Thắc mắc về công tác điều động tàu
4 posters
Diễn đàn Kỹ sư điều khiển tàu biển Việt Nam :: Thảo luận về các chủ đề :: Điều động tàu - Xếp dỡ, vận chuyển hàng hóa
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Thắc mắc về công tác điều động tàu
anh em thảo luận giúp mình về điều động tàu tránh vùng ảnh hưởng của bão?
các hiện tượng ảnh hưởng khi tàu hành trình trong luồng hẹp?
mình đọc sách của capt Thành với sthh của capt Kinh mà khó hiểu quá
thank!
các hiện tượng ảnh hưởng khi tàu hành trình trong luồng hẹp?
mình đọc sách của capt Thành với sthh của capt Kinh mà khó hiểu quá
thank!
1234-2020- Deck Cadet
- Tổng số bài gửi : 63
Điểm kinh nghiệm : 74
Ngày tham gia : 13/12/2010
Đến từ : việt nam
Re: Thắc mắc về công tác điều động tàu
Nếu tàu bạn đang muốn tránh một vùng áp thấp, quan sát khí áp kế trên tàu nếu thấy khí áp giảm dần tức là bạn đang đi về phía tâm của áp thấp. Khi đó phải dựa vào các cảnh báo khí tượng mà điều chỉnh hướng đi cho phù hợp.1234-2020 đã viết:anh em thảo luận giúp mình về điều động tàu tránh vùng ảnh hưởng của bão?
(Với trường hợp áp cao thì ngược lại)
Tàu hành trình trong luồng hẹp thì xảy ra hiện tượng:các hiện tượng ảnh hưởng khi tàu hành trình trong luồng hẹp?
- Hút nhau giữa các tàu.
- Hút nhau giữa tàu với bờ.
Bạn vào đây xem mô phỏng minh họa Phần 2: Tác động qua lại giữa các tàu: https://hh06b.forumvi.com/t588-topic#2704
Re: Thắc mắc về công tác điều động tàu
cho hậu bối hỏi rằng tại sao khi điều động tàu quay trở trong vùng nước nông cạn thì đường kính vòng quay trở lại lớn hơn gấp 2 lần so với trong vùng nước nông cạn ? tại hạ cũng đã được đọc nhiều sách nói về hiện tượng này nhưng để giải thích kỹ về sự tác động của yếu tố đáy luồng lên chuyển động của con thàu thì chưa sách nào nói.mong tiền bối giải đáp thắc mắc này dùm tại hạ.
nangchaysonthanh- Able Seaman
- Tổng số bài gửi : 23
Điểm kinh nghiệm : 25
Ngày tham gia : 22/04/2011
Re: Thắc mắc về công tác điều động tàu
Vì khi hành trình trong vùng nước cạn thì sẽ làm tăng lực mặt bên và moment mặt bên.nangchaysonthanh đã viết:cho hậu bối hỏi rằng tại sao khi điều động tàu quay trở trong vùng nước nông cạn thì đường kính vòng quay trở lại lớn hơn gấp 2 lần so với trong vùng nước nông cạn ? tại hạ cũng đã được đọc nhiều sách nói về hiện tượng này nhưng để giải thích kỹ về sự tác động của yếu tố đáy luồng lên chuyển động của con thàu thì chưa sách nào nói.mong tiền bối giải đáp thắc mắc này dùm tại hạ.
Re: Thắc mắc về công tác điều động tàu
Thêm ảnh hưởng hiệu ứng Squat nữa vì luồng hẹp thường nôngBố già đã viết:
Nếu tàu bạn đang muốn tránh một vùng áp thấp, quan sát khí áp kế trên tàu nếu thấy khí áp giảm dần tức là bạn đang đi về phía tâm của áp thấp. Khi đó phải dựa vào các cảnh báo khí tượng mà điều chỉnh hướng đi cho phù hợp.
(Với trường hợp áp cao thì ngược lại)
Tàu hành trình trong luồng hẹp thì xảy ra hiện tượng:
- Hút nhau giữa các tàu.
- Hút nhau giữa tàu với bờ.
Bạn vào đây xem mô phỏng minh họa Phần 2: Tác động qua lại giữa các tàu: http://www.dieukhientaubien.net/t588-topic#2704
thoi_navi- Third Officer
- Tổng số bài gửi : 116
Điểm kinh nghiệm : 40
Ngày tham gia : 15/04/2010
Đến từ : Huế xiti
Similar topics
» Thắc mắc về điều động tàu
» Công tác chuẩn bị Điều Động tàu SIÊU LỚN ra vào cảng Nhật Bản!
» Điều động tàu qua các kênh đào
» đặc tính điều động của tàu
» Điều động tàu khi có cháy
» Công tác chuẩn bị Điều Động tàu SIÊU LỚN ra vào cảng Nhật Bản!
» Điều động tàu qua các kênh đào
» đặc tính điều động của tàu
» Điều động tàu khi có cháy
Diễn đàn Kỹ sư điều khiển tàu biển Việt Nam :: Thảo luận về các chủ đề :: Điều động tàu - Xếp dỡ, vận chuyển hàng hóa
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết
|
|