Bài toán mẫu Giám định mớn nước (Draft Survey)
+38
nguyentoan
Nguyen Huu Hoang
gagooith12
cuongpham
deck officer
Thức Vũ
gtvt
damvda
hiepphuong
hoangviet
tranhuynh1503
youismyl
kingman06b
motthoidaxa12a2
capt_thinh
cheguevara07b
freebird83
anhvuhh07b
drhungcuong
phuongdonghh09c
hanghai5
bhthpa
vuphong
sinhviennhatrang
tatueminh
leeloc79
diadoi345
congacum
luongsygiang
vuthanhtrung_dragon
tonydo
iandyoulinh747
thienhh03
sundard1988
nguyensyhh06
thanguk
thegunner
Bố già
42 posters
Diễn đàn Kỹ sư điều khiển tàu biển Việt Nam :: Thảo luận về các chủ đề :: Điều động tàu - Xếp dỡ, vận chuyển hàng hóa
Trang 1 trong tổng số 4 trang
Trang 1 trong tổng số 4 trang • 1, 2, 3, 4
Bài toán mẫu Giám định mớn nước (Draft Survey)
Mới học xong chiều nay, làm luôn cho nóng.
Cảng Sài Gòn một vài năm sau.
- Alô, bác em đấy à, có con tàu mới cặp cầu, bác ra "đo" ngay nhé.
- Ok chú.
...
- Đo "em" nào? - Tàu là "she" mà.
- Dạ "em" MV. OCEAN BALL đằng kia, "em" nó quốc tịch Panama bác ạ.
- Ờ, anh với chú cùng học thầy H. nên chú để cẩu thẳng nhé, cấm vẹo qua vẹo lại. Chú đưa anh cái Ship’s Particulars.
- Hì, đây bác.
* Lenght Over All (LOA) : 182.00 M,
* Lenght Between Perpendiculars (LBP) : 179.00 M,
* Breath (B) : 32.20 M,
* Depth (D) : 17.15 M,
* Gross Tonnage (GT) : 28,342 MT,
* Net Tonnage (NT) : 17,664 MT,
* Summer Draft (SD) : 12.163 M,
* Summer Deadweight (DWT) : 52,998 MT,
* Light Ship (LS) : 7,780 MT, Constant (CS) : 320 MT,
* Fore Distance to Perpendicular (Fd) : 1.70 M,
* After Distance to Perpendicular (Ad) : 9.45 M.
Cảng Sài Gòn một vài năm sau.
- Alô, bác em đấy à, có con tàu mới cặp cầu, bác ra "đo" ngay nhé.
- Ok chú.
...
- Đo "em" nào? - Tàu là "she" mà.
- Dạ "em" MV. OCEAN BALL đằng kia, "em" nó quốc tịch Panama bác ạ.
- Ờ, anh với chú cùng học thầy H. nên chú để cẩu thẳng nhé, cấm vẹo qua vẹo lại. Chú đưa anh cái Ship’s Particulars.
- Hì, đây bác.
* Lenght Over All (LOA) : 182.00 M,
* Lenght Between Perpendiculars (LBP) : 179.00 M,
* Breath (B) : 32.20 M,
* Depth (D) : 17.15 M,
* Gross Tonnage (GT) : 28,342 MT,
* Net Tonnage (NT) : 17,664 MT,
* Summer Draft (SD) : 12.163 M,
* Summer Deadweight (DWT) : 52,998 MT,
* Light Ship (LS) : 7,780 MT, Constant (CS) : 320 MT,
* Fore Distance to Perpendicular (Fd) : 1.70 M,
* After Distance to Perpendicular (Ad) : 9.45 M.
Được sửa bởi Bố già ngày Tue Oct 12, 2010 12:00 am; sửa lần 1.
Re: Bài toán mẫu Giám định mớn nước (Draft Survey)
Giám định viên rảo bước đến làm một cử Draft Survey để xác định lượng hàng ngũ cốc tàu vừa chở đến. Sau một hồi cau mày ngó lên ngó xuống, xem tài liệu trên tàu, có được số liệu như sau:
- Fore Draft Port (FP) : 10.79 M / Fore Draft Starboard (FS) : 10.81 M.
- Mid Draft Port (MP) : 10.90 M / Mid Draft Starboard (MS) : 11.03 M.
- Aft Draft Port (AP) : 11.16 M / Aft Draft Starboard (AF) : 11.19 M.
- Density of Sea Water (Den) : 1.021.
- Ballast Water (BW) : 265.00 Cubic Meter at Density 1.025, – Fresh Water (FW) : 183.00 MT.
- Fuel Oil (FO) : 612.00 MT, - Diesel Oil (DO) : 161.00 MT, – Lub Oil (LO) : 29.00 MT.
- Fore Draft Port (FP) : 10.79 M / Fore Draft Starboard (FS) : 10.81 M.
- Mid Draft Port (MP) : 10.90 M / Mid Draft Starboard (MS) : 11.03 M.
- Aft Draft Port (AP) : 11.16 M / Aft Draft Starboard (AF) : 11.19 M.
- Density of Sea Water (Den) : 1.021.
- Ballast Water (BW) : 265.00 Cubic Meter at Density 1.025, – Fresh Water (FW) : 183.00 MT.
- Fuel Oil (FO) : 612.00 MT, - Diesel Oil (DO) : 161.00 MT, – Lub Oil (LO) : 29.00 MT.
Re: Bài toán mẫu Giám định mớn nước (Draft Survey)
- Bác prồ thật...
- Có gì đâu chú, chú cứ làm trình tự từng bước là ra thôi.
Không có gì là cao siêu, ngón nghề của tay Giám định viên được bắt đầu như sau:
Raw Draft Calculation - Tính toán mớn nước thô
- Mớn nước mũi trung bình:
Fore Mean (Fm) = (FP + FS) / 2 = (10.79 + 10.81) / 2 = 21.60 / 2 = 10.800 M.
- Mớn nước giữa trung bình:
Mid Mean (Mm) = (MP + MS) / 2 = (10.90 + 11.03) / 2 = 21.93 / 2 = 10.965 M.
- Mớn nước lái trung bình:
Aft Mean (Am) = (AP + AS) / 2 = (11.16 + 10.19) / 2 = 22.35 / 2 = 11.175 M.
- Độ chênh mớn biểu kiến:
Apparent Trim (AT) = Am – Fm = 11.175 – 10.800 = 0.375 M.
- Chiều dài giữa hai dấu mớn nước:
Length Between Mark (LBM) = LBP – (Fd + Ad) = 179.00 – (1.70 + 9.45) = 167.85 M
Draft Correction to Distance to Perpendicular - Hiệu chỉnh mớn nước tới đường thủy trực
- Hiệu chỉnh mớn nước mũi:
Fore Correction (Fc) = (Fd x AT) / LBM = (1.70 x 0.375) / 167.85 = 0.003798 = 0.004 M (làm tròn 3 số thập phân)
- Hiệu chỉnh mớn nước giữa:
Mid Correction (Mc) = (Md x AT) / LBM = (0.00 x 0.375) / 167.85 = 0.000 M (Not Available)
- Hiệu chỉnh mớn nước lái:
Aft Correction (Ac) = (Ad x AT) / LBM = (9.45 x 0.375) / 167.85 = 0.021112 = 0.021 M (làm tròn 3 số thập phân)
True Draft and True Trim - Mớn nước thật và Độ chênh mớn thật
- Mớn nước mũi đã hiệu chỉnh:
Fore Draft Corrected (Fcd) = Fm + Fc = 10.800 + (-0.004) = 10.796 M.
- Mớn nước giữa đã hiệu chỉnh:
Mid Draft Corrected (Mcd) = Mm + Mc = 10.965 + 0.000 = 10.965 M.
- Mớn nước lái đã hiệu chỉnh:
Aft Draft Corrected (Acd) = Am + Ac = 11.175 + 0.021 = 11.196 M.
- Độ chênh mớn thật:
True Trim (TT) = Acm – Fcm = 11.196 – 10.796 = 0.400 M.
Final Draft Calculation - Tính toán mớn nước cuối cùng
Quarter Mean (MMM) = {(Fcd x 1) + (Acd x 1) + (Mcd x 6)} / 8 = {(10.796 x 1) + (11.196 x 1) + (10.996 x 6)} / 8
= (10.796 + 11.196 + 65.790) / 8 = 87.782 / 8 = 10.97275 M = 10.973 M.
- Có gì đâu chú, chú cứ làm trình tự từng bước là ra thôi.
Không có gì là cao siêu, ngón nghề của tay Giám định viên được bắt đầu như sau:
Raw Draft Calculation - Tính toán mớn nước thô
- Mớn nước mũi trung bình:
Fore Mean (Fm) = (FP + FS) / 2 = (10.79 + 10.81) / 2 = 21.60 / 2 = 10.800 M.
- Mớn nước giữa trung bình:
Mid Mean (Mm) = (MP + MS) / 2 = (10.90 + 11.03) / 2 = 21.93 / 2 = 10.965 M.
- Mớn nước lái trung bình:
Aft Mean (Am) = (AP + AS) / 2 = (11.16 + 10.19) / 2 = 22.35 / 2 = 11.175 M.
- Độ chênh mớn biểu kiến:
Apparent Trim (AT) = Am – Fm = 11.175 – 10.800 = 0.375 M.
- Chiều dài giữa hai dấu mớn nước:
Length Between Mark (LBM) = LBP – (Fd + Ad) = 179.00 – (1.70 + 9.45) = 167.85 M
Draft Correction to Distance to Perpendicular - Hiệu chỉnh mớn nước tới đường thủy trực
- Hiệu chỉnh mớn nước mũi:
Fore Correction (Fc) = (Fd x AT) / LBM = (1.70 x 0.375) / 167.85 = 0.003798 = 0.004 M (làm tròn 3 số thập phân)
- Hiệu chỉnh mớn nước giữa:
Mid Correction (Mc) = (Md x AT) / LBM = (0.00 x 0.375) / 167.85 = 0.000 M (Not Available)
- Hiệu chỉnh mớn nước lái:
Aft Correction (Ac) = (Ad x AT) / LBM = (9.45 x 0.375) / 167.85 = 0.021112 = 0.021 M (làm tròn 3 số thập phân)
True Draft and True Trim - Mớn nước thật và Độ chênh mớn thật
- Mớn nước mũi đã hiệu chỉnh:
Fore Draft Corrected (Fcd) = Fm + Fc = 10.800 + (-0.004) = 10.796 M.
- Mớn nước giữa đã hiệu chỉnh:
Mid Draft Corrected (Mcd) = Mm + Mc = 10.965 + 0.000 = 10.965 M.
- Mớn nước lái đã hiệu chỉnh:
Aft Draft Corrected (Acd) = Am + Ac = 11.175 + 0.021 = 11.196 M.
- Độ chênh mớn thật:
True Trim (TT) = Acm – Fcm = 11.196 – 10.796 = 0.400 M.
Final Draft Calculation - Tính toán mớn nước cuối cùng
Quarter Mean (MMM) = {(Fcd x 1) + (Acd x 1) + (Mcd x 6)} / 8 = {(10.796 x 1) + (11.196 x 1) + (10.996 x 6)} / 8
= (10.796 + 11.196 + 65.790) / 8 = 87.782 / 8 = 10.97275 M = 10.973 M.
Re: Bài toán mẫu Giám định mớn nước (Draft Survey)
Hydrostatic Table - Bảng thủy tĩnh
Lấy bảng thủy tĩnh, ta tra những thông số sau:
Displacement (Disp)- Lượng giãn nước
- Disp at 10.970 M : 54,266.860 MT (DISP. FULL).
- Disp at 10.980 M : 54,321.070 MT (DISP. FULL).
- Disp at 10.973 M : 54,266.860 +[ {(10.973 - 10.970) / (10.980 - 10.970)} x (54,321.070 - 54,266.860)]
= 54,266.860 {(0.003 /0.010) x 54.210} = 54,266.86 + (0.3 x 54.210)
= 54,266.860 + 16.263 = 54,283.123 MT
Ton Per Centimeter (TPC) - Số tấn làm thay đổi 1cm chiều chìm
- TPC at 10.970 M : 54.210 MT (xem bảng trên)
- TPC at 10.980 M : 54.220 MT (xem bảng trên)
- TPC at 10.973 M : 54.210 +[ {(10.973 - 10.970) / (10.980 - 10.970)} x (54.220 - 54.210)]
= 54.210 {(0.003 /0.010) x 0.010} = 54.210 + (0.3 x 0.010)
= 54.210 + 0.003 = 54.213 MT.
Longitudinal Centre Flotation (LCF) - hay còn gọi là xF
- LCF at 10.970 M : 1.180 MT (xem bảng trên)
- LCF at 10.980 M : 1.190 MT (xem bảng trên)
- LCF at 10.973 M : 1.180 +[ {(10.973 - 10.970) / (10.980 - 10.970)} x (1.190 - 1.180)]
= 1.180 {(0.003 /0.010) x 0.010} = 1.180 + (0.3 x 0.010) = 1.180 + 0.003 = 1.183 M.
Lấy bảng thủy tĩnh, ta tra những thông số sau:
Displacement (Disp)- Lượng giãn nước
- Disp at 10.970 M : 54,266.860 MT (DISP. FULL).
- Disp at 10.980 M : 54,321.070 MT (DISP. FULL).
- Disp at 10.973 M : 54,266.860 +[ {(10.973 - 10.970) / (10.980 - 10.970)} x (54,321.070 - 54,266.860)]
= 54,266.860 {(0.003 /0.010) x 54.210} = 54,266.86 + (0.3 x 54.210)
= 54,266.860 + 16.263 = 54,283.123 MT
Ton Per Centimeter (TPC) - Số tấn làm thay đổi 1cm chiều chìm
- TPC at 10.970 M : 54.210 MT (xem bảng trên)
- TPC at 10.980 M : 54.220 MT (xem bảng trên)
- TPC at 10.973 M : 54.210 +[ {(10.973 - 10.970) / (10.980 - 10.970)} x (54.220 - 54.210)]
= 54.210 {(0.003 /0.010) x 0.010} = 54.210 + (0.3 x 0.010)
= 54.210 + 0.003 = 54.213 MT.
Longitudinal Centre Flotation (LCF) - hay còn gọi là xF
- LCF at 10.970 M : 1.180 MT (xem bảng trên)
- LCF at 10.980 M : 1.190 MT (xem bảng trên)
- LCF at 10.973 M : 1.180 +[ {(10.973 - 10.970) / (10.980 - 10.970)} x (1.190 - 1.180)]
= 1.180 {(0.003 /0.010) x 0.010} = 1.180 + (0.3 x 0.010) = 1.180 + 0.003 = 1.183 M.
Re: Bài toán mẫu Giám định mớn nước (Draft Survey)
Moment To Change Trim (MTC) - Moment làm thay đổi 1cm chiều chúi
Công thức: MTC = MTC 1 – MTC 2.
Trong đó:
- MTC 1 = MMM + 0.5 = 10.973 + 0.5 = 11.473 M.
- MTC 1 at 11.470 M : 709.910 (xem bảng dưới).
- MTC 1 at 11.480 M : 710.060 (xem bảng dưới).
- MTC 1 at 11.473 M : 709.910 +[ {(11.473 - 11.470) / (11.480 - 11.470)} x (710.060 - 709.910)]
= 709.910 {(0.003 / 0.010) x 0.150} = 709.910 + (0.3 x 0.450) = 709.610 + 0.045 = 709.955.
- MTC 2 = MMM - 0.5 = 10.973 - 0.5 = 10.473 M.
- MTC 2 at 10.470 M : 686.460 (xem bảng dưới).
- MTC 2 at 10.480 M : 686.770 (xem bảng dưới).
- MTC 2 at 10.473 M : 686.460 +[ {(10.473 - 10.470) / (10.480 - 10.470)} x (686.770 - 686.460)]
= 686.460 {(0.003 /0.010) x 0.310} = 686.460 + (0.3 x 0.310) = 686.460 + 0.093 = 686.553.
Vậy, MTC = MTC 1 – MTC 2 = 709.955 – 686.553 = 23.402.
Công thức: MTC = MTC 1 – MTC 2.
Trong đó:
- MTC 1 = MMM + 0.5 = 10.973 + 0.5 = 11.473 M.
- MTC 1 at 11.470 M : 709.910 (xem bảng dưới).
- MTC 1 at 11.480 M : 710.060 (xem bảng dưới).
- MTC 1 at 11.473 M : 709.910 +[ {(11.473 - 11.470) / (11.480 - 11.470)} x (710.060 - 709.910)]
= 709.910 {(0.003 / 0.010) x 0.150} = 709.910 + (0.3 x 0.450) = 709.610 + 0.045 = 709.955.
- MTC 2 = MMM - 0.5 = 10.973 - 0.5 = 10.473 M.
- MTC 2 at 10.470 M : 686.460 (xem bảng dưới).
- MTC 2 at 10.480 M : 686.770 (xem bảng dưới).
- MTC 2 at 10.473 M : 686.460 +[ {(10.473 - 10.470) / (10.480 - 10.470)} x (686.770 - 686.460)]
= 686.460 {(0.003 /0.010) x 0.310} = 686.460 + (0.3 x 0.310) = 686.460 + 0.093 = 686.553.
Vậy, MTC = MTC 1 – MTC 2 = 709.955 – 686.553 = 23.402.
Re: Bài toán mẫu Giám định mớn nước (Draft Survey)
Từ các kết quả đã tính toán được ở trên, Giám định viên được các dữ liệu:
- Disp = 54,283.123 MT,
- True Trim (TT) = 0.400 M,
- LBP = 179.00 M,
- TPC = 54.213,
– LCF = 1.183,
- MCT = 23.402.
First Trim Correction (FTc) - Hiệu chỉnh độ chênh mớn lần thứ nhất
- FTc = (TT x TPC x LCF x 100) / LBP = (0.400 x 54.213 x 1.183 x 100) / 179.000 = 256.35916 / 179.00 = 14.331615 = 14.332 MT.
Second Trim Correction (STc) - Hiệu chỉnh độ chênh mớn lần thứ hai
- STc = (TT x TT x MTC x 50) / LBP = (0.400 x 0.400 x 23.402 x 50) / 179.000 = 185.536 / 179.00 = 1. 045899 = 1.046 MT.
Displacement Corrected to Trim (DispT) - Lượng giãn nước đã hiệu chỉnh theo độ chênh mớn
- DispT = Disp + (FTc + STc) = 54,283.123 + (14.332 + 1.046) = 54,283.123 + 15.378 = 54,298.501 MT.
Density Correction (Denc) - Hiệu chỉnh tỉ trọng
- Actual Density (ADen) = 1.021 (số liệu này là mẫu thôi nhé, đo thật đừng thêm muối vào ống đo )
- Denc = DispT x {(ADen – 1.025) / 1.025} = 54,298.501 x {(1.021 – 1.025) / 1.025}
= 54,298.501 x (-0.004 / 1.025) = 54,298.501 x (-0.0039024) = -211.89947 = -211.899 MT.
Displacement Corrected to Density (DispDenc) - Lượng giãn nước đã hiệu chỉnh theo tỉ trọng
- DispDenc = DispT + Denc = 54,298.501 + (-211.899) = 54,086.602 MT.
Deductible Weight (Deduct) - Trọng lượng khấu trừ
- BW = 265.00 x 1.025 = 271. 625 MT,
- FW = 183.000 MT,
- FO = 612.000 MT,
- DO = 161.000 MT,
- LO = 29.000 MT.
Tổng cộng = 1,256.625 MT.
Displacement - Deductible Weight = Net Displacement (NDisp) - Lượng giãn nước trừ đi Trọng lượng khấu trừ được Lượng giãn nước thật
- NDisp = DispDenc - Deduct = 54,086.602 – 1,256.625 = 52,829.977 MT.
Estimated Cargo onboard (EstCOB) - Ước lượng hàng trên tàu
Để ước lượng khối lượng hàng hóa trên tàu, ta phải hiểu về Light Ship và Constant. Hai dữ kiện này được cung cấp trong Ship’s Loading Manual.
Đối với con tàu mới, chúng ta có thể lấy Constant trong Manual, nhưng đối với tàu cũ thì Constant sẽ thay đổi, thế thì ta tham khảo Đại Phó lấy số liệu từ cảng trước, hoặc ta có thể tính toán nó trong final survey sau khi tàu trả hết hàng (tàu không).
- Light Ship (LS) = 7,780.000 MT,
- Constant (CS) = 320.000 MT.
- EstCOB = NDisp – (LS + CS) = 52,829.977 – (7,780.000 + 320.00) = 52,829.977 – 7,100.000 = 44,729.977 MT.
- Disp = 54,283.123 MT,
- True Trim (TT) = 0.400 M,
- LBP = 179.00 M,
- TPC = 54.213,
– LCF = 1.183,
- MCT = 23.402.
First Trim Correction (FTc) - Hiệu chỉnh độ chênh mớn lần thứ nhất
- FTc = (TT x TPC x LCF x 100) / LBP = (0.400 x 54.213 x 1.183 x 100) / 179.000 = 256.35916 / 179.00 = 14.331615 = 14.332 MT.
Second Trim Correction (STc) - Hiệu chỉnh độ chênh mớn lần thứ hai
- STc = (TT x TT x MTC x 50) / LBP = (0.400 x 0.400 x 23.402 x 50) / 179.000 = 185.536 / 179.00 = 1. 045899 = 1.046 MT.
Displacement Corrected to Trim (DispT) - Lượng giãn nước đã hiệu chỉnh theo độ chênh mớn
- DispT = Disp + (FTc + STc) = 54,283.123 + (14.332 + 1.046) = 54,283.123 + 15.378 = 54,298.501 MT.
Density Correction (Denc) - Hiệu chỉnh tỉ trọng
- Actual Density (ADen) = 1.021 (số liệu này là mẫu thôi nhé, đo thật đừng thêm muối vào ống đo )
- Denc = DispT x {(ADen – 1.025) / 1.025} = 54,298.501 x {(1.021 – 1.025) / 1.025}
= 54,298.501 x (-0.004 / 1.025) = 54,298.501 x (-0.0039024) = -211.89947 = -211.899 MT.
Displacement Corrected to Density (DispDenc) - Lượng giãn nước đã hiệu chỉnh theo tỉ trọng
- DispDenc = DispT + Denc = 54,298.501 + (-211.899) = 54,086.602 MT.
Deductible Weight (Deduct) - Trọng lượng khấu trừ
- BW = 265.00 x 1.025 = 271. 625 MT,
- FW = 183.000 MT,
- FO = 612.000 MT,
- DO = 161.000 MT,
- LO = 29.000 MT.
Tổng cộng = 1,256.625 MT.
Displacement - Deductible Weight = Net Displacement (NDisp) - Lượng giãn nước trừ đi Trọng lượng khấu trừ được Lượng giãn nước thật
- NDisp = DispDenc - Deduct = 54,086.602 – 1,256.625 = 52,829.977 MT.
Estimated Cargo onboard (EstCOB) - Ước lượng hàng trên tàu
Để ước lượng khối lượng hàng hóa trên tàu, ta phải hiểu về Light Ship và Constant. Hai dữ kiện này được cung cấp trong Ship’s Loading Manual.
Đối với con tàu mới, chúng ta có thể lấy Constant trong Manual, nhưng đối với tàu cũ thì Constant sẽ thay đổi, thế thì ta tham khảo Đại Phó lấy số liệu từ cảng trước, hoặc ta có thể tính toán nó trong final survey sau khi tàu trả hết hàng (tàu không).
- Light Ship (LS) = 7,780.000 MT,
- Constant (CS) = 320.000 MT.
- EstCOB = NDisp – (LS + CS) = 52,829.977 – (7,780.000 + 320.00) = 52,829.977 – 7,100.000 = 44,729.977 MT.
Re: Bài toán mẫu Giám định mớn nước (Draft Survey)
Sau một hồi tính toán ta được Biên bản giám định mớn nước như sau:
thegunner- Deck Cadet
- Tổng số bài gửi : 60
Điểm kinh nghiệm : 17
Ngày tham gia : 22/03/2010
Re: Bài toán mẫu Giám định mớn nước (Draft Survey)
Cái phần mà thầy viết trên VS hình như không chạy được thì phải. Nó cứ kêu là thiếu phai gì đó. Chán
thanguk- Third Officer
- Tổng số bài gửi : 164
Điểm kinh nghiệm : 181
Ngày tham gia : 20/03/2010
Nơi làm việc : MU IS No1
Đến từ : VENUS
Re: Bài toán mẫu Giám định mớn nước (Draft Survey)
Làm tốt lắm ông bạn!
nguyensyhh06- Ordinary Seaman
- Tổng số bài gửi : 12
Điểm kinh nghiệm : 9
Ngày tham gia : 15/04/2010
Đến từ : From Moon
sundard1988- Able Seaman
- Tổng số bài gửi : 18
Điểm kinh nghiệm : 24
Ngày tham gia : 02/11/2010
Re: Bài toán mẫu Giám định mớn nước (Draft Survey)
anh thấy chú làm tốt lắm. anh cũng là GĐV đây.khi nào có dịp anh mời chú 1 ly nước nhé.
thienhh03- Ordinary Seaman
- Tổng số bài gửi : 2
Điểm kinh nghiệm : 2
Ngày tham gia : 05/11/2010
iandyoulinh747- Able Seaman
- Tổng số bài gửi : 20
Điểm kinh nghiệm : 6
Ngày tham gia : 15/05/2010
Francej likes this post
Re: Bài toán mẫu Giám định mớn nước (Draft Survey)
Hì, ok bác, chắc bác khóa 03.thienhh03 đã viết:anh thấy chú làm tốt lắm. anh cũng là GĐV đây.khi nào có dịp anh mời chú 1 ly nước nhé.
Re: Bài toán mẫu Giám định mớn nước (Draft Survey)
Giám định mớn nước bằng Exel:
http://www.mediafire.com/?7czjb5xb98o3q5d
---------------------
Bác chú ý viết Tiếng Việt có dấu nhé.
Mod.
http://www.mediafire.com/?7czjb5xb98o3q5d
---------------------
Bác chú ý viết Tiếng Việt có dấu nhé.
Mod.
tonydo- Ordinary Seaman
- Tổng số bài gửi : 10
Điểm kinh nghiệm : 14
Ngày tham gia : 02/05/2011
Nơi làm việc : MC 1
Đến từ : Hải Phòng
Giám định mớn nước Tàu Liberty Sea
Lập báo cáo giám định khi:
- Thực hiện giám định lần đầu lúc 09.00 hrs ngày 02 tháng 01 Năm 2006 tại cầu than số 1 Cửa ông – QN. Tầu LIBERTY SEA có được các thông số sau dfp=7.01m ; dfs=7.04m ; dap=8.97m ; das=9.08m ; d¤p=8.06m ; d¤s=8.18m ; Tỷ trọng nước tại cầu 1.021 Trọng lượng các thành phần có thể xác định được FO/1496MT; DO/47.5MT; Ballast/35094MT; FW/204MT
- Thực hiện giám định lần cuối lúc 09.00 hrs ngày 04 tháng 01 Năm 2006 tại cầu nói trên thu được các thông số sau: dfp=11.78m ; dfs=11.8m ; dap=11.82m ; das=11.84m ; d¤p=11.86m ; d¤s=11.90m ; Tỷ trọng nước tại cầu 1.023 Trọng lượng các thành phần có thể xác định được FO/1491MT; DO/47MT; Ballast/78MT; FW/186MT.Bilge water /Nil
Giám định lần đầu :
Mớn nước mũi trung bình :
Fm = (Fp + Fs ) / 2 = (7.01 + 7.04 ) / 2 = 7.025 m
Mớn nước lái trung bình :
Am = (Ap + As ) / 2 = (8.97 + 9.08 ) / 2 = 9.025 m
Mớn nước giữa trung bình :
Mm = (Mp + Ms ) / 2 = (8.06 + 8.14 ) / 2 = 8.1 m
Độ chênh mớn biểu kiến :
AT = Am – Fm = 9.025 - 7.025 = 2 m
Chiều dài giữa 2 dấu mớn nước :
LBM = LBP – (Fd + Ad) = 215.64 – (2.36 + 10.6) = 202.68 m
Hiệu chỉnh mớn nước mũi :
Fc = (Fd x AT) / LBM = (2.36 x 2) / 202.68 = 0.023 m
Hiệu chỉnh mớn nước giữa :
Mc = (Md x AT) / LBM = (0.00 x 2) / 202.68 = 0.000 m
Hiệu chỉnh mớn nước lái :
Ac = (Ad x AT) / LBM = (10. 6 x 2) / 202.68 = 0.105 m
Mớn nước mũi đã hiệu chỉnh :
Fcd = Fm + Fc = 7.025 + (-0.023) = 7.002 m
Mớn nước giữa đã hiệu chỉnh :
Mcd = Mm + Mc = 8.1 + 0.00 = 8.1 m
Mớn nước lái đã hiệu chỉnh :
Acd = Am + Ac = 9.025 + 0.105 = 9.130 m
Độ chênh mớn thật :
TT = Acd – Fcd = 9.130 – 7.002 = 2.128 m
Mớn nước cuối cùng :
MMM = ( Fcd + Acd + Mcd x 6 ) / 8 = ( 7.002 + 9.130 + 8.1 x 6 ) / 8 = 8.092 m
Tra bảng Thũy tỉnh được các giá trị sau : Disp = 44167 MT ; TPC = 59.592 MT ; LCF = 5.792 m (về phía mũi).
Tính toán DM/DZ :
DM/DZ = MTC(MMM + 0.5) – MTC(MMM – 0.5) = 801.68 – 765.06 = 36.62
Hiệu chỉnh độ chênh mớn lần thứ nhất :
FTC = TT x TPC x LCF x 100 / LBP = 2.128 x 59.592 x (-5.792) x 100 / 215.64 = - 340.611 MT
Hiệu chỉnh độ chênh mớn lần thứ hai :
STC = TT x TT x DM/DZ x 50 / LBP = 2.128 x 2.128 x 36.62 x 50 / 215.64 = 38.451 MT
Lượng giãn nước đã hiệu chỉnh theo độ chênh mớn ( lượng giãn nước biểu kiến ) :
DispT = Disp + (FTC + STC) = 44167 + (- 340.611 + 38.451) = 43864.84 MT
Hiệu chỉnh tỉ trọng :
DenC = DispT x (Aden – 1.025) / 1.025 = 43864.84 x (1.021 – 1.025) / 1.025 = - 171.180 MT
Lượng giãn nước đã hiệu chỉnh theo tỉ trọng :
DispDenC = DispT + DenC = 43864.84 - 171.180 = 48193.66 MT
Trọng lượng khấu trừ :
DispE = FO + DO + Ballast + FW = 1496 + 47.5 + 35094 + 204 = 36841.5 MT
Lượng giãn nước trừ đi Trọng lượng khấu trừ được Lượng giãn nước thật :
NDisp = DispDenC – DispE = 48193.66 - 36841.5 = 11352.16 MT
Giám định lần sau :
Mớn nước mũi trung bình :
Fm = (Fp + Fs ) / 2 = (11.78 + 11. 8 ) / 2 = 11.79 m
Mớn nước lái trung bình :
Am = (Ap + As ) / 2 = (11.82 + 11.84) / 2 = 11.83 m
Mớn nước giữa trung bình :
Mm = (Mp + Ms ) / 2 = (11.86 + 11.90) / 2 = 11.88 m
Độ chênh mớn biểu kiến :
AT = Am – Fm = 11.83 - 11.79 = 0.04 m
Chiều dài giữa 2 dấu mớn nước :
LBM = LBP – (Fd + Ad) = 215.64 – (2.36 + 10.6) = 202.68 m
Hiệu chỉnh mớn nước mũi :
Fc = (Fd x AT) / LBM = (2.36 x 0.04) / 202.68 = 0.001 m
Hiệu chỉnh mớn nước giữa :
Mc = (Md x AT) / LBM = (0.00 x 0.04) / 202.68 = 0.000 m
Hiệu chỉnh mớn nước lái :
Ac = (Ad x AT) / LBM = (10. 6 x 0.04) / 202.68 = 0.002 m
Mớn nước mũi đã hiệu chỉnh :
Fcd = Fm + Fc = 11.79 + (-0.001) = 11.789 m
Mớn nước giữa đã hiệu chỉnh :
Mcd = Mm + Mc = 11.88 + 0.00 = 11.88 m
Mớn nước lái đã hiệu chỉnh :
Acd = Am + Ac = 11.83 + 0.002 = 11.832 m
Độ chênh mớn thật :
TT = Acd – Fcd = 11.832 – 11.789 = 0.043 m
Mớn nước cuối cùng :
MMM = ( Fcd + Acd + Mcd x 6 ) / 8 = (11.789 + 11.832 + 11.88 x 6 ) / 8 = 11.863 m
Tra bảng Thũy tỉnh được các giá trị sau : Disp = 67429.2 MT ; TPC = 64.083 MT ; LCF = - 0.252 m (về phía mũi).
Tính toán DM/DZ :
DM/DZ = MTC(MMM + 0.5) – MTC(MMM – 0.5) = 990.28 – 943.38 = 46.9
Hiệu chỉnh độ chênh mớn lần thứ nhất :
FTC = TT x TPC x LCF x 100 / LBP = 0.043 x 64.083 x 0.252 x 100 / 215.64 = 0.322 MT
Hiệu chỉnh độ chênh mớn lần thứ hai :
STC = TT x TT x DM/DZ x 50 / LBP = 0.043 x 0.043 x 46.9 x 50 / 215.64 = 0.02 MT
Lượng giãn nước đã hiệu chỉnh theo độ chênh mớn ( lượng giãn nước biểu kiến ) :
DispT = Disp + (FTC + STC) = 67429.2 + (0.322 + 0.02) = 67429.542 MT
Hiệu chỉnh tỉ trọng :
DenC = DispT x (Aden – 1.025) / 1.025 = 67429.542 x (1.023 – 1.025) / 1.025 = - 131.570 MT
Lượng giãn nước đã hiệu chỉnh theo tỉ trọng :
DispDenC = DispT + DenC = 67429.542 - 131.570 = 67297.972 MT
Trọng lượng khấu trừ :
DispE = FO + DO + Ballast + FW = 1491 + 47 + 78 + 186 = 1802 MT
Lượng giãn nước trừ đi Trọng lượng khấu trừ được Lượng giãn nước thật :
NDisp = DispDenC – DispE = 67297.972 - 1802= 65495.972 MT
Kết luận lượng hàng xếp lên tàu :
EcoB = 65495.972 - 11352.16 = 54143.812 MT
- Thực hiện giám định lần đầu lúc 09.00 hrs ngày 02 tháng 01 Năm 2006 tại cầu than số 1 Cửa ông – QN. Tầu LIBERTY SEA có được các thông số sau dfp=7.01m ; dfs=7.04m ; dap=8.97m ; das=9.08m ; d¤p=8.06m ; d¤s=8.18m ; Tỷ trọng nước tại cầu 1.021 Trọng lượng các thành phần có thể xác định được FO/1496MT; DO/47.5MT; Ballast/35094MT; FW/204MT
- Thực hiện giám định lần cuối lúc 09.00 hrs ngày 04 tháng 01 Năm 2006 tại cầu nói trên thu được các thông số sau: dfp=11.78m ; dfs=11.8m ; dap=11.82m ; das=11.84m ; d¤p=11.86m ; d¤s=11.90m ; Tỷ trọng nước tại cầu 1.023 Trọng lượng các thành phần có thể xác định được FO/1491MT; DO/47MT; Ballast/78MT; FW/186MT.Bilge water /Nil
Giám định lần đầu :
Mớn nước mũi trung bình :
Fm = (Fp + Fs ) / 2 = (7.01 + 7.04 ) / 2 = 7.025 m
Mớn nước lái trung bình :
Am = (Ap + As ) / 2 = (8.97 + 9.08 ) / 2 = 9.025 m
Mớn nước giữa trung bình :
Mm = (Mp + Ms ) / 2 = (8.06 + 8.14 ) / 2 = 8.1 m
Độ chênh mớn biểu kiến :
AT = Am – Fm = 9.025 - 7.025 = 2 m
Chiều dài giữa 2 dấu mớn nước :
LBM = LBP – (Fd + Ad) = 215.64 – (2.36 + 10.6) = 202.68 m
Hiệu chỉnh mớn nước mũi :
Fc = (Fd x AT) / LBM = (2.36 x 2) / 202.68 = 0.023 m
Hiệu chỉnh mớn nước giữa :
Mc = (Md x AT) / LBM = (0.00 x 2) / 202.68 = 0.000 m
Hiệu chỉnh mớn nước lái :
Ac = (Ad x AT) / LBM = (10. 6 x 2) / 202.68 = 0.105 m
Mớn nước mũi đã hiệu chỉnh :
Fcd = Fm + Fc = 7.025 + (-0.023) = 7.002 m
Mớn nước giữa đã hiệu chỉnh :
Mcd = Mm + Mc = 8.1 + 0.00 = 8.1 m
Mớn nước lái đã hiệu chỉnh :
Acd = Am + Ac = 9.025 + 0.105 = 9.130 m
Độ chênh mớn thật :
TT = Acd – Fcd = 9.130 – 7.002 = 2.128 m
Mớn nước cuối cùng :
MMM = ( Fcd + Acd + Mcd x 6 ) / 8 = ( 7.002 + 9.130 + 8.1 x 6 ) / 8 = 8.092 m
Tra bảng Thũy tỉnh được các giá trị sau : Disp = 44167 MT ; TPC = 59.592 MT ; LCF = 5.792 m (về phía mũi).
Tính toán DM/DZ :
DM/DZ = MTC(MMM + 0.5) – MTC(MMM – 0.5) = 801.68 – 765.06 = 36.62
Hiệu chỉnh độ chênh mớn lần thứ nhất :
FTC = TT x TPC x LCF x 100 / LBP = 2.128 x 59.592 x (-5.792) x 100 / 215.64 = - 340.611 MT
Hiệu chỉnh độ chênh mớn lần thứ hai :
STC = TT x TT x DM/DZ x 50 / LBP = 2.128 x 2.128 x 36.62 x 50 / 215.64 = 38.451 MT
Lượng giãn nước đã hiệu chỉnh theo độ chênh mớn ( lượng giãn nước biểu kiến ) :
DispT = Disp + (FTC + STC) = 44167 + (- 340.611 + 38.451) = 43864.84 MT
Hiệu chỉnh tỉ trọng :
DenC = DispT x (Aden – 1.025) / 1.025 = 43864.84 x (1.021 – 1.025) / 1.025 = - 171.180 MT
Lượng giãn nước đã hiệu chỉnh theo tỉ trọng :
DispDenC = DispT + DenC = 43864.84 - 171.180 = 48193.66 MT
Trọng lượng khấu trừ :
DispE = FO + DO + Ballast + FW = 1496 + 47.5 + 35094 + 204 = 36841.5 MT
Lượng giãn nước trừ đi Trọng lượng khấu trừ được Lượng giãn nước thật :
NDisp = DispDenC – DispE = 48193.66 - 36841.5 = 11352.16 MT
Giám định lần sau :
Mớn nước mũi trung bình :
Fm = (Fp + Fs ) / 2 = (11.78 + 11. 8 ) / 2 = 11.79 m
Mớn nước lái trung bình :
Am = (Ap + As ) / 2 = (11.82 + 11.84) / 2 = 11.83 m
Mớn nước giữa trung bình :
Mm = (Mp + Ms ) / 2 = (11.86 + 11.90) / 2 = 11.88 m
Độ chênh mớn biểu kiến :
AT = Am – Fm = 11.83 - 11.79 = 0.04 m
Chiều dài giữa 2 dấu mớn nước :
LBM = LBP – (Fd + Ad) = 215.64 – (2.36 + 10.6) = 202.68 m
Hiệu chỉnh mớn nước mũi :
Fc = (Fd x AT) / LBM = (2.36 x 0.04) / 202.68 = 0.001 m
Hiệu chỉnh mớn nước giữa :
Mc = (Md x AT) / LBM = (0.00 x 0.04) / 202.68 = 0.000 m
Hiệu chỉnh mớn nước lái :
Ac = (Ad x AT) / LBM = (10. 6 x 0.04) / 202.68 = 0.002 m
Mớn nước mũi đã hiệu chỉnh :
Fcd = Fm + Fc = 11.79 + (-0.001) = 11.789 m
Mớn nước giữa đã hiệu chỉnh :
Mcd = Mm + Mc = 11.88 + 0.00 = 11.88 m
Mớn nước lái đã hiệu chỉnh :
Acd = Am + Ac = 11.83 + 0.002 = 11.832 m
Độ chênh mớn thật :
TT = Acd – Fcd = 11.832 – 11.789 = 0.043 m
Mớn nước cuối cùng :
MMM = ( Fcd + Acd + Mcd x 6 ) / 8 = (11.789 + 11.832 + 11.88 x 6 ) / 8 = 11.863 m
Tra bảng Thũy tỉnh được các giá trị sau : Disp = 67429.2 MT ; TPC = 64.083 MT ; LCF = - 0.252 m (về phía mũi).
Tính toán DM/DZ :
DM/DZ = MTC(MMM + 0.5) – MTC(MMM – 0.5) = 990.28 – 943.38 = 46.9
Hiệu chỉnh độ chênh mớn lần thứ nhất :
FTC = TT x TPC x LCF x 100 / LBP = 0.043 x 64.083 x 0.252 x 100 / 215.64 = 0.322 MT
Hiệu chỉnh độ chênh mớn lần thứ hai :
STC = TT x TT x DM/DZ x 50 / LBP = 0.043 x 0.043 x 46.9 x 50 / 215.64 = 0.02 MT
Lượng giãn nước đã hiệu chỉnh theo độ chênh mớn ( lượng giãn nước biểu kiến ) :
DispT = Disp + (FTC + STC) = 67429.2 + (0.322 + 0.02) = 67429.542 MT
Hiệu chỉnh tỉ trọng :
DenC = DispT x (Aden – 1.025) / 1.025 = 67429.542 x (1.023 – 1.025) / 1.025 = - 131.570 MT
Lượng giãn nước đã hiệu chỉnh theo tỉ trọng :
DispDenC = DispT + DenC = 67429.542 - 131.570 = 67297.972 MT
Trọng lượng khấu trừ :
DispE = FO + DO + Ballast + FW = 1491 + 47 + 78 + 186 = 1802 MT
Lượng giãn nước trừ đi Trọng lượng khấu trừ được Lượng giãn nước thật :
NDisp = DispDenC – DispE = 67297.972 - 1802= 65495.972 MT
Kết luận lượng hàng xếp lên tàu :
EcoB = 65495.972 - 11352.16 = 54143.812 MT
vuthanhtrung_dragon- Captain
- Tổng số bài gửi : 1055
Điểm kinh nghiệm : 1254
Ngày tham gia : 20/03/2010
Nơi làm việc : MA OF NHA TRANG
Đến từ : nha trang - nam định - cẩm xuyên
Re: Bài toán mẫu Giám định mớn nước (Draft Survey)
Anh ơi! Cho em hỏi, mình tính các thông số này bằng cách nào vậy " Density of Sea Water (Den) : 1.021.
- Ballast Water (BW) : 265.00 Cubic Meter at Density 1.025, – Fresh Water (FW) : 183.00 MT.
- Fuel Oil (FO) : 612.00 MT, - Diesel Oil (DO) : 161.00 MT, – Lub Oil (LO) : 29.00 MT. "
Em không chuyên về tàu biển, nhưng muốn học hỏi, mong các anh chị trong diễn đàn giải đáp cho em với. Còn bài toán trên thật tuyệt vời!
- Ballast Water (BW) : 265.00 Cubic Meter at Density 1.025, – Fresh Water (FW) : 183.00 MT.
- Fuel Oil (FO) : 612.00 MT, - Diesel Oil (DO) : 161.00 MT, – Lub Oil (LO) : 29.00 MT. "
Em không chuyên về tàu biển, nhưng muốn học hỏi, mong các anh chị trong diễn đàn giải đáp cho em với. Còn bài toán trên thật tuyệt vời!
luongsygiang- Ordinary Seaman
- Tổng số bài gửi : 4
Điểm kinh nghiệm : 5
Ngày tham gia : 30/06/2011
Re: Bài toán mẫu Giám định mớn nước (Draft Survey)
- Tỉ trọng ở trên là em lấy ví dụ để tính toán bài này, còn thực tế thì bác phải dùng gàu múc nước ở bên mạn tàu lên, dùng tỉ trọng kế (hydrometer) để đo tỉ trọng. Thông thường tàu, chủ hàng, giám định mỗi người đều đem theo tỉ trọng kế riêng để tránh gian lận.luongsygiang đã viết:Anh ơi! Cho em hỏi, mình tính các thông số này bằng cách nào vậy " Density of Sea Water (Den) : 1.021.
- Ballast Water (BW) : 265.00 Cubic Meter at Density 1.025, – Fresh Water (FW) : 183.00 MT.
- Fuel Oil (FO) : 612.00 MT, - Diesel Oil (DO) : 161.00 MT, – Lub Oil (LO) : 29.00 MT. "
Em không chuyên về tàu biển, nhưng muốn học hỏi, mong các anh chị trong diễn đàn giải đáp cho em với. Còn bài toán trên thật tuyệt vời!
- Nhiên liệu, dầu bôi trơn, nước dằn, nước ngọt bác có thước đo của tàu, đo qua các ống đo, được mực nước còn trong két. Sau đó dựa vào hồ sơ tàu để xem thể tích các két, từ đó tính toán được lượng nước/dầu có trong két.
Re: Bài toán mẫu Giám định mớn nước (Draft Survey)
-Các pác hướng dẫn rất hay và chi tiết, Mình cũng đang nghiên cứu về giám định mớn nước muốn hỏi các pác về 2 bài toán tiếp theo.
1,Cách tính mớn nước cho xà lan tự hành và không tự hành
2,Cách tính mớn nước cho tàu có sổ đặc biệt.
Người ta thường gọi là phương pháp Mũi Lái hay còn gọi là 4 điểm.
-Như bài toán của các pác người ta thường gọi là 6 điểm.
Mong sớm nhận được reply của các cao thủ,xin được chỉ giáo.
1,Cách tính mớn nước cho xà lan tự hành và không tự hành
2,Cách tính mớn nước cho tàu có sổ đặc biệt.
Người ta thường gọi là phương pháp Mũi Lái hay còn gọi là 4 điểm.
-Như bài toán của các pác người ta thường gọi là 6 điểm.
Mong sớm nhận được reply của các cao thủ,xin được chỉ giáo.
congacum- Ordinary Seaman
- Tổng số bài gửi : 3
Điểm kinh nghiệm : 3
Ngày tham gia : 06/06/2011
Re: Bài toán mẫu Giám định mớn nước (Draft Survey)
Thanks u! Cảm ơn các anh chị! Đã tạo 1 diễn đàn thật là hay!
Được sửa bởi luongsygiang ngày Fri Jul 01, 2011 6:15 pm; sửa lần 1.
luongsygiang- Ordinary Seaman
- Tổng số bài gửi : 4
Điểm kinh nghiệm : 5
Ngày tham gia : 30/06/2011
Re: Bài toán mẫu Giám định mớn nước (Draft Survey)
Anh ơi! Chỉ cho em cách đo và cách tính khối lượng két nước, dầu, két cân bằng với! Cho em một ví dụ cho dễ hiểu, giống như bài toán của anh " bố già " làm đó! Liên hệ với em qua email: luongsygiang@gmail.com
luongsygiang- Ordinary Seaman
- Tổng số bài gửi : 4
Điểm kinh nghiệm : 5
Ngày tham gia : 30/06/2011
Re: Bài toán mẫu Giám định mớn nước (Draft Survey)
Bác có thể xem qua video nói về đo đạc lượng dầu trong két ở đây: http://www.dieukhientaubien.net/t866-topic
Re: Bài toán mẫu Giám định mớn nước (Draft Survey)
Anh Bố Già ơi! Có video nào về xác định khối lượng hàng mà giống như bài toán anh ví dụ đó ko! Em muốn tìm hiểu về cách đo các két nước, két dầu, két cân bằng của tàu chở hàng khô và quan trọng là cách lấy số liệu để dò bảng, cách dò bảng nó có phức tạp không anh?. Giúp em lần cuối nha anh! Còn Video em xem rồi, hiểu về làm giám định dầu này!
luongsygiang- Ordinary Seaman
- Tổng số bài gửi : 4
Điểm kinh nghiệm : 5
Ngày tham gia : 30/06/2011
Re: Bài toán mẫu Giám định mớn nước (Draft Survey)
Các pác hướng dẫn rất hay và chi tiết, Mình cũng đang nghiên cứu về giám định mớn nước muốn hỏi các pác về 2 bài toán tiếp theo.
1,Cách tính mớn nước cho xà lan tự hành và không tự hành
2,Cách tính mớn nước cho tàu có sổ đặc biệt.
Người ta thường gọi là phương pháp Mũi Lái hay còn gọi là 4 điểm.
-Như bài toán của các pác người ta thường gọi là 6 điểm.
Mong sớm nhận được reply của các cao thủ,xin được chỉ giáo.
Up phát cho cao thủ Bố già đọc bài của em,Xin được chỉ giáo
1,Cách tính mớn nước cho xà lan tự hành và không tự hành
2,Cách tính mớn nước cho tàu có sổ đặc biệt.
Người ta thường gọi là phương pháp Mũi Lái hay còn gọi là 4 điểm.
-Như bài toán của các pác người ta thường gọi là 6 điểm.
Mong sớm nhận được reply của các cao thủ,xin được chỉ giáo.
Up phát cho cao thủ Bố già đọc bài của em,Xin được chỉ giáo
congacum- Ordinary Seaman
- Tổng số bài gửi : 3
Điểm kinh nghiệm : 3
Ngày tham gia : 06/06/2011
Re: Bài toán mẫu Giám định mớn nước (Draft Survey)
Hì... em không phải cao thủ đâu bác.congacum đã viết:Các pác hướng dẫn rất hay và chi tiết, Mình cũng đang nghiên cứu về giám định mớn nước muốn hỏi các pác về 2 bài toán tiếp theo.
1,Cách tính mớn nước cho xà lan tự hành và không tự hành
2,Cách tính mớn nước cho tàu có sổ đặc biệt.
Người ta thường gọi là phương pháp Mũi Lái hay còn gọi là 4 điểm.
-Như bài toán của các pác người ta thường gọi là 6 điểm.
Mong sớm nhận được reply của các cao thủ,xin được chỉ giáo.
Bài đó em chưa có kinh nghiệm vì em chưa tính toán mớn cho xà lan bao giờ.
Còn người ta thường tính toán 4 điểm bởi vì tàu nhỏ, hoặc do kết cấu chở hàng của xà lan, cho nên không xảy ra hiện tượng võng uốn thân tàu (em nghĩ là thế). Mong bác cho ý kiến thêm về vấn đề này.
Trang 1 trong tổng số 4 trang • 1, 2, 3, 4
Similar topics
» Tài liệu tham khảo về giám định mớn nước
» Bài tập xác định khối lượng hàng bằng phương pháp giám định mớn nước
» các sai số khi giám định mớn nước
» Một số thuật ngữ trong giám định mớn nước
» Thắc mắc về LCF trong bài toán giám định
» Bài tập xác định khối lượng hàng bằng phương pháp giám định mớn nước
» các sai số khi giám định mớn nước
» Một số thuật ngữ trong giám định mớn nước
» Thắc mắc về LCF trong bài toán giám định
Diễn đàn Kỹ sư điều khiển tàu biển Việt Nam :: Thảo luận về các chủ đề :: Điều động tàu - Xếp dỡ, vận chuyển hàng hóa
Trang 1 trong tổng số 4 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết
|
|