Ngành điều khiển tàu biển vất vả nhưng thu nhập cao
+22
tiensonkk
phucrsx
fictionk4k4
DoanLinh
dongsip
phanthangnt
anhtoanmen
lxnamvns
vuphong
xuantam
soibien06b
leechymto
kangtahp
capt_thinh
madaguoi_city
thienloi88
Bố già
vuquanpro
ban
congtu_haohoavt
seastar
mr.ku1922
26 posters
Trang 1 trong tổng số 2 trang
Trang 1 trong tổng số 2 trang • 1, 2
Ngành điều khiển tàu biển vất vả nhưng thu nhập cao
(Hiếu học) - Học ngành điều khiển tàu biển ra trường phải làm việc trên tàu nên xa nhà và khá vất vả. Nhưng ngành này có cơ hội việc làm tốt và thu nhập cao. Các công việc trên tàu gồm: điều khiển tàu biển, quản lý và vận hành hệ thống máy móc, hệ thống điện, điện tử trên tàu, bảo quản hàng hóa chuyên chở trên tàu. Sau một thời gian đi biển có thể dễ dàng tìm được việc làm trên bờ tại các cảng biển, công ty bảo hiểm, công ty giám định hàng hải và các doanh nghiệp dịch vụ liên quan khác…
Yêu cầu nghề nghiệp
Ngành điều khiển tàu biển thuộc nhóm ngành Hàng hải, yêu cầu thí sinh dự thi phải đạt tiêu chuẩn
Sức khỏe: Có sức khỏe đáp ứng với điều kiện làm việc trên biển và các công việc có liên quan.
Kiến thức: Theo trường Đại học Giao thông vận tải TPHCM, ngành điều khiển tàu biển cần có kiến thức cơ bản về khoa học tự nhiên và xã hội; Có khả năng vận dụng chúng vào việc tiếp cận khai thác các thông tin và kiến thức mới; Có khả năng sử dụng khoa học cơ bản vào nghiên cứu và phát triển học thuật; Có kiến thức về xác suất thống kê, lý thuyết sai số để đánh giá độ chính xác của đại luợng đo đạc và nghiên cứu các chuyên đề liên quan đến an toàn hàng hải, bảo vệ môi trường biển.
Công nghệ thông tin: Đạt trình độ B hoặc tương đương.
Ngoại ngữ: Có trình độ tiếng Anh IELTS 4.0 điểm hoặc tương đương (405 - 500 điểm TOEIC; 437 - 473 điểm TOEFL Paper, 123 - 150 Điểm TOEFL CBT, 41 - 52 điểm TOEFL iBT, chứng chỉ B theo chương trình của Bộ Giáo dục và Đào tạo); Có khả năng giao tiếp tiếng Anh hàng hải trong công việc chuyên môn; khả năng đọc, hiểu các Công ước, luật hàng hải, các quy định liên quan... bằng tiếng Anh
Kiến thức chuyên ngành và kỹ năng chuyên môn: Tiếp thu tốt chuơng trình đuợc học để có khả năng xây dựng và vận hành hiệu quả hệ thống quản lý an toàn trên tàu biển và các công ty vận tải biển; Có khả năng làm việc độc lập, làm việc theo nhóm. Có tư duy độc lập và sáng tạo; Có khả năng suy luận và thuyết trình logic.
Vị trí đảm nhận, khả năng công tác sau khi tốt nghiệp:
Sinh viên tốt nghiệp ngành điều khiển tàu biển có thể công tác trên tất cả các loại tàu vận tải sông biển ở trong nước và quốc tế, tàu khai thác và dịch vụ về dầu khí, các công ty vận tải biển, công ty vận tải đường sông, công ty hoa tiêu, công ty bảo hiểm hàng hải và các tổ chức liên quan đến vận tải biển như: Sĩ quan hàng hải mức vận hành; Làm việc ở các công ty bảo hiểm, Giám định hàng hải, Cảng vụ, Hoa tiêu, Cục hàng hải, các công ty VTB, Công ty Bảo đảm an toàn hàng hải, Bảo vệ môi trường biển.
Đại học Giao thông Vận tải TPHCM cũng cho biết, sinh viên năm thứ tư các ngành Điều khiển tàu biển và các ngành khác như Thiết kế thân tàu thủy, Kinh tế vận tải biển, Máy tàu biển đã được các công ty vận tải biển quốc tế đến tuyển dụng và khi ra trường nhận mức lương rất cao, hơn 1.000 USD/tháng.
Một số trường đào tạo ngành học này gồm: Đại học Hàng Hải, Đại học Giao thông Vận tải TPHCM, ĐH Nha Trang...
- Chuyên ngành Điều khiển tàu biển của Đại học Giao thông Vận tải TPHCM năm 2011 lấy 190 chỉ tiêu bậc ĐH; ở bậc cao đẳng có 80 chỉ tiêu, trường không tổ chức thi tuyển, mà lấy kết quả thi đại học năm 2011 của những thí sinh đã dự thi khối A vào các trường đại học trong cả nước theo đề thi chung của Bộ GD-ĐT để xét tuyển, trên cơ sở hồ sơ đăng ký xét tuyển của thí sinh. Sinh viên tốt nghiệp có thể công tác trên tất cả các loại tàu vận tải biển, sông, tàu khai thác và dịch vụ dầu khí của các công ty vận tải biển trong và ngoài nước; các công ty bảo hiểm, hoa tiêu, đại lý tàu và các tổ chức có liên quan đến vận tải thủy.
- Điểm chuẩn ngành điều khiển tàu biển của Đại học Hàng Hải năm 2010: 14,5 điểm; Đại học Giao thông Vận tải TPHCM: 13 điểm.
- Chỉ tiêu tuyển sinh trường ĐH Nha Trang năm 2011: Đào tạo 70 chỉ tiêu ngành Điều khiển tàu biển (khối A).
Nhiều chủ tàu biển đặt hàng đào tạo sĩ quan thực tập
Trung tâm Đào tạo và Nguồn nhân lực hàng hải là liên doanh giữa Trường ĐH Giao thông vận tải TPHCM và Tập đoàn Đào tạo vận tải biển và giao thông STC-Group Hà Lan, đã tìm nhiều học bổng và việc làm cho sinh viên các ngành đi biển (điều khiển tàu biển và máy tàu thủy).
Ngay khi tốt nghiệp, sinh viên được thực tập trên tàu nước ngoài với chức danh sĩ quan thực tập, nhận phụ cấp ít nhất 400 USD/tháng; được học miễn phí bất kỳ khóa học đào tạo bổ sung theo yêu cầu của Công ước Quốc tế STCW’95 hoặc của công ty tàu để đạt được chứng chỉ chuyên môn mức vận hành (sĩ quan hàng hải cấp thấp) và mức quản lý (sĩ quan hàng hải cấp cao); được tuyển dụng làm sĩ quan hàng hải làm việc trên các tàu hiện đại và mức lương sĩ quan theo tiêu chuẩn của châu Âu…
Hiện trung tâm đã ký thỏa thuận với nhiều đối tác nước ngoài như Tập đoàn Vận tải biển Stolt-Nielsen (SNTG) Hà Lan, Tập đoàn Münchmeyer Petersen Crewing (MPC) Đức, Công ty Vận tải biển Seatrade Groningen BV Hà Lan, Công ty Vận tải biển Triton Đức, Hiệp hội Chủ tàu Na Uy, Công ty Vận tải biển Wagenborg Hà Lan và Công ty Quản lý tàu biển Graig Anh. Các tập đoàn này sở hữu đội tàu biển gồm hơn 2.000 chiếc. Hiện nay đã có khoảng 260 sinh viên và sĩ quan thực tập của Trường ĐH Giao thông vận tải TPHCM đã ký hợp đồng với các công ty vận tải này và được cấp học bổng hoặc phụ cấp đi thực tập trên tàu. (Ông Tô Văn Long, Phó Tổng Giám đốc Trung tâm Đào tạo và Nguồn nhân lực hàng hải).
Yêu cầu nghề nghiệp
Ngành điều khiển tàu biển thuộc nhóm ngành Hàng hải, yêu cầu thí sinh dự thi phải đạt tiêu chuẩn
Sức khỏe: Có sức khỏe đáp ứng với điều kiện làm việc trên biển và các công việc có liên quan.
Kiến thức: Theo trường Đại học Giao thông vận tải TPHCM, ngành điều khiển tàu biển cần có kiến thức cơ bản về khoa học tự nhiên và xã hội; Có khả năng vận dụng chúng vào việc tiếp cận khai thác các thông tin và kiến thức mới; Có khả năng sử dụng khoa học cơ bản vào nghiên cứu và phát triển học thuật; Có kiến thức về xác suất thống kê, lý thuyết sai số để đánh giá độ chính xác của đại luợng đo đạc và nghiên cứu các chuyên đề liên quan đến an toàn hàng hải, bảo vệ môi trường biển.
Công nghệ thông tin: Đạt trình độ B hoặc tương đương.
Ngoại ngữ: Có trình độ tiếng Anh IELTS 4.0 điểm hoặc tương đương (405 - 500 điểm TOEIC; 437 - 473 điểm TOEFL Paper, 123 - 150 Điểm TOEFL CBT, 41 - 52 điểm TOEFL iBT, chứng chỉ B theo chương trình của Bộ Giáo dục và Đào tạo); Có khả năng giao tiếp tiếng Anh hàng hải trong công việc chuyên môn; khả năng đọc, hiểu các Công ước, luật hàng hải, các quy định liên quan... bằng tiếng Anh
Kiến thức chuyên ngành và kỹ năng chuyên môn: Tiếp thu tốt chuơng trình đuợc học để có khả năng xây dựng và vận hành hiệu quả hệ thống quản lý an toàn trên tàu biển và các công ty vận tải biển; Có khả năng làm việc độc lập, làm việc theo nhóm. Có tư duy độc lập và sáng tạo; Có khả năng suy luận và thuyết trình logic.
Vị trí đảm nhận, khả năng công tác sau khi tốt nghiệp:
Sinh viên tốt nghiệp ngành điều khiển tàu biển có thể công tác trên tất cả các loại tàu vận tải sông biển ở trong nước và quốc tế, tàu khai thác và dịch vụ về dầu khí, các công ty vận tải biển, công ty vận tải đường sông, công ty hoa tiêu, công ty bảo hiểm hàng hải và các tổ chức liên quan đến vận tải biển như: Sĩ quan hàng hải mức vận hành; Làm việc ở các công ty bảo hiểm, Giám định hàng hải, Cảng vụ, Hoa tiêu, Cục hàng hải, các công ty VTB, Công ty Bảo đảm an toàn hàng hải, Bảo vệ môi trường biển.
Đại học Giao thông Vận tải TPHCM cũng cho biết, sinh viên năm thứ tư các ngành Điều khiển tàu biển và các ngành khác như Thiết kế thân tàu thủy, Kinh tế vận tải biển, Máy tàu biển đã được các công ty vận tải biển quốc tế đến tuyển dụng và khi ra trường nhận mức lương rất cao, hơn 1.000 USD/tháng.
Một số trường đào tạo ngành học này gồm: Đại học Hàng Hải, Đại học Giao thông Vận tải TPHCM, ĐH Nha Trang...
- Chuyên ngành Điều khiển tàu biển của Đại học Giao thông Vận tải TPHCM năm 2011 lấy 190 chỉ tiêu bậc ĐH; ở bậc cao đẳng có 80 chỉ tiêu, trường không tổ chức thi tuyển, mà lấy kết quả thi đại học năm 2011 của những thí sinh đã dự thi khối A vào các trường đại học trong cả nước theo đề thi chung của Bộ GD-ĐT để xét tuyển, trên cơ sở hồ sơ đăng ký xét tuyển của thí sinh. Sinh viên tốt nghiệp có thể công tác trên tất cả các loại tàu vận tải biển, sông, tàu khai thác và dịch vụ dầu khí của các công ty vận tải biển trong và ngoài nước; các công ty bảo hiểm, hoa tiêu, đại lý tàu và các tổ chức có liên quan đến vận tải thủy.
- Điểm chuẩn ngành điều khiển tàu biển của Đại học Hàng Hải năm 2010: 14,5 điểm; Đại học Giao thông Vận tải TPHCM: 13 điểm.
- Chỉ tiêu tuyển sinh trường ĐH Nha Trang năm 2011: Đào tạo 70 chỉ tiêu ngành Điều khiển tàu biển (khối A).
Nhiều chủ tàu biển đặt hàng đào tạo sĩ quan thực tập
Trung tâm Đào tạo và Nguồn nhân lực hàng hải là liên doanh giữa Trường ĐH Giao thông vận tải TPHCM và Tập đoàn Đào tạo vận tải biển và giao thông STC-Group Hà Lan, đã tìm nhiều học bổng và việc làm cho sinh viên các ngành đi biển (điều khiển tàu biển và máy tàu thủy).
Ngay khi tốt nghiệp, sinh viên được thực tập trên tàu nước ngoài với chức danh sĩ quan thực tập, nhận phụ cấp ít nhất 400 USD/tháng; được học miễn phí bất kỳ khóa học đào tạo bổ sung theo yêu cầu của Công ước Quốc tế STCW’95 hoặc của công ty tàu để đạt được chứng chỉ chuyên môn mức vận hành (sĩ quan hàng hải cấp thấp) và mức quản lý (sĩ quan hàng hải cấp cao); được tuyển dụng làm sĩ quan hàng hải làm việc trên các tàu hiện đại và mức lương sĩ quan theo tiêu chuẩn của châu Âu…
Hiện trung tâm đã ký thỏa thuận với nhiều đối tác nước ngoài như Tập đoàn Vận tải biển Stolt-Nielsen (SNTG) Hà Lan, Tập đoàn Münchmeyer Petersen Crewing (MPC) Đức, Công ty Vận tải biển Seatrade Groningen BV Hà Lan, Công ty Vận tải biển Triton Đức, Hiệp hội Chủ tàu Na Uy, Công ty Vận tải biển Wagenborg Hà Lan và Công ty Quản lý tàu biển Graig Anh. Các tập đoàn này sở hữu đội tàu biển gồm hơn 2.000 chiếc. Hiện nay đã có khoảng 260 sinh viên và sĩ quan thực tập của Trường ĐH Giao thông vận tải TPHCM đã ký hợp đồng với các công ty vận tải này và được cấp học bổng hoặc phụ cấp đi thực tập trên tàu. (Ông Tô Văn Long, Phó Tổng Giám đốc Trung tâm Đào tạo và Nguồn nhân lực hàng hải).
mr.ku1922- Able Seaman
- Tổng số bài gửi : 17
Điểm kinh nghiệm : 17
Ngày tham gia : 28/02/2011
Nơi làm việc : Sờ tú đần
Đến từ : Hononunu - http://www.rauluộc.nướcmắm.cơm
Re: Ngành điều khiển tàu biển vất vả nhưng thu nhập cao
Mấy pác nhà báo rãnh quá mà, viết bài toàn đưa con em chúng ta lên mây thế này thì sao mà học được. Nghề nào cũng vậy, phải vất vả thì mới có tiền. Riêng nghề đi tàu, quanh năm xa nhà, sóng gió thất thường, cơm ăn chưa được lưng cơm đã "ói" ra đầy bàn rồi. Mới ra trường, đi thủy thủ, ngày 8 tiếng đồng hồ quần quật ngoài boong theo bosun đi gỏ gỉ, sơn phết, đấu cáp đến lè lưỡi ra... chưa nói đến tai nạn lao động như cơm bữa. Tối đến mò lên buồng lái học hỏi một tí về đi ca, sỹ quan nào dễ tính thì còn chỉ cho mấy đường võ cơ bản để sau này phòng thân, gặp ông nào dỡ hơi biết bơi thì coi như thua, xuống phòng đi ngủ cho xong, mai còn đi "phụ hồ". Cái dỡ của sinh viên mới ra trường lên tàu đi làm là "cứ tưởng mình mới học xong thì lý thuyết đầy một bụng+ chưa biết công việc của chức trách mình đang đảm nhiệm trên tàu". Về lý thuyết, chưa chắc đã bằng những người đi trước, vì họ vừa nắm vững lý thuyết vừa thực hành thông thạo những gì đã học trước đây vào trong thực tế. Về chức trách thuyền viên, mới ra trường, cứ cho là đi ngay chức danh thực tập sỹ quan đi nữa, lên buồng lái bạn cũng không được phép đụng tới bất cứ thiết bị nào, trừ khi có sự đồng ý của sỹ quan đi ca đó, nói chung bạn cũng chỉ đứng nhìn người ta làm mà thôi, trước đó là đã có sự đồng ý của thuyền trưởng cho phép bạn lên buồng lái, còn nếu không thì bạn không được phép "bén mãng" khu vực này. Đó là một trong những cái khó mà ngay từ lúc nhập tàu bạn phải trải qua.
Thực tế cho thấy không ít người mới tốt nghiệp lên tàu đã vấp phải một vài sai sót ở trên, dễ gặp nhất là tự ý đụng vào trang thiết bị khi chưa có sự đồng ý của sỹ quan, trực ca buồng lái lơ là (cái này hay gặp, đang đi ca thấy có người khác lên buồng lái là bắt đầu tụm lại nói chuyện), làm điểm trên hải đồ sai tè le mặc dù làm rất lâu nhưng cuối cùng vẫn sai...
Vạn sự khởi đầu nan, sai sót là bình thường, nhưng cứ đi 1 date về rồi thấy mình lớn hẵn ra, ăn sóng nói gió ngay, có cái mà nổ cho mấy đứa ở nhà nó mắt tròn mắt dẹt chứ hehe.
Thực tế cho thấy không ít người mới tốt nghiệp lên tàu đã vấp phải một vài sai sót ở trên, dễ gặp nhất là tự ý đụng vào trang thiết bị khi chưa có sự đồng ý của sỹ quan, trực ca buồng lái lơ là (cái này hay gặp, đang đi ca thấy có người khác lên buồng lái là bắt đầu tụm lại nói chuyện), làm điểm trên hải đồ sai tè le mặc dù làm rất lâu nhưng cuối cùng vẫn sai...
Vạn sự khởi đầu nan, sai sót là bình thường, nhưng cứ đi 1 date về rồi thấy mình lớn hẵn ra, ăn sóng nói gió ngay, có cái mà nổ cho mấy đứa ở nhà nó mắt tròn mắt dẹt chứ hehe.
seastar- Deck Cadet
- Tổng số bài gửi : 82
Điểm kinh nghiệm : 81
Ngày tham gia : 06/03/2011
Re: Ngành điều khiển tàu biển vất vả nhưng thu nhập cao
thì mới ra trường phải chịu khổ,chịu cực chứ,học ở trường là 1 chuyện,đi tàu là 1 chuyện khác,lên tàu mà đụng lung tung làm hỏng máy móc,giá máy móc đâu phải rẻ đâu,quan trọng là an toàn của toàn tàu.Mình cũng đang học lái tàu ở gtvt,anh em mình ra trường phải chịu khó thôi,yên nghề,yêu biển là chính mà 8)
congtu_haohoavt- Ordinary Seaman
- Tổng số bài gửi : 4
Điểm kinh nghiệm : 4
Ngày tham gia : 16/03/2011
Re: Ngành điều khiển tàu biển vất vả nhưng thu nhập cao
Hehe, pác này nói chí phải đó. Trước hết là phải yêu tàu, yêu biển thì mới trải qua được vài năm đầu trong nghề. Chứ ngày đầu vác túi xuống tàu, ăn ở trong một không gian có giới hạn, bịt bùng chán chết đi được, chỉ muốn vác túi về nhà cho xong, đó là những tháng đầu tiên thấy thời gian trôi qua như rùa bò, đến tháng thứ ba thứ tư khi công việc +cuộc sống dưới tàu đã quen phần nào thì cảm thấy thoải mái đầu óc lắm, đến tháng thứ sáu thứ bảy thì thời gian trôi qua vùn vụt, chẳng mấy chốc mà hết 1 năm dưới tàu. Những ngày cuối cùng ở trên tàu trước khi thay người, cảm giác nó nôn nao, con người ta như khỏe ra, sảng khoái hẳn lên, giống như thời sv mỗi dịp về quê ăn tết vậy. Nhưng rồi thời gian trôi qua, có đi qua nhiều tàu mới thấy, giờ chỉ có yêu tiền là chính, chứ còn yêu biển+yêu tàu thì chưa đủ để bám nghề, phải xuống những tàu nào mà "ăn cắp, ăn trộm" được đấy, chứ tàu chỉ có lương không thì thôi,bye bye, hehe.congtu_haohoavt đã viết:thì mới ra trường phải chịu khổ,chịu cực chứ,học ở trường là 1 chuyện,đi tàu là 1 chuyện khác,lên tàu mà đụng lung tung làm hỏng máy móc,giá máy móc đâu phải rẻ đâu,quan trọng là an toàn của toàn tàu.Mình cũng đang học lái tàu ở gtvt,anh em mình ra trường phải chịu khó thôi,yên nghề,yêu biển là chính mà 8)
seastar- Deck Cadet
- Tổng số bài gửi : 82
Điểm kinh nghiệm : 81
Ngày tham gia : 06/03/2011
Re: Ngành điều khiển tàu biển vất vả nhưng thu nhập cao
cậu này ko biết có đi biển chưa nhỉ nói có lý phết,tiền khi nào chả quan trọng,nhưng mà nhiều nghành trên bờ mức lương cao đó thui,tuổi trẻ thì nên xông pha...vào nghành này mà chỉ yêu tiền ko thì dễ nản lắm...còn cái khoản ăn ngoài thì tùy tàu thui bạn ah,mới ra trường ko nên yêu cầu cao,dễ gì kiếm tàu như ý bạn ...hehe...đời là một ...trôi xông nếu ko cẩn thận chó ăn mất đời..
ban- Carpenter
- Tổng số bài gửi : 44
Điểm kinh nghiệm : 13
Ngày tham gia : 26/03/2010
Nơi làm việc : cty inlaco sg
Đến từ : Yen Bai
Re: Ngành điều khiển tàu biển vất vả nhưng thu nhập cao
các bác đi tàu chưa mà ngồi đây chém để khi nào đi tàu về rồi chém sau nhé!
vuquanpro- Carpenter
- Tổng số bài gửi : 39
Điểm kinh nghiệm : 31
Ngày tham gia : 07/03/2011
Nơi làm việc : no
Đến từ : Thanh Hóa Province
Re: Ngành điều khiển tàu biển vất vả nhưng thu nhập cao
Bác seastar đi tàu lâu hơn số năm các bạn học đại học rồi đấy.
Re: Ngành điều khiển tàu biển vất vả nhưng thu nhập cao
oh sr bác nhé! không biết không có tội. hjBố già đã viết:Bác seastar đi tàu lâu hơn số năm các bạn học đại học rồi đấy.
vuquanpro- Carpenter
- Tổng số bài gửi : 39
Điểm kinh nghiệm : 31
Ngày tham gia : 07/03/2011
Nơi làm việc : no
Đến từ : Thanh Hóa Province
Re: Ngành điều khiển tàu biển vất vả nhưng thu nhập cao
chú Tuân chém cũng kinh quá nhỉ. nv2 mà bày đặt yêu biển!?congtu_haohoavt đã viết:thì mới ra trường phải chịu khổ,chịu cực chứ,học ở trường là 1 chuyện,đi tàu là 1 chuyện khác,lên tàu mà đụng lung tung làm hỏng máy móc,giá máy móc đâu phải rẻ đâu,quan trọng là an toàn của toàn tàu.Mình cũng đang học lái tàu ở gtvt,anh em mình ra trường phải chịu khó thôi,yên nghề,yêu biển là chính mà 8)
vuquanpro- Carpenter
- Tổng số bài gửi : 39
Điểm kinh nghiệm : 31
Ngày tham gia : 07/03/2011
Nơi làm việc : no
Đến từ : Thanh Hóa Province
Re: Ngành điều khiển tàu biển vất vả nhưng thu nhập cao
Tại hạ không dám "nổ" á, chỉ là góp nhặt tí chút cho các anh em thưởng thức đó mà.
Vui nhất là khi ngang qua vùng biển Vn, thường thì khu vực này lắm mấy anh tàu chuột vừa chạy vừa chém gió, cứ bấm VHF gọi "thịt chó mắm tôm (x3)" là thế nào cũng có một vài anh tàu chuột nhảy vào 8, hết hỏi thăm "tàu của cty nào, đang chạy đi đâu, capt ăn ở thế nào"...cuối cùng là quay sang hỏi "lương có khá không", đúng theo một mô típ không sai khác chút nào. Có lần mình "chém" hơi mạnh tay làm thằng tàu bên cạnh ngất xỉu ngay tại chổ. Chả là, mới bắt đầu cuộc chém trên VHF, mình hỏi tàu của ku cậu DWT bao nhiêu, có vẽ như gãi đúng chỗ ngứa của ku cậu, ku cậu liền chém "Tàu em DWT 7000 pác ạ", mình liền đưa ku cậu lên mây xanh " ối, tàu pác to thế, trước giờ em chưa được đi tàu như thế", ku cậu có vẻ khoái chí vội chém tiếp " Có gì đâu pác, pác thích thì hết date qua cty bên em đi cho biết. Thế tàu pác đang đi DWT được bao nhiêu", mình hồn nhiên thả hồn theo gió " Tàu em bé lắm, có 17 vạn thôi pác ạ", thế là đầu dây bên kia có vẻ như bị đứt cáp, tịt luôn. Vừa đúng lúc capt lên buồng lái :" Ừ, chém vừa thôi, tàu có 17 nghìn, bốc lên tới 17 vạn, mày đúng là cao thủ chém". Haha, đúng là đi tàu chỉ chém gió là giỏi.
Vui nhất là khi ngang qua vùng biển Vn, thường thì khu vực này lắm mấy anh tàu chuột vừa chạy vừa chém gió, cứ bấm VHF gọi "thịt chó mắm tôm (x3)" là thế nào cũng có một vài anh tàu chuột nhảy vào 8, hết hỏi thăm "tàu của cty nào, đang chạy đi đâu, capt ăn ở thế nào"...cuối cùng là quay sang hỏi "lương có khá không", đúng theo một mô típ không sai khác chút nào. Có lần mình "chém" hơi mạnh tay làm thằng tàu bên cạnh ngất xỉu ngay tại chổ. Chả là, mới bắt đầu cuộc chém trên VHF, mình hỏi tàu của ku cậu DWT bao nhiêu, có vẽ như gãi đúng chỗ ngứa của ku cậu, ku cậu liền chém "Tàu em DWT 7000 pác ạ", mình liền đưa ku cậu lên mây xanh " ối, tàu pác to thế, trước giờ em chưa được đi tàu như thế", ku cậu có vẻ khoái chí vội chém tiếp " Có gì đâu pác, pác thích thì hết date qua cty bên em đi cho biết. Thế tàu pác đang đi DWT được bao nhiêu", mình hồn nhiên thả hồn theo gió " Tàu em bé lắm, có 17 vạn thôi pác ạ", thế là đầu dây bên kia có vẻ như bị đứt cáp, tịt luôn. Vừa đúng lúc capt lên buồng lái :" Ừ, chém vừa thôi, tàu có 17 nghìn, bốc lên tới 17 vạn, mày đúng là cao thủ chém". Haha, đúng là đi tàu chỉ chém gió là giỏi.
seastar- Deck Cadet
- Tổng số bài gửi : 82
Điểm kinh nghiệm : 81
Ngày tham gia : 06/03/2011
Re: Ngành điều khiển tàu biển vất vả nhưng thu nhập cao
NV2 thì k đc yêu biển à???!!!vuquanpro đã viết:chú Tuân chém cũng kinh quá nhỉ. nv2 mà bày đặt yêu biển!?
thienloi88- Deck Cadet
- Tổng số bài gửi : 71
Điểm kinh nghiệm : 25
Ngày tham gia : 19/03/2010
Đến từ : Pleiku,Gia Lai
Re: Ngành điều khiển tàu biển vất vả nhưng thu nhập cao
chủ thớt viết bài nghe mới thấy ngành mình cũng hoành tráng thật :sinh viên trường khác mà đọc đươc bài viết của bạn chắc cũng bỏ học thi lại ngành hàng hải thôi . :lol: :lol: :lol:
madaguoi_city- Boatswain
- Tổng số bài gửi : 45
Điểm kinh nghiệm : 36
Ngày tham gia : 09/12/2010
Đến từ : madaguoi
Re: Ngành điều khiển tàu biển vất vả nhưng thu nhập cao
Đi tàu thì phải chém gió, chặt bão điên đảo thì mới sống dc chứ. Chừng nào cảm thấy trình độ chém gió cao cao 1 tý thì liên hệ em. Em cấp cho cái " huy chương chém gió hạng nhất " Khà khà..... :lol:seastar đã viết:Tại hạ không dám "nổ" á, chỉ là góp nhặt tí chút cho các anh em thưởng thức đó mà.
Vui nhất là khi ngang qua vùng biển Vn, thường thì khu vực này lắm mấy anh tàu chuột vừa chạy vừa chém gió, cứ bấm VHF gọi "thịt chó mắm tôm (x3)" là thế nào cũng có một vài anh tàu chuột nhảy vào 8, hết hỏi thăm "tàu của cty nào, đang chạy đi đâu, capt ăn ở thế nào"...cuối cùng là quay sang hỏi "lương có khá không", đúng theo một mô típ không sai khác chút nào. Có lần mình "chém" hơi mạnh tay làm thằng tàu bên cạnh ngất xỉu ngay tại chổ. Chả là, mới bắt đầu cuộc chém trên VHF, mình hỏi tàu của ku cậu DWT bao nhiêu, có vẽ như gãi đúng chỗ ngứa của ku cậu, ku cậu liền chém "Tàu em DWT 7000 pác ạ", mình liền đưa ku cậu lên mây xanh " ối, tàu pác to thế, trước giờ em chưa được đi tàu như thế", ku cậu có vẻ khoái chí vội chém tiếp " Có gì đâu pác, pác thích thì hết date qua cty bên em đi cho biết. Thế tàu pác đang đi DWT được bao nhiêu", mình hồn nhiên thả hồn theo gió " Tàu em bé lắm, có 17 vạn thôi pác ạ", thế là đầu dây bên kia có vẻ như bị đứt cáp, tịt luôn. Vừa đúng lúc capt lên buồng lái :" Ừ, chém vừa thôi, tàu có 17 nghìn, bốc lên tới 17 vạn, mày đúng là cao thủ chém". Haha, đúng là đi tàu chỉ chém gió là giỏi.
capt_thinh- Third Officer
- Tổng số bài gửi : 165
Điểm kinh nghiệm : 131
Ngày tham gia : 22/05/2010
Đến từ : Atlantis
Re: Ngành điều khiển tàu biển vất vả nhưng thu nhập cao
cấp luôn đi pác. Tks! hehecapt_thinh đã viết:Đi tàu thì phải chém gió, chặt bão điên đảo thì mới sống dc chứ. Chừng nào cảm thấy trình độ chém gió cao cao 1 tý thì liên hệ em. Em cấp cho cái " huy chương chém gió hạng nhất " Khà khà..... :lol:seastar đã viết:Tại hạ không dám "nổ" á, chỉ là góp nhặt tí chút cho các anh em thưởng thức đó mà.
Vui nhất là khi ngang qua vùng biển Vn, thường thì khu vực này lắm mấy anh tàu chuột vừa chạy vừa chém gió, cứ bấm VHF gọi "thịt chó mắm tôm (x3)" là thế nào cũng có một vài anh tàu chuột nhảy vào 8, hết hỏi thăm "tàu của cty nào, đang chạy đi đâu, capt ăn ở thế nào"...cuối cùng là quay sang hỏi "lương có khá không", đúng theo một mô típ không sai khác chút nào. Có lần mình "chém" hơi mạnh tay làm thằng tàu bên cạnh ngất xỉu ngay tại chổ. Chả là, mới bắt đầu cuộc chém trên VHF, mình hỏi tàu của ku cậu DWT bao nhiêu, có vẽ như gãi đúng chỗ ngứa của ku cậu, ku cậu liền chém "Tàu em DWT 7000 pác ạ", mình liền đưa ku cậu lên mây xanh " ối, tàu pác to thế, trước giờ em chưa được đi tàu như thế", ku cậu có vẻ khoái chí vội chém tiếp " Có gì đâu pác, pác thích thì hết date qua cty bên em đi cho biết. Thế tàu pác đang đi DWT được bao nhiêu", mình hồn nhiên thả hồn theo gió " Tàu em bé lắm, có 17 vạn thôi pác ạ", thế là đầu dây bên kia có vẻ như bị đứt cáp, tịt luôn. Vừa đúng lúc capt lên buồng lái :" Ừ, chém vừa thôi, tàu có 17 nghìn, bốc lên tới 17 vạn, mày đúng là cao thủ chém". Haha, đúng là đi tàu chỉ chém gió là giỏi.
seastar- Deck Cadet
- Tổng số bài gửi : 82
Điểm kinh nghiệm : 81
Ngày tham gia : 06/03/2011
Re: Ngành điều khiển tàu biển vất vả nhưng thu nhập cao
HI ,Chào các bác trường giao thông , thế nào mà đợt tuyển sinh năm nay của các bác có cả các phái yếu nữa ah, Liệu ko biết có em nào đang ký thi vào 2 cái ngành boong +máy này không nhỉ , các Bác trong đó mà có nữ thì ngon rồi , Mình đi tàu thì chỉ có mỗi 1 lần nhìn thấy 1 tàu chở thiết bị có cô 2/0 người Nga thôi vì nó chỉ huy làm dây sau lái nên mình nghĩ vậy , mà tầu đó cũng chẳng rõ có phải tàu hải quân ko nữa , Hi mong ngày nào đó trên biển cũng có cả nam+nữ cho đỡ buồn chứ ( hii em gag ở cảng chenai -India )- mịa cái Cảng này toàn thấy mấy cái tàu chở xe tăng +xe boc thép+thùng súng hay đạn gì đó. Mình thấy cũng lạ thật chúng nó lại trả hàng nóng ngay tai cảng tàu hàng chứ ko riêng biệt .Mà lan man chém gió quá !Mình học ngoài trường Hàng Hải .Thanks B/rgds
kangtahp- Able Seaman
- Tổng số bài gửi : 24
Điểm kinh nghiệm : 30
Ngày tham gia : 24/01/2011
Nơi làm việc : NSS
Đến từ : HaiPhong
Re: Ngành điều khiển tàu biển vất vả nhưng thu nhập cao
tình hình là những vấn đề liên quan tới tiền bạc ấy mà, anh em mình thăm viếng xôm tụ phết nhẩy !!
chỉ có 1 bài mà trên 700 đợt thăm viếng, 14 lời bình loạn..
Chứng tỏ cứ cái gì niên quan đến xiền là bạn đó đông dân nhậu.... :lol:
chỉ có 1 bài mà trên 700 đợt thăm viếng, 14 lời bình loạn..
Chứng tỏ cứ cái gì niên quan đến xiền là bạn đó đông dân nhậu.... :lol:
leechymto- Ordinary Seaman
- Tổng số bài gửi : 9
Điểm kinh nghiệm : 4
Ngày tham gia : 28/02/2011
Re: Ngành điều khiển tàu biển vất vả nhưng thu nhập cao
Ôh, tiền mà thiếu à? chỉ có mỗi thiếu nợ Đi tàu mà không có tiền để đập phá thì lên bờ đạp xích lô ba gác còn sướng hơn.leechymto đã viết:tình hình là những vấn đề liên quan tới tiền bạc ấy mà, anh em mình thăm viếng xôm tụ phết nhẩy !!
chỉ có 1 bài mà trên 700 đợt thăm viếng, 14 lời bình loạn..
Chứng tỏ cứ cái gì niên quan đến xiền là bạn đó đông dân nhậu.... :lol:
seastar- Deck Cadet
- Tổng số bài gửi : 82
Điểm kinh nghiệm : 81
Ngày tham gia : 06/03/2011
Re: Ngành điều khiển tàu biển vất vả nhưng thu nhập cao
ông Bàn này nổ kinh quá đi! ông này mà không yêu tiền tôi thề là ông chết liềncậu này ko biết có đi biển chưa nhỉ nói có lý phết,tiền khi nào chả quan trọng,nhưng mà nhiều nghành trên bờ mức lương cao đó thui,tuổi trẻ thì nên xông pha...vào nghành này mà chỉ yêu tiền ko thì dễ nản lắm...còn cái khoản ăn ngoài thì tùy tàu thui bạn ah,mới ra trường ko nên yêu cầu cao,dễ gì kiếm tàu như ý bạn ...hehe...đời là một ...trôi xông nếu ko cẩn thận chó ăn mất đời..
soibien06b- Second Officer
- Tổng số bài gửi : 206
Điểm kinh nghiệm : 85
Ngày tham gia : 21/03/2010
Re: Ngành điều khiển tàu biển vất vả nhưng thu nhập cao
hehe, mới có quyết định sơ sơ bác ah. jo lại bỏ ý định tuyển nữ đi rồi. nghe nói là bộ GD ko cho thì phải. gtvt đang tính làm ăn lớn mà ko được. hehe,
xuantam- Carpenter
- Tổng số bài gửi : 40
Điểm kinh nghiệm : 36
Ngày tham gia : 03/08/2011
Re: Ngành điều khiển tàu biển vất vả nhưng thu nhập cao
sao lại bỏ? đợt thi ĐH vừa rồi, có nữ thi ngành HH mà,...xuantam đã viết:hehe, mới có quyết định sơ sơ bác ah. jo lại bỏ ý định tuyển nữ đi rồi. nghe nói là bộ GD ko cho thì phải. gtvt đang tính làm ăn lớn mà ko được. hehe,
cũng nên "cân bằng sinh thái" chứ. chị em học xong ra thiếu gì việc phù hợp liên quan tới HH!
vuphong- Second Officer
- Tổng số bài gửi : 220
Điểm kinh nghiệm : 195
Ngày tham gia : 29/06/2010
Đến từ : Nam Dinh
Re: Ngành điều khiển tàu biển vất vả nhưng thu nhập cao
tàu thì chỉ có tàu mẹ và tàu con thui chứ đâu có nói tới tàu ba (vn). do đó không nên nói tới sự cân bằng sinh thái ở đây được a ạh. con gái không theo học cái ngành mà họ chưa từng nghĩ là có thể này đâu bác ah,
xuantam- Carpenter
- Tổng số bài gửi : 40
Điểm kinh nghiệm : 36
Ngày tham gia : 03/08/2011
Re: Ngành điều khiển tàu biển vất vả nhưng thu nhập cao
Sao lại không hả cậu ơi . Bên Singapore đã cho học rồi đấy . phụ nữ học xong thì làm việc trên bờ là chính bạn à .Quan trọng là chị em có chịu đi học hay không thôi . Rất nhiều việc luôn cần chị em phụ nữ mà kể cả ngành đặc thù của chúng ta . Dù ngành này chị em không thể tham gia vào công việc chính thì chị em vẫn có thể tham gia các mảng phụ mà . Phía sau sự thành công của người đàn ông luôn có sự giúp đỡ của người phụ nữ mà bạn . Có những cái không thể mua được bằng tiền mà phải dùng rất nhiều tiền mới mua được , hì . Nếu đi tàu mà lương không cao thì chắc chẳng ai đi mất ấy chứ . nhắc đến tiền là nhắc đến sự đam mê tạo sự phấn đấu cho tất cả chúng ta .
lxnamvns- Deck Cadet
- Tổng số bài gửi : 69
Điểm kinh nghiệm : 56
Ngày tham gia : 27/06/2011
Nơi làm việc : di tau
Re: Ngành điều khiển tàu biển vất vả nhưng thu nhập cao
hehe, đang tám chuyện trường gtvt tphcm mà, nói chuyện chơi thôi. con gái nói đi nói lại vẫn là vững bền nhất.
xuantam- Carpenter
- Tổng số bài gửi : 40
Điểm kinh nghiệm : 36
Ngày tham gia : 03/08/2011
Re: Ngành điều khiển tàu biển vất vả nhưng thu nhập cao
bác Bố già không biết đang đi học hay đã đi làm rồi vậy. tại em thấy bác rầt hay post bài lên
anhtoanmen- Ordinary Seaman
- Tổng số bài gửi : 5
Điểm kinh nghiệm : 6
Ngày tham gia : 24/11/2011
Re: Ngành điều khiển tàu biển vất vả nhưng thu nhập cao
em mới đang học năm 2 đầu tiên vào đi theo nghành gia đình phản đối dữ lắm. một phần lo k phải là "COCC". học năm đầu thấy mọi thứ quá mới mẻ nhưng dần cũng quen a/e bạn bè học cùng đa số là con em trong nghề. nói về tàu bè thì em cũng như đứa con nít thôi mong các bác các chú chỉ giáo thêm cho mọi người tham khảo. Con như các bác nói tiền ai chẳng thíc. tết đến chúc các bác năm mới mạnh khỏe và thượng lộ bình an.
phanthangnt- Able Seaman
- Tổng số bài gửi : 24
Điểm kinh nghiệm : 26
Ngày tham gia : 01/12/2011
Đến từ : Thanh Hóa
Trang 1 trong tổng số 2 trang • 1, 2
Similar topics
» Ngành điều khiển tàu biển có những khó khăn gì
» Cơ hội làm việc trên bờ
» Các vấn đề về luận văn tốt nghiệp ngành điều khiển tàu biển
» Tư vấn tuyển sinh ngành Điều khiển tàu biển
» Đề cương thực tập tốt nghiệp ngành Điều khiển tàu biển
» Cơ hội làm việc trên bờ
» Các vấn đề về luận văn tốt nghiệp ngành điều khiển tàu biển
» Tư vấn tuyển sinh ngành Điều khiển tàu biển
» Đề cương thực tập tốt nghiệp ngành Điều khiển tàu biển
Trang 1 trong tổng số 2 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết
|
|