Những câu hỏi "nho nhỏ" về Hàng hải
+168
sundard1988
khoivuong97
leex
Annhientnt
khanh57hh97kh
Quyen Huynh
kimtu
thanhnguyenjs
hoangtrang90
buivanmy
sakurajapan
bluesea2512
kentdu94
phuc ninh
dinhanh_duc
Trịnh Dung
punonguyen
Đức Anh
phuc pro
VuongNguyen
vunamkhanhboy
Anh Huyen
Mr.Cucu
blue_sky728
traihaibac
sonnguyen_nsth
chuottihon
songgiodoitrai
randa
thanhtung3193
shjpcaptajnno1
nguyễn thương
nvnhieu
songbienlove1
CHUON CHUON OT
buiduyninh
thai
tienspthn
Bố già
tienquyen85
sondl
huythang_kaka
24h
Badboy_Mạc Minh Trí
hautran8888
nirvana
nobitanhoxuka92
kangtahp
opensea_2013
thongubqn
duytung789
horizon9x
truongvantuc
dothanhtung
nguyen trung_ntn
conghoan0590
letrongthang
hoangvuhqvn
thietmaivan
dothanhtung93
coihuynhvan
trinhtoan
vanchung_hanghai
nhu binh nguyen
trandan
nguyentruongnguyen1991
gtvt
truongconghao
dacphuong2011
Nguyễn Văn Bản
huyhanghai
duong_uno
gadibui
duyquan
thienphongvu
hautran92
thanhlong
hautran992
dangquanghoat
dinhhao_maritime
Nguyễn Hồng Quân
eddiviet
thoa thoa
khanh.tran.dlvcorp
giaphu1991
binhthanh
firewall
phanthangnt
sem_nuoc_che
khanhktb50dh3
binh12
lexuanhoa77
hoaidien
thoi_navi
loireborg
Thái Sơn
hunglelk
hoang phong
marinerexplorer
haithanh303
nice nice
vankhanhkp
phashaker
pes1992
buithaidung
linhlin26
anhtien3107
quanghoat
tran van hung
nguyenhoainam8x
TuanHoangdktb_125
chithien_tb89
vietcuong2303
hunter
dangbaminh
Bao Van
vandong230991
utpepi312
ditausuongqua
bhthpa
tranbaotuan
xuantam
Bùi Văn Thắng
lớp 12
trailaitau220288
lxnamvns
diadoi345
seabreeze
boxx1234
klv12gcn
keepfriendship_4ever
capt_thinh
hoang_hai
yahyah
tech
thanggtvt1706
thaithuydhhh
tinhyeutubien_hp2010
hh07b_dktb
captain_ship
teekay
chemjo
kingman06b
vuphong
nguyenthang_ofcmrt
seastar
jt
go0d_luck91
boy_maritime
vuquanpro
khoadolphin
piracy
mr_ku99
phamhuong1508
quangkk
vohien1130
phonghh08c2
1234-2020
vuthanhtrung_dragon
duyddong0405
lammeocon
djrajbj
genius07
seafarer89
phạm hữu lực
minhhieu
Mod
Bố Trẻ
172 posters
Trang 5 trong tổng số 19 trang
Trang 5 trong tổng số 19 trang • 1, 2, 3, 4, 5, 6 ... 12 ... 19
Re: Những câu hỏi "nho nhỏ" về Hàng hải
Thực ra "1. phương pháp lập bảng độ lệch la bàn từ bằng cách dùng các hệ số A, B, C, D, E; " không nên nói là một phương pháp, đây là cách tính toán sau khi xác định độ lệch bằng phương pháp sử dụng chập tiêu hoặc so sánh với LBCQ
Bôgia nói đúng đó, em cũng mới tìm ra được sự khác nhau:
sau khi xác định độ lệch bằng phương pháp sử dụng chập tiêu hoặc so sánh với LBCQ, ta tìm được độ theo 8 hướng chính.
nếu tính độ lệch la bàn bằng cách dùng hệ số ABCDE (theo bảng tính mà bác seastar gửi trên) thì ok. ko cần gì thêm
nếu tính theo cách của thầy Tiếu Văn Kinh (page 21-22, Sổ tay HH) thì phải sử dụng variation (dựa vào hải đồ và thời điểm xác định độ lệch để tính)
Cảm ơn các sư huynh nhiều!
Bây giờ thì làm thế nào để khử được độ lệch theo 8 hướng chính, em đang tìm hiểu, bác nào biết chỉ dùm nha!
Bôgia nói đúng đó, em cũng mới tìm ra được sự khác nhau:
sau khi xác định độ lệch bằng phương pháp sử dụng chập tiêu hoặc so sánh với LBCQ, ta tìm được độ theo 8 hướng chính.
nếu tính độ lệch la bàn bằng cách dùng hệ số ABCDE (theo bảng tính mà bác seastar gửi trên) thì ok. ko cần gì thêm
nếu tính theo cách của thầy Tiếu Văn Kinh (page 21-22, Sổ tay HH) thì phải sử dụng variation (dựa vào hải đồ và thời điểm xác định độ lệch để tính)
Cảm ơn các sư huynh nhiều!
Bây giờ thì làm thế nào để khử được độ lệch theo 8 hướng chính, em đang tìm hiểu, bác nào biết chỉ dùm nha!
vuphong- Second Officer
- Tổng số bài gửi : 220
Điểm kinh nghiệm : 195
Ngày tham gia : 29/06/2010
Đến từ : Nam Dinh
Re: Những câu hỏi "nho nhỏ" về Hàng hải
vuphong đã viết:Thực ra "1. phương pháp lập bảng độ lệch la bàn từ bằng cách dùng các hệ số A, B, C, D, E; " không nên nói là một phương pháp, đây là cách tính toán sau khi xác định độ lệch bằng phương pháp sử dụng chập tiêu hoặc so sánh với LBCQ
Bôgia nói đúng đó, em cũng mới tìm ra được sự khác nhau:
sau khi xác định độ lệch bằng phương pháp sử dụng chập tiêu hoặc so sánh với LBCQ, ta tìm được độ theo 8 hướng chính.
nếu tính độ lệch la bàn bằng cách dùng hệ số ABCDE (theo bảng tính mà bác seastar gửi trên) thì ok. ko cần gì thêm
nếu tính theo cách của thầy Tiếu Văn Kinh (page 21-22, Sổ tay HH) thì phải sử dụng variation (dựa vào hải đồ và thời điểm xác định độ lệch để tính)
Cảm ơn các sư huynh nhiều!
Bây giờ thì làm thế nào để khử được độ lệch theo 8 hướng chính, em đang tìm hiểu, bác nào biết chỉ dùm nha!
Có thể tham khảo sách sau : http://www.dieukhientaubien.net/t566-topic
vuthanhtrung_dragon- Captain
- Tổng số bài gửi : 1055
Điểm kinh nghiệm : 1254
Ngày tham gia : 20/03/2010
Nơi làm việc : MA OF NHA TRANG
Đến từ : nha trang - nam định - cẩm xuyên
Re: Những câu hỏi "nho nhỏ" về Hàng hải
sau khi nhập 8 thông số hướng đi chính vào, enter, nhưng kết quả không ra bác ơi (những thông số độ lệch không đổi) coi lại dùm em đc ko?seastar đã viết:Bonus luôn cho pác cái bảng tính độ lệch riêng la bàn từ, thông số nhập vào bảng là độ lệch riêng trên 8 hướng đi chính.vuphong đã viết:1. phương pháp lập bảng độ lệch la bàn từ bằng cách dùng các hệ số A, B, C, D, E;
thank Mr.Trung.
với phương pháp dùng các hệ số, sư huynh có bảng mẫu không? (chỉ cần điền các thông số vào rồi tính ra A, B, C, D, E)
http://www.mediafire.com/?9ozux8yc5be4f2t
vuphong- Second Officer
- Tổng số bài gửi : 220
Điểm kinh nghiệm : 195
Ngày tham gia : 29/06/2010
Đến từ : Nam Dinh
Re: Những câu hỏi "nho nhỏ" về Hàng hải
Các bác cho em hỏi môn thử sóng có lấy điểm và tính chỉ không?
có phải nộp bài báo cáo không, bài báo cáo đó có chấm điểm và tính điểm tổng kết môn không vậy? thanks!!!
có phải nộp bài báo cáo không, bài báo cáo đó có chấm điểm và tính điểm tổng kết môn không vậy? thanks!!!
keepfriendship_4ever- Able Seaman
- Tổng số bài gửi : 25
Điểm kinh nghiệm : 24
Ngày tham gia : 31/03/2011
Đến từ : Bình Thuận
Re: Những câu hỏi "nho nhỏ" về Hàng hải
Mình nhập 8 giá trị sai số riêng của la bàn từ trên 8 hướng đi chính vào nó ra kết quả okie mà.vuphong đã viết:sau khi nhập 8 thông số hướng đi chính vào, enter, nhưng kết quả không ra bác ơi (những thông số độ lệch không đổi) coi lại dùm em đc ko?seastar đã viết:
Bonus luôn cho pác cái bảng tính độ lệch riêng la bàn từ, thông số nhập vào bảng là độ lệch riêng trên 8 hướng đi chính.
http://www.mediafire.com/?9ozux8yc5be4f2t
seastar- Deck Cadet
- Tổng số bài gửi : 82
Điểm kinh nghiệm : 81
Ngày tham gia : 06/03/2011
Re: Những câu hỏi "nho nhỏ" về Hàng hải
keepfriendship_4ever đã viết:Các bác cho em hỏi môn thử sóng có lấy điểm và tính chỉ không?
có phải nộp bài báo cáo không, bài báo cáo đó có chấm điểm và tính điểm tổng kết môn không vậy? thanks!!!
Thử sóng cũng là một môn và nó được tính là 1 tín chỉ.
Báo cáo thì có thầy bắt làm, có thầy không.
Nhưng nếu thầy nào bảo làm thì bạn nhớ làm cho nó cẩn thận một tý vì mấy thầy sẽ dùng cái này để chấm điểm đấy
Re: Những câu hỏi "nho nhỏ" về Hàng hải
Đang chạy tuyến xa việt nam,muốn bắt đài FM việt nam thì ta chuyển về tần số khoảng bao nhiêu ?
boxx1234- Carpenter
- Tổng số bài gửi : 31
Điểm kinh nghiệm : 60
Ngày tham gia : 28/04/2011
Re: Những câu hỏi "nho nhỏ" về Hàng hải
Mở đài lên và dò, dò đến khi nào mõi tay thì thôi, hehe.boxx1234 đã viết:Đang chạy tuyến xa việt nam,muốn bắt đài FM việt nam thì ta chuyển về tần số khoảng bao nhiêu ?
seastar- Deck Cadet
- Tổng số bài gửi : 82
Điểm kinh nghiệm : 81
Ngày tham gia : 06/03/2011
Re: Những câu hỏi "nho nhỏ" về Hàng hải
Về khí tượng:
Anh em có ai trả lời giúp: Các cơn bão nhiệt đới (Typhoon) thường có tên gọi, vậy tên bão được đặt theo tiêu chí nào (Về khí áp trung tâm, về thời gian duy trì hoặc vùng và cấp độ thời tiết ...)??? Cơ quan nào quyết định và thông báo áp dụng tên cơn bão. VD gần nhất là bão số 2 Haima????
Anh em có ai trả lời giúp: Các cơn bão nhiệt đới (Typhoon) thường có tên gọi, vậy tên bão được đặt theo tiêu chí nào (Về khí áp trung tâm, về thời gian duy trì hoặc vùng và cấp độ thời tiết ...)??? Cơ quan nào quyết định và thông báo áp dụng tên cơn bão. VD gần nhất là bão số 2 Haima????
seabreeze- Ordinary Seaman
- Tổng số bài gửi : 3
Điểm kinh nghiệm : 2
Ngày tham gia : 11/07/2011
Re: Những câu hỏi "nho nhỏ" về Hàng hải
Đọc cái này thử đi bác: http://vnexpress.net/gl/khoa-hoc/2005/09/3b9e27f5/seabreeze đã viết:Về khí tượng:
Anh em có ai trả lời giúp: Các cơn bão nhiệt đới (Typhoon) thường có tên gọi, vậy tên bão được đặt theo tiêu chí nào (Về khí áp trung tâm, về thời gian duy trì hoặc vùng và cấp độ thời tiết ...)??? Cơ quan nào quyết định và thông báo áp dụng tên cơn bão. VD gần nhất là bão số 2 Haima????
Re: Những câu hỏi "nho nhỏ" về Hàng hải
Trong phân cấp tàu biển của đăng kiểm tàu biển Việt Nam có ghi:
thiết bị HH và VTĐ: AP Esd Gc Rdr RT
GMDSS A1 A2 A3
AP, Esd, Gc, Rdr, RT là những thiết bị nào vậy? anh em nào biết xin chỉ dùm nha
thanks!
thiết bị HH và VTĐ: AP Esd Gc Rdr RT
GMDSS A1 A2 A3
AP, Esd, Gc, Rdr, RT là những thiết bị nào vậy? anh em nào biết xin chỉ dùm nha
thanks!
vuphong- Second Officer
- Tổng số bài gửi : 220
Điểm kinh nghiệm : 195
Ngày tham gia : 29/06/2010
Đến từ : Nam Dinh
Re: Những câu hỏi "nho nhỏ" về Hàng hải
- AP (Auto Pilot): máy lái tự độngvuphong đã viết:AP, Esd, Gc, Rdr, RT là những thiết bị nào vậy? anh em nào biết xin chỉ dùm nha
thanks!
- Esd (Echo-sounding device): máy đo sâu
- Gc (Gyro compass): la bàn con quay
- Rdr: radar
- RT (Radio Telephony): vô tuyến điện thoại
Re: Những câu hỏi "nho nhỏ" về Hàng hải
uhm, thank Bố già nhiều!Bố già đã viết:
- AP (Auto Pilot): máy lái tự động
- Esd (Echo-sounding device): máy đo sâu
- Gc (Gyro compass): la bàn con quay
- Rdr: radar
- RT (Radio Telephony): vô tuyến điện thoại
vuphong- Second Officer
- Tổng số bài gửi : 220
Điểm kinh nghiệm : 195
Ngày tham gia : 29/06/2010
Đến từ : Nam Dinh
web về thông tin hàng hải
Xin có yêu cầu nhỏ:
Boss và mod có thể để lại một số web liên quan đến các bản tin hàng hải.
Cám ơn.
Boss và mod có thể để lại một số web liên quan đến các bản tin hàng hải.
Cám ơn.
diadoi345- Able Seaman
- Tổng số bài gửi : 25
Điểm kinh nghiệm : 30
Ngày tham gia : 01/07/2011
Nơi làm việc : nothing
Đến từ : Hải Phòng
Gặp thời tiết xấu trên biển thì làm thế nào?
Trên biển, bạn thường gặp bão, tố lốc hay gió mùa mạnh. Phương châm chống bão là “kính nhi viễn chi”, nên tránh từ xa. Phương châm chống gió mùa là “kiên trì, nhẫn nại”, “dục tốc bất đạt”.
Các biện pháp cần làm khi gặp thời tiết xấu là:
1) thay đổi hướng hành trình để tránh khu vực có thời tiết quá xấu
2) thông báo cho các bộ phận trên tàu tăng cường chằng buộc các trang thiết bị, nhất là các vật dễ di động.
3) tăng độ ổn định tàu và làm giảm tối đa mặt thoáng các két. Luôn duy trì cân bằng tàu
4) tăng cường ca kip để bảo đảm an toàn hoạt động các thiết bị. Nhắc nhở các ca chú ý cảnh giới, bảo đảm an toàn hoạt động tàu, nhất là chú ý duy trì hoạt động máy chính an toàn
5) ngừng các công việc bảo dưỡng bên ngoài mặt boong nếu không quá cần thiết
6) giảm máy, đề phòng máy bị quá tải, vượt tốc. Không để xảy ra tình trạng chân vịt bị quay trên không. Đổi hướng chạy tàu để giảm bớt sự va đập giữa tàu với sóng
7) khi gặp bão, nên đổi hướng để tránh bão, có thể thả trôi hay dừng máy, thậm chí có thể quay trở lại để tránh xa tâm bão
8) khi gặp gió mùa mạnh(trên cấp 7), nên giảm máy, chọn hướng đi thích hợp để giảm lắc cho tàu, chờ cơn gió mùa mạnh tràn qua(front) sau đó mới tăng dần tốc độ.
Trong điều kiện bình thường, thông tin về thời tiết được cơ quan khí tượng khu vực thông báo hàng ngày. Khi có bão, cơ quan khí tượng sẽ cập nhật kịp thời. 6 tiếng một lần.
Chằng buộc trên tàu, đề phòng thời tiết xấu
Thời tiết thường thay đổi rất nhanh, không lường trước được. Vì thế, mỗi lần tàu rời bến là mỗi lần cần rà soát công việc chuẩn bị rời cảng. Đối với thủy thủ boong, công việc chuẩn bị rời cảng là công việc chằng buộc con tàu.Những việc sau cần rà soát trước khi tàu ra biển:
- Hầm hàng đã đóng kín và chằng buộc kĩ chưa?
- Neo đã đã khóa và chằng dây cáp chưa?
- Cần cẩu đã khóa đầu cần và chằng buộc thêm chưa?
- Càu thang đã kéo sát mạn và chằng buộc tốt chưa?
- Các cửa kín nước trên boong đã đóng kín và cài chặt chưa?
- Các ống thông hơi hầm hàng đã đậy lại chưa?
- Các vật dễ di động trên boong, dưới máy đã lưu ý chằng buộc chưa?
- Dây an toàn đi lại trên boong khi thời tiết xấu đã sẵn sàng chưa?
Các biện pháp cần làm khi gặp thời tiết xấu là:
1) thay đổi hướng hành trình để tránh khu vực có thời tiết quá xấu
2) thông báo cho các bộ phận trên tàu tăng cường chằng buộc các trang thiết bị, nhất là các vật dễ di động.
3) tăng độ ổn định tàu và làm giảm tối đa mặt thoáng các két. Luôn duy trì cân bằng tàu
4) tăng cường ca kip để bảo đảm an toàn hoạt động các thiết bị. Nhắc nhở các ca chú ý cảnh giới, bảo đảm an toàn hoạt động tàu, nhất là chú ý duy trì hoạt động máy chính an toàn
5) ngừng các công việc bảo dưỡng bên ngoài mặt boong nếu không quá cần thiết
6) giảm máy, đề phòng máy bị quá tải, vượt tốc. Không để xảy ra tình trạng chân vịt bị quay trên không. Đổi hướng chạy tàu để giảm bớt sự va đập giữa tàu với sóng
7) khi gặp bão, nên đổi hướng để tránh bão, có thể thả trôi hay dừng máy, thậm chí có thể quay trở lại để tránh xa tâm bão
8) khi gặp gió mùa mạnh(trên cấp 7), nên giảm máy, chọn hướng đi thích hợp để giảm lắc cho tàu, chờ cơn gió mùa mạnh tràn qua(front) sau đó mới tăng dần tốc độ.
Trong điều kiện bình thường, thông tin về thời tiết được cơ quan khí tượng khu vực thông báo hàng ngày. Khi có bão, cơ quan khí tượng sẽ cập nhật kịp thời. 6 tiếng một lần.
Chằng buộc trên tàu, đề phòng thời tiết xấu
Thời tiết thường thay đổi rất nhanh, không lường trước được. Vì thế, mỗi lần tàu rời bến là mỗi lần cần rà soát công việc chuẩn bị rời cảng. Đối với thủy thủ boong, công việc chuẩn bị rời cảng là công việc chằng buộc con tàu.Những việc sau cần rà soát trước khi tàu ra biển:
- Hầm hàng đã đóng kín và chằng buộc kĩ chưa?
- Neo đã đã khóa và chằng dây cáp chưa?
- Cần cẩu đã khóa đầu cần và chằng buộc thêm chưa?
- Càu thang đã kéo sát mạn và chằng buộc tốt chưa?
- Các cửa kín nước trên boong đã đóng kín và cài chặt chưa?
- Các ống thông hơi hầm hàng đã đậy lại chưa?
- Các vật dễ di động trên boong, dưới máy đã lưu ý chằng buộc chưa?
- Dây an toàn đi lại trên boong khi thời tiết xấu đã sẵn sàng chưa?
vuphong- Second Officer
- Tổng số bài gửi : 220
Điểm kinh nghiệm : 195
Ngày tham gia : 29/06/2010
Đến từ : Nam Dinh
Re: Những câu hỏi "nho nhỏ" về Hàng hải
Chào các bậc tiền bối, các bạn và các anh em trên diễn đàn !
Em có 1 câu hỏi nho nhỏ nhờ các anh em giải đáp vì em chẳng biết để nó ở đâu cả . Câu hỏi là thế này:
Khi sỹ quan y tế lên tàu và yêu cầu tàu ra neo đậu để phun trùng . Vậy thì có luật nào bắt buộc thuyền viên phải rời tàu lên trên bờ không hay là theo hướng dẫn của thuốc phải yêu cầu lên trên bờ , hay do hợp đồng phun thuốc ?
Kính mong anh em và các bậc tiền bối giúp đỡ.
Trân trọng cảm ơn!
Em có 1 câu hỏi nho nhỏ nhờ các anh em giải đáp vì em chẳng biết để nó ở đâu cả . Câu hỏi là thế này:
Khi sỹ quan y tế lên tàu và yêu cầu tàu ra neo đậu để phun trùng . Vậy thì có luật nào bắt buộc thuyền viên phải rời tàu lên trên bờ không hay là theo hướng dẫn của thuốc phải yêu cầu lên trên bờ , hay do hợp đồng phun thuốc ?
Kính mong anh em và các bậc tiền bối giúp đỡ.
Trân trọng cảm ơn!
lxnamvns- Deck Cadet
- Tổng số bài gửi : 69
Điểm kinh nghiệm : 56
Ngày tham gia : 27/06/2011
Nơi làm việc : di tau
Re: Những câu hỏi "nho nhỏ" về Hàng hải
lxnamvns đã viết:Chào các bậc tiền bối, các bạn và các anh em trên diễn đàn !
Em có 1 câu hỏi nho nhỏ nhờ các anh em giải đáp vì em chẳng biết để nó ở đâu cả . Câu hỏi là thế này:
Khi sỹ quan y tế lên tàu và yêu cầu tàu ra neo đậu để phun trùng . Vậy thì có luật nào bắt buộc thuyền viên phải rời tàu lên trên bờ không hay là theo hướng dẫn của thuốc phải yêu cầu lên trên bờ , hay do hợp đồng phun thuốc ?
Kính mong anh em và các bậc tiền bối giúp đỡ.
Trân trọng cảm ơn!
vấn đề này thì e ....chịu thôi , bác nào biết thì chia sẻ với anh em đi!
vuphong- Second Officer
- Tổng số bài gửi : 220
Điểm kinh nghiệm : 195
Ngày tham gia : 29/06/2010
Đến từ : Nam Dinh
Re: Những câu hỏi "nho nhỏ" về Hàng hải
Re: Hồ sơ khiếu nại hàng hải
Bài gửi by lxnamvns on Thu Jun 30, 2011 10:18 am
Anh à . Khi đại phó báo với công ty có thể thiếu hàng. Nhưng lỗi của công ty là nghĩ số lượng ít nên không quan tâm lắm. Nhưng khi nhận được khiếu nại của chủ hàng là thiếu tận 100 tấn. Vậy thì giải quyết thế nào được ạ . Làm thế nào để giải quyết vấn đề với chi phí nhỏ nhất có thể.
Bài gửi by lxnamvns on Thu Jun 30, 2011 10:18 am
Anh à . Khi đại phó báo với công ty có thể thiếu hàng. Nhưng lỗi của công ty là nghĩ số lượng ít nên không quan tâm lắm. Nhưng khi nhận được khiếu nại của chủ hàng là thiếu tận 100 tấn. Vậy thì giải quyết thế nào được ạ . Làm thế nào để giải quyết vấn đề với chi phí nhỏ nhất có thể.
lxnamvns- Deck Cadet
- Tổng số bài gửi : 69
Điểm kinh nghiệm : 56
Ngày tham gia : 27/06/2011
Nơi làm việc : di tau
Re: Những câu hỏi "nho nhỏ" về Hàng hải
Các tiền bối à, lương bên Falcon có cao không vậy? Tổng thu nhập của thủy thủ được khoảng bao nhiêu một tháng vậy?
Cảm ơn các tiền bối nhiều lắm.
cac tien boi ah? luong ben falcon co cao ko vay? tong thu nhap cua thuy thu duoc khoang bao nhieu 1 thang vay?
cam on cac tien boi nhieu lam?
em ko danh duoc tieng viet? thong cam cho em
---------------------
Bạn tải phần mềm gõ Tiếng Việt ở đây: http://www.dieukhientaubien.net/t109-topic
Cảm ơn các tiền bối nhiều lắm.
cac tien boi ah? luong ben falcon co cao ko vay? tong thu nhap cua thuy thu duoc khoang bao nhieu 1 thang vay?
cam on cac tien boi nhieu lam?
em ko danh duoc tieng viet? thong cam cho em
---------------------
Bạn tải phần mềm gõ Tiếng Việt ở đây: http://www.dieukhientaubien.net/t109-topic
trailaitau220288- Ordinary Seaman
- Tổng số bài gửi : 2
Điểm kinh nghiệm : 5
Ngày tham gia : 26/07/2011
Re: Những câu hỏi "nho nhỏ" về Hàng hải
dạ.thế đi tàu có đc mang điện thoại,máy tính theo ko ạ???
học ngành này ra trường xin việc có dễ ko ạ???
nếu mà sau này được đi tàu là mình được lên tàu đó đi theo lịch trình của tàu đó rùi lúc nào xong mình mới được về nhà ạ???
học ngành này ra trường xin việc có dễ ko ạ???
nếu mà sau này được đi tàu là mình được lên tàu đó đi theo lịch trình của tàu đó rùi lúc nào xong mình mới được về nhà ạ???
lớp 12- Ordinary Seaman
- Tổng số bài gửi : 8
Điểm kinh nghiệm : 6
Ngày tham gia : 26/07/2011
Re: Những câu hỏi "nho nhỏ" về Hàng hải
Đồ cá nhân bạn vác được gì thì vác tất , có bác còn vác cả PlayStation 3 và LCD 24" cơ mà.lớp 12 đã viết:dạ.thế đi tàu có đc mang điện thoại,máy tính theo ko ạ???
học ngành này ra trường xin việc có dễ ko ạ???
nếu mà sau này được đi tàu là mình được lên tàu đó đi theo lịch trình của tàu đó rùi lúc nào xong mình mới được về nhà ạ???
Xin việc dễ hay khó còn tùy năng lực của bạn nữa chứ.
Để khỏi lạc chủ đề, đã có chủ để riêng Tư vấn tuyển sinh ở đây: http://www.dieukhientaubien.net/t790-topic , bạn có thể vào đó tham khảo và đặt câu hỏi.
Re: Những câu hỏi "nho nhỏ" về Hàng hải
Falcon trước đây thì tốt nhưng giờ kém rùi , Cậu vào website của công ty thì biết số tàu già cũ nhiều lắm . Lương thuyền viên cũng bình thường thui nhưng vẫn cao hơn tư nhân , tầm 8-9 củ gì đấy . Lâu lắm rùi không update.
Đi tàu có quy định của nó . Đem làm gì nhiều . Không đem gì thì dễ hơn đấy . Chỉ mang đồ linh tinh thui . Xin đi tàu cũng không khó trừ khi trình độ của bạn quá kém trên nhiều lĩnh vực thôi . Đi tàu mà chưa chi đã xác định về thì có khi pé ở nhà để mẹ lo nốt phần dời còn lại đi . Đi tàu lúc nào chán thì xin lên, Lúc nào có hứng thì đi tiếp. Thông thường tính theo đát có thể 6 tháng hoặc 1 năm có thể lâu hoặc ít hơn .Thế thui. Chuyển chủ đề đi . Mình còn 2 câu hỏi nho nhỏ mà chẳng thấy ai trả lời hộ . Chỉ vào đây tán gẫu thôi
Đi tàu có quy định của nó . Đem làm gì nhiều . Không đem gì thì dễ hơn đấy . Chỉ mang đồ linh tinh thui . Xin đi tàu cũng không khó trừ khi trình độ của bạn quá kém trên nhiều lĩnh vực thôi . Đi tàu mà chưa chi đã xác định về thì có khi pé ở nhà để mẹ lo nốt phần dời còn lại đi . Đi tàu lúc nào chán thì xin lên, Lúc nào có hứng thì đi tiếp. Thông thường tính theo đát có thể 6 tháng hoặc 1 năm có thể lâu hoặc ít hơn .Thế thui. Chuyển chủ đề đi . Mình còn 2 câu hỏi nho nhỏ mà chẳng thấy ai trả lời hộ . Chỉ vào đây tán gẫu thôi
lxnamvns- Deck Cadet
- Tổng số bài gửi : 69
Điểm kinh nghiệm : 56
Ngày tham gia : 27/06/2011
Nơi làm việc : di tau
Re: Những câu hỏi "nho nhỏ" về Hàng hải
Bài gửi by lxnamvns on Tue Jul 19, 2011 5:06 pm
Chào các bậc tiền bối, các bạn và các anh em trên diễn đàn !
Em có 1 câu hỏi nho nhỏ nhờ các anh em giải đáp vì em chẳng biết để nó ở đâu cả . Câu hỏi là thế này:
Khi sỹ quan y tế lên tàu và yêu cầu tàu ra neo đậu để phun trùng . Vậy thì có luật nào bắt buộc thuyền viên phải rời tàu lên trên bờ không hay là theo hướng dẫn của thuốc phải yêu cầu lên trên bờ , hay do hợp đồng phun thuốc ?
Kính mong anh em và các bậc tiền bối giúp đỡ.
Trân trọng cảm ơn!
Chào các bậc tiền bối, các bạn và các anh em trên diễn đàn !
Em có 1 câu hỏi nho nhỏ nhờ các anh em giải đáp vì em chẳng biết để nó ở đâu cả . Câu hỏi là thế này:
Khi sỹ quan y tế lên tàu và yêu cầu tàu ra neo đậu để phun trùng . Vậy thì có luật nào bắt buộc thuyền viên phải rời tàu lên trên bờ không hay là theo hướng dẫn của thuốc phải yêu cầu lên trên bờ , hay do hợp đồng phun thuốc ?
Kính mong anh em và các bậc tiền bối giúp đỡ.
Trân trọng cảm ơn!
lxnamvns- Deck Cadet
- Tổng số bài gửi : 69
Điểm kinh nghiệm : 56
Ngày tham gia : 27/06/2011
Nơi làm việc : di tau
Re: Những câu hỏi "nho nhỏ" về Hàng hải
Anh à . Khi đại phó báo với công ty có thể thiếu hàng. Nhưng lỗi của công ty là nghĩ số lượng ít nên không quan tâm lắm. Nhưng khi nhận được khiếu nại của chủ hàng là thiếu tận 100 tấn. Vậy thì giải quyết thế nào được ạ . Làm thế nào để giải quyết vấn đề với chi phí nhỏ nhất có thể.
lxnamvns- Deck Cadet
- Tổng số bài gửi : 69
Điểm kinh nghiệm : 56
Ngày tham gia : 27/06/2011
Nơi làm việc : di tau
Cetificate list
các bác cho em hỏi, mấy cái chứng chỉ Radar, s.s.o, G.O.C là gì vậy ak? cảm ơn các bác nhé!
Bùi Văn Thắng- Ordinary Seaman
- Tổng số bài gửi : 4
Điểm kinh nghiệm : 0
Ngày tham gia : 31/07/2011
Nơi làm việc : sailor
Đến từ : Nam Định
Trang 5 trong tổng số 19 trang • 1, 2, 3, 4, 5, 6 ... 12 ... 19
Similar topics
» Chằng buộc xếp dỡ hàng hóa trong cont. và trên tàu hàng chuyên chở .
» Truyện cười - post vào đây nhá
» Những từ viết tắt trong tiếng anh Hàng Hải
» Những vấn đề liên quan trong công tác giám định hàng hóa
» Hướng dẫn tìm kiếm và cứu nạn hàng không và hàng hải quốc tế (IAMSAR Manual)
» Truyện cười - post vào đây nhá
» Những từ viết tắt trong tiếng anh Hàng Hải
» Những vấn đề liên quan trong công tác giám định hàng hóa
» Hướng dẫn tìm kiếm và cứu nạn hàng không và hàng hải quốc tế (IAMSAR Manual)
Trang 5 trong tổng số 19 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết
|
|