Những câu hỏi "nho nhỏ" về Hàng hải
+168
sundard1988
khoivuong97
leex
Annhientnt
khanh57hh97kh
Quyen Huynh
kimtu
thanhnguyenjs
hoangtrang90
buivanmy
sakurajapan
bluesea2512
kentdu94
phuc ninh
dinhanh_duc
Trịnh Dung
punonguyen
Đức Anh
phuc pro
VuongNguyen
vunamkhanhboy
Anh Huyen
Mr.Cucu
blue_sky728
traihaibac
sonnguyen_nsth
chuottihon
songgiodoitrai
randa
thanhtung3193
shjpcaptajnno1
nguyễn thương
nvnhieu
songbienlove1
CHUON CHUON OT
buiduyninh
thai
tienspthn
Bố già
tienquyen85
sondl
huythang_kaka
24h
Badboy_Mạc Minh Trí
hautran8888
nirvana
nobitanhoxuka92
kangtahp
opensea_2013
thongubqn
duytung789
horizon9x
truongvantuc
dothanhtung
nguyen trung_ntn
conghoan0590
letrongthang
hoangvuhqvn
thietmaivan
dothanhtung93
coihuynhvan
trinhtoan
vanchung_hanghai
nhu binh nguyen
trandan
nguyentruongnguyen1991
gtvt
truongconghao
dacphuong2011
Nguyễn Văn Bản
huyhanghai
duong_uno
gadibui
duyquan
thienphongvu
hautran92
thanhlong
hautran992
dangquanghoat
dinhhao_maritime
Nguyễn Hồng Quân
eddiviet
thoa thoa
khanh.tran.dlvcorp
giaphu1991
binhthanh
firewall
phanthangnt
sem_nuoc_che
khanhktb50dh3
binh12
lexuanhoa77
hoaidien
thoi_navi
loireborg
Thái Sơn
hunglelk
hoang phong
marinerexplorer
haithanh303
nice nice
vankhanhkp
phashaker
pes1992
buithaidung
linhlin26
anhtien3107
quanghoat
tran van hung
nguyenhoainam8x
TuanHoangdktb_125
chithien_tb89
vietcuong2303
hunter
dangbaminh
Bao Van
vandong230991
utpepi312
ditausuongqua
bhthpa
tranbaotuan
xuantam
Bùi Văn Thắng
lớp 12
trailaitau220288
lxnamvns
diadoi345
seabreeze
boxx1234
klv12gcn
keepfriendship_4ever
capt_thinh
hoang_hai
yahyah
tech
thanggtvt1706
thaithuydhhh
tinhyeutubien_hp2010
hh07b_dktb
captain_ship
teekay
chemjo
kingman06b
vuphong
nguyenthang_ofcmrt
seastar
jt
go0d_luck91
boy_maritime
vuquanpro
khoadolphin
piracy
mr_ku99
phamhuong1508
quangkk
vohien1130
phonghh08c2
1234-2020
vuthanhtrung_dragon
duyddong0405
lammeocon
djrajbj
genius07
seafarer89
phạm hữu lực
minhhieu
Mod
Bố Trẻ
172 posters
Trang 14 trong tổng số 19 trang
Trang 14 trong tổng số 19 trang • 1 ... 8 ... 13, 14, 15 ... 19
Re: Những câu hỏi "nho nhỏ" về Hàng hải
Chào các a, e sắp tốt nghiệp đh hàng hải, e có dự định xin vào inlaco sài gòn. Tìm hiểu trên google e cũng biết 1 chút thông tin về công ty, nhưng muốn hỏi các a đi trước xem công ty này ra sao, có nợ lương ko, và lương lậu ra sao, kí hợp đồng mấy năm...cảm ơn các a nhiều!
duong_uno- Ordinary Seaman
- Tổng số bài gửi : 7
Điểm kinh nghiệm : 12
Ngày tham gia : 09/01/2011
HEPL!!!!!!!!!!!!!!!
mọi người cho em hỏi trong ngành hàng hải mình có một nghi lễ mà chỉ dành riêng cho những tàu bị đắm, "đánh một tiếng chuông và ghi tên vào một cuốn sổ giống giống deadbook ò ship"và không biết có ai biết là tổ chức nào làm việc này không.
anhtien3107- Ordinary Seaman
- Tổng số bài gửi : 6
Điểm kinh nghiệm : 14
Ngày tham gia : 10/09/2011
Re: Những câu hỏi "nho nhỏ" về Hàng hải
Các bạn cho mình hỏi, đã có định nghĩa như thế nào là "An toàn hàng hải" không?
huyhanghai- Ordinary Seaman
- Tổng số bài gửi : 6
Điểm kinh nghiệm : 11
Ngày tham gia : 20/04/2011
Re: Những câu hỏi "nho nhỏ" về Hàng hải
Maritime safety is concerned with the protection of life and property through regulation, management and technology development of all forms of waterborne transportation.huyhanghai đã viết:Các bạn cho mình hỏi, đã có định nghĩa như thế nào là "An toàn hàng hải" không?
See more: http://www.imo.org/OurWork/Safety/Pages/Default.aspx
Re: Những câu hỏi "nho nhỏ" về Hàng hải
Cám ơn Bố già nhiều, nếu có tài liệu hoặc định nghĩa về những từ này mong bác giúp cho nhé, tiếng Anh hay Nga đều OK:
1/ Cơ cấu giữ dây cáp kéo tàu?
2/ Cố định trang thiết bị?
3/ Cọc vấu hình mỏ vịt trên tàu?
4/ Đầu cáp?
5/ Đầu nối?
6/ Đi gối sóng?
7/ Đi ngang sóng?
8/ góc hướng lái?
9/ Góc nâng mũi tàu?
10/ Tâm ổn định của tàu?
Cảm ơn nhiều.
1/ Cơ cấu giữ dây cáp kéo tàu?
2/ Cố định trang thiết bị?
3/ Cọc vấu hình mỏ vịt trên tàu?
4/ Đầu cáp?
5/ Đầu nối?
6/ Đi gối sóng?
7/ Đi ngang sóng?
8/ góc hướng lái?
9/ Góc nâng mũi tàu?
10/ Tâm ổn định của tàu?
Cảm ơn nhiều.
huyhanghai- Ordinary Seaman
- Tổng số bài gửi : 6
Điểm kinh nghiệm : 11
Ngày tham gia : 20/04/2011
Re: Những câu hỏi "nho nhỏ" về Hàng hải
các pác cho em hỏi: ngành vận tải đường biển chiếm đến 80% khối lượng ngành vận tải nhưng vì sao cước phí của nó lại rẻ không?
Xin chân thành cảm ơn các pác
Xin chân thành cảm ơn các pác
Nguyễn Văn Bản- Ordinary Seaman
- Tổng số bài gửi : 14
Điểm kinh nghiệm : 14
Ngày tham gia : 06/10/2012
xin lỗi..mình hỏi ngoài lề 1 xíu.
Trước tiên cho em gửi lời chào đến các bác,các chú,các anh chị va các bạn.với tâm lí chung của 1 sinh viên Em muốn hỏi mọi người vấn đề lương lúc ra trường bên ptsc và khả năng thăng tiến của những kỹ sư trr? Ai có thể cho em câu trả lời tổng quát nhất ko ạ ?
điều kiên đó thế nào vậy...thời gian đi biển là bao lâu...vấn đè mấu chốt là lương thương tn mọi ng`..cảm ơn nhiều.
điều kiên đó thế nào vậy...thời gian đi biển là bao lâu...vấn đè mấu chốt là lương thương tn mọi ng`..cảm ơn nhiều.
dacphuong2011- Ordinary Seaman
- Tổng số bài gửi : 2
Điểm kinh nghiệm : 4
Ngày tham gia : 22/10/2012
phương pháp xác định quán tính tàu
cho e hoi : pp xđ quán tính tàu bằng mục tiêu cố định ; bằng GPS như thế nào ạ
thanks
thanks
truongconghao- Ordinary Seaman
- Tổng số bài gửi : 3
Điểm kinh nghiệm : 7
Ngày tham gia : 17/02/2012
KHƯ LA BÀN TỪ
bác nào chỉ em voi em khư la bằng phuong pháp ERY.
khi tàu đi hướng 0 độ thì khử hết
khi tauf đi hướng 180 độ la bàn chỉ 174 độ lệnh 6 độ khử 1/2 khử 3 độ
vậy còn lại là 177 độ hay 183 độ
em thì nghĩ còn 177 độ đúng khg các bác
thak bac
khi tàu đi hướng 0 độ thì khử hết
khi tauf đi hướng 180 độ la bàn chỉ 174 độ lệnh 6 độ khử 1/2 khử 3 độ
vậy còn lại là 177 độ hay 183 độ
em thì nghĩ còn 177 độ đúng khg các bác
thak bac
gtvt- Carpenter
- Tổng số bài gửi : 31
Điểm kinh nghiệm : 29
Ngày tham gia : 05/09/2012
câu hỏi Về địa văn
Đây là lần đầu tiên e viết bài nên nếu có gì sai sót mong mọi người chỉ dùm nha.Bố già đã viết:Topic này dành cho các câu hỏi nhỏ, không nhằm mục đích thảo luận. Các bạn có thể post câu hỏi vào đây để khỏi mở một topic mới.
Em có 3 câu hỏi nhỏ là:
1) Nêu các phương pháp xác định vị trí tàu khi hành hải gần bờ, thấy mục tiêu bờ.
2) Nêu các phương pháp xác định vị trí tàu khi hành hải xa bờ, không thấy mục tiêu bờ.
3) Nêu các phương pháp xác định vị trí tàu trong mọi điều kiện thời tiết.
nguyentruongnguyen1991- Ordinary Seaman
- Tổng số bài gửi : 8
Điểm kinh nghiệm : 8
Ngày tham gia : 01/11/2012
Re: Những câu hỏi "nho nhỏ" về Hàng hải
Trả lờinguyentruongnguyen1991 đã viết:
Đây là lần đầu tiên e viết bài nên nếu có gì sai sót mong mọi người chỉ dùm nha.
Em có 3 câu hỏi nhỏ là:
1) Nêu các phương pháp xác định vị trí tàu khi hành hải gần bờ, thấy mục tiêu bờ.
2) Nêu các phương pháp xác định vị trí tàu khi hành hải xa bờ, không thấy mục tiêu bờ.
3) Nêu các phương pháp xác định vị trí tàu trong mọi điều kiện thời tiết.
1. Dùng phương pháp xác định vị trí tàu bằng địa văn và GPS
2. Dùng phương pháp xác định vị trí tàu bằng thiên văn và GPS
3. Dùng phương pháp xác định vị trí tàu bằng địa văn, thiên văn và GPS
kingman06b- Third Officer
- Tổng số bài gửi : 117
Điểm kinh nghiệm : 67
Ngày tham gia : 25/03/2010
Nơi làm việc : Wagenborg Shipping
Re: Những câu hỏi "nho nhỏ" về Hàng hải
thanks a nhiều nha.
nguyentruongnguyen1991- Ordinary Seaman
- Tổng số bài gửi : 8
Điểm kinh nghiệm : 8
Ngày tham gia : 01/11/2012
Re: Những câu hỏi "nho nhỏ" về Hàng hải
Xin chào anh em. Anh em cho em hỏi một câu hỏi là: Why are rescue boats always located on the stbd side of the ship?
trandan- Ordinary Seaman
- Tổng số bài gửi : 6
Điểm kinh nghiệm : 6
Ngày tham gia : 16/03/2011
Re: Những câu hỏi "nho nhỏ" về Hàng hải
mọi người ơi cho em hỏi:
có cái cần hỏi mà chẳng biết hỏi ai:
có thể giúp ko:?????
em học lớp 12
nghĩa là năm nay thi đại học
muốn thi vào Chuyên ngành Điều khiển tàu biển
nhưng còn nhiều điều muốn rõ!
ngành này có dành cho nữ ko?
và cơ hội việc làm đối với nữ?
ai có kinh nghiệm thì cho em vài lời khuyên với
có cái cần hỏi mà chẳng biết hỏi ai:
có thể giúp ko:?????
em học lớp 12
nghĩa là năm nay thi đại học
muốn thi vào Chuyên ngành Điều khiển tàu biển
nhưng còn nhiều điều muốn rõ!
ngành này có dành cho nữ ko?
và cơ hội việc làm đối với nữ?
ai có kinh nghiệm thì cho em vài lời khuyên với
nhu binh nguyen- Ordinary Seaman
- Tổng số bài gửi : 1
Điểm kinh nghiệm : 1
Ngày tham gia : 30/12/2012
Re: Những câu hỏi "nho nhỏ" về Hàng hải
Con gái thích ngành nay hơi la đó. Lời góp ý với bạn nhé ? Con gái không nên có mặt trên tàu vì con gái làm việc bằng quả tim. Hậu quả cho thế giới nếu cho phụ nữ tham gia?
duyddong0405- Able Seaman
- Tổng số bài gửi : 27
Điểm kinh nghiệm : 31
Ngày tham gia : 23/06/2010
Re: Những câu hỏi "nho nhỏ" về Hàng hải
nhu binh nguyen đã viết:mọi người ơi cho em hỏi:
có cái cần hỏi mà chẳng biết hỏi ai:
có thể giúp ko:?????
em học lớp 12
nghĩa là năm nay thi đại học
muốn thi vào Chuyên ngành Điều khiển tàu biển
nhưng còn nhiều điều muốn rõ!
ngành này có dành cho nữ ko?
và cơ hội việc làm đối với nữ?
ai có kinh nghiệm thì cho em vài lời khuyên với
Theo quy chế tuyển sinh năm nay thì ngành này không giới hạn về giới tính nên bạn hoàn toàn có thể thi vào.
Ngành Khoa học hàng hải, Chuyên ngành Điều khiển tàu biển [Mã ngành D840106-101]: chỉ tiêu 130.
Sinh viên tốt nghiệp có thể công tác trên tất cả các loại tàu vận tải biển, sông, tàu khai thác và dịch vụ dầu khí của các công ty vận tải biển trong và ngoài nước; Ngoài ra sinh viên tốt nghiệp có thể làm việc tại các công ty bảo hiểm, hoa tiêu, đại lý tàu, cảng vụ, bảo đảm hàng hải, quản lý an toàn tại các công ty vận tải biển, làm việc tại hải quan, cảnh sát biển và các tổ chức có liên quan đến vận tải thủy. (Thí sinh đăng ký dự thi ghi rõ tên chuyên ngành trong hồ sơ ĐKDT)
Lưu ý:
- Các ngành D840106-101, D840106-102, C840107, C840108 yêu cầu: đảm bảo sức khoẻ học tập; tổng thị lực hai mắt phải đạt 18/10 trở lên, không mắc bệnh mù màu, phải nghe rõ khi nói thường cách 5m và nói thầm cách 0.5m và có cân nặng từ 45 kg trở lên.
- Thí sinh thi vào các ngành D840106-101, C840107 phải có chiều cao: nam từ 1.64m , nữ từ 1.60m trở lên.
- Thí sinh thi vào các ngành D840106-102, C840108 phải có chiều cao: nam từ 1.61m, nữ từ 1.58m trở lên.
Ngành này về cơ bản là không phân biệt nam nữ nhưng vấn đề này ở nước mình vẫn còn nặng.
Nhưng đã thích thì không thành vấn đề. Công ty trong nước không nhận thì làm ở công ty nước ngoài.
Trường mình có trung tâm hợp tác quốc tế nên không lo.
Cơ hội việc làm về riêng chuyện đi tàu thì nam sẽ được ưu tiên hơn vì họ có sức khỏe nhưng không có nghĩa là nữ không đi được.
Và về các công tác dịch vụ trên bờ thì có thể nói là ngang nhau. Làm về cung cấp dịch vụ, trang thiết bị hàng hải, bảo hiểm... thì nữ hay nam không có ý nghĩa gì hết.
Nhưng phải nói là hiện tại tàu biển nước ta đang gặp khó khăn. Tìm việc làm giờ là tương đối khó khăn.
Mình không nói được là sau khi bạn tốt nghiệp thì cơn khó khăn này có qua không nữa.
Được sửa bởi klv12gcn ngày Tue Jan 01, 2013 6:26 pm; sửa lần 1.
Re: Những câu hỏi "nho nhỏ" về Hàng hải
duyddong0405 đã viết:Con gái thích ngành nay hơi la đó. Lời góp ý với bạn nhé ? Con gái không nên có mặt trên tàu vì con gái làm việc bằng quả tim. Hậu quả cho thế giới nếu cho phụ nữ tham gia?
Sở thích thì không phân biệt giới tính. Nam hay nữ không thành vấn đề.
Làm việc bằng trái tim hay trí óc đó là vấn đề của riêng từng người, không thể gán ghép là cứ nữ thì làm việc bằng trái tim được.
Nhưng nếu có làm việc bằng trái tim mà xây dựng được một team tốt thì mình xin hỏi bạn đó là vấn đề tốt hay xấu?
Việt Nam đã tham gia công ước STCW, và công ước này có đề cập đến việc khuyến khích các nước tham gia công ước gia tăng số lượng nữ tham gia ngành công nghiệp này.
Cụ thể nó được quy định trong Công ước STCW - Attachment 3 to the Final Act of the Conference - Resolution 14 – Promotion of the participation of women in the maritime industry.
Nội dung như sau:
Nếu bạn muốn chứng mình điều ngược lại mong bạn vui lòng dẫn ra bộ luật tương ứng giùm mình. Cảm ơn.Resolution 14 – Promotion of the participation of women in the maritime industry
. THE CONFERENCE,
HAVING ADOPTED the 1995 amendments to the International Convention on Standards of Training, Certification and Watchkeeping for Seafarers, 1978,
NOTING the International Maritime Organization’s Medium-Term Plan for the Integration of Women in the Maritime Sector and expressing support for the Organization’s aims of promoting the training of women in the maritime sector,
DESIRING to achieve equal access for men and women to maritime training and to employment on board ship,
INVITES Governments:
.1. to give special consideration to securing equal access by men and women in all sectors of the maritime industry;
.2. to highlight the role of women in the seafaring profession and to promote their greater participation in maritime training and at all levels in the maritime Industry
Re: Những câu hỏi "nho nhỏ" về Hàng hải
các bác cho em hỏi vài vấn đề về điều động tàu với:Bố già đã viết:Topic này dành cho các câu hỏi nhỏ, không nhằm mục đích thảo luận. Các bạn có thể post câu hỏi vào đây để khỏi mở một topic mới.
Các công tác chuẩn bị khi tàu chuẩn bị đi vào khu vực sóng to gió lớn. Khi quay trở trong điều kiện sóng to gió lớn cần chú ý những gì?
nguyentruongnguyen1991- Ordinary Seaman
- Tổng số bài gửi : 8
Điểm kinh nghiệm : 8
Ngày tham gia : 01/11/2012
Những câu hỏi "nho nhỏ" về Hàng hải
các anh cho e hỏi:
1, giải thích tại sao lái tay, lái tự động là lái truy theo, còn lái cần là lái không truy theo?
2, căn cứ vào tín hiệu điều chỉnh bánh lái ∆U= K1α- K2β trong thuyết minh sơ sơ đồ khối máy lái tự động GYLOT 107, mô tả quá trình đè lái giữ hướng ở chế độ lái tự động?
mong các anh trả lời sớm để thứ 6 e đi thi oy.tks
1, giải thích tại sao lái tay, lái tự động là lái truy theo, còn lái cần là lái không truy theo?
2, căn cứ vào tín hiệu điều chỉnh bánh lái ∆U= K1α- K2β trong thuyết minh sơ sơ đồ khối máy lái tự động GYLOT 107, mô tả quá trình đè lái giữ hướng ở chế độ lái tự động?
mong các anh trả lời sớm để thứ 6 e đi thi oy.tks
buithaidung- Ordinary Seaman
- Tổng số bài gửi : 9
Điểm kinh nghiệm : 11
Ngày tham gia : 14/09/2011
Re: Những câu hỏi "nho nhỏ" về Hàng hải
buithaidung đã viết:các anh cho e hỏi:
1, giải thích tại sao lái tay, lái tự động là lái truy theo, còn lái cần là lái không truy theo?
2, căn cứ vào tín hiệu điều chỉnh bánh lái ∆U= K1α- K2β trong thuyết minh sơ sơ đồ khối máy lái tự động GYLOT 107, mô tả quá trình đè lái giữ hướng ở chế độ lái tự động?
mong các anh trả lời sớm để thứ 6 e đi thi oy.tks
1. Lái tự động hay lái tay là lái truy theo vì cả hai chế độ lái sau khi xử lý thì đều có một tín hiệu góc bẻ lái được truyền đến bộ phận bẻ lái để thực hiện lệnh đó. Đồng thời, cũng sẽ có tín hiệu phản hồi xem góc bánh lái đã đạt được yêu cầu của tín hiệu góc bẻ lái ban đầu hay chưa. Nói dễ hiểu "truy theo" là "thực hiện" và "theo dõi" theo yêu cầu của người dùng.
Lái cần là không truy theo là vì nó chả có xử lý cái gì cả. Chỉ là cấp điện cho hệ thống máy lái để bẻ lái. Cấp đến lúc nào thì bẻ đến lúc đó. Máy không thực hiện xử lý hay kiểm tra gì hết nên không gọi là truy theo.
2. Mình không có catalogue của máy GYLOT và cũng không rõ tín hiệu U ở đây bạn nói là giá trị nào, là hướng mũi tàu hay góc bẻ lái hay bánh lái nên không dám nói gì cả.
Re: Những câu hỏi "nho nhỏ" về Hàng hải
nguyentruongnguyen1991 đã viết:
các bác cho em hỏi vài vấn đề về điều động tàu với:
Các công tác chuẩn bị khi tàu chuẩn bị đi vào khu vực sóng to gió lớn. Khi quay trở trong điều kiện sóng to gió lớn cần chú ý những gì?
Công tác chuẩn bị:
- Kiểm tra lại chằng buộc, san hàng,... của hàng hóa.
- Kiểm tra lại hệ thống neo như các nắp đậy lỗ nống neo, phanh hãm...
- Tính toán lại thế vững và sức bền thân tàu (đo két, tính hàng, tính GM...)
- Đóng các cửa kín nước. Sắp xếp bảo vệ các đồ dùng cũng như trang thiết bị trong tàu nếu có nguy cơ di chuyển khi tàu lắc.
- Gửi điện về công ty báo cáo về tình hình tàu và hàng cũng như điều kiện thời tiết tàu sẽ gặp phải.
... (bịa thêm đi )
Chú ý khi quay trở:
- Không quay trở góc quá lớn.
- Không tạo điều kiện cho tàu ngang sóng.
=> Có nguy cơ lật tàu.
Re: Những câu hỏi "nho nhỏ" về Hàng hải
thanks bác klv12gcn nhìu nha....
nguyentruongnguyen1991- Ordinary Seaman
- Tổng số bài gửi : 8
Điểm kinh nghiệm : 8
Ngày tham gia : 01/11/2012
Re: Những câu hỏi "nho nhỏ" về Hàng hải
u ở đây là tín hiệu điện vào bộ khuếch đại a ah2. Mình không có catalogue của máy GYLOT và cũng không rõ tín hiệu U ở đây bạn nói là giá trị nào, là hướng mũi tàu hay góc bẻ lái hay bánh lái nên không dám nói gì cả.
buithaidung- Ordinary Seaman
- Tổng số bài gửi : 9
Điểm kinh nghiệm : 11
Ngày tham gia : 14/09/2011
Re: Những câu hỏi "nho nhỏ" về Hàng hải
Thanks bác klv12gcn, bác nhiệt tình quá, hi vọng bác tiếp tục đóng góp cho diễn đàn.
Re: Những câu hỏi "nho nhỏ" về Hàng hải
buithaidung đã viết:u ở đây là tín hiệu điện vào bộ khuếch đại a ah
Nói thật là lý thuyết bạn học thấy khác khác so với lý thuyết mình học.
Bạn tham khảo tài liệu này của thầy Phương xem có vỡ lẽ ra tý nào không. Hồi trước mình học theo giáo trình này.
http://dl.dropbox.com/u/29994368/Ly%20thuyet%20may%20lai%20tu%20dong.pdf
Trang 14 trong tổng số 19 trang • 1 ... 8 ... 13, 14, 15 ... 19
Similar topics
» Chằng buộc xếp dỡ hàng hóa trong cont. và trên tàu hàng chuyên chở .
» Truyện cười - post vào đây nhá
» Những từ viết tắt trong tiếng anh Hàng Hải
» Những vấn đề liên quan trong công tác giám định hàng hóa
» Hướng dẫn tìm kiếm và cứu nạn hàng không và hàng hải quốc tế (IAMSAR Manual)
» Truyện cười - post vào đây nhá
» Những từ viết tắt trong tiếng anh Hàng Hải
» Những vấn đề liên quan trong công tác giám định hàng hóa
» Hướng dẫn tìm kiếm và cứu nạn hàng không và hàng hải quốc tế (IAMSAR Manual)
Trang 14 trong tổng số 19 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết
|
|