Bình tĩnh trong Nguy Cấp_Dễ hay Khó ?
3 posters
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Bình tĩnh trong Nguy Cấp_Dễ hay Khó ?
Mong các chú và các anh chia sẻ những kinh nghiệm của bản thân: Làm thể nào để có được sự bình tĩnh tỉnh táo trong "Tai nạn hàng hải" tránh sai lầm nối tiếp sai lầm giảm thiểu tổn thất xuống mức thấp nhất.
Phòng tránh tai nạn là phương pháp mang lại hiệu quả cao nhất. Nhưng khi tai nạn xảy ra rồi thì đối mặt với nó thề nào?
Xin phép các chú các anh đươc người viết xưng hô là mình.
Năm ngoái đi tàu giúp mình trưởng thành thêm rất nhiều với các biến cố:
1. Khi tàu chạy tránh Bão thì chết máy chính. Con tàu phó mặc cho sóng và gió đưa đẩy, tàu lắc trên buồng lái sách vở đã được secure rất chắc chắn vẫn rơi, cốc chén tuột khỏi móc vỡ tan tành văng đầy sàn nhìn 2 bên mạn là những khối nước khổng lồ dâng cao như muốn nuốt chửng con tàu. Cảm giác lúc đó của mình là "Tiêu rồi". Sau đó chừng 15 phút máy chính chạy trở lại con tau dần lấy đươc sức mạnh để vượt qua sóng gió. Mình thở phào và thấy hơi ngượng vì sự mất bình tĩnh của mình. Còn Capt. và squan khác có nhiều kinh nghiệm hơn mình họ nghĩ gì? Xin ý kiến của các chú và các anh.
2. Tàu bị mắc cạn. tại thơì điểm đó mình biết OOW đã mất bình tĩnh anh ấy nói "May be I go home". Anh ấy nghí đến kết quả sau này cho anh ấy chứ lại không nghĩ tới phải giải quyết tai nạn này ntn. Nếu mình ở địa vị anh ấy có lẽ diễn biến tâm li cũng vậy. Làm thế nào để có đươc sự Bình tĩnh trong tình huống này?.
3. Chuyến cuối trước khi mình được về tàu chạy từ china-brazil-japan. Tàu chạy qua Cape of good hope, Atlantic ocean hơn một tuần Near gale and sea very rough. Với con tàu Cape size L.O.A: 290 M, Beam: 46 M, Dead Weight: 178 424 MT thi thoảng lắc ngang tơí 12độ nhưng vẫn hành hải an toàn. Lúc đó mình nghĩ được làm việc trên những con tàu cỡ này thì sóng gió không ảnh hưởng gí. Vấn đề an toàn là hoàn toàn do yếu tố con người quyết định mà thôi. Cũng thời điểm đó mình biết tin vệ sự cố tàu Queen. Mình lại có suy nghĩ khác tàu to đấy, mới đấy BUT vẫn "Chết Bất Thường". Và nhiều đêm tàu lắc quá mình đã mất ngủ vì một sự lo lắng vu vơ nào đó....Bao giờ mình mới có Bản Llĩnh_Một cái đầu lạnh?
Cảm ơn các chú, các anh và các bạn đã quan tâm và cho ý kiến.
Phòng tránh tai nạn là phương pháp mang lại hiệu quả cao nhất. Nhưng khi tai nạn xảy ra rồi thì đối mặt với nó thề nào?
Xin phép các chú các anh đươc người viết xưng hô là mình.
Năm ngoái đi tàu giúp mình trưởng thành thêm rất nhiều với các biến cố:
1. Khi tàu chạy tránh Bão thì chết máy chính. Con tàu phó mặc cho sóng và gió đưa đẩy, tàu lắc trên buồng lái sách vở đã được secure rất chắc chắn vẫn rơi, cốc chén tuột khỏi móc vỡ tan tành văng đầy sàn nhìn 2 bên mạn là những khối nước khổng lồ dâng cao như muốn nuốt chửng con tàu. Cảm giác lúc đó của mình là "Tiêu rồi". Sau đó chừng 15 phút máy chính chạy trở lại con tau dần lấy đươc sức mạnh để vượt qua sóng gió. Mình thở phào và thấy hơi ngượng vì sự mất bình tĩnh của mình. Còn Capt. và squan khác có nhiều kinh nghiệm hơn mình họ nghĩ gì? Xin ý kiến của các chú và các anh.
2. Tàu bị mắc cạn. tại thơì điểm đó mình biết OOW đã mất bình tĩnh anh ấy nói "May be I go home". Anh ấy nghí đến kết quả sau này cho anh ấy chứ lại không nghĩ tới phải giải quyết tai nạn này ntn. Nếu mình ở địa vị anh ấy có lẽ diễn biến tâm li cũng vậy. Làm thế nào để có đươc sự Bình tĩnh trong tình huống này?.
3. Chuyến cuối trước khi mình được về tàu chạy từ china-brazil-japan. Tàu chạy qua Cape of good hope, Atlantic ocean hơn một tuần Near gale and sea very rough. Với con tàu Cape size L.O.A: 290 M, Beam: 46 M, Dead Weight: 178 424 MT thi thoảng lắc ngang tơí 12độ nhưng vẫn hành hải an toàn. Lúc đó mình nghĩ được làm việc trên những con tàu cỡ này thì sóng gió không ảnh hưởng gí. Vấn đề an toàn là hoàn toàn do yếu tố con người quyết định mà thôi. Cũng thời điểm đó mình biết tin vệ sự cố tàu Queen. Mình lại có suy nghĩ khác tàu to đấy, mới đấy BUT vẫn "Chết Bất Thường". Và nhiều đêm tàu lắc quá mình đã mất ngủ vì một sự lo lắng vu vơ nào đó....Bao giờ mình mới có Bản Llĩnh_Một cái đầu lạnh?
Cảm ơn các chú, các anh và các bạn đã quan tâm và cho ý kiến.
jupiter*planet- Ordinary Seaman
- Tổng số bài gửi : 10
Điểm kinh nghiệm : 6
Ngày tham gia : 25/05/2012
Re: Bình tĩnh trong Nguy Cấp_Dễ hay Khó ?
khó ai nói mạnh được nhỉ, nhưng mà cứ makeno đi , đã bước chân lên tàu thì ...đành chấp nhận vậy càng suy nghĩ càng ko tồn tại được, cứ nghĩ đến cuối tháng salary trong tay là được rồi hehe.
seastar- Deck Cadet
- Tổng số bài gửi : 82
Điểm kinh nghiệm : 81
Ngày tham gia : 06/03/2011
Re: Bình tĩnh trong Nguy Cấp_Dễ hay Khó ?
tks. for your opinion. hehe.
jupiter*planet- Ordinary Seaman
- Tổng số bài gửi : 10
Điểm kinh nghiệm : 6
Ngày tham gia : 25/05/2012
Re: Bình tĩnh trong Nguy Cấp_Dễ hay Khó ?
hihihi. kinh nghiệm và cái tính lì lợm trong nghề nghiệp giúp cho captain vs Office luôn bình tĩnh và sáng suốt trong mọi tình huống khẩn cấp. nói chung là phải từng trải mới có thể giúp con tàu an toàn trong khi hành hải trên biển đầy sóng gió
dinhhao_maritime- Boatswain
- Tổng số bài gửi : 49
Điểm kinh nghiệm : 49
Ngày tham gia : 18/05/2011
Nơi làm việc : sinh viên
Đến từ : thanh hóa
Similar topics
» Tin Hàng hải trong nước
» Đánh giá các nguy cơ hàng hải (marine risk assessment)
» Sự nguy hiểm chết người của khí Hydrogen Sulphide
» Nơi yêu cầu tài liệu, tìm tài liệu
» Tư vấn tuyển sinh ngành Điều khiển tàu biển
» Đánh giá các nguy cơ hàng hải (marine risk assessment)
» Sự nguy hiểm chết người của khí Hydrogen Sulphide
» Nơi yêu cầu tài liệu, tìm tài liệu
» Tư vấn tuyển sinh ngành Điều khiển tàu biển
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết
|
|