Những con tàu ma nổi tiếng thế giới
5 posters
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Những con tàu ma nổi tiếng thế giới
Toàn bộ thủy thủ và hành khách biến mất trong khi đồ đạc của họ vẫn nguyên vẹn, còn tàu trôi nổi giữa biển khơi. Dưới đây là những con tàu ma gây tò mò nhất thế giới.
Tháng 12/1872, người ta tìm thấy tàu buôn Mary Celeste Tháng 12/1872, người ta tìm thấy tàu buôn Mary Celeste không người trôi nổi trên Đại Tây Dương. tàu ở trong tình trạng tốt và đang hướng vào eo GIBRALTAR. thức ăn và nước uống trên tàu đủ dùng trong 6 tháng. hàng hóa còn nguyên, đồ đạc cá nhân của hành khách và thủy thủ vẫn nguyên vị trí, trong đó có cả những vật quý giá. Nhưng người trên tàu thì hoàn toàn biến mất. không ai nhìn thấy hay nghe nói về họ. câu chuyện về tàu MARY CELESTE vẫn được coi là bí ẩn hàng hải lớn nhất mọi thời đại |
Không kém lạ lùng hơn trường hợp của Mary Celeste là tàu carroll A. Deering chiếc thuyền 5 cột buồm được công ty G>G Deering đóng năm 1919 năm 1921, người ta tìm thấy nó ở mũi Hatteras, bang North Carolina, Mỹ. Toàn bộ thủy thủ biến mất. deerling là một trong những bí ấn trên biển được thêu dệt nhiều nhất trong lịch sử. Nhiều người nói rằng nó là nạn nhân của tam giác quỷ Bermuda mặc dù các bằng chứng lại cho thấy khả năng của một cuộc nổi dậy hoặc cướp biển |
Bel Amica được tìm thấytrên bờ biển đảo SARDINIA vào ngày 24/8/2006. lực lượng tuần tra bờ biển của Italy không tìm thấy bất cứ thủy thủ hay hành khách nào. trên tàu có một bữa ăn toàn đồ AI Cập còn dở dang, những bản đồ tiếng Pháp về vùng biển Bắc Phi, một chồng quần áo và một lá cờ của LUXEMBOUG. điều này cho thấy con tàu không được đăng ký ở Italy hay bất cử của quốc gia nào. manh mối duy nhất là một tấm bản đồ có chữ BEL AMICA. những tờ báo Italy sau đó đưa tin chủ nhân con tàu là FRANC ROUARUX, ở LUXEMBOURG. việc không đăng kí được cho rằng để trốn thuế |
High Aim 6 rời cảng LIUCHIU, phía nam Đài Loan, ngày 31/10/2002 và sau đó được tìm thấy trôi nổi ở vùng biển Australia ngày 8/1/2003.Chủ nhân của con tàu, Tsai Huang Shueh-er, nói chuyện lần cuối với thuyền trưởng hồi tháng 12/2002. con tàu được đăng kí ở Đài Loan và mang cờ Indonesia. thành viên thủy thủ đoàn duy nhất được lần ra sau đó thú nhận thuyền trưởng và kỹ sư của tàu đã bị giết. tuy nhiên, động cơ và diễn biến cảu vụ nổi loạn vẫn là một bí ẩn |
Máy bay tuần tra của Australia phát hiện Jian Seng, tàu chở dầu dài 80 mét, ở vịnh Carpentaria, phía bắc Australia, năm 2006. Trên tàu không hề có dấu vết của con người. Phát ngôn viên hải quan Australia cho biết họ không thể lần ra đăng ký cũng như cảng xuất phát của con tàu. Vì không thể xác định chủ nhân của nó, Jian Seng đã bị kéo ra vùng nước sâu và đánh chìm vào 21/4/2006. |
Con tàu buôn MV Joyita rời Samoa, ở nam Thái Bình Dương, chở 16 thành viên thủy thủ đoàn và 9 hành khách, trong đó có một quan chức chính phủ, một bác sĩ và hai trẻ em. Trên tàu chở các thiết bị y tế, gỗ, thùng dầu rỗng và nhiều loại thực phẩm khác. Chuyến đi của Joyita dự kiến chỉ mất 41 đến 48 tiếng và nó sẽ đến đảo Tokelau, New Zealand, vào ngày 5/10/1955 với một lô cùi dừa khô. Tuy nhiên, một ngày sau đó, Tokelau thông báo rằng con tàu đã không cập cảng đúng lịch. Những tàu khác và bộ phận điều hành cũng không nhận được bất cứ tín hiệu cầu cứu nào từ Joyita. Con tàu biến mất ở nam Thái Bình Dương cùng với toàn bộ hành khách và thủy thủ. |
Kaz II, còn được biết đến với cái tên "du thuyền ma", trôi nổi ngoài khơi bờ biển phía bắc Australia vào 18/4/2007. Kaz II rời bờ biển Airlie trước đó 3 ngày. Sự biến mất của ba thủy thủ được miêu tả là "lạ lùng". Quan chức cho biết du thuyền vẫn hoạt động tốt. Trên du thuyền, thức ăn và dao nĩa được bày trên bàn, một laptop đang bật và động cơ vẫn chạy. Hệ thống báo động của tàu, bao gồm radio và GPS, được xác nhận là bình thường và số áo phao trên tàu vẫn còn nguyên. |
Zebrina là một tàu chở hàng của Anh được sản xuất năm 1873. Tháng 10/1917, hai ngày sau khi khởi hành, nó được phát hiện trên bờ biển nước Pháp, toàn bộ thủy thủ biến mất. Tàu không bị hư hỏng gì ngoại trừ một số xáo trộn ở dây buộc. |
Năm 1840, một tàu săn cá voi phát hiện ra con tàu ma Jenny đóng băng ở Nam Cực sau 17 năm. Toàn bộ thi thể trên tàu được bảo quản trong nhiệt độ lạnh giá. Người ta tìm thấy một bút tích cuối cùng trong sổ lộ trình của truyền trưởng ghi ngày 4/5/1823. "Không thức ăn trong 71 ngày. Tôi là người duy nhất sống sót". Thuyền trưởng được tìm thấy đông cứng trên ghế với cây bút trong tay. Jenny có 7 người trên boong, trong đó có một phụ nữ và một con chó. |
Được sửa bởi Vũ Minh Phương ngày Tue Sep 20, 2011 12:40 pm; sửa lần 1.
Vũ Minh Phương- Tàu không số
- Tổng số bài gửi : 346
Điểm kinh nghiệm : 43
Ngày tham gia : 11/08/2011
Nơi làm việc : Sinh Viên trường Đại Học Thương Mại
Đến từ : Hà Nội
Re: Những con tàu ma nổi tiếng thế giới
Có một con tàu ma cực kỳ nổi tiếng (có lẽ là bất cứ ai đi biển hay không đi biển cũng biết) đó là con tàu "người Hà Lan bay" (The Flying Dutch man).
Con tàu có được đề cập đến ở trong phim cướp biển vùng Carribean phần 2 (hình như cả phần 3 nữa thì phải, quên rồi )
Con tàu có được đề cập đến ở trong phim cướp biển vùng Carribean phần 2 (hình như cả phần 3 nữa thì phải, quên rồi )
Re: Những con tàu ma nổi tiếng thế giới
Người Hà lan bay thì nổi tiếng rồi.
capt_thinh- Third Officer
- Tổng số bài gửi : 165
Điểm kinh nghiệm : 131
Ngày tham gia : 22/05/2010
Đến từ : Atlantis
Re: Những con tàu ma nổi tiếng thế giới
sao mà thấy thương các lái thế. ai có thể cho em biết,các anh ra đi có bao giờ quay trở lại không? (Năm 1840, một tàu săn cá voi phát hiện ra con tàu ma Jenny
đóng băng ở Nam Cực sau 17 năm. Toàn bộ thi thể trên tàu được
bảo quản trong nhiệt độ lạnh giá. Người ta tìm thấy một bút
tích cuối cùng trong sổ lộ trình của truyền trưởng ghi ngày
4/5/1823. "Không thức ăn trong 71 ngày. Tôi là người duy nhất sống
sót". Thuyền trưởng được tìm thấy đông cứng trên ghế với cây
bút trong tay. Jenny có 7 người trên boong, trong đó có một phụ
nữ và một con chó.
Vũ Minh Phương- Tàu không số
- Tổng số bài gửi : 346
Điểm kinh nghiệm : 43
Ngày tham gia : 11/08/2011
Nơi làm việc : Sinh Viên trường Đại Học Thương Mại
Đến từ : Hà Nội
Re: Những con tàu ma nổi tiếng thế giới
em đang mường tượng cái cảnh xa người yêu, và tương lai sau này là xa chồng...không biết nó sẽ như thế nào: khi đi không mong mang về ấn phong hầu, quyền cao, chức trọng, tiền bạc mà chỉ mong ngày trở về được hai chữ bình yên, hạnh phúc
Vũ Minh Phương- Tàu không số
- Tổng số bài gửi : 346
Điểm kinh nghiệm : 43
Ngày tham gia : 11/08/2011
Nơi làm việc : Sinh Viên trường Đại Học Thương Mại
Đến từ : Hà Nội
Re: Những con tàu ma nổi tiếng thế giới
vậy à? thật lòng tí đi em!
chồng đi tàu mà không mang về ( hoặc gửi về) đồng nào mà chỉ mang mỗi cái thằng người về nguyên vẹn thì e bảo là ở nhà đi
còn nếu thích đi biển thì mua vé tàu khách đi du lịch cho sướng e ạ!
à quên, cũng có thể thuộc vào con nhà có điều kiện ! kaka
chồng đi tàu mà không mang về ( hoặc gửi về) đồng nào mà chỉ mang mỗi cái thằng người về nguyên vẹn thì e bảo là ở nhà đi
còn nếu thích đi biển thì mua vé tàu khách đi du lịch cho sướng e ạ!
à quên, cũng có thể thuộc vào con nhà có điều kiện ! kaka
ditausuongqua- Carpenter
- Tổng số bài gửi : 36
Điểm kinh nghiệm : 29
Ngày tham gia : 28/06/2011
Re: Những con tàu ma nổi tiếng thế giới
tiền bạc có trả lại được một con người mà mình yêu thương trở về một cách lành lặn khi bị mất tích không? nếu như đổi 1 người lấy tiền bạc thì nó có phải là một cái giá quá rẻ mạt không?
ý em nói ở đây tiền bạc không phải là lương.
anh toàn nghĩ xấu về em thôi á?
ý em nói ở đây tiền bạc không phải là lương.
anh toàn nghĩ xấu về em thôi á?
Vũ Minh Phương- Tàu không số
- Tổng số bài gửi : 346
Điểm kinh nghiệm : 43
Ngày tham gia : 11/08/2011
Nơi làm việc : Sinh Viên trường Đại Học Thương Mại
Đến từ : Hà Nội
Re: Những con tàu ma nổi tiếng thế giới
Cũng đúng
Bình thường thì không sao, nhưng nếu nghe tin con tàu mà người thân mình đi bị mất tích thì lúc đó sẵn sàng đánh đổi cả gia sản để đưa người ấy trở về ấy chứ
Người làm ra tiền chứ tiền có làm ra người đâu.
Anh đi về rồi, vài năm nữa anh kiếm lại
Bình thường thì không sao, nhưng nếu nghe tin con tàu mà người thân mình đi bị mất tích thì lúc đó sẵn sàng đánh đổi cả gia sản để đưa người ấy trở về ấy chứ
Người làm ra tiền chứ tiền có làm ra người đâu.
Anh đi về rồi, vài năm nữa anh kiếm lại
Re: Những con tàu ma nổi tiếng thế giới
cuộc sống đâu phải chỉ có " bình yên", "hạnh phúc"?
Phải có cái gì đó bỏ vào bụng là ít nhất, đó là chưa kể tới những nhu cầu khác nữa. Phải trải qua các U mới biết thế nào là cs gia đình. Các U đang nc trên lí thuyết thôi...
Phải có cái gì đó bỏ vào bụng là ít nhất, đó là chưa kể tới những nhu cầu khác nữa. Phải trải qua các U mới biết thế nào là cs gia đình. Các U đang nc trên lí thuyết thôi...
capt_thinh- Third Officer
- Tổng số bài gửi : 165
Điểm kinh nghiệm : 131
Ngày tham gia : 22/05/2010
Đến từ : Atlantis
Re: Những con tàu ma nổi tiếng thế giới
"cuộc sống đâu phải chỉ có " bình yên", "hạnh phúc"?
Phải có cái gì đó bỏ vào bụng là ít nhất, đó là chưa kể tới những nhu cầu khác nữa. Phải trải qua các U mới biết thế nào là cs gia đình. Các U đang nc trên lí thuyết thôi... :))"
ý kiến của Thịnh là hợp lí! ý của tớ không phải là đánh đổi giữa mạng sống và tiền bạc. chỉ có điều mình cứ nói thẳng với nhau: đồng ý hàng hải có nhiều rủi ro-nghành gì có rủi ro hết.đi biển bằng đam mê và tình yêu-có! và vậy thì công việc nào cũng cần có lòng yêu nghề mới làm tốt được. nhưng chẳng có tình yêu nào lớn bằng tình yêu với gia đình: bố mẹ,vợ con.anh em..........vậy thì đi biển chính thỏa mãn "đời trai" và kiếm cái để nuôi dưỡng tình yêu lớn đó!
các U cứ mong chồng "bình yên" là được rồi ? không dám đâu các U mong chồng kiếm tiền an toan thì đúng hơn!
có nguy hiểm trên biển thì chỉ cần chồng trở về bình yên. còn không, chồng kiếm được tiền-và tiền đó đem làm từ thiện hết- cho các người rách rưới (quần áo ngắn không đủ che thân.......) và mang về chỉ lá 1 người lành lặn thì sao nhờ? haha. các U nói như đúng rồi ấy!
chỉ là suy nghĩ của tớ. không ám chỉ ai, hay vơ đũa cả nắm.
mọi người nhẹ tay!
Phải có cái gì đó bỏ vào bụng là ít nhất, đó là chưa kể tới những nhu cầu khác nữa. Phải trải qua các U mới biết thế nào là cs gia đình. Các U đang nc trên lí thuyết thôi... :))"
ý kiến của Thịnh là hợp lí! ý của tớ không phải là đánh đổi giữa mạng sống và tiền bạc. chỉ có điều mình cứ nói thẳng với nhau: đồng ý hàng hải có nhiều rủi ro-nghành gì có rủi ro hết.đi biển bằng đam mê và tình yêu-có! và vậy thì công việc nào cũng cần có lòng yêu nghề mới làm tốt được. nhưng chẳng có tình yêu nào lớn bằng tình yêu với gia đình: bố mẹ,vợ con.anh em..........vậy thì đi biển chính thỏa mãn "đời trai" và kiếm cái để nuôi dưỡng tình yêu lớn đó!
các U cứ mong chồng "bình yên" là được rồi ? không dám đâu các U mong chồng kiếm tiền an toan thì đúng hơn!
có nguy hiểm trên biển thì chỉ cần chồng trở về bình yên. còn không, chồng kiếm được tiền-và tiền đó đem làm từ thiện hết- cho các người rách rưới (quần áo ngắn không đủ che thân.......) và mang về chỉ lá 1 người lành lặn thì sao nhờ? haha. các U nói như đúng rồi ấy!
chỉ là suy nghĩ của tớ. không ám chỉ ai, hay vơ đũa cả nắm.
mọi người nhẹ tay!
ditausuongqua- Carpenter
- Tổng số bài gửi : 36
Điểm kinh nghiệm : 29
Ngày tham gia : 28/06/2011
Re: Những con tàu ma nổi tiếng thế giới
anh đâu có nghĩ như e nói! mà a cũng đau nghĩ xấu em-chưa gặp mà!Vũ Minh Phương đã viết:tiền bạc có trả lại được một con người mà mình yêu thương trở về một cách lành lặn khi bị mất tích không? nếu như đổi 1 người lấy tiền bạc thì nó có phải là một cái giá quá rẻ mạt không?
ý em nói ở đây tiền bạc không phải là lương.
anh toàn nghĩ xấu về em thôi á?
chỉ là quan điểm của anh thôi!
ditausuongqua- Carpenter
- Tổng số bài gửi : 36
Điểm kinh nghiệm : 29
Ngày tham gia : 28/06/2011
Re: Những con tàu ma nổi tiếng thế giới
nói túm lại là có thực mới vực được đạo, có ăn no thì mói có hạnh phúc được! bọn tui chỉ mong mấy em ở nhà biết gìn giữ hạnh phúc gia đình, chăm lo con cái để bọn tui yên tam kiếm cơm gạo về nuôi vợ con, nếu vất vả quá thì kiếm đủ tiền kha khá thì chuyển sang công việc khác! đừng bao giờ làm mất lòng tin yêu mà bọn anh dành cho bọn em! hạnh phúc nào cũng phải đánh đổi bằng những hi sinh
soibien06b- Second Officer
- Tổng số bài gửi : 206
Điểm kinh nghiệm : 85
Ngày tham gia : 21/03/2010
Similar topics
» Lịch sử và đặc điểm của 300 con tàu nổi tiếng nhất thế giới
» Những con tàu "khủng" trên thế giới
» Truyện ngắn hay sưu tầm
» Thảo luận về công ăn việc làm sau khi ra trường
» Môi giới việc làm
» Những con tàu "khủng" trên thế giới
» Truyện ngắn hay sưu tầm
» Thảo luận về công ăn việc làm sau khi ra trường
» Môi giới việc làm
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết
|
|