xác định KN để tính cánh tay đòn GZ?
3 posters
Diễn đàn Kỹ sư điều khiển tàu biển Việt Nam :: Thảo luận về các chủ đề :: Điều động tàu - Xếp dỡ, vận chuyển hàng hóa
Trang 1 trong tổng số 1 trang
xác định KN để tính cánh tay đòn GZ?
Các pro cho mình hỏi cách tính KN để xác định tính ổn định của tàu dc không?
Mình biết GoZ = KN - KoG*sin©
Nhưng trong sổ loading manual của mình chỉ có KN tại TRIM = 0
Không có bảng đồ thị để tra KN ứng với DISP.
Các pro chỉ giáo cho em với
Thanks * best regard
Mình biết GoZ = KN - KoG*sin©
Nhưng trong sổ loading manual của mình chỉ có KN tại TRIM = 0
Không có bảng đồ thị để tra KN ứng với DISP.
Các pro chỉ giáo cho em với
Thanks * best regard
Re: xác định KN để tính cánh tay đòn GZ?
KN không liên quan gì tới trim cả mà nó phụ thuộc hình dáng phần chìm hay còn gọi là đường cong ổn định hình dáng. Người ta thường tính KN cho KG=0 hoặc bằng 6' tùy theo hệ thống đo đạc là mét (metric) hay hệ Anh (Imperial). Đường cong để tính KN là đường cong ổn định ngang (Cross Curve) cho riêng trong sổ tay ổn định của tàu. Bạn có thể tìm nó để tra cứu.
Chúc bạn thành công.
Chúc bạn thành công.
bhthpa- Deck Cadet
- Tổng số bài gửi : 105
Điểm kinh nghiệm : 123
Ngày tham gia : 15/08/2011
Re: xác định KN để tính cánh tay đòn GZ?
- KN là giá trị đường cong hoành giao, nó phụ thuộc vào góc nghiêng ngang của tàu. (Chứ ko phải phụ thuộc vào hình dáng vỏ phần chìm nhé )
- Và vì phụ thuộc vào góc nghiêng ngang nên nó cũng chẳng mắc mớ gì tới Trim hết.
- Giá trị KN ứng với các góc nghiêng ngang khác nhau cho trong bảng CROSS TABLE, đối số là Displacement nhé.
- Bạn có thể cho tớ xin sổ Loading Manual của bạn ko?
- Và vì phụ thuộc vào góc nghiêng ngang nên nó cũng chẳng mắc mớ gì tới Trim hết.
- Giá trị KN ứng với các góc nghiêng ngang khác nhau cho trong bảng CROSS TABLE, đối số là Displacement nhé.
- Bạn có thể cho tớ xin sổ Loading Manual của bạn ko?
loivuhp- Able Seaman
- Tổng số bài gửi : 18
Điểm kinh nghiệm : 24
Ngày tham gia : 07/06/2013
Đến từ : Hải Phòng city
Similar topics
» Giá trị cánh tay đòn gây nghiêng khi tàu chịu tác động của ngoại lực liên tục
» Xác định vị trí tàu bằng định tinh trên tuyến Hải Phòng - Hòn Gai
» Hạ thủy tàu , tính ổn định tàu như thế nào
» Dẫn đường hàng hải bằng vệ tinh (TS. Trần Cảnh Vinh)
» Cách kết nối máy định vị KODEN KGP-913 với máy tính
» Xác định vị trí tàu bằng định tinh trên tuyến Hải Phòng - Hòn Gai
» Hạ thủy tàu , tính ổn định tàu như thế nào
» Dẫn đường hàng hải bằng vệ tinh (TS. Trần Cảnh Vinh)
» Cách kết nối máy định vị KODEN KGP-913 với máy tính
Diễn đàn Kỹ sư điều khiển tàu biển Việt Nam :: Thảo luận về các chủ đề :: Điều động tàu - Xếp dỡ, vận chuyển hàng hóa
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết
|
|