Các bác cho em hỏi về dấu của LCF
3 posters
Diễn đàn Kỹ sư điều khiển tàu biển Việt Nam :: Thảo luận về các chủ đề :: Điều động tàu - Xếp dỡ, vận chuyển hàng hóa
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Các bác cho em hỏi về dấu của LCF
- Các bác chỉ giúp em trường hợp cụ thể : có khi nào LCF không đổi dấu không ( tức là không cắt mặt phẳng sường giữa tàu, mà nằm hẳn về phía lái hoặc về phía mũi so với mặt phẳng sường giữa).Nếu bản vẽ thì tốt quá.
Tks các bác!
Tks các bác!
sinhamico- Ordinary Seaman
- Tổng số bài gửi : 2
Điểm kinh nghiệm : 4
Ngày tham gia : 16/04/2014
Re: Các bác cho em hỏi về dấu của LCF
Có phải bạn hỏi về hoành độ của tâm mpđn xF không, cái này phụ thuộc vào hệ quy chiếu bạn chọn (thường chiều dương từ lái đến mũi).sinhamico đã viết:- Các bác chỉ giúp em trường hợp cụ thể : có khi nào LCF không đổi dấu không ( tức là không cắt mặt phẳng sường giữa tàu, mà nằm hẳn về phía lái hoặc về phía mũi so với mặt phẳng sường giữa).Nếu bản vẽ thì tốt quá.
Tks các bác!
Được sửa bởi Bố già ngày Sat Nov 15, 2014 8:04 pm; sửa lần 1.
Re: Các bác cho em hỏi về dấu của LCF
đúng rồi Bố già ah, nhưng em muốn hỏi có khi nào đường biểu diển LCF không cắt mặt phẳng sườn giữa không? Tức là không có giá trị LCF = 0, đường biểu diễn LCF nằm hẳn về 1 bên so với đường trục giữa
sinhamico- Ordinary Seaman
- Tổng số bài gửi : 2
Điểm kinh nghiệm : 4
Ngày tham gia : 16/04/2014
Re: Các bác cho em hỏi về dấu của LCF
Tàu sẽ "trim" quanh tâm nổi COF của tàu. Và dấu của xF (tức là LCF) nằm trước hay sau đường thuỷ trực giữa-midships perpendicular phụ thuộc vào hình dáng thân tàu ngay tại mặt phẳng đường nước.
Được sửa bởi Bố già ngày Sat Nov 15, 2014 8:02 pm; sửa lần 1.
Re: Các bác cho em hỏi về dấu của LCF
Theo tớ biết thì là
+ F mới là tâm măt phẳng đường nước.
+ LCF (XF hay MF) là hoành đô tâm măt phẳng đường nước. Và đc tính từ măt phẳng sườn giữa tới tâm nổi, nên chẳng cắt qéo gì măt phẳng sườn giữa cả. LCF có dấu phụ thuộc vào hệ quy chiếu của tàu (thường quy ước chiều dương về lái và chiêu âm về mui).
Tâm mặt phẳng đường nước F nằm trung` với măt phẳng sườn giữa thì LCF = 0
+ F mới là tâm măt phẳng đường nước.
+ LCF (XF hay MF) là hoành đô tâm măt phẳng đường nước. Và đc tính từ măt phẳng sườn giữa tới tâm nổi, nên chẳng cắt qéo gì măt phẳng sườn giữa cả. LCF có dấu phụ thuộc vào hệ quy chiếu của tàu (thường quy ước chiều dương về lái và chiêu âm về mui).
Tâm mặt phẳng đường nước F nằm trung` với măt phẳng sườn giữa thì LCF = 0
- Attachments
loivuhp- Able Seaman
- Tổng số bài gửi : 18
Điểm kinh nghiệm : 24
Ngày tham gia : 07/06/2013
Đến từ : Hải Phòng city
Diễn đàn Kỹ sư điều khiển tàu biển Việt Nam :: Thảo luận về các chủ đề :: Điều động tàu - Xếp dỡ, vận chuyển hàng hóa
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết
|
|