Liệu shipper có thể yêu cầu hãng tàu giữ hàng theo B/L người cầm?
Diễn đàn Kỹ sư điều khiển tàu biển Việt Nam :: Thảo luận về các chủ đề :: Luật Hàng hải - Bảo hiểm - Thương vụ vận tải
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Liệu shipper có thể yêu cầu hãng tàu giữ hàng theo B/L người cầm?
Chào anh chị,
Công ty em đang có một thương vụ xuất khẩu gạo sang thị trường UAE, phương thức thanh toán bằng LC, trị giá lô hàng khoảng USD900,000.00, và có nguy cơ mất trắng.
Cụ thể là, đến khi BCT được gửi đi thanh toán, đợi quá 5 ngày làm việc cũng không thấy tiền về, hỏi ngân hàng thì mới tá hỏa, bên ngân hàng phát hành nó thông báo rằng không hề phát hành cái LC nào như thế cả.
Vận đơn của lô hàng là vận đơn người cầm. Hàng đến nơi rồi. Bọn em lên hãng tàu ngồi cả ngày, trao đổi với hãng tàu v.v người nhận hàng có dấu hiệu lừa đảo, và xin hãng tàu giữ hàng lại. Bên phía ngân hàng cũng gửi công văn đến hãng tàu xin hỗ trợ. Tuy nhiên, bên hãng tàu này từ chối tiếp bọn em, cũng từ chối luôn công văn của bên ngân hàng.
Bây giờ công ty em không biết làm sao hết. Vì theo thông lệ thì nếu BL người cầm, ông nào có BL thì sẽ được lấy hàng. Tuy nhiên, trường hợp này rõ ràng có dấu hiệu lừa đảo, vậy bên em có thể yêu cầu hãng tàu giữ hàng lại, hoặc chuyển trả hàng lại cho bên em không, nếu công ty chứng minh được/ hoặc có tráp của tòa v/v dừng giao dịch do có dấu hiệu lừa đảo không?
Trên diễn đàn có 1 case "Điều gì sẽ xảy ra khi giao hàng cho người cầm vận đơn giả": http://www.dieukhientaubien.net/t431-topic
Theo case này, có dẫn chiếu đến 1 điều khoản 5-3B mặt sau vận đơn. Em mạn phép hỏi là trong hàng hải có quy định nào có thể bảo vệ người gửi hàng trong trường hợp này không ạ?
Kính mong nhận được sự đóng góp ý kiến của các anh chị trong diễn đàn ạ.
Trân trọng cảm ơn
Công ty em đang có một thương vụ xuất khẩu gạo sang thị trường UAE, phương thức thanh toán bằng LC, trị giá lô hàng khoảng USD900,000.00, và có nguy cơ mất trắng.
Cụ thể là, đến khi BCT được gửi đi thanh toán, đợi quá 5 ngày làm việc cũng không thấy tiền về, hỏi ngân hàng thì mới tá hỏa, bên ngân hàng phát hành nó thông báo rằng không hề phát hành cái LC nào như thế cả.
Vận đơn của lô hàng là vận đơn người cầm. Hàng đến nơi rồi. Bọn em lên hãng tàu ngồi cả ngày, trao đổi với hãng tàu v.v người nhận hàng có dấu hiệu lừa đảo, và xin hãng tàu giữ hàng lại. Bên phía ngân hàng cũng gửi công văn đến hãng tàu xin hỗ trợ. Tuy nhiên, bên hãng tàu này từ chối tiếp bọn em, cũng từ chối luôn công văn của bên ngân hàng.
Bây giờ công ty em không biết làm sao hết. Vì theo thông lệ thì nếu BL người cầm, ông nào có BL thì sẽ được lấy hàng. Tuy nhiên, trường hợp này rõ ràng có dấu hiệu lừa đảo, vậy bên em có thể yêu cầu hãng tàu giữ hàng lại, hoặc chuyển trả hàng lại cho bên em không, nếu công ty chứng minh được/ hoặc có tráp của tòa v/v dừng giao dịch do có dấu hiệu lừa đảo không?
Trên diễn đàn có 1 case "Điều gì sẽ xảy ra khi giao hàng cho người cầm vận đơn giả": http://www.dieukhientaubien.net/t431-topic
Theo case này, có dẫn chiếu đến 1 điều khoản 5-3B mặt sau vận đơn. Em mạn phép hỏi là trong hàng hải có quy định nào có thể bảo vệ người gửi hàng trong trường hợp này không ạ?
Kính mong nhận được sự đóng góp ý kiến của các anh chị trong diễn đàn ạ.
Trân trọng cảm ơn
Tran Lan Anh- Ordinary Seaman
- Tổng số bài gửi : 1
Điểm kinh nghiệm : 3
Ngày tham gia : 14/07/2015
Similar topics
» TTI express công ty vận chuyển, gửi hàng hàng đầu, công ty chuyển hàng, gửi quốc tế hàng đầu, công ty gửi hàng quốc tế
» Một số điều về nhận chở hàng, xếp hàng
» Tổng hợp tài liêu về hàng hải
» Các tài liệu Khí tượng Hàng hải
» Tài liệu Hàng Hải share cho anh em khóa sau
» Một số điều về nhận chở hàng, xếp hàng
» Tổng hợp tài liêu về hàng hải
» Các tài liệu Khí tượng Hàng hải
» Tài liệu Hàng Hải share cho anh em khóa sau
Diễn đàn Kỹ sư điều khiển tàu biển Việt Nam :: Thảo luận về các chủ đề :: Luật Hàng hải - Bảo hiểm - Thương vụ vận tải
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết
|
|