Giúp Mình làm lập đồ giải tránh Va
3 posters
Diễn đàn Kỹ sư điều khiển tàu biển Việt Nam :: Thảo luận về các chủ đề :: Điều động tàu - Xếp dỡ, vận chuyển hàng hóa
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Giúp Mình làm lập đồ giải tránh Va
Mình có bài tập đồ giải tránh va như sau cần các bạn giải giúp mình với nha.
Bài 1:
Tàu ta chạy hướng Bắc, tốc độ 10knots. Lúc 12h00m quan sát trên radar phát hiện tàu mục tiêu có phương vị 090 (độ), khoảng cách tới tàu mục tiêu 10 nm. 6 phút sau quan sát thấy tàu mục tiêu có phương vị 090 (độ) , khoảng cách 9 nm, 6 phút sau nữa thì tàu mục tiêu có phương vị 090 (độ), khoảng cách tới tàu mục tiêu là 8 nm. Đánh giá nguy cơ đâm va ? Tại thời điểm 12h24m tàu ta phải điều động như thế nào để tránh va để MinCPA là 2nm.
Bài 2: Tàu ta chạy hướng 30 độ, tốc độ 12 knots. Lúc 12h00m quan sát trên radar phát hiện tàu mục tiêu có phương vị 90 độ, khoảng cách tới tàu mục tiêu 8 nm. 3 phút sau quan sát thấy tàu mục tiêu có phương vị 88 độ, khoảng cách tới tàu mục tiêu 7 nm. Sau tiếp 3 phút nữa quan sát tàu mục tiêu có phương vị 86 độ, khoảng cách tới tàu mục tiêu là 6nm. Tại thời điểm 12h12m tàu ta phải điều động tránh va như thế nào để cận điểm (MinCPA) là 2nm.
Các bạn giải chi tiết giúp mình 2 bài này nhé (có hình vẽ kèm theo). Sở dĩ mình phải nhờ các bạn giúp vì 2 bài này có 3 thời điểm xác định vị trí tàu. Ngoài ra ở bài 1 rơi vào trường hợp CPA =0 , còn bài 2 thì vị trí tàu tại 3 thời điểm xác định vị trí mình nối vào thì không nằm trên 1 đường thẳng ( Như vậy không biết xác định hướng chuyển động tương đối của tàu mục tiêu so với tàu ta như thế nào)
Cảm ơn các bạn nhiều
Bài 1:
Tàu ta chạy hướng Bắc, tốc độ 10knots. Lúc 12h00m quan sát trên radar phát hiện tàu mục tiêu có phương vị 090 (độ), khoảng cách tới tàu mục tiêu 10 nm. 6 phút sau quan sát thấy tàu mục tiêu có phương vị 090 (độ) , khoảng cách 9 nm, 6 phút sau nữa thì tàu mục tiêu có phương vị 090 (độ), khoảng cách tới tàu mục tiêu là 8 nm. Đánh giá nguy cơ đâm va ? Tại thời điểm 12h24m tàu ta phải điều động như thế nào để tránh va để MinCPA là 2nm.
Bài 2: Tàu ta chạy hướng 30 độ, tốc độ 12 knots. Lúc 12h00m quan sát trên radar phát hiện tàu mục tiêu có phương vị 90 độ, khoảng cách tới tàu mục tiêu 8 nm. 3 phút sau quan sát thấy tàu mục tiêu có phương vị 88 độ, khoảng cách tới tàu mục tiêu 7 nm. Sau tiếp 3 phút nữa quan sát tàu mục tiêu có phương vị 86 độ, khoảng cách tới tàu mục tiêu là 6nm. Tại thời điểm 12h12m tàu ta phải điều động tránh va như thế nào để cận điểm (MinCPA) là 2nm.
Các bạn giải chi tiết giúp mình 2 bài này nhé (có hình vẽ kèm theo). Sở dĩ mình phải nhờ các bạn giúp vì 2 bài này có 3 thời điểm xác định vị trí tàu. Ngoài ra ở bài 1 rơi vào trường hợp CPA =0 , còn bài 2 thì vị trí tàu tại 3 thời điểm xác định vị trí mình nối vào thì không nằm trên 1 đường thẳng ( Như vậy không biết xác định hướng chuyển động tương đối của tàu mục tiêu so với tàu ta như thế nào)
Cảm ơn các bạn nhiều
tienquyen85- Ordinary Seaman
- Tổng số bài gửi : 7
Điểm kinh nghiệm : 9
Ngày tham gia : 25/11/2011
Re: Giúp Mình làm lập đồ giải tránh Va
2 bài này cũng dễ mà bạn, bạn làm đc chưa? giờ có cần giải nữa ko hả pn?
anhcao_qkhp_142- Ordinary Seaman
- Tổng số bài gửi : 2
Điểm kinh nghiệm : 2
Ngày tham gia : 14/05/2013
Đến từ : Hai Phong
Re: Giúp Mình làm lập đồ giải tránh Va
bài 1: CPA=0 thì tàu mục tiêu đi thẳng vào tàu mình
bài 2 thì bạn phải kết hợp vs hướng tàu mình đag đi nữa ms làm đc
bài 2 thì bạn phải kết hợp vs hướng tàu mình đag đi nữa ms làm đc
anhcao_qkhp_142- Ordinary Seaman
- Tổng số bài gửi : 2
Điểm kinh nghiệm : 2
Ngày tham gia : 14/05/2013
Đến từ : Hai Phong
Re: Giúp Mình làm lập đồ giải tránh Va
nhờ bạn anhcao_qkhp_142 giải kỹ giùm đi bạn!
vanchung_hanghai- Second Officer
- Tổng số bài gửi : 173
Điểm kinh nghiệm : 185
Ngày tham gia : 05/01/2012
Nơi làm việc : master/ captain
Đến từ : quynh luu_nghe an
Similar topics
» Những câu hỏi "nho nhỏ" về Hàng hải
» Đồ giải tránh va
» Nhờ giúp đỡ giải thích rõ quay tắc 19 của COLREG 72
» Cần giải thích giúp về hiện tương Squat
» BP Distance Tables Port to Port Pro v.2.0
» Đồ giải tránh va
» Nhờ giúp đỡ giải thích rõ quay tắc 19 của COLREG 72
» Cần giải thích giúp về hiện tương Squat
» BP Distance Tables Port to Port Pro v.2.0
Diễn đàn Kỹ sư điều khiển tàu biển Việt Nam :: Thảo luận về các chủ đề :: Điều động tàu - Xếp dỡ, vận chuyển hàng hóa
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết
|
|