Diễn đàn Kỹ sư điều khiển tàu biển Việt Nam
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

Tin Hàng hải trong nước

+18
crazy01
bientinh@S2
haivimanav
davinci_91
ho sy dung
thoi_navi
anhtoanmen
1234-2020
hieu7979
motthoidaxa12a2
seastar
vuphong
vuthanhtrung_dragon
Admin
tontalent
thanguk
nguyentiendung1908
Bố già
22 posters

Trang 1 trong tổng số 10 trang 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10  Next

Go down

Tin Hàng hải trong nước Empty Tin Hàng hải trong nước

Bài gửi by Bố già Tue Jun 15, 2010 12:11 pm

Tổng hợp các tin tức Hàng hải trong nước.
Bố già
Bố già
Admin

Tổng số bài gửi : 2257
Điểm kinh nghiệm : 2916
Ngày tham gia : 18/03/2010
Nơi làm việc : Vietsovpetro
Đến từ : Hà Tĩnh

http://www.dieukhientaubien.net/

Về Đầu Trang Go down

Tin Hàng hải trong nước Empty Hai công ty cổ phần được thuê đất xây cảng mới

Bài gửi by Bố già Tue Jun 15, 2010 12:12 pm

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải vừa đồng ý cho Công ty CP Sài Gòn - Hiệp Phước và Công ty CP Dịch vụ Vận tải Sài Gòn được thuê đất trực tiếp của UBND TP. HCM để đầu tư xây dựng cảng mới.

Tại nội dung Công văn số 3268/VPCP-KTN, Phó Thủ tướng giao UBND thành phố xác định ranh giới trên thực địa khu đất bố trí xây dựng cảng với các khu chức năng khác tại Khu công nghiệp Hiệp Phước, phạm vi cơ sở hạ tầng ngoài hàng rào khu cảng để xác định nghĩa vụ tài chính của doanh nghiệp cảng đối với chi phí đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng. Các công ty có trách nhiệm phối hợp với địa phương tổ chức thực hiện bồi thường, giải phóng mặt bằng và nộp tiền thuê đất cho nhà nước theo quy định của pháp luật về đất đai. Khu Hiệp Phước trên sông Soài Rạp là một trong gần mười điểm được quy hoạch đón các cảng biển đang hoạt động tại trung tâm TP. HCM trên sông Sài Gòn thuộc diện phải di dời.
Bố già
Bố già
Admin

Tổng số bài gửi : 2257
Điểm kinh nghiệm : 2916
Ngày tham gia : 18/03/2010
Nơi làm việc : Vietsovpetro
Đến từ : Hà Tĩnh

http://www.dieukhientaubien.net/

Về Đầu Trang Go down

Tin Hàng hải trong nước Empty Cảng Phú Mỹ bổ sung năng lực chứa và xếp dỡ hàng

Bài gửi by Bố già Tue Jun 15, 2010 12:14 pm

Với việc bổ sung thêm 2 kho hàng chứa hàng nông sản, tổng diện tích hơn 10.000 m2, tổng công suất 50.000 tấn và một cẩu bờ công suất 30 tấn vào hoạt động cuối tháng 5/2010.

Hệ thống kho chứa hàng của cảng Phú Mỹ đã được tăng lên là 8 kho với năng lực chứa hàng lên 180.000 tấn; 4 cẩu bờ với năng suất bốc dỡ hàng đạt 25.000 đến 30.000 tấn/ngày. Tổng đầu tư 2 kho hàng và cẩu bờ khoảng gần 9 triệu USD. Được biết, đến ngày 20/5/2010, cảng Phú Mỹ đã đón 90 lượt tàu vào làm hàng với sản lượng thông qua gần 700 ngàn tấn, chủ yếu hàng nông sản. Với cơ sở vật chất hiện tại, năm 2010, cảng Phú Mỹ dự kiến sẽ đạt các chỉ tiêu tăng trưởng từ 15 đến 20% so với năm 2009.
Bố già
Bố già
Admin

Tổng số bài gửi : 2257
Điểm kinh nghiệm : 2916
Ngày tham gia : 18/03/2010
Nơi làm việc : Vietsovpetro
Đến từ : Hà Tĩnh

http://www.dieukhientaubien.net/

Về Đầu Trang Go down

Tin Hàng hải trong nước Empty Cảng Cái Lân đón tàu 75.000 tấn lần đầu tiên vào làm hàng

Bài gửi by Bố già Tue Jun 15, 2010 12:16 pm

Sáng ngày 11 – 6, tại Cảng Cái Lân, Công ty TNHH 1TV Cảng Quảng Ninh đã tổ chức đón tàu KAVO ALKYON trong tải 75.000 tấn lần đầu tiên vào làm hàng tại Cảng Cái Lân và chào mừng sự kiện hợp tác 10 năm với Tập đoàn Bunge (Mỹ).

Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Hồng Trường, Thứ trưởng Bộ GTVT; Nhữ Thị Hồng Liên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Cùng các đồng chí lãnh đạo Cục Hàng Hải Việt Nam, TP Hạ Long và các sở ngành liên quan.

Tàu KAVO ALKYON quốc tịch Hy Lạp là loại tàu chở hàng khô, hàng rời có trọng tải 75.000 tấn. Tàu cập Cảng Cái Lân bốc xếp 33.000 tấn thức ăn gia súc. Ngay sau khi tàu cập cảng, Công ty TNHH 1TV Cảng Quảng Ninh đã bố trí phương tiện thiết bị và nhân lực tổ chức bốc xếp hàng nhằm giải phóng tàu trong thời gian sớm nhất. Đây là con tàu lớn nhất từ trước đến nay vào làm hàng tại Cảng Cái Lân.

Nhân dịp này, Cảng Quảng Ninh và Tập đoàn Bunge (Mỹ) cùng tổ chức chào mừng sự kiện hợp tác kinh doanh với thời hạn là 10 năm (2010 - 2020) của 2 bên. Tập đoàn Bunge là tập đoàn hàng đầu thế giới về kinh doanh nguyên liệu thức ăn chăn nuôi. Hiện nay tập đoàn đang cung cấp khoảng 75% thị trường Miền nam tại cảng Phú Mỹ - tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu còn miền bắc là cảng Cái Lân. Dự kiến đến năm 2014 sản lượng của Tập đoàn Bunge thông qua cảng Cái Lân sẽ đạt 1 triệu tấn/năm.

Việc cảng Cái Lân tiếp nhận được các tàu Panamax có trọng tải tới 75.000 DWT vào làm hàng sẽ mở ra một giai đoạn mới về chiến lược phát triển của cảng, góp phần mang lại lợi thế cạnh tranh, tăng thu ngân sách trên địa bàn và nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh cho cảng và các doanh nghiệp liên quan.
Bố già
Bố già
Admin

Tổng số bài gửi : 2257
Điểm kinh nghiệm : 2916
Ngày tham gia : 18/03/2010
Nơi làm việc : Vietsovpetro
Đến từ : Hà Tĩnh

http://www.dieukhientaubien.net/

Về Đầu Trang Go down

Tin Hàng hải trong nước Empty Nhân lực hàng hải "nóng" trở lại

Bài gửi by Bố già Tue Jun 15, 2010 1:50 pm

Gần 2 năm trở lại đây, tình trạng thừa tàu, thiếu hàng, giá cước liên tục sụt giảm do ảnh hưởng nghiêm trọng của cuộc suy thoái kinh tế khiến không ít người quên bẵng đi nỗi lo thiếu thuyền viên.

Vấn đề bức xúc một thời này giờ đang nóng trở lại cùng với sự hồi phục của ngành vận tải biển. Thiếu thuyền viên, chính xác hơn là thiếu sỹ quan và thuyền viên chất lượng cao giờ đang nóng trở lại tỷ lệ thuận với sự gia tăng của các hợp đồng vận tải được ký kết. Các cơ sở đào tạo sĩ quan của ta hiện nay cho "ra lò" chưa tới 400 người/năm trong khi nhu cầu trong nước đã cần tới 1.000 người/năm. Nhu cầu trong nước còn chưa đủ thì việc thiếu thuyền viên xuất khẩu cũng là lẽ đương nhiên.

Nhưng khâu tuyển sinh đầu vào được "nới" tối đa trong khi đầu ra lại không "xiết" chặt, phần lớn chỉ chạy theo số lượng, thị trường, cắt xén thời gian học tập, thực hành dẫn tới chất lượng yếu kém. Trên thực tế, thuyền viên Việt Nam khi làm việc trên tàu nước ngoài phần lớn đều nhận được những lời nhận xét tương đối giống nhau là cần cù, thông minh, nắm bắt công việc nhanh nhưng năng lực làm việc yếu, thiếu kinh nghiệm thực tế, ngoại ngữ còn kém, tính kỷ luật chưa cao. Sức khỏe chưa đạt và thiếu hiểu biết về pháp luật hàng hải quốc tế và công việc cũng là hai trong số những yếu điểm của thuyền viên Việt Nam.

Làm thế nào để nâng cao chất lượng những thuyền viên "mới ra lò" cũng là một trong những vấn đề đáng quan tâm của các cơ quan chức năng chuyên ngành hàng hải. Nếu "chất" không được cải thiện, "lượng" dù nhiều cũng không thể đáp ứng nhu cầu trong nước chứ nói gì đến xuất khẩu thuyền viên bởi những đòi hỏi về trình độ thuyền viên đang ngày càng khắt khe, nhất là khi Việt Nam đã và đang trở thành thành viên của rất nhiều công ước quốc tế về hàng hải.
Bố già
Bố già
Admin

Tổng số bài gửi : 2257
Điểm kinh nghiệm : 2916
Ngày tham gia : 18/03/2010
Nơi làm việc : Vietsovpetro
Đến từ : Hà Tĩnh

http://www.dieukhientaubien.net/

Về Đầu Trang Go down

Tin Hàng hải trong nước Empty Công ty Tân Cảng Logistics đầu tư dự án kho bãi và dịch vụ

Bài gửi by Bố già Wed Jun 16, 2010 11:18 pm

Công ty Tân cảng Logistics - thành viên của Công ty Tân Cảng Sài Gòn đã thành lập Công ty con là Công ty CP Đầu tư và dịch vụ Á Châu để đầu tư dự án kho bãi và dịch vụ cảng tại xã Tân Phước, huyện Tân Thành.

Dự án có tổng diện tích 14,82 ha, xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật bãi container hoàn chỉnh với tổng vốn đầu tư trên 68,7 tỷ đồng. Đây là khu căn cứ dịch vụ logistics có quy mô đầu tiên được xây dựng tại Bà Rịa - Vũng Tàu, phục vụ cho hoạt động xuất nhập khẩu hàng container từ cảng Cái Mép, các khu công nghiệp lân cận và từ các địa phương khác. Tại đây sẽ cung ứng các dịch vụ: Giao nhận, đại lý container, vận chuyển bốc xếp container. Dự kiến dự án sẽ được triển khai xây dựng trong năm 2010 và quý II/2011 hoàn thành đi vào hoạt động, kịp thời đáp ứng nhu cầu giải phóng hàng container của các cảng container đã và đang tiếp tục hình thành tại khu vực Cái Mép Thị Vải.
Bố già
Bố già
Admin

Tổng số bài gửi : 2257
Điểm kinh nghiệm : 2916
Ngày tham gia : 18/03/2010
Nơi làm việc : Vietsovpetro
Đến từ : Hà Tĩnh

http://www.dieukhientaubien.net/

Về Đầu Trang Go down

Tin Hàng hải trong nước Empty ĐBSCL có cầu nhưng thiếu cảng

Bài gửi by Bố già Wed Jun 16, 2010 11:22 pm

Khi cầu Cần Thơ đi vào sử dụng, giao thông trên QL 1A được nối liền, vận chuyển hàng hóa, nông, thủy sản của ĐBSCL sẽ thuận lợi, dễ dàng.

Tuy nhiên, theo nhiều chuyên gia, ĐBSCL chỉ thật sự cất cánh khi hệ thống cảng biển và cảng hàng không quốc tế trở thành động lực. Ông Phan Thành Tiến, Giám đốc Cảng Cần Thơ cho rằng: "Hệ thống hàng hải và cảng biển của Cần Thơ chính là động lực có thể giúp cho các doanh nghiệp trong vùng phát triển. Nếu hệ thống cảng chưa hoàn chỉnh tàu lớn không thể vào được thì các nhà đầu tư sản xuất ra sản phẩm phải chuyển tải hàng hóa về đến TP HCM để xuất khẩu khiến họ không mặn mà với khu vực này. Cửa ngõ chính để giao thương và thu hút doanh nghiệp nước ngoài là cửa biển Định An. Khi nói về việc nạo vét luồng Định An, ông Tiến trăn trở vì trong 12 năm qua Cục Hàng hải làm chủ đầu tư nhưng chỉ chi có 87 tỷ đồng, với khối lượng nạo vét khoảng 3 triệu m3 đất cát, tính ra chưa bằng khối lượng san lấp mặt bằng cho một nhà máy lớn, không thấm vào đâu so với nhu cầu. Cảng Cần Thơ khi mới thành lập, sản lượng thông quan chỉ có 20.000 tấn hàng hóa/ năm, đến năm 2009 sản lượng thông quan lên đến 20triệu tấn/ năm. Sản lượng tăng nhanh nhưng số lượng tàu thì giảm dần. Khi chưa nạo vét, luồng biển Định An sâu tự nhiên khoảng 4,5m, sau 12 năm nạo vét hiện chỉ còn khoảng 3,2m. Do vậy, tàu 5.000 tấn không thể vào cửa biển Định An để cập cảng Cần Thơ. Nguyên nhân là do hiện nay có những cơ chế quản lý chưa phù hợp, đơn cử Tổng công ty Hàng hải là đơn vị quản lý tàu biển, cảng biển nhưng không được quản lý luồng. Ông Tiến cho rằng: "Nếu chưa phát triển luồng Định An thì đừng nói đến việc mời gọi các doanh nghiệp đầu tư, vì trước khi đến đây đầu tư, doanh nghiệp chắc chắn sẽ hỏi, khu vực này tàu tài trọng bao nhiêu tấn đi vào được?".
Bố già
Bố già
Admin

Tổng số bài gửi : 2257
Điểm kinh nghiệm : 2916
Ngày tham gia : 18/03/2010
Nơi làm việc : Vietsovpetro
Đến từ : Hà Tĩnh

http://www.dieukhientaubien.net/

Về Đầu Trang Go down

Tin Hàng hải trong nước Empty Thiếu container rỗng đóng hàng xuất khẩu

Bài gửi by Bố già Thu Jun 17, 2010 4:41 pm

(TBKTSG Online) – Dù chưa vào mùa cao điểm xuất khẩu nhưng hiện nay đã xảy ra tình trạng hãng tàu thiếu container rỗng để giao cho nhà xuất khẩu đóng hàng, cũng như chủ hàng không đăng ký được tàu chở hàng.

Ông Huỳnh Phúc Quốc, Giám đốc xuất khẩu của Công ty tập đoàn kỹ nghệ gỗ Trường Thành cho biết, từ tháng 4 cho đến nay, các tuyến đi Mỹ của các hãng tàu lớn đã có tình trạng thiếu container rỗng hoặc chủ hàng không đăng ký được do tàu “đầy”.

Do vậy, thời gian gần đây doanh nghiệp phải đăng ký với hãng tàu trước ngày bốc dỡ hàng từ 2 đến 3 tuần thì mới được xếp lịch bốc hàng lên tàu. “Tuy nhiên, doanh nghiệp lo lắng vì chỉ một vài tháng nữa là đến mùa cao điểm xuất khẩu sản phẩm gỗ, nếu tình trạng thiếu tàu, thiếu container xảy ra thì sẽ khó khăn”.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Bích, Trưởng phòng kinh doanh thương mại Maersk Việt Nam, nhà cung cấp các dịch vụ vận tải biển, cho biết mùa cao điểm xuất khẩu thường bắt đầu từ tháng 8 hàng năm. Còn tình trạng thiếu container hay chủ hàng không đăng ký được tàu là tình trạng chung hiện nay, bởi lượng container toàn cầu hiện đang thiếu hụt từ sau khủng hoảng kinh tế năm 2009.

Năm tháng đầu năm nay, kim ngạch xuất khẩu cả nước đạt 25,8 tỉ đô la Mỹ, tăng 12,6% so với cùng kỳ 2009.
Bố già
Bố già
Admin

Tổng số bài gửi : 2257
Điểm kinh nghiệm : 2916
Ngày tham gia : 18/03/2010
Nơi làm việc : Vietsovpetro
Đến từ : Hà Tĩnh

http://www.dieukhientaubien.net/

Về Đầu Trang Go down

Tin Hàng hải trong nước Empty Khởi công xây dựng cầu tàu 50.000 DWT cảng Cam Ranh

Bài gửi by Bố già Fri Jun 18, 2010 2:09 pm

Sáng 26.5, Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải đến dự và phát lệnh khởi công xây dựng cầu tàu 50.000 DWT cảng Cam Ranh. Dự án xây dựng cầu tàu 50.000 DWT cảng Cam Ranh do Tổng công ty Hàng hải Việt Nam làm chủ đầu tư, trên diện tích 18ha, tổng mức đầu tư gần 520 tỷ đồng, gồm một bến tàu tổng hợp 50.000 DWT với chiều dài bến 300m, thực hiện theo 3 giai đoạn.

Phân kỳ đầu tư giai đoạn 1 từ nay đến năm 2015, thi công cầu tàu dài 240m, tiếp nhận tàu tổng hợp đến 50.000 DWT, đặt tàu container 30.000 DWT, đảm bảo công suất thông qua toàn cảng đến năm 2015 từ 2,5 - 3 triệu tấn/năm. Việc đầu tư bến cảng số 2 của cảng Cam Ranh với hệ thống cơ sở hạ tầng và trang thiết bị đồng bộ góp phần đẩy nhanh tốc độ phát triển kinh tế xã hội tỉnh Khánh Hòa và các tỉnh Nam Trung Bộ - Tây Nguyên, đồng thời góp phần bổ sung năng lực cảng biển Việt Nam.
Bố già
Bố già
Admin

Tổng số bài gửi : 2257
Điểm kinh nghiệm : 2916
Ngày tham gia : 18/03/2010
Nơi làm việc : Vietsovpetro
Đến từ : Hà Tĩnh

http://www.dieukhientaubien.net/

Về Đầu Trang Go down

Tin Hàng hải trong nước Empty Đưa bến tàu 2 vạn tấn vào khai thác

Bài gửi by Bố già Fri Jun 18, 2010 2:10 pm

Sáng 11.5, Công ty TNHH một thành viên Cảng Hải Phòng đã hoàn thành và đưa bến tàu số 5 tại khu vực cảng Đình Vũ vào khai thác.

Đây là một trong bốn bến cảng của Hải Phòng có đủ điều kiện kỹ thuật cho phép tàu có trọng tải 20.000 tấn ra vào cảng. Bến tàu số 5 thuộc dự án xây dựng cảng Đình Vũ giai đoạn II, gồm 4 bến cho tàu có trọng tải 2 vạn tấn xếp dỡ hàng, tổng chiều dài 4 bến là 785m và các công trình hạ tầng kỹ thuật đồng bộ trên diện tích sử dụng đất hơn 47 ha với tổng mức vốn đầu tư 1.500 tỷ đồng.
Bố già
Bố già
Admin

Tổng số bài gửi : 2257
Điểm kinh nghiệm : 2916
Ngày tham gia : 18/03/2010
Nơi làm việc : Vietsovpetro
Đến từ : Hà Tĩnh

http://www.dieukhientaubien.net/

Về Đầu Trang Go down

Tin Hàng hải trong nước Empty Quý III sẽ khởi động dự án xây dựng bến 2,3,4 cảng Cái Lân

Bài gửi by Bố già Fri Jun 18, 2010 2:11 pm

Tin từ cảng Quảng Ninh, trong quý III, Công ty TNHH Cảng container quốc tế Cái Lân sẽ khởi động dự án đầu tư xây dựng các bến số 2, 3 và 4 với tổng mức đầu tư lên tới 179 triệu USD.

Mục tiêu của dự án là thiết kế, cung cấp tài chính, xây dựng, trang bị, vận hành khai thác toàn bộ các bến số 2, 3, 4 để tiếp nhận các tàu container có trọng tải đến 40.000 tấn; cung cấp dịch vụ cảng để nâng cao hiệu quả vận hành các bến hiện có tại cảng Cái Lân theo thỏa thuận hợp tác với Công ty TNHH 1 thành viên cảng Quảng Ninh; thiết lập các phương tiện và hệ thống logistics để hỗ trợ vận hành cảng...
Bố già
Bố già
Admin

Tổng số bài gửi : 2257
Điểm kinh nghiệm : 2916
Ngày tham gia : 18/03/2010
Nơi làm việc : Vietsovpetro
Đến từ : Hà Tĩnh

http://www.dieukhientaubien.net/

Về Đầu Trang Go down

Tin Hàng hải trong nước Empty Nhật Bản hướng đầu tư vào cảng biển

Bài gửi by Bố già Sat Jun 19, 2010 11:25 pm

Tập đoàn Itochu (Nhật Bản) vừa đề xuất lên Bộ GTVT mong muốn được hợp tác với Vinalines để phát triển cảng biển Lạch Huyện, Hải Phòng.

Theo đó, Itochu sẽ đầu tư 160 triệu USD xây dựng 2 cầu cảng cho tàu container, Chính phủ Việt Nam sẽ đầu tư 260 triệu USD phát triển hạ tầng quanh cảng. Ngoài cảng Lạch Huyện, Vinalines hướng đến các đầu tư xây dựng và quản lý cảng nước sâu Vân Phong tại Khánh Hòa. Nếu hợp tác giữa Vinalines và Itochu tiến triển thuận lợi, đây sẽ là cảng biển đầu tiên do một nhà đầu tư tư nhân Nhật Bản cấp vốn.
Bố già
Bố già
Admin

Tổng số bài gửi : 2257
Điểm kinh nghiệm : 2916
Ngày tham gia : 18/03/2010
Nơi làm việc : Vietsovpetro
Đến từ : Hà Tĩnh

http://www.dieukhientaubien.net/

Về Đầu Trang Go down

Tin Hàng hải trong nước Empty Điều chỉnh dự án cảng quốc tế Cái Mép- Thị Vải

Bài gửi by Bố già Sat Jun 19, 2010 11:30 pm

Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải vừa có công văn giao Bộ GTVT chịu trách nhiệm rà soát, tổng hợp lại các mục cần điều chỉnh trong dự án phát triển cảng Cái Mép - Thị Vải.

Nội dung Công văn số 4034/VPCP - KTN ghi rõ việc điều chỉnh phải bảo đảm tính hợp pháp và tính chính xác của số liệu điều chỉnh, trên cơ sở đó xác định tổng mức đầu tư để quyết định điều chỉnh dự án.

Phó Thủ tướng cũng giao Bộ GTVT phối hợp với các cơ quan liên quan, thương thảo với Nhà tài trợ để có nguồn vốn thực hiện việc điều chỉnh tổng mức đầu tư theo đúng quy định hiện hành. Dự án phát triển cảng quốc tế Cái Mép - Thị Vải được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt phương án đầu tư năm 2004, vốn vay ODA Nhật Bản.

Quy mô dự án gồm cảng container Cái Mép với 2 bến tàu container trọng tải 80.000 DWT, có năng lực thông qua 700.000 TEU/năm; cảng tổng hợp Thị Vải với 2 bến tàu tổng hợp cho tàu trọng tải 50.000 DWT, năng lực thông qua 1,6-2 triệu tấn hàng hóa/năm, nạo vét luồng và cung cấp hệ thống phao tiêu biển báo dài 37,2 km, xây dựng cầu và đường nối từ QL51 đến cảng Cái Mép dài 8,3km.

Đây là một trong những dự án có quy mô lớn nằm trong hệ thống cảng trên sông Thị Vải (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), dự kiến hoàn thành vào năm 2012.
Bố già
Bố già
Admin

Tổng số bài gửi : 2257
Điểm kinh nghiệm : 2916
Ngày tham gia : 18/03/2010
Nơi làm việc : Vietsovpetro
Đến từ : Hà Tĩnh

http://www.dieukhientaubien.net/

Về Đầu Trang Go down

Tin Hàng hải trong nước Empty Mở rộng, nâng cấp luồng tàu biển cửa Định An phục vụ tàu biển tải trọng từ 10.000 – 20.000 tấn

Bài gửi by Bố già Tue Jun 22, 2010 9:59 pm

(SGGP) - Theo Cảng vụ TP. Cần Thơ, hiện luồng tàu biển cửa Định An (dài 30km) trên sông Hậu đã bị bồi lắng nghiêm trọng. Độ sâu tại đây hiện chỉ còn 1,9 mét làm cho tàu có tải trọng từ 3.000 tấn trở lên không thể lưu thông được, nên phải đến các cảng tại TPHCM để bốc dỡ hàng.

Việc luồng tàu biển cửa Định An bị bồi lắng đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến thu nhập của Cảng vụ TP Cần Thơ. Từ đầu năm đến nay, Cảng vụ Tp. Cần Thơ chỉ thu phí được 1,1 tỉ đồng. Trong khi trước đó, năm 2009 thu được gần 23 tỉ đồng. Khắc phục tình trạng này, Tp. Cần Thơ đang triển khai dự án đầu tư 311 tỉ đồng nạo vét 5,7 triệu mét khối cát sa bồi tại luồng Định An nhằm khôi phục độ sâu luồng đạt 3 mét để tàu 10.000 tấn có thể lưu thông.

Tuy nhiên, về lâu dài, luồng tàu nói trên không thể đáp ứng nhu cầu vận chuyển đường biển của vùng đồng bằng sông Cửu Long đang tăng mạnh với các loại tàu có tải trọng trên 10.000 tấn. Vì vậy, Cục Hàng hải Việt Nam đang thực hiện dự án đầu tư gần 5.000 tỉ đồng mở rộng, đào mới kênh Quan Chánh Bố (có độ sâu mớn nước 8 mét) trên địa bàn 3 xã Long Vĩnh, Long Khánh, Dân Thành (huyện Duyên Hải, Trà Vinh) nối với cửa Định An với các hạng mục chính: mở rộng đoạn sông Hậu dài 6km, rộng 95 mét và kênh Quan Chánh Bố ( cũ) dài 19 km rộng 85 mét; đào mới 9 km kênh tắt thông ra biển,rộng 85 mét và 6 km kênh biển, rộng 150 mét; xây dựng đê biển chắn cát, giảm sóng, khu nước tránh tàu... Khi được đưa vào khai thác, luồng tàu này phục vụ tàu biển tải trọng từ 10.000 – 20.000 tấn và tàu chở hàng container lưu thông với công suất vận chuyển 21 – 22 triệu tấn/ năm.
Bố già
Bố già
Admin

Tổng số bài gửi : 2257
Điểm kinh nghiệm : 2916
Ngày tham gia : 18/03/2010
Nơi làm việc : Vietsovpetro
Đến từ : Hà Tĩnh

http://www.dieukhientaubien.net/

Về Đầu Trang Go down

Tin Hàng hải trong nước Empty Tân Cảng Logistics tăng vốn để triển khai hàng loạt dự án mới

Bài gửi by Bố già Thu Jun 24, 2010 11:26 pm

Tin từ Công ty CP Đại lý giao nhận vận tải xếp dỡ Tân Cảng (Tân Cảng Logistics), trong năm 2010, ngoài việc tập trung tối đa vào ngành nghề chuyên môn, Công ty sẽ tiến hành nghiên cứu và thực hiện dự án đầu tư khu nhà ở & dịch vụ logistics rộng 50 ha tại khu vực Cảng Cái Mép - Vũng Tàu, dự án đầu tư 10 ha với Tổng công ty Bến Thành Sunimex.

Cùng với đó, Công ty sẽ triển khai dự án xây dựng bến sà lan 128 Teus tại Cái Mép, đầu tư băng chuyền đóng gạo tại bến 125, đầu tư thêm cẩu Liebherr tại Bến sà lan 128 Teus, góp vốn vào Công ty CP kho vận Tân Cảng, Công ty CP Tân Cảng Cypress, Công ty CP ICD Tân Cảng Cái Mép, dự án cảng Hiệp Phước.
Bố già
Bố già
Admin

Tổng số bài gửi : 2257
Điểm kinh nghiệm : 2916
Ngày tham gia : 18/03/2010
Nơi làm việc : Vietsovpetro
Đến từ : Hà Tĩnh

http://www.dieukhientaubien.net/

Về Đầu Trang Go down

Tin Hàng hải trong nước Empty Nghị định mới của Chính phủ về bắt giữ tàu biển

Bài gửi by Bố già Thu Jun 24, 2010 11:29 pm

Giám đốc cảng vụ sẽ thực hiện quyết định bắt giữ, thả tàu biển; Chủ tàu, người khai thác tàu có trách nhiệm cung cấp kinh phí bảo đảm duy trì hoạt động của tàu biển bị bắt giữ... là 2 trong số rất nhiều nội dung quan trọng trong Nghị định số 57/2010/NĐ-CP quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành Pháp lệnh Thủ tục bắt giữ tàu biển vừa được Chính phủ ban hành.

Nghị định mới này của Chính phủ quy định rõ thẩm quyền, trình tự, thủ tục thực hiện việc bắt giữ tàu biển theo quyết định của tòa án đề bảo đảm giải quyết khiếu nại hàng hải, áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời, thi hành án dân sự, theo ủy thác tư pháp của Tòa án nước ngoài và quyết định thả tàu biển đang bị bắt giữ; việc xử lý tàu biển trong trường hợp chủ tàu bỏ tàu và bán đấu giá tàu biển đang bị bắt giữ và các vấn đề khác có liên quan...

Chi tiết văn bản pháp luật: http://www.chinhphu.vn/portal/page?_pageid=578,33345598&_dad=portal&_schema=PORTAL&docid=94838
Bố già
Bố già
Admin

Tổng số bài gửi : 2257
Điểm kinh nghiệm : 2916
Ngày tham gia : 18/03/2010
Nơi làm việc : Vietsovpetro
Đến từ : Hà Tĩnh

http://www.dieukhientaubien.net/

Về Đầu Trang Go down

Tin Hàng hải trong nước Empty Việt Nam có tiềm năng về thị trường dịch vụ vận tải

Bài gửi by Bố già Tue Jul 06, 2010 12:21 am

Theo nhận định của Giám đốc điều hành khu vực Châu Á Công ty Vận tải Toàn cầu BDP, Mỹ, ông Mike Andaloro: Việt Nam được coi là thị trường dịch vụ vận tải đầy tiềm năng với sự hồi phục kinh tế dự báo 7 - 8%.

Các lý do để dịch vụ vận tải tăng trưởng tốt và được nhiều công ty nước ngoài nhắm tới là: thuế suất nhiều mặt hàng giảm sau khi ký Hiệp định thương mại song phương với nhiều nước, Việt Nam xếp thứ 5 châu Á về thu hút FDI... Ngoài ra, mỗi năm có trên 240 triệu tấn hàng hóa trung chuyển qua hệ thống cảng biển Việt Nam, mang lại nguồn thu lớn cho ngành vận tải biển. Bộ GTVT dự báo, tổng lượng hàng qua cảng Việt Nam đến năm 2015 sẽ đạt khoảng 500 triệu tấn; năm 2020 khoảng 1 tỷ tấn.
Bố già
Bố già
Admin

Tổng số bài gửi : 2257
Điểm kinh nghiệm : 2916
Ngày tham gia : 18/03/2010
Nơi làm việc : Vietsovpetro
Đến từ : Hà Tĩnh

http://www.dieukhientaubien.net/

Về Đầu Trang Go down

Tin Hàng hải trong nước Empty Cục Hàng hải VN: Đẩy mạnh xây dựng kết cấu hạ tầng hàng hải

Bài gửi by Bố già Sun Jul 11, 2010 9:35 pm

(GTVT) - Tin từ Cục HHVN cho biết, cơ quan này đang tích cực triển khai các thủ tục điều chỉnh quy mô dự án đầu tư xây dựng cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng, làm cơ sở ký hiệp định vay vốn ODA cho dự án.

Cùng với đó, Cục cũng đang triển khai đầu tư các dự án khác như Dự án đầu tư xây dựng bến số 3 cảng Vũng Áng; Dự án xây dựng Trung tâm quản lý tàu, thuyền vận tải và cơ sở dữ liệu tàu thuyền vận tải; Dự án đầu tư xây dựng luồng tàu Quy Nhơn - Nhơn Hội; Dự án đầu tư nâng cấp luồng tàu biển 10.000 DWT đầy tải vào cảng Cửa Lò; Dự án đầu tư xây dựng hệ thống thông tin GTVT lĩnh vực hàng hải.
Bố già
Bố già
Admin

Tổng số bài gửi : 2257
Điểm kinh nghiệm : 2916
Ngày tham gia : 18/03/2010
Nơi làm việc : Vietsovpetro
Đến từ : Hà Tĩnh

http://www.dieukhientaubien.net/

Về Đầu Trang Go down

Tin Hàng hải trong nước Empty Hàng qua cảng Hải Phòng tăng 12,42%

Bài gửi by Bố già Sun Jul 11, 2010 9:38 pm

(GTVT) - Tin từ cảng Hải Phòng, 6 tháng đầu năm 2010, sản lượng hàng hóa xếp dỡ tại cảng đạt hơn 7,6 triệu tấn, bằng 49,55% kế hoạch năm và tăng 12,42% so với cùng kỳ năm ngoái.

Lãnh đạo cảng Hải Phòng cho biết, nền kinh tế thế giới và Việt Nam dần thoát khỏi khủng hoảng và tiếp tục ổn định là nguyên nhân cơ bản thúc đẩy hàng hoá xuất nhập khẩu tăng cao, dẫn đến sản lượng hàng hoá xếp dỡ qua Cảng ổn định và phát triển. Hầu hết các mặt hàng chính qua Cảng như container, máy thiết bị, sắt thép... đều tăng so với cùng kỳ năm 2009.
Bố già
Bố già
Admin

Tổng số bài gửi : 2257
Điểm kinh nghiệm : 2916
Ngày tham gia : 18/03/2010
Nơi làm việc : Vietsovpetro
Đến từ : Hà Tĩnh

http://www.dieukhientaubien.net/

Về Đầu Trang Go down

Tin Hàng hải trong nước Empty Hơn 123 triệu tấn hàng hóa thông qua cảng biển Việt Nam

Bài gửi by Bố già Sun Jul 11, 2010 9:39 pm

(GTVT) - Tin từ Cục Hàng hải Việt Nam, sản lượng hàng hóa thông qua hệ thống cảng biển Việt Nam năm 2010 ước đạt 281 triệu tấn. Riêng 6 tháng đầu năm, con số này đã là 123,387 triệu tấn, tăng 0,44% so với cùng kỳ năm 2009.

Về vận tải biển, 6 tháng đầu năm, sản lượng hàng vận tải cả nước ước đạt 37,935 triệu tấn, bằng 98,96% kế hoạch và tăng 17% so với cùng kỳ năm ngoái. Sản lượng vận tải biển cả năm ước đạt 89 triệu tấn hàng hóa.

Cũng theo Cục Hàng hải Việt Nam, 6 tháng đầu năm, đã có gần 52.000 lượt tàu biển (với hơn 215 triệu GT) ra vào, hoạt động tại các cảng biển Việt Nam, tăng 6,2% so với cùng kỳ năm ngoái.
Bố già
Bố già
Admin

Tổng số bài gửi : 2257
Điểm kinh nghiệm : 2916
Ngày tham gia : 18/03/2010
Nơi làm việc : Vietsovpetro
Đến từ : Hà Tĩnh

http://www.dieukhientaubien.net/

Về Đầu Trang Go down

Tin Hàng hải trong nước Empty Tháng 8/2010, sẽ khởi công xây dựng cảng nước sâu Gemalink - Cái Mép

Bài gửi by Bố già Sun Jul 11, 2010 9:55 pm

(GTVT) - Công ty cổ phần Gemalink - liên doanh giữa Tập đoàn Gemadept (Việt Nam) và Tập đoàn CMA-CGM (Pháp) vừa tổ chức lễ ký kết xây dựng hạ tầng cảng nước sâu Gemalink - Cái Mép giữa Gemalink và Liên danh Dealim - SAMWHA (Hàn Quốc).

Cụm cảng nước sâu Cái Mép (Bà Rịa - Vũng Tàu) thuộc về cụm cảng số 5 trong quy hoạch tổng thể của Chính phủ về phát triển hệ thống cảng biển Việt Nam với độ sâu tự nhiên có thể cho tàu tới 100.000 DWT cập cảng.

Cảng Gemalink là cảng lớn nhất của cụm cảng Cái Mép, có tổng vốn đầu tư giai đoạn 1 là 300 triệu USD, bao gồm cả chi phí quyền sử dụng đất. Ngay trong giai đoạn 1, cảng cũng đã có kích thước lớn hơn 4 cảng hiện hữu trong khu vực.

Dự kiến, cảng sẽ chính thức được khởi công vào tháng 8/2010 và sẽ đi vào hoạt động trong năm 2013.
Bố già
Bố già
Admin

Tổng số bài gửi : 2257
Điểm kinh nghiệm : 2916
Ngày tham gia : 18/03/2010
Nơi làm việc : Vietsovpetro
Đến từ : Hà Tĩnh

http://www.dieukhientaubien.net/

Về Đầu Trang Go down

Tin Hàng hải trong nước Empty 1 tỉ đô la cho cảng nước sâu Kê Gà

Bài gửi by Bố già Thu Aug 12, 2010 11:16 pm

(TBKTSG Online) – Theo Tập đoàn Than và Khoáng sản Việt Nam (TKV), hiện tập đoàn đang phối hợp với một đơn vị xây dựng của Tây Ban Nha triển khai khảo sát thực địa tại vị trí xây các bến của cảng nước sâu Kê Gà tại xã Tân Thành, huyện Hàm Thuận Nam, Bình Thuận.

Có thể sau này, TKV sẽ chọn đơn vị của Tây Ban Nha làm nhà thầu thi công các hạng mục bến bốc dỡ xuất nhập hàng hóa nếu công nghệ xây bến cảng của họ khả thi, phù hợp với năng lực tài chính của tập đoàn. Riêng phần kè chắn sóng sẽ làm theo công nghệ của nhà thầu trong nước, ông Vũ Văn Long, Trưởng Ban đầu tư của TKV cho biết.

Theo ông Long, do trục trặc về chất lượng tư vấn nên dự án không thể khởi công vào đầu tháng 8 năm nay như kế hoạch đưa ra hồi đầu năm.

Theo chỉ đạo mới đây của Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải, dự kiến giai đoạn 1 của dự án sẽ được khởi công vào cuối năm nay với hạng mục một phần đoạn đê chắn sóng, 3 bến cảng với công suất bốc dỡ 3,5 triệu tấn hàng/năm. TKV sẽ hoàn thành phần xây dựng giai đoạn 1 trong vòng 2 năm.

Theo tính toán mới đây của đơn vị tư vấn, tổng vốn đầu tư cả 3 giai đoạn của dự án đến nay đã tăng lên khoảng 20.000 tỉ đồng (khoảng trên 1 tỉ đô la Mỹ), tăng khá nhiều so với dự kiến vốn ban đầu khoảng 700 triệu đô la Mỹ. Riêng giai đoạn 1 có vốn đầu tư khoảng 4.100 tỉ đồng.

Dự án cảng Kê Gà được chia thành 3 giai đoạn. Công suất bốc dỡ giai đoạn 1 sau 2 năm xây dựng sẽ đạt 3,5 triệu tấn/năm, gồm 3 bến cảng như bến xuất, bến nhập hàng hóa và một bến dành để bốc dỡ xuất khẩu alumin, các tuyến kè và một phần đê chắn sóng.

Dự kiến đến năm 2020 sẽ hoàn tất cả 3 giai đoạn xây dựng với tổng công suất bốc dỡ được nâng lên khoảng 35 triệu tấn/năm.

Trước mắt, để đảm bảo tiến độ dự án nên TKV sẽ tự thu xếp vốn của tập đoàn để triển khai giai đoạn 1 và chưa tính đến việc huy động vốn từ bên ngoài.

Theo ông Long, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bình Thuận cũng đã hoàn tất phương án giải quyết các vướng mắc 12 dự án du lịch trên phần đất xây cảng, chỉ chờ dự án được lãnh đạo TKV phê duyệt lần cuối là Bình Thuận sẽ triển khai luôn phần giải phóng mặt bằng các dự án du lịch nằm bên trong ranh giới cảng. Dự kiến TKV sẽ chi khoảng 400 tỉ đồng tiền bồi thường cho các dự án du lịch bị giải tỏa.

Như vậy, tính đến nay, dự án xây dựng cảng nước sâu Kê Gà đã bị chậm trễ hơn dự kiến ban đầu khoảng 2 năm. Do sức ép phải có cảng nước sâu để xuất khẩu alumin khai thác tại Tây Nguyên, đầu năm 2010, lãnh đạo của TKV cũng đã nhiều lần khẳng định với báo giới sẽ khởi công dự án vào tháng 3 năm nay, sau đó dời lại đến tháng 6, rồi lại dời đến tháng 8, và lần này lại tiếp tục khẳng định sẽ khởi công vào tháng 12 năm nay.
Bố già
Bố già
Admin

Tổng số bài gửi : 2257
Điểm kinh nghiệm : 2916
Ngày tham gia : 18/03/2010
Nơi làm việc : Vietsovpetro
Đến từ : Hà Tĩnh

http://www.dieukhientaubien.net/

Về Đầu Trang Go down

Tin Hàng hải trong nước Empty Di dời cảng Sài Gòn có thể chậm 1-2 năm

Bài gửi by Bố già Thu Aug 12, 2010 11:17 pm

(TBKTSG Online) - Tiến độ di dời cảng Sài Gòn có thể chậm 1-2 năm, bởi việc xây dựng cầu cảng và cơ sở hạ tầng xung quanh khu vực cảng mới chưa được hoàn thành nên việc di dời đến cảng mới khó có thể kịp tiến độ đã đề ra.

Đó là thông tin được Hoàng Văn Nhượng, Phó tổng giám đốc Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn nói với Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online ngày 12-8, trước thời điểm Quyết định 46/2010/QĐ-TTg của Chính phủ về quy chế tài chính phục vụ cho việc di dời, có hiệu lực ngày 15-8 tới.

Ông Nhượng cho biết, đến tháng 9 tới đây 200 mét cầu cảng đầu tiên tại cảng Hiệp Phước (nơi mà cảng Sài Gòn sẽ di dời đến) mới được hoàn thành; đến năm 2012, 600 mét tiếp theo mới được xây xong, 1.000 mét còn lại hiện vẫn chưa giải phóng được mặt bằng. "Vì thế, cũng chưa xác định được thời điểm nào sẽ di dời xong", ông Nhượng cho biết.

Cùng với việc xây dựng cơ sở hạ tầng tại cảng mới còn đang dang dở, yếu tố ảnh hưởng lớn nhất đến tiến độ di dời đó là vốn. "Đây không chỉ là vấn đề riêng cảng Sài Gòn gặp phải mà các đơn vị sản xuất nằm dọc sông Sài Gòn trong đoạn phải di dời như Nhà máy đóng tàu Ba Son và một số cảng khác đều vướng mắc", ông Nhượng nói.

Để giải quyết những khó khăn này, ngày 24-6 vừa qua Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 46/2010/QĐ- TTg, ban hành quy chế tài chính phục vụ di dời các cảng trên sông Sài Gòn và Nhà máy đóng tàu Ba Son nhằm giúp các đơn vị này có thêm kinh phí để đẩy nhanh việc di dời.

Hiện tại, các hạng mục hạ tầng tại cảng Hiệp Phước đang được đẩy nhanh, trong đó việc nạo vét sông Soài Rạp đến độ sâu 9,5 mét là hạng mục được ưu tiên làm trước để đón các loại tàu từ 30.000-50.000 tấn (tàu container 4.000 TEU).

Theo quy hoạch di dời hệ thống cảng biển trên sông Sài Gòn của Chính phủ tại Quyết định số 791/QĐ-TTg ngày 12-8-2005, sẽ có 5 đơn vị phải di dời trước năm 2010 là cảng Sài Gòn, Tân Cảng, cảng rau quả, cảng Tân Thuận Đông và Nhà máy đóng tàu Ba Son.
Bố già
Bố già
Admin

Tổng số bài gửi : 2257
Điểm kinh nghiệm : 2916
Ngày tham gia : 18/03/2010
Nơi làm việc : Vietsovpetro
Đến từ : Hà Tĩnh

http://www.dieukhientaubien.net/

Về Đầu Trang Go down

Tin Hàng hải trong nước Empty Re: Tin Hàng hải trong nước

Bài gửi by nguyentiendung1908 Fri Aug 13, 2010 1:00 pm

Mấy cái tin này í mà, cần phải trích cái nguồn vào, anh em đọc vào hoài nghi lắm,có khi bị chém lúc nào không hay...hêhheh
nguyentiendung1908
nguyentiendung1908
Chief Officer

Tổng số bài gửi : 363
Điểm kinh nghiệm : 339
Ngày tham gia : 22/05/2010
Đến từ : Bình Thuận

Về Đầu Trang Go down

Tin Hàng hải trong nước Empty Re: Tin Hàng hải trong nước

Bài gửi by Bố già Fri Aug 13, 2010 3:31 pm

nguyentiendung1908 đã viết:Mấy cái tin này í mà, cần phải trích cái nguồn vào, anh em đọc vào hoài nghi lắm,có khi bị chém lúc nào không hay...hêhheh
À, phần in đậm đầu mỗi tin đều có ghi nguồn đấy.
Bố già
Bố già
Admin

Tổng số bài gửi : 2257
Điểm kinh nghiệm : 2916
Ngày tham gia : 18/03/2010
Nơi làm việc : Vietsovpetro
Đến từ : Hà Tĩnh

http://www.dieukhientaubien.net/

Về Đầu Trang Go down

Tin Hàng hải trong nước Empty Re: Tin Hàng hải trong nước

Bài gửi by Sponsored content


Sponsored content


Về Đầu Trang Go down

Trang 1 trong tổng số 10 trang 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10  Next

Về Đầu Trang

- Similar topics

 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết