Vào cầu và ra cầu
+8
mh06gtvt
buithang2010hpvn
vandamquang
vietmaiviet_nd
PHAM DUC TAI
vankhanhkp
ditausuongqua
vuthanhtrung_dragon
12 posters
Diễn đàn Kỹ sư điều khiển tàu biển Việt Nam :: Thảo luận về các chủ đề :: Điều động tàu - Xếp dỡ, vận chuyển hàng hóa
Trang 1 trong tổng số 2 trang
Trang 1 trong tổng số 2 trang • 1, 2
Vào cầu và ra cầu
Vào cầu bên mạn trái - Chân vịt chiều phải , bước cố định - thời tiết yên lặng
1. Tiếp cận cầu tàu tại góc khoảng 25° , cho máy tới chậm .
2. Dừng máy , tàu còn trớn tới tiến xát vào cầu tàu và điều chỉnh mũi tàu sang phải .
3. Máy lùi , tạo lực ngang đẩy lái tàu sang trái lúc này tàu sẽ song song với cầu tàu .
4. Dừng máy , quăng dây dọc mũi và lái sau đó cô chặt .
Nếu góc tiếp cận lớn hơn so với đề xuất thì cần thiết cho bánh lái sang phải khoảng nhỏ ( xấp xỉ 3° ) nhằm tạo lực ngang đẩy lái sang trái . Góc bẻ lái lớn sẽ làm lái tàu quay nhanh khó điều chỉnh sao cho tàu song song với cầu tàu .
Máy chạy lùi sẽ tạo lực đẩy ngang để đưa lái tàu vào cầu tàu .
1. Tiếp cận cầu tàu tại góc khoảng 25° , cho máy tới chậm .
2. Dừng máy , tàu còn trớn tới tiến xát vào cầu tàu và điều chỉnh mũi tàu sang phải .
3. Máy lùi , tạo lực ngang đẩy lái tàu sang trái lúc này tàu sẽ song song với cầu tàu .
4. Dừng máy , quăng dây dọc mũi và lái sau đó cô chặt .
Nếu góc tiếp cận lớn hơn so với đề xuất thì cần thiết cho bánh lái sang phải khoảng nhỏ ( xấp xỉ 3° ) nhằm tạo lực ngang đẩy lái sang trái . Góc bẻ lái lớn sẽ làm lái tàu quay nhanh khó điều chỉnh sao cho tàu song song với cầu tàu .
Máy chạy lùi sẽ tạo lực đẩy ngang để đưa lái tàu vào cầu tàu .
vuthanhtrung_dragon- Captain
- Tổng số bài gửi : 1055
Điểm kinh nghiệm : 1254
Ngày tham gia : 20/03/2010
Nơi làm việc : MA OF NHA TRANG
Đến từ : nha trang - nam định - cẩm xuyên
Re: Vào cầu và ra cầu
bác trung giải giùm em bài này với.em cảm ơn
tim thủy triều tại cảng sài gòn ngày 02/07/2011
thủy triều tại cảng hải phòng ngày 07/07/2011
tim thủy triều tại cảng sài gòn ngày 02/07/2011
thủy triều tại cảng hải phòng ngày 07/07/2011
ditausuongqua- Carpenter
- Tổng số bài gửi : 36
Điểm kinh nghiệm : 29
Ngày tham gia : 28/06/2011
Re: Vào cầu và ra cầu
Dùng phần mềm trực tuyến mà tra đi bạn , chứ m kô có sách ATT 2011 nên kô có số liệu ...ditausuongqua đã viết:bác trung giải giùm em bài này với.em cảm ơn
tim thủy triều tại cảng sài gòn ngày 02/07/2011
thủy triều tại cảng hải phòng ngày 07/07/2011
vuthanhtrung_dragon- Captain
- Tổng số bài gửi : 1055
Điểm kinh nghiệm : 1254
Ngày tham gia : 20/03/2010
Nơi làm việc : MA OF NHA TRANG
Đến từ : nha trang - nam định - cẩm xuyên
Re: Vào cầu và ra cầu
Cập cầu mạn phải - chân vịt chiều phải , bước cố định - điều kiện yên lặng
1. Tiếp cận cầu ở góc vào nhỏ , khoảng 15° , cho máy tới thật chậm . Dừng máy sử dụng trớn tới của tàu .
2. Tiếp cận gần với cảng , để bánh lái sang trái sẽ tạo lực đẩy phần lái vào cầu cảng . Máy lùi để giảm trớn tàu và tạo lực đẩy ngang đưa phần lái vào gần cầu tàu .
3. Dừng máy . Đưa dây dọc mũi và lái , sau đó cô chặt .
Trong điều kiện ở cảng bị giới hạn chiều dài cầu tàu so với chiều dài tàu (ở đây hiểu là phần cầu tàu không có cọc bích giữ dây tính từ mũi tàu về phía trước )thì có thể đưa các dây ngang mũi lên trước .
1. Tiếp cận cầu ở góc vào nhỏ , khoảng 15° , cho máy tới thật chậm . Dừng máy sử dụng trớn tới của tàu .
2. Tiếp cận gần với cảng , để bánh lái sang trái sẽ tạo lực đẩy phần lái vào cầu cảng . Máy lùi để giảm trớn tàu và tạo lực đẩy ngang đưa phần lái vào gần cầu tàu .
3. Dừng máy . Đưa dây dọc mũi và lái , sau đó cô chặt .
Trong điều kiện ở cảng bị giới hạn chiều dài cầu tàu so với chiều dài tàu (ở đây hiểu là phần cầu tàu không có cọc bích giữ dây tính từ mũi tàu về phía trước )thì có thể đưa các dây ngang mũi lên trước .
vuthanhtrung_dragon- Captain
- Tổng số bài gửi : 1055
Điểm kinh nghiệm : 1254
Ngày tham gia : 20/03/2010
Nơi làm việc : MA OF NHA TRANG
Đến từ : nha trang - nam định - cẩm xuyên
Re: Vào cầu và ra cầu
Vào cầu trong trường hợp gió bờ thổi mạnh - Điều kiện không có dòng chảy
1. Tiếp cận bến cảng ở một góc lớn để giảm thiểu ảnh hưởng do gió thổi tới tàu .
2. Chuẩn bị dây dọc lái để đưa lên bờ khi tàu ở vị trí tiến tới ( giả sử không có thuyền hỗ trợ làm dây tại hiện trường ) . Tiếp cận bến ở một tốc độ tới thật chậm .
3. Dừng máy , còn trớn , sau đó cho máy chạy lùi để dừng cho mũi không đâm vào cầu cảng . Đưa dây dọc mũi lên và dùng tời cô dây tạo lực kéo mũi tàu dần đi vào cầu tàu , dây này phải là dây chịu lực , chịu được sức đẩy của gió .
4. Đưa tiếp dây dọc lái và lại dùng tời để kéo lái vào . Xông nhẹ dây dọc mũi và kéo mạnh dây dọc lái để đưa tàu song song với cầu cảng.
Ý kiến : Một thuyền móc dây được sử dụng để đưa dây dọc lái lên bờ thì cần thiết để việc làm dây lái thuận tiện hơn .
Một bên mạn , dùng dây đôi cả ở mũi và lái để giảm khả năng tàu bị thổi do gió bờ làm căng dây dẫn tới đứt nếu không xông kịp thời và tàu ra xa cầu tàu .
1. Tiếp cận bến cảng ở một góc lớn để giảm thiểu ảnh hưởng do gió thổi tới tàu .
2. Chuẩn bị dây dọc lái để đưa lên bờ khi tàu ở vị trí tiến tới ( giả sử không có thuyền hỗ trợ làm dây tại hiện trường ) . Tiếp cận bến ở một tốc độ tới thật chậm .
3. Dừng máy , còn trớn , sau đó cho máy chạy lùi để dừng cho mũi không đâm vào cầu cảng . Đưa dây dọc mũi lên và dùng tời cô dây tạo lực kéo mũi tàu dần đi vào cầu tàu , dây này phải là dây chịu lực , chịu được sức đẩy của gió .
4. Đưa tiếp dây dọc lái và lại dùng tời để kéo lái vào . Xông nhẹ dây dọc mũi và kéo mạnh dây dọc lái để đưa tàu song song với cầu cảng.
Ý kiến : Một thuyền móc dây được sử dụng để đưa dây dọc lái lên bờ thì cần thiết để việc làm dây lái thuận tiện hơn .
Một bên mạn , dùng dây đôi cả ở mũi và lái để giảm khả năng tàu bị thổi do gió bờ làm căng dây dẫn tới đứt nếu không xông kịp thời và tàu ra xa cầu tàu .
vuthanhtrung_dragon- Captain
- Tổng số bài gửi : 1055
Điểm kinh nghiệm : 1254
Ngày tham gia : 20/03/2010
Nơi làm việc : MA OF NHA TRANG
Đến từ : nha trang - nam định - cẩm xuyên
Re: Vào cầu và ra cầu
Vào cầu mạn trái khi có gió biển thổi vào mạnh
1. Dòng chảy sau lái như ở vị trí '1' , đánh hết lái phải và cho máy tới chậm .
2. Khi tàu đã tới vị trí dự kiến để vào cầu và song song với cầu tàu thì cho thả cho thả các quả đệm bên mạn trái của tàu ( có thể dùng neo bên phải để đạt được tốc độ cũng như vị trí tiếp cận cầu như mong muốn , với cùng hướng gió thổi ) .
Vào cầu với tàu có chiều dài lớn3. Mạn khô cao của tàu sẽ hứng chịu tác động của gió thổi ngang và cho phép tàu tiến sát cầu tàu như tại vị trí '3' . Dùng dây dọc mũi và dọc lái trước và sau .
4. Khi này tàu một bên mạn với âu cảng , ta phải xông và cô dây chéo mũi và lái để điều chỉnh vị trí tàu sao cho cân bằng lực với dây dọc mũi và lái . Đảm bảo an toàn , nếu neo phải được dùng , phải thả cáp lỉn sao cho dây lỉn thẳng từ lỗ hống neo cho tới bề mặt nước.
Tàu thực tế điều động này : Tàu container , tàu Ro-Ro , phà chuyên tuyến chở khách .
Lưu ý : Việc sử dụng neo ở ngoài cầu tàu có thể kiểm soát dễ dàng sự biến thiên của mũi khi tiếp cận , nhưng với sử dụng máy và bánh lái tác động trực tiếp tới hướng góc của cáp neo có thể cần thiết để giữ cho lái tàu song song với âu cảng và dễ dàng di chuyển .
Việc xông lỉn để cho lỉn neo thẳng góc từ lỗ nống neo tới mặt biển thì để tránh dây cáp gây cản trở cho các phương tiện chuyển động khác ở trong kênh (giao thông luồng) trong cùng thời gian có thể sử dụng làm lực ra cầu chống lại tác động của gió biển .
1. Dòng chảy sau lái như ở vị trí '1' , đánh hết lái phải và cho máy tới chậm .
2. Khi tàu đã tới vị trí dự kiến để vào cầu và song song với cầu tàu thì cho thả cho thả các quả đệm bên mạn trái của tàu ( có thể dùng neo bên phải để đạt được tốc độ cũng như vị trí tiếp cận cầu như mong muốn , với cùng hướng gió thổi ) .
Vào cầu với tàu có chiều dài lớn
4. Khi này tàu một bên mạn với âu cảng , ta phải xông và cô dây chéo mũi và lái để điều chỉnh vị trí tàu sao cho cân bằng lực với dây dọc mũi và lái . Đảm bảo an toàn , nếu neo phải được dùng , phải thả cáp lỉn sao cho dây lỉn thẳng từ lỗ hống neo cho tới bề mặt nước.
Tàu thực tế điều động này : Tàu container , tàu Ro-Ro , phà chuyên tuyến chở khách .
Lưu ý : Việc sử dụng neo ở ngoài cầu tàu có thể kiểm soát dễ dàng sự biến thiên của mũi khi tiếp cận , nhưng với sử dụng máy và bánh lái tác động trực tiếp tới hướng góc của cáp neo có thể cần thiết để giữ cho lái tàu song song với âu cảng và dễ dàng di chuyển .
Việc xông lỉn để cho lỉn neo thẳng góc từ lỗ nống neo tới mặt biển thì để tránh dây cáp gây cản trở cho các phương tiện chuyển động khác ở trong kênh (giao thông luồng) trong cùng thời gian có thể sử dụng làm lực ra cầu chống lại tác động của gió biển .
vuthanhtrung_dragon- Captain
- Tổng số bài gửi : 1055
Điểm kinh nghiệm : 1254
Ngày tham gia : 20/03/2010
Nơi làm việc : MA OF NHA TRANG
Đến từ : nha trang - nam định - cẩm xuyên
Cập cầu mạn trái ( cho tàu có gió thổi mạnh khu vực sau lái ) - gió biển thổi mạnh
1. Tiếp cận cảng ở 1 góc 60° . Dùng máy dừng trớn tới , do gió thổi vào mũi làm mũi hướng vào cảng khi mũi đạt được ở giữa vị trí tàu dự đoán ở cầu cảng . Thả neo mũi phải , tốc độ thả chậm . Để phần lái chống lại gió , cho bánh lái hết lái trái và máy tới . Rê neo tiến vào cảng .
2. Tại vị trí tàu sắp vào cảng , thả thêm dây cáp neo .
3. Khi mũi cách bờ khoảng gần , dùng neo kéo mũi lại . Tàu sẽ quay tại điểm quay là lỗ hống neo và lái tàu quay nhanh về phía cảng .
4. Phân lái tàu tiếp cận cầu tàu , máy tới để kiểm tra độ mạnh của lực quay lái . Dừng máy và thả dây mũi , lái .
Cập cầu dùng 1 neo hỗ trợ .
2. Tại vị trí tàu sắp vào cảng , thả thêm dây cáp neo .
3. Khi mũi cách bờ khoảng gần , dùng neo kéo mũi lại . Tàu sẽ quay tại điểm quay là lỗ hống neo và lái tàu quay nhanh về phía cảng .
4. Phân lái tàu tiếp cận cầu tàu , máy tới để kiểm tra độ mạnh của lực quay lái . Dừng máy và thả dây mũi , lái .
Cập cầu dùng 1 neo hỗ trợ .
vuthanhtrung_dragon- Captain
- Tổng số bài gửi : 1055
Điểm kinh nghiệm : 1254
Ngày tham gia : 20/03/2010
Nơi làm việc : MA OF NHA TRANG
Đến từ : nha trang - nam định - cẩm xuyên
Re: Vào cầu và ra cầu
thanks alot
vankhanhkp- Boatswain
- Tổng số bài gửi : 50
Điểm kinh nghiệm : 57
Ngày tham gia : 28/05/2011
Re: Vào cầu và ra cầu
Cập cầu mạn phải – dòng chảy từ mũi – chân vịt bước cố định chiều phải
1. Lợi dụng dòng chảy từ mũi về lái tác động vào bánh lái tiếp cận cầu dùng máy tới để tàu vào vị trí sẵn sàng .
2. Bánh lái sang phải góc nhỏ để mũi bẻ về phía cảng . Sau đó phía mũi sẵn sàng làm dây . Con tàu có thể di chuyển toàn bộ lên phía trước .
3. Gần tới mạn cầu , quăng dây dọc mũi để hạn chế tác động của dòng chảy và phía lái dùng dây dọc lái kết hợp với chéo lái .
4. Mạn với mạn , dừng máy và cô nhanh dây mũi , lái và chéo lái .
Chú thích : Nếu có gió biển thổi vào lúc này , thì dùng máy kết hợp với bẻ lái sang trái là cần thiết để sao cho phần lái tiếp cận gần với cầu tàu nhằm nối được dây lái . Lựa chọn khác , dùng tàu lai dắt để điều động .
Khi gió đất thổi ra lúc này thì cần thiết nới lỏng dây dọc mũi một đoạn , để cho phép phần lái quay vào cầu tàu do ảnh hưởng của gió và dòng chảy sau đó cô dây lần lượt từ lái rồi tới mũi .
1. Lợi dụng dòng chảy từ mũi về lái tác động vào bánh lái tiếp cận cầu dùng máy tới để tàu vào vị trí sẵn sàng .
2. Bánh lái sang phải góc nhỏ để mũi bẻ về phía cảng . Sau đó phía mũi sẵn sàng làm dây . Con tàu có thể di chuyển toàn bộ lên phía trước .
3. Gần tới mạn cầu , quăng dây dọc mũi để hạn chế tác động của dòng chảy và phía lái dùng dây dọc lái kết hợp với chéo lái .
4. Mạn với mạn , dừng máy và cô nhanh dây mũi , lái và chéo lái .
Chú thích : Nếu có gió biển thổi vào lúc này , thì dùng máy kết hợp với bẻ lái sang trái là cần thiết để sao cho phần lái tiếp cận gần với cầu tàu nhằm nối được dây lái . Lựa chọn khác , dùng tàu lai dắt để điều động .
Khi gió đất thổi ra lúc này thì cần thiết nới lỏng dây dọc mũi một đoạn , để cho phép phần lái quay vào cầu tàu do ảnh hưởng của gió và dòng chảy sau đó cô dây lần lượt từ lái rồi tới mũi .
vuthanhtrung_dragon- Captain
- Tổng số bài gửi : 1055
Điểm kinh nghiệm : 1254
Ngày tham gia : 20/03/2010
Nơi làm việc : MA OF NHA TRANG
Đến từ : nha trang - nam định - cẩm xuyên
Re: Vào cầu và ra cầu
Lợi dụng dòng triều lên xuống để vào cầu cảng
Cho hay giả thiết vị trí tàu ta ở vị trí số 1 ngược hướng với dòng triều kiệt . Một tàu lai dắt hỗ trợ , và tàu có hệ thống chân chiều phải với bước cố định .
1 . Tàu nhất thiết phải điều động để phần lái ngược với dòng chảy của thủy triều như vị trí số 1 .
2. Điều động tàu tới vị trí số 2 song song với tàu A .
Vào cảng với vị trí như hình vẽ , vào bằng mạn phải , giữa 2 tàu đã làm dây nối với cảng mạn với mạn , khi này có gió biển thổi vào .
3. Thả nhanh dây buộc tàu từ phần tư sau lái ở mạn phải tới cảng với thiết bị làm dây của tàu lai dắt và giữ cho dây luôn căng , phía trên bề mặt nước .
4. Cho máy chính lùi chậm – Sau đó dừng . Lợi dụng quán tính đưa phần lái vuông góc với mạn cầu tàu bởi lực ngang . Phần mũi sẽ quay sang phải , mạn trái mũi tàu sẽ chịu tác dụng của dòng chảy thủy triều . Vị trí số 3 .
5. Tàu sẽ quay do lực triều ở mạn trái tàu và không cho dây nối giữa tàu với cảng bị chùng để tàu tới vị trí số 4 . Khi này có gió thổi thì nên trách tác động lên phần mũi mạn trái , sẽ thổi tàu tiến nhanh tới cầu cảng . Để đảm bảo chắc chắn sự di chuyển tàu vào cảng thì nên dùng neo ngoài mạn như hình vẽ .
6. Thả dây chéo mũi để kìm hãm mũi tiến tới (vị trí 5) . Sau đó thả tiếp dây dọc mũi và cô đều các dây để tàu mạn với mạn cả lái và mũi như ở vị trí dây mũi , lái . Song lỉn neo từ từ để tàu tiếp cận cầu cảng nếu không do trọng lượng neo sẽ kéo tàu ra
Nơi điều động cần yêu cầu khi có gió biển thổi , dùng neo mạn ngoài so với cảng có thể ngoại trừ khả năng giảm thiểu được sự tiếp cận cảng như hình vẽ .
Nếu gió bờ thổi , dây mũi đầu tiên có thể cần thiết nối với cọc bích phía sau lái để cho phép mũi vào cầu hoặc chọn cách sau dùng dây của tàu lai . Ảnh hưởng của thủy triều có thể là nguyên nhân giúp tàu vào cảng .
Cho hay giả thiết vị trí tàu ta ở vị trí số 1 ngược hướng với dòng triều kiệt . Một tàu lai dắt hỗ trợ , và tàu có hệ thống chân chiều phải với bước cố định .
1 . Tàu nhất thiết phải điều động để phần lái ngược với dòng chảy của thủy triều như vị trí số 1 .
2. Điều động tàu tới vị trí số 2 song song với tàu A .
Vào cảng với vị trí như hình vẽ , vào bằng mạn phải , giữa 2 tàu đã làm dây nối với cảng mạn với mạn , khi này có gió biển thổi vào .
3. Thả nhanh dây buộc tàu từ phần tư sau lái ở mạn phải tới cảng với thiết bị làm dây của tàu lai dắt và giữ cho dây luôn căng , phía trên bề mặt nước .
4. Cho máy chính lùi chậm – Sau đó dừng . Lợi dụng quán tính đưa phần lái vuông góc với mạn cầu tàu bởi lực ngang . Phần mũi sẽ quay sang phải , mạn trái mũi tàu sẽ chịu tác dụng của dòng chảy thủy triều . Vị trí số 3 .
5. Tàu sẽ quay do lực triều ở mạn trái tàu và không cho dây nối giữa tàu với cảng bị chùng để tàu tới vị trí số 4 . Khi này có gió thổi thì nên trách tác động lên phần mũi mạn trái , sẽ thổi tàu tiến nhanh tới cầu cảng . Để đảm bảo chắc chắn sự di chuyển tàu vào cảng thì nên dùng neo ngoài mạn như hình vẽ .
6. Thả dây chéo mũi để kìm hãm mũi tiến tới (vị trí 5) . Sau đó thả tiếp dây dọc mũi và cô đều các dây để tàu mạn với mạn cả lái và mũi như ở vị trí dây mũi , lái . Song lỉn neo từ từ để tàu tiếp cận cầu cảng nếu không do trọng lượng neo sẽ kéo tàu ra
Nơi điều động cần yêu cầu khi có gió biển thổi , dùng neo mạn ngoài so với cảng có thể ngoại trừ khả năng giảm thiểu được sự tiếp cận cảng như hình vẽ .
Nếu gió bờ thổi , dây mũi đầu tiên có thể cần thiết nối với cọc bích phía sau lái để cho phép mũi vào cầu hoặc chọn cách sau dùng dây của tàu lai . Ảnh hưởng của thủy triều có thể là nguyên nhân giúp tàu vào cảng .
vuthanhtrung_dragon- Captain
- Tổng số bài gửi : 1055
Điểm kinh nghiệm : 1254
Ngày tham gia : 20/03/2010
Nơi làm việc : MA OF NHA TRANG
Đến từ : nha trang - nam định - cẩm xuyên
Re: Vào cầu và ra cầu
Rời cầu ( tàu ở mạn phải với cảng ) , có gió bờ thổi và không có thủy triều , dòng chảy
1. Tàu còn dây mũi và lái ( hoặc dây ngang tàu mũi , lái )
2. Xông từ từ dây dọc mũi và lái để cho phép tàu rời xa cầu tàu ra . Khi lái tàu đã ra xa cảng , giữ dây lái và để cho phần mũi quay ra cảng từ từ .
3. Một khi đã ra khỏi cảng rồi thì cả dây mũi và lái đều thu về , đồng thời khởi động máy và hệ thống lái .
Lời bình luận : Phương pháp này yêu cầu cho tàu có mạn khô cao như tàu chở xe hơi và tàu Ro-Ro’s , những tàu này thì có kết cầu thượng tầng lớn và cao hơn hẳn so với cảng .
Khi tàu chở hàng chìm với kết cấu thượng tầng thấp có thể phải dùng 1 dây đôi chéo mũi và chéo lái để tàu rời cảng vào vùng nước sâu .
1. Tàu còn dây mũi và lái ( hoặc dây ngang tàu mũi , lái )
2. Xông từ từ dây dọc mũi và lái để cho phép tàu rời xa cầu tàu ra . Khi lái tàu đã ra xa cảng , giữ dây lái và để cho phần mũi quay ra cảng từ từ .
3. Một khi đã ra khỏi cảng rồi thì cả dây mũi và lái đều thu về , đồng thời khởi động máy và hệ thống lái .
Lời bình luận : Phương pháp này yêu cầu cho tàu có mạn khô cao như tàu chở xe hơi và tàu Ro-Ro’s , những tàu này thì có kết cầu thượng tầng lớn và cao hơn hẳn so với cảng .
Khi tàu chở hàng chìm với kết cấu thượng tầng thấp có thể phải dùng 1 dây đôi chéo mũi và chéo lái để tàu rời cảng vào vùng nước sâu .
vuthanhtrung_dragon- Captain
- Tổng số bài gửi : 1055
Điểm kinh nghiệm : 1254
Ngày tham gia : 20/03/2010
Nơi làm việc : MA OF NHA TRANG
Đến từ : nha trang - nam định - cẩm xuyên
Re: Vào cầu và ra cầu
anh trung ơi làm giup em mấy câu này vơi
1.Trình bày phương pháp điều động tàu cập cầu khi có ảnh hưởng của dòng chảy, không có ảnh hưởng của gió, sử dụng 1 tàu lai.
2. Trình bày phương pháp điều động tàu cập cầu có ảnh hưởng của dòng chảy, không có ảnh hưởng của gió, sử dụng 2 tàu lai.
3. Trình bày phương pháp điều động tàu cập cầu có ảnh hưởng của gió thổi từ ngoài vào cầu, sử dụng 2 tàu lai.
làm hộ em cái nha anh trung 16 này em thi tốt nghiệp rồi
EM CẢM ƠN NHIỀU
1.Trình bày phương pháp điều động tàu cập cầu khi có ảnh hưởng của dòng chảy, không có ảnh hưởng của gió, sử dụng 1 tàu lai.
2. Trình bày phương pháp điều động tàu cập cầu có ảnh hưởng của dòng chảy, không có ảnh hưởng của gió, sử dụng 2 tàu lai.
3. Trình bày phương pháp điều động tàu cập cầu có ảnh hưởng của gió thổi từ ngoài vào cầu, sử dụng 2 tàu lai.
làm hộ em cái nha anh trung 16 này em thi tốt nghiệp rồi
EM CẢM ƠN NHIỀU
PHAM DUC TAI- Ordinary Seaman
- Tổng số bài gửi : 9
Điểm kinh nghiệm : 11
Ngày tham gia : 20/04/2010
Re: Vào cầu và ra cầu
Rời cảng mạn trái , dòng chảy từ mũi về lái và không có gió
Xung quanh tàu trống trải không có vật cản khi mà dòng chảy tác động vào mũi về lái . Sử dụng cái nêm đặt giữa ụ tàu và mạn tàu để tạo lực đưa tàu ra cảng .
1. Tàu chỉ còn nối với cọc bích cảng bằng 1 dây mũi và 1 dây chéo lái .
2. Dây chéo lái từ lúc ban đầu luôn luôn phải được cô chặt , Trong khi dây mũi thì xông dần ra . Tác động của dòng chảy sẽ sinh ra lực quay khi đó tàu sẽ có 1 điểm để tàu quay quanh điểm đó , ở đây dây chéo lái sẽ giữ và gây nên hiện tượng mũi quay ra khỏi cảng . Tốc độ của dòng chảy giữa cảng và mạn tàu , lực này làm cho lái từ từ rời xa cầu tàu .
3. Cho máy tới thật chậm và từ từ tiến lên . Dừng máy và tàu lùi .
4. Máy tới để ra cảng thắng được sức cản của dòng chảy .
Xung quanh tàu trống trải không có vật cản khi mà dòng chảy tác động vào mũi về lái . Sử dụng cái nêm đặt giữa ụ tàu và mạn tàu để tạo lực đưa tàu ra cảng .
1. Tàu chỉ còn nối với cọc bích cảng bằng 1 dây mũi và 1 dây chéo lái .
2. Dây chéo lái từ lúc ban đầu luôn luôn phải được cô chặt , Trong khi dây mũi thì xông dần ra . Tác động của dòng chảy sẽ sinh ra lực quay khi đó tàu sẽ có 1 điểm để tàu quay quanh điểm đó , ở đây dây chéo lái sẽ giữ và gây nên hiện tượng mũi quay ra khỏi cảng . Tốc độ của dòng chảy giữa cảng và mạn tàu , lực này làm cho lái từ từ rời xa cầu tàu .
3. Cho máy tới thật chậm và từ từ tiến lên . Dừng máy và tàu lùi .
4. Máy tới để ra cảng thắng được sức cản của dòng chảy .
vuthanhtrung_dragon- Captain
- Tổng số bài gửi : 1055
Điểm kinh nghiệm : 1254
Ngày tham gia : 20/03/2010
Nơi làm việc : MA OF NHA TRANG
Đến từ : nha trang - nam định - cẩm xuyên
Re: Vào cầu và ra cầu
anh có sách không pót lên cho em cái.thank a trước nha?
vankhanhkp- Boatswain
- Tổng số bài gửi : 50
Điểm kinh nghiệm : 57
Ngày tham gia : 28/05/2011
Re: Vào cầu và ra cầu
Rời cầu mạn phải , không có gió và dòng chảy yếu .
Điều kiện xung quanh tàu ta trống trải , không có vật cản cho điều động tàu và tàu dễ dàng vào vùng nước sâu . Nơi mà điều kiện dòng chảy yếu , một trong những phương pháp dùng lực đẩy của dòng chảy / thủy triều có thể cân nhắc áp dụng để đưa tàu ra cảng . Thận trọng với việc sử dụng các dây buộc tàu có thể trong chuyển động ban đầu của tàu , kể cả chân vịt sử dụng đồng thời .
Dùng các dây buộc tàu để tạo góc rời cảng .
Giả thiết một chân vịt chiều phải với bước cố định
1. Tàu còn dây dọc mũi và chéo mũi . Tất cả dây đằng lái được tháo hết .
2. Thu dây mũi để làm căng dây chéo mũi và cho máy ở trạng thái tới thật chậm . Phần lái sẽ bị quay ra ngoài cảng .
3. Khi tàu có phần lái đã tạo được với cầu tàu một góc ra đủ lớn , cho bánh lái về vị trí zêrô và tháo dây dọc mũi . Cho máy lùi và tàu chạy lùi về phía say khi đó ta song dây chéo mũi hoặc có thể tháo ra luôn .
4. Tất cả dây buộc tàu khi này đã tách khỏi cảng , tàu tăng tốc độ lùi với bánh lái vẫn ở zêrô . Tác động của lực đẩy ngang sẽ làm cho phần lái tàu di chuyển sang trái .
Điều kiện xung quanh tàu ta trống trải , không có vật cản cho điều động tàu và tàu dễ dàng vào vùng nước sâu . Nơi mà điều kiện dòng chảy yếu , một trong những phương pháp dùng lực đẩy của dòng chảy / thủy triều có thể cân nhắc áp dụng để đưa tàu ra cảng . Thận trọng với việc sử dụng các dây buộc tàu có thể trong chuyển động ban đầu của tàu , kể cả chân vịt sử dụng đồng thời .
Dùng các dây buộc tàu để tạo góc rời cảng .
Giả thiết một chân vịt chiều phải với bước cố định
1. Tàu còn dây dọc mũi và chéo mũi . Tất cả dây đằng lái được tháo hết .
2. Thu dây mũi để làm căng dây chéo mũi và cho máy ở trạng thái tới thật chậm . Phần lái sẽ bị quay ra ngoài cảng .
3. Khi tàu có phần lái đã tạo được với cầu tàu một góc ra đủ lớn , cho bánh lái về vị trí zêrô và tháo dây dọc mũi . Cho máy lùi và tàu chạy lùi về phía say khi đó ta song dây chéo mũi hoặc có thể tháo ra luôn .
4. Tất cả dây buộc tàu khi này đã tách khỏi cảng , tàu tăng tốc độ lùi với bánh lái vẫn ở zêrô . Tác động của lực đẩy ngang sẽ làm cho phần lái tàu di chuyển sang trái .
vuthanhtrung_dragon- Captain
- Tổng số bài gửi : 1055
Điểm kinh nghiệm : 1254
Ngày tham gia : 20/03/2010
Nơi làm việc : MA OF NHA TRANG
Đến từ : nha trang - nam định - cẩm xuyên
Re: Vào cầu và ra cầu
Rời cầu tàu mạn trái , không có gió và nước kiệt yên lặng .
Xung quanh tàu không có sự cản trở cho việc điều động và việc đưa tàu vào khu vực nước điều động nơi mà hiệu ứng ban đầu do lực đẩy ngang có thể được sử dụng nhờ tác dụng của chân vịt chiều phải bước cố định .
1. Tàu còn 1 dây đơn dọc mũi và chéo mũi nối với cảng ( dây chéo mũi có thể là dây đôi nhằm điều động ) .
Giả thiết là chân vịt chiều phải .
2. Xông dần dây dọc mũi để làm căng dây chéo mũi và cho máy tới thật chậm . Mục đích làm cho phần lái di chuyển ra ngoài mạn cảng tức là dịch chuyển sang phải khỏi cảng .
3. Một khi lái tàu tạo với cảng một góc đủ lớn , tháo dây mũi và chéo mũi . Dây được tháo và thu rồi thì bánh lái ở vị trí zêrô và máy lùi nửa hoặc lùi hết máy . Mục đích tạo lực đẩy ngang làm tàu quay theo chiều song song với cầu tàu . Tàu đã vào vùng nước sâu và cho phép điều động không trở ngại của tàu .
Xung quanh tàu không có sự cản trở cho việc điều động và việc đưa tàu vào khu vực nước điều động nơi mà hiệu ứng ban đầu do lực đẩy ngang có thể được sử dụng nhờ tác dụng của chân vịt chiều phải bước cố định .
1. Tàu còn 1 dây đơn dọc mũi và chéo mũi nối với cảng ( dây chéo mũi có thể là dây đôi nhằm điều động ) .
2. Xông dần dây dọc mũi để làm căng dây chéo mũi và cho máy tới thật chậm . Mục đích làm cho phần lái di chuyển ra ngoài mạn cảng tức là dịch chuyển sang phải khỏi cảng .
3. Một khi lái tàu tạo với cảng một góc đủ lớn , tháo dây mũi và chéo mũi . Dây được tháo và thu rồi thì bánh lái ở vị trí zêrô và máy lùi nửa hoặc lùi hết máy . Mục đích tạo lực đẩy ngang làm tàu quay theo chiều song song với cầu tàu . Tàu đã vào vùng nước sâu và cho phép điều động không trở ngại của tàu .
vuthanhtrung_dragon- Captain
- Tổng số bài gửi : 1055
Điểm kinh nghiệm : 1254
Ngày tham gia : 20/03/2010
Nơi làm việc : MA OF NHA TRANG
Đến từ : nha trang - nam định - cẩm xuyên
thế thì khi gió thổi từ ngoài vào thì sao a?
vuthanhtrung_dragon đã viết:Rời cầu ( tàu ở mạn phải với cảng ) , có gió bờ thổi và không có thủy triều , dòng chảy
1. Tàu còn dây mũi và lái ( hoặc dây ngang tàu mũi , lái )
2. Xông từ từ dây dọc mũi và lái để cho phép tàu rời xa cầu tàu ra . Khi lái tàu đã ra xa cảng , giữ dây lái và để cho phần mũi quay ra cảng từ từ .
3. Một khi đã ra khỏi cảng rồi thì cả dây mũi và lái đều thu về , đồng thời khởi động máy và hệ thống lái .
Lời bình luận : Phương pháp này yêu cầu cho tàu có mạn khô cao như tàu chở xe hơi và tàu Ro-Ro’s , những tàu này thì có kết cầu thượng tầng lớn và cao hơn hẳn so với cảng .
Khi tàu chở hàng chìm với kết cấu thượng tầng thấp có thể phải dùng 1 dây đôi chéo mũi và chéo lái để tàu rời cảng vào vùng nước sâu .
vietmaiviet_nd- Ordinary Seaman
- Tổng số bài gửi : 3
Điểm kinh nghiệm : 5
Ngày tham gia : 24/02/2012
Nơi làm việc : Dai Hoc Hang Hai
Đến từ : Nam Dinh
Re: Vào cầu và ra cầu
A giúp e mấy câu này với
1.trình bày phương pháp buộc tàu 1 phao và 2 phao
2.Trình bày phương pháp điều động rời tàu 1 phao và 2 phao
3.Trình bày phương pháp điều động rời tàu trong điều kiện dòng chảy ngược(mạn trái và mạn phải)
1.trình bày phương pháp buộc tàu 1 phao và 2 phao
2.Trình bày phương pháp điều động rời tàu 1 phao và 2 phao
3.Trình bày phương pháp điều động rời tàu trong điều kiện dòng chảy ngược(mạn trái và mạn phải)
vietmaiviet_nd- Ordinary Seaman
- Tổng số bài gửi : 3
Điểm kinh nghiệm : 5
Ngày tham gia : 24/02/2012
Nơi làm việc : Dai Hoc Hang Hai
Đến từ : Nam Dinh
Re: Vào cầu và ra cầu
thanks các anh nhé.đúng cái em đang cần.hì
vandamquang- Ordinary Seaman
- Tổng số bài gửi : 12
Điểm kinh nghiệm : 14
Ngày tham gia : 27/10/2011
Nơi làm việc : Đại Học Hàng Hải Việt Nam. Hay gọi tên thân mật là VIMARU
Đến từ : Bắc Ninh
Re: Vào cầu và ra cầu
bác trung trình bày các trường hợp lùi nữa bác nhé.e hơi yếu về phần lùi tàu.mong bác giúp đỡ.thank bác nhiều
buithang2010hpvn- Carpenter
- Tổng số bài gửi : 34
Điểm kinh nghiệm : 34
Ngày tham gia : 03/03/2011
Nơi làm việc : BTL Cảnh Sát Biển
Đến từ : Hải Phòng
Re: Vào cầu và ra cầu
mấy cái này là trên lý thuyết thôi! nếu bạn muốn tìm hiểu ra vào cầu (chỉ đến khi đi Capt mới quan tâm) thì phải học hỏi ở những chú, những anh hoa tiêu. đôi khi nhiều Capt cũng chưa nắm được nữa (bởi vì ở 2 đầu cầu hoa tiêu làm hết)
mh06gtvt- Ordinary Seaman
- Tổng số bài gửi : 3
Điểm kinh nghiệm : 3
Ngày tham gia : 17/07/2012
Re: Vào cầu và ra cầu
Sao ko có trường hợp dùng tàu lai nhỉ?
binh_boy- Ordinary Seaman
- Tổng số bài gửi : 6
Điểm kinh nghiệm : 8
Ngày tham gia : 24/05/2010
Re: Vào cầu và ra cầu
Quá hay. Cảm ơn sư huynh nhiều!!!
baphuc1704- Able Seaman
- Tổng số bài gửi : 18
Điểm kinh nghiệm : 18
Ngày tham gia : 25/11/2011
Nơi làm việc : DH GTVT TP HCM
Đến từ : Hải Hậu - Nam Định
Re: Vào cầu và ra cầu
cho em hỏi về sự ảnh hưởng của gió tới tính năng điều động của tàu khi ra / vào cầu
cuhoanghung1- Ordinary Seaman
- Tổng số bài gửi : 14
Điểm kinh nghiệm : 16
Ngày tham gia : 07/02/2012
Re: Vào cầu và ra cầu
bài giảng hay & chi tiết, thanks bác vuthanhtrung nhiều
dinhhao_maritime- Boatswain
- Tổng số bài gửi : 49
Điểm kinh nghiệm : 49
Ngày tham gia : 18/05/2011
Nơi làm việc : sinh viên
Đến từ : thanh hóa
Trang 1 trong tổng số 2 trang • 1, 2
Diễn đàn Kỹ sư điều khiển tàu biển Việt Nam :: Thảo luận về các chủ đề :: Điều động tàu - Xếp dỡ, vận chuyển hàng hóa
Trang 1 trong tổng số 2 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết
|
|