Sự khác nhau giữa va chạm và đâm va ?
4 posters
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Sự khác nhau giữa va chạm và đâm va ?
Em thấy cảng vụ phân loại tai nạn hàng hải chủ 79% là đâm va, còn lại là va chạm và tai nạn khác. Nhưng khi hỏi thầy, thì va chạm với đâm va lại giống nhau. Theo các anh thì va chạm với đâm va có giống nhau không ?
hh08d- Ordinary Seaman
- Tổng số bài gửi : 5
Điểm kinh nghiệm : 13
Ngày tham gia : 19/04/2011
Re: Sự khác nhau giữa va chạm và đâm va ?
A collision is an isolated event in which two or more moving bodies (colliding bodies) exert forces on each other for a relatively short time.
Although the most common colloquial use of the word "collision" refers to accidents in which two or more objects collide
Đâm va là một sự kiện biệt lập trong đó hai hay nhiều vật thể (vật thể đâm va) sản sinh ra lực tác động lẫn nhau trong thời gian ngắn. Mặc dù thông dụng nhất đâm va áp dụng cho tai nạn là hai vật thể va vào nhau.
Đâm và va chạm thực ra là một khái niệm, nhưng hiểu theo ý phân loại ở đây có một chút khác. Khi điều tra các vụ tai nạn hàng hải, người ta còn đưa ra một khái niệm đâm va do tiếp xúc trực tiếp (va chạm mạnh - impact) và đâm va gián tiếp (elastic impact), ở đây hiểu gián tiếp là thông qua môi trường nước như vậy vẫn có lực tác động từ tàu này sang tàu kia. Khi xét tới đâm va là chủ yếu người ta xét tới trách nhiệm đâm va tức là trách nhiệm về vật chất (liability) nên có thể thấy khi một tàu chạy nhanh trong cảng tạo sóng lớn làm cho tàu khác bị chìm (gây thiệt hại vạt chất) như vậy hai tàu không tiếp xúc trực tiếp nhưng tàu gây sóng vẫn phải chịu trách nhiệm đối với tàu kia.
Cách phân loại của cảng vụ ở đây có vẻ được hiểu theo ý đâm va là gây ra thiệt hại lớn, còn va chạm là gây ra thiệt hại nhỏ thì phải, cái này chắc phải hỏi mấy anh cảng vụ mới biết được bạn ạ.
Although the most common colloquial use of the word "collision" refers to accidents in which two or more objects collide
Đâm va là một sự kiện biệt lập trong đó hai hay nhiều vật thể (vật thể đâm va) sản sinh ra lực tác động lẫn nhau trong thời gian ngắn. Mặc dù thông dụng nhất đâm va áp dụng cho tai nạn là hai vật thể va vào nhau.
Đâm và va chạm thực ra là một khái niệm, nhưng hiểu theo ý phân loại ở đây có một chút khác. Khi điều tra các vụ tai nạn hàng hải, người ta còn đưa ra một khái niệm đâm va do tiếp xúc trực tiếp (va chạm mạnh - impact) và đâm va gián tiếp (elastic impact), ở đây hiểu gián tiếp là thông qua môi trường nước như vậy vẫn có lực tác động từ tàu này sang tàu kia. Khi xét tới đâm va là chủ yếu người ta xét tới trách nhiệm đâm va tức là trách nhiệm về vật chất (liability) nên có thể thấy khi một tàu chạy nhanh trong cảng tạo sóng lớn làm cho tàu khác bị chìm (gây thiệt hại vạt chất) như vậy hai tàu không tiếp xúc trực tiếp nhưng tàu gây sóng vẫn phải chịu trách nhiệm đối với tàu kia.
Cách phân loại của cảng vụ ở đây có vẻ được hiểu theo ý đâm va là gây ra thiệt hại lớn, còn va chạm là gây ra thiệt hại nhỏ thì phải, cái này chắc phải hỏi mấy anh cảng vụ mới biết được bạn ạ.
bhthpa- Deck Cadet
- Tổng số bài gửi : 105
Điểm kinh nghiệm : 123
Ngày tham gia : 15/08/2011
Re: Sự khác nhau giữa va chạm và đâm va ?
va chạm thì sự cố không đáng ngại bằng đâm va nên nó khác nhau hoàn toàn
vanchung_hanghai- Second Officer
- Tổng số bài gửi : 173
Điểm kinh nghiệm : 185
Ngày tham gia : 05/01/2012
Nơi làm việc : master/ captain
Đến từ : quynh luu_nghe an
Re: Sự khác nhau giữa va chạm và đâm va ?
Khác chứ bạn ,hai khái niệm va chạm và đâm va ở đây là khác nhau nhé đừng nhầm lẫn .Còn vấn đề cảng vụ phân loại và thống kê để họ quản lý ,có những vụ việc họ phải trực tiếp xử lý có trường hợp 2 bên tự thỏa thuận bồi thường nếu va chạn không nghiêm trọng ,Ở đây mình muốn nói đến vấn đề về sinh mạng ,Ngày trước thì " chết 3 người là đặc biệt nghiêm trọng " nhưng bây giờ thì mất "1 mạng " cũng được coi là đặc biệt nghiêm trọng cảng vụ họ sẽ phải cử người xác minh , đánh giá rồi báo cáo ... Trước có 1 buổi ngoại khóa cảng vụ chỉ nhớ chừng vậy bạn nào bổ sung nhé ...
Cuối cùng phân biệt là để xử lý vụ việc , cái này liên quan đến bảo hiểm và luật nữa ..
Cuối cùng phân biệt là để xử lý vụ việc , cái này liên quan đến bảo hiểm và luật nữa ..
kangtahp- Able Seaman
- Tổng số bài gửi : 24
Điểm kinh nghiệm : 30
Ngày tham gia : 24/01/2011
Nơi làm việc : NSS
Đến từ : HaiPhong
Similar topics
» Xin cho hỏi sự khác nhau giửa đăng kiểm và Công tác vetting trên tàu tanker?
» Viết “Kháng nghị hàng hải” ra sao – Sea Protest hay Note of Protest?
» Nơi yêu cầu tài liệu, tìm tài liệu
» Câu lạc bộ thơ (thơ tình, thơ đối, thơ châm... có hết)
» help me. 2 cách đo ballst và tính toán
» Viết “Kháng nghị hàng hải” ra sao – Sea Protest hay Note of Protest?
» Nơi yêu cầu tài liệu, tìm tài liệu
» Câu lạc bộ thơ (thơ tình, thơ đối, thơ châm... có hết)
» help me. 2 cách đo ballst và tính toán
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết
|
|