.pdf
thoi_navi- Third Officer
- Tổng số bài gửi : 116
Điểm kinh nghiệm : 40
Ngày tham gia : 15/04/2010
Đến từ : Huế xiti
Re: Hỏi và đáp Luật Hàng hải
Em cảm ơn Thầy rất nhiều Em còn câu hỏi Tiêu chuẩn để đánh giá ổn định tàu hàng bách hóa là gì? Em chưa biết tìm tài liệu nào để trả lời, mong Thầy giúp em, em cảm ơn Thầy!
thanhnguyenjs- Ordinary Seaman
- Tổng số bài gửi : 4
Điểm kinh nghiệm : 4
Ngày tham gia : 13/03/2017
Trang 1 trong tổng số 2 trang • 1, 2
Similar topics
» Các văn bản pháp luật liên quan đến lao động hàng hải
» Khó “vá lỗi” Bộ luật Hàng hải
» Bộ luật Hàng hải 2005
» Nơi yêu cầu tài liệu, tìm tài liệu
» Các công ước, bộ luật hàng hải trên tàu biển
» Khó “vá lỗi” Bộ luật Hàng hải
» Bộ luật Hàng hải 2005
» Nơi yêu cầu tài liệu, tìm tài liệu
» Các công ước, bộ luật hàng hải trên tàu biển
Diễn đàn Kỹ sư điều khiển tàu biển Việt Nam :: Thảo luận về các chủ đề :: Luật Hàng hải - Bảo hiểm - Thương vụ vận tải
Trang 1 trong tổng số 2 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết
|
|