Kiểm tra của chính quyền cảng (Port State Control - PSC)
+8
thoi_navi
Blue_ocean_hp
bhthpa
trungty
vuphong
vuthanhtrung_dragon
lxnamvns
Bố già
12 posters
Diễn đàn Kỹ sư điều khiển tàu biển Việt Nam :: Thảo luận về các chủ đề :: Nghiệp vụ - An ninh - An toàn
Trang 2 trong tổng số 2 trang
Trang 2 trong tổng số 2 trang • 1, 2
Re: Kiểm tra của chính quyền cảng (Port State Control - PSC)
các bác có bản liệt kê các lỗi do PSC kiểm tra, và dựa vào nó để đánh giá khả năng đi biển của con tàu không?bhthpa đã viết:
Ở đây tớ không bàn về các lỗi tớ chỉ Bình luận chút ít về lỗi 17 và lỗi 30. Khi nghe thoáng qua thì nghĩ lỗi 17 là bình thường - khắc phục trước khi rời cảng, nhưng về bản chất không khác 30 là mấy vì thực ra thì phần lớn lỗi 30 cũng đều phải khắc phục trước khi rời cảng. Nhìn vào form B như trên vô hình chung là các lỗi của bạn khó khắc phục được trước khi rời cảng nên Chủ Tàu của bạn phải chi thôi. Có thể Tàu khác mắc lỗi ít hơn bạn. Tó ví dụ lỗi MF/HF người ta cho 30 là quá chính xác vì lỗi này ảnh hưởng đến hiệu lực của giấy chứng nhận an toàn vô tuyến điện. Có một lỗi lẽ ra người ta cũng cho 30 nhưng lại cho 17 là lỗi tu chỉnh Hải đồ, có lẽ người ta vẽ ra đê Chủ Tàu chi thôi, liệu có thể tu chỉnh đủ số Hải đồ theo yêu càu trước khi rời cảng? Với Chủ Tàu lớn nếu mắc phải trường hợp như thế này người ta lập tức cấp Hải đồ mới. Việc này không chỉ đối phó với PSC mà vì sự an toàn của con tàu. Chủ Tàu không chi cho an toàn của con tàu thì phải chi cho PSC thôi, đấy là cái vòng luẩn quẩn và chắp vá của nhưng Chủ Tàu nghèo như chúng ta. Nhưng còn lỗi 30 thứ hai thì không thể đổ cho nghèo được mà là thuyền viên quá ẩu hoặc không hiểu gì hết, lỗi này do nhiều bên nhưng Chủ yếu là do được đào tạo gấp quá. Tóm lại tên PSC này tính tiền theo ngày Tàu rồi, vì nếu khắc phục tử tế chắc sẽ mất nhiều ngày đó bạn.
em đọc là thế, nhưng khi các thầy nói tới lỗi 16, 17 hay 30 gì đó,...nó là những lỗi như thế nào?
thanks, chúc các bác đầu tuần vui vẻ.
vuphong- Second Officer
- Tổng số bài gửi : 220
Điểm kinh nghiệm : 195
Ngày tham gia : 29/06/2010
Đến từ : Nam Dinh
Re: Kiểm tra của chính quyền cảng (Port State Control - PSC)
Bạn có thể tham khảo:
Following codes are mainly used:
30 = Grounds for detention
17 = Master instructed to rectify deficiency before departure
16 = to be rectified within 14 days
15 = to be rectified at next port of call
19 = rectify major non-conformity before departure
18 = rectify non-conformity within 3 months
10 = deficiency rectified
40 = next port informed
47 = as in agreed class conditions
50 = Flagstate/consul informed
70 = Classification society informed
80 = temporary repair
99 = to be specified in free text
Các lỗi nói trên là do PSCO ghi vào biên bản trong quá trình kiểm tra sau khi có sự thống nhât với thuyền trưởng. Một số trường hợp PSCO không cần hỏi cũng ghi vào Form B. Còn Form A cần có chữ ký của thuyền trưởng xác nhận về hiệu lực của các giấy chứng nhận thôi chứ không phải xác nhận Form B. Việc ghi vào lỗi vào Form B thuộc thẩm quyền của PSCO.
Following codes are mainly used:
30 = Grounds for detention
17 = Master instructed to rectify deficiency before departure
16 = to be rectified within 14 days
15 = to be rectified at next port of call
19 = rectify major non-conformity before departure
18 = rectify non-conformity within 3 months
10 = deficiency rectified
40 = next port informed
47 = as in agreed class conditions
50 = Flagstate/consul informed
70 = Classification society informed
80 = temporary repair
99 = to be specified in free text
Các lỗi nói trên là do PSCO ghi vào biên bản trong quá trình kiểm tra sau khi có sự thống nhât với thuyền trưởng. Một số trường hợp PSCO không cần hỏi cũng ghi vào Form B. Còn Form A cần có chữ ký của thuyền trưởng xác nhận về hiệu lực của các giấy chứng nhận thôi chứ không phải xác nhận Form B. Việc ghi vào lỗi vào Form B thuộc thẩm quyền của PSCO.
bhthpa- Deck Cadet
- Tổng số bài gửi : 105
Điểm kinh nghiệm : 123
Ngày tham gia : 15/08/2011
Re: Kiểm tra của chính quyền cảng (Port State Control - PSC)
Thanks!bhthpa đã viết:Bạn có thể tham khảo:
Following codes are mainly used:
30 = Grounds for detention
17 = Master instructed to rectify deficiency before departure
16 = to be rectified within 14 days
15 = to be rectified at next port of call
19 = rectify major non-conformity before departure
18 = rectify non-conformity within 3 months
10 = deficiency rectified
40 = next port informed
47 = as in agreed class conditions
50 = Flagstate/consul informed
70 = Classification society informed
80 = temporary repair
99 = to be specified in free text
Các lỗi nói trên là do PSCO ghi vào biên bản trong quá trình kiểm tra sau khi có sự thống nhât với thuyền trưởng. Một số trường hợp PSCO không cần hỏi cũng ghi vào Form B. Còn Form A cần có chữ ký của thuyền trưởng xác nhận về hiệu lực của các giấy chứng nhận thôi chứ không phải xác nhận Form B. Việc ghi vào lỗi vào Form B thuộc thẩm quyền của PSCO.
vuphong- Second Officer
- Tổng số bài gửi : 220
Điểm kinh nghiệm : 195
Ngày tham gia : 29/06/2010
Đến từ : Nam Dinh
Re: Kiểm tra của chính quyền cảng (Port State Control - PSC)
Thưa các bác.
Nếu các bác cho rằng các lỗi như trên là rất nặng vậy thì tàu bè làm gì mà không có lỗi. Mình nói đơn cử rằng lỗi số 13 là lỗi không có ký hiệu Imo ở 1 họng cứu hỏa thì là lỗi số 17 được không? Thời gian nghỉ ngơi của thuyền viên cũng được coi là lỗi 17. Lỗi MF/HF chết thực chất ra là chỉ không chuyển được chế độ khi tắt nguồn. Lỗi này cũng không thể tính vào lỗi 30 được. Thực ra ở đây mình muốn nói là bên tàu mình cũng sai nhưng không đến nỗi để PSC có thể đòi số tiền lên đến 2500 usd được. Nói chung là qua sông thì phải lụy đò nhưng mình không thể ngờ rằng PSC như công an Thannh Hóa thế này thì việc phát triển tiến ra Biển Đông của chúng ta càng ngày càng đi xuống mất thôi. Giá cước càng ngày càng thấp, nguồn hàng càng ngày càng khó khăn, PSC càng ngày càng chém ác thế thì làm sao chúng ta có thể ngoi lên được đây. Mà đội tàu của chúng ta thì ngày càng nghèo, việc khắc phục các lỗi của Phương tây như mua bản đồ mới thay các đồ mới lun thì đội tàu chúng ta chêt mất thôi. Vậy thì chết mất không những tàu bè mà xe cộ cũng đói nhăn răng
Nếu các bác cho rằng các lỗi như trên là rất nặng vậy thì tàu bè làm gì mà không có lỗi. Mình nói đơn cử rằng lỗi số 13 là lỗi không có ký hiệu Imo ở 1 họng cứu hỏa thì là lỗi số 17 được không? Thời gian nghỉ ngơi của thuyền viên cũng được coi là lỗi 17. Lỗi MF/HF chết thực chất ra là chỉ không chuyển được chế độ khi tắt nguồn. Lỗi này cũng không thể tính vào lỗi 30 được. Thực ra ở đây mình muốn nói là bên tàu mình cũng sai nhưng không đến nỗi để PSC có thể đòi số tiền lên đến 2500 usd được. Nói chung là qua sông thì phải lụy đò nhưng mình không thể ngờ rằng PSC như công an Thannh Hóa thế này thì việc phát triển tiến ra Biển Đông của chúng ta càng ngày càng đi xuống mất thôi. Giá cước càng ngày càng thấp, nguồn hàng càng ngày càng khó khăn, PSC càng ngày càng chém ác thế thì làm sao chúng ta có thể ngoi lên được đây. Mà đội tàu của chúng ta thì ngày càng nghèo, việc khắc phục các lỗi của Phương tây như mua bản đồ mới thay các đồ mới lun thì đội tàu chúng ta chêt mất thôi. Vậy thì chết mất không những tàu bè mà xe cộ cũng đói nhăn răng
lxnamvns- Deck Cadet
- Tổng số bài gửi : 69
Điểm kinh nghiệm : 56
Ngày tham gia : 27/06/2011
Nơi làm việc : di tau
Re: Kiểm tra của chính quyền cảng (Port State Control - PSC)
Muốn trở thành một PSC trước tiên bạn phải có kiến thức sâu về chuyên ngành hàng hải, có bằng cấp tương ứng tốt nghiệp đại học hàng hải hoặc GTVT chuyên ngành hàng hải, có thời gian được đào tạo chuyên môn ở nước ngoài như Nhật Bản, Hà Lan...,một điều quan trong nữa là bạn phải có quan hệ có người thân làm trong cảng Vụ hàng hải, làm trên cục hàng hải...!bhthpa đã viết:Xin chào, tớ là người mới tham gia diễn đàn, nhưng tớ xin hỏi một chút (hoàn toàn khiêm tốn nghe), có bạn nào tham gia kiểm tra PSC chưa? Tớ nghĩ sách vở cũng dạy nhiều, nhưng thực tế là mênh mông và đòi hỏi kiến thực cập nhật liên tục. Tớ thấy cái môn PSC này cũng khó ra phết. Có bạn nào biết qui trình để trở thành PSC không? Theo tớ nghĩ không đơn giản đâu. Có thể ở ta có đôi chút dễ dãi, nhưng với kinh nghiệm của tớ thì PSC là một vấn đề cực kỳ khó đó nghe. Ngay cả những thuyền trưởng nhiều kinh nghiệm cũng có thể bị dính đó. Quan điểm của tớ là anh em chúng ta cần khiêm tốn học hỏi để tiến xa hơn nữa. Chúc các bạn thành công.
Blue_ocean_hp- Ordinary Seaman
- Tổng số bài gửi : 11
Điểm kinh nghiệm : 7
Ngày tham gia : 07/02/2012
Re: Kiểm tra của chính quyền cảng (Port State Control - PSC)
Muốn trở thành PSC không phải như bạn nghĩ đâu. Thực ra PSC được đào tạo rất bài bản và thường xuyên phải cập nhật bổ sung kiến thức và điều tối quan trọng là bạn cần có khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh và làm việc độc lập. Bạn nên nhớ rằng PSC là đại diện cho quốc gia (Port State). Tuy nhiên đôi khi không phải như vậy.
Để làm PSC bạn phải qua khóa đào tạo cơ bản (Basic Trainning Course) do các chuyên gia của khu vực (ở Việt Nam là Châu Á - Thái Bình Dương), sau đó phải qua một kỳ sát hạch của Cục Hàng hải Việt Nam bạn mới được cấp thẻ. Tên của bạn phải được đăng ký với khu vực (TOKYO MOU) để sau này bạn còn phải upload các thông tin lên mạng và phải đứng tên biên bản. Hàng năm người ta lại tổ chức các cuộc họp rút kinh nghiệm hoặc các quốc gia hoặc tổ chức phân cấp có thể claim bất cứ khi nào và thông tin đó được chuyển thẳng tới Cục hàng hải.
Theo tớ "có người thân làm trong các cảng cụ hàng hỉa, làm trên cục hàng hải..." mới là điều kiện cần thôi. Tuy nhiên mọi thứ vẫn có mặt trái của nó.
Hy vọng làm rõ phần nào ý kiến của bạn về PSCO.
Để làm PSC bạn phải qua khóa đào tạo cơ bản (Basic Trainning Course) do các chuyên gia của khu vực (ở Việt Nam là Châu Á - Thái Bình Dương), sau đó phải qua một kỳ sát hạch của Cục Hàng hải Việt Nam bạn mới được cấp thẻ. Tên của bạn phải được đăng ký với khu vực (TOKYO MOU) để sau này bạn còn phải upload các thông tin lên mạng và phải đứng tên biên bản. Hàng năm người ta lại tổ chức các cuộc họp rút kinh nghiệm hoặc các quốc gia hoặc tổ chức phân cấp có thể claim bất cứ khi nào và thông tin đó được chuyển thẳng tới Cục hàng hải.
Theo tớ "có người thân làm trong các cảng cụ hàng hỉa, làm trên cục hàng hải..." mới là điều kiện cần thôi. Tuy nhiên mọi thứ vẫn có mặt trái của nó.
Hy vọng làm rõ phần nào ý kiến của bạn về PSCO.
bhthpa- Deck Cadet
- Tổng số bài gửi : 105
Điểm kinh nghiệm : 123
Ngày tham gia : 15/08/2011
Re: Kiểm tra của chính quyền cảng (Port State Control - PSC)
Đúng là gừng càng già càng cay
thoi_navi- Third Officer
- Tổng số bài gửi : 116
Điểm kinh nghiệm : 40
Ngày tham gia : 15/04/2010
Đến từ : Huế xiti
Re: Kiểm tra của chính quyền cảng (Port State Control - PSC)
chào các bác. Em lính mới, xin chúc anh em trong diễn đàn luôn khoe mạnh và thành công trong mọi công việc. Vì là lính mới nên hiểu biết của em có hạn rất mong sự giúp đỡ của anh em.
Tiện đây em xin hỏi có bác nào hiểu nhiều về công việc và nhiệm vụ của sĩ quan an ninh tàu và sỹ quan an ninh bến cảng xin nói cho em biết với. Em có đọc ISPS code nhưng cũng chẳng hiểu được bao nhiêu.
Mong sự giúp đỡ của mọi người.
xin chân thành cảm ơn.
Tiện đây em xin hỏi có bác nào hiểu nhiều về công việc và nhiệm vụ của sĩ quan an ninh tàu và sỹ quan an ninh bến cảng xin nói cho em biết với. Em có đọc ISPS code nhưng cũng chẳng hiểu được bao nhiêu.
Mong sự giúp đỡ của mọi người.
xin chân thành cảm ơn.
hoavpt- Ordinary Seaman
- Tổng số bài gửi : 1
Điểm kinh nghiệm : 1
Ngày tham gia : 29/02/2012
Re: Kiểm tra của chính quyền cảng (Port State Control - PSC)
các bác cho e hỏi về cách ghi nhật ký GMDSS với, về danh mục test ngày,test tuần,test tháng, trong và công việc test như thế nào với. thanks các bác nhiều
dangquanghoat- Ordinary Seaman
- Tổng số bài gửi : 14
Điểm kinh nghiệm : 18
Ngày tham gia : 06/10/2011
Re: Kiểm tra của chính quyền cảng (Port State Control - PSC)
OHhh, trungty chắc là anh Nguyen Thanh Trung đó vuthanhtrung_dragon.
tuandungdl- Ordinary Seaman
- Tổng số bài gửi : 1
Điểm kinh nghiệm : 1
Ngày tham gia : 25/05/2011
các lỗi PSC hay kiểm tra
các Anh cho em hỏi những lỗi 30 và 17 mà PSC hay kiểm tra bao gồm những gì? em sắp lên phó 3 lên nhũng thông tin này là rất cần thiết với em. bác nào biết chỉ giúp em với. em xin cảm ơn!!!
Viet kieu bien- Ordinary Seaman
- Tổng số bài gửi : 1
Điểm kinh nghiệm : 3
Ngày tham gia : 28/02/2013
Re: Kiểm tra của chính quyền cảng (Port State Control - PSC)
Bạn tham khảo ở đây http://www.dieukhientaubien.net/t1294-topic
thoi_navi- Third Officer
- Tổng số bài gửi : 116
Điểm kinh nghiệm : 40
Ngày tham gia : 15/04/2010
Đến từ : Huế xiti
Trang 2 trong tổng số 2 trang • 1, 2
Similar topics
» Quy trình cho việc kiểm tra của chính quyền cảng (Procedures for Port State Control)
» Lập Kế hoạch hành trình - Hỏi và Đáp
» Tin Hàng hải trong nước
» Đăng kiểm, kiểm tra thiết bị an toàn
» BP Distance Tables Port to Port Pro v.2.0
» Lập Kế hoạch hành trình - Hỏi và Đáp
» Tin Hàng hải trong nước
» Đăng kiểm, kiểm tra thiết bị an toàn
» BP Distance Tables Port to Port Pro v.2.0
Diễn đàn Kỹ sư điều khiển tàu biển Việt Nam :: Thảo luận về các chủ đề :: Nghiệp vụ - An ninh - An toàn
Trang 2 trong tổng số 2 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết
|
|