Bài tập môn bảo hiểm
4 posters
Diễn đàn Kỹ sư điều khiển tàu biển Việt Nam :: Thảo luận về các chủ đề :: Luật Hàng hải - Bảo hiểm - Thương vụ vận tải
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Bài tập môn bảo hiểm
em có bài tập này a e nào biết thì giúp mình với nha. thanks! Với tư cách là chủ tàu “Union Star 88”, bạn hãy đưa ra hành động ứng phó, khắc phục khi xảy ra sự cố dưới đây.(Hành động, khắc phục với cơ quan bảo hiểm thân tàu). Ngày 20/01/2003, tàu Union Star 88, quốc gia Indonesia, trọng tải 2.700 tấn, trên đường từ cảng Mỹ Thới – An Giang đi Jakarta – Indonexia bị sự cố mắc lái, mắc cạn và chìm ở khu vực cửa Định An – Cần Thơ. Hậu quả là tàu chìm cùng 2.300 tấn gạo và 34 tấn dầu D.O
mr_ku99- Able Seaman
- Tổng số bài gửi : 17
Điểm kinh nghiệm : 24
Ngày tham gia : 02/11/2010
Re: Bài tập môn bảo hiểm
Với tư cách là chủ tàu “Union Star 88”, bạn hãy đưa ra hành động ứng phó, khắc phục khi xảy ra sự cố dưới đây.(Hành động, khắc phục với cơ quan bảo hiểm thân tàu)
Bạn hỏi như vậy tôi chưa hiểu là bạn muốn hỏi gì ??
Tôi thì hiểu thế này :
Khi tầu bị sự cố mọi hành động và khắc phục nhằm ứng cứu tầu, hàng hóa, con người, ... là đều do Capt. chỉ đạo ( có thể nhận những thông tin từ chủ tầu để hành động ) như gọi cứu hộ, giảm thiểu mọi tổn thất có thể xảy ra tiếp theo ( cái này trên tầu đều có qui trình ứng cứu sự cố rồi nhỉ ?)
Còn hành động với nhà bảo hiểm thân tầu thì khi chủ tầu nhận được thông tin từ Capt. về sự cố đó thì chủ tầu sẽ báo nhà bảo hiểm. Nhà bảo hiểm sẽ báo giám định đến hiện trường thu thập thông tin, bằng chứng ... để xác định nguyên nhân TT, rồi họ lập hồ sơ v v nhiều lắm. Có thể bạn hỏi cụ thể hơn, tôi biết đến đâu sẽ trả lời đến đấy. Mong các bạn khác giúp nhỉ
Bạn hỏi như vậy tôi chưa hiểu là bạn muốn hỏi gì ??
Tôi thì hiểu thế này :
Khi tầu bị sự cố mọi hành động và khắc phục nhằm ứng cứu tầu, hàng hóa, con người, ... là đều do Capt. chỉ đạo ( có thể nhận những thông tin từ chủ tầu để hành động ) như gọi cứu hộ, giảm thiểu mọi tổn thất có thể xảy ra tiếp theo ( cái này trên tầu đều có qui trình ứng cứu sự cố rồi nhỉ ?)
Còn hành động với nhà bảo hiểm thân tầu thì khi chủ tầu nhận được thông tin từ Capt. về sự cố đó thì chủ tầu sẽ báo nhà bảo hiểm. Nhà bảo hiểm sẽ báo giám định đến hiện trường thu thập thông tin, bằng chứng ... để xác định nguyên nhân TT, rồi họ lập hồ sơ v v nhiều lắm. Có thể bạn hỏi cụ thể hơn, tôi biết đến đâu sẽ trả lời đến đấy. Mong các bạn khác giúp nhỉ
HoangTung76- Ordinary Seaman
- Tổng số bài gửi : 6
Điểm kinh nghiệm : 7
Ngày tham gia : 07/11/2011
Re: Bài tập môn bảo hiểm
Mình có một bài tập về bảo hiểm hàng hải nhưng mình không giải được...!
Bạn nào biết cách giải,...thì giải giùm mình nha..??..!!!
"Lô hàng mua bảo hiểm điều kiện ICC "B" có 200 bánh thuốc lá , trị giá bảo hiểm 40.000USD chở đến Anh. Tại cảng đến , tổn thất được phát hiện và giám định viên được chỉ định kết luận có 120 bánh bị hư hỏng do nước tràn vào hầm hàng trong điều kiện thời tiết xấu. Trong đó :
20 bánh đã được lựa ra những phần hàng tốt và đóng gói lại thành 12 bánh được chấp nhận như là hàng tốt , 8 bánh kia sau đó đem bán cứu vớt được 300USD.
100 bánh hư hỏng giảm giá trị thương mại 6%
Thuốc lá còn nguyên tốt bán ra thị trường là 250USD/bánh
Chi phí phân loại là: 500USD
Phí giám định là: 105USD
Phí bán cứu vớt là: 30USD
Theo hóa đơn, tất cả các bánh này có trọng lượng và giá trị tương đương nhau.
Yêu cầu :
1. Xác định trách nhiệm của Đơn bảo hiểm theo điều kiện ICC "B" ?
2. Tính toán bồi thường của Người bảo hiểm cho lô hàng? "
Bạn nào biết cách giải,...thì giải giùm mình nha..??..!!!
"Lô hàng mua bảo hiểm điều kiện ICC "B" có 200 bánh thuốc lá , trị giá bảo hiểm 40.000USD chở đến Anh. Tại cảng đến , tổn thất được phát hiện và giám định viên được chỉ định kết luận có 120 bánh bị hư hỏng do nước tràn vào hầm hàng trong điều kiện thời tiết xấu. Trong đó :
20 bánh đã được lựa ra những phần hàng tốt và đóng gói lại thành 12 bánh được chấp nhận như là hàng tốt , 8 bánh kia sau đó đem bán cứu vớt được 300USD.
100 bánh hư hỏng giảm giá trị thương mại 6%
Thuốc lá còn nguyên tốt bán ra thị trường là 250USD/bánh
Chi phí phân loại là: 500USD
Phí giám định là: 105USD
Phí bán cứu vớt là: 30USD
Theo hóa đơn, tất cả các bánh này có trọng lượng và giá trị tương đương nhau.
Yêu cầu :
1. Xác định trách nhiệm của Đơn bảo hiểm theo điều kiện ICC "B" ?
2. Tính toán bồi thường của Người bảo hiểm cho lô hàng? "
oanh_hh09d- Ordinary Seaman
- Tổng số bài gửi : 10
Điểm kinh nghiệm : 14
Ngày tham gia : 08/11/2011
Nơi làm việc : Đại học GTVT Tp.HCM
Đến từ : Nghệ An
Re: Bài tập môn bảo hiểm
oanh_hh09d đã viết:Mình có một bài tập về bảo hiểm hàng hải nhưng mình không giải được...!
Bạn nào biết cách giải,...thì giải giùm mình nha..??..!!!
"Lô hàng mua bảo hiểm điều kiện ICC "B" có 200 bánh thuốc lá , trị giá bảo hiểm 40.000USD chở đến Anh. Tại cảng đến , tổn thất được phát hiện và giám định viên được chỉ định kết luận có 120 bánh bị hư hỏng do nước tràn vào hầm hàng trong điều kiện thời tiết xấu. Trong đó :
20 bánh đã được lựa ra những phần hàng tốt và đóng gói lại thành 12 bánh được chấp nhận như là hàng tốt , 8 bánh kia sau đó đem bán cứu vớt được 300USD.
100 bánh hư hỏng giảm giá trị thương mại 6%
Thuốc lá còn nguyên tốt bán ra thị trường là 250USD/bánh
Chi phí phân loại là: 500USD
Phí giám định là: 105USD
Phí bán cứu vớt là: 30USD
Theo hóa đơn, tất cả các bánh này có trọng lượng và giá trị tương đương nhau.
Yêu cầu :
1. Xác định trách nhiệm của Đơn bảo hiểm theo điều kiện ICC "B" ?
2. Tính toán bồi thường của Người bảo hiểm cho lô hàng? "
Chào bạn, mình giải thử như thế này xem có đúng không nhé :
1. Theo đk I.C.C "B" 1.1.82 theo Rule 1.2.3 thì với nguyên nhân như trên là thuộc trách nhiệm bảo hiểm.
2.Số tiền Người bảo hiểm phải bồi thường :
20 bánh trong đó xác định 12 bánh tốt ----> OK không tính TT nhé.
Còn lại 8 bánh bán cứu vớt đc 300 USD ---> tương đương còn 37,5 USD/bánh --> giảm giá trị 85% của 8 bánh này. ( hoặc xác đinh theo cách tính tổng : 8 bánh x 250 USD = 2,000 USD ---> 300/2000 = 15% --> giảm 85%.)
Vậy tổng lượng hàng bị tổn thất :
8 bánh x 85% = 6,8 bánh.
100 bánh x 6% = 6 bánh.
Tổng cộng : 6,8 + 6 = 12,8 bánh.
Số tiền phải bồi thường cho hàng bị tổn thất là : 12,8 bánh x 250USD = 3,200 USD.
Vậy tổng số tiền nhà bảo hiểm phải bồi thường cho lô hàng này là :
3,200 + 500 + 105 + 30 = 3,835 USD.
HoangTung76- Ordinary Seaman
- Tổng số bài gửi : 6
Điểm kinh nghiệm : 7
Ngày tham gia : 07/11/2011
Re: Bài tập môn bảo hiểm
Ừ...! Mình cảm ơn bạn nhiều lắm..!
Thank you về bài giải nha..!
Thank you về bài giải nha..!
oanh_hh09d- Ordinary Seaman
- Tổng số bài gửi : 10
Điểm kinh nghiệm : 14
Ngày tham gia : 08/11/2011
Nơi làm việc : Đại học GTVT Tp.HCM
Đến từ : Nghệ An
Re: Bài tập môn bảo hiểm
Một lô hàng xuất khẩu bảo hiểm ngang giá trị với tổng STBH ( giá CIF) là 400000 USD, trong đó chủ hàng X:120000 USD, chủ hàng D: 80000 USD, chủ hàng M: 160000 USD, chủ hàng N:40000 USD.
Con tàu được bảo hiểm ngang giá trị với STBH là 200000 USD. Trong chuyến hành trình tàu bị mắc cạn, thân tàu hư hỏng sửa chữa tại cảng đến hết 2000 USD và làm hư hỏng một kiện hàng của chủ hàng M thiệt hại 10000 USD. Để thoát nạn thuyền trưởng ra lệnh ném một số hàng hóa xuống biển trị giá 20000 $, chi phí có liên quan là 2000 $. đồng thời phải thuê một tàu kéo ra khỏi vùng cạn chi phí là 5000$. tới cảng đích trong khi bốc dỡ một kiện hàng của chủ tàu X rơi xuống biển mất tích trị giá 10000 $. Sau đó thuyển trưởng ra lện đóng góp tổn thất chung.
Y/C: xác định STBT thực tế của mỗi doanh nghiệp bảo hiểm.
Biết: chủ hàng X và chủ hàng M mua bảo hiểm theo điều kiện C. Chủ hàng Y và chủ hàng M mua bảo hiểm theo điều kiện B. Chủ tàu mua bảo hiểm theo điều kiện ITC.
Bài này mình thấy đăng rồi mà không biết giải, ai biết giải thì giúp mình với...................
Con tàu được bảo hiểm ngang giá trị với STBH là 200000 USD. Trong chuyến hành trình tàu bị mắc cạn, thân tàu hư hỏng sửa chữa tại cảng đến hết 2000 USD và làm hư hỏng một kiện hàng của chủ hàng M thiệt hại 10000 USD. Để thoát nạn thuyền trưởng ra lệnh ném một số hàng hóa xuống biển trị giá 20000 $, chi phí có liên quan là 2000 $. đồng thời phải thuê một tàu kéo ra khỏi vùng cạn chi phí là 5000$. tới cảng đích trong khi bốc dỡ một kiện hàng của chủ tàu X rơi xuống biển mất tích trị giá 10000 $. Sau đó thuyển trưởng ra lện đóng góp tổn thất chung.
Y/C: xác định STBT thực tế của mỗi doanh nghiệp bảo hiểm.
Biết: chủ hàng X và chủ hàng M mua bảo hiểm theo điều kiện C. Chủ hàng Y và chủ hàng M mua bảo hiểm theo điều kiện B. Chủ tàu mua bảo hiểm theo điều kiện ITC.
Bài này mình thấy đăng rồi mà không biết giải, ai biết giải thì giúp mình với...................
meteor_rain231092- Ordinary Seaman
- Tổng số bài gửi : 1
Điểm kinh nghiệm : 1
Ngày tham gia : 01/10/2012
Similar topics
» Giá trị của bảo hiểm hàng hoá xuất nhập khẩu. Quy trình thủ tục mua bảo hiểm
» Bảo hiểm hàng hóa đường biển là gì? Nguyên tắc của bảo hiểm hàng hoá
» Bảo hiểm thân tàu
» Bảo hiểm hàng hải
» Bảo hiểm thân tàu biển
» Bảo hiểm hàng hóa đường biển là gì? Nguyên tắc của bảo hiểm hàng hoá
» Bảo hiểm thân tàu
» Bảo hiểm hàng hải
» Bảo hiểm thân tàu biển
Diễn đàn Kỹ sư điều khiển tàu biển Việt Nam :: Thảo luận về các chủ đề :: Luật Hàng hải - Bảo hiểm - Thương vụ vận tải
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết
|
|