Một số bài tập môn Xếp dỡ hàng hóa
+4
luckyman2006
thanguk
vuthanhtrung_dragon
Bố già
8 posters
Diễn đàn Kỹ sư điều khiển tàu biển Việt Nam :: Thảo luận về các chủ đề :: Điều động tàu - Xếp dỡ, vận chuyển hàng hóa
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Một số bài tập môn Xếp dỡ hàng hóa
Bài 1: Đối với hình dáng một con tàu thực tế, chúng ta có thể tìm mối quan hệ giữa mớn nước và tỉ trọng bằng công thức sau được không? Vì sao?
new draft/old draft = old density/new density
Hãy chứng minh công thức tính “khoảng cách cho phép nước ngọt” (FWA) khi tàu hành trình từ vùng nước ngọt qua vùng nước biển và ngược lại:
FWA(mm) = Displacement/4TPC
Bài 2: Một tàu đang nổi ở vùng nước có tỉ trọng là 1.005kg/m3 và FWA = 62,5mm, TPC = 15 tons và có tư thế như sau: Mép dưới của dấu mớn nước mùa hè bên mạn trái trùng với đường mớn nước, còn ở mạn phải thì lại cao hơn đường mớn nước 5cm.
Vậy tàu sẽ xếp thêm được bao nhiêu tấn hàng nữa để khi qua vùng nước mùa hè thì mớn nước không bị quá mớn theo luật.
Bài 3: Một tàu có lượng giãn nước 2.400 tấn và cao độ trọng tâm 10,8m hãy tìm cao độ trọng tâm mới nếu dịch chuyển 50 tấn hàng đã có trên tàu một khoảng cách thẳng đứng 12m lên phía trên.
Bài 4: Một tàu có lượng giãn nước 2.000 tấn và cao độ trọng tâm 10,5m hãy tìm cao độ trọng tâm mới nếu dịch chuyển 40 tấn hàng đã có trên tàu một khoảng cách thẳng đứng 4,5m xuống phía dưới.
new draft/old draft = old density/new density
Hãy chứng minh công thức tính “khoảng cách cho phép nước ngọt” (FWA) khi tàu hành trình từ vùng nước ngọt qua vùng nước biển và ngược lại:
FWA(mm) = Displacement/4TPC
Bài 2: Một tàu đang nổi ở vùng nước có tỉ trọng là 1.005kg/m3 và FWA = 62,5mm, TPC = 15 tons và có tư thế như sau: Mép dưới của dấu mớn nước mùa hè bên mạn trái trùng với đường mớn nước, còn ở mạn phải thì lại cao hơn đường mớn nước 5cm.
Vậy tàu sẽ xếp thêm được bao nhiêu tấn hàng nữa để khi qua vùng nước mùa hè thì mớn nước không bị quá mớn theo luật.
Bài 3: Một tàu có lượng giãn nước 2.400 tấn và cao độ trọng tâm 10,8m hãy tìm cao độ trọng tâm mới nếu dịch chuyển 50 tấn hàng đã có trên tàu một khoảng cách thẳng đứng 12m lên phía trên.
Bài 4: Một tàu có lượng giãn nước 2.000 tấn và cao độ trọng tâm 10,5m hãy tìm cao độ trọng tâm mới nếu dịch chuyển 40 tấn hàng đã có trên tàu một khoảng cách thẳng đứng 4,5m xuống phía dưới.
homework is easy
hiện giờ lớp phó đã giải xong hết , có file word cho a e nhưng sẽ post sau . Còn ai muốn có trc thì biết làm gì rùi đó , hihihi
Lớp phó chào thân ái !!!!
Lớp phó chào thân ái !!!!
vuthanhtrung_dragon- Captain
- Tổng số bài gửi : 1055
Điểm kinh nghiệm : 1254
Ngày tham gia : 20/03/2010
Nơi làm việc : MA OF NHA TRANG
Đến từ : nha trang - nam định - cẩm xuyên
Re: Một số bài tập môn Xếp dỡ hàng hóa
Đời cũng có nhiều ca khó đẻ
thanguk- Third Officer
- Tổng số bài gửi : 164
Điểm kinh nghiệm : 181
Ngày tham gia : 20/03/2010
Nơi làm việc : MU IS No1
Đến từ : VENUS
Re: Một số bài tập môn Xếp dỡ hàng hóa
Một trong những ca khó đẻ đó có thằng lớp phó>>đúng kg thắng
luckyman2006- Third Officer
- Tổng số bài gửi : 148
Điểm kinh nghiệm : 85
Ngày tham gia : 19/03/2010
Đến từ : Ca Mau
Re: Một số bài tập môn Xếp dỡ hàng hóa
Có thể giải bài này như sau:Bố già đã viết:Bài 1: Đối với hình dáng một con tàu thực tế, chúng ta có thể tìm mối quan hệ giữa mớn nước và tỉ trọng bằng công thức sau được không? Vì sao?
new draft/old draft = old density/new density
Hãy chứng minh công thức tính “khoảng cách cho phép nước ngọt” (FWA) khi tàu hành trình từ vùng nước ngọt qua vùng nước biển và ngược lại:
FWA(mm) = Displacement/4TPC
Với một con tàu thực tế, khi khối lượng của nó không đổi, nó di chuyển ở các vùng nước có tỉ trọng khác nhau thì mớn nước của nó cũng khác nhau.
Giả sử xét một con tàu có đáy hình hộp, ta luôn có:
Mass = Volume x Density
(Khối lượng = Thể tích x Tỉ trọng)
Khi con tàu đó di chuyển đến vùng nước có tỉ trọng khác:
New volume x New density = Old volume x Old density
↔ New volume/Old volume= Old density/New density
↔ (L × B ×New draft)/(L ×B ×Old draft) = Old density/New density
↔ New draft/Old draft = Old density/New density
(Với L là chiều dài, B là chiều rộng của phần chìm dưới nước.)
Thực tế, phần chìm dưới nước của tàu không là hình dáng chữ nhật nên ta sử dụng “khoảng cách cho phép nước ngọt” (Fresh Water Allowance - FWA) để tính toán sự thay đổi mớn nước. FWA, tính bằng mm, đặc trưng cho sự thay đổi mớn nước khi tàu di chuyển từ vùng nước mặn sang vùng nước ngọt, hay ngược lại.
Giả sử tại vùng nước mặn (SW) tàu chìm một phần có thể tích là V, tàu chạy qua vùng nước ngọt (FW) thì chìm một phần có thể tích là V + k (vì cùng một con tàu, một khối lượng hàng thì ở vùng nước ngọt tàu có mớn nước cao hơn).
Áp dụng công thức Mass = Volume x Density với tỉ trọng SW là 1025kg/m3, FW là 1000 kg/m3.
Mass of SW displaced = 1025V
Mass of FW displaced = 1000(V + k)
Khối lượng không đổi nên:
1025V = 1000(V + k) ↔ 25V = 1000k → k= V/40
Mà: Displacement of k (in mm)= FWA/10 × TPC
→ Displacement of SW/40= FWA × TPC/10
→ FWA(in mm)= Displacement/(4 × TPC)
Được sửa bởi Bố già ngày Thu Sep 16, 2010 9:34 pm; sửa lần 1.
Re: Một số bài tập môn Xếp dỡ hàng hóa
Ta có:Bố già đã viết:Bài 2: Một tàu đang nổi ở vùng nước có tỉ trọng là 1.005kg/m3 và FWA = 62,5mm, TPC = 15 tons và có tư thế như sau: Mép dưới của dấu mớn nước mùa hè bên mạn trái trùng với đường mớn nước, còn ở mạn phải thì lại cao hơn đường mớn nước 5cm.
Vậy tàu sẽ xếp thêm được bao nhiêu tấn hàng nữa để khi qua vùng nước mùa hè thì mớn nước không bị quá mớn theo luật.
Vì tàu nghiêng sang trái, mép dưới bên mạn trái trùng với đường mớn nước, bên mạn phải cao hơn đường mớn nước 50mm, do đó ta lấy mớn nước trung bình cả hai bên mạn là cao hơn 25mm so với đường mớn nước. Mặt khác, khi xét mớn nước, ta lấy mép trên của dấu chuyên chở, độ dày của một đường dấu chuyên chở là 25mm. Như vậy, tổng cộng ta thêm vào 50mm nữa để mớn nước đúng bằng dấu ‘S’ ở DW.
Như vậy độ tăng mớn nước yêu cầu là: 50 + 50 = 100mm = 10cm
Số tấn hàng có thể xếp thêm = 10 x TPC = 10 x 15 = 150 tấn.
Re: Một số bài tập môn Xếp dỡ hàng hóa
Bố già đã viết:Bài 3: Một tàu có lượng giãn nước 2.400 tấn và cao độ trọng tâm 10,8m hãy tìm cao độ trọng tâm mới nếu dịch chuyển 50 tấn hàng đã có trên tàu một khoảng cách thẳng đứng 12m lên phía trên.
Khi dịch chuyển hàng lên theo chiều thẳng đứng thì trọng tâm con tàu dịch chuyển lên phía trên một đoạn GG1.
Gọi m là khối lượng hàng, M là lượng giãn nước của con tàu, d là khoảng dịch chuyển ta được:
Vậy cao độ trọng tâm mới:
KG1 = KG + GG1 = 10,8 + 0,25 = 11,05m
Re: Một số bài tập môn Xếp dỡ hàng hóa
Bố già đã viết:Bài 4: Một tàu có lượng giãn nước 2.000 tấn và cao độ trọng tâm 10,5m hãy tìm cao độ trọng tâm mới nếu dịch chuyển 40 tấn hàng đã có trên tàu một khoảng cách thẳng đứng 4,5m xuống phía dưới.
Khi dịch chuyển hàng xuống theo chiều thẳng đứng thì trọng tâm con tàu dịch chuyển xuống phía dưới một đoạn GG1.
Gọi m là khối lượng hàng, M là lượng giãn nước của con tàu, d là khoảng dịch chuyển ta được:
Vậy cao độ trọng tâm mới:
KG1 = KG - GG1 = 10,5 - 0,09 = 10,41m
Re: Một số bài tập môn Xếp dỡ hàng hóa
Bài 5: Trong việc xét ổn định tàu khi nó chịu tác dụng của ngoại lực liên tục, giá trị của cánh tay đòn gây nghiêng được tính bằng công thức sau:
Hãy chứng minh công thức trên.
Bài 6: Đối với trường hợp gió giật và lắc ngang tàu:
(g: gia tốc trọng trường, 9,81 m/s2)
Cho biết P = 504 Pa ở đây nói lên điều gì?
Hãy chứng minh công thức trên.
Bài 6: Đối với trường hợp gió giật và lắc ngang tàu:
(g: gia tốc trọng trường, 9,81 m/s2)
Cho biết P = 504 Pa ở đây nói lên điều gì?
Re: Một số bài tập môn Xếp dỡ hàng hóa
có anh em nào lam bài tập xếp dỡ chưa?
khoadolphin- Boatswain
- Tổng số bài gửi : 45
Điểm kinh nghiệm : 40
Ngày tham gia : 05/05/2010
Nơi làm việc : PV Trans
Đến từ : HA TINH CITY
Re: Một số bài tập môn Xếp dỡ hàng hóa
đã làm , lớp phó thân tặng a e : http://www.mediafire.com/?y408tkhotk1b8ow
Lớp phó chào thân ái !!!!
Lớp phó chào thân ái !!!!
vuthanhtrung_dragon- Captain
- Tổng số bài gửi : 1055
Điểm kinh nghiệm : 1254
Ngày tham gia : 20/03/2010
Nơi làm việc : MA OF NHA TRANG
Đến từ : nha trang - nam định - cẩm xuyên
Re: Một số bài tập môn Xếp dỡ hàng hóa
lớp phó tốt bụng quá, chắc trời sắp mưa rồi
tontalent- Third Officer
- Tổng số bài gửi : 136
Điểm kinh nghiệm : 204
Ngày tham gia : 21/03/2010
Đến từ : QUANG NGAI
Re: Một số bài tập môn Xếp dỡ hàng hóa
yêu cầu bấm nút thanks đi pà contontalent đã viết:lớp phó tốt bụng quá, chắc trời sắp mưa rồi
vuthanhtrung_dragon- Captain
- Tổng số bài gửi : 1055
Điểm kinh nghiệm : 1254
Ngày tham gia : 20/03/2010
Nơi làm việc : MA OF NHA TRANG
Đến từ : nha trang - nam định - cẩm xuyên
Re: Một số bài tập môn Xếp dỡ hàng hóa
co down duoc dau. mat dau mat duoi het roi. de nghi lop pho xem lai
laodai- Deck Cadet
- Tổng số bài gửi : 70
Điểm kinh nghiệm : 24
Ngày tham gia : 11/06/2010
Re: Một số bài tập môn Xếp dỡ hàng hóa
đây nè lão đại, download bình thường mà, chúc chú học tốt!!!!!!!!!
download: http://www.mediafire.com/?f527916murd
download: http://www.mediafire.com/?f527916murd
tontalent- Third Officer
- Tổng số bài gửi : 136
Điểm kinh nghiệm : 204
Ngày tham gia : 21/03/2010
Đến từ : QUANG NGAI
Re: Một số bài tập môn Xếp dỡ hàng hóa
sao e down duoc nhung e ko mo duoc cac bac giup e voi
thanks nhju nhju
thanks nhju nhju
PHAM DUC TAI- Ordinary Seaman
- Tổng số bài gửi : 9
Điểm kinh nghiệm : 11
Ngày tham gia : 20/04/2010
Similar topics
» TTI express công ty vận chuyển, gửi hàng hàng đầu, công ty chuyển hàng, gửi quốc tế hàng đầu, công ty gửi hàng quốc tế
» Chằng buộc xếp dỡ hàng hóa trong cont. và trên tàu hàng chuyên chở .
» Hướng dẫn tìm kiếm và cứu nạn hàng không và hàng hải quốc tế (IAMSAR Manual)
» Cảng vụ Hàng hải TpHCM tuyển dụng Giám sát viên Hệ thống trợ giúp hàng hải (VTS)
» Cách bảo vệ hàng hóa an toàn trong vận chuyển hàng hóa quốc tế
» Chằng buộc xếp dỡ hàng hóa trong cont. và trên tàu hàng chuyên chở .
» Hướng dẫn tìm kiếm và cứu nạn hàng không và hàng hải quốc tế (IAMSAR Manual)
» Cảng vụ Hàng hải TpHCM tuyển dụng Giám sát viên Hệ thống trợ giúp hàng hải (VTS)
» Cách bảo vệ hàng hóa an toàn trong vận chuyển hàng hóa quốc tế
Diễn đàn Kỹ sư điều khiển tàu biển Việt Nam :: Thảo luận về các chủ đề :: Điều động tàu - Xếp dỡ, vận chuyển hàng hóa
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết
|
|